* * * * จอนนี่ แอนโฟเน่ * * * * บล็อกที่ 801









* จอนนี่ แอนโฟเน่ *




บล็อกวันนี้ เป็นแนวเรื่อง ‘รู้หรือเปล่า?’



ข้างล่างเป็นบางซีนจากละครโทรทัศน์เรื่อง ‘ตะวันเดือด’ ที่มีผู้รอชมทุก ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.25 น. ทางช่อง 3










5 ปี ที่จอนนี่ แอนโฟเน่ หายไปจากวงการแสดง สาเหตุเพราะ ร่างกายถูกไฟไหม้ขณะจุดไฟเผาหญ้าในบริเวณบ้าน เมื่อเดือนกรกฎาคม 2549 .. จขบ.ก็ไม่รู้ข่าวคราวของ จอนนี่ แอนโฟเน่ เช่นเดียวกันกับคนทั่วไป ข่าวของ จอนนี่ ในสื่อมวลชนมีน้อยมาก ไม่รู้เป็นเพราะสาเหตุอะไร




ที่พอจะทราบอยู่บ้างก็คือ เขายังทำรายการของ เสิร์ช เอนเตอร์เทนเมนต์ ทางช่อง 3 กับทำรายการ ทีวี 3 สัญจร อยู่




และพอทราบข่าวว่า จอนนี่ จะออกละครใหญ่ ‘ตะวันเดือด’ ของ คุณฉัตรชัย เปล่งพานิช (รู้ข่าวราว 8 เดือนแล้ว) ก็รู้สึกดีใจ รู้สึกว่าจะได้เจอหน้านักแสดงผู้มากความสามารถอีกครั้ง และก็เป็นที่แน่นอนว่า จอนนี่ คงจะปลอดภัยจากอุบัติเหตุ และคงจะมีสุขภาพเป็นปกติดีดังเดิม











แต่พอได้มาอ่าน บทสัมภาษณ์ข้างล่าง โอ ช่างเป็นอะไรที่เหลือเชื่อ !!




ทำให้รู้สึกประทับใจ ครอบครัวของ จอนนี่ และ นก-จริยา แอนโฟเน่ มากยิ่งขึ้น




เป็นบทสัมภาษณ์จาก นิตยสารภาพยนตร์บันเทิง



คอลัมน์ Behind the Scene : จอนนี่ แอนโฟเน่ เผยติดมอร์ฟีนหนัก ลงแดงนาน 8 เดือน





จขบ. นำบทสัมภาษณ์นี้ มาจากเว็บ movie.sanook.com อีกทีหนึ่ง ขอเชิญอ่านสิ่งเหลือเชื่อ ของ จอนนี่ แอนโฟเน่ (ตัวเลขในบทสัมภาษณ์ไม่ได้แก้ไข)






ละคร "เมียแต่ง" กำลังสนุก ไม่ได้สนุกเพราะแย่งผัวแย่งเมียกันอย่างไร้สาระ แต่แยกให้เห็นคุณค่าของผู้หญิง




"เมียแต่ง" ถูกปรับให้ทันสมัย เมื่อหญิงยุคนี้ทำงานเก่งนอกบ้าน แต่ไม่ทิ้งงานบ้านงานเรือน เคียงข้างสามีเสมอ ดูแลและใส่ใจ ช่วยงานที่ตนพึงกระทำได้ ผู้ชายจะไปไหนรอด นอกเสียจากพวกไม่รักดีจริงๆ




เห็นภาพ อรุณประไพ ใน "เมียแต่ง" ก็นึกถึงภาพของ "นก จริยา แอนโฟเน่" ผู้จัดละครเรื่องนี้ ดังกับว่าสอดเรื่องราวบางส่วนของตนใส่ลงไป แต่ จอนนี่ แอนโฟเน่ ก็ไม่ถึงกับเป็น คงไคย และ ณ ปัจจุบัน ถอดเขี้ยวเล็บนิ่งสนิท




"ชีวิตนี้ ผมหาใครไม่ได้อย่างเมียผมอีกแล้ว" นี่คือคำพูดของ จอนนี่ แอนโฟเน่ ที่เราได้คุยกัน หลังช่วงเบรกถ่ายละคร "ตะวันเดือด"




แต่การพูดคุยกันคราวนี้ หลังจากไม่ได้เจอกันมาร่วม 10 ปี อดไม่ได้ที่จะคุยถึงลูกๆ และมุมน่ารักๆ ที่จอนนี่ นำภรรยามาขยายให้ฟัง ระหว่างความสัมพันธ์แม่ลูก ได้ฟังก็ทำให้ยิ้มได้ตลอดเวลา .. ความร้อนของอากาศในกองถ่าย "ตะวันเดือด" ที่ไร่ใบคาน มิได้ทำให้การสนทนาเรื่องครอบครัวเป็นอุปสรรค แต่กลับมีความสุขและชื่นมื่นไปกับครอบครัว แอนโฟเน่











8–9 ปีที่หายไปจากการแสดง




"ตอนนั้นเป็นช่วงถ่ายละครเรื่อง 'เงินปากผี' แล้วไฟไหม้ รักษาตัวอยู่ 2 เดือน ออกจากโรงพยาบาล (จอนนี่ถลกแขนเสื้อให้ดูเป็นแผลหนาเป็นปื้นใหญ่และยาวมากทีเดียว) กลายเป็นคนติดมอร์ฟีน”




“คือใช้มอร์ฟีนช่วยบรรเทาความเจ็บ คือหมอก็ไม่คิดว่าจะติดนะ เพราะก็ให้ในปริมาณที่ควบคุม คือพอออกจากโรงพยาบาลวันแรกไปนอนที่บ้าน ลงแดงเลย สั่นปวดเข้ากระดูก แซะห้อง มุด ไม่ใช่พังห้องนะ จนไม่ไหวแล้ว หมดแรง สั่นมาก นก เรียกรถพยาบาลมากลางดึก พอกลับเข้าโรงพยาบาล หมอเห็นอาการ โอ้โฮ ลงแดง ผมกลายเป็นคนติดมอร์ฟีนซะเลย คือใช้มอร์ฟีนรักษาแผลไฟไหม้ สุดท้ายติดมอร์ฟีน”




“ใช้เวลาเลิกมอร์ฟีนอีก 8 เดือน หมอก็ให้ยาซึ่งเป็นชนิดหนึ่งของมอร์ฟีน ให้วันละ 3 หยด พอสัปดาห์ต่อไปเหลือ 2 หยดครึ่ง ไปเรื่อยๆ จนค่อยๆ เหลือจี๊ดเดียว จนสุดท้ายให้ผสมกับน้ำแบบเจือจาง คือยังต้องให้อยู่ ต้องได้วันละนิด ไม่งั้นเดี๋ยวลงแดง จนเลิกได้ .. 8 เดือนเลยนะที่อยู่กับน้ำหยดเดียวเนี่ย"





เคยหักดิบไหม ตัดสินใจไม่ใช้มันอย่างเด็ดขาด




"เคยหักดิบอยู่ 2 ครั้ง เห็นว่ารักษามาไกลแล้วไง คือ 5 เดือน เหลือแค่หยดเดียวแล้ว คิดหักดิบ ตอนนั้นไปคอนเสิร์ตสัญจรที่เชียงใหม่ ห้าวเลย เอาวะ ไม่เอาไป เพื่อนยังบอกเลย (วิบูลย์ ลีรัตนขจร) 'แน่ใจเลย เอาติดตัวไปหน่อยมั้ย ไม่กินก็ไม่เป็นไร' ผมบอก 'ไม่เอาๆ มันต้องไม่มีเลย ถ้าเอาไป แล้วมีอาการขึ้นมานิดนึง เดี๋ยวเราก็ต้องใช้ หักดิบดีกว่า’




ปรากฏว่า ห้องพักที่เชียงใหม่ ผมแซะห้องมุดตู้ มุดเตียง แซะผ้าม่าน เลื้อย คือมันปวดเข้ากระดูกไง อาการที่เราแซะ คือ พยายามที่จะหาที่ที่เราสบายที่สุด อยู่น่ะ




“แล้วมันแสบตรงที่ อาการของมันนี่นะ ชอบเล่นงานตอนที่เราจะหลับ ทั้งวันไม่เป็นไร คือถ้าผมตื่นอยู่ได้ทั้งคืน ก็ไม่เป็นไรนะ แต่เมื่อไรที่เราจะหลับ เคลิ้มขึ้นมาละก้อ มาเลย ซัดตรงนั้นเลย ไม่ให้นอน ปวดเข้ากระดูกทันที ผมก็บิด เลื้อย มุด แซะไปทั้งห้อง”




“ที่เชียงใหม่นั่น อาการอย่างนี้ตั้งแต่ 4 ทุ่มจนถึง 8 โมงเช้า แซะห้องอยู่อย่างนั้น (หัวเราะ) ทำเราจนหมดแรง จนร่างกายไม่ไหว ร่วงไปเอง เที่ยงตื่นขึ้นมา กลับทันที ทีแรกจะค้างสองคืน ไม่ไหวแน่”




“อีกครั้งที่บ้าน แต่ยามีอยู่กับตัว ลองอีกที พอจะหลับ เริ่มแซะ พอเริ่มแซะนิดหน่อย ไม่เอาแล้ว หยอดเลยดีกว่า 8 เดือนแน่ะ ทรมานมาก ผมก็เลยทำอะไรไม่ได้ ณ ขณะนั้น และผลพวงอีกอย่างหนึ่งคือ ลิ่มเลือดในขามันแข็งเป็นก้อน ตอนรักษาแผลเนี่ย มันทำให้ขาบวม ก็ต้องละลายลิ่มเลือด แต่ตอนนี้ไม่ได้ละลายแล้ว เพียงแต่ไม่ให้มันกลับมาเป็นลิ่มเลือด ต้องกินยาประคองตัวเองไป”











“ปีหนึ่ง ที่ผมอยู่กับการรักษาตัวเองอย่างเดียว ก็เลยหายไป พออีกปีถัดมา ผมก็กลับมาดูแลตัวเอง รักษาขาไป ช่วยนก (งานตัดต่อละคร) เลี้ยงลูก ผมก็ทำห้องตัดใช่มั้ย เพราะละครต้องตัดตลอด เราก็มีเด็กมาทำงานคนหนึ่ง ผมก็ทำงานอยู่กับบ้าน เพราะขาผมตอนนั้น ยืนไม่ได้ แต่ด้วยความที่อยู่ห้องตัดมาก ก็ กิน นอน กิน นอน ไป 100 กว่ากิโลเลย ไม่ได้ออกกำลังกาย เพราะมันออกไม่ได้”




“เนื่องจากเรายังมีอาการเจ็บป่วยที่ขาอยู่ มันจึงไป 100 โล มือนี่วางบนพุงเลย (หัวเราะ) โอ้โฮ ไม่ไหวแล้ว มันเริ่มมีปัญหาสุขภาพตามมา พอน้ำหนักเยอะ โรคหัวใจก็มา คอเลสเตอรอลก็มา ความดันก็ขึ้น ไม่ได้โว้ย ไม่ไหว"





และก็ได้จังหวะที่ต้องทำให้ลดน้ำหนัก นั่นคือละครเรื่อง "ตะวันเดือด" ของ ฉัตรชัย




"พี่นก ติดต่อมาหลายเรื่องแล้ว ตั้งแต่ 'ดิน น้ำ ลม ไฟ', 'เหนือเมฆ' .. ไม่ ไม่ ผมไม่บอกว่าผมอ้วน แต่บอกเรื่องสุขภาพ เราก็ไม่อยากเล่น จนมาเรื่อง 'ตะวันเดือด' “




“พี่นก บอก 'เฮ้ย บทนี้มันต้องมึงเลย' เหรอพี่ แล้วบทมันเป็นแบบไหนล่ะ 'แบบเรื่อง ฟ้า น่ะ ตัวเหี้ยๆ ตัวเลวสุดๆ อะไรเนี่ย' ผมก็เหรอ งั้นขอผมสักเดือนนึง หรือเดือนครึ่งก็ได้ ถ้าพี่จะถ่าย ผมขอเอาน้ำหนักลงก่อน (เหตุนี้แหละที่ ฉัตรชัย เปิดกล้องช้า ถามทีไร พี่นกจะบอกว่า รอ จอนนี่ ลดน้ำหนัก) พี่นกบอกเออ ยังไม่เปิด ยังไม่เปิด กูอยากให้มึงเล่น เอางั้นเหรอ เราก็เอาๆ กลับมาเล่นสักทีก็ได้ และ จริยาเขาก็เชียร์"































ที่ นก จริยา เชียร์ ก็เพื่อให้สามีได้มาสนุก และเจอเพื่อนๆ นั่นเอง




"ใช่ เขาอยากให้ผมออกมาข้างนอกบ้าง ได้มาเจอเพื่อน เพราะผมอยู่แต่ในบ้าน ทำงานก็ที่บ้าน เพราะเราทำห้องตัดต่อไว้ที่บ้าน พอออกมาครั้งนี้ยาวเลย ทั้งละคร และไปทำสปีดแชนแนลเพิ่มอีก ทีนี้ อีรุงตุงนัง ตอนที่รับเล่นละครพี่นก ยังไม่มีสปีดแชนแนล (ทรู 72) พอละครเปิดกล้องถ่ายทำไปได้พักนึง ต้องขึ้น สปีดแชนแนล ไปดู ไปคุม เอาแล้วซิ ยุ่งแล้ว จริยาก็ต้องปวดหัวเพิ่มขึ้นอีก 'อ่ะเธอบำรุงหน่อย อ่ะเธอพักหน่อยนะ'”




“จุดประสงค์แรกของ จริยา คือแค่อยากให้ออกมาเจอนู่น นี่ บ้าง ได้ออกมาเล่นละคร ได้เจอเพื่อนสนุกสนาน ได้ทำในสิ่งที่เราเคยทำ และเราก็รัก พอตอนหลัง มันอีรุงตุงนังปุ๊บนี่ แล้วงานเขาก็ต้องถ่ายละคร ลูกอีก ไหนจะหันมาโด๊ปเราอีก แล้วผมประชุมทุกวัน เพราะช่วงเซ็ตอัพตอนแรกนี่มันยุ่งมาก ไหนจะเรื่องคน เรื่องเครื่องไม้เครื่องมือ เรื่องโปรดักชั่น เรื่องราวเนื้อหาที่จะมาใส่ ยุ่งไปหมด”




“อย่างในหมวดเซิร์ชฯ ก็แค่ผลิตรายการ ประชุมเกี่ยวกับเรื่องหนังสือ "F3" บ้าง ครอบครัวข่าวบ้าง นิดหน่อย คอนเสิร์ตสัญจรบ้าง มันไม่ใช่แบบ โอ้โฮอยู่ทั้งชีวิตเลย มันก็แค่รายการ แค่อีเวนต์ แต่ สปีดแชนแนล มัน24ชั่วโมงในหนึ่งช่อง ทั้งวันทั้งคืน เหนื่อยจริงๆ แล้วเป็นอะไรที่เรายังใหม่กับมันน่ะ ก็เพิ่งได้ลองทำดู เริ่มตั้งแต่ 1มกราคม ตอนนี้ก็ยังมีปัญหา ปัญหาคน กับปัญหาคอนเท็นต์เหมือนกันว่าจะเปลี่ยน จะสลับ เอาอันไหนออก อันไหนเข้า หรือแต่ละซีซั่นเรายังขาดอะไรอยู่”




“เรื่องมอเตอร์ไซด์ เรายังน้อยไป เราจะหาเรื่องมอเตอร์ไซค์เข้ามายังไง จะหาผู้จัดนอกเข้ามาร่วมทีมยังไง แล้วเราก็ไม่ใช่คนในวงการรถยนต์อ่ะ เรา โปรดักชั่น ในขณะที่พาร์ตเนอร์เรา อาร์ม (วิบูลย์ ลีรัตนขจร) เอย หรือแม้กระทั่งน้องของ โบ๊ท ซึ่งเก่งเรื่องรถ รู้เรื่องรถ ก็เอามาผสมกันทำงานด้วยกัน เหนื่อย ยุ่งอ่ะ"




ขอคุยเรื่องครอบครัว เพื่ออัพเดตให้แฟนละครทราบบ้าง น้องเจมส์เรียน มหิดลอินเตอร์ โดยสอบเข้าทางลัด




"คือเขาอย่างนี้ เรียนตามระบบ วันหนึ่งเรียน 7 คาบ เรียนเลข ภาษาไทย วิทย์ พละ สุขศึกษาหรืออะไรก็แล้วแต่ เขามีความรู้สึกว่า เลขเขาไม่ได้ใช้ แล้วเขาก็ไม่ชอบ ทำไมเขาต้องมานั่งเรียน เขาไม่ชอบที่จะมาทางนี้ แล้วก็ไม่ได้คิดว่าโตขึ้นจะไปเป็นนักการเมือง หรือนักคณิตศาสตร์ หรือวิชาเกี่ยวกับฟิสิกส์ เคมี เขาก็บอกว่าเขาไม่ใช้อ่ะ เขาไม่คิดว่าจะไปทางนั้น แล้วทำไมเขาจะต้องมาเรียนในระบบ เขาเลยบอกว่า เขาจะเอาเฉพาะที่เขาใช้ได้มั้ย เขาคุยกับผม ผมก็อ่ะ ถ้าอย่างนั้นก็ตามใจ แต่ก็ต้องไปให้ถึงให้ได้จริงๆ นะ ไม่ใช่เพื่อจะหนี ไม่เรียนเลข หรือเพื่อจะเลี่ยงไม่ใช่นะ แต่ถ้ายู มีเป้าหมายแล้ว อ่ะไปเลย”




“พอเขาออกมาปุ๊บ จากการที่เรียนกระท่อนกระแท่น ก็คือเบื่อ เพราะต้องเรียนทุกอย่าง ไม่ชอบเรียนวิชาที่ไม่อยากเรียน พอเขาโฟกัสการเรียนนอกระบบ ปรากฏว่าคะแนนเต็ม 100 เขาได้ 95 แทบจะทุกตัว เขาทำคะแนนได้ดี เราก็เอ่อ เขาชอบแบบนี้จริงๆ แบบนั้นเขาไม่ชอบ แล้วเขาก็กำหนดระยะเวลาให้กับตัวเองด้วยว่า 6 เดือนต้องจบ เพื่อที่จะสอบเข้ารุ่นนี้ ที่เขาวางไว้ พี่เจมส์ก็ทำได้ตามเป้า เป๊ะๆ เขาก็แฮปปี้”




“ตอนนี้ เขาก็ใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยอย่างแฮปปี้ มีความสุข เราก็อ่ะ ตามสบาย ไอ้น้องก็จะเอาตามพี่เขา น้องก็ดูพี่เป็นตัวอย่าง เจมี่ เขาก็เอาเลย อันนี้เขาไม่ได้ใช้ วิชานั้นก็ไม่ใช้ พอ ม.5 เจมี่โดดมาเลย ตอนนี้สอบผ่านเกือบหมดทุกวิชา เหลือฟังผลวิชาสุดท้ายตัวเดียว”











“เราก็บอก เอ้า ไอ้ตัวเล็กเอายังไง (จอนนี่หมายถึงลูกสาวคนเล็ก น้องจีนส์ – จิรชยา ยืนกลางใกล้กับคุณแม่) 'หนูก็อยากออกมานะ' เฮ้ย เราน่ะยังรับผิดชอบตัวเองไม่ได้ เรียนตามระบบไปนั่นแหละ คือเราถามไอ้ตัวเล็กว่า โตขึ้นจะไปเป็นอะไร 'ไม่เอา หนูจะอยู่กับบ้าน หนูจะเกาะป๊า เกาะมี่ กิน' เราก็เอ้า ถ้าอย่างนั้นเรียนตามหลักสูตร ตามระบบเขานั่นแหละ ไม่ต้องรีบ คือไอ้ตัวเล็ก นิสัยแบบลูกคนเล็กน่ะ สักพักหนึ่งถามเขาอีก โตขึ้นจะทำอะไร ? 'ขอตังค์ป๊ากับมี้กินไปเรื่อยๆ เพราะยังไม่รู้ว่าโตขึ้นจะไปเป็นอะไร ให้ป๊ะกับมี้เลี้ยง' (จอนนี่ยิ้ม) ถ้าอย่างนี้ก็เรียนตามระบบไป เพราะไม่มีเป้าหมายอะไรเลย”




“คือสองคนนั้น เขามีเป้าหมาย จีนส์จะท่องจำอยู่คือ ขอตังค์ป๊ากับมี้, อยู่บ้าน, ทำงานบริษัทป๊ากะมี้ คือถ้ายังหาเป้าหมายไม่เจอ ก็เดินตามเส้นไปก่อน อย่าเพิ่งทะลึ่งออกมาเรียนนอกระบบ แต่ถ้ามีเป้าหมายอยากจะแยกไปทางลัดก็อ่ะ ตามใจ"





จอนนี่เลี้ยงลูก ดูแฟร์ดี




"ผมนะ ผมตามใจลูก ทะเลาะกับนกประจำ ไม่ได้ทะเลาะแบบแรงนะ ประมาณกระง่อนกระแง่นกันน่ะ ตอนลูกยังเล็กๆ ผมจะเข้มงวด แต่ภรรยาผม จะคอยปลอบลูก โอ๋ลูก พอลูก 8-9 ขวบ ผมกับเขาเริ่มสลับไลน์กันแล้ว นกจะเข้มงวดกับลูกมาก (เน้นเสียง) ขณะที่ผมเนี่ย คือในช่วงที่ผมเข้มงวดมันผ่านมาแล้ว ผมก็กลายเป็นอยู่ฝ่ายลูก แล้วเวลาแม่ลูกเขาอะไรกัน ลูกๆ ก็จะป๊า ดูมี้ซิ อีกแล้ว ป๊าจัดการซิ เหมือนผมเป็นเพื่อนเขา คือผมว่า เขาเริ่มโตแล้ว พูดรู้เรื่องแล้ว"





สิ่งที่นกจริยาจ้ำจี้จ้ำไช




"กินข้าวหรือยัง ทำไมยังไม่นอน" คือเป็นเรื่องแม่ๆ ลูกๆ น่ะ "เมื่อไหร่จะกินข้าว เมื่อไหร่จะนอน ทำไมแต่งตัวอย่างนี้" จะประมาณนี้ ที่แม่กับลูกเขามีอะไรอย่างนี้กันทุกวัน




“อย่างตอนนี้ พี่เจมส์ เขาอยู่ ม.มหิดล เขาอยู่หอพัก แม่เขาก็เอาเลย "ต้องโทร.หาชั้นทุกวัน ศุกร์ เขากลับบ้าน แม่ไปรับ เย็นวันอาทิตย์ ไปส่ง แล้วพี่เจมส์กับแม่ จะมีสัญญากันว่า "ทุกวันนะ กลับถึงหอ พอถึงห้องปั๊บ ต้องโทร.เลยนะ ชั้นไม่เข้มงวดกับเธอก็ได้ แต่เธอต้องรายงานตัวให้ตรงตามเวลา"




“ทีนี้ พอ 2 ทุ่ม 3 ทุ่ม ลูกชายไม่โทร.มา แม่อยู่ทางนี้ เอาแล้ว และถ้าจันทร์-อังคาร-พุธ แม่เขาโทร.จี้ พอวันพฤหัสฯ แม่เขาก็บอกผม "เธอลองโทร.ซิ ทำไมไม่โทร.มา" คือคงเขินเหมือนกัน จี้ลูกมากๆ




ผมก็โทร.หาลูก "เฮ้ย ลูกโทร.หามี้ เขาหน่อยซิ ลืมอีกแล้วเนี่ย เขาพล่านไปหมดแล้ว" (หัวเราะ) ลูกชายก็ "เหรอป๊า ครับๆ" แป๊บนึงเสียงโทรศัพท์เครื่องแม่ดังแล้ว "ทำไม ไม่โทร. ทำอะไรอยู่ไหนเนี่ย" (ทำเสียงเข้ม แบบ นก จริยา) นกเขาไม่ชอบที่ผมตามใจลูก เข้าข้างลูกน่ะ"





จอนนี่เองมีกรอบไว้ประมาณไหน




"คือเขาไม่ได้ไปทำอะไรเลวร้ายอ่ะ ผมก็เอาเลยลูก เต็มที่ตามสบาย คือผมเลี้ยงลูก ผมก็ดูพื้นฐานความรู้สึกนึกคิดเขาอ่ะ ว่าหล่อหลอมมายังไง เขาจะเป็นยังไง คือเขาไม่มีเชื้อโจร ไม่มีเชื้อเกเรอ่ะ คือเขาอาจจะสนุกมากไปบ้าง คะนองไปบ้าง แต่ไม่ได้ตั้งใจไปเลว ถ้าอย่างนั้นละก็ ต้องมีเรื่องกันแล้วล่ะ แต่นี่ลูกสนุกบ้าง ลืมบ้าง แม่กะลูกบ้านนี้ นี่จุกจิกกันทั้งวัน (ยิ้ม) ทั้ง 3 คนนั่นแหละ แต่จะตีกับเจมี่เป็นประจำเพราะเขาเหมือนกัน เป็นแม่ลูกที่เหมือนกันมาก แล้วหน้าเจมี่ก็ออกไปทางแม่ นิสัยก็เหมือนๆ กัน จะตีกันสองคน ไม่ค่อยยอมกัน




“พี่เจมส์กับจีนส์ จะเหมือนผม นกเขาก็จะเรียนรู้ลูก จากนิสัยผมเป็นหลัก เพราะเขาอยู่กับผมมานาน ก็รู้นิสัยว่า ควรจะจัดการผมยังไง เขาก็ใช้วิธีกับ เจมส์และจีนส์ ใช้กับ 2 คนนั้น แต่ตัวกลางเหมือนเขา ก็เลยตีกันหนักหน่อย ที่เขาบอกว่านิสัยเหมือนกันมักอยู่กันไม่ค่อยได้ ลูกสามคนก็เข้าหาผมหมด (ยิ้มปลื้ม) แต่ถ้าความสนิทหรือมีปัญหาอะไรละก้อ ต้องแม่เขา ยังไงก็ต้องแม่ เพราะแม่เลี้ยงมา แม่ดูแลทุกอย่าง ยิ่งเรื่องเกี่ยวกับผู้หญิงๆ เขาก็คุยกัน ลูกชายก็สนิทกับแม่ แต่จะรำคาญ (หัวเราะ)"





สุดยอดภรรยา ยกให้ จริยา แอนโฟเน่




"ขาดไม่ได้ชีวิตนี้ ทุกช่วงเวลา ไม่ใช่เฉพาะช่วงที่ผมเกิดอุบัติเหตุ ป่วยไม่ป่วย เขาก็ดูแลผม เขาเสมอต้นเสมอปลาย เราก็อย่างว่านะ ผู้ชาย ช่วงหนึ่งผมก็คึกคะนองบ้าง ไปเฮๆ กับเพื่อนบ้าง ลืมๆ บ้าง สุดท้ายผมก็กลับบ้าน และไม่ว่าจะภาวะไหน เมียผมรอ ที่จะรับผมตลอดเวลา พร้อมรับกลับบ้าน เมาแค่ไหนก็มารอรับ ไม่เคยมีด่าสักคำเดียว เราก็จะเกรงใจด้วยตัวเราเองอ่ะ คนเรามันต้องคิดได้ ไม่ใช่ยังจะมาทำอย่างนั้นทุกวัน




“และเขาก็ทำงานเยอะ บางทีเขาไปกองถ่าย ผมนอนไม่สบายอยู่กับบ้าน เที่ยง ต้องวิ่งกลับมาที่บ้าน เอาข้าวมาให้ ถ้าไม่เอาข้าวกองมา เขาก็หาซื้อโน่น นี่มาให้ เรายังไม่ตื่น เขาวิ่งกลับไปกองอีกแล้ว แล้วเขียนโน้ตแปะไว้ว่า "นี่นะ ราดหน้าสองห่อ อยู่นี่นะ กินซะนะ อย่าลืมกินล่ะ ไปกองก่อนนะ" อะไรอย่างเนี้ย ทุกเม็ด วิ่งซื้อข้าวซื้อปลาให้ทั้งวัน”




“แล้วบางที เราเลิกงานดึก นอนยาวไม่ตื่น เช้าขึ้นมา เขาก็เจียวไข่ไว้ให้ พอเราตื่น ไข่เจียวหน้าตามันเหี่ยวมาก เพราะเขาทำไว้ให้ตั้งแต่เช้า แล้วออกไปกอง แล้วผมจะขาดเมียผมได้ยังไง"





ภรรยาทำไมไม่ให้แม่บ้านทำให้ล่ะ




"เขาไม่ยอม ก็ไม่รู้เพราะอะไร ต้องถามเขาเอง (ยิ้ม) คือเขาต้องทำ ผมก็บอกเขานะว่า กลางวันไม่ต้องวิ่งกลับมา เดี๋ยวผมหาอะไรง่ายๆ กินแถวนี้ก็ได้ หรือไม่มีจริงๆ เดี๋ยวผมต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปก็ได้”




“ไม่ได้ๆ จริยาต้องวิ่งกลับมา ถ้าไม่มาเอง ก็โทร.ไปบอกน้องสาว ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กัน โทร.ให้ขวัญ น้องสาวไปซื้อที่ร้านนี้ ร้านนั้น แล้วเอามาทิ้งไว้ให้ผม แต่ส่วนใหญ่จะมาเองตลอด ต่อให้กองถ่ายอยู่ไกลขนาดไหน ก็จะตีรถกลับมา เดี๋ยวออกไปกองใหม่ นางฟ้าครับ เทพประทาน" ยิ้มละไม เมื่อพูดถึงภรรยาด้วยความภูมิใจ






ขอขอบคุณข้อมูล จาก นิตยสารภาพยนตร์บันเทิง






เพลง ‘มีเธอ’ ขับร้องโดย Calories Blah Blah - โรส ศิรินทิพย์ ความยาว 4.31 นาที










ประวัติของจอนนี่ แอนโฟเน่ (Johnny Anfone) เกิดเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ปีพ.ศ. 2512 ปีระกา ปัจจุบัน อายุ 42 ปี ส่วนสูง 180 ซม. น้ำหนัก 66 กก.(ข้อมูลอดีต) เป็นนักแสดงชาวไทย บุตรชายของ เรเน แอนโฟเน่ นักดนตรีชาวฟิลิปปินส์ กับ ละอองทิพย์ ภู่บุญ ซึ่งเป็นลูกครึ่ง ไทย-เยอรมัน จบการศึกษาจาก โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา โรงเรียนเซนต์ดอมินิก และเคยศึกษาที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ











เข้าสู่วงการบันเทิง จากการถ่ายแบบในนิตยสารเมื่ออายุ 15 ปี ถ่ายแบบนิตยสารเปรียวเป็นเล่มแรก จากนั้นมีผลงานด้านโฆษณา และต่อมาเป็นสมาชิกวงแกรนด์เอ็กซ์ ชุด ขวดโหล ทำหน้าที่เป็นมือคีย์บอร์ดและร้องประสาน ทำอยู่นาน 3 ปี จึงได้ลาออก เล่นละครโทรทัศน์กับบริษัทกันตนา เรื่องแรกคือ มิติมืด และจากนั้นตามมาอีกหลายสิบเรื่อง เช่น ผู้การเรือเร่, แม่เบี้ย, คำมั่นสัญญา, เพลิงรักเพลิงแค้น, เรือนแพ, แผ่นดินของเรา, ผีพยาบาท, เถ้ากุหลาบ, เมียหลวง, เจ้าสาวของอานนท์, รัตติกาลยอดรัก, แก้วกลางดง, ทับเทวา, โบตั๋น, มนตร์รักอสูร, เงินปากผี เป็นต้น สำหรับภาพยนตร์ที่นำแสดง เช่นเรื่อง เปลวไฟในตะวัน (2534), เสียดาย (2537), ศยามล (2538), ฟ้า (2541), สุริโยไท (2544) เป็นต้น




รางวัลที่ได้รับ - รางวัลตุ๊กตาทอง พ.ศ. 2537 ผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยม จาก ภาพยนตร์เรื่อง เสียดาย และ- รางวัลตุ๊กตาทอง พ.ศ. 2541 รางวัลพิเศษศิลปินต่อต้านยาเสพติด
















ด้านชีวิตครอบครัว สมรสกับ น.ส.จริยา สรณะคม มีลูกชาย 1 คน ลูกสาว 2 คน พักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 59/261 หมู่บ้านวิสุทธาวิว ถ.รามอินทรา แขวงและเขตคันนายาว กทม.





















บุคคลที่เกิดในปี พ.ศ. 2512 ปีเดียวกันกับ จอนนี่ แอนโฟเน่ ได้แก่




กรรชัย กำเนิดพลอย, เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา, จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์, จันทร์จิรา จูแจ้ง, จินตหรา พูนลาภ, ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง,



ธงชัย ใจดี, นฤเบศร์ จินปิ่นเพชร, บัญชา ชุมชัยเวทย์, ปภัสรา เตชะไพบูลย์, ภัสสร บุณยเกียรติ, ใหม่ เจริญปุระ, รวิชญ์ เทิดวงศ์,



วรุฒ วรธรรม, ศตวรรษ ดุลยวิจิตร, สบชัย ไกรยูรเสน, สมพล ปิยะพงศ์สิริ, สุเมธ องอาจ, อัมรินทร์ นิติพน, เอกพจน์ วงศ์นาค,



คริสเตียน สเลเทอร์, เคต บลังเชตต์, แคเธอรีน ซีตา-โจนส์, เจนนิเฟอร์ โลเปซ, แมทธิว แม็คคอนาเฮย์, เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน, และไมค์ ไทสัน









ขอขอบคุณที่ติดตาม


ขอขอบคุณมากๆ นะครับ ที่มีผู้กรุณาโหวตให้ ในสาขา Topical Blog ของบล็อกแก๊งค์



จาก สิน yyswim






Create Date : 26 สิงหาคม 2554
Last Update : 26 สิงหาคม 2554 0:53:53 น. 12 comments
Counter : 8312 Pageviews.

 




Thailandblogawards - yyswim


//www.thailandblogawards.com/blogs/show/348


ต้อง sign up ครั้งแรกเสียก่อนครับแล้วรอกดยืนยันในอีเมล์ที่จะส่งไปหา

เมื่อเข้ามา log in จะได้รับคะแนนโหวตคนละ 15 คะแนน (ขอเพิ่มไม่ได้)

โหวตได้ทุกวัน วันละ 1 คะแนน มอบให้กับ เจ้าของบล็อก ที่ชอบ

มอบให้กับ เจ้าของบล็อก เดิมซ้ำได้ (ไม่ใช่มอบให้กับแต่ละเรื่อง)

เมื่อเคย sign up แล้ว ต่อไปเพียงแต่ log in

ณ วันนี้ เหลือวันโหวตได้ ประมาณ 6 วัน


โปรดโหวตให้กับผู้ที่เหมาะสม เพราะผู้ที่เข้ารอบจะต้องไปประกวดในรอบชิงโดยกรรมการตัดสินอีกครั้ง







โดย: yyswim วันที่: 26 สิงหาคม 2554 เวลา:0:59:47 น.  

 
อ่านเพลินไปเลยค่ะ ขอบคุณนะคะ


โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ วันที่: 26 สิงหาคม 2554 เวลา:2:47:31 น.  

 
แวะมาดูข้อมูลดารา และชมภาพประกอบสวย ๆ ค่ะ


โดย: Gunpung วันที่: 26 สิงหาคม 2554 เวลา:5:11:32 น.  

 

สวัสดีค่ะ...

ขอบคุณมากค่ะสำหรับเรื่องราวต่างๆ

วันนี้สมัคร เพื่อโหวต ให้แล้วนะคะ ^^



โดย: lek_lek IP: 118.172.109.100 วันที่: 26 สิงหาคม 2554 เวลา:11:44:18 น.  

 
โห ละเอียดยิบยับเลยพี่สิน

อิอิ คลิกไปอ่านตามลิงค์เสร็จแล้วกลับมาอ่านหน้านี้อ่าว ที่ไหนได้ แปะไว้ตรงนี้แล้วเหมือนกัน ^ ^


ดูรูปทั้งคู่ตอนหนุ่มสาว หูยยย~~~ ติดเรทปะพี่ อิอิ หูย หูย หยิวมากพี่



โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 26 สิงหาคม 2554 เวลา:14:35:35 น.  

 
ขอบคุณที่นำมาฝากค่ะพี่สิน


โดย: อุ้มสี วันที่: 26 สิงหาคม 2554 เวลา:14:55:04 น.  

 

เป็นเรื่องที่ไม่เคยรู้เลยค่ะคุณสิน

ชอบค่ะ จอนนี่ ชอบคุณนก-จริยาด้วย



สวัสดีค่ะ





โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 26 สิงหาคม 2554 เวลา:18:22:14 น.  

 
คุณครูให้การบ้านมา 15 ข้อ ทำเสร็จแล้ว 3 ข้อเอง

โดนตีแน่ๆ

ชอบจอนนี่ - ฉัตรชัย เล่นละคร มากกว่า ภาพยนต์


โดย: TATONG T^T IP: 58.8.206.73 วันที่: 26 สิงหาคม 2554 เวลา:22:05:24 น.  

 
อ่านจบ อิ่มเอมใจเลยพี่สิน
ครอบครัวเขาน่ารักมากๆเลยนะพี่
โหวตๆๆๆ


โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ วันที่: 27 สิงหาคม 2554 เวลา:0:52:19 น.  

 
เพิ่งได้ดูเมื่อคืน จอห์นนี่ยังคงเข้มเหมือนเคย
แทบไม่น่าเชื่อว่าลดน้ำหนักจากร้อยมาได้หุ่นขนาดนี้ในเวลาไม่นาน

สงสัยมานานว่าเค๊าหายไปไหน ปล่อยให้นกจริยาทำงานอยู่คนเดียว แอบอคติด้วยนะตอนนั้น
มารู้ความจริงแบบนี้แล้วแทบไม่น่าเชื่อ ติดมอร์ฟีนจากการรักษาแผลไฟไหม้ โอ๊ว อันตรายจริงๆ

วันนี้ได้เห็นเค๊ากลับมาอีกครั้ง ก้อดีใจและภูมิใจในครอบครัวแอนโฟเน่ค่ะ



โดย: ณ ขณะหนึ่ง วันที่: 27 สิงหาคม 2554 เวลา:8:45:01 น.  

 
วันนี้มาช้าไปหน่อย ไม่ลืมอยู่แล้วครับ


โดย: TATONG T^T IP: 58.8.43.230 วันที่: 27 สิงหาคม 2554 เวลา:23:45:53 น.  

 
มาดเหมือน เควิน คอสเนอร์
หนังเรื่อง ไว แอด เอิร์บ นายอำเภอ หัวใจเพชร


โดย: แฟน น้อง ญาญ่า IP: 125.25.22.194 วันที่: 18 กันยายน 2554 เวลา:21:26:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

yyswim
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 40 คน [?]





บล็อกสรรสาระนี้ จขบ.ไม่ได้เขียน-ไม่ได้ถ่ายภาพ-ไม่ได้อัพโหลดคลิปเอง หากแต่ทำหน้าที่เป็นบรรณาธิการบล็อก เสาะหาเรื่องดีๆ รูปสวยๆ คลิปแปลกๆ มาไว้ในบล็อก


ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยม ขอเชิญชมหรืออ่านตามสบาย ไม่ต้องคอมเมนต์ก็ได้ จขบ.ชอบการเข้ามาเยี่ยม แบบกันเอง ง่ายๆ สบายๆ




เริ่มเขียนBlog เมื่อวันที่ 1 มีนาคม พ.ศ.2548


เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2550 เวลา 23.30 น.


เริ่มนับจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชม




Latest Blogs

New Comments
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
26 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add yyswim's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.