:: ข้างนอก – ข้างในนั้น :: :: ข้างนอก – ข้างในนั้น ::ภาพและคำโดย : สิงห์โตหมอบ เป็นอย่างที่เคยเป็นทำอย่างที่เคยทำนั่งงงว่าความสัมพันธ์ระหว่างเราทำไมจึงมีข้อกังขามากนักค้างคา..ค้างคาในความรู้สึกลึกลึกเราต่างมองกันราวคนแปลกหน้าเรามองตากันแต่สบตาแล้วมองเลยไปคำถามที่เคยสงสัยได้แต่เก็บไว้ในใจข้างนอกนั้น...ใครมองอย่างไรไม่รู้แต่ข้างในกลับเงียบงันสรรพเสียงฉันอยากเป็นเพียงสายลมที่พัดพลิ้วอยากปลิวลอยลมไปเธอไม่ต้องถามฉันเลยนะว่าทำไม ?ในเมื่อเยื่อใยสุดท้ายกำลังจะขาดรอน Create Date :08 สิงหาคม 2554 Last Update :8 สิงหาคม 2554 5:11:47 น. Counter : Pageviews. Comments :122 twitter google Comment *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก เจิมตันก่อนี่เจ้าปี้ก๋าอะหยั๋ง ไนท์บาร์ซาร์ เป็นต๋ำนานไปแล้ว ตี้เจียงฮายก่อคงเหมือนกั๋น แต่ว่าไนท์ฯเจียงฮายน้อยกว่าเจียงใหม่เยอะเลย บ่าได้ผ่อข่าวบ้านเฮาเลยติ๊ดตี้ผ่านมา บ่าฮู้ว่ารัฐมนตรีกระทรวงต่าง ๆ ยกเครื่องใหม่หมดหรือยัง โดย: prunelle la belle femme 8 สิงหาคม 2554 5:33:38 น.สวัสดีค่ะ พี่ก๋า มาดาม และ หมิง หมิงวันนี้อยากรู้จังว่าเขียนมาจากอะไรค่ะสิ่งที่เห็นข้างนอกหรือ ใจที่คุยอยู่ข้างในค่ะ โดย: Gunpung 8 สิงหาคม 2554 6:03:29 น.แหล่มจ๊ะ ข้างใน-ข้างนอกแต่พี่อุ้มชอบภาพถ่ายชุดนี้มากเลยโหวต Photo ให้จ๊ะ....แหล่มจ้า โดย: อุ้มสี 8 สิงหาคม 2554 6:07:17 น.อรุณสวัสดิ์จ๊ะหมิง หมิง โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 8 สิงหาคม 2554 6:14:01 น.สวัสดีค่ะคุณก๋าอ่านแล้วไม่สงสัยเลย อิอิแต่ใจหายด้วยคำจบประโยคนี้เลย..เยื่อใยสุดท้ายกำลังจะขาดรอน...ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบไหนใจเข้มแข็งเพียงไรคงมีบ้างละเนอะที่จะใจหายถ้าเกิดกับใคร ^_^ขอบคุณที่แบ่งปันภาพนะคะภาพแรกประทับใจจัง โดย: A IP: 101.109.158.187 8 สิงหาคม 2554 6:15:48 น.สวัสดีค่ะ คุณก๋า^^ความสัมพันธ์ที่เงียบงัน ไม่มีการพูดคุย มักนำมาซึ่งจุดจบของความสัมพันธ์นั้นจริงๆ ถึงแม้เราจะไม่ต้องการให้เป็นอย่างนั้นเลยสักนิด//เศร้านะคะ โดย: หมีสีชมพู 8 สิงหาคม 2554 6:23:17 น.อรุณสวัสดิ์ค่า คุณก๋าอ่านแล้วเศร้าอ่ะเธอไม่ต้องถามฉันเลยนะว่าทำไม ?ในเมื่อเยื่อใยสุดท้ายกำลังจะขาดรอนนั่นซืน่ะข้างนอก ข้างในนั้นมานมีไรดีเนอะ โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา 8 สิงหาคม 2554 6:23:36 น.มาแว๊วๆๆๆ ...มาบอกว่าคิดถึง แล้วก็จะไปเฝ้าธนาคารก่อนนะคะ ไปเฝ้าเพื่อจะสมัครเรียนพิเศษของเจ้าแสบอ่ะค่ะ จ่ายค่าเรียนพิเศษจน มึน แล้้ววววว 555 โดย: satineesh 8 สิงหาคม 2554 6:35:03 น.อรุณสวัสดิ์ค่ะเหมือนเย็นๆจืดๆชืดๆชาๆทำหน้าที่ไปวันๆนิ่งๆไม่ไหวติง สงบนิ่งแต่ไม่รู้ตื่นเพราะดูไม่สดชื่นเท่าไหร่เธอได้แต่เก็บงำไว้ในใจ แต่ข้างในมีแต่คำถามบทกวีนี้พี่ถอดรหัสได้แค่นี้แหละค่ะไม่ทราบว่าคุณก๋า กำลังจะสื่อถึงอะไรเดี๋ยวจะรออ่าน ที่คุณก๋าตอบเพื่อนๆค่ะแอมอร โดย: peeamp 8 สิงหาคม 2554 6:40:40 น.อรุณสวัสดิ์ค่าคุณก๋าสำหรับพี่ ข้างนอก ข้างใน น่าจะเหมาะกับคำว่าข้างนอกสุกใส ของในตะติ๊งต๊อง ค่า 555+++ โดย: Iaun_Tor 8 สิงหาคม 2554 6:41:16 น.สวัสดียามเช้าค่ะ คุณกษและหมิงหมิงน้อย โดย: iamorange 8 สิงหาคม 2554 6:57:08 น.อรุณสวัสดิืค่ะ น้องก๋า..วันนี้เหมือนแขนทั้ง 2 ข้างหายไป..พิษวัดสมรรถภาพทางกาย... วิดพื้น.. ทำมาตั้งหลายวันแล้ว เพิ่งออกอาการ วันนี้ยกแขนแทบไม่ไหว.. โดย: poongie 8 สิงหาคม 2554 7:00:05 น.หน้าที่แรกของความรักคือการรับฟัง^^555 พี่หมีขอหัวเราะหน่อบนะคะ แต่ไม่ได้ขำคุณก๋านะ พี่หมีขำตัวเองเมื่อคืนนี้เลยค่ะ สดๆร้อนๆ คุณสามีบอกน้องฟังพี่พูดโดยไม่เถียงสักเรื่องได้ไหม//กรรม ที่พี่หมีพูดน่ะไม่ได้เถียงนะ แต่กำลังจะอธิบายให้ฟังว่าทำไมถึงทำอย่างนั้นแต่พี่หมีก็หยุดนะ เพราะขืนพูดไปตอนนั้นจะกลายเป็นเรื่องบานปลายไปโดยใช่เหตุ เรื่องแค่ติ๊ดเดียว(สำหรับพี่หมีแต่าำหรับคุณสามีพี่หมีไม่รู้ไงว่าใหญ่รึเล็ก)ตะกี๊เพิ่งคุยใหม่ ทั่นบอก อ้าว งั้นเมื่อคืนพี่ก็เข้าใจผิดน่ะสิ//ซุบซิบ ถ้าเป็นเพื่อนจะบอกว่า เออใช่ แต่เป็นคุณสามีเลย(จำใจ)บอกแค่ว่าค่ะ555555 กลัวนะเนี่ย พี่หมีเลยไม่กล้าหือ โดย: หมีสีชมพู 8 สิงหาคม 2554 7:01:18 น.เห็นด้วยอย่างแรงค่า คุณก๋าอยู่ดี ๆ เป็นโสดดดดดดดดไม่ชอบสมน้ำหน้าตะเอง เนอะ หาเรื่องเองจะออกไปข้างนอกก็ไม่ได้แว้ววววววววววเวงกำป่ะ อย่างนี้ ไปและน้า ไปรับลูกชายจากรร.แล้วค่า โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา 8 สิงหาคม 2554 7:10:59 น.อรุณสวัสดิ์ยามเช้าค่ะพี่ก๋า ข้างนอก ข้างใน สดใสได้เหมือนกัน ถ้าจิตผ่องใส โดย: sawkitty 8 สิงหาคม 2554 7:11:10 น.สวัสดีครับพี่ Aผมนึกถึงการลาจากมากขึ้นนะครับในวันวัยที่เติบโตขึ้นแล้วคนรอบข้างค่อยทยอยล้มหายตายจากไปเพื่อน ญาติ และคนในครอบครัวบางวันมันมีคำถามวิ่งผ่านเข้ามาในความคิดว่าใกล้ถึงเวลาจากลาของเราแล้วหรือยังถ้าใกล้ ----เรายังเหลืออะไรติดค้างในความรู้สึกที่ยังไม่ได้ทำบ้างเรายังเหลือใครที่ไม่ไ่ด้บอกรักเรายังเหลือใครที่ใจไม่ยอมอภัยเรายังเหลือความห่วงอะไรในชีวิตอีกวันก่อนมีคนถามผมด้วยซ้ำว่าห่วงลูกหรือเปล่าถ้าเราต้องจากไปก่อนก็ห่วงแน่ๆในความเป็นพ่อแต่ถ้าถึงวันนั้นจริงๆเรายังจะทำอะไรได้นอกจากยอมรับชะตากรรมและทำให้การจากลาของเรานั้นไม่เศร้าจนเกินไปนัก โดย: กะว่าก๋า 8 สิงหาคม 2554 7:11:33 น.5555 ชีวิตคู่ของแต่ละคู่เนี่ย พี่หมีว่าอย่างฮาเลยนะคะ(เวลาคิดย้อนกลับไป)แต่อารมณ์ตอนที่จะมีเรื่องนั้นถ้าไม่หยุดฟังสักฝ่ายนึงมีเรื่องแหงๆอ่านที่คุณก๋าตอบคุณA แล้วนึกถึงตัวเองวานนี้พี่หมีเพิ่งคุยกะน้องสาวตอนที่ขับรถพาแม่ไปทานข้าวว่า เรานะทำได้ก็แค่ดูแลแม่ให้ดีที่สุด เนี่ยไม่ต้องรอวันแม่พาแม่ไปทานข้าวหรอก พาไปได้ทุกอาทิตย์ละขอให้แม่ไปไหวเถอะ (แต่วันแม่ไม่พาออกมาแย่งกันทานกะคนอื่นหรอกนะ)เพราะเราไม่รู้ว่าเราจะทำหน้าที่เราได้อีกนานแค่ไหน เราอาจตายก่อนแม่ก็ๆได้ใครจะไปรู้น้องสาวบอกใช่ๆ บางทีชาติหน้าอาจมาถึงก่อนพรุ่งนี้ก็ได้ คือยังไม่ทันเช้าเลยตายซะคืนนี้เลยถึงชาติหน้าซะก่อนฉะนั้นมีอะไรค้างคาใจ รึคิดว่าอยากทำก็ให้รีบทำซะพี่หมีนะรู้สึกเลยว่าตัวเองยังมีอีกหลายเรื่องที่ค้างคาใจอยากทำ อยากไปขอโทษขออโหสิกรรมคนอีกหลายคนในอดีตที่พี่หมีเคยทำร้ายเค้าไม่ว่าจะทางกาย ทางวาจา รึทำให้เค้าเสียใจแต่พี่หมีไม่กล้าอ่ะ พี่หมีกลัวโดนเค้าด่ากลับมารึเค้าบอกว่าเค้าไม่มีวันอโหสิให้พี่หมี พี่คงเสียใจไปมากกว่านี้อีกทุกวันนี้ก็เลยยังค้างคาใจ คิดวนเวียนถึงบ่อยมากทีเดียว เฮ่ออ ทำไงดีคะคุณก๋า โดย: หมีสีชมพู 8 สิงหาคม 2554 7:33:26 น. ทักทายสวัสดีกับคุณก๋า ยามเช้าๆ ครับชุดยียส์ลีวายส์สำหรับสาวๆ รุ่นใหม่นี้ ใส่แล้วสวยๆ เท่ๆ ทุกๆ คนเลยครับสำหรับสาวเสื้อลายสก็อตต์น้องเค้าน่ารักจริงๆ ครับ โดย: ถปรร 8 สิงหาคม 2554 7:33:27 น.สวัสดียามเช้าค่ะ.... โดย: Calla Lily 8 สิงหาคม 2554 7:47:04 น.ความสัมพันธ์ของบางคน .. จากคนนอกมองไปแล้วมันก็ดี แต่ใครจะรู้นะค่ะว่ามันดี/ไม่ดียังไง เพราะบางคนก็เหมือนแค่ว่า ฉาบฉวยแต่ดูี คิดในแง่ดีก็มีเหตุผล เพราะว่าจะต้องทำอย่างนั้น อย่างนี้ แบบนี้ล่ะทรมานนะค่ะ ... ............แถวนี้ยังแค่ครึ้มๆ ค่ะคุณก๋า ยังไม่มีกบร้องระงมเท่าไหร่ อาจจะแบบว่าสายๆ หน่อยก็ได้ ช่วงนี้ฝนลงเยอะ เปียกๆ แฉะๆ กันไป เลยทำให้อารมณ์ไม่ค่อยดีเลยเรา .. อากาศมีผลเยอะกว่าที่คิดจริงๆ นะค่ะ โดย: JewNid IP: 110.164.238.87 8 สิงหาคม 2554 7:53:00 น.รูปประกอบให้อารมภ์ดีครับ โดย: คนเคยผ่านมหาสมุทร 8 สิงหาคม 2554 7:54:39 น.เอนทรี่วันนี้อ่านแล้วยังไงไม่รู้ทำให้คิดถึงเพลง "หน่วง" อะค่ะ แหะๆ โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 8 สิงหาคม 2554 7:57:08 น.พี่นึกว่า ... เค้าต้องคิดผิดว่าพี่ต้องไปออกรบแน่เลย..ดูวัดแต่ละอย่าง.. แทบล้มประดาตาย... โดย: poongie 8 สิงหาคม 2554 8:03:42 น.มีช่วงนึงของชีวิตที่ผมฟังเพลงนิวเอจเยอะมาก^^แปลว่าตอนหนุ่มๆชอบฟังนิวเอจ ชิมิแต่ตอนนี้ฟังเพลงเก่าๆแทนครับ ^^แต่พี่กำลังชอบฟังนิวเอจ 555 มันสื่ออะไรบ้างไหมครับ ---------อ่านข้อวามข้างบนนั้นให้แม่ฟัง แม่บอกว่าหากวันใดใครคนหนึ่งในคนคู่หนึ่งฌฉียดตายเค้าจะรู้ว่า ในเวลาที่ยังได้เหลือนั้น ไม่ควรต้องสงสัย หวั่นไหว คาใจอะไรอีกเลย น่าจะเป็นเช่นนั้นมาตั้งแต่ต้นด้วยซ้ำ ยอมรับกันอย่างที่อีกฝ่ายเป็น ประนีประนอมทุกความขัดแย้ง เพราะเวลาที่จะต้องจากกันคอยอยู่ทุกวินาที น่าจะคิดได้ว่า ความสมบูรณ์และความพร่องของคนๆหนึ่ง หล่อหลอมให้เค้าเป็นคนที่เรารักมาตั้งแต่ต้น อยู่ๆด้วยกันไปแล้ว ทำไมสร้างเงื่อนไขให้แก่กันมากจัง เงื่อนไขที่ทำให้คนหนึ่งเครียดและอีกคนไม่ได้อย่างใจ โดย: nulaw.m 8 สิงหาคม 2554 8:06:52 น.สวัสดียามเช้าครับ คุณก๋า มาดาม น้องหมิง หมิง...ยังไม่ค่อยชิน กับ ภาพสีโทนเหงาๆ ครับอยากจะถ่าย หรือ ทำภาพแบบนี้บ้างแต่ผมชอบอยู่กับสีสันธรรมชาติ โลกสีที่เป็นจริงมากกว่า...บางอย่างที่เป็นความลับ ก็ต้องเก็บไว้ไม่บอกใครครับแต่ถ้าปัญหาคาใจ สะสมไว้มีแต่บั่นทอนใจ รอวันระเบิดแต่ถ้าคำพูดบางคำ ยากจะกล่าววจีหายใจลึกๆ แล้วพูดออกไปเลยครับผมเป็น...ผมโต๊ะเธอ โดย: เศษเสี้ยว 8 สิงหาคม 2554 8:22:18 น.สวัสดีค่ะคุณก๋ายามาซากิ เมื่อก่อนเป็นสาวกเลยล่ะค่ะถ้าไม่ได้ไปเอง ก็ต้องมีการฝากซื้อทุกครั้งที่มีใครไปแต่เดี๋ยวนี้ เลิกแล้วค่ะ หนูเลิกแล้วค่ะ 555 ร้องเป็นเพลงเลยพอเริ่มทำขนมปังเองได้ ไม่เคยได้ซื้อเลยค่ะ (งกซะงั้น) โดย: phunsud 8 สิงหาคม 2554 8:24:29 น.สวัสดีเช้าวันจันทร์ครับพี่ก๋า ภาพสีสวยดีจังคับ โดย: raknakubkondee 8 สิงหาคม 2554 8:24:49 น.เหมือนกันค่ะ ... การเมือง ... ไม่เคยมีความศรัทธา ยิ่งบางช่วง ได้แต่ร้อง เฮ้อ ... เซ็งเหมือนได้ยิน กบ เขียด ร้องกันระงมนี่ล่ะค่ะ ... รอฝนมาชะล้าง (บาง) กันสักที ....................ตอนนี้หันมาเสพ AF8 ซึ่งไม่ประเทืองปัญญา แต่ว่าประเทืองอารมณ์อย่างแรงค่ะ ฮาๆ 55+ โดย: JewNid IP: 110.164.238.87 8 สิงหาคม 2554 8:26:43 น.รูปอึมครึมเหมือนบรรยากาศความสัมพันธ์ในวันนี้เลยค่ะ หันไปมองนอกหน้าต่างฝนมืดมาอีกแล้ว เวลามองอะไรที่มัวซัวก็ทำให้ใจเราเศร้าตามได้ง่ายๆ เหมือนกันค่ะ โดย: Summer Flower 8 สิงหาคม 2554 8:28:19 น...สวัสดีค่ะคุณก๋าภาพสีโลโม่ๆ อีกแล้วชอบจัง โดย: pinkypunch 8 สิงหาคม 2554 8:45:57 น.สวัสดีตอนเช้า ๆ ครับ โดย: อัสติสะ 8 สิงหาคม 2554 8:49:38 น.สว้สดีค่ะ มาอ่านเรือง ข้างนอก ข้างในนั้นน้องหมิง หมิง สดใสมากจ้า โดย: newyorknurse (newyorknurse ) 8 สิงหาคม 2554 9:08:06 น. อรุณสวัสดิ์เช้าวันจันทร์ค่ะ คุณก๋า โดย: KeRiDa 8 สิงหาคม 2554 9:11:29 น.หวานปนเศร้านะคะอรุณสวัสดิ์ค่ะ โดย: ดวงลดา 8 สิงหาคม 2554 9:11:50 น.กลับมาอ่านแล้วค่ะทำงานไปอ่านไป เข้าใจความรู้สึกนั้นได้ดีทีเดียวครอบครัวพี่เคยคุยเรื่องนี้กันบ่อยๆเรื่องความไม่แน่นอนของชีวิตอะไรที่เป็นความสุขของกันและกันก็ลุกขึ้นมาทำ ประนีประนอมกันมากขึ้นเอาใจใส่กันมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกัน ต่างก็มีมุมเล็กๆที่เป็นส่วนตัวได้ทำอะไรที่ตัวเองชอบตามลำพังบ้างเวลาที่พี่คิดกังวลหรือห่วงใยคนอื่นมากไปชายใหญ่จะให้สติพี่ว่า เราทำดีที่สุดแล้ว ส่วนที่เหลือLife will find awayแอมอร โดย: peeamp 8 สิงหาคม 2554 9:15:50 น.คุณก๋า เอเอฟไม่มีเวลาดูไม่ได้หรอกค่ะ เพราะมันต้องติดตามต่อเนื่อง แบบที่ดูแล้วเค้าติดกันเพราะมันคงติดตามวิถีการอยู่ในบ้านด้วย .. เลยพ่วงไปดูคอนเสิร์ท ดูไปดูมาติดตอนไหนก็ไม่รู้ค่ะ ดีว่าเราอยุ่บ้านเลยดูได้ถ้าไม่ได้อยู่บ้านคงไม่สามาถเหมือนกันค่ะ คงได้แต่ดูรายงานสดแล้วก็ดูคอนอย่างเดียว ยิ่งมีลูกนี่ ภารกิจรัดตัวนะค่ะ ทำอะไรไม่ได้มากหรอก ยิ่งคุณก๋า บล็อกไม่ขาด งานการก็ต้องทำแบบนี้ก็หมดเวลาไปแล้วล่ะค่ะ ... โดย: JewNid IP: 110.164.238.87 8 สิงหาคม 2554 9:16:03 น.ดูภาพแล้วนึกถึงเพลงหน่วงด้วยอีกคนค่ะพี่ โดย: ภา coji IP: 223.207.192.23 8 สิงหาคม 2554 9:23:41 น.สวัสดีค่ะคุณก๋ากะน้องหมิงหมิง มีเพลงเพราะมาฝากค่ะเวอร์ชั่นล้อเลียน โดย: หญิงแก่น 8 สิงหาคม 2554 9:24:02 น.เรื่องแบบนี้พูดยากเหมือนกันนะคะคุณก๋า แล้วแต่น่ะค่ะบางคู่คุยกันง่าย คุยกันได้ทุกเรื่อง เพราะเข้าใจกัน และพยายามที่จะเข้าใจด้วยบางคู่พยายามพูด พยายามคุย แต่ก็ยังไม่เข้าใจ บางคู่ก็ไม่คุย ไม่พูด รอวันปะทุ แบบนี้แย่หน่อยค่ะ สวัสดียามสายค่ะ โดย: บ้านสีขาว 8 สิงหาคม 2554 9:31:14 น.ข้างนอก ข้างในที่บางวันอาจไม่เหมือนกันเลยแต่ด้วยความเป็นคนมั้งคะพี่ก๋าเลยทำตัองเก็บอะไร"ข้างใน"เอาไว้แล้วทำ"ข้างนอก"ให้ดีที่สุดวันนี้เป็นอีกเช้าวันจันทร์ที่ขวัญอยากนอนหลับตานิ่งๆบนเตียงมากกว่า....ที่จะมาทำงานแบบนี้..พี่ก๋าว่าถึงเวลาหรือยังคะที่ขวัญจะยอมรับกับตัวเอง..แล้วรับสภาพคนป่วยที่กำลัง"ป่วย"จริงๆ ทั้ง"ข้างใน"และ"ข้างนอก"สองสามวันมานี่...อดถามตัวเองไม่ได้...ว่านี่เรากำลังทำอะไรอยู่เรากำลังทำให้คนรอบข้าง..เค้าหนักหนากันแค่ไหนใครๆ หรือแม้แต่ตัวขวัญเอง...ก็บอกอยู่บ่อย ๆ ว่าเค้าเต็มใจเพราะเค้ารักเรา...แต่เราล่ะ...เห็นแก่ตัวเกินไปมั้ยเมื่อวันเสาร์ขวัญไปเยี่ยมน้าชายมาไม่มีใครยอมให้เข้าไปในห้องผู้ป่วยวิกฤติอยู่แล้วการที่ต้องนั่งข้างนอก..แล้วมองคนนู้นเดินเข้าคนนี้เดินออก...ทำให้คิดไปว่าจะดีกว่ามั้ยนะ..ถ้าฉันจะยอมรับสภาพที่เป็นอยู่แล้วนอนอยู่ใน รพ...ให้ใครต่อใครเพียงแค่ไปเยี่ยมเมื่อถึงเวลา รอการรักษา..และอาจรอวันไป...บางทีอาจดีกว่า..ที่ยัง(พยายาม)ใช้ชีวิตเยี่ยงคนปกติแล้วเป็นภาระให้คนอื่นทั้งกายและใจกายคือต้องคอยเป็นห่วง..ใจคือ..เบื่อหน่ายกับความไม่คิดถึงใจใครเลยนอกจากใจตัวเอง...ต้องขอโทษและขอบคุณพี่ก๋าด้วยนะคะ..ที่เข้ามาบ่นอะไรมากมายที่นี่แต่ไม่พร้อมเลยที่จะอัพบล้อก...ไม่อยากคุยกับใคร..บางที...ขวัญอาจจะตัดสินใจอะไรๆได้ในเร็วๆนี้... โดย: ในความอ่อนไหว 8 สิงหาคม 2554 9:35:54 น.สวัสดีครับวันนี้อ่านกระทู้แล้ว สงสัยว่าคุณก๋าคงจะทะเลาะกับเมียแน่นเลยสงสัยคุณ A เป็นใครครับ เห็นคุณก๋าตอบเป็นประจำในนี่เรื่องห่วงอนาคตลูกผมไม่ห่วงเท่าไหร่ครับ ทำวันนี้ให้ดีที่สุด อะไรจะเกิดก็เกิด แล้วอีกอย่างห่วงทำไมอนาคต ห่วงปัจจุบันดีกว่าว่าทำดีแล้วหรือยัง โดย: จิรโรจน์ 8 สิงหาคม 2554 9:41:52 น.สวัสดีค่ะคุณก๋า วันนี้กิ่งตื่นมาด้วยความมัวซัวเพราะนอนไม่เต็มอิ่มเมื่อคืนอัพบล็อกเอาภาพลงปลุกปล้ำจนเกือบถึงตีสาม แหะ แหะ วันนี้ตาป่วยเลยค่ะคุณก๋าได้ผ่านมาลำปางมาจากเชียงใหม่เลี้ยวเข้าทางอำเภอห้างฉัตรตรงไปเกาะคา จะแวะเข้าไปชมวัดนี้ได้เลยค่ะ ไปจริงๆแล้วจะเห็นว่าสวยงามมากกว่าที่กิ่งเอามาลงบล็อกอีกค่ะ มาดูคำคมคุณก๋าอ่านแล้วก็ให้นึกถึงการที่คนเราพบกันเพื่อจากหรือเปล่าคะ สิ้นสุดความสัมพันธ์อันดีต่อกันหรือเปล่า เยื่อใยที่เคยมีจึงจะขาดจากกันแต่ไม่ว่ายังไงก็ตามไม่อยากให้ความรู้สึกแบบนี้เกิดขึ้นกับใครเลยค่ะน้องหมิงหมิงน่ารักมากค่ะมีความสุขในวันจันทร์นะคะFriends18.com Monday Scraps โดย: กิ่งฟ้า 8 สิงหาคม 2554 9:42:21 น.ที่เดียวกันแต่แค่แสง สี และช่วงเวลาต่างกันก็ให้ความรู้สึกที่แตกต่างเลยนะครับเนี่ยบล๊อกนี้แอบ ๆ เศร้านะครับน้องก๋าอรุณสวัสดิ์เช้าวันอากาศดี โดย: peeradol33189 8 สิงหาคม 2554 9:46:47 น.ภาพโหมดโลโมนิดๆนะคะคุณก๋าน้องหมิงมีภาพติดเรตมากขึ้นทุกวัน หนุ่มในอ่างนี่ได้ใจมากค่ะคุณก๋ากลับมาเหมือนเดิม แสดงว่าคอมพิวเตอร์แก้ปัญหาตกแล้ว ยินดีด้วยค่ะ โดย: Love At First Click 8 สิงหาคม 2554 10:03:48 น.สวัสดีเจ้าคุณก๋าเสาร์-อาทิตย์ตี้ผ่านมา ลูกก้าหลายเจ้าเลยบะได้แวะไปเยี่ยมเยียนเพื่อน ๆ เลย อิดขนาดสิ้นเดือนตี้ผ่านมาละอ่อนลาปิ๊กบ้านไปสองคนเจ้าคนงานขาด จะกอยก้าเก็บสะตังค์บะได้ละต้องเสริฟจาน เสริฟน้ำ เก็บโต๊ะ ฮับลูกก้านึ่งคัว ยกเว้น ล้างจาน แหะละอ่อนบะได้ยั้ง เฮาจะยั้งก่จะใดอยู่มันอิดกั๋นไปหมด แทบจะลากขาขึ้นขะไดเลยฝนตกแจะ ๆ แมะ ๆ คนถ้าจะหนีมากิ๋นอะหยังตี้มันมีฮ่มเนอะ กิ๋นคัวฮ้อน ๆ ตะวาก่มีเรื่องหื้อคิดบะตกว่างเป๋นกึ๊ดนัก อยู่คนเดียวกึ๊ดก่เป๋นน้ำหูน้ำตานึกถึงก๋าราณี แต่บะมีเวลาปอมาวันนี้ ดีขึ้นละ เวลามันจ๊วยได้เน้อ 55เรื่องเดิม ๆ นะเจ้า เรื่องคาดหวังในคนรอบข้างปอเปิ้นบะได้ดังใจ ก่เป๋นอันเกี๊ยดบะซะบะวาง กำอยู่จะอั้น แกะบะออกค่ำเขใจ๋ตั๋วเก่าหื้อปล่อยวางอยู่นิเฮียนฮู้ แต่ต้องฝึกปรือตวยเนอะบะอั้น เข้าต๋ำรา ความรู้ท่วมหัวเอาตัวไม่รอดพอปะแต้ๆ ทำใจ๊บะได้ 555ปูลู : วันนี้มาแนวจ่มเจ้า อิอิยังขุ่น ๆ ติดมาตั้งแต่ตะวา โดย: JinnyTent 8 สิงหาคม 2554 10:05:46 น.ดีจังเลยค่ะพี่ก๋าภายในเขาคุยกันเองได้แล้วว่าไปแล้ว ทันความรู้สึก ทันจิต ทันใจบันทึกความรู้สึกทันด้วยคนส่วนใหญ่ คงกดรูป รอ รอ ตอนร่วงจิตคงส่งออกไปแต่คงไม่ทันความรู้สึกตัวเองหรอกค่ะแต่ถ้าวันไหน พี่ก๋าทันความรู้สึกและ กดรูปทันด้วยแสดงว่ากายทำงานไป จิตทำงานไป ต้องสุดยอดแน่ ๆ ค่ะรอลุ้นตัวเอง เมื่อไรจะได้สักเสี้ยวสาธุ โดย: Gunpung 8 สิงหาคม 2554 10:09:13 น.ภาพแรก นึกว่า pin code BBข้อความประหนึ่งว่า จะขาดสะบั้นแต่คิดว่าคงยังไม่ขาด แค่แอบน้อยใจเล็กๆ โดย: อสูรกายไทฟอน 8 สิงหาคม 2554 10:09:21 น.สวัสดียามเช้าค่ะ โดย: kobnon 8 สิงหาคม 2554 10:32:46 น. โดย: ต่ายจิ (NENE77 ) 8 สิงหาคม 2554 10:40:03 น.สวัสดีค่ะน้องกิจวันนี้อ่านแล้วก็เห็นทุกข์อีกนั่นแหละ โดย: พี่หมู IP: 125.27.26.198 8 สิงหาคม 2554 10:41:31 น.ช่วงนี้ยุ่งหัวหมุน เพิ่งอัพบล็อคแปลหนังสือท่านบาโชไป เลยชะแว้บมาบอกคุณก๋าก่อน ไว้ว่างหน่อยแล้วค่อยแวะมาเยี่ยมอีกที คุณก๋ารักษาสุขภาพด้วยนะคะ ไปแระ ฟิ้วววว โดย: haiku 8 สิงหาคม 2554 10:44:24 น.สวัสดีค่ะน้องก๋า โดย: redclick 8 สิงหาคม 2554 11:00:09 น.สวัสดีครับคุณก๋าหมิงหมิงดูผอมเพรียวไปนิดหนึ่งนะ คงเพราะซนที่โรงเรียน ได้เคลื่อนไหวร่างกายตลอด แต่หน้าตาก็ยังน่าฟัดสำหรับคนเป็นพ่อแม่ครับ โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 8 สิงหาคม 2554 11:04:55 น.อ่านที่ไปเม้นท์แล้วรู้สึกเป็นห่วงเล็กน้อยของบางอย่าง ณ วันหนึ่ง ด้วยอะไรหลายๆ อย่างที่สั่งสมมา มันอาจจะทำให้เรารู้สึกว่าไม่ใช่แต่ให้คิดถึงสิ่งดีๆ ความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กันในวันดีๆ นะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะคุณก๋า โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 8 สิงหาคม 2554 11:07:09 น.ข้างนอกนั้น...ใครมองอย่างไรไม่รู้แต่ข้างในกลับเงียบงันสรรพเสียงฉันอยากเป็นเพียงสายลมที่พัดพลิ้วอยากปลิวลอยลมไปเธอไม่ต้องถามฉันเลยนะว่าทำไม ?...สวัสดีค่ะพี่ก๋านู๋อยากลอยไปไกลๆ เลยค่ะไม่ได้หนีนะคะ พี่...เรามองตากันแต่สบตาแล้วมองเลยไปคำถามที่เคยสงสัยได้แต่เก็บไว้ในใจ...มีความสุขมากมากนะคะ พี่ก๋า โดย: Nissan_n 8 สิงหาคม 2554 11:15:08 น.เจอแบบนี้แล้วเม้นต์ไม่ออกเลย คงไม่ได้เกิดเรื่องอะไรขึ้นนะครับตะพาบใกล้คลานอีกครั้งแล้ว พี่ก๋าปั่นเสร็จรึยัง โดย: คุณต่อ (toor36 ) 8 สิงหาคม 2554 11:19:39 น.สวัสดีค่ะคุณก๋า ข้างนอก - ข้างในฉันอ่านแล้วไม่เข้าใจทำไมเยื่อใยสุดท้ายต้องขาดรอนมาทักทายหลังจากห่างหายไปหลายวันค๊า โดย: ดาวริมทะเล 8 สิงหาคม 2554 11:24:20 น.มาสวัสดีคุณก๋าค่ะกำลังอยู่ในระหว่างการรักษาข้างนอกกับข้างในให้สมดุลกันค่ะ โดย: เหมือนพระจันทร์ 8 สิงหาคม 2554 11:31:18 น.ใช่โรงงานชของพี่ก๋าอะเปล่า โดย: น้องผิง 8 สิงหาคม 2554 11:34:08 น.ไม่ค่อยได้แวะมาเลยค่ะนานๆแวะมาทักทายครั้งหนึ่ง หมิงหมิงโตขึ้นมากเชียวนะคะ หน้าตาหมดจดน่าเอ็นดูจริง..รับสมัครลูกสะใภ้ไหมคะ จะยอมเข้าแถวต่อคิวด้วยคนค่ะ^_^ โดย: กาสะลองคำ IP: 202.28.62.245 8 สิงหาคม 2554 11:35:22 น.หวัดดีเจ้าอ้ายก๋าค้างหน้าบล็อกอ้ายก๋าไว้เมินเป็น ชั่วโมงเลย 555พอกลับจะเม้นจะเขียนหยังลืมเหี่ยแล้วแต่ จุด ๆ หนึ่งที่ได้อ่าน เอนทรี่นี่ก็คือคนเรา ถ้เกิดความบ่อเข้าใจกันการที่บ่อได้คุยกัน ก่อจะทำหื้อเกิดความหมางเมินกันไปได้แหมข้างนอก ข้างในนั้นบ่อมีใครรู้แต่เราทั้งคู่ รู้ตัวเองดี โดย: Rinsa Yoyolive 8 สิงหาคม 2554 11:36:59 น.อ่านบล๊อกนี้แล้ว คิดได้อย่างเดียว"หมดรัก" โดย: พจมารร้าย 8 สิงหาคม 2554 11:49:05 น.สวัสดีครับพี่หมูบล็อกวันนี้ผมเขียนขึ้นจากการที่ตัวเองได้เห็นภาพใบไม้กำลังร่วงหล่นลงมาแต่มีใยแมงมุมเส้นเล็กๆดึงรั้งใบไม้เอาไว้ถ่ายภาพไม่ทันเพราะกล้องไม่ไ่ด้อยู่ใกล้ตัวเลยบันทึกเป็นความรู้สึกเอาไว้ด้วยตัวอักษรครับหลายคนอาจอ่านแล้วรู้สึกเศร้าแต่ผมว่าในความเศร้าก็มีความงามในความทุกข์ก็มีปัญญาแหลมคมซ่อนอยู่ครับ โดย: กะว่าก๋า 8 สิงหาคม 2554 11:49:17 น.ตอบน้องขวัญที่บล็อกครับ...พี่ก๋าเพิ่งนั่งคุยกับเพื่อนคนนึงไปครับเล่าให้น้องขวัญฟังนะครับครอบครัวนี้มี 4 คนพ่อแม่ลูกรวยระดับมหาเศรษฐีทุกคนในบ้านประสบความสำเร็จกันหมดมีจุดหมายในชีวิตกันหมดอยู่มาวันหนึ่งแม่ตรวจพบว่าเป็นมะเร็งหมอบอกว่าถ้ารักษาหายก็อยู่ได้ไม่เกิน 10 ปีเพื่อนพี่ก๋าบอกว่าตอนนี้ครอบครัวเค้าเหมือนล่มสลายทางความรู้สึกไปเลยลูกสองคนลาออกจากงานเพื่อมาอยู่กับแม่(เมื่อก่อนไม่เคยคิดกลับมาเลยเพราะกำลังรุ่งกับหน้าที่การงานอยู่)เพื่อนพี่ก๋าบอกว่าการที่คนๆนึงป่วยไมไ่ด้แปลว่าเขาโชคร้ายเพราะคนบนโลกนี้ไม่รู้ตั้งเท่าไหร่ที่ป่วยเหมือนเราหรือป่วยกว่าเราเพียงแต่มันมาเกิดกับเราเราเลยคิดว่าตัวเองโชคร้ายพี่ก๋าชอบประโยคนี้นะครับ ---ใช่เลยถ้าอะไรดีดีมาเกิดกับเราเราว่าโชคดีพออะไรไม่ดีมาเกิดกับเราเราว่าโชคร้ายน้องขวัญอาจคิดว่าตัวเองโชคร้ายมากที่ป่วยแต่มีคนป่วยกว่าน้องขวัญอีกมากมายในโลกนี้แล้วบางคนก็ป่วยโดยที่ไม่มีใครรักและใส่ใจดูแลเลยการเป็นคนป่วยไม่ใช่ความผิดของน้องขวัญเลยนะครับเป็นโอกาสให้น้องขวัญได้ยืนยันความรักที่หลายๆคนมีต่อตัวน้องขวัญด้วยซ้ำเป็นโอกาสที่จะทำให้น้องขวัญได้ใช้เวลาที่มีอยู่อย่างคุ้มค่าที่สุดหลายคนที่คิดว่าตัวเองแข็งแรงใช้ชีวิตอย่างประมาทคิดไปเองด้วยซ้ำว่าตัวเองแข็งแรง ยังมีเวลารักลูกเมียได้อีกนานยังทำงานได้อีกนาน ยังประสบความสำเร็จได้อีกมากแต่พอความตายเดินทางมาถึงถึงได้รู้ว่าอะไรก็ยังไม่ได้ทำมีอีกหลายคนที่เรายังรักเขาได้ไม่ดีพอ....การที่เรารู้ว่าตัวเองสามารถอยู่ไม่เกิน 10 ปีบางทีมันก็เป็นจุดดีที่ทำให้เราได้ใช้เวลาที่เหลือในชีวิตอย่างดีที่สุดคิดดูสิครับถ้าเรารักใครอย่างดีที่สุดเวลาสิบปีไม่ถือว่าน้อยเลยนะครับดีกว่าเราอยู่ไป 40 ปีบนความปวดร้าวสับสนในชีวิตและไม่รู้เลยว่าเรารักใครและใครรักเรา....ชีวิตเป็นสิ่งที่สวยงามอย่ากังวลว่าใครจะรักเราไม่เท่าที่เรารักเขาความรักไม่ใช่หน้าที่ที่จะต้องรักหรือต้องไปนั่งกังวลเลยครับว่าเขาจะรักเราไปอีกนานแค่ไหนวันนี้ดีที่สุด....ถ้าเราจะรักใครถ้าเราอยากบอกรักใครบอกให้เขารู้เลยครับอย่ารีรอ อย่าลังเลรักเขาให้มากที่สุดและปล่อยให้เขารักเราอย่างที่เราเป็นนี่ล่ะครับดีที่สุดเลย โดย: กะว่าก๋า 8 สิงหาคม 2554 11:53:45 น.อ้าว แหะๆก็นึกว่า หน่วงแบบนี้ซะอีกอะค่ะ//www.youtube.com/watch?v=oB7l9FuV-pI โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 8 สิงหาคม 2554 11:56:00 น.อีกเม้นท์ที่ตอบน้องขวัญครับ...มานั่งเล่าอีกเรื่องครับพี่ก๋าเพิ่งนึกขึ้นได้เมื่อหลายปีที่แล้วพี่ก๋าไปงานแต่งงานญาติมาดามเจ้าบ่าวเป็นลูกพี่ลูกน้องกับเธอครับพี่ก๋าทราบมาว่าเจ้าบ่าวเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายในงานเจ้าบ่าวดูเหนื่อย ล้า และผอมมากแต่เจ้าสาวใบหน้ามีความสุขมากๆเจ้าสาวเป็นคนญี่ปุ่นครับพี่ก๋าบอกกับมาดามว่าเธอดูน่ารักมากๆเลยดูร่าเริง ยิ้มและมีความสุขมากทั้งสองแต่งงานกันไม่นานพี่ก๋าก็ทราบข่าวว่าพี่ผู้ชายเสียชีวิตแล้ว(ตอนนั้นไม่ได้ไปร่วมงานศพเพราะมาดามกำลังท้องหมิงหมิงและใกล้คลอด)อะไรทำให้ผู้หญิงคนนึงตัดสินใจแต่งงานกับคนที่เธอก็รู้ว่าเขาจะมีชีวิตอยู่ไม่นานหลังผู้ชายเสียชีวิตเธอก็บินกลับไปอยู่ญี่ปุ่นแต่บินมาเคารพศพสามีที่สุสานทุกปีเมื่อสักสามสี่เดือนที่แล้ว...เธอเพิ่งโอนที่ดินคืนกลับไปให้แม่สามีครับเป็นที่ดินที่เธอได้รับเอาไว้ตอนที่แต่งงานเป็นสินสอดของหมั้นนั่นเป็นสิ่งที่บอกว่าเธอไม่ได้แต่งงานเพราะเงินทองเป็นตัวตั้งและพี่ก๋าไม่เชื่อว่าเธอจะแต่งงานเพราะความสงสารแต่เธอแต่งงานเพราะความรักที่มีในตัวผู้ชายคนหนึ่งโดยไม่สนใจว่าเขาจะมีเวลาในชีวิตเหลืออยู่กับเธออีกกี่วัน กี่เดือนหรือกี่ปีน้องขวัญครับคนเรารักใครและมีใครรักถือเป็นเรื่องวิเศษสุดแล้วเรายังต้องไปสนเหรอครับว่าเราจะอยู่อีกนานแค่ไหนและเราจะเป็นอย่างไรถ้าคนที่รักเราเขารักเราอย่างแท้จริงต่อให้เราเดินไม่ได้เขาก็จะอุ้มเราต่อให้เราพูดไม่ไ่ด้เขาก็มองตาเราออกว่าเราต้องการอะไรน้องขวัญไม่เชื่อเหรอครับว่ายังมีคนที่รักน้องขวัญแบบนี้อยู่พี่ก๋าเชื่อว่ามีนะครับไม่ว่าจะเป็นพ่อ หรือใครก็ตาม....ขอเพียงน้องขวัญอย่าเพิ่งให้ความสงสัย หรือความเศร้ามาบดบังคำตอบนี้ในใจเราใช้ชีวิตให้ดีที่สุดดีที่สุด คือ การได้ใช้ชีวิตไม่ว่ามันจะเหลืออยู่อีกกี่วัน กี่เดือนหรือกี่ปีทำให้มันเป็น "วันที่ดี" ทุกๆวันนะครับ โดย: กะว่าก๋า 8 สิงหาคม 2554 11:56:49 น.มาอ่านดูภาพแล้วนะครับ ออกเศร้าๆนะไม่ว่าจะเป็นอย่างไรก็ทำสิ่งที่ดีที่สุดในวันนี้ก็แล้วกันท่านพุทธทาสบอกว่า อยู่อย่างไรให้ดีที่สุด?คำตอบ คือ เตรียมตัวตายให้ดีที่สุดทำเหมือนวันนี้เป็นวันสุดท้ายทำในสิ่งที่ยังค้างอยู่ทำในสิ่งที่เราอยากทำแล้วไม่ได้ทำ ทำให้หมดทุกวันแล้วก็ใช้ชีวิตในวันสุดท้ายๆไปทุกๆวันชีวิตคู่ก็เป็นอย่างนี้ครับ มีไม่เข้าใจกันบ้าง แต่ถ้ายังรักกันอยู่ก็ต้องปรับตัวเข้าหากันจนได้ เป็นกำลังใจให้นะครับ ^^วันนี้มีดอกไม้สดๆ ยังเปียกๆอยู่เลยมาฝากด้วยครับ อิอิ ^^ โดย: วนารักษ์ 8 สิงหาคม 2554 11:57:16 น.ไม่ว่าลูกหลานของผู้เป็นแม่คนนั้นหรือผู้หญิงที่ตัดสินใจแต่งงานกับผู้ชายคนนั้น..ล้วนแล้วแต่เป็นฝ่ายให้ความรัก..กับผู้ที่สมควรได้รับความรัก..ก่อนวันนั้นของชีวิต..แต่คงไม่ใช่สำหรับขวัญหรอกค่ะพี่ก๋าเพราะขวัญรู้ดีว่า...ความอดทนของคนรอบข้างมีมากแค่ไหน...กับขวัญขวัญคงไม่มีอะไรจะบอกหรือพูดอย่างที่บอก...บางที...การตัดสินใจแบบนั้นอาจดีกว่าที่จะอยู่แบบนี้..แล้วเรียกร้องโน่นนั่นนี่เหมือนที่ตอนปกติเคยทำ...คนรับความรัก..สมควรจะได้รับถ้าทำตัวควรค่ากับรักเหล่านั้น..แต่ขวัญไม่เคยมีค่าพอที่จะรับความรัก..ไม่ว่าจากใครๆเลย..บางทีพี่ก๋าหรือใคร ๆอาจบอกขวัญว่าถ้ารู้แบบนั้น...ทำไมไม่ปรับความคิดเสียใหม่ทำตัวให้ดีสมกับความรักที่มีแต่ขวัญไม่เคยทำได้..ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม..จนวันนี้..มีคนบอกขวัญว่าเค้ายอมแม้แต่จะเปลี่ยนสิ่งที่เค้าตั้งใจเพียงเพราะสนองความต้องการของขวัญขวัญยังเหลือความเป็นคนอยู่มั้ยคะที่เห็นแก่ตัวได้ถึงขนาดนั้น...พูดไม่ออกแล้วค่ะ...รู้สึกแย่มากๆ โดย: ในความอ่อนไหว 8 สิงหาคม 2554 11:59:59 น.ชอบภาพถ่ายสไตล์ก๋าอ่ะ ดูแล้วเซ็นดี ^ ^ โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 8 สิงหาคม 2554 12:17:59 น.สวัสดีครับคุณกาสะลองคำ..รับสมัครลูกสะใภ้ไหมคะจะยอมเข้าแถวต่อคิวด้วยคนค่ะ..ลูกเขยคนนี้จีบไม่ยากครับขอให้มีของเล่นเป็นปืนรุ่นเจ๋งๆก็พอครับ 5555 โดย: กะว่าก๋า 8 สิงหาคม 2554 12:21:42 น.โทนภาพแบบนี้มันชวนให้จินตนาการจริงๆนะครับพี่สีสันที่เหลือ เราจินตนาการเอง โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง. (เป็ดสวรรค์ ) 8 สิงหาคม 2554 12:23:06 น.วันนี้หมิง หมิิง หล่อมากค่ะพี่ก๋าคะ พี่ก๋าว่าเด็กแรกเกิดเนี่ยควรฉีดวัคซีนมั้ยคะ แล้วตั้งแต่แรกเกิดจนถึงกี่ปีที่เราควรฉีดวัคซีนคือหนูเจอคนไกล้ตัวเขาจะห้ามลูกเขารับวัคซีนค่ะ เจนก็มานั่งคิด จะเป็นไปได้เหรอ อันตรายมากเลยเนาะ โดย: ภายใต้ 8 สิงหาคม 2554 12:23:14 น.คนรับความรัก..สมควรจะได้รับถ้าทำตัวควรค่ากับรักเหล่านั้น..แต่ขวัญไม่เคยมีค่าพอที่จะรับความรัก..ไม่ว่าจากใครๆเลย....ไม่มีใครไร้ค่าเลยนะครับน้องขวัญต่อให้เป็นคนที่พิการทางสมองก็ยังเป็นความสวยงามบนโลกใบนี้ไม่เชื่อลองไปถามคนที่มีลูกไม่ครบ 32 ประการดูสิครับว่าทำไมเขายังรักลูกตัวเองอยู่ความรู้สึกว่าตนเองไร้ค่าพี่ก๋าว่ามันเกิดจากอาการน้อยใจหรือท้อใจว่าเราเป็นคนรักที่ไม่ดีหรือเราไม่อาจสมบูรณ์แบบเพื่อให้ใครมารักซึ่งไม่จริงหรอกครับต่อให้น้องขวัญไม่ได้เป็นแบบที่เป็นอยู่ไม่ว่าเปลี่ยนไปแค่ไหนพี่ก๋าก็เชื่อว่ายังมีคนที่จะยังรักน้องขวัญในแบบที่เป็นอยู่อยู่ดีพี่ก๋าก็ไม่ใช่คนสมบูรณ์แบบมาดามก็ไม่ได้เป็นผู้หญิงสมบูรณ์แบบในวันที่เรารักกันนะครับแต่เราเปลี่ยนแปลงตัวเองไปเรื่อยๆเพื่อหาจุดที่ลงตัวของชีวิตคู่การใช้ชีวิตก็เหมือนกันพี่ก๋าว่ามันเป็นโอกาสที่ดีในชีวิตที่เราสามารถเรียนรู้ที่จะรักและถูกรักรู้จักที่จะรับและให้เมื่อเรามีโอกาสดีดีแบบนี้แล้วทำไมเราไม่ใช่มันอย่างดีที่สุดล่ะครับสุข เศร้า เหงา ทุกข์ไม่มีใครที่ไม่พบเจอนะครับพี่ก๋าขอส่งกำลังใจให้ไม่ว่าจะคิดแบบไหนน้องขวัญก็ได้ตัดสินใจแล้วว่าจะเลือกคิดเลือกทำแบบนั้นไม่มีอะไรต้องน่าเสียใจเลยครับขอแค่เราทำทุกสิ่งให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ก็พอ โดย: กะว่าก๋า 8 สิงหาคม 2554 12:31:30 น.โห..คุณก๋าความคิดบรรเจิดตั้งแต่เห็นใบไม้ร่วงและถูกใยแมงมุมดึงรั้งไว้เลยนะคะเนี่ย สมแล้วกะที่เค้าว่านักปราชญ์เป็นฉะนี้นี่เอง อิอิ พอเห็นอะไรแว่บเดียวก็ออกมาเป็นสัจธรรมเลย เยี่ยมจริงๆค่ะ กิ่งโหวตให้เลยนะคะ หมวดธรรมมะค่ะ โดย: กิ่งฟ้า 8 สิงหาคม 2554 12:41:55 น.มา ปิเยหิ สมาคญฺฉิ อปฺปิเยหิ กุทาจนํปิยานํ อทสฺสนํ ทุกฺขํ อปฺปิยานญฺจ ทสฺสนํอย่าติดอยู่ในสิ่งที่เรารัก หรือไม่รักเพราะการพลัดพรากจากสิ่งที่เรารัก เป็นทุกข์การพบเห็นแต่สิ่งที่ไม่รัก ก็เป็นทุกข์มีความสุขกับการรักและไม่รักอย่างมีสติ ตลอดไป...นะคะสวัสดีค่ะ คุณก๋า....ไม่ได้เข้าบล๊อกเสียหลายวัน คิดถึงคุณก๋าและเจ้าสัวอ้าย..นะคะพูดถึงคำว่า " คิดถึง " สงสัยคิดถึงมากไปหน่อย เลยเก็บเอาไปฝันฝันว่าเล่นกะเจ้าสัวอ้าย เพลิดเพลินจนเหนื่อยทั้งยายและหลานเจ้าสัวอ้ายอยากหม่ำน้ำแข็ง ยายปอป้าก็เลยอาสาพ่อก๋า ไปทุบน้ำแข็งให้หลานทุบไปทุบมา น้ำแข็งเน่า...ขำกลิ้ง น้ำแข็งมีเน่าด้วย...ลูกสาว ลูกเขย และหลานหมาน้อย มาเยี่ยม เพิ่งกลับไป..ค่ะบ้านก็เลยเงียบเหงา...หงอยไปเลย มีเจ้าหมาน้อยมาวิ่งเล่นอยู่หลายวัน พอเค้ากลับไป มันเงียบจริง ๆ ..นะคะก็เป็นสัจธรรมอย่างหนึ่ง..นะคะแก่ตัวไป ต้องคอยชะเง้อมองว่าเมื่อไรลูกหลานจะมาเยี่ยมเค้ามาก็ดีใจ สดชื่นแจ่มใสกันทั้งบ้านพอเค้ากลับไป หงอยรับประทานเป็นแถว...555 โดย: พรหมญาณี 8 สิงหาคม 2554 12:42:18 น.หมดรัก ไม่ได้หมายถึงชีวิตจริงนี่นาเนื้อหาบล๊อก อ่านไงก็ตีความได้แบบนี้แหละ ส่วนชีวิตจริง รักแล้วรักเลย โดย: พจมารร้าย 8 สิงหาคม 2554 12:47:38 น.Love inside out... โดย: พี่หมี IP: 171.98.88.93 8 สิงหาคม 2554 13:11:31 น.โดย: Lika ka 8 สิงหาคม 2554 13:19:36 น.หนูมาโหวตโฟ้โต้ให้น้าก๋าตามพี่อุ้มค่ะ โดย: เจ้าการะเกด 8 สิงหาคม 2554 13:35:57 น.วันนี้ คุณก๋า บอกความรู้สึกแทนใครรึป่าวเนี่ย...คอมเมนท์วันก่อนโน้น...ของคุณก๋า จริงๆ เนาะ ทุกคนต่างมีชีวิตเป็นของตนเอง มันแย่ที่บางทีเราดันคิดแทนเค้าเนี่ยสิ....พี่ยังเคยสงสัยคุณก๋าเหมือนกัน เวลาฟังเรื่องทุกข์ เรื่องแย่ ของเพื่อนๆ น้องๆ เคยเก็บเอามาคิดต่อมั้ย เวลาที่ตอบคำถามเสร็จแล้ว...เพราะอย่างแรก เราคงต้องสมมติปัญหานั้นว่า ถ้าเป็นเรา...ก่อนเนาะ แล้วหลังจากนั้นหล่ะ เราคิดต่อมั้ย....ไม่เครียดนะ พี่ชวนคุยเล่นๆ ฟังแล้วจบ ฟังแล้ววางไว้...พี่ทำไม่ได้ซักที ชอบคิดต่อ... โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 8 สิงหาคม 2554 13:40:30 น.ทุกๆ วันคงมีเรื่องราวให้เราบันทึกเยอะเยาะเลยนะคะ พี่ โดย: Nissan_n 8 สิงหาคม 2554 13:52:24 น.ภาพและเรื่องราวช่างสอดคล้องกันอย่างลงตัวค่ะ ภาพห้องว่างๆ ร้าง และไร้ผู้คนนั้น วังเวงอย่างน่ากลัว มีความเศร้าอยู่ที่นั่น หากคนรักคู่หนึ่งสบตากันแล้วมีแต่ความว่างเปล่า แม้แต่เสียงของหัวใจก็เงียบงันลงไปด้วยเรื่องของคนสองคน เรื่องของความรัก ยากจริงๆ ค่ะและปัญหาก็มีได้ร้อยแปดนะคะและบางเรื่องก็ใช่ว่าจะเคลียร์กันได้ง่ายๆ อย่างลงตัวเสียด้วยคงต้องมีคนนึงกระมังที่เป็นฝ่ายยอม เพียงเพื่อให้ปัญหาจบแต่มันจบจริงหรือ..................................วันนี้หมิงหมิง น่ารักมากค่ะ โดย: ช่อม่วงพวงคราม 8 สิงหาคม 2554 13:54:29 น.สวัสดีครับคุณก๋า เห็นรูปสายโทรศัพท์ รูปสุดท้าย555 คล้ายที่เมืองไทยที่สุด อัปลักษณ์จริง ๆ เขาไม่มีปัญญาทำให้มันหายไปบ้างหรือไงอ้อ รอ 3G ก่อน ยังแบ่งเค็กกันไม่ลงตัว. ดูแล้วคล้ายกับทำงานเป็นทีมทีมที่ 1 ชงเรื่องทีมที่ 2 เจ้าของเก่า รอจังหวะทีมที่ 3 คัดสรร กก.มาตั้ง กก.ทีมที่ 4 ตั้ง กก. แบ่งความสามารถของ 3G แหะ ๆ เผื่อจะมีลูกเล่นได้ทีมที่ 5 เอาของเก่ามาเล่าใหม่ คือมาอัพเกรด ให้ทดลองใช้บางท้องที่ทีมที่ 6 เปิดประมูลคล้าย ๆ กันทีมที่ 7 ฟ้องว่า ประมูลไม่ถูกต้องและ ทีมที่ 8 ถึง...................ไม่มีที่สิ้นสุด เลยล้าหลังกว่า ลาว เขมร เวียตนามแล้ว.....เว้ย....อยากจะโวยแล้ว.ไปแล้วครับ ขอบ่นยาว ๆ หน่อยคุณก๋า. โดย: ไวน์กับสายน้ำ 8 สิงหาคม 2554 14:04:36 น.อ้าว ฮาาาาาโอเคค่ะ เราก็มั่วไปเรื่อย โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 8 สิงหาคม 2554 14:24:30 น.เราเองก็สนทนาทางโทรศัพท์ไม่เก่งค่ะคุณก๋า ถนัดพูดคุยทางตัวหนังสือมากกว่า อาจเพราะตอนเด็กๆจะโดนคุณพ่อห้ามโทรศัพท์นาน พอโตขึ้น โทรนานๆแล้วเหมือนมีพ่อมากำกับอยู่ข้างหลังอย่างไรไม่รู้ หึหึ โดย: Love At First Click 8 สิงหาคม 2554 14:31:43 น.อ้าว จริงหรือคุณก๋า location คือร้านอาหารหรือคะกลับมาดูอีกทีค่ะ เอ้า รอบแรกมองข้ามป้าย "เฉพาะพนักงานเท่านั้น" ไปได้ไงเนี่ย 555มันไร้ผู้ึคน แม้แต่ทางเดินน่ะค่ะ แสดงว่ารอจังหวะ ปลอดคนปุ๊ป ก็ลั่นชัตเตอร์ปั๊ปเลยเออหนอ ช่างหาภาพประกอบได้เยี่ยมจริงๆ มุมมองของการถ่ายภาพน่ะค่ะ สวย น่าดู และสื่อความหมายได้กลมกลืนกันกับข้อความเยี่ยมเลยค่ะ คุณก๋า เขียนเก่งยังไม่พอ ถ่ายรูปดีอีกด้วยค่ะ โดย: ช่อม่วงพวงคราม 8 สิงหาคม 2554 14:55:27 น.ดีครับน้องก๋า แสดงว่าเป็นเรื่องไกลตัว ค่อยยังชั่วนะครับ 555++ ถ้าคนอื่นเข้าใจผิดอย่างนี้น้องก๋าต้องขำมากๆแน่ๆเลยครับ อิอิ ^^วันนี้มีดอกไม้สดๆ ยังเปียกๆอยู่เลยมาฝากด้วยครับ อิอิ ^^ โดย: วนารักษ์ 8 สิงหาคม 2554 15:00:16 น.อารมณ์อ่อนไหวเสมือนคนอกหัก ผิดหวังเลยนะคะแต่ถ้าบอกว่าเป็นพี่ก๋า...หนูว่าคงไม่ใช่แน่ๆสวัสดีตอนบ่ายค่ะ โดย: ดอกแก้ว (tanH2O ) 8 สิงหาคม 2554 15:32:54 น.ต้อง คาใจ โย่ ของเจ เจตริน เจ้า โดย: tuk-tuk@korat 8 สิงหาคม 2554 15:49:29 น.อย่าปล่อยให้ค้างคาตัดไปเลย ฉับๆๆๆผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ไร้ร่องรอย...ผ่านไปแล้วดังลมรำเพย...ฮัม โดย: nart (sirivinit ) 8 สิงหาคม 2554 16:08:00 น.เดี๋ยวมะแลงนี้หนูจะไปเปิดทีวีผ่อข่าวบ้านเฮาแหละ อยากรู้ว่ารัฐมนตรีกระทรวงต่าง ๆ เป็นไผพ่อง โดยเฉพาะกระทรวงศึกษาพิการ เพื่อนฝรั่งส่งลิงค์ข่าวไทยได้นายกฯหญิงใหม่มาให้อ่าน เขาว่านายกเฮางามเน้อ 555 โดย: prunelle la belle femme IP: 89.202.194.97 8 สิงหาคม 2554 16:17:24 น.ทักทายค่ะ คุณก๋า ..ทำไมวันนี้ กลอนดูหม่น ๆ จัง โดย: Life & Learn 8 สิงหาคม 2554 16:42:23 น.ใช่จริงๆ ด้วย ส่วนใหญ่คนถามมักจะมีคำตอบอยู่ในใจอยู่แล้ว คงถามเราเพื่อระบาย....เรามีหน้าที่รับฟังเฉยๆ เนาะ โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 8 สิงหาคม 2554 16:55:19 น.นอกไม่ค้าง ในไม่คา คงดีเน๊อะก๋าจ๋า โดย: Sweety-around-the-world 8 สิงหาคม 2554 18:28:49 น.สวัสดีค่ะ พี่ก๋าบางครั้ง บางทีถ้าเกิดความไม่ชัดเจนให้มันขาดไปเลยก็ดีเหมือนกันนะคะดีกว่าปล่อยให้ค้างๆ คาๆทำร้าย ทำลายจิตใจกันไปทุกๆ วัน โดย: chenyuye IP: 49.49.138.106 8 สิงหาคม 2554 19:18:01 น.หยุดไปนาน มีปัญหานิดหน่อยตอนนี้ยายเก๋ากลับมาอยู่บ้านที่กรุงเทพฯแล้ว และคงไม่ไปอยู่เชียงใหม่วันนี้จึงขอยุติการเล่าเรื่องบ้านของลูกสาวไว้เพียงแค่นี้*ขอบคุณเพื่อนที่น่ารักและหวังดีทุกท่านที่ติดตาม* โดย: ป้าเก๋า (ชมพร ) 8 สิงหาคม 2554 19:31:16 น.บางทีการเงียบทำให้อีกคนคิดไปสารพัดทางทีดีรู้สึกอย่างไรก็พูดกันไปเลยดีกว่า โดย: ภูผา กะ วาริน 8 สิงหาคม 2554 19:51:05 น.ฮู้ปผ่อแล้วบ่าเก่าดีขนาด วันนี้ปาสองลิงไปแอ่วสวนสัตว์มาเฮ้อออ เลนต์คิท ออโต้โฟกัสกะเสีย โดย: BongKet 8 สิงหาคม 2554 20:49:42 น.สวัสดีก่อนนอนคะพี่ก๋า ตอนนี้ฝึกตื่นเช้ามืด แบบพี่ก๋า เข้าชมรมคนตื่นเช้าๆๆ โดย: Green_Marble 8 สิงหาคม 2554 21:04:15 น.แว้บมาทักทายตอนดึกคะ แฮ่..ว่างตอนไหรมาตอนนั้นสอบเสร็จแล้วสบายตัวหน่อยหมดเรื่องเครียดไปหนึ่งเรือ่งอะคะหลับฝันดีนะคะ โดย: ปันฝัน 8 สิงหาคม 2554 21:09:30 น.คิดคำสั้นๆ พี่พอได้ค่ะแต่ขยายความดีๆ ฟังเข้าท่าไม่ไหวค่ะก๋าจ๋าตอนแรกเลยพี่ก็ไม่ค่อยชอบที่เขาทำหมู่บ้านวัฒนธรรมแบบที่อยู่เขาจะดูดี ซ่อมแซมเรียบร้อย เนียบไปหมดต่อมาถึงเข้าใจว่าเป็นหมู่บ้านตัวอย่างแบบนี้ดีมากๆค่ะเพราะเราเข้าถึงของจริงๆ มีหลายปัจจัยและเขายังคงความเป็นอยู่เท่าที่จะทำได้นักท่องเที่ยวรู้จัก นำรายได้มาให้คนพื้นที่ซึ่งถือว่าสำคัญมากๆ กับคนที่นี่ค่ะ โดย: Sweety-around-the-world 8 สิงหาคม 2554 21:20:22 น.แวะมาส่งบ้านนี้เข้านอนคร๊าบผม วันนี้พี่แตนไปทานข้าวนอกบ้านดูรายการที่วีไม่รู้รายการอะไรที่คุณไตรภพเป็นพิธีกร แขกร่วมรายการหน้าเหมือนน้องก๋ามากเลย เห็นแว๊ปๆเดียวเองจบรายการก่อน 555 ฝันดีนะคร๊าบ โดย: phaclam 8 สิงหาคม 2554 21:21:46 น.หวัดดียามค่ำครับน้องก๋า...หมิงๆโตไวมากนะครับหล่อขึ้นทุกวัน ฟันสวยด้วย โดย: Dingtech 8 สิงหาคม 2554 21:26:09 น.สวัสดีค่ะ น้องก๋า..ชอบภาพประกอบอ่ะ..ดูแล้วมันเก่าๆๆ เท่ห์ดีจังเลย...ข้างนอก กับ ข้างใน มันแตกต่างกันจริงๆๆ ล่ะ..ปล. น้องหมิงหมิง..ยังคงความน่ารักเหมือนเดิมนะคร่าาา โดย: จิ๊บ (คุณนายเยอรมัน) (คุณนายเยอรมัน ) 8 สิงหาคม 2554 21:36:23 น.กว่าจะได้มา เบื่อเน็ตมากเลยพรุ่งนี้คงไม่ได้เขียนตะพาบ ชีวิตยังไม่ลงตัวทั้งเน็ตทั้งคอมฯ ดูจะไม่สามัคคีกันเลยจะค้นข้อมูลก็ทำไม่ได้ เลยหมดอารมณ์ค่ะขาดไปรอบนึงนะคะ โดย: ซองขาวเบอร์ 9 8 สิงหาคม 2554 21:48:50 น.ขอบคุณค่าพี่ก๋า วันไหนอยากลอมตัวเป็นลูกครึ่งคงต้องเพิ่งคอนแทคเลนส์สีสันแบบนี้นะคะ โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 8 สิงหาคม 2554 21:57:15 น.หม่ำเยอะไม่อ้วน สูงอย่างเดียว ..ดีมาก ๆ เลยจ๊ะ โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic 8 สิงหาคม 2554 22:04:34 น.ราตรีสวัสดิ์เจ้าอ้ายก๋า น้องหมิงหมิง มาดาม..วันนี้มาโหวตหื้อตอนดึกๆเจ้า.. โดย: Mein Schatz 8 สิงหาคม 2554 22:15:48 น.สวัสดีค่ะคุณก๋า ข้างนอก ข้างใน...บางทีไม่มีใครรู้ได้จ้า นอกจากตัวเราเอง...บางครั้งข้างนอกสดใส ข้างในเศร้าสร้อยอยู่ ทำยังงัยถึงจะให้เราสดใสทั้งข้างนอก และจากข้างในตลอดไป ตอนพี่อยู่เจียงฮาย ได้ไปเห็นทะเลนานๆ ครั้ง...ตอนนี้มีโอกาสอยู่ใกล้ทะเลมากขึ้น ก็พยายามหาโอกาสไปเท่าที่จะทำได้ค่ะ ....เป้าหมายต่อไป เกาะสีชังจ้า ไปวันที่ 20 นี้แหละ โดย: Maew-Tua-Lek 8 สิงหาคม 2554 22:16:39 น.¤¸¸.•´¯`•.¸•.>>^^..»สวัสดีค่ะพี่กะว่าก๋า^^!เก็บกรองดอกไม้กรองใจให้เธอใฝ่ฝัน…ฝันดีนะค๊าบบบ✿✲-•(¯`°.•°•.★*มัททะนะ *★ .•°•.°´¯)*¤°•★•.★*... ...*★.• •*.:。✿✲-•(¯`°.•°•.★* *★ .•°•.°´¯)*¤°•★ โดย: mastana 8 สิงหาคม 2554 22:30:35 น.เรื่องส่งเสริมวัฒนธรรมนี่พูดยากนะก๋าจ๋าเมื่อก่อนพี่ก็ไม่ชอบอะไรเติมแต่ง ถ้าไปแบบนี้ก็อยากเห็นอะไรดั้งเดิม แต่เราก็ไม่ได้มองอีกมุมหนึ่งพูดถึงเฉพาะที่นี่ เขาทำโอเคไม่ย้ายที่อยู่ จัดเฉพาะส่วนอย่างข้างหลังรั้วที่พี่ว่า เขาก็อยู่กันปกติเพื่อชักชวนคนมา ก็มีปรุงแต่งบ้างให้พอเหมาะ พอควร ก็คิดว่าโอเคค่ะกระเหรี่ยงบ้านเรา พี่ยังไม่เคยไปอยากเห็นนะคะ แต่ถ้าปรับจนเกินงามก็คงไปชมธรรมชาติที่อื่นดีกว่าค่ะ โดย: Sweety-around-the-world 8 สิงหาคม 2554 22:33:25 น.ทะเลอันดามันก็สวยค่ะ พี่ก็ชอบ โดยเฉพาะไปดำน้ำดูประกการัง...ยังมีอีกหลายที่ ที่ยังไม่ได้ไปเช่นกัน วันที่ 14-16 สค. นี้ไปทำงานที่ภูเก็ตค่ะ อาจมีโอกาสได้เฉียดๆ ทะเลบ้างแหละ ไปนั่งทานอาหารมองทะเลไปด้วยก้มีความสุขแล้วจ้า โดย: Maew-Tua-Lek 8 สิงหาคม 2554 22:43:39 น.สวัสดียามดึกครับพี่ก๋าความสัมพันธ์ที่กำลังจะจบ บางทีการปล่อยให้หลุดลอยตามธรรมชาติอาจเจ็บเพียงครั้งเดียว ดีกว่าการยื้อให้เจ็บค้างๆ คาๆ ต่อไป พอเริ่มมีอายุมากขึ้น เริ่มคิดแบบนี้ซะแล้วครับ ปอลอช่วงนี้หมิงหมิงโป๊ ทุกวันเลยพี่ โดย: กลิ่นดอย 8 สิงหาคม 2554 23:12:02 น.แวะมาเยี่ยมยามดึก คุณก๋า ไม่มีประสบการณ์ในการจากลาคนรัก ถึงตอบได้แบบนั้นแต่ถ้าวันนึง คุณต้องนั่งจับมือคนที่คุณรัก แล้วดูเค้าค่อยๆหมดลมหายใจไปต่อหน้าต่อตา นั่นล่ะ ทุกข์ ของทุกข์ เลยล่ะ คนรักฉัน เค้ายิ่งทุกข์หนัก เพราะรู้ว่ายิ่งรักกันมากแค่ไหนแล้ววันที่เค้าจากไป จะทิ้งความทรงจำทั้งสุข ทั้งทุกข์ให้ฉันมากมาย แต่คนเราไม่เหมือนกันนะคะ นานาจิตตัง แต่สำหรับฉัน ความรักเป็นเรื่องยิ่งใหญ่ หากรักของฉันทำให้อีกฝ่ายนึงต้องทุกข์ ฉันจะไม่ทำ แม้จะรักกันมากแค่ไหนก็ตามที โดย: คล้ายดาว 8 สิงหาคม 2554 23:49:35 น.แวะมาราตรีสวัสดิ์ค่า โดย: i_nookae 9 สิงหาคม 2554 0:02:57 น.555 แสดงว่าภรรยาเลี้ยงดี โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic 9 สิงหาคม 2554 0:09:30 น. พี่จำได้ว่าตอนเด็กๆ ชอบไปสวนสัตว์ชอบทุกอย่าง ยกเว้นงู555+ให้เด็กๆ อยู่ใกล้ชิดกับสัตว์ ธรรมชาติส่งผลบวกเยอะๆ กว่าเสียเขาว่ากันมาอย่างนั้นตอนโตเห็นสัตว์ถูกขังก็เปลี่ยนไปอีกแบบแล้วแต่ว่าเขามีจุดประสงค์อะไรหลายที่เพื่อการศึกษา เขาดูแลดีพร้อมทั้งรับสัตว์พิการ กักขัง การค้าผิกกฏหมายมาดูแลก็เหมือนอีกมุมหนึ่งไปค่ะ พี่ก็มองกว้างขึ้นพี่เองชอบป่าเปิด โดยเฉพาะที่อาฟริกาพื้นที่กว้างกว่าประเทศเล็กๆ อีกและธรรมชาติก็โปรดสุดๆ ค่ะถ้าพี่อยู่เมืองไทย หลายปีกว่าคิดจะเที่ยวที่อื่นก๋ามีที่โปรดไหม บ้านเราที่ไหนน่าไป โดย: Sweety-around-the-world 9 สิงหาคม 2554 0:19:59 น.ข้างนอกเป็นอะไรหลายอย่าง ข้างในเห็นสวิทซ์ไฟนั่นเองราตรีสวัสดิ์ค่ะนอนหลับฝันดีนะค่ะคุณก๋า มาดาม หมิง หมิง โดย: nini (ST2Wonder ) 9 สิงหาคม 2554 1:26:18 น.แวะทักทายตอนดึกๆ แหมๆๆๆเม้นจากน้องก๋าล่าสุดนี่พี่แตนอดขำไม่ได้อ่ะ ทำงานอยู่นะเนี่ยตีสามนิดๆอ่านเม้นน้องก๋าหายง่วงเลยคร๊าบ มาริโอ้555มาริโอ้แห่งบล๊อกแก๊ง โดย: phaclam 9 สิงหาคม 2554 3:11:47 น.555 แต่มันพิการแต้ ๆ หนาปี้ก๋า ศธ. สมควรเปลี่ยนชื่อใหม่ให้มันสมตัวหน่อยเฮ้อ ห้าทุ่มละ ไปหาของหวานกินก่อน กินดึกอ่ะ เป็นปอบ ว่าแต่หมิงหมิงยังหมกิ๋นตับอยู่ก่อนี่ 55555 โดย: prunelle la belle femme 9 สิงหาคม 2554 3:50:02 น.คุณก๋า เขามาทัก และบอกว่า วันนี้ลมที่บ้านแรงมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก หนึ่งว่า ข้างนอก ควรจะ แสดงออกให้เหมือนข้างใน ถึงจะดีเนอะคะ เพราะเราต้องซื่อสัตย์ต่อตัวเอง เพราะมันคือความแท้ในตัวตนของคนเรา นอกจากจะดีกับตัวเองแล้ว ก็ยังดีต่อไปยังคนรอบข้างอีกเพราะเราไม่โกหกตัวเอง และไม่โกหกคนอื่น(ในเรื่องของความรู้สึก) บ่นให้ฟัง ไม่มีไรค่ะ เป็นเรื่องพื้นๆเนอะ ที่อาจมีคนคิดคล้าย หรือเหมือนกัน ไม่รู้เหมือนกัน โดย: SweetBlue 9 สิงหาคม 2554 4:04:25 น.อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณกิจ&มาดาม&หมิงหมิงพี่เพิ่งกลับมาจากเที่ยวค่ะ ไปทะเลก็ลมแรงดีและมีฝนตกด้วย กลับมาบ้านได้รับพัสดุจากน้องสาว ดีใจมากๆ ก็ได้อ่านหมื่นตาเพิ่งจบไปหมาดๆ ทั้งสองเล่ม(ได้รับวันนี้ตอนบ่ายๆ) แฟนพี่บอกให้อ่านทีละนิดก่อน แหม...วัยรุ่นใจร้อนค่ะส่วนน้องซีเขาจะรออ่านพรุ่งนี้ ดูภาพประกอบแล้วเธอบอกว่าตลกดีคนอะไรมีตาเดียว555ไว้พี่ว่างๆจะส่งเมลล์ไปคุยด้วยนะคะ และเล่าเรื่องหนังสือให้คุณกิจฟัง แต่ชอบทั้งสองเล่มเลยค่ะอรุณสวัสดิ์ทุกๆคนนะคะ ตอนนี้ทางนี้ใกล้จะเที่ยงคืนแล้วขอตัวขึ้นไปนอนก่อน โดย: ชัญญาNL IP: 88.159.116.47 9 สิงหาคม 2554 4:51:49 น.
อะหยั๋ง ไนท์บาร์ซาร์ เป็นต๋ำนานไปแล้ว ตี้เจียงฮายก่อคงเหมือนกั๋น แต่ว่าไนท์ฯเจียงฮายน้อยกว่าเจียงใหม่เยอะเลย บ่าได้ผ่อข่าวบ้านเฮาเลยติ๊ดตี้ผ่านมา บ่าฮู้ว่ารัฐมนตรีกระทรวงต่าง ๆ ยกเครื่องใหม่หมดหรือยัง
โดย: prunelle la belle femme 8 สิงหาคม 2554 5:33:38 น.
วันนี้อยากรู้จังว่าเขียนมาจากอะไรค่ะ
สิ่งที่เห็นข้างนอก
หรือ ใจที่คุยอยู่ข้างในค่ะ
โดย: Gunpung 8 สิงหาคม 2554 6:03:29 น.
แต่พี่อุ้มชอบภาพถ่ายชุดนี้มาก
เลยโหวต Photo ให้จ๊ะ....แหล่มจ้า
โดย: อุ้มสี 8 สิงหาคม 2554 6:07:17 น.
โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 8 สิงหาคม 2554 6:14:01 น.
อ่านแล้วไม่สงสัยเลย อิอิ
แต่ใจหายด้วยคำจบประโยคนี้เลย
..เยื่อใยสุดท้ายกำลังจะขาดรอน...
ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบไหน
ใจเข้มแข็งเพียงไร
คงมีบ้างละเนอะ
ที่จะใจหายถ้าเกิดกับใคร ^_^
ขอบคุณที่แบ่งปันภาพนะคะ
ภาพแรกประทับใจจัง
โดย: A IP: 101.109.158.187 8 สิงหาคม 2554 6:15:48 น.
ความสัมพันธ์ที่เงียบงัน ไม่มีการพูดคุย มักนำมาซึ่งจุดจบของความสัมพันธ์นั้นจริงๆ
ถึงแม้เราจะไม่ต้องการให้เป็นอย่างนั้นเลยสักนิด//เศร้านะคะ
โดย: หมีสีชมพู 8 สิงหาคม 2554 6:23:17 น.
อ่านแล้วเศร้าอ่ะ
เธอไม่ต้องถามฉันเลยนะว่าทำไม ?
ในเมื่อเยื่อใยสุดท้ายกำลังจะขาดรอน
นั่นซืน่ะ
ข้างนอก ข้างในนั้น
มานมีไรดีเนอะ
โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา 8 สิงหาคม 2554 6:23:36 น.
มาบอกว่าคิดถึง
แล้วก็จะไปเฝ้าธนาคารก่อนนะคะ
ไปเฝ้าเพื่อจะสมัครเรียนพิเศษของเจ้าแสบอ่ะค่ะ
จ่ายค่าเรียนพิเศษจน มึน แล้้ววววว 555
โดย: satineesh 8 สิงหาคม 2554 6:35:03 น.
เหมือนเย็นๆจืดๆชืดๆชาๆ
ทำหน้าที่ไปวันๆ
นิ่งๆไม่ไหวติง สงบนิ่งแต่ไม่รู้ตื่น
เพราะดูไม่สดชื่นเท่าไหร่
เธอได้แต่เก็บงำไว้ในใจ แต่ข้างในมีแต่คำถาม
บทกวีนี้พี่ถอดรหัสได้แค่นี้แหละค่ะ
ไม่ทราบว่าคุณก๋า กำลังจะสื่อถึงอะไร
เดี๋ยวจะรออ่าน ที่คุณก๋าตอบเพื่อนๆค่ะ
แอมอร
โดย: peeamp 8 สิงหาคม 2554 6:40:40 น.
สำหรับพี่ ข้างนอก ข้างใน น่าจะเหมาะกับคำว่า
ข้างนอกสุกใส ของในตะติ๊งต๊อง ค่า 555+++
โดย: Iaun_Tor 8 สิงหาคม 2554 6:41:16 น.
โดย: iamorange 8 สิงหาคม 2554 6:57:08 น.
วันนี้เหมือนแขนทั้ง 2 ข้างหายไป..
พิษวัดสมรรถภาพทางกาย... วิดพื้น..
ทำมาตั้งหลายวันแล้ว เพิ่งออกอาการ วันนี้ยกแขนแทบไม่ไหว..
โดย: poongie 8 สิงหาคม 2554 7:00:05 น.
คือการรับฟัง
^
^
555 พี่หมีขอหัวเราะหน่อบนะคะ แต่ไม่ได้ขำคุณก๋านะ พี่หมีขำตัวเอง
เมื่อคืนนี้เลยค่ะ สดๆร้อนๆ คุณสามีบอกน้องฟังพี่พูดโดยไม่เถียงสักเรื่องได้ไหม
//กรรม ที่พี่หมีพูดน่ะไม่ได้เถียงนะ แต่กำลังจะอธิบายให้ฟังว่าทำไมถึงทำอย่างนั้น
แต่พี่หมีก็หยุดนะ เพราะขืนพูดไปตอนนั้นจะกลายเป็นเรื่องบานปลายไปโดยใช่เหตุ เรื่องแค่ติ๊ดเดียว(สำหรับพี่หมีแต่าำหรับคุณสามีพี่หมีไม่รู้ไงว่าใหญ่รึเล็ก)
ตะกี๊เพิ่งคุยใหม่ ทั่นบอก อ้าว งั้นเมื่อคืนพี่ก็เข้าใจผิดน่ะสิ
//ซุบซิบ ถ้าเป็นเพื่อนจะบอกว่า เออใช่
แต่เป็นคุณสามีเลย(จำใจ)บอกแค่ว่าค่ะ
555555 กลัวนะเนี่ย พี่หมีเลยไม่กล้าหือ
โดย: หมีสีชมพู 8 สิงหาคม 2554 7:01:18 น.
อยู่ดี ๆ เป็นโสดดดดดดดดไม่ชอบ
สมน้ำหน้าตะเอง เนอะ หาเรื่องเอง
จะออกไปข้างนอกก็ไม่ได้แว้วววววววววว
เวงกำป่ะ อย่างนี้
ไปและน้า ไปรับลูกชายจากรร.แล้วค่า
โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา 8 สิงหาคม 2554 7:10:59 น.
โดย: sawkitty 8 สิงหาคม 2554 7:11:10 น.
ผมนึกถึงการลาจากมากขึ้นนะครับ
ในวันวัยที่เติบโตขึ้น
แล้วคนรอบข้าง
ค่อยทยอยล้มหายตายจากไป
เพื่อน ญาติ และคนในครอบครัว
บางวันมันมีคำถามวิ่งผ่านเข้ามาในความคิด
ว่าใกล้ถึงเวลาจากลาของเราแล้วหรือยัง
ถ้าใกล้ ----
เรายังเหลืออะไรติดค้างในความรู้สึกที่ยังไม่ได้ทำบ้าง
เรายังเหลือใครที่ไม่ไ่ด้บอกรัก
เรายังเหลือใครที่ใจไม่ยอมอภัย
เรายังเหลือความห่วงอะไรในชีวิตอีก
วันก่อนมีคนถามผมด้วยซ้ำว่า
ห่วงลูกหรือเปล่าถ้าเราต้องจากไปก่อน
ก็ห่วงแน่ๆในความเป็นพ่อ
แต่ถ้าถึงวันนั้นจริงๆ
เรายังจะทำอะไรได้นอกจากยอมรับชะตากรรม
และทำให้การจากลาของเรานั้น
ไม่เศร้าจนเกินไปนัก
โดย: กะว่าก๋า 8 สิงหาคม 2554 7:11:33 น.
แต่อารมณ์ตอนที่จะมีเรื่องนั้นถ้าไม่หยุดฟังสักฝ่ายนึงมีเรื่องแหงๆ
อ่านที่คุณก๋าตอบคุณA แล้วนึกถึงตัวเอง
วานนี้พี่หมีเพิ่งคุยกะน้องสาวตอนที่ขับรถพาแม่ไปทานข้าวว่า เรานะทำได้ก็แค่ดูแลแม่ให้ดีที่สุด เนี่ยไม่ต้องรอวันแม่พาแม่ไปทานข้าวหรอก
พาไปได้ทุกอาทิตย์ละขอให้แม่ไปไหวเถอะ (แต่วันแม่ไม่พาออกมาแย่งกันทานกะคนอื่นหรอกนะ)
เพราะเราไม่รู้ว่าเราจะทำหน้าที่เราได้อีกนานแค่ไหน เราอาจตายก่อนแม่ก็ๆได้ใครจะไปรู้
น้องสาวบอกใช่ๆ บางทีชาติหน้าอาจมาถึงก่อนพรุ่งนี้ก็ได้ คือยังไม่ทันเช้าเลยตายซะคืนนี้เลยถึงชาติหน้าซะก่อน
ฉะนั้นมีอะไรค้างคาใจ รึคิดว่าอยากทำก็ให้รีบทำซะ
พี่หมีนะรู้สึกเลยว่าตัวเองยังมีอีกหลายเรื่องที่ค้างคาใจอยากทำ
อยากไปขอโทษขออโหสิกรรมคนอีกหลายคนในอดีตที่พี่หมีเคยทำร้ายเค้าไม่ว่าจะทางกาย ทางวาจา รึทำให้เค้าเสียใจ
แต่พี่หมีไม่กล้าอ่ะ พี่หมีกลัวโดนเค้าด่ากลับมารึเค้าบอกว่าเค้าไม่มีวันอโหสิให้พี่หมี พี่คงเสียใจไปมากกว่านี้อีก
ทุกวันนี้ก็เลยยังค้างคาใจ คิดวนเวียนถึงบ่อยมากทีเดียว
เฮ่ออ ทำไงดีคะคุณก๋า
โดย: หมีสีชมพู 8 สิงหาคม 2554 7:33:26 น.
ชุดยียส์ลีวายส์สำหรับสาวๆ รุ่นใหม่นี้ ใส่แล้วสวยๆ เท่ๆ ทุกๆ คนเลยครับ
สำหรับสาวเสื้อลายสก็อตต์น้องเค้าน่ารักจริงๆ ครับ
โดย: ถปรร 8 สิงหาคม 2554 7:33:27 น.
โดย: Calla Lily 8 สิงหาคม 2554 7:47:04 น.
มองไปแล้วมันก็ดี แต่ใครจะรู้นะค่ะว่ามันดี/ไม่ดี
ยังไง เพราะบางคนก็เหมือนแค่ว่า ฉาบฉวยแต่ดูี
คิดในแง่ดีก็มีเหตุผล เพราะว่าจะต้องทำอย่างนั้น
อย่างนี้ แบบนี้ล่ะทรมานนะค่ะ ...
............
แถวนี้ยังแค่ครึ้มๆ ค่ะคุณก๋า ยังไม่มีกบร้องระงม
เท่าไหร่ อาจจะแบบว่าสายๆ หน่อยก็ได้
ช่วงนี้ฝนลงเยอะ เปียกๆ แฉะๆ กันไป เลยทำให้
อารมณ์ไม่ค่อยดีเลยเรา .. อากาศมีผลเยอะกว่าที่คิด
จริงๆ นะค่ะ
โดย: JewNid IP: 110.164.238.87 8 สิงหาคม 2554 7:53:00 น.
โดย: คนเคยผ่านมหาสมุทร 8 สิงหาคม 2554 7:54:39 น.
อ่านแล้วยังไงไม่รู้ทำให้คิดถึงเพลง "หน่วง" อะค่ะ แหะๆ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 8 สิงหาคม 2554 7:57:08 น.
ดูวัดแต่ละอย่าง.. แทบล้มประดาตาย...
โดย: poongie 8 สิงหาคม 2554 8:03:42 น.
^
^
แปลว่าตอนหนุ่มๆชอบฟังนิวเอจ ชิมิ
แต่ตอนนี้ฟังเพลงเก่าๆแทนครับ
^
^
แต่พี่กำลังชอบฟังนิวเอจ 555 มันสื่ออะไร
บ้างไหมครับ
---------
อ่านข้อวามข้างบนนั้นให้แม่ฟัง แม่บอกว่า
หากวันใดใครคนหนึ่งในคนคู่หนึ่งฌฉียดตาย
เค้าจะรู้ว่า ในเวลาที่ยังได้เหลือนั้น ไม่ควร
ต้องสงสัย หวั่นไหว คาใจอะไรอีกเลย น่าจะ
เป็นเช่นนั้นมาตั้งแต่ต้นด้วยซ้ำ ยอมรับกัน
อย่างที่อีกฝ่ายเป็น ประนีประนอมทุกความ
ขัดแย้ง เพราะเวลาที่จะต้องจากกันคอยอยู่ทุก
วินาที น่าจะคิดได้ว่า ความสมบูรณ์และ
ความพร่องของคนๆหนึ่ง หล่อหลอมให้เค้า
เป็นคนที่เรารักมาตั้งแต่ต้น อยู่ๆด้วยกันไปแล้ว
ทำไมสร้างเงื่อนไขให้แก่กันมากจัง เงื่อนไข
ที่ทำให้คนหนึ่งเครียดและอีกคนไม่ได้อย่างใจ
โดย: nulaw.m 8 สิงหาคม 2554 8:06:52 น.
...
ยังไม่ค่อยชิน กับ ภาพสีโทนเหงาๆ ครับ
อยากจะถ่าย หรือ ทำภาพแบบนี้บ้าง
แต่ผมชอบอยู่กับสีสันธรรมชาติ โลกสีที่เป็นจริงมากกว่า
...
บางอย่างที่เป็นความลับ ก็ต้องเก็บไว้ไม่บอกใครครับ
แต่ถ้าปัญหาคาใจ สะสมไว้มีแต่บั่นทอนใจ รอวันระเบิด
แต่ถ้าคำพูดบางคำ ยากจะกล่าววจี
หายใจลึกๆ แล้วพูดออกไปเลยครับ
ผมเป็น...
ผมโต๊ะเธอ
โดย: เศษเสี้ยว 8 สิงหาคม 2554 8:22:18 น.
ยามาซากิ เมื่อก่อนเป็นสาวกเลยล่ะค่ะ
ถ้าไม่ได้ไปเอง ก็ต้องมีการฝากซื้อทุกครั้งที่มีใครไป
แต่เดี๋ยวนี้ เลิกแล้วค่ะ หนูเลิกแล้วค่ะ 555 ร้องเป็นเพลงเลย
พอเริ่มทำขนมปังเองได้ ไม่เคยได้ซื้อเลยค่ะ (งกซะงั้น)
โดย: phunsud 8 สิงหาคม 2554 8:24:29 น.
โดย: raknakubkondee 8 สิงหาคม 2554 8:24:49 น.
ไม่เคยมีความศรัทธา ยิ่งบางช่วง
ได้แต่ร้อง เฮ้อ ... เซ็งเหมือนได้ยิน กบ เขียด
ร้องกันระงมนี่ล่ะค่ะ ... รอฝนมาชะล้าง (บาง)
กันสักที
....................
ตอนนี้หันมาเสพ AF8 ซึ่งไม่ประเทืองปัญญา
แต่ว่าประเทืองอารมณ์อย่างแรงค่ะ ฮาๆ 55+
โดย: JewNid IP: 110.164.238.87 8 สิงหาคม 2554 8:26:43 น.
โดย: Summer Flower 8 สิงหาคม 2554 8:28:19 น.
ภาพสีโลโม่ๆ อีกแล้วชอบจัง
โดย: pinkypunch 8 สิงหาคม 2554 8:45:57 น.
โดย: อัสติสะ 8 สิงหาคม 2554 8:49:38 น.
สว้สดีค่ะ
มาอ่านเรือง ข้างนอก ข้างในนั้น
น้องหมิง หมิง สดใสมากจ้า
โดย: newyorknurse (newyorknurse ) 8 สิงหาคม 2554 9:08:06 น.
โดย: KeRiDa 8 สิงหาคม 2554 9:11:29 น.
อรุณสวัสดิ์ค่ะ
โดย: ดวงลดา 8 สิงหาคม 2554 9:11:50 น.
ทำงานไปอ่านไป เข้าใจความรู้สึกนั้นได้ดีทีเดียว
ครอบครัวพี่เคยคุยเรื่องนี้กันบ่อยๆเรื่องความไม่แน่นอนของชีวิต
อะไรที่เป็นความสุขของกันและกัน
ก็ลุกขึ้นมาทำ ประนีประนอมกันมากขึ้น
เอาใจใส่กันมากขึ้น
แต่ในขณะเดียวกัน ต่างก็มีมุมเล็กๆที่เป็นส่วนตัว
ได้ทำอะไรที่ตัวเองชอบตามลำพังบ้าง
เวลาที่พี่คิดกังวลหรือห่วงใยคนอื่นมากไป
ชายใหญ่จะให้สติพี่ว่า เราทำดีที่สุดแล้ว ส่วนที่เหลือ
Life will find away
แอมอร
โดย: peeamp 8 สิงหาคม 2554 9:15:50 น.
เอเอฟไม่มีเวลาดูไม่ได้หรอกค่ะ เพราะมันต้องติดตาม
ต่อเนื่อง แบบที่ดูแล้วเค้าติดกันเพราะมันคงติดตามวิถี
การอยู่ในบ้านด้วย .. เลยพ่วงไปดูคอนเสิร์ท ดูไปดูมา
ติดตอนไหนก็ไม่รู้ค่ะ ดีว่าเราอยุ่บ้านเลยดูได้ถ้าไม่ได้อยู่บ้าน
คงไม่สามาถเหมือนกันค่ะ คงได้แต่ดูรายงานสดแล้วก็
ดูคอนอย่างเดียว
ยิ่งมีลูกนี่ ภารกิจรัดตัวนะค่ะ ทำอะไรไม่ได้มากหรอก
ยิ่งคุณก๋า บล็อกไม่ขาด งานการก็ต้องทำแบบนี้ก็หมดเวลา
ไปแล้วล่ะค่ะ ...
โดย: JewNid IP: 110.164.238.87 8 สิงหาคม 2554 9:16:03 น.
โดย: ภา coji IP: 223.207.192.23 8 สิงหาคม 2554 9:23:41 น.
เวอร์ชั่นล้อเลียน
โดย: หญิงแก่น 8 สิงหาคม 2554 9:24:02 น.
บางคู่คุยกันง่าย คุยกันได้ทุกเรื่อง เพราะเข้าใจกัน และพยายามที่จะเข้าใจด้วย
บางคู่พยายามพูด พยายามคุย แต่ก็ยังไม่เข้าใจ
บางคู่ก็ไม่คุย ไม่พูด รอวันปะทุ แบบนี้แย่หน่อยค่ะ
สวัสดียามสายค่ะ
โดย: บ้านสีขาว 8 สิงหาคม 2554 9:31:14 น.
ที่บางวันอาจไม่เหมือนกันเลย
แต่ด้วยความเป็นคนมั้งคะพี่ก๋า
เลยทำตัองเก็บอะไร"ข้างใน"เอาไว้
แล้วทำ"ข้างนอก"ให้ดีที่สุด
วันนี้เป็นอีกเช้าวันจันทร์
ที่ขวัญอยากนอนหลับตานิ่งๆบนเตียง
มากกว่า....ที่จะมาทำงานแบบนี้..
พี่ก๋าว่าถึงเวลาหรือยังคะ
ที่ขวัญจะยอมรับกับตัวเอง..
แล้วรับสภาพคนป่วย
ที่กำลัง"ป่วย"จริงๆ ทั้ง"ข้างใน"และ"ข้างนอก"
สองสามวันมานี่...
อดถามตัวเองไม่ได้...ว่านี่เรากำลังทำอะไรอยู่
เรากำลังทำให้คนรอบข้าง..เค้าหนักหนากันแค่ไหน
ใครๆ หรือแม้แต่ตัวขวัญเอง...ก็บอกอยู่บ่อย ๆ ว่า
เค้าเต็มใจเพราะเค้ารักเรา...
แต่เราล่ะ...เห็นแก่ตัวเกินไปมั้ย
เมื่อวันเสาร์ขวัญไปเยี่ยมน้าชายมา
ไม่มีใครยอมให้เข้าไปในห้องผู้ป่วยวิกฤติอยู่แล้ว
การที่ต้องนั่งข้างนอก..แล้วมองคนนู้นเดินเข้า
คนนี้เดินออก...ทำให้คิดไปว่า
จะดีกว่ามั้ยนะ..ถ้าฉันจะยอมรับสภาพที่เป็นอยู่
แล้วนอนอยู่ใน รพ...ให้ใครต่อใครเพียงแค่ไปเยี่ยม
เมื่อถึงเวลา รอการรักษา..และอาจรอวันไป...
บางทีอาจดีกว่า..ที่ยัง(พยายาม)ใช้ชีวิตเยี่ยงคนปกติ
แล้วเป็นภาระให้คนอื่นทั้งกายและใจ
กายคือต้องคอยเป็นห่วง..
ใจคือ..เบื่อหน่ายกับความไม่คิดถึงใจใครเลย
นอกจากใจตัวเอง...
ต้องขอโทษและขอบคุณพี่ก๋าด้วยนะคะ..
ที่เข้ามาบ่นอะไรมากมายที่นี่
แต่ไม่พร้อมเลยที่จะอัพบล้อก...ไม่อยากคุยกับใคร..
บางที...ขวัญอาจจะตัดสินใจอะไรๆได้
ในเร็วๆนี้...
โดย: ในความอ่อนไหว 8 สิงหาคม 2554 9:35:54 น.
วันนี้อ่านกระทู้แล้ว สงสัยว่าคุณก๋าคงจะทะเลาะกับเมียแน่นเลย
สงสัยคุณ A เป็นใครครับ เห็นคุณก๋าตอบเป็นประจำในนี่
เรื่องห่วงอนาคตลูกผมไม่ห่วงเท่าไหร่ครับ ทำวันนี้ให้ดีที่สุด อะไรจะเกิดก็เกิด แล้วอีกอย่างห่วงทำไมอนาคต ห่วงปัจจุบันดีกว่าว่าทำดีแล้วหรือยัง
โดย: จิรโรจน์ 8 สิงหาคม 2554 9:41:52 น.
คุณก๋าได้ผ่านมาลำปางมาจากเชียงใหม่เลี้ยวเข้าทางอำเภอห้างฉัตรตรงไปเกาะคา จะแวะเข้าไปชมวัดนี้ได้เลยค่ะ ไปจริงๆแล้วจะเห็นว่าสวยงามมากกว่าที่กิ่งเอามาลงบล็อกอีกค่ะ
มาดูคำคมคุณก๋าอ่านแล้วก็ให้นึกถึงการที่คนเราพบกันเพื่อจากหรือเปล่าคะ สิ้นสุดความสัมพันธ์อันดีต่อกันหรือเปล่า เยื่อใยที่เคยมีจึงจะขาดจากกัน
แต่ไม่ว่ายังไงก็ตามไม่อยากให้ความรู้สึกแบบนี้เกิดขึ้นกับใครเลยค่ะ
น้องหมิงหมิงน่ารักมากค่ะ
มีความสุขในวันจันทร์นะคะ
Friends18.com Monday Scraps
โดย: กิ่งฟ้า 8 สิงหาคม 2554 9:42:21 น.
ก็ให้ความรู้สึกที่แตกต่างเลยนะครับเนี่ย
บล๊อกนี้แอบ ๆ เศร้านะครับน้องก๋า
อรุณสวัสดิ์เช้าวันอากาศดี
โดย: peeradol33189 8 สิงหาคม 2554 9:46:47 น.
น้องหมิงมีภาพติดเรตมากขึ้นทุกวัน หนุ่มในอ่างนี่ได้ใจมากค่ะ
คุณก๋ากลับมาเหมือนเดิม แสดงว่าคอมพิวเตอร์แก้ปัญหาตกแล้ว ยินดีด้วยค่ะ
โดย: Love At First Click 8 สิงหาคม 2554 10:03:48 น.
เสาร์-อาทิตย์ตี้ผ่านมา ลูกก้าหลายเจ้า
เลยบะได้แวะไปเยี่ยมเยียนเพื่อน ๆ เลย อิดขนาด
สิ้นเดือนตี้ผ่านมา
ละอ่อนลาปิ๊กบ้านไปสองคนเจ้า
คนงานขาด จะกอยก้าเก็บสะตังค์บะได้ละ
ต้องเสริฟจาน เสริฟน้ำ เก็บโต๊ะ ฮับลูกก้า
นึ่งคัว ยกเว้น ล้างจาน แหะ
ละอ่อนบะได้ยั้ง เฮาจะยั้งก่จะใดอยู่
มันอิดกั๋นไปหมด แทบจะลากขาขึ้นขะไดเลย
ฝนตกแจะ ๆ แมะ ๆ คนถ้าจะหนีมากิ๋นอะหยัง
ตี้มันมีฮ่มเนอะ กิ๋นคัวฮ้อน ๆ
ตะวาก่มีเรื่องหื้อคิดบะตก
ว่างเป๋นกึ๊ดนัก อยู่คนเดียวกึ๊ดก่เป๋นน้ำหูน้ำตา
นึกถึงก๋าราณี แต่บะมีเวลา
ปอมาวันนี้ ดีขึ้นละ เวลามันจ๊วยได้เน้อ 55
เรื่องเดิม ๆ นะเจ้า เรื่องคาดหวังในคนรอบข้าง
ปอเปิ้นบะได้ดังใจ ก่เป๋นอันเกี๊ยด
บะซะบะวาง กำอยู่จะอั้น แกะบะออก
ค่ำเขใจ๋ตั๋วเก่าหื้อปล่อยวางอยู่นิ
เฮียนฮู้ แต่ต้องฝึกปรือตวยเนอะ
บะอั้น เข้าต๋ำรา ความรู้ท่วมหัวเอาตัวไม่รอด
พอปะแต้ๆ ทำใจ๊บะได้ 555
ปูลู : วันนี้มาแนวจ่มเจ้า อิอิ
ยังขุ่น ๆ ติดมาตั้งแต่ตะวา
โดย: JinnyTent 8 สิงหาคม 2554 10:05:46 น.
ภายในเขาคุยกันเองได้แล้ว
ว่าไปแล้ว ทันความรู้สึก ทันจิต ทันใจ
บันทึกความรู้สึกทันด้วย
คนส่วนใหญ่ คงกดรูป รอ รอ ตอนร่วง
จิตคงส่งออกไป
แต่คงไม่ทันความรู้สึกตัวเองหรอกค่ะ
แต่ถ้าวันไหน พี่ก๋าทันความรู้สึก
และ กดรูปทันด้วย
แสดงว่า
กายทำงานไป จิตทำงานไป ต้องสุดยอดแน่ ๆ ค่ะ
รอลุ้นตัวเอง เมื่อไรจะได้สักเสี้ยว
สาธุ
โดย: Gunpung 8 สิงหาคม 2554 10:09:13 น.
ข้อความประหนึ่งว่า จะขาดสะบั้น
แต่คิดว่าคงยังไม่ขาด
แค่แอบน้อยใจเล็กๆ
โดย: อสูรกายไทฟอน 8 สิงหาคม 2554 10:09:21 น.
โดย: kobnon 8 สิงหาคม 2554 10:32:46 น.
โดย: ต่ายจิ (NENE77 ) 8 สิงหาคม 2554 10:40:03 น.
สวัสดีค่ะน้องกิจ
วันนี้อ่านแล้วก็เห็นทุกข์อีกนั่นแหละ
โดย: พี่หมู IP: 125.27.26.198 8 สิงหาคม 2554 10:41:31 น.
คุณก๋ารักษาสุขภาพด้วยนะคะ ไปแระ ฟิ้วววว
โดย: haiku 8 สิงหาคม 2554 10:44:24 น.
โดย: redclick 8 สิงหาคม 2554 11:00:09 น.
หมิงหมิงดูผอมเพรียวไปนิดหนึ่งนะ คงเพราะซนที่โรงเรียน ได้เคลื่อนไหวร่างกายตลอด แต่หน้าตาก็ยังน่าฟัดสำหรับคนเป็นพ่อแม่ครับ
โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 8 สิงหาคม 2554 11:04:55 น.
ของบางอย่าง ณ วันหนึ่ง ด้วยอะไรหลายๆ อย่างที่สั่งสมมา มันอาจจะทำให้เรารู้สึกว่าไม่ใช่
แต่ให้คิดถึงสิ่งดีๆ ความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กันในวันดีๆ นะคะ
เป็นกำลังใจให้ค่ะคุณก๋า
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 8 สิงหาคม 2554 11:07:09 น.
แต่ข้างในกลับเงียบงันสรรพเสียง
ฉันอยากเป็นเพียงสายลมที่พัดพลิ้ว
อยากปลิวลอยลมไป
เธอไม่ต้องถามฉันเลยนะว่าทำไม ?
...
สวัสดีค่ะพี่ก๋า
นู๋อยากลอยไปไกลๆ เลยค่ะ
ไม่ได้หนีนะคะ พี่
...
เรามองตากันแต่สบตาแล้วมองเลยไป
คำถามที่เคยสงสัย
ได้แต่เก็บไว้ในใจ
...
มีความสุขมากมากนะคะ พี่ก๋า
โดย: Nissan_n 8 สิงหาคม 2554 11:15:08 น.
ตะพาบใกล้คลานอีกครั้งแล้ว พี่ก๋าปั่นเสร็จรึยัง
โดย: คุณต่อ (toor36 ) 8 สิงหาคม 2554 11:19:39 น.
ข้างนอก - ข้างใน
ฉันอ่านแล้วไม่เข้าใจ
ทำไมเยื่อใยสุดท้ายต้องขาดรอน
มาทักทายหลังจากห่างหายไปหลายวันค๊า
โดย: ดาวริมทะเล 8 สิงหาคม 2554 11:24:20 น.
กำลังอยู่ในระหว่างการรักษาข้างนอกกับข้างในให้สมดุลกันค่ะ
โดย: เหมือนพระจันทร์ 8 สิงหาคม 2554 11:31:18 น.
โดย: น้องผิง 8 สิงหาคม 2554 11:34:08 น.
นานๆแวะมาทักทายครั้งหนึ่ง หมิงหมิงโตขึ้นมากเชียวนะคะ หน้าตาหมดจดน่าเอ็นดูจริง..
รับสมัครลูกสะใภ้ไหมคะ
จะยอมเข้าแถวต่อคิวด้วยคนค่ะ
^_^
โดย: กาสะลองคำ IP: 202.28.62.245 8 สิงหาคม 2554 11:35:22 น.
ค้างหน้าบล็อกอ้ายก๋าไว้เมินเป็น ชั่วโมงเลย 555
พอกลับจะเม้นจะเขียนหยังลืมเหี่ยแล้ว
แต่ จุด ๆ หนึ่งที่ได้อ่าน เอนทรี่นี่ก็คือ
คนเรา ถ้เกิดความบ่อเข้าใจกัน
การที่บ่อได้คุยกัน ก่อจะทำหื้อเกิดความหมางเมินกันไปได้แหม
ข้างนอก ข้างในนั้นบ่อมีใครรู้
แต่เราทั้งคู่ รู้ตัวเองดี
โดย: Rinsa Yoyolive 8 สิงหาคม 2554 11:36:59 น.
"หมดรัก"
โดย: พจมารร้าย 8 สิงหาคม 2554 11:49:05 น.
บล็อกวันนี้ผมเขียนขึ้นจากการที่ตัวเอง
ได้เห็นภาพใบไม้กำลังร่วงหล่นลงมา
แต่มีใยแมงมุมเส้นเล็กๆดึงรั้งใบไม้เอาไว้
ถ่ายภาพไม่ทันเพราะกล้องไม่ไ่ด้อยู่ใกล้ตัว
เลยบันทึกเป็นความรู้สึกเอาไว้ด้วยตัวอักษรครับ
หลายคนอาจอ่านแล้วรู้สึกเศร้า
แต่ผมว่าในความเศร้าก็มีความงาม
ในความทุกข์ก็มีปัญญาแหลมคมซ่อนอยู่ครับ
โดย: กะว่าก๋า 8 สิงหาคม 2554 11:49:17 น.
.
.
.
พี่ก๋าเพิ่งนั่งคุยกับเพื่อนคนนึงไปครับ
เล่าให้น้องขวัญฟังนะครับ
ครอบครัวนี้มี 4 คนพ่อแม่ลูก
รวยระดับมหาเศรษฐี
ทุกคนในบ้านประสบความสำเร็จกันหมด
มีจุดหมายในชีวิตกันหมด
อยู่มาวันหนึ่ง
แม่ตรวจพบว่าเป็นมะเร็ง
หมอบอกว่าถ้ารักษาหาย
ก็อยู่ได้ไม่เกิน 10 ปี
เพื่อนพี่ก๋าบอกว่า
ตอนนี้ครอบครัวเค้าเหมือนล่มสลายทางความรู้สึกไปเลย
ลูกสองคนลาออกจากงาน
เพื่อมาอยู่กับแม่
(เมื่อก่อนไม่เคยคิดกลับมาเลย
เพราะกำลังรุ่งกับหน้าที่การงานอยู่)
เพื่อนพี่ก๋าบอกว่า
การที่คนๆนึงป่วย
ไมไ่ด้แปลว่าเขาโชคร้าย
เพราะคนบนโลกนี้ไม่รู้ตั้งเท่าไหร่
ที่ป่วยเหมือนเราหรือป่วยกว่าเรา
เพียงแต่มันมาเกิดกับเรา
เราเลยคิดว่าตัวเองโชคร้าย
พี่ก๋าชอบประโยคนี้นะครับ ---
ใช่เลย
ถ้าอะไรดีดีมาเกิดกับเรา
เราว่าโชคดี
พออะไรไม่ดีมาเกิดกับเรา
เราว่าโชคร้าย
น้องขวัญอาจคิดว่าตัวเองโชคร้ายมากที่ป่วย
แต่มีคนป่วยกว่าน้องขวัญอีกมากมายในโลกนี้
แล้วบางคนก็ป่วยโดยที่ไม่มีใครรักและใส่ใจดูแลเลย
การเป็นคนป่วยไม่ใช่ความผิดของน้องขวัญเลยนะครับ
เป็นโอกาสให้น้องขวัญได้ยืนยันความรักที่หลายๆคนมีต่อตัวน้องขวัญด้วยซ้ำ
เป็นโอกาสที่จะทำให้น้องขวัญได้ใช้เวลาที่มีอยู่อย่างคุ้มค่าที่สุด
หลายคนที่คิดว่าตัวเองแข็งแรง
ใช้ชีวิตอย่างประมาท
คิดไปเองด้วยซ้ำว่าตัวเองแข็งแรง ยังมีเวลารักลูกเมียได้อีกนาน
ยังทำงานได้อีกนาน ยังประสบความสำเร็จได้อีกมาก
แต่พอความตายเดินทางมาถึง
ถึงได้รู้ว่าอะไรก็ยังไม่ได้ทำ
มีอีกหลายคนที่เรายังรักเขาได้ไม่ดีพอ....
การที่เรารู้ว่าตัวเองสามารถอยู่ไม่เกิน 10 ปี
บางทีมันก็เป็นจุดดีที่ทำให้เราได้ใช้เวลาที่เหลือในชีวิตอย่างดีที่สุด
คิดดูสิครับ
ถ้าเรารักใครอย่างดีที่สุด
เวลาสิบปีไม่ถือว่าน้อยเลยนะครับ
ดีกว่าเราอยู่ไป 40 ปีบนความปวดร้าวสับสนในชีวิต
และไม่รู้เลยว่าเรารักใครและใครรักเรา....
ชีวิตเป็นสิ่งที่สวยงาม
อย่ากังวลว่าใครจะรักเราไม่เท่าที่เรารักเขา
ความรักไม่ใช่หน้าที่ที่จะต้องรัก
หรือต้องไปนั่งกังวลเลยครับ
ว่าเขาจะรักเราไปอีกนานแค่ไหน
วันนี้ดีที่สุด....ถ้าเราจะรักใคร
ถ้าเราอยากบอกรักใคร
บอกให้เขารู้เลยครับ
อย่ารีรอ อย่าลังเล
รักเขาให้มากที่สุด
และปล่อยให้เขารักเราอย่างที่เราเป็นนี่ล่ะครับ
ดีที่สุดเลย
โดย: กะว่าก๋า 8 สิงหาคม 2554 11:53:45 น.
ก็นึกว่า หน่วงแบบนี้ซะอีกอะค่ะ
//www.youtube.com/watch?v=oB7l9FuV-pI
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 8 สิงหาคม 2554 11:56:00 น.
.
.
.
มานั่งเล่าอีกเรื่องครับ
พี่ก๋าเพิ่งนึกขึ้นได้
เมื่อหลายปีที่แล้ว
พี่ก๋าไปงานแต่งงานญาติมาดาม
เจ้าบ่าวเป็นลูกพี่ลูกน้องกับเธอครับ
พี่ก๋าทราบมาว่าเจ้าบ่าวเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย
ในงานเจ้าบ่าวดูเหนื่อย ล้า และผอมมาก
แต่เจ้าสาวใบหน้ามีความสุขมากๆ
เจ้าสาวเป็นคนญี่ปุ่นครับ
พี่ก๋าบอกกับมาดามว่าเธอดูน่ารักมากๆเลย
ดูร่าเริง ยิ้มและมีความสุขมาก
ทั้งสองแต่งงานกันไม่นาน
พี่ก๋าก็ทราบข่าวว่าพี่ผู้ชายเสียชีวิตแล้ว
(ตอนนั้นไม่ได้ไปร่วมงานศพ
เพราะมาดามกำลังท้องหมิงหมิงและใกล้คลอด)
อะไรทำให้ผู้หญิงคนนึงตัดสินใจแต่งงาน
กับคนที่เธอก็รู้ว่าเขาจะมีชีวิตอยู่ไม่นาน
หลังผู้ชายเสียชีวิต
เธอก็บินกลับไปอยู่ญี่ปุ่น
แต่บินมาเคารพศพสามีที่สุสานทุกปี
เมื่อสักสามสี่เดือนที่แล้ว...
เธอเพิ่งโอนที่ดินคืนกลับไปให้แม่สามีครับ
เป็นที่ดินที่เธอได้รับเอาไว้ตอนที่แต่งงาน
เป็นสินสอดของหมั้น
นั่นเป็นสิ่งที่บอกว่า
เธอไม่ได้แต่งงานเพราะเงินทองเป็นตัวตั้ง
และพี่ก๋าไม่เชื่อว่าเธอจะแต่งงานเพราะความสงสาร
แต่เธอแต่งงานเพราะความรักที่มีในตัวผู้ชายคนหนึ่ง
โดยไม่สนใจว่าเขาจะมีเวลาในชีวิตเหลืออยู่กับเธออีกกี่วัน กี่เดือนหรือกี่ปี
น้องขวัญครับ
คนเรารักใครและมีใครรัก
ถือเป็นเรื่องวิเศษสุดแล้ว
เรายังต้องไปสนเหรอครับ
ว่าเราจะอยู่อีกนานแค่ไหน
และเราจะเป็นอย่างไร
ถ้าคนที่รักเรา
เขารักเราอย่างแท้จริง
ต่อให้เราเดินไม่ได้
เขาก็จะอุ้มเรา
ต่อให้เราพูดไม่ไ่ด้
เขาก็มองตาเราออกว่าเราต้องการอะไร
น้องขวัญไม่เชื่อเหรอครับ
ว่ายังมีคนที่รักน้องขวัญแบบนี้อยู่
พี่ก๋าเชื่อว่ามีนะครับ
ไม่ว่าจะเป็นพ่อ หรือใครก็ตาม....
ขอเพียงน้องขวัญอย่าเพิ่งให้ความสงสัย หรือความเศร้า
มาบดบังคำตอบนี้ในใจเรา
ใช้ชีวิตให้ดีที่สุด
ดีที่สุด คือ การได้ใช้ชีวิต
ไม่ว่ามันจะเหลืออยู่อีกกี่วัน กี่เดือนหรือกี่ปี
ทำให้มันเป็น "วันที่ดี" ทุกๆวันนะครับ
โดย: กะว่าก๋า 8 สิงหาคม 2554 11:56:49 น.
ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรก็ทำสิ่งที่ดีที่สุดในวันนี้ก็แล้วกัน
ท่านพุทธทาสบอกว่า อยู่อย่างไรให้ดีที่สุด?
คำตอบ คือ เตรียมตัวตายให้ดีที่สุด
ทำเหมือนวันนี้เป็นวันสุดท้าย
ทำในสิ่งที่ยังค้างอยู่
ทำในสิ่งที่เราอยากทำแล้วไม่ได้ทำ
ทำให้หมดทุกวัน
แล้วก็ใช้ชีวิตในวันสุดท้ายๆไปทุกๆวัน
ชีวิตคู่ก็เป็นอย่างนี้ครับ มีไม่เข้าใจกันบ้าง แต่ถ้ายังรักกันอยู่ก็ต้องปรับตัวเข้าหากันจนได้ เป็นกำลังใจให้นะครับ ^^
วันนี้มีดอกไม้สดๆ ยังเปียกๆอยู่เลยมาฝากด้วยครับ อิอิ ^^
โดย: วนารักษ์ 8 สิงหาคม 2554 11:57:16 น.
หรือผู้หญิงที่ตัดสินใจแต่งงาน
กับผู้ชายคนนั้น..ล้วนแล้วแต่เป็นฝ่ายให้ความรัก..
กับผู้ที่สมควรได้รับความรัก..ก่อนวันนั้นของชีวิต..
แต่คงไม่ใช่สำหรับขวัญหรอกค่ะพี่ก๋า
เพราะขวัญรู้ดีว่า...ความอดทนของคนรอบข้าง
มีมากแค่ไหน...กับขวัญ
ขวัญคงไม่มีอะไรจะบอกหรือพูด
อย่างที่บอก...
บางที...การตัดสินใจแบบนั้นอาจดีกว่า
ที่จะอยู่แบบนี้..แล้วเรียกร้องโน่นนั่นนี่
เหมือนที่ตอนปกติเคยทำ...
คนรับความรัก..สมควรจะได้รับ
ถ้าทำตัวควรค่ากับรักเหล่านั้น..
แต่ขวัญไม่เคยมีค่าพอ
ที่จะรับความรัก..ไม่ว่าจากใครๆเลย..
บางทีพี่ก๋าหรือใคร ๆอาจบอกขวัญว่า
ถ้ารู้แบบนั้น...ทำไมไม่ปรับความคิดเสียใหม่
ทำตัวให้ดีสมกับความรักที่มี
แต่ขวัญไม่เคยทำได้..
ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม..
จนวันนี้..มีคนบอกขวัญว่า
เค้ายอมแม้แต่จะเปลี่ยนสิ่งที่เค้าตั้งใจ
เพียงเพราะสนองความต้องการของขวัญ
ขวัญยังเหลือความเป็นคนอยู่มั้ยคะ
ที่เห็นแก่ตัวได้ถึงขนาดนั้น...
พูดไม่ออกแล้วค่ะ...
รู้สึกแย่มากๆ
โดย: ในความอ่อนไหว 8 สิงหาคม 2554 11:59:59 น.
โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 8 สิงหาคม 2554 12:17:59 น.
สวัสดีครับคุณกาสะลองคำ
.
.
รับสมัครลูกสะใภ้ไหมคะ
จะยอมเข้าแถวต่อคิวด้วยคนค่ะ
.
.
ลูกเขยคนนี้จีบไม่ยากครับ
ขอให้มีของเล่นเป็นปืนรุ่นเจ๋งๆก็พอครับ 5555
โดย: กะว่าก๋า 8 สิงหาคม 2554 12:21:42 น.
มันชวนให้จินตนาการจริงๆนะครับพี่
สีสันที่เหลือ เราจินตนาการเอง
โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง. (เป็ดสวรรค์ ) 8 สิงหาคม 2554 12:23:06 น.
พี่ก๋าคะ พี่ก๋าว่าเด็กแรกเกิดเนี่ยควรฉีดวัคซีนมั้ยคะ แล้วตั้งแต่แรกเกิดจนถึงกี่ปีที่เราควรฉีดวัคซีน
คือหนูเจอคนไกล้ตัวเขาจะห้ามลูกเขารับวัคซีนค่ะ เจนก็มานั่งคิด จะเป็นไปได้เหรอ อันตรายมากเลยเนาะ
โดย: ภายใต้ 8 สิงหาคม 2554 12:23:14 น.
ถ้าทำตัวควรค่ากับรักเหล่านั้น..
แต่ขวัญไม่เคยมีค่าพอ
ที่จะรับความรัก..ไม่ว่าจากใครๆเลย..
.
.
ไม่มีใครไร้ค่าเลยนะครับน้องขวัญ
ต่อให้เป็นคนที่พิการทางสมอง
ก็ยังเป็นความสวยงามบนโลกใบนี้
ไม่เชื่อลองไปถามคนที่มีลูกไม่ครบ 32 ประการดูสิครับ
ว่าทำไมเขายังรักลูกตัวเองอยู่
ความรู้สึกว่าตนเองไร้ค่า
พี่ก๋าว่ามันเกิดจากอาการน้อยใจหรือท้อใจ
ว่าเราเป็นคนรักที่ไม่ดี
หรือเราไม่อาจสมบูรณ์แบบเพื่อให้ใครมารัก
ซึ่งไม่จริงหรอกครับ
ต่อให้น้องขวัญไม่ได้เป็นแบบที่เป็นอยู่
ไม่ว่าเปลี่ยนไปแค่ไหน
พี่ก๋าก็เชื่อว่ายังมีคนที่จะยังรักน้องขวัญในแบบที่เป็นอยู่อยู่ดี
พี่ก๋าก็ไม่ใช่คนสมบูรณ์แบบ
มาดามก็ไม่ได้เป็นผู้หญิงสมบูรณ์แบบในวันที่เรารักกันนะครับ
แต่เราเปลี่ยนแปลงตัวเองไปเรื่อยๆ
เพื่อหาจุดที่ลงตัวของชีวิตคู่
การใช้ชีวิตก็เหมือนกัน
พี่ก๋าว่ามันเป็นโอกาสที่ดีในชีวิต
ที่เราสามารถเรียนรู้ที่จะรักและถูกรัก
รู้จักที่จะรับและให้
เมื่อเรามีโอกาสดีดีแบบนี้แล้ว
ทำไมเราไม่ใช่มันอย่างดีที่สุดล่ะครับ
สุข เศร้า เหงา ทุกข์
ไม่มีใครที่ไม่พบเจอนะครับ
พี่ก๋าขอส่งกำลังใจให้
ไม่ว่าจะคิดแบบไหน
น้องขวัญก็ได้ตัดสินใจแล้ว
ว่าจะเลือกคิดเลือกทำแบบนั้น
ไม่มีอะไรต้องน่าเสียใจเลยครับ
ขอแค่เราทำทุกสิ่งให้ดีที่สุด
เท่าที่เราจะทำได้ก็พอ
โดย: กะว่าก๋า 8 สิงหาคม 2554 12:31:30 น.
กิ่งโหวตให้เลยนะคะ หมวดธรรมมะค่ะ
โดย: กิ่งฟ้า 8 สิงหาคม 2554 12:41:55 น.
ปิยานํ อทสฺสนํ ทุกฺขํ อปฺปิยานญฺจ ทสฺสนํ
อย่าติดอยู่ในสิ่งที่เรารัก หรือไม่รัก
เพราะการพลัดพรากจากสิ่งที่เรารัก เป็นทุกข์
การพบเห็นแต่สิ่งที่ไม่รัก ก็เป็นทุกข์
มีความสุขกับการรักและไม่รักอย่างมีสติ ตลอดไป...นะคะ
สวัสดีค่ะ คุณก๋า....
ไม่ได้เข้าบล๊อกเสียหลายวัน คิดถึงคุณก๋าและเจ้าสัวอ้าย..นะคะ
พูดถึงคำว่า " คิดถึง " สงสัยคิดถึงมากไปหน่อย เลยเก็บเอาไปฝัน
ฝันว่าเล่นกะเจ้าสัวอ้าย เพลิดเพลินจนเหนื่อยทั้งยายและหลาน
เจ้าสัวอ้ายอยากหม่ำน้ำแข็ง ยายปอป้าก็เลยอาสาพ่อก๋า ไปทุบน้ำแข็งให้หลาน
ทุบไปทุบมา น้ำแข็งเน่า...ขำกลิ้ง น้ำแข็งมีเน่าด้วย...
ลูกสาว ลูกเขย และหลานหมาน้อย มาเยี่ยม เพิ่งกลับไป..ค่ะ
บ้านก็เลยเงียบเหงา...หงอยไปเลย
มีเจ้าหมาน้อยมาวิ่งเล่นอยู่หลายวัน พอเค้ากลับไป มันเงียบจริง ๆ ..นะคะ
ก็เป็นสัจธรรมอย่างหนึ่ง..นะคะ
แก่ตัวไป ต้องคอยชะเง้อมองว่าเมื่อไรลูกหลานจะมาเยี่ยม
เค้ามาก็ดีใจ สดชื่นแจ่มใสกันทั้งบ้าน
พอเค้ากลับไป หงอยรับประทานเป็นแถว...555
โดย: พรหมญาณี 8 สิงหาคม 2554 12:42:18 น.
เนื้อหาบล๊อก อ่านไงก็ตีความได้แบบนี้แหละ
ส่วนชีวิตจริง รักแล้วรักเลย
โดย: พจมารร้าย 8 สิงหาคม 2554 12:47:38 น.
โดย: พี่หมี IP: 171.98.88.93 8 สิงหาคม 2554 13:11:31 น.
โดย: เจ้าการะเกด 8 สิงหาคม 2554 13:35:57 น.
วันนี้ คุณก๋า บอกความรู้สึกแทนใครรึป่าวเนี่ย...
คอมเมนท์วันก่อนโน้น...ของคุณก๋า จริงๆ เนาะ ทุกคนต่างมีชีวิตเป็นของตนเอง มันแย่ที่บางทีเราดันคิดแทนเค้าเนี่ยสิ....พี่ยังเคยสงสัยคุณก๋าเหมือนกัน เวลาฟังเรื่องทุกข์ เรื่องแย่ ของเพื่อนๆ น้องๆ เคยเก็บเอามาคิดต่อมั้ย เวลาที่ตอบคำถามเสร็จแล้ว...เพราะอย่างแรก เราคงต้องสมมติปัญหานั้นว่า ถ้าเป็นเรา...ก่อนเนาะ แล้วหลังจากนั้นหล่ะ เราคิดต่อมั้ย....
ไม่เครียดนะ พี่ชวนคุยเล่นๆ ฟังแล้วจบ ฟังแล้ววางไว้...พี่ทำไม่ได้ซักที ชอบคิดต่อ...
โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 8 สิงหาคม 2554 13:40:30 น.
โดย: Nissan_n 8 สิงหาคม 2554 13:52:24 น.
ภาพห้องว่างๆ ร้าง และไร้ผู้คนนั้น วังเวงอย่างน่ากลัว
มีความเศร้าอยู่ที่นั่น
หากคนรักคู่หนึ่งสบตากันแล้วมีแต่ความว่างเปล่า แม้แต่เสียงของหัวใจก็เงียบงันลงไปด้วย
เรื่องของคนสองคน เรื่องของความรัก ยากจริงๆ ค่ะ
และปัญหาก็มีได้ร้อยแปดนะคะ
และบางเรื่องก็ใช่ว่าจะเคลียร์กันได้ง่ายๆ อย่างลงตัวเสียด้วย
คงต้องมีคนนึงกระมังที่เป็นฝ่ายยอม เพียงเพื่อให้ปัญหาจบ
แต่มันจบจริงหรือ
.............
.....................
วันนี้หมิงหมิง น่ารักมากค่ะ
โดย: ช่อม่วงพวงคราม 8 สิงหาคม 2554 13:54:29 น.
555 คล้ายที่เมืองไทยที่สุด อัปลักษณ์จริง ๆ เขาไม่
มีปัญญาทำให้มันหายไปบ้างหรือไง
อ้อ รอ 3G ก่อน ยังแบ่งเค็กกันไม่ลงตัว. ดูแล้วคล้าย
กับทำงานเป็นทีม
ทีมที่ 1 ชงเรื่อง
ทีมที่ 2 เจ้าของเก่า รอจังหวะ
ทีมที่ 3 คัดสรร กก.มาตั้ง กก.
ทีมที่ 4 ตั้ง กก. แบ่งความสามารถของ 3G แหะ ๆ เผื่อ
จะมีลูกเล่นได้
ทีมที่ 5 เอาของเก่ามาเล่าใหม่ คือมาอัพเกรด ให้ทดลอง
ใช้บางท้องที่
ทีมที่ 6 เปิดประมูลคล้าย ๆ กัน
ทีมที่ 7 ฟ้องว่า ประมูลไม่ถูกต้อง
และ ทีมที่ 8 ถึง...................ไม่มีที่สิ้นสุด เลยล้า
หลังกว่า ลาว เขมร เวียตนามแล้ว.....เว้ย....อยากจะโวย
แล้ว.
ไปแล้วครับ ขอบ่นยาว ๆ หน่อยคุณก๋า.
โดย: ไวน์กับสายน้ำ 8 สิงหาคม 2554 14:04:36 น.
โอเคค่ะ เราก็มั่วไปเรื่อย
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 8 สิงหาคม 2554 14:24:30 น.
พอโตขึ้น โทรนานๆแล้วเหมือนมีพ่อมากำกับอยู่ข้างหลังอย่างไรไม่รู้ หึหึ
โดย: Love At First Click 8 สิงหาคม 2554 14:31:43 น.
กลับมาดูอีกทีค่ะ
เอ้า รอบแรกมองข้ามป้าย "เฉพาะพนักงานเท่านั้น" ไปได้ไงเนี่ย 555
มันไร้ผู้ึคน แม้แต่ทางเดินน่ะค่ะ
แสดงว่ารอจังหวะ ปลอดคนปุ๊ป ก็ลั่นชัตเตอร์ปั๊ปเลย
เออหนอ ช่างหาภาพประกอบได้เยี่ยมจริงๆ
มุมมองของการถ่ายภาพน่ะค่ะ สวย น่าดู และสื่อความหมายได้กลมกลืนกันกับข้อความ
เยี่ยมเลยค่ะ คุณก๋า เขียนเก่งยังไม่พอ ถ่ายรูปดีอีกด้วยค่ะ
โดย: ช่อม่วงพวงคราม 8 สิงหาคม 2554 14:55:27 น.
วันนี้มีดอกไม้สดๆ ยังเปียกๆอยู่เลยมาฝากด้วยครับ อิอิ ^^
โดย: วนารักษ์ 8 สิงหาคม 2554 15:00:16 น.
แต่ถ้าบอกว่าเป็นพี่ก๋า...หนูว่าคงไม่ใช่แน่ๆ
สวัสดีตอนบ่ายค่ะ
โดย: ดอกแก้ว (tanH2O ) 8 สิงหาคม 2554 15:32:54 น.
โดย: tuk-tuk@korat 8 สิงหาคม 2554 15:49:29 น.
ตัดไปเลย ฉับๆๆๆ
ผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ไร้ร่องรอย...
ผ่านไปแล้วดังลมรำเพย...ฮัม
โดย: nart (sirivinit ) 8 สิงหาคม 2554 16:08:00 น.
เพื่อนฝรั่งส่งลิงค์ข่าวไทยได้นายกฯหญิงใหม่มาให้อ่าน เขาว่านายกเฮางามเน้อ 555
โดย: prunelle la belle femme IP: 89.202.194.97 8 สิงหาคม 2554 16:17:24 น.
ทำไมวันนี้ กลอนดูหม่น ๆ จัง
โดย: Life & Learn 8 สิงหาคม 2554 16:42:23 น.
ใช่จริงๆ ด้วย ส่วนใหญ่คนถามมักจะมีคำตอบอยู่ในใจอยู่แล้ว คงถามเราเพื่อระบาย....เรามีหน้าที่รับฟังเฉยๆ เนาะ
โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 8 สิงหาคม 2554 16:55:19 น.
โดย: Sweety-around-the-world 8 สิงหาคม 2554 18:28:49 น.
บางครั้ง บางทีถ้าเกิดความไม่ชัดเจน
ให้มันขาดไปเลยก็ดีเหมือนกันนะคะ
ดีกว่าปล่อยให้ค้างๆ คาๆ
ทำร้าย ทำลายจิตใจกันไปทุกๆ วัน
โดย: chenyuye IP: 49.49.138.106 8 สิงหาคม 2554 19:18:01 น.
หยุดไปนาน มีปัญหานิดหน่อย
ตอนนี้ยายเก๋ากลับมาอยู่บ้านที่กรุงเทพฯ
แล้ว และคงไม่ไปอยู่เชียงใหม่
วันนี้จึงขอยุติการเล่าเรื่องบ้านของลูกสาว
ไว้เพียงแค่นี้
*ขอบคุณเพื่อนที่น่ารักและหวังดีทุกท่านที่ติดตาม*
โดย: ป้าเก๋า (ชมพร ) 8 สิงหาคม 2554 19:31:16 น.
ทางทีดีรู้สึกอย่างไรก็พูดกันไปเลยดีกว่า
โดย: ภูผา กะ วาริน 8 สิงหาคม 2554 19:51:05 น.
เฮ้อออ เลนต์คิท ออโต้โฟกัสกะเสีย
โดย: BongKet 8 สิงหาคม 2554 20:49:42 น.
ตอนนี้ฝึกตื่นเช้ามืด แบบพี่ก๋า เข้าชมรมคนตื่นเช้าๆๆ
โดย: Green_Marble 8 สิงหาคม 2554 21:04:15 น.
สอบเสร็จแล้วสบายตัวหน่อย
หมดเรื่องเครียดไปหนึ่งเรือ่งอะคะ
หลับฝันดีนะคะ
โดย: ปันฝัน 8 สิงหาคม 2554 21:09:30 น.
แต่ขยายความดีๆ ฟังเข้าท่าไม่ไหวค่ะก๋าจ๋า
ตอนแรกเลยพี่ก็ไม่ค่อยชอบที่เขาทำหมู่บ้านวัฒนธรรม
แบบที่อยู่เขาจะดูดี ซ่อมแซมเรียบร้อย เนียบไปหมด
ต่อมาถึงเข้าใจว่าเป็นหมู่บ้านตัวอย่างแบบนี้ดีมากๆค่ะ
เพราะเราเข้าถึงของจริงๆ มีหลายปัจจัย
และเขายังคงความเป็นอยู่เท่าที่จะทำได้
นักท่องเที่ยวรู้จัก นำรายได้มาให้คนพื้นที่
ซึ่งถือว่าสำคัญมากๆ กับคนที่นี่ค่ะ
โดย: Sweety-around-the-world 8 สิงหาคม 2554 21:20:22 น.
โดย: phaclam 8 สิงหาคม 2554 21:21:46 น.
หมิงๆโตไวมากนะครับ
หล่อขึ้นทุกวัน ฟันสวยด้วย
โดย: Dingtech 8 สิงหาคม 2554 21:26:09 น.
ชอบภาพประกอบอ่ะ..ดูแล้วมันเก่าๆๆ เท่ห์ดีจังเลย...
ข้างนอก กับ ข้างใน มันแตกต่างกันจริงๆๆ ล่ะ..
ปล. น้องหมิงหมิง..ยังคงความน่ารักเหมือนเดิมนะคร่าาา
โดย: จิ๊บ (คุณนายเยอรมัน) (คุณนายเยอรมัน ) 8 สิงหาคม 2554 21:36:23 น.
พรุ่งนี้คงไม่ได้เขียนตะพาบ ชีวิตยังไม่ลงตัว
ทั้งเน็ตทั้งคอมฯ ดูจะไม่สามัคคีกันเลย
จะค้นข้อมูลก็ทำไม่ได้ เลยหมดอารมณ์ค่ะ
ขาดไปรอบนึงนะคะ
โดย: ซองขาวเบอร์ 9 8 สิงหาคม 2554 21:48:50 น.
โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 8 สิงหาคม 2554 21:57:15 น.
โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic 8 สิงหาคม 2554 22:04:34 น.
วันนี้มาโหวตหื้อตอนดึกๆเจ้า..
โดย: Mein Schatz 8 สิงหาคม 2554 22:15:48 น.
ทำยังงัยถึงจะให้เราสดใสทั้งข้างนอก และจากข้างในตลอดไป
ตอนพี่อยู่เจียงฮาย ได้ไปเห็นทะเลนานๆ ครั้ง...ตอนนี้มีโอกาสอยู่ใกล้ทะเลมากขึ้น ก็พยายามหาโอกาสไปเท่าที่จะทำได้ค่ะ ....เป้าหมายต่อไป เกาะสีชังจ้า ไปวันที่ 20 นี้แหละ
โดย: Maew-Tua-Lek 8 สิงหาคม 2554 22:16:39 น.
เก็บกรองดอกไม้กรองใจให้เธอใฝ่ฝัน…ฝันดีนะค๊าบบบ
✿✲-•(¯`°.•°•.★*มัททะนะ *★ .•°•.°´¯)*¤°•★
•.★*... ...*★.• •*.:。✿✲-•(¯`°.•°•.★* *★ .•°•.°´¯)*¤°•★
โดย: mastana 8 สิงหาคม 2554 22:30:35 น.
เมื่อก่อนพี่ก็ไม่ชอบอะไรเติมแต่ง ถ้าไปแบบนี้
ก็อยากเห็นอะไรดั้งเดิม แต่เราก็ไม่ได้มองอีกมุมหนึ่ง
พูดถึงเฉพาะที่นี่ เขาทำโอเค
ไม่ย้ายที่อยู่ จัดเฉพาะส่วน
อย่างข้างหลังรั้วที่พี่ว่า เขาก็อยู่กันปกติ
เพื่อชักชวนคนมา ก็มีปรุงแต่งบ้าง
ให้พอเหมาะ พอควร ก็คิดว่าโอเคค่ะ
กระเหรี่ยงบ้านเรา พี่ยังไม่เคยไป
อยากเห็นนะคะ แต่ถ้าปรับจนเกินงาม
ก็คงไปชมธรรมชาติที่อื่นดีกว่าค่ะ
โดย: Sweety-around-the-world 8 สิงหาคม 2554 22:33:25 น.
วันที่ 14-16 สค. นี้ไปทำงานที่ภูเก็ตค่ะ อาจมีโอกาสได้เฉียดๆ ทะเลบ้างแหละ ไปนั่งทานอาหารมองทะเลไปด้วยก้มีความสุขแล้วจ้า
โดย: Maew-Tua-Lek 8 สิงหาคม 2554 22:43:39 น.
สวัสดียามดึกครับพี่ก๋า
ความสัมพันธ์ที่กำลังจะจบ บางทีการปล่อยให้หลุดลอยตามธรรมชาติอาจเจ็บเพียงครั้งเดียว ดีกว่าการยื้อให้เจ็บค้างๆ คาๆ ต่อไป
พอเริ่มมีอายุมากขึ้น เริ่มคิดแบบนี้ซะแล้วครับ
ปอลอ
ช่วงนี้หมิงหมิงโป๊ ทุกวันเลยพี่
โดย: กลิ่นดอย 8 สิงหาคม 2554 23:12:02 น.
คุณก๋า ไม่มีประสบการณ์ในการจากลาคนรัก ถึงตอบได้แบบนั้น
แต่ถ้าวันนึง คุณต้องนั่งจับมือคนที่คุณรัก แล้วดูเค้าค่อยๆหมดลมหายใจไปต่อหน้าต่อตา นั่นล่ะ ทุกข์ ของทุกข์ เลยล่ะ
คนรักฉัน เค้ายิ่งทุกข์หนัก เพราะรู้ว่ายิ่งรักกันมากแค่ไหน
แล้ววันที่เค้าจากไป จะทิ้งความทรงจำทั้งสุข ทั้งทุกข์ให้ฉันมากมาย
แต่คนเราไม่เหมือนกันนะคะ นานาจิตตัง แต่สำหรับฉัน ความรักเป็นเรื่องยิ่งใหญ่
หากรักของฉันทำให้อีกฝ่ายนึงต้องทุกข์ ฉันจะไม่ทำ แม้จะรักกันมากแค่ไหนก็ตามที
โดย: คล้ายดาว 8 สิงหาคม 2554 23:49:35 น.
โดย: i_nookae 9 สิงหาคม 2554 0:02:57 น.
โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic 9 สิงหาคม 2554 0:09:30 น.
ชอบทุกอย่าง ยกเว้นงู555+
ให้เด็กๆ อยู่ใกล้ชิดกับสัตว์ ธรรมชาติ
ส่งผลบวกเยอะๆ กว่าเสียเขาว่ากันมาอย่างนั้น
ตอนโตเห็นสัตว์ถูกขังก็เปลี่ยนไปอีกแบบ
แล้วแต่ว่าเขามีจุดประสงค์อะไร
หลายที่เพื่อการศึกษา เขาดูแลดี
พร้อมทั้งรับสัตว์พิการ กักขัง การค้าผิกกฏหมายมาดูแล
ก็เหมือนอีกมุมหนึ่งไปค่ะ พี่ก็มองกว้างขึ้น
พี่เองชอบป่าเปิด โดยเฉพาะที่อาฟริกา
พื้นที่กว้างกว่าประเทศเล็กๆ อีก
และธรรมชาติก็โปรดสุดๆ ค่ะ
ถ้าพี่อยู่เมืองไทย หลายปีกว่าคิดจะเที่ยวที่อื่น
ก๋ามีที่โปรดไหม บ้านเราที่ไหนน่าไป
โดย: Sweety-around-the-world 9 สิงหาคม 2554 0:19:59 น.
ราตรีสวัสดิ์ค่ะ
นอนหลับฝันดีนะค่ะคุณก๋า มาดาม หมิง หมิง
โดย: nini (ST2Wonder ) 9 สิงหาคม 2554 1:26:18 น.
โดย: phaclam 9 สิงหาคม 2554 3:11:47 น.
เฮ้อ ห้าทุ่มละ ไปหาของหวานกินก่อน กินดึกอ่ะ เป็นปอบ ว่าแต่หมิงหมิงยังหมกิ๋นตับอยู่ก่อนี่ 55555
โดย: prunelle la belle femme 9 สิงหาคม 2554 3:50:02 น.
หนึ่งว่า ข้างนอก ควรจะ แสดงออกให้เหมือนข้างใน ถึงจะดีเนอะคะ
เพราะเราต้องซื่อสัตย์ต่อตัวเอง
เพราะมันคือความแท้ในตัวตนของคนเรา
นอกจากจะดีกับตัวเองแล้ว ก็ยังดีต่อไปยังคนรอบข้างอีก
เพราะเราไม่โกหกตัวเอง และไม่โกหกคนอื่น(ในเรื่องของความรู้สึก)
บ่นให้ฟัง ไม่มีไรค่ะ เป็นเรื่องพื้นๆเนอะ ที่อาจมีคนคิดคล้าย หรือเหมือนกัน ไม่รู้เหมือนกัน
โดย: SweetBlue 9 สิงหาคม 2554 4:04:25 น.
พี่เพิ่งกลับมาจากเที่ยวค่ะ ไปทะเลก็ลมแรงดีและมีฝนตกด้วย กลับมาบ้านได้รับพัสดุจากน้องสาว ดีใจมากๆ ก็ได้อ่านหมื่นตาเพิ่งจบไปหมาดๆ ทั้งสองเล่ม(ได้รับวันนี้ตอนบ่ายๆ) แฟนพี่บอกให้อ่านทีละนิดก่อน แหม...วัยรุ่นใจร้อนค่ะ
ส่วนน้องซีเขาจะรออ่านพรุ่งนี้ ดูภาพประกอบแล้วเธอบอกว่าตลกดีคนอะไรมีตาเดียว555
ไว้พี่ว่างๆจะส่งเมลล์ไปคุยด้วยนะคะ และเล่าเรื่องหนังสือให้คุณกิจฟัง แต่ชอบทั้งสองเล่มเลยค่ะ
อรุณสวัสดิ์ทุกๆคนนะคะ ตอนนี้ทางนี้ใกล้จะเที่ยงคืนแล้ว
ขอตัวขึ้นไปนอนก่อน
โดย: ชัญญาNL IP: 88.159.116.47 9 สิงหาคม 2554 4:51:49 น.