Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
7 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 

๐๐..... ปริศนามาตา บทที่ 40 .....๐๐



บทที่ 40



บุรุษพยาบาลเข็นรถผ่านเคาน์เตอร์พยาบาล..ไม่มีใครสงสัยไม่มีใครอยากรู้ว่าผมจะไปไหน อาจชินกับพฤติกรรมประหลาดๆ ของนายเด่นหล้าแล้วก็ได้


“??” ไอ้หนุ่มพยาบาลทำหน้าเป็นเครื่องหมายคำถามเมื่อเข็นรถถึงหน้าลิฟต์

“ห้องดับจิต” มาขนาดนี้แล้ว ไม่มีการพูดพล่ามทำเพลง


เมื่อออกจากลิฟต์ผมพยายามจดจำหนทางเพราะคงต้องมาอีกตามลำพัง

“หยุดหน่อยครับ” ผมแวะดูภาพกายภาพของมนุษย์ที่ติดแสดงไว้บนผนังโถงทางเดิน สังเกตตำแหน่งเส้นโลหิตทั่วร่างกาย โดยเฉพาะเส้นเลือดใหญ่..วกวนสับสน ผมจะจำได้และรู้ทิศทางที่เลือดจะเข้าสู่หัวใจได้ไหมนี่..

ส่วนมากมีแต่เส้นเลือดดำที่วิ่งเข้าสู่หัวใจ เลือดแดงวิ่งจากหัวใจไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่ายกาย แต่มีเส้นเลือดแดงเส้นหนึ่งที่วิ่งเข้าสู่หัวใจ มันมาจากปอดซึ่งฟอกเลือดดำให้กลายเป็นแดงส่งกลับมา..ผมจะให้เลือดของผมเข้าสู่หัวใจคุณเด่นเพื่อช่วยกระตุ้นการทำงาน แต่ผมจะหาเจ้าเส้นเลือดนี้ได้อย่างไร มันอยู่ลึกไม่ได้อยู่ตื้นๆ ตามผิวหนัง..เฮ้อ! แผนที่คิดไว้จะสำเร็จหรือ


“ทำไมล่ะครับ?” ผมถามขึ้นเมื่อบุรุษพยาบาลหยุดรถนิ่งหน้าห้องดับจิต

“แน่ใจนะครับว่ามาเยี่ยมญาติ” ไอ้หนุ่มหน้าไม่ค่อยดี

“แน่ใจครับ เข้าไปสิ”

“ถึงผมจะเป็นบุรุษพยาบาลแต่ก็ไม่คุ้นกับห้องนี้..” จำใจเข็นเข้าไป

“มีอะไรให้ช่วยครับ?” เจ้าหน้าที่คนหนึ่งเข้ามาถาม

“คนไข้ต้องการมาเยี่ยมญาติ” ตอบออกไปแล้วไอ้หนุ่มก็ยังงง

“คุณเด่นเก้าครับ ผมมาเยี่ยมคุณเด่นเก้า..จำได้ลิ้นชักนี้ครับ” ผมหมุนล้อเข้าไปหาลิ้นชักสแตนเลสช่องที่หมายตาตั้งแต่เข้ามา

“เดี๋ยว! เดี๋ยวครับคุณ” เจ้าหน้าที่รีบเดินตาม ก้มดูป้ายชื่อหน้าลิ้นชัก

“ใช่ไหมครับ เด่นเก้า พี่ชายผมเองครับ”

“ชะ..ใช่ครับ” จ้องหน้าผม “แน่ใจนะครับว่าคุณต้องการดูศพคุณเด่นเก้า” พูดอะไรน่าเกลียด..ศพ!..

“ผมคือน้องชาย อยากพบพี่ชาย ผมไม่กลัวครับ”

“งั้นเชิญครับ” เจ้าหน้าที่ค่อยๆ ดึงลิ้นชัก ไอเย็นคลุ้งออกมา

“ขอผมอยู่ตามลำพัง” ผมเหลียวหาคนช่วยพยุง..โน่น..ไอ้หนุ่มพยาบาลยืนอยู่หน้าประตูห้องไม่ขยับเขยื้อน..ผมเหนี่ยวขอบลิ้นชักยืนขึ้นประจันหน้ากับคุณเด่น..จะทำอย่างไรต่อไปดี

“ผมไปคอยอยู่ด้านโน้นนะครับ” เป็นเพราะมองหน้าคุณเด่นสลับกับมองหน้าผม เจ้าหน้าที่จึงชักอาการไม่ค่อยดี


คุณเด่นนอนนิ่งเหมือนคนนอนหลับทั่วไป ดูขาวนวลกว่าเคย ผมยังเป็นผม คิ้วยังเป็นคิ้ว ขนตาพริ้มไม่รู้ไม่ชี้กับสภาวะของร่าง ผมฝืนความกลัวลูบแก้มคุณเด่น..ผมจะต้องคลุกคลีกับร่างคุณเด่นมากกว่านี้..นี่คือบทแรกสำหรับการทดสอบ

ตรงไหนนะที่ผมจะแทงเข็มลงไปเพื่อให้เลือด ผมคลำทั่วใบหน้า คาง กราม เลยมาถึงลำคอ..จริงสิ จากรูปภาพ ผมจำได้ว่ามีเส้นเลือดแดงใหญ่เส้นหนึ่งอยู่ข้างลำคอต่ำกว่าใบหูลงมาหน่อย ถึงแม้จะไม่ใช่ทางวิ่งเข้าสู่หัวใจแต่อยู่ใกล้และสะดวกที่ผมจะทำงาน เส้นเลือดนี้อาจวิ่งไปหล่อเลี้ยงสมอง ดีเหมือนกัน สมองคุณเด่นจะได้เริ่มทำงาน บางทีอาจเป็นผลดีก็ได้

เหลียวดูเห็นเจ้าหน้าที่ยืนคุยกัน ผมหยิบตุ๊กตาวูดูทั้งสองตัววางในลิ้นชักข้างคุณเด่น ล้วงมือเข้าไปหยิบกระบอกสลิ้งค์ออกมาจากโปงเสื้อ เลือดยังอุ่นเพราะกกอยู่กับตัวผม..ผมกดลงบนลำคอตำแหน่งที่จะแทงเข็ม เนื้อคุณเด่นแข็งไม่ใช่เล่น ผมคลึงตรงนั้นหวังให้อ่อนตัวลงบ้าง แต่กลายเป็นนิ้วผมที่เริ่มชาเพราะความเย็นจัดจากร่างคุณเด่น

“ยังไงก็ยังไงวะ..”ผมพึมพำ “พี่เด่นช่วยตัวเองด้วยแล้วกันนะ ผมพยายามเต็มที่แล้ว”

ผมปักเข็มลงบนลำคอคุณเด่น..มันไม่เข้า! ผมพยายามดันเข้าไปก็ไม่ได้ผล..ไม่รู้แล้ว ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว ต้องเดินหน้าอย่างที่คิดไว้ ผมดันสลิ้งลงไป ค่อยๆ กดก้านสูบ เลือดเริ่มซึมเข้าไปในผิวเนื้อ แต่เนื้อแข็งมาก ผมกดกระบอกสลิ้งค์ลงไปอีกเพื่อให้เข็มเข้าใกล้บริเวณเส้นเลือดใหญ่ซึ่งอยู่ลึกลงไป..ผมกดสุดแรง “เป๊าะ!” เข็มหักกระเด็น นิ้วหัวแม่มือที่อยู่บนแป้นก้านสูบกดลงอย่างไม่ได้ตั้งใจ เลือดที่อยู่ในกระบอกพุ่งกระจาย!

เลือดผมเลอะทั่วลำคอ ใบหน้า ช่วงไหล่และอกของคุณเด่น..ผมจะทำอย่างไรดี ความแตกแน่ๆ ทำอย่างไรดี! ไอ้เด่นคิดสิ คุณเด่นช่วยผมคิดสิ!...พลันความคิดหนึ่งแวบออกมา ผมหยิบพี่วูดูทั้งสองออกจากลิ้นชัก ทันใดนั้นเลือดที่เลอะนองอยู่ค่อยๆ เลือนหายไป หายไปจนหมดสิ้น

“ขอบใจนะบ๊วย” เป็นครั้งแรกที่ผมรู้สึกรักน้องชายคนนี้


“เยี่ยมเสร็จแล้วหรือครับ?” เจ้าหน้าที่ห้องดับจิตเดินเข้ามาเพราะเห็นผมถอยห่างจากลิ้นชัก

“ขอบอกลาก่อนครับ” ผมชะโงกกลับเข้าไปในลิ้นชักอีกครั้ง นึกสงสารคุณเด่นที่ผมไม่สามารถช่วยอะไรได้ ใบหน้าที่หลับพริ้มนั้นมันคือใบหน้าของผมชัดๆ ผมเคยภูมิใจในรูปร่างหน้าตาของตัวเอง คุณเด่นที่นอนอยู่ตรงนี้ก็เช่นเดียวกัน..

“คุณเด่นอย่าเพิ่งตายเลยนะ พี่เด่นอย่างเพิ่งจากผมไปไหนนะ..ผมรักพี่เด่นครับ” อดใจไม่ได้ที่จะสัมผัสร่างที่เย็นชืดนั้น.. “เอ๊ะ!” ผมประหลาดใจที่เห็นผิวเนื้อตรงที่ผมพยายามแทงเข็มลงไปเป็นสีชมพูจางๆ

“ปิดลิ้นชักนะครับ” เจ้าหน้าที่ดันลิ้นชักเข้าที่เดิม

ผมจะทำอย่างไรต่อไปดี!...



ผมนอนคิดตลอดคืน...หรือผมจะปล่อยเรื่องทั้งหลายให้ยุติลงแค่นี้ ไหนๆคุณเด่นก็เป็นไปแล้ว ซ้ำหมดพลังหายไปอย่างนี้ ควรที่จะปล่อยให้คุณเด่นไปตามกรรมดีไหม ผมก็ดำเนินชีวิตตามปกติธรรมดาต่อไป เงินทองของคุณเด่นผมจะนำมาจัดการเรื่องส่วนตัวของคุณเด่นให้ลุล่วงไป ทำบุญทำทานอุทิศส่วนกุศลให้ทั้งคุณเด่น พ่อ แม่และบ๊วย ผลบุญจะได้นำพวกเขาไปสู่สุคติ ไปผุดไปเกิดตามกระแสกรรมของแต่ละคน

แต่..ร่างที่นอนอยู่ในลิ้นชักนั้นคือผม ผมจะทำลายร่างนั้นได้ลงเชียวหรือ..ธรรมดาแห่งวัฏสงสาร..ธรรมดาย่อมเป็นอย่างนั้น...แล้วรอยสีชมพูจางๆ ที่เกิดขึ้นล่ะคืออะไร หมายความว่าอะไร..โอ๊ย! ผมจะทำอย่างไรดี!


ใครก็ได้..ใครก็ได้ช่วยผมที!!...






 

Create Date : 07 ตุลาคม 2551
10 comments
Last Update : 8 ตุลาคม 2551 7:54:52 น.
Counter : 701 Pageviews.

 

คุณน้ำค้างครับ...

ช่วยนายเด่นด้วยครับ...

ดีน ครับ.....

 

โดย: ดาเรน (ดาเรน ) 7 ตุลาคม 2551 10:44:13 น.  

 

พี่แซนด์ครับ...

ช่วยพี่น้องสามหนุ่มสามมุมด้วยครับ...

ดีน ครับ.....

 

โดย: ดาเรน (ดาเรน ) 7 ตุลาคม 2551 10:45:47 น.  

 

คุณรัลดาครับ...

ช่วยคิดทีครับ..ทำไงดี...

ดีน ครับ.....

 

โดย: ดาเรน (ดาเรน ) 7 ตุลาคม 2551 10:47:02 น.  

 

ป้าลีครับ...
คุณ 2in1 ครับ...

หายไปไหนครับ...

ช่วยนายเด่นคิดหน่อยสิครับ...

ดีน ครับ.....

 

โดย: ดาเรน (ดาเรน ) 7 ตุลาคม 2551 10:48:42 น.  

 

คุณดีนค่ะ มะได้หายไปไหนค่ะ ยังอยู่อ่านทุกรอบเลยค่ะ อยากช่วยเด่นจังเลยค่ะ.. ช่วยด้วย!!!!! ก่อนช่อยเด่น ช่วยประคอง 2in1 ก่อนนะค้า

 

โดย: 2in1 IP: 124.121.150.205 7 ตุลาคม 2551 15:04:31 น.  

 

อ้าวววว...

คุณ 2in1 อยู่ที่รัฐสภาหรือทำเนียบกันแน่ครับ!!...

ผมจะเข้าไปช่วยทันมะนี่!!...

ดีน ครับ.....

 

โดย: ดาเรน IP: 124.121.172.60 7 ตุลาคม 2551 16:27:42 น.  

 

คุณดีนละก้อ ไม่เห็นยากเลย วันพรุ่งนี้ก็ให้คุณเด่นฟื้นขึ้นมาสิ ได้เลือดไปนิดนึงแล้วนี่ ฟื้นแล้วก็มาอยู่กะน้องเด่นซะก็สิ้นเรื่อง น้องเด่นก็เลี้ยงพี่เด่นกะน้องบ๊วยด้วยเลือดตัวเองไปเรื่อยๆ นะๆ จะได้มั้ยอ้ะ

 

โดย: น้ำค้าง IP: 124.120.40.179 7 ตุลาคม 2551 18:04:58 น.  

 

คุณน้ำค้างก้อ...

รักคุณเด่นเก้าซะจนลืมนึกถึงนายเด่นเลย...

ขืนทำอย่างนั้น ไม่กี่วันเด่นหล้าก็ม่องเท่งซีครับ...

ผลิตเลือดไม่ทันแน่..เอ..หรือจะให้คุณเด่นมาเจาะจากคอคุณน้ำค้าง...

ดีม๊ะ..ดีม๊ะ...

ดีน ครับ.....

 

โดย: ดาเรน IP: 124.121.172.60 7 ตุลาคม 2551 18:34:22 น.  

 

อ้อ! ลืมไป...

ถ้าตกลง..นัดวัน..เวลาได้เลยนะคร๊าฟ...

Deen.....

 

โดย: ดาเรน IP: 124.121.172.60 7 ตุลาคม 2551 18:36:56 น.  

 

เจ้าบ๊วยน้อยน่ารักมากๆเลยนะที่มาช่วยพี่ชาย (ใครบอกหละกั๊บ ที่แท้ผมมาจ๊วบๆๆเลือดเท่านั้น อิอิอิ)

อยากให้พี่เด่นฟื้น แต่ถ้าฟื้นคืนมาจะเป็นมนุษย์ปกติหรือว่าครึ่งซอมบี้??

ถ้าเป็นอย่างหลัง น่าสงสารมากๆเลย ทั้งพี่เด่นที่ต้องทนทุกข์ทรมานกับสภาพ และน้องเด่นที่ต้องเที่ยวตะลอนๆหาเลือดไปให้พี่ดื่มอีก

ฮ่า ........ คิดเป็นตุเป็นตะไปได้อีกแล้วพี่ .........


ขึ้นอยู่กับท่านผู้ประพันธ์แล้วหละค่ะ ว่าให้ให้หักมุมหรือเอียงกะเท่เร่กี่องศา เพราะคนอ่านเค้าลุ้นตามทุกตอนอยู่แล้วจ้า ^ . ^

 

โดย: sandhurst IP: 58.136.60.31 8 ตุลาคม 2551 12:33:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ดาเรน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add ดาเรน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.