Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
10 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 
๐๐..... ปริศนามาตา บทที่ 55 .....๐๐



บทที่ 55



ผมและคุณเด่นเป็นอิสระได้ชั่วครู่ผมก็ได้รับกระแสบางอย่างจากพี่ตุ๊กตา...เจ้ามือเจ็ดของผมกำลังแล่นเข้าเวิ้งโรงแรมที่เราเพิ่งหนีจากไป ทันทีที่จอดเทียบบันไดมันก็กลายเป็นพอร์ชหรูคันนั้น


“เค้าจะเอายังไงกันนี่?” คุณเด่นสุดหล่ออยู่ในชุดกางเกงยีนและบู๊ทสีแดงองุ่น

“ผมก็ชักงงกับเจตนาของพี่ตุ๊กตา” ของผมไม่ใช่สูทดำแต่เป็นแจ๊กเก็ตหนังสีดำกับทีเชิ้ตลายดำขาว

“ถ้าผมจะดื้ออีก?” คุณเด่นหันมาขอความเห็น

“เรื่องมันก็จะไม่จบเสียที..ไม่ยากเย็นอะไรนักหนาถ้าเราจะเข้าไป พี่ตุ๊กตาอาจจะเตรียมอะไรสนุกๆ ไว้ก็ได้” ผมให้กำลังใจ

“เตรียมไว้ให้เด่นน่ะใช่ แต่คงไม่ได้เตรียมให้ผม” คุณเด่นทาบแผงอกแนบพวงมาลัยรถ เชยคางกับส่วนโค้งด้านบน “เมื่อก่อนนี้เมื่อยังไม่มีเด่นพี่ตุ๊กตาดีกับผมมาก เอาใจใส่ช่วยเหลือและให้เกียรติผมอย่างที่กำลังปฏิบัติกับเด่นขณะนี้..แต่ทำไมจู่ๆ ก็หมดเยื่อใยจากผม..จะว่าไปบัวที่อัฟริกาก็มีใยเหมือนที่เมืองไทยนี่นา”

“แหมๆๆๆ คุณเด่น..” ผมนึกขำและสงสารกับคำรำพึงรำพันของพี่ชาย

“เด่นพอจะหยั่งรู้ใจพี่ตุ๊กตาบ้างไหม?”

“พี่ตุ๊กตาไม่มีหัวใจครับ มีแต่สมองและโปรแกรมที่ตั้งไว้โดยบรรพบุรุษของเขาและโลผู้เป็นเทพเจ้าของเหล่าโซบ๊อป..คุณเด่นน่าจะรู้ดีกว่าผม” ผมปราดเปรื่องเรื่องพ่อมดหมอผีขึ้นมาซะงั้น

“เนี่ยนะ! คนไม่ค่อยรู้ดี..อะไรอีกว่ามา” คุณเด่นหันมายิ้มเศร้าๆ ยิ้มที่ทำให้ผมใจอ่อนและเทคะแนนความสงสารให้

“คุณเด่นก็รู้ว่าตำแหน่งโซบ๊อปมีอำนาจและยิ่งใหญ่เพียงไร คนที่จะเป็นโซบ๊อปต้องเข้มแข็งสมบูรณ์ปกติในระดับหนึ่ง..โอเค คุณเด่นและผมไม่ได้อยากจะเป็นโซบ๊อป แต่เราถูกเลือกและได้รับความไว้วางใจจากโซบ๊อปคนก่อน เขาคงเห็นอะไรดีๆ บางอย่างของเราเขาจึงเลือก สมัยก่อนเน้นความเข้มแข็งเด็ดเดี่ยวและค่อนข้างดุร้าย แต่ยุคสมัยเปลี่ยนไป คนเรามีความเมตตาเห็นอกเห็นใจมีเหตุผลมากกว่าเก่า”

“เรื่องนี้ผมรู้ดี..เข้าเรื่องที่ผมอยากรู้สิครับ” คุณเด่นวางแขนลงบนไหล่ผม

“ก็เรื่องนี้แหละครับ!..” คุณเด่นช่วยให้ผมพูดอะไรๆ ได้ง่ายขึ้น

“เรื่องอะไร? เด่นยังไมได้บอกอะไรสักอย่าง..ขี้โกง!” คุณเด่นเหนี่ยวต้นคอโยกไหล่ผมเบาๆ

“ความรู้สึกของคุณเด่นที่มีกับผม!..” ผมเอี้ยวตัวจับแขนคุณเด่นออกจากไหล่กุมไว้ มองเข้าไปในดวงตาที่ปรากฏแววฉงนฉงาย “เข้าใจไหมครับ?”

“มัน..มันเป็นความรู้สึกส่วนตัว..” คุณเด่นเสียงอ่อย

“ใช่ครับความรู้สึกส่วนตัวที่ไม่มีใครบังคับใจใครได้ แต่สำหรับผู้นำระดับโซบ๊อปไม่ควรจะมีความรู้สึกนี้ครับ”

“แล้วทำไม..”

“ทำไมเมื่อก่อนพี่ตุ๊กตาไม่อ้างเหตุผลข้อนี้ติติงคุณเด่นใช่ไหมครับ?” ผมชักแก่กล้ารู้ใจคุณเด่นโดยไม่ต้องรวบรวมพลังจิตเช่นเคย “อย่างที่บอกแล้วว่ายุคสมัยเปลี่ยนไป พี่ตุ๊กตาเข้าใจในข้อนี้ พี่เค้าเห็นคุณเด่นเป็นคนดีมีความสามารถคนหนึ่งจึงไม่ยุ่งเกี่ยวกับการชอบหรือไม่ชอบอะไรของคุณเด่น อีกอย่างพี่ตุ๊กตาก็ไม่เคยเห็นคุณเด่นทำรุ่มร่ามหรือแสดงความรู้สึกอะไรกับใคร..จนเมื่อมาพบผม”

“ก็ผมรักน้องชายของผม..ผิดหรือ?” คุณเด่นอ้างเหตุผลที่เป็นไปได้

“แต่การกระทำที่แสดงออกมาพักนี้มันไม่ใช่ มันเริ่มเขวไปอีกทาง..คุณเด่นและผมรู้อยู่แก่ใจ พี่ตุ๊กตาก็รู้เช่นกัน” ผมเผลอแย้มความรู้สึกออกมา

“งั้นจัดการผมให้สิ้นเรื่องสิ้นราวไปสิ!” คุณเด่นงอน น้อยใจ

“พี่ตุ๊กตาไม่ใจร้ายอย่างนั้นตราบใดที่คุณเด่นไม่ยุ่งเกี่ยว ไม่ชักนำให้ผมไปเป็นอย่างคุณเด่น” ยิ่งพูดผมก็ยิ่งตรงขึ้นทุกที..สงสารใจคุณเด่น “ถ้าเราอยู่กันอย่างพี่น้อง”

“เด่นก็รู้ว่าผมทำไม่ได้ และจะไม่ทำ” คุณเด่นดึงแขนผมเข้าไปกอด

“ทีผมยังทำได้..” ผมหลบตาซ่อนความในใจ

“เด่น!..เด่น!..” คุณเด่นโถมเข้ากอดผม หายใจถี่อกสะท้าน


ไฟสว่างพรึบขึ้นทั้งรถ..ผมกับคุณเด่นถูกแยกออกจากกันมายืนข้างรถและเดินเข้าในโรงแรมอย่างไม่เต็มใจ ขามันก้าวเดินไปเอง

“คุณเด่นทำเฉยๆ ไว้ครับ พี่ตุ๊กตาแค่ป้องกันว่าที่โซบ๊อปของเขาเท่านั้นไม่ได้อยากทำร้ายใคร โดยเฉพาะคนที่เขาเคยหมายมั่นยกย่อง” ผมหวังว่าพี่ชายของผมคงเข้าใจ “เราจะหาทางแก้ไขเรื่องนี้กันทีหลังนะครับ”


“ฮึ!..ผมคงตายเสียก่อน” อ้าวๆๆ คุณเด่นลืมตัวอีกแล้ว!...





Create Date : 10 ธันวาคม 2551
Last Update : 10 ธันวาคม 2551 15:35:49 น. 5 comments
Counter : 782 Pageviews.

 
คุณน้ำค้างครับ...

พอจะรู้แล้วใช่ไหมครับว่าพี่ตุ๊กตาหมั่นไส้คุณเด่นเรื่องอะไร

คอยเอาใจช่วยนะครับ...

ดีน ครับ.....



โดย: ดาเรน (ดาเรน ) วันที่: 10 ธันวาคม 2551 เวลา:14:22:24 น.  

 
พี่แซนด์ครับ...

อือ..มีกีดกันความรู้สึกกันอีกนะ

ก็คงยังมีอยู่ทุกที่ทุกเวลาละครับ

ก็.....

แล้วจะเป็นอย่างไรต่อไปน้อออออ

จะหาทางออกได้ไหม?????

ดีน ครับ.....



โดย: ดาเรน (ดาเรน ) วันที่: 10 ธันวาคม 2551 เวลา:14:26:02 น.  

 
ใจร้ายที่สุดเลย พี่ตุ๊กตาใจร้ายมาก

สงสารคุณเด่นมากมายเลย คุณดีนหาทางช่วยคุณเด่นด้วยนะ พลีสสสสสส


โดย: น้ำค้าง IP: 124.120.38.254 วันที่: 10 ธันวาคม 2551 เวลา:21:54:24 น.  

 
มาเยี่ยมค่ะ มาเป็นกะลังใจให้น้องเด่น เอาตวให้รอดจากพี่เด่นก่อนเถ๊อะ ...อะนะ


โดย: ป้าลี IP: 58.147.47.171 วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:6:58:11 น.  

 
อิอิอิ

สงสัยพี่ตุ๊กตาอิจฉาที่คุณเด่น หล่อเกินหน้าเกินตาล่ะซิ


ฟิ๊วววววววววว ..... เผ่นก่อนที่จะหัวแตก หุหุหุ


โดย: sandhurst IP: 58.10.131.85 วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:15:27:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดาเรน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add ดาเรน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.