Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
19 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 

๐๐..... ปริศนามาตา บทที่ 46 .....๐๐



บทที่ 46



“จัสท์ ซิ้งค์ มี ดีส ซอง แอนด์ ยู โว้นท์ บี อะโลน ฟอร์เอฟเวอร์ แอนด์...” ผมตกใจตื่นรีบตะครุบมือถือหล่นจากโต๊ะหัวเตียง


“เผละ!” มือถือใจเสาะแยกออกจากกัน แบตกระเด็นไปอีกทาง ผมกระเด้งตัวลุกขึ้นนั่ง หายงัวเงียมองหาแบต

“วะ! อะไรอีก” ร้องอย่างหัวเสียเมื่อหยิบมือถือขึ้นมา..ซิมไม่น่าจะหลุดก็หลุดเฉย

ผมลงคลานหาบนพื้น พบแต่แบตไม่พบซิม..แล้วผมจะโทรติดต่อใครได้ละนี่ เบอร์ทั้งหลายอยู่ในนั้น ผมไม่ได้ตั้งใจจำเบอร์ของใครเลย ของตัวเองยังจำไม่ได้ด้วยซ้ำ ที่สำคัญใครนะโทรมาเมื่อกี้..โชคดีที่ผมจดเบอร์เจ้าของที่ๆ จะซื้อไว้ ไม่ได้เมมเข้าเครื่อง ไม่งั้นคงต้องกลับไปจดเบอร์อีกครั้ง..จริงสิ..ผมหยิบสมุดพกออกมา


“สวัสดีครับ..เบอร์ของเจ้าของที่ๆ ประกาศขายใช่ไหมครับ?” ผมใช้บริการโทรศัพท์ของโรงแรม

“อะ..เอ่อ..ค่ะ..เดี๋ยวนะ..” เสียงอึกอักตอบกลับมา

“ครับ..ว่าอย่างไรครับ?” เสียงอู้อี้ของชายสูงอายุเข้ามาแทนที่

“ผมโทรมาจากโรงแรมในอำเภอ เจ้านายผมสนใจอยากได้ที่ครับ” ผมไม่ได้ตั้งใจโกหกแต่ไม่รู้ทำไมถึงพูดออกไป

“รู้ใช่ไหมว่าอยู่ตรงไหน ราคาเท่าไหร่” เสียงดุตอบกลับมา

“นายบอกว่ามีคนต่อแล้วสิบสี่ล้าน แต่นายมีแค่เก้าล้านเองครับ นายอยากได้มากๆ” นายผมคือคุณเด่นไงผมเพิ่งนึกออก..ผมไม่ได้โกหก

“คู้ณ!!” เสียงผสมกันระหว่างดุ ตกใจ สมเพชคู่สนทนา

“ครับ..” ผมทำหน้าด้านซะงั้น

“นี่มันกี่โมงยามแล้วรู้หรือเปล่า พรุ่งนี้ค่อยติดต่อมาใหม่แล้วกัน!” สัญญาณขาดหายทันที

“อะไรกันวะ โมโหง่ายจัง จะเอายังไงก็ไม่บอก” ผมเหลือบมองนาฬิกาบนข้อมือ..ชิบ! ตีหนึ่งพอดี..ก็น่าจะถูกกระแทกหูใส่ละนะไอ้เด่น



ผมตาสว่างเกินกว่าจะหลับแต่ไม่รู้จะทำอะไรในเวลาดึกๆ อย่างนี้ ออกจากห้องพักลงไปล็อบบี้ก็แทบไม่มีผู้คน เดินดูสินค้าในตู้กระจกร้านค้าจนทั่ว แวะดื่มกาแฟที่ค๊อฟฟี่ช้อป..ในที่สุดกลับเข้าห้องพักตามเดิม

ทำความสะอาดร่างกายอีกครั้ง เปลี่ยนใส่ชุดนอนของโรงแรม ตายิ่งโพลง ผมนอนมองเพดานอย่างไม่มีจุดหมาย..ผมชักไม่แน่ใจว่าจะสามารถทำอะไรได้ตามลำพัง มันไม่ใช่แค่ซื้อที่ซึ่งยังไม่รู้ออกหัวออกก้อย ไหนจะสร้างบ้าน ขอไฟขอน้ำ ดำรงชีวิตอยู่คนเดียว อันตรายจะมีมาเมื่อไหร่ไม่รู้ตัว ถึงจะมีพี่ตุ๊กตาวูดูและบ๊วยอยู่ใกล้ๆ..เอาเข้าจริงๆ คนย่อมชนะสิ่งไม่มีตัวตนไม่ว่าจะเป็นอะไร

ยังร่างคุณเด่นอีกที่ผมจะนำมาจากกรุงเทพฯ จะนำมาอย่างไรไม่ให้เป็นที่สงสัยของคนอื่น แล้วจะนำมาทำอะไร? ทำอย่างไร?..โอ๊ย!ผมเลิกล้มแผนการทั้งหมดดีไหม? คุณเด่นไม่รู้อิโหน่อิเหน่อะไรนอนนิ่งอยู่ในลิ้นชัก คงเป็นผมที่คิดที่เห็นภาพทั้งหลาย ปะติดปะต่อเรื่องราวสนองความต้องการของตัวเอง ไม่ใช่ความต้องการของคุณเด่น

หรือผมรักคุณเด่นจึงสร้างภาพและเรื่องราวต่างๆ ขึ้น โยนความผิด ต้นเหตุความเบี่ยงเบนให้คุณเด่น..หรือผมเองที่ปิดบังความจริงของตัวเอง..ผมขนลุกขึ้นทั้งตัวกับความคิดประหลาดๆ นี้!

สรุปแล้วผมคือตัวการงั้นหรือ?..ไม่ใช่!..ไม่ใช่! ผมยืนยันกับตัวเองหนักแน่น ก่อนนี้ผมคือชายหนุ่มธรรมดาๆ คนหนึ่ง..ต่อมาเมื่อได้พบคุณเด่น..มันไม่ผิดไม่ใช่หรือที่คนเราจะรักครอบครัว รักพี่รักน้อง..จะระดับไหนก็ตาม..คือพี่น้อง..และผมไม่ได้เป็นคนเริ่ม คุณเด่น พี่เด่นต่างหากสอนผม ให้ผมรู้จักรักอีกชนิดหนึ่ง..พี่รักน้อง น้องรักพี่..ถ้าบ๊วยรักผมอีกคนล่ะผมจะว่าไง ผมก็ต้องรักบ๊วยด้วยสิถึงจะถูกต้อง..เฮ้อ!..



คิดอีกที..ผมเลิกล้มทุกสิ่งดีกว่า..กลับไปกรุงเทพฯ จัดการกับร่างคุณเด่นตามประเพณี ทำมาหากินร่วมกับดี้แก้ว ดำเนินชีวิตต่อไปตามความเป็นจริง หมั่นทำบุญทำทานอุทิศส่วนกุศลให้กับคุณเด่น..


“แปะ!” น้ำหยดหนึ่งหล่นลงบนแก้มผม..น้ำจริงๆ ผมมั่นใจว่าไม่ได้ฝันไป ความคิดยังอยู่กับเรื่องเดิมไม่ได้เฉไฉไปไหน

“เด่น..” เสียงเครือแผ่วๆ ของคุณเด่นอยู่ข้างหู เหมือนกำลังร้องไห้..น้ำตาอีกหยดหนึ่งบนไหล่ผม

“คุณเด่น!..พี่เด่นใช่ไหม?” พลันผมนึกเสียใจกับความคิดเมื่อครู่..คุณเด่นคงรับรู้ “ผมขอโทษครับ..”

ไม่มีเสียงตอบกลับมานอกจากกระไออุ่นที่ผมรู้สึกได้..สัมผัสอ่อนโยนนั้นลามไล้ไปทั่วร่างกาย ..ผมลืมเรื่องข้องใจกับชีวิตข้างหน้า ลืมปัญหาทั้งหลายที่คิดวิตกกังวล..จะเป็นอะไรก็ชั่งเถิดผมจะสู้ต่อไป...



เช้าวันรุ่งขึ้นผมโทรติดต่อกลับไปเรื่องที่..น่าแปลกที่ลุงคนนั้นยอมขายให้ผมในราคาเก้าล้านบาท..ผมไม่ได้กดขี่หรือเอาเปรียบลุง มารู้ทีหลังว่าที่นั้นมีไม่ถึงยี่สิบแปดไร่อย่างที่แสดงไว้ในโฉนด..ไม่มีใครหลอกลวงใคร ก่อนนี้ที่นั้นมีครบจำนวนไร่ ต่อมาโดนน้ำกัดเซาะจนทำให้ที่ขาดหายไป ถ้ามองโลกในแง่ดีผมเป็นเจ้าของหาดบางส่วนที่ยื่นไปในแม่ปิง

ผมซื้อเสื้อผ้าใหม่อย่างดีทั้งชุดรวมทั้งรองเท้าและกระเป๋าทำงานธุรกิจ เช่ารถเบนซ์หรูพร้อมคนขับ ไปธนาคารขอซื้อแคชเชียร์เช็คราคาเก้าล้านบาทตรงดิ่งไปกรมที่ดินตามที่นัดหมายกับลุงเจ้าของที่

ถ้าทำตามขั้นตอนคงจะไม่ทันเวลาทำการของธนาคาร ผมจึงอภินันทนาการค่าเหนื่อยจำนวนหนึ่งการซื้อขายจึงจบลงอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ทั้งนั้นผมต้องพาลุงไปธนาคารเพื่อให้เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าเช็คมีเงินจริงจึงกลับไปทำการซื้อขายต่อ เสร็จเรื่องต้องพาลุงกลับไปธนาคารอีกเพื่อนำเช็คเข้าบัญชีของแก..ต่างคนต่างเครียด ก็เงินตั้งมากขนาดนั้น ไม่เคยมีทั้งคนซื้อคนขาย

ที่ผมต้องทำตัวโก้หรูก็เพื่อแสดงตัวเป็นเจ้านายของนายเด่นคนดูแลที่..นายเด่นกระจอกที่ไม่มีอะไรนอกจากเป้และรถถีบเฒ่า การดำรงชีวิตอยู่ที่นั่นของนายเด่นจึงจะปลอดภัยในระดับหนึ่ง..นายเด่น..ไอ้เด่นคนเฝ้าที่ของคุณเด่น..ความยุ่งเหยิงเริ่มปรากฏรำไร



ตกค่ำ หลังจากกินอาหาร ทำความสะอาดร่างกาย ชื่นชมกับโฉนดยี่สิบแปดไร่ ผมก็เตรียมตัวเข้านอน..สบายใจไปเปลาะหนึ่งกับแผนการชีวิตพี่ๆ น้องๆ ของผม..เข้านอนสไตล์ไอ้เด่น ไม่ใส่อะไรเลย...


มาเถอะ! ไม่ว่าคุณเด่นหรือบ๊วย คืนนี้จะมารุมกินตับผมหรืออย่างไรก็เชิญ ผมคงไม่มีปัญญารับรู้อะไรทั้งนั้น...ผมเหนื่อยจริงๆ ครับพี่เด่น...







 

Create Date : 19 ตุลาคม 2551
17 comments
Last Update : 19 ตุลาคม 2551 20:17:13 น.
Counter : 686 Pageviews.

 

ป้าลีครับ...

บทนี้ไม่มีภาษาเมืองวันละคำ...

บทหน้าคงมีละครับ..ไอ้เด่นคนเฝ้าที่ลุยแหลก...

ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้ผมครับ...

ดีน ครับ.....

 

โดย: ดาเรน (ดาเรน ) 19 ตุลาคม 2551 20:20:58 น.  

 

คุณน้ำค้างครับ...

ตอน 46 นี้คงค่อยชื่นใจหน่อยนะครับ...

เห็นใจครับ..เห็นใจครับ...

ดีน ครับ.....

 

โดย: ดาเรน (ดาเรน ) 19 ตุลาคม 2551 20:24:00 น.  

 

สวัสดีครับ คุณ nitt...

โอ้โห..อ่านรวดเดียว 45 บท ตาลายแย่เลยครับ...

ดีใจที่ชอบและกรุณาบอกให้ผมชื่นใจครับ...

เห็นไหม..วันอาทิตย์ยังไม่หยุดเขียนเลย...

ขอบคุณมากครับสำหรับกำลังใจ...

ดีน ครับ.....

 

โดย: ดาเรน (ดาเรน ) 19 ตุลาคม 2551 20:28:16 น.  

 

คุณ 2in1 ครับ...

โอ๊ย! นายเด่นตายแน่ครับ...

ทั้งคุณเด่น ทั้งบ๊วยเลยหรือ?...

ถึงอย่างไรเด่นก็รักพี่รักน้องแน่นอนครับ...

แต่กับคุณเด่น..มะรู้จิ..ดูต่อปาย...

ดีน ครับ.....

 

โดย: ดาเรน (ดาเรน ) 19 ตุลาคม 2551 20:31:40 น.  

 

เด่นคะ เด่นมะช่ายตัวการที่แท้จริงหรอก โน่น..คุณดีน..นี่สิตัวจริง เฮ้อ..หนักใจแทนเด่นจริงๆ ชีวิตจะเป็นยังไงต่อไปน้า..

 

โดย: 2in1 IP: 124.121.149.144 20 ตุลาคม 2551 15:14:55 น.  

 

ปัญหาแยะนะเด่น ได้ที่ดินแล้วก็ต้องสร้างบ้านก่อนถึงจะเอาร่างคุณเด่นมาได้ คุณดีนช่วยแก้ปัญหาให้เด่นหน่อยสิ ไม่งั้นเดี๋ยวคุณเด่นไม่ฟื้นกันพอดี

 

โดย: น้ำค้าง IP: 124.120.37.69 20 ตุลาคม 2551 18:06:06 น.  

 

ยิ่งอ่านยิ่งสงสารนายเด่น ภาระเยอะมากมายเหลือเกิน จะทำเพื่อพี่ เพื่อน้อง สำเร็จหรือเปล่าหนอ

คนเขียน ว่าไงคะ? คริๆ อย่าใจร้ายนักนะ สงสารนายเด่นของพี่มั้ง ผอมเหลือแต่กระดูกแล้วมั้งป่านนี้

กระซิกๆ

 

โดย: sandhurst IP: 58.136.48.16 21 ตุลาคม 2551 11:43:36 น.  

 

อ๋า ซื้อบ้านแล้ว นายเด่นชักรวยใหญ่ สงสัยจะได้เรียกพ่อเลี้ยงเด่นในเร็ววันแล้ว

 

โดย: nitt IP: 125.33.192.64 21 ตุลาคม 2551 22:36:20 น.  

 

คุณ 2in1 ครับ...

ว่าผมเป็นตัวการ...

ผมเขียนอะไรไม่ออกเลย...

แง แง แง ...

ดีน ครับ.....

 

โดย: ดาเรน IP: 124.121.172.114 23 ตุลาคม 2551 9:14:41 น.  

 

คุณน้ำค้างครับ...

ช่วยผมหาทางให้นายเด่นหน่อยดิ...

พอดีร่างคุณเด่นเปื่อยหมด...

ดีน ครับ.....

 

โดย: ดาเรน IP: 124.121.172.114 23 ตุลาคม 2551 9:17:09 น.  

 

พี่แซนด์ครับ...

นายเด่นยังงงตึ๊บอยู่เลย...

ไม่รู้จะหาช่างที่ไหนมาสร้างบ้าน...

ก็อยู่ในป่าในดงซะงั้น...

คงต้องนอนกลางดินกินกลางทรายไปสักพักละครับ...

สงสารเหมือนกันนะครับ...

ดีน ครับ.....

 

โดย: ดาเรน IP: 124.121.172.114 23 ตุลาคม 2551 9:20:22 น.  

 

คุณ nitt ครับ...

คงไม่ใช่พ่อเลี้ยงหรอกครับ...

ยังไม่รู้เลยว่านายเด่นจะเลี้ยงตัวเองและพี่น้องต่อไปอย่างไร...

นายดีน นายเด่นยังคิดไม่ออกเลยครับ...

ดีน ครับ.....

 

โดย: ดาเรน IP: 124.121.172.114 23 ตุลาคม 2551 9:26:44 น.  

 

คุณดีน ให้น้องวูดูช่วยสร้างบ้านโดยเร็วสิ แล้วก็รีบเหมารถไปรับร่างคุณเด่นมาโดยด่วน จะทำไรก็รีบๆ ทำเข้า เด๋วคุณเด่นเปื่อยจริงๆ หรอก

 

โดย: น้ำค้าง IP: 124.120.42.245 23 ตุลาคม 2551 9:51:40 น.  

 

คุณน้ำค้างน่ารักจัง...

ผมนึกออกแล้ว...

ให้พี่ตุ๊กตาวูดูเรียกพวกซอมบี้ออกมาช่วยนายเด่นสร้างบ้าน...

ก็ที่ของนายเด่นอยู่เยื้องป่าแหง้ว ( ป่าช้า ) คงจะมีใครถูกฝังอยู่บ้างแน่ๆ...

ได้การ!!!...

ขอบคุณค๊าบ...

ดีน ครับ.....

 

โดย: ดาเรน IP: 124.121.172.114 23 ตุลาคม 2551 10:26:55 น.  

 

555 .......

กะจะปลุกซอมบี้ขึ้นมาทั้งป่าช้าเลยหรือไงคะ คุณดีน ^ _ ^

ระวังเน่อออ !!! นายเด่นจะหัวโกร๋นซะเอง

คราวนี้แหละ 3 หนุ่ม 3 มุม ได้ไปอยู่ด้วยกันจริงแท้ แน่เชียว ...

 

โดย: sandhurst IP: 58.136.48.16 24 ตุลาคม 2551 10:43:00 น.  

 

พี่แซนด์ครับ...

ผมก็ยังหวั่นๆ อยู่เหมือนกันครับ...

เย็นนี้รู้แน่ครับ...

นายเด่นอยู่หรือไปก็งานนี้แหละครับ...

3 หนุ่ม 3 มุม...

คำนี้อยู่ลึกๆ ในใจผมอ่ะครับ...

อย่าให้เป็นอย่างนั้นเล๊ย! เพี๊ยง!!!

ดีน ครับ.....

 

โดย: ดาเรน IP: 124.121.178.154 24 ตุลาคม 2551 11:39:43 น.  

 

สวัสดีครับผมสนใจในเรื่องที่คุณเขียนมากๆ จึงสนใจที่จะนำไปตีพิมพ์ที่ “thaibookcafe.com” จึงอยากขอต้นฉบับไปจัดหน้ากระดาษดูก่อน สนใจติดต่อ //www.arm_cru123@hotmail.com

 

โดย: thaibookcafe IP: 124.122.169.161 15 มกราคม 2552 23:01:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ดาเรน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add ดาเรน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.