bloggang.com mainmenu search




:: พระคริสตธรรมใหม่ ::


(The new testament of Our Lord and savior JESUS CHRIST)

จัดพิมพ์โดย : The Gideons International in Thailand












ลายเซ็นบนปกด้านในหนังสือเป็นลายเซ็นเก่าที่ผมเลิกใช้ไปแล้ว
เซ็นไว้วันที่ 30 มกราคม 2538 ถ้านับปี .... ปีนี้ 2560
ก็ 22 ปีพอดีที่หนังสือเล่มนี้อยู่ในการครอบครองของผม


ผมอ่านหนังสือเล่มนี้ครั้งแรก อ่านไม่จบ
ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผมไม่ได้นับถือศาสนาคริสต์
จึงไม่มีความรู้ความเข้าใจในหลักคำสอน
หรือประวัติความเป็นมาขององค์พระศาสดา


หนังสือเล่มนี้ถูกเก็บไว้อย่างดี 20 กว่าปี
โดยผมไม่เคยหยิบออกมาอ่านอีกเลย
แต่แล้วผมก็ตัดสินใจหยิบหนังสือเล่มนี้ขึ้นมาอีกครั้ง
ค่อย ๆ อ่านไปเรื่อย ๆ อย่างไม่เร่งร้อน
ไม่ได้พยายามทำความเข้าใจ แต่พยายามอ่านอย่างตั้งใจ
ในที่สุดก็อ่านจนจบ ใช้เวลาอ่านประมาณ 3 เดือน


ถ้าตอบตามตรง แม้จะอ่านจนจบเล่ม
ผมก็ยังไม่เข้าใจในหลาย ๆ ส่วนของเนื้อหา
โดยเฉพาะครึ่งเล่มหลังที่เป็นส่วนจดหมายของอัครทูตฯ


แต่ผมชอบคำสอนที่อยู่ในเล่มหลายประโยค
ผมเชื่อว่าทุกศาสนาบนโลกนี้
ล้วนมีเจตนาที่ดีในการสอนให้คนพ้นทุกข์
เชื่อมั่นและศรัทธาในความดี
จึงขอนำประโยคคำสอนที่ผมชอบมาแบ่งปันเพื่อน ๆ ครับ



































































Create Date :14 เมษายน 2560 Last Update :3 มีนาคม 2561 12:49:05 น. Counter : 1107 Pageviews. Comments :20