มกราคม 2549

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
26
27
31
 
 
All Blog
วันจันทร์อีกแล้ว?
ลาเต้ร้อนโรยหน้าด้วยผงซินนาม่อน! รสชาติห่วยแตกที่สุดในโลก นอกจากกลิ่นเครื่องเทศพิลึกกึกกือนี่ แล้วมันยังไม่เข้ากันเอาเสียเลยเมื่อกินกับขนมปังสังขยา และก็ไม่ต้องแปลกใจที่ฉันจะบอกว่า ฉันเดินไปซื้อขนมครกไกลถึงสองป้ายรถเมล์แล้วกลับมาชงกาแฟกินเอง

สาบานสิเอ้า! ฉันจะไม่เผลอเหยาะซินนาม่อนลงในถ้วยลาเต้อีกเป็นอันขาด ใครนะ ช่างคิดจริงๆ ไอ้การเอาเครื่องเทศกลิ่นฉุนขึ้นจมูกมาใส่ในกาแฟซึ่งเป็น "เครื่อง" คนละประเภทกันเลย เหมือนเอฟสิบหกใส่เครื่องยนต์ของโฟล์คสวาเก้น!

ฉันชอบกาแฟ โดยเฉพาะลาเต้ และฉันเกลียดกาแฟ โดยเฉพาะเอสเพรสโซ่ ฉันไม่ชอบความขมปร่าติดปลายลิ้นเมื่อกินจนหมดถ้วย มันอาจจะดูหรูสุดในบรรดากาแฟ (ในชื่อเอสเพรสโซ่) แต่สำหรับฉัน กาแฟดีๆ (จากจำปาสัก) ใส่นม "ลาวฟัด" (low fat) และฟองนมปั่น โรยหน้าด้วยน้ำตาลทรายแดง เท่านี้ก็หรูแล้ว

เพื่อนหนุ่มมาหาในตอนกลางวัน ซื้อสตาร์บั๊คแก้วละร้อยติดมือมาให้ ฉันแทบจะสำลักกาแฟตายไปตรงนั้น..ราคาเท่ากับข้าวผัดกระเพรา 4 จาน (ถึงฉันจะเกลียดข้าวผัดกระเพราก็เถอะ) รสชาติมันไม่ได้ต่างไปจากลาเต้ร้อนใต้ถุนตึกถ้วยละ 20 บาทของฉันเลย แต่ช่างมันเถอะ เพราะยังไง ฉันก็ยังจะกินกาแฟอยู่เหมือนเดิมนั่นแหละ เหมือนทุกวันที่ผ่านมา

ให้ตายสิ... ฉันไม่ได้ติดกาแฟนะ ก็แค่... กินจนเคยชิน ถ้าไม่ได้กินก็แค่รู้สึกว่า "อะไรบางอย่าง" หายไปไหน? เท่านั้นเอง

ฉันเคยกินกาแฟ "มื้อใหญ่" คือ "ลาเต้ร้อน 1 ถ้วย ราคา 20 บาท (ได้ส่วนลดครึ่งหนึ่งน่ะ), ม็อคค่าเค้ก 1 ชิ้น 65 บาท (อันนี้ไม่ลดแฮะ), ไอศครีมเชอเบ็ตส้ม 45 บาท และตบท้ายด้วยชามะนาว 25 บาท ทั้งหมด 155 บาท นั่นคือความสุขที่ฉันซื้อให้กับตัวเองในบางวันที่ฉันคึกคักอยากจะนั่งมองสายฝนข้างหน้าต่าง ให้ดูหรูซะบ้าง (ทั้งๆ ที่จน) และแน่นอน ค่ำนั้นฉันนอนตาค้าง ยิ้มให้เพดานถึงตีสี่ และมากกว่านั้นคือ ในวันถัดมาฉันต้องมานั่งชงกาแฟกินเอง เพราะงบประมาณสำหรับจ่ายค่ากาแฟหมดไปแล้ว...

แต่...ความสุขของฉันคือการได้ทำในสิ่งที่พอใจ...แม้ว่ามันจะทำให้ฉันอดตายก็ยอม..../



Create Date : 23 มกราคม 2549
Last Update : 12 พฤษภาคม 2549 15:19:34 น.
Counter : 547 Pageviews.

2 comments
  
อ่านแล้วรู้สึกเหมือนอ่านพ๊อกเกตบุ๊กสนุกๆเล่มนึงเลยค่ะ นิมคงเพลินใจกว่านี้ หากไดอารี่ของคุณดาริกามณีสามารถอ่านได้โดยไม่ต้องเปิดคอมฯเข้ามา..หมู่นี้ไม่ค่อยอยากใช้คอมฯเท่าไหร่คะ เบื่อๆมั้ง..
โดย: รักบังใบ วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:0:05:26 น.
  
อืมม นะ นั่นถือว่าเป็นมื้อใหญ่พอควรเลยนะนั่น
โดย: ภูติ วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:13:09:22 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดาริกามณี
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 25 คน [?]



Just Do it :


* มีอีกชื่อว่า หญ้าเจ้าชู้

* เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์บทประพันธ์
รักข้ามรั้ว (หญ้าเจ้าชู้)
ลุ้นสุดฤทธิ์ พิชิตรัก (หญ้าเจ้าชู้)
ภารกิจรักพิทักษ์เธอ (หญ้าเจ้าชู้)
ปีกแห่งฝัน (ดาริกามณี)

* เป็นสาวก 'รงค์ วงษ์สวรรค์
* เป็นแฟน คาราบาว
* เป็นกิ๊ก เฉลียง
* ฝืนอะไรที่เป็นอื่น ฝืนอัตตา
สูงเทียมฟ้าก็มิเท่า เป็นเราเอง

* การปรากฎตัวของคนคนหนึ่ง
อาจเปลี่ยนใครอีกคนไปทั้งชีวิต

* หากต้องการอ่านนิยายที่ใส่รหัส,
รบกวน "ฝากข้อความหลังไมค์" จ่ะ