bloggang.com mainmenu search




:: แสงลอดเมฆ ตอนที่ 9 ::


ภาพและคำ : กะว่าก๋า






49.

จะยังจำฉันได้ไหม
ในวันที่ดวงตาฉันเศร้าโศก
และโลกทั้งโลกหม่นมัว
วันที่ใจต่ำเตี้ยจมดิน
เหมือนไม่เหลือใครแม้เพียงสักคน
ฉันยังมีเธอ
ผู้คอยอยู่เคียงข้าง
จุดไฟให้ฝันต่อ
ทำให้ความหวังที่ริบหรี่
กลับมาโชนแสงอีกครั้ง

เธอยังจำฉันได้ไหม
แต่ฉันไม่เคยลืมเธอ













50.

อย่าเริ่มต้นวันด้วยความหงุดหงิด
อย่าปล่อยให้พิษร้ายอยู่ในอารมณ์
เพราะมันจะทำลายวันที่ดีของเราไปตลอดทั้งวัน
คิดถึงสิ่งดีดี ทำในสิ่งดีดี
พูดแต่ถ้อยคำที่ดี
แล้วสิ่งดีดีจะเกิดขึ้นกับตัวเราไปตลอดทั้งวัน















51.

เรียนรู้ที่จะรัก
รักที่จะให้

ความรัก...
คือ เศษเสี้ยวแห่งความฝันของคนสองคน
ที่ต่างนำความฝันของตนเอง
มากอบเก็บ แลกเปลี่ยน
และเรียงร้อยเข้าด้วยกันกับความฝันของใครอีกคน
จนนอนหลับฝันถึงความฝันเดียวกัน














52.

เพราะกลัวว่าจะต้องสูญเสียความรัก
ความรักเลยกลายเป็นความลับ
ปิดงับบานประตูแห่งความรู้สึก
ให้กลายเป็นความลึกลับดำมืดตลอดกาล














53.

เห็นแก่ตัว
เห็นแต่ตน
เห็นแต่ตน
จนใจเอย












54.

ถ้าเธอโกรธโลก
นั่นเป็นความผิดของเธอ
แต่ถ้าโลกโกรธเธอ
นั่นเป็นความผิดของโลก
เหตุสมควรโกรธไม่มีในโลก
ทุกสิ่งล้วนถูกอุปโลกน์มาจากสิ่งสมมุติ
ถูกผิดดีชั่ว
ล้วนแต่เป็นสิ่งที่ใจเราคิดขึ้นมาเองทั้งสิ้น













55.

นักประชดประชันชีวิตคนหนึ่งกล่าวกับฉันว่า
“รักแท้” ในความรู้สึกของเขานั้น
ไม่ต่างอะไรกับการมองหาดวงดาวในท้องฟ้ายามเที่ยง
แต่ที่ฉันคิด...
บางสิ่งที่เรามองไม่เห็น
ไม่ได้หมายความว่าสิ่งนั้นจะไม่มีอยู่













56.

มิใช่หนทางที่นำเราไป
สองเท้าก็ไม่ใช่
“ความคิด” ต่างหาก
ที่นำเราไป
ความคิดทำให้สองเท้าก้าวเดิน
ความคิด คือ เข็มทิศ
จงใส่ใจและระมัดระวังความคิดให้ดี
คิดอย่างไร
ชีวิตของเธอก็เป็นเช่นนั้น











57.

ผู้ที่มาถึงก่อน
ทอดถอนอาลัย
เมื่อถึงเวลาจากไกล
จำต้องจากไปก่อน
เกิดก่อน-ตายก่อน
ไม่ได้สำคัญเลยว่าอยู่มานานแค่ไหน
ขณะยังอยู่สิ...ได้ทำอะไร
เธอทำสิ่งใดไว้...
เพื่อหลงเหลือให้ผู้คนจดจำ












58.

ความรัก
คือ ร่องรอยของความรู้สึกที่ลึกเร้น












59.


ความรัก
คือการโรยตัวลงมาของความคิดถึง













60.

ลับ ร้อน
ซ้อนรัก
รักที่แอบเขากิน
ไม่มีวันทำให้เธออิ่ม
ลิ้ม ชิม ลวง
หึงหวง
ทำลายตน











Create Date :24 พฤษภาคม 2557 Last Update :24 พฤษภาคม 2557 5:46:19 น. Counter : 1336 Pageviews. Comments :31