ปัญหาอึสุนัข



ปัญหาอึสุนัข



ผมชอบเขียนเรื่องในแนวหลากหลาย เพราะสนใจเรื่องทั่วไป สนใจแบบกว้างๆ ....ไม่เน้น และไม่เก่งเรื่องใดเป็นพิเศษ



ทีนี้ ข้อมูลที่ใช้อ่านและค้น จึงได้มาจากหลายเว๊ป....


เดี๋ยวนี้ผมไม่ค่อยจะซื้อหนังสือแล้ว เพราะไม่ค่อยว่างที่จะอ่านแบบละเอียด และเมื่ออ่านเสร็จก็รู้สึกเสียดายหนังสือ เนื่องจากยังใหม่อยู่เลย ...แต่จะให้คิดเอามาอ่านซ้ำก็ทำไม่ได้ คือ ไม่ใช่หนอนหนังสือ เป็นประเภทอ่านครั้งเดียวแล้วพ้น เป็นคนแบบนี้ ...เสียดายตังค์จริงๆ


ครั้นจะไปอ่านหนังสือจากห้องสมุด ก็ไม่สะดวก เพราะเดี๋ยวเกิดมีโทรศัพท์เข้ามาขอปรึกษา งานจะพลอยเสีย



ก็เลย นั่งท่องเว๊ป อยู่ที่โต๊ะทำงานครั้งละนานๆ ท่องไปได้ทุกเว๊ป อ่านได้หมดทุกเรื่อง ...pantip ก็เข้าได้ทุกห้อง ไม่ค่อยเจาะจง เพียงแต่ไม่ค่อยจะได้ตอบกระทู้เหมือนคนอื่น



พวกเว๊ปบอร์ด ผมก็เข้าไปอ่าน



บล็อกเรื่องนี้ ผมนำมาจากเว๊บบอร์ด ของเว๊ปๆหนึ่ง ....ที่นำมาลง เพราะมันมีอะไรบางอย่าง ที่น่าจะมากกว่า “แก้ไขปัญหาอึของสุนัข” ลองเลื่อนตัวอักษร อ่านดูซิ ไม่ถึงกะเลวนัก......




002





Poseidon เข้ามาถาม


ผมมีปัญหาถามเพื่อนๆครับ - ซีเรียสนะครับ คือว่า บ้านที่อยู่ตรงข้ามบ้านผม เขาเลี้ยงสุนัขไว้ 3 ตัว เป็นบ้านนายทหาร พอตี 5 เขาจะเปิดประตูให้สุนัขออกมาทำธุระ แต่มันมักจะมาทำธุระหนักและเบา ที่หน้าบ้านผมเสมอ



พอผมจะออกไปทำงาน ก็ต้องมาเสียเวลากำจัด อึสุนัขที่ผมไม่ได้เลี้ยง ล้างกลิ่นฉี่อีกต่างหาก เพราะว่าถ้าไม่กำจัด ก็ต้องขับรถทับอึ เวลากลับก็ต้องเอา อึติดเข้ามาที่บ้านด้วย



เคยบอกพวกเจ้าเณรที่มาอยู่รับใช้ที่บ้านนั้น เขาก็เก็บแค่วันที่บอก วันหลังๆ ถ้าไม่เจอตัวเจ้าเณร เขาก็ไม่เก็บ



....จะเบื่อสุนัขซะ ก็เกรงว่าจะโหดไปหน่อย …จะต้องตื่นตี 5 มาคอยไล่มัน ก็ไม่ใช่เรื่อง ….ตอนนี้ที่ทำอยู่คือ ตักอึไปโยนไว้ที่หน้าบ้านเขาซะ



แต่ถ้ายังไม่ดีขึ้น กะว่าจะเอาไม้ปาดๆๆๆอึ แล้วทาที่ประตูบ้าน มันซะเลย



บ้านข้างๆ เขาก็รำคาญเหมือนกัน เพราะมันก็ไปอึ หน้าบ้านเขาด้วย ผมขอไอเดียเพื่อนๆหน่อยครับ.





Rovinaka : อุบลราชธานี

จริง ๆ แล้วในกรณีแบบนี้ เจ้าของสุนัขต้องเป็นคนรับผิดชอบอ่ะครับ หรือถ้ายังไงลองไปที่ร้านสัตว์เลี้ยง แล้วบอกว่าอยากได้สเปรย์ที่ไม่ทำให้หมามาฉี่และอึใส่ (ผมเคยซื้อมาใช้กับรถและในบ้าน เวลาเลี้ยงมันอ่ะครับ) ลองดูนะครับ




Poseidon : กทม.

ขอบคุณ คุณ rovinaka มากครับ ลองแล้วครับ ได้ผลพักเดียว พอฝนตกหนักๆ กลิ่นสเปรย์มันก็หายไป มันก็มาอึอีก และเคยลองทั้งวิกซอล ราด ทั้งโรยเกล็ด ดราโน่ ก็ได้ผลพักเดียว ไม่นานก็มาอึอีก …กลุ้มใจจริงๆครับ





Rovinaka : อุบลราชธานี

ฆ่ามันทิ้ง..........ล้อเล่นนะครับ เกล็ด ดราโน่ นี่ใช่พิมเสนป่าวอ่ะ ถ้าใช่ ก็คงต้องโปรยหรือหากล่องใส่ ไว้แถวๆที่มันกันฝนได้ ถ้าไม่ได้จริงๆ แบบนี้ผมว่า ต้องคุยกะเจ้าของเขาอย่างเดียวละครับ




003





Thaiguy : สหราชอาณาจักร

เห็นด้วยครับ.....งานนี้ต้องลองคุยกับเจ้าของก่อนครับ ไม่ต้องกลัวครับ เดี๋ยวจะส่งเพื่อนไปชักปืนใหญ่ออกมาช่วยสู้ครับ




Jog : Bangkok

ผมเคยเห็นแถวบ้าน เขาใช้ขวดใส่น้ำใส หลายๆขวด ตั้งห่างพอประมาณ สัก 4-5 ขวด ไว้บริเวณที่ไม่อยากให้หมาเยี่ยว แล้วหมาก็ไปอึ ไปเยี่ยวที่อี่นครับ




Poseidon : กทม.

ขอบคุณ ทั้ง คุณ rovinaka คุณ thaiguy ถ้าคุยกับเจ้าของบ้านเนี่ย ก็ต้องมีหลักฐานให้มันดูด้วยอะป่าวว่า สุนัขของเขาจริง มาอึที่หน้าบ้านเรา


เออ...แล้วจะหาหลักฐานยังไงดีครับ


ส่วนคุณ jog ครับ ...ขวดน้ำที่วางไว้ น่ะ คือมันเป็นประตูเข้า-ออกที่บ้านผมน่ะครับ เกรงว่าผมก็ต้องคอยขนเอามาตั้งทุกครั้งที่เข้าบ้าน และทุกครั้งที่จะออกจากบ้าน ลำบากเหมือนกันนะครับ อิ อิ อิ สงสัยต้องคุยกับเจ้าของบ้านเขาอย่างเดียวเลย





004





Wit : กรุงเต๊บ

สวัสดีครับ Poseidon มีประสบการณ์เล่าให้ฟังครับ ข้างบ้านผม เขาใช้วิธีเขียนใส่กระดาษ เอ 4 ติดไว้หน้าบ้านครับ เขียนอย่างสุภาพ จริงใจ บอกเหตุผลให้เค้าเข้าใจ อ่านแล้วก็เข้าใจถึงความเดือดร้อน


ผมว่าต้องแก้ที่ต้นเหตุครับ ต้องคุยกะเจ้าของสุนัข ให้ clear ไปเลย แต่หายใจลึกๆ ก่อนไปนะครับ ใช้เหตุผลคุยนะครับ ใจเย็นๆ คุยกันฉันท์มิตร หวังว่า คงแก้ปัญหาได้เร็ววันนะครับ




Poseidon : กทม.

อึม...วิธีเขียนกระดาษติดนี่ น่าสนใจครับ ขอบคุณครับ คุณ wit


วิธีคุยนี่ คงจะไม่อยากทำก่อนวิธีอื่นครับ เพราะเคยทะเลาะกันมาแล้ว หลายหน เรื่องจอดรถขวางหน้าบ้านผม คนมาหาที่บ้านเขา จอดขวางประตูบ้านแล้วใส่เกียร์ หรือไม่ก็ดึงเบรคมือ ทั้งๆที่เลยประตูบ้านผมไป ก็ว่าง หน้าบ้านเขาก็ว่าง แต่ไม่จอด เขาก็ไม่เคยมาดูว่า คนมาหาจอดรถที่ไหน ยืนรอตั้งนาน พอมาถึง ก็ไม่มีขอโทษ กลับบอกว่า เอ้า..เข้าบ้านไม่ได้หรือไง ก็เลยด่าซะ ...เพราะกลับมาเหนื่อยๆ ต้องมารอนานตั้งค่อนชั่วโมง ปีใหม่ที คนมาอวยพรเจ้าของบ้านตรึม ไม่มีคนมาจัดเรื่องจอดรถ ขวางหลายบ้านเกือบทั้งซอย อีกต่างหาก



มันเป็นทั้งตระกูลเลยครับ เพื่อนลูกมา ก็มาจอดหน้าบ้านผม ไปกดกริ่งเรียก ก็เดินหน้ายั๊วออกมาเลื่อนรถ ไม่มีขอโทษตามเคย ทั้งๆที่มันก็เปิดประตูบ้านไว้ มันก็เห็นว่า ผมจะเข้าบ้าน แต่เข้าไม่ได้ ในบ้านมันก็ว่าง แต่ไม่ให้เพื่อนเข้าไปจอด


ทำไมพวกทหารมันทำตัวคับฟ้ากันยังงี้นะครับ....เบื่อ





haruti

มีข้อกฎหมายโดยแจ้งชัดว่า การที่สุนัขมีเจ้าของ ปล่อยออกมาถ่ายเรี่ยราด สามารถแจ้งตำรวจ จับได้นะครับ โทษปรับ ถึง 2,000 บาท โดย ผู้แจ้งหรือพนักงาน จะได้รับเงินค่าปรับครึ่งหนึ่งด้วย(อันนี้จำไม่ได้ชัดเจน)



ที่นี้ ปัญหาว่าถนนนั้นอยู่ในความรับผิดชอบของใคร เช่น ถ้าเป็นทางสาธารณะ ชัดเจนครับ เอาหลักฐานไปแจ้งตำรวจได้เลย


ส่วน ถ้าเป็นทางของหมู่บ้าน ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้รับผิดชอบครับ


ถ้าเป็นเขตรับผิดชอบ ก็ไปแจ้งที่เขตได้ครับ (ขอไม่แน่ใจอีกที เพราะ ต่างจังหวัดจะขึ้นอยู่กับความรับผิดชอบของท้องถิ่นนั้นๆ)



มีความเชื่ออีกเรื่อง คือ สุนัข มักแพ้กล้องถ่ายรูป เวลามันโดนถ่ายรูป มักจะแพ้กล้องและตาย เท่าที่ทราบบางตัวเป็นอย่างนั้นจริงๆครับ


อีกทางร้องเรียนไปทางเขตได้ครับ แล้วเขาจะได้นัดให้มาพูดคุยกัน และเป็นหลักฐานด้วยครับว่า มีข้อตกลงกันอย่างไร ขอให้ปัญหาจบลงโดยเร็วนะครับ พี่โพ




Poseidon : กทม.

ขอบคุณคุณฮารุ ครับ หน้าบ้านเป็นทางสาธารณะครับ แต่เนื่องจากอยู่ในเขตจังหวัดนนทบุรี จึงไม่มีเขตแบบในกทม. จะไปแจ้งทางการ บ้านนั้นก็เป็นทหารยศสูงทีเดียว เส้นสายเขาเยอะ ถนนที่อยู่หน้าบ้าน ก็เพราะเขานี่แหละ ที่ไปบอกให้จังหวัดมาทำ เกรงว่าไปร้องเรียน เรื่องมันก็คงจะเงียบอีก


อีกอย่างหลักฐานก็ยังไม่มี นอกจากกองอึสุนัขที่เรารู้ว่า ใช่ของบ้านนั้นชัวร์ ทีแรกกะจะติดกล้องวงจรปิด แล้วบันทึกลง hard disk แต่ต้องจ่ายราวๆ เกือบ 3 หมื่นห้า ก็เลยคิดว่า มันไม่ใช่เรื่องที่เราต้องจ่าย เพราะมันสุนัขของเขา


สงสัยหนีไม่พ้นต้องได้ด่ากับเจ้าของบ้านอีกแหงๆเลย เซ็ง......





005





Domon

เคยทะเลาะกันหลายหนแล้วเหรอครับ แบบนี้ท่าจะคุยกันลำบากนะครับ


ผมว่าซอยไหนๆมีหมา ซอยนั้นมักจะมีปัญหาแบบนี้ทั้งนั้นครับ


Poseidon พิมพ์ว่า : ตอนนี้ที่ทำอยู่คือ ตักอึไปโยนไว้ที่หน้าบ้านเขาซะ

อันนี้ดีนะครับ สนับสนุนให้ทำต่อไป



อ้างอิงจาก : แต่ถ้ายังไม่ดีขึ้น กะว่าจะเอาไม้ปาดๆๆๆอึ แล้วทาที่ประตูบ้านมันซะเลย

อันนี้เสี่ยงครับ เสี่ยงว่าจะทะเลาะกันอีก



อ้างอิงจาก : บ้านข้างๆผม เขาก็รำคาญเหมือนกัน เพราะมันก็ไปอึหน้าบ้านเขาด้วย

อันนี้น่าสนใจนะครับ ลองรวมตัวกันดูสิครับ รวมกลุ่มกันกดดันไปเลย ถ้ายังอยากจะเลี้ยงหมา ก็ขอให้รู้จักรับผิดชอบหน่อย อย่าทำให้คนอื่นเขาเดือดร้อน โดยเฉพาะคนใกล้บ้านแบบนี้



พี่โพ อย่าไปเบื่อหมานะครับ สงสารมัน


ซอยใกล้ ๆ บ้านผมก็มีคนเลี้ยงหมาแบบนี้ ชอบปล่อยออกมาเพ่นพ่าน 3 ตัว ขี้เยี่ยวซี้ซั้ว ที่สำคัญมันชอบเห่าผมด้วยสิ เวลาเดินผ่าน กลัวมันจะมากัดน่ะ ทุกวันนี้ก็ยังเห็นมันเดินเพ่นพ่านอยู่ดี ไม่เห็นปรับปรุงอะไรเลย เศร้าจาย


เห็นรี ของคุณ haruti เรื่องมีกฎหมายบังคับ พี่โพ ลองไปแจ้งความกะตำรวจมะครับ แบบยกขบวนกันไปหลาย ๆ บ้าน อ่อ หมายถึงให้ลองเจรจากันดี ๆ ก่อนนะครับ (ถ้ามีรูปถ่ายเป็นหลักฐาน ก็จะดี) ถ้ายังไม่ปรับปรุง ก็ค่อยไปแจ้งความ




haruti


นนทบุรี ก็ต้องดูว่า อบต.หรือเปล่า หรือเทศบาล ที่นี้ เวลาหาหลักฐาน ก็ ทดลองตื่นเช้าสักวัน ถ่ายรูปครับ ตื่นมาแล้วถ่ายรูปเอาไว้


ที่นี้ถ้าเขียนเรื่องร้องเรียนแล้ว อย่ากลัวครับ ถ้าเจ้าหน้าที่ไม่เรียก เขาก็จะโดน ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ถ้าเจ้าพนักงาน สั่งให้จ่ายค่าปรับ แล้วเจ้าของสุนัขไม่จ่าย เวลาโยกย้ายตำแหน่ง ก็ส่งหลักฐานไปที่สำนักพระราชวัง รับรองว่า มีผลแน่นอนครับ


อีกที ก็ต้องเอาขวดมาตั้งอย่างที่กระทู้บนๆว่า ก่อนนอนก็เอาขวดมาตั้ง เช้าก็เก็บเอาออกครับ เน้นป้องกันก็แล้วกันครับ ขวดใส่น้ำ เวลาสุนัขมันมา จะเห็นตัวเองแล้วหนีไป แต่มันก็ไม่100% นะครับ ต้องตั้งให้ถี่ ด้วยครับ




Stryker : Bangkok

เห็นใจคุณน้องโพ อ่ะครับ ผมงี้ เกลียดอึหมาอย่างยิ่งยวดเลย ถ้าเป็นผมล่ะก็ ลุยดะแล้ว ลองตื่นมาเช้าๆ แล้วแอบถ่ายรูปตอนหมาอึ ดิ แล้วเอาไปติดหน้าบ้านเขาเรยย




Poseidon : กทม.

เออ..เฮียเคอะ แล้วจะถ่ายรูปยังไงครับ …สุนัขมันอยู่นอกบ้าน แต่ผมอยู่ในบ้านน่ะ เปิดประตูเบาๆ มันก็วิ่งหนีแล้ว พร้อมทิ้งกองอึไว้อีกต่างหาก บางวันตื่นเช้าหน่อย ออกไปทันมันมาอึพอดี พวกเจ้าเณรมันก็ไม่มาเรียกหมามันด้วย เฉยๆ คงจะเซ็งมั๊ง …นี่เมื่อเช้าก็เก็บไปอีกกองละ


เขาว่าฝันว่าเจออึ จะได้ลาภ …แต่นี่เจอ อึของแท้ ก้อนอุ่นๆเลย มะเห็นได้ลาภซะที สงสัยจะได้เรื่องมากกว่านิ






006




nanonatt

แนะนำไปซื้อพริกไทยป่นมาสักโล สองโล แล้วโรยให้ทั่วตรงหน้าบ้านครับ คาดว่าสุนัขคงไม่มาสักระยะนึง




BigBoth : Rang Sit

พอดีได้โทรไปสอบถามที่ 1567 เค้าแนะนำว่า ให้ไปแจ้งที่ ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดนนทบุรี ลองดูครับ (ถามเค้าให้แล้วครับว่า บ้านคู่กรณีเป็นบ้านนายทหารชั้นผู้ใหญ่ กลัวส่งเรื่องไปแล้วเงียบ แต่พนักงานที่รับโทรศัพท์ก็บอกว่า จะเงียบหรือเปล่าก็ต้องลองดูครับ)


เข้าดูรายละเอียดในเว็บนี้ได้ครับ //www.pakkretcity.go.th/justice.asp


หรือ
- ส่งไปรษณีย์ จ่าหน้าซองถึง “ ศูนย์ดำรงธรรม เทศบาลนครปากเกร็ด ” 1 ถ.แจ้งวัฒนะ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120


- ติดต่อทาง E-mail ; สายตรงเทศบาล //www.pakkretcity.go.th


- เขียนคำร้องที่ “ ศูนย์บริการร่วม ชั้น 1 หรือที่ศูนย์ดำรงธรรม ชั้น 6 ”


- ส่ง Fax หรือโทรศัพท์มาที่ศูนย์ดำรงธรรม หมายเลข 0-2960-9704-14 ต่อ 330 หรือติดต่อไปที่นายกเทศมนตรี และคณะผู้บริหารทุกคน


ขอให้ปัญหาแก้ไขได้โดยเร็วนะครับ เอาใจช่วย





Poseidon : กทม.

ใช่ครับ น้องแน็ทจิ๋ว …ลองแล้วอย่างแรกเลย หมดค่าพริกไทยไปเกือบพันน่ะ พอฝนตก ก็มาอีก ฝนไม่ตก สองสามวัน ลมก็พัดไปหมด


ที่ลองใช้แล้ว คือ พริกไทยป่น การะบูร วิกซอล เกล็ด ดราโน่ สเปรย์กันฉี่ วิ่งไล่กระทืบมัน ตักอึไปโยนใส่หน้าบ้านเจ้าของ เรียกพวกเจ้าเณรมาเก็บ


ที่ยังไม่ได้ลองก็มี เอาอึป้ายประตูบ้าน ด่าเจ้าของสุนัข เบื่อสุนัขทิ้งซะ แล้วก็ไล่กระทืบเจ้าของสุนัข น่ะน้องแน็ท อิ อิ อิ





007





Cq : กทม.

เห็นใจมั่กๆ เพราะเคยเจอเหมือนกัน ผมไปซื้อพริกขี้หนูมาเป็นโล บดแล้วผสมน้ำ ราดหน้าบ้าน แต่ก้ออย่างว่านะครับ มันก้ออยู่ได้ไม่นาน ยิ่งหน้าฝนด้วย แล้วคนประเภทนี้ อย่างที่คุณว่า เห็นตำตาว่า ทำผิด เค้าก้อไม่รู้สึกอะไรหรอก เพราะฉะนั้นถ่ายรูปถ่ายวีดีโอไป ก้อเสียเงินเปล่าๆ (นอกจากจะเอาไปโพสประจาน บน youtube)


ทางที่ดีที่สุดก้อ คงต้องหาผู้ใหญ่ แบบนายทหารเหมือนกันอ่ะ ที่เรารู้จัก ไปกระซิบบอกเค้า แต่ถ้าไม่มี ก้อนะ


ผมว่าทำใจ แล้วหาทางแก้ปัญหาของเราเองดีที่สุด ถ้าไม่อยากจะไปมีเรื่องกับเค้าอ่ะ ติดสเปรย์ high pressure ไว้หน้าบ้าน จะออกจะเข้าก้อฉีด ให้ไปกองอยู่หน้าบ้านเค้าซะเลย หรือไม่ก้อหากระบะดินมา สอนให้หมามันไปอึในกระบะเองเลยดีมั๊ย


พูดจริงๆ เป็นผม ผมก้อคงจนปัญญา มากสุดก้อคงต้องทนต่อไปอ่ะครับ




Poseidon : กทม.

ที่คุณ BigBoth บอกเรื่อง ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดนนทบุรี ...อันนี้ไม่เคยรู้เลยครับ อิ อิ ขอบคุณ คุณใหญ่ทั้งคู่มากครับ ...ผมจะลองดู


ถึงคุณ cq ผมก็จนปัญญา ถึงมาถามเพื่อนๆในนี้ไงครับ คุณ cq ขอบคุณที่มาตอบครับ






BigBoth : Rang Sit

เพิ่มเติม -สุนัขเป็นสัตว์ที่จมูกไว มันกลัวเสือ มีคนเคยไปขอขี้เสือจากวัดที่เลี้ยงเสือ มาวางไว้หน้าบ้าน แล้วสุนัขก็ไม่กล้ามาแถวนั้นอีกเลย


ที่มา : //www.vcharkarn.com/include/vcafe/showkratoo.php?Pid=92819


ผลิตภัณฑ์ป้องกันสุนัขขับถ่ายเรี่ยราด : //tcp.tarad.com/product.php?cat=226270&lang=th


ไม่รู้ว่าจะได้ผล อะป่าว?




Poseidon : กทม.
ขอบพระคุณ คุณใหญ่ทั้งคู่อีกทีครับ





008





talbot

ฟังๆดูนะฮะ มันเป็นเรื่องที่ต้องเจอทุกวัน จะเบื่อน้องหมา น้องหมาก็ไม่ได้รู้อิโหน่อิเหน่ แค่ปวดอึ ต้องจับน้องเณรมาสั่งสอนฮะ เด๋วไปช่วยรุมให้ ตี5 ชะมะฮะ เด๋วไปนั่งรอหน้าบ้านพี่โพ ลากเข้ามาสั่งสอน หน้าตาดีก็สั่งสอนแบบนึง ไม่ดีก็อีกแบบนึง ต้องเอาซะให้เข็ดฮะ(เอ๊ะ..หรือมันจะติดใจ)


เป็นนู๋ตาลก็คงได้ด่ากันทุกวันล่ะ แต่ก็ไร้ประโยชน์ หน้าด้านกันทั้งบ้าน เสียอารมณ์เปล่าๆ


ก็เหลือเอาขี้ป้ายหน้าบ้านมันละฮะ ขี้มา ก็ป้ายไป ทุกวันๆ ....สงสารพี่โพจัง




Poseidon : กทม.

ถ้านู๋ตาล ชอบแบบ "โฮมๆ" ที่ดูไม่ดี ก็มาได้เลยครับ อิ อิ อิ พวกเจ้าเณรน่ะ ไม่ได้เรื่องสักคนเดียว





Rovinaka : อุบลราชธานี

อีกทีกับวิธีที่พึ่งนึกได้เมื่อคืน จำได้ว่าเคยใช้ แต่อันตรายมั่ก ๆ เคยมีหมาจากแถว ๆ บ้านมาคุ้ยขยะหน้าบ้านผม ก็คุยกะเจ้าของแล้ว เค้าก็ชอบบอกปัด ๆ ผมก็เลยโมโหเอายาเบื่อไปโรยไว้แถว ๆ ถังขยะ แล้วมันก็ไม่มาคุ้ยอีกเลย ลองดูนะครับเพื่อได้ผล


แต่เสี่ยงมากเลยละผมว่า เหอ ๆ



Wit : กรุงเต๊บ

คุณโพครับ แก้ปัญหาด้วยปัญญานะครับ ใจเย็นๆ ค่อยๆ คิดหาทางออกนะครับ



peter-heng : Thai

เกลือจิ้มเกลือครับ เลี้ยงหมาซักตัวแล้วเอาไปขี้ใส่หน้าบ้าน หรือโยนขึ้นหลังคาบ้านไปเลยจะได้รู้สำนึก


ถ้าคิดจะเลี้ยงหมาต้องดูแลทุกอย่างด้วย ทำตัวแบบนี้ ... แม่ไม่ปลื้ม..




009





peat

เห็นใจครับ แต่ไม่รู้จะแนะนำยังไงดี ผมเห็นว่าวิธีตาต่อตา ก้อทำมากแล้วไม่ได้ผล ลองผูกมิตรกับบ้านเค้า จะช่วยได้มั้ยครับ ให้เค้าเกรงใจเราแทน ผมเคยเจอคน มาจอดหน้าบ้านผมบ่อยๆ ขวางแบบเราเข้าออกไม่ได้ ต้องรอเจ้าของมา


ใหม่ๆผมก้ออารมณ์เสียทะเลาะกันบ่อย เคยครั้งนึง เรียกตำรวจเอารถยก มายกรถที่ขวางประตูบ้านไปเลย แต่ไม่ได้ผลเท่าไร เดี๋ยวก้อมาจอดอีก หลังๆผมก้อปล่อยวาง จอดได้แต่เวลาเราจะเข้าออก ขอให้ตามได้ก้อแล้วกัน เค้าก้อเกรงใจเรามากขึ้น


ตอนมาเลื่อนรถก้อยิ้มให้กัน มีช่วงปีใหม่พวกเค้ากินเหล้ากัน พอดีผมจับสลากได้เหล้ามา แต่ผมไม่กิน เลยเอาไปให้พากเค้า หลังจากนั้นก้อดีขึ้นเลยครับ มาจอดน้อยลง ยกเว้นเวลาเค้าจำเป็นจริงๆ ถ้ารถข้างนอกมาจอด เค้าเห็น ก้อช่วยบอกให้ ตอนนี้อะไรๆก้อดีขึ้นแล้ว




Hamdang

คิดเล่นๆนะ หาหมาขี้เรื้อน เห็บหมัดเยอะๆมาเลี้ยงหน้าบ้านสักตัวดีไหม …หมาพันธุ์ดีจะพลอยติดหมัดไปด้วย ต่อไปจะได้ไม่กล้าปล่อยหมาออกมาอีก ฮึ่มมมม




Patcher

ขวดน้ำวางไว้ที่หน้าบ้าน ก้อใช้ได้นะครับ...ผมก้อใช้อยู่ วางทิ้งเอาไว้เลย แต่อย่าลืมตัดฉลากออกให้เห็นน้ำใสๆข้างในนะค้าบ..


แต่ก้ออีกนั่นแหละ ธรรมชาติของน้องหมา...ถ้าเค้าเคยชินกับการถ่ายหนักถ่ายเบา ที่ไหนแล้ว เค้าก้อจะมาถ่ายตรงที่เดิม ซ้ำๆตรงนั้นทุกวันครับ....


และสุดท้ายผมก้อคงไปคุยกับเจ้าของบ้านอยู่ดีแหละครับ....เผื่อเค้าจะขังน้องหมาเค้าเอาไว้ซักระยะ ให้มันปรับพฤติกรรมการขับถ่าย ให้เปลี่ยนที่ซะใหม่...


เอาใจช่วยนะครับพี่...แต่อย่าทำร้ายน้องหมานะครับ...




TH

ถ้าไม่อยากใช้ขวดน้ำ ก็เอาซีดีเก่าๆ แขวนไว้แทนก็ได้ครับ หมาเห็นเงา มันก็จะไม่กล้าเข้าครับ


เมื่อก่อน ที่ข้างบ้านก็ปล่อยหมามาขี้หน้าบ้านผมเหมือนกัน ก็รอพอมันมา ก็ไล่ไปสักสอง สามครั้ง มันก็ไม่กล้าขี้หน้าบ้านผมอีกเลย




Poseidon : กทม.

ยังไม่ทันได้ดำเนินการอะไรเลย พ่อก็ไปจัดการยิงสุนัขบ้านนั้นจนครบถ้วน


เออ...พ่อใช้ปืนอัดแก๊สน่ะครับ ลูกพลาสติกกลมๆเล็กๆ ร้องเอ๋งๆๆๆๆ วิ่งหางจุกตูดไปเลย


ตอนนี้ ก็ต้องรอดูว่า จะมาอึอีกอะป่าว ….ถ้ายังมาอีก ผมจะไปยิงหัวเจ้าของบ้านมันเองเลย

อิ อิ อิ





010





Vertigo

ถึงพีโพ.....ไอ้หมาเลว...อย่างนี้ต้องสั่งสอนให้มันจำใส่กะโหลก ผมมีเรื่องหนึ่งมาเล่าให้ฟัง


มีเด็ก ตจว อายุประมาณ 15 ปี ห้องนอนของเขาอยู่ที่ชั้น 2 ของบ้าน หลังบ้านของเขาอยู่ติดกับสวนของบ้านหลังใหญ่อีกหลังหนึ่ง เหตุการณ์ทุกอย่างเป็นปกติสุข จนวันหนึ่งเจ้าของบ้านหลังใหญ่ รับเอาหมาพันธุ์ไทย 2 ตัวมาเลี้ยง มัน 2 ตัวทั้งดุและเห่าเก่ง แต่การเห่าของมัน จะไม่เป็นปัญหาอะไรมาก ถ้ามันไม่เห่าทั้งคืน...



หลายครั้งที่เด็กคนนี้ เดินไปคุยกับเจ้าของบ้าน แต่เขาก็ทำอะไรไม่ได้ เขาจึงโทรไปหาตำรวจ แต่แทนที่จะได้รับความช่วยเหลือ ตำรวจกลับถามเขากลับว่า แล้วคุณจะให้ผมไปตามจับหมาเหรอ ??!!!



เด็กน้อยหมดความอดกลั้นและหัวเสีย หงุดหงิดจากการไม่ได้นอนเต็มอิ่มมาหลายคืน...รุ่งขึ้นเขารีบตื่นแต่ตีห้า ไปตลาด ควักเงินค่าอาหารที่มีอยู่สำหรับวันนั้น...เอาเนื้อวัวติดมัน ครึ่งโล....



ตกเย็นหลังโรงเรียนเลิก เขาเดินกลับบ้านด้วยความแค้นสุมอก และแล้ว เวลาดีเดย์ก็มาถึง....4 ทุ่มกว่าแล้ว เจ้าหมาสารเลว 2 ตัวก็เริ่ม เห่ามด เห่าเสียงมอเตอร์ไซค์ ไปตามอารมณ์ของมัน



เด็กชายค่อยๆ เปิดหน้าต่าง ส่งยิ้มให้มันทั้ง 2 ตัว แล้วก็เขวี้ยงก้อนเนื้อต้มยุ่ยๆ ส่งไปให้มัน ได้ผล..มัน 2 ตัวแย่งกันงับก้อนเนื้อที่ตกลงบนพื้นอย่างดุร้าย...



เด็กชายหลับไปและตื่นขึ้นมา...เช้านี้ไม่ได้ยินเสียงเห่าของมัน เห็นแต่อีกตัวนั่งหงอยๆ อยู่ตรงสนามหญ้า..แต่ช่างมัน ไม่เห่าซิ ดี



4 ทุ่มแล้ว ทำไมมันไม่เห่าวะ ได้ยินแต่เสียงครางหงิงๆ ของอีกตัว แน่นอนครับอีกตัวหนึ่ง มันตาย..ตัวที่เหลือคงโดนยาเบื่อไม่มาก เพราะไอ้ตัวที่ตายอาจจะกินเยอะกว่า..มันเป็นความสะใจมากในตอนนั้น ที่สามารถจัดการกับชีวิตหมา ที่เราเห็นว่าเป็นแค่เศษเดน...



แต่นึกถึงทุกวันนี้ มันเป็นความเสียใจอย่างมาก เมื่อเด็กชายนึกถึงเหตุการณ์ในวันนั้น...ทุกวันนี้เขาได้แต่เลี้ยงหมาบางแก้ว เพื่อเป็นการไถ่บาป....




talbot

ชิวิตจริงๆ บางครั้งก็ได้แค่นั้น.. ทำบาปแล้วแผ่เมตตา


ในกรณีนี้ บังเอิญน้องหมามันมาทำหน้าที่ผิดที่ผิดทาง


เณรก็โดนอบรมมาอย่างลวกๆ แค่บอกน้องเณรโกยขี้หมาเก็บ ก็จบ


นายมัน ก็ พ่อแม่ไม่ได้สั่งสอน เจ้านายไม่ได้อบรม


เป็นบ้านนู๋ตาล ฮึ ไม่มีทางทำงี้หรอก บ้านเค้าสั่งสอนมาดี..คิคิ



ทุกวันนี้นู๋ตาล ทิปยามหน้าบ้าน เป็นโกดังหน้าบ้าน ...เอาของไปให้กิน ...ไปเรื่อยๆ เค้าก็รู่สึกว่า เราเป็นเจ้านายเค้าคนนึง ...ดูแลบ้านให้ ...ใครมาจอดรถขวางก็ไล่ ..ใครมา ก็รับของไว้ให้ …ไม่อยู่บ้าน ฝากบ้านยังได้เลย!


ลองทิปพวกเณรดูมะ บอกมันว่า ให้ตังค่าโกยขี้หมา ….ซื้อขนมมาฝาก เด๋วมันก็คง กลายพันธุ์มาเป็นลูกน้องของบ้านเราเอง แม้เจ้าเณรน้อยจะเปลี่ยนหน้า พวกเค้าก็ฝากฝังกันเองได้ฮะ




011





Poseidon : กทม.

อิ อิ อิ คุณ Vertigo ครับ …เรื่องที่เล่าน่ะ เป็นกรรมของเด็กน้อยที่ต้องมาทนเสียงหมาเห่า และเป็นกรรมของหมาที่ต้องมาเป็นสุนัขเลี้ยงของบ้านนั้น



ทีนี้เป็นเรื่องเล่าของผมมั่ง........


ถ้าซอยบ้านคุณ มีคนใจบุญ เอาข้าวมาเลี้ยงสุนัขจรจัดที่อาศัยอยู่ในซอย …แบบว่า ทุกเช้า ทุกเย็น เอาข้าวห่อมา 7-8 ถุง วางทั่วไปทั้งซอย ไม่เว้นแม้แต่หน้าบ้านคนอื่น ที่เขาไม่ได้สนใจจะเลี้ยงสุนัขจรจัด


เวลามันกินกันเสร็จ คนใจบุญก็ไม่มาเก็บกวาด ปล่อยให้เน่าเหม็นสกปรก ให้เป็นภาระของเจ้าของบ้าน แถมยังเอามาวางเพิ่มอีกทุกวันๆๆๆ


วันหนึ่งเจ้าของบ้านมีอันต้องจอดรถคันงามหน้าบ้าน เนื่องจากต้องซ่อมบ้าน ตื่นเช้ามาก่อนไปทำงาน เจ้าของบ้านพบว่า.....


รถของเขามีรอยขีดข่วนตั้งแต่หลังคา ลงมาจนถึงฝากระโปรงหน้ารถ คล้ายๆกับรอยเล็บ เพราะเป็น 2 กลุ่มๆละ 3-4 เส้น


เจ้าของรถโกรธมาก แต่ไม่รู้จะทำอย่างไรดี ก็เอารถไปทำสี เสียเงินไป หมื่นกว่าบาท


พอเอารถกลับมาจอดที่หน้าบ้านตนเองอีก รุ่งขึ้นก็เป็นรอยอีกในทันทีทันใด ก็เลยเฝ้าดูในคืนถัดไป ..ก็พบว่าเป็นสุนัขจรจัดในซอย ที่มีอยู่หลายตัว รุมกระโดดขึ้นไปนอนบนหลังคารถของเขา ….บางตัวกระโดดไม่สูงพอ ก็รูดฝากระโปรงลงไป กระโดดหลายครั้งหลายครากว่าจะขึ้นไปบนหลังคารถได้


เช้าขึ้นมา เจ้าของรถรีบหาสิ่งกีดขวาง มาวางกันสุนัขกระโดดขึ้นรถ พร้อมกับเอารถไปทำสีอีกรอบ เสียเงินไปอีกเกือบ 3 หมื่น เพราะต้องขัดเอาสีเก่าออกเสียก่อน เนื่องจากบางรอย ลึกมาก ….และพอเอากลับมาจอดอีก รุ่งเช้าก็เป็นรอยอีก


แล้วเจ้าของก็นำรถไปทำสีอีกรอบ เสียเงินไปอีก 3 หมื่นกว่าบาท เหตุเพราะเจ้าของบ้านยังซ่อมบ้านไม่เสร็จ


แต่คืนนั้น สุนัขทุกตัวก็พ้นสภาพจากการเป็นสุนัขจรจัด ....เพื่อไปเกิดใหม่


บทสรุป ....เจ้าของรถไม่เคยเสียใจกับเรื่องสุนัขเพราะถามหาเจ้าของจะให้ชดใช้เงิน ....คนใจบุญทั้งหลายที่เห็นเอาข้าวมาวางไว้ให้สุนัข ต่างก็บอกไม่ใช่สุนัขของเขา


เจ้าของรถก็เห็นว่า ได้ชดใช้กรรมกับสุนัข ซึ่งอาจจะเป็นหนี้กันมาแต่ชาติปางก่อน ไปด้วยเงินเกือบแสนบาทแล้ว


เจ้าของบ้าน จึงยุติ กรรมนั้น ซะเลย !


อิ อิ อิ เวรย่อมระงับด้วยการไม่ปล่อยให้เวรหลุดมือไปเฉยๆ ถ้าทนมามากพอแล้ว …แบบที่ฝรั่งว่า...Enough is enough !





talbot

หมามันก็คงไปดีแล้วฮะ.. เฮ้อ


เออ แต่ว่า ทำไมไม่เอาผ้ามาคลุมรถซะละฮะ




012





haruti

ตอนนี้ผมเริ่มมีมลพิษทางเสียง คือ stereo ข้างบ้าน มาเข้าบ้านผม วันละ 4-5 ชั่วโมง ตอนแรกที่เริ่มดังว่า จะแจ้ง ตร.จัดการ แต่ด้วยว่า เป็นเพื่อนบ้าน เลยบอกเขาไปแทนบอกตำรวจ 3 หน นึกว่าจะดีขึ้น แต่ไม่รู้ว่าจะลากยาวไปถึงกี่โมง จริงๆนะครับ เวลามีปัญหากับข้างบ้านนี่ มันทุกข์ใจจริงๆ ….ขอโทษที่ ใช้กระทู้พี่โพ มาระบายปัญหาตัวเอง




Poseidon : กทม.

น่าเห็นใจครับน้องฮารุ ขนาดบอกเขาแล้วเหรอครับ อึม..ยังงี้ ต้องเปิดเพลงที่ไม่ใช่แนวเขา เอาเป็นซักตอน ตี 3 แล้วหันลำโพงเข้าไปทางบ้านนั้นเลยดีไหม


อยู่กับคนที่ไม่ค่อยเคารพสิทธิคนอื่นนี่ แย่นะครับ





haruti

ครับ ขอรายงานความคืบหน้า เมื่อคืนก็เดินไปบอกอีกที เจ้าของบ้านรับปาก



ผมบอกว่า ถ้าจะฟังดังๆ ก็ขอแค่ 2 ช.ม. รับไหว แต่ 4-5 ช.ม. นี่รับไม่ไวจริงๆครับ ...รับปากหนที่ 4



เช้ามาโดนเลย ดังโครมคราม ปรากฏว่า เป็นพ่อ(อายุประมาณ 70) ไม่ใช่เจ้าของบ้าน เจ้าของบ้านคือ ลูกชาย ….ผมเลยบอกคุณปู่ ช่วยเอาเบส ลงหน่อยได้หรือเปล่าครับ แกก็บอกว่าเบาๆมันไม่ได้ยิน ทั้งๆที่เมื่อก่อนมันไม่ดัง



ผมเลยบอก ขอเข้าไปดูหน่อย เจอเครื่องเสียงแล้วงงครับ ลำโพงตัวใหญ่ประมาณ 2 เท่า ของที่เคยเห็น เปิดเสียงเบสเต็มที่ เวลาเบา ก็เบาแต่ตรง volume แต่เสียงเบสไม่ได้ลดลง เปิดเบาอย่างไร มันก็ดังเพราะ ฐานมันใหญ่



ผมเลยช่วยลดเบส ไปจนเหลือสอง แล้วเปิดให้ดังขึ้น หูแกจะได้แตกเอง



ตอนนี้มีเสียงมา แต่เสียงเบสไม่มี ไม่รู้ว่าจะแกล้ง ทำเป็นไม่รู้ หรือว่าไม่รู้จริง เพราะ เสียงเริ่มลอยมาตามลมอีกแล้วครับท่าน แต่ไม่มีเสียงตุบๆ ขอเวลาสัก 24 ชม. คงอาจจะต้องใช้มาตรการของพี่โพ ก็ได้ .....เวรกรรมจริงๆครับ




013





peat

ไม่รู้วิธีนี้ จะได้ผลป่าวนะ ลองไปติดต่อที่ สน. ขอเค้าติดตู้แดงที่บ้านดู ที่จะมีตำรวจมาคอยเซ็นชื่อที่บ้านเราทุกวัน แล้วเราก้อ จ่ายตำรวจเป็นรายเดือน เผื่อตำรวจมาได้ยินว่าเสียงดัง จะได้เตือนเค้าได้ อาจจะเชื่อมั๊ง




want2PlugBeam

ยังมีปัญหาเหมือนเดิมไหมครับพี่โพ อยากทราบว่า คราวก่อนที่พี่โพ ใช้พริกไทยนี่คือโรยสด ๆ เลยใช่ไหมครับ ลองเอาพริกไทยผสมน้ำแช่ไว้สักคืน แล้วเช้า ๆ เอาไปสาดดิครับ เห็นเขาแนะนำว่าได้ผลดีกว่าเอาพริกไทยไปโรยเฉย ๆ อ่ะครับ



แล้วก็ แนะนำวิธีใหม่ อาจจะดูเหมือนล้อเล่นนะครับ แต่ว่าแถวบ้านผมใช้ได้ผลมาแล้ว


คือ ลงทุนซื้อผ้าดิบ 2-3 เมตรหลายๆผืนอ่ะครับ มาเขียนด่าประจานแขวนไว้ที่หลายๆหน้าบ้าน แล้วก็บางป้ายระบุบ้านเลขที่ ซอยที่อยู่ เขียนประจานความมักง่าย แขวนไว้เกือบทั่วหมู่บ้านเลย



แรก ๆ ก็กลัวกันว่าจะมีเรื่อง แต่ว่าแนวร่วม รำคาญหมาเยอะครับ เพราะว่าหมาบ้านนั้นไปทำความรำคาญไว้หลายหลังอยู่ เชื่อมั๊ย หลัง ๆ เจ้าของบ้านเอาหมาไปไว้ที่ต่างจังหวัดเลยครับ ...





014







ความคิดเห็นของ จขบ. :


หมาเมื่อมันเคยถ่ายหนัก ถ่ายเบาไว้ที่ไหน มันจะชอบไปซ้ำ ณ ที่ที่เดิมที่เคยทำไว้(หากไม่มีใครไปไล่มัน) หากจะเอาผิดกะหมา จะยิง จะเบื่อมันเสีย ผมว่า หมามันไม่รู้เรื่องหรอก ...บาปกรรมเปล่าๆ


เจ้าของบ้านเอง บางทีเขาก็ไม่รู้เหมือนกันว่า หมาของตัวไปถ่าย ไปทำความเดือดร้อนให้ข้างๆบ้าน เพราะคิดดู เวลาตีห้าเขายังไม่เคยตื่นสักที


มีก็แต่... ไอ้เณร ซิ ผิด ...นำหมาออกมาถ่ายหนัก ถ่ายเบา แต่ไม่รู้จักควบคุมหมาให้ไปในที่ที่ควรจะขับถ่าย แบบไม่รบกวนผู้อื่น


แต่ หากจะดุไอ้เณรมัน.... ซึ่งวันๆก็ถูกดุ ถูกโขกสับจากในบ้านท่านมาแล้ว ..ยังจะต้องมาถูกดุ ถูกไล่เบี้ย เอาที่ข้างนอกอีก .....โฮะโฮะ สงสารไอ้เณรมันชะมัด



สู้ทำดี มีน้ำใจ ให้กับไอ้เณร มิดีกว่าหรือ??? เอาไอ้เณรมาเข้าพวก ซิ ....ให้เงินไอ้เณรไว้ใช้สอยบ้าง ...ถือเสียว่า เป็นเงินค่าซื้อพริกไทยป่น(เพราะเห็นบอกว่าจ่ายไปเกือบพัน) หรือถือเสียว่า เป็นเงินค่าจ้างให้คนมาเก็บกองอึหน้าบ้านตัวเองทุกเช้า และถือเสียว่า เป็นค่าได้นอนเอาแรงเต็มตื่นไม่ต้องเครียดกะอึหมา ก่อนจะออกไปทำงาน



ทำดีกะไอ้เณรไว้ ซื้อของมาให้ไอ้เณร, ให้กางเกง, ให้เสื้อยืด, ให้กระเป๋า, ให้หมวกไอ้เณร(เสื้อผ้าเก่าๆ ไง), สอนวิชาความรู้ให้ไอ้เณร, ให้เงินสดไอ้เณรไว้ให้ไปซื้อโน่นซื้อนี่ตามใจชอบ .....โฮะโฮะ แบบนี้ไอ้เณรซาบซึ้ง



อาจจะปันใจมาเทิดทูนเจ้าของคำถาม แทนบ้านที่ตนซุกหัวนอน ก็ได้



ละก้อ ทีนี้ จะไหว้วานให้เณรทำอะไร เณรก็คงเต็มใจ ...จะขอแรงให้ช่วยดูรถคันอื่น ตอนมาจอดที่หน้าบ้านก็ได้ โดยเฉพาะการห้ามหมาของคุณท่าน ....คงง่ายยิ่งกว่าง่ายที่ไอ้เณรจะตะโกนไล่ไม่ให้มาถ่ายหนักถ่ายเบา หน้าบ้านของคุณโพ เจ้าของคำถามอีกต่อไป แถมอาจจะไล่ให้ไปทำที่หน้าบ้านของคุณท่านก็ยังได้ ...อุอุอุ ถ้าอยากทำ.






015






หมายเหตุ : ที่ผมเคยบอกไว้ตอนต้นว่ามีอะไรมากกว่า "การแก้ปัญหาอึสุนัข" ก็คือ เรื่องน้ำใจของคนในเว๊บบอร์ด



บางเว๊บบอร์ด เขาช่วยเหลือกันดีเหลือเกิน ทั้งๆที่ก็ไม่ได้รู้จักกัน...... อ่านแล้วผมรู้สึกดี ...อยากจะให้มีกระแสแบบนี้ เจริญเติบโตไปตามเว๊ปต่างๆ เยอะๆ.










โดย yyswim




 

Create Date : 17 สิงหาคม 2550
24 comments
Last Update : 17 สิงหาคม 2550 21:47:58 น.
Counter : 10023 Pageviews.

 

เป็นอีกคนที่ไม่ชอบสุนัขเป็นการส่วนตัว พยายามจะไม่ยุ่งเกี่ยว แต่ถ้าเจอปัญหาอย่างนี้ ก็ต้องใช้วิธีบอกกันดีดีนี่แหละค่ะ

หวังว่าเค้าจะเข้าใจเรา เหมือนที่เราเข้าใจหมาของเค้า

 

โดย: mda IP: 203.113.116.82 17 สิงหาคม 2550 22:10:38 น.  

 

รักเค้าก็ต้องรักทุกอย่างของเค้าด้วยนิ...

หวัดดีตอนค่ำๆคืนวันสุขค้าบemo

 

โดย: Kurt Narris 17 สิงหาคม 2550 22:25:49 น.  

 




เรื่องหมาหมาซะเมื่อไหร่
ปัญหาโลกแตกเลยนะคะนั่น

ดี.เหมือนคุณสินอย่างหนึ่ง
อ่านได้เรื่อยๆ อ่านได้ทุกอย่าง
และไม่ค่อยอ่านซ้ำ
เพราะเวลาไม่พอค่ะ

ทุกวันนี้ดี.ไม่ได้ซื้อหนังสือเลย
เพราะได้ฟรี เหอ เหอ เหอ

โดยมากอยากรู้อะไรก็เริ่มต้นที่ google
หาไปหามาก็มาวนอยู่แถว bloggang นี่แหละค่ะ






 

โดย: d__d (มัชชาร ) 17 สิงหาคม 2550 22:49:07 น.  

 

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆ
ภาพน้องหมาสวยๆ

 

โดย: man@ (manatto ) 17 สิงหาคม 2550 23:10:20 น.  

 

อึหมา นี่ ทำให้เพื่อนบ้าน ทะเลาะกันง่ายง่ายเลยนะครับ

 

โดย: เ ม ฆ ค รึ่ ง ฟ้ า 18 สิงหาคม 2550 2:32:21 น.  

 

ไม่ได้เข้ามาหลายวัน วันนี้มาอ่านเรืองหมาๆ อ่านแล้วเห็นใจคนที่ต้องทนกับอึหมาจ้งเลย เคยเจอเหมือนกันบ้านติดกันเวลาทานข้าวทีกลิ่นอึหมามาเป็นระยะๆ เสียสุขภาพจิตมากค่ะ ทักทายคุณสินเช้าวันหยุดนี้คงสบายดีนะค่ะ

 

โดย: มดทิพย์ (มดทิพย์ ) 18 สิงหาคม 2550 9:17:38 น.  

 

1. โชคดีที่ไม่ได้เลี้ยงหมา และไม่เคยคิดจะเลี้ยงให้เป็นภาระผูกพัน

2. โชคดีที่มีปัญหาไม่มากนัก ยังพอทนได้ แก้โดยเก็บกวาดต่อหน้าเจ้าของ แต่ถ้าแก้ไม่ได้ก็ทำใจก่อนที่จะต้องกินทัมใจ

 

โดย: JD. IP: 124.121.62.181 18 สิงหาคม 2550 12:01:24 น.  

 


ปัญหานี้คงไม่ใช่ "เรื่องขี้หมา" แน่ๆ เพราะสุนัขก็ยังเป็นสุนัขวันยังค่ำ คงไม่สามารถหัดให้มีนิสัยดังที่เจ้าของต้องการ แม้เจ้าของอยากจะให้อึให้เป็นที่เป็นทางแต่บางครั้งมันก็ไม่ได้ไว้หน้าเจ้าของเลย...ด้วยอาหารการกินอาจทำให้อึอาจมีกลิ่นที่เจ้าของไม่สามารถตามเก็บได้ทันทีและอาจส่งกลิ่นที่ระคายเคืองต่อผู้อาศัย หรือผู้ส้ญจร ได้...แต่เมื่อคนที่ได้ชื่อว่านำเขามาเลี้ยงแล้วก็ต้องดูแลและจัดการปัญหาพวกนี้ให้ดีด้วย...เวลาปล่อยเขาออกมาอึการเก็บอึของพวกเขาก็ให้สังเกตพฤติกรรมและลักษณะของอึไปด้วย...เพราะถ้าสุนัขสุขภาพดีอึก็บอกอะไรได้บ้าง...แต่ไม่รู้ว่าจะยากที่เจ้าของจะละเอียดอ่อนกับเรื่องแบบนี้เปล่าก็ไม่รู้นะครับ...ขอบพระคุณนะครับที่พี่ท่านนำเรื่องนี้มาแบ่งปันผมก็ได้มุมมองอะไรมากทีเดียวครับ...

 

โดย: J.C. IP: 61.90.192.134 18 สิงหาคม 2550 14:10:46 น.  

 

อ่านจนตาลาย

อยากจะบอกว่า มีอีกวิธีนึง
"ย้ายบ้านหนี หรือไม่ก็...ไปซื้อคอนโดอยู่สิ"

พรุ่งนี้ไปเป็นเพื่อนกัน

 

โดย: -=.Gay-E-Cha.=- 18 สิงหาคม 2550 17:38:06 น.  

 

ที่พัทยาออกกฏแล้ว เจ้าของที่พาสุนัขมาเดินต้องมีสายจูง และต้องเก็บกวาดอึสุนัขไปด้วย ในกรณีที่มันอึในที่สาธารณะ

 

โดย: coming soon (The Yearling ) 19 สิงหาคม 2550 9:53:19 น.  

 




แอบแว๊บบบบมาแก้ข่าวค่ะ:

น้องสิงโตดี.ก็รัก เค้าเป็นหลานของพี่ก้อที่ไปบางแสนด้วยกัน
ส่วนคนที่ดี.รักที่พูดอยู่ในบล็อกพี่ตรีอีกคน คือน้องมีนค่ะ
น้องมีนเป็นลูกสาวพี่ตรี ที่เห็นรูปอยู่ในบล็อกพี่ตรีนั่นแหละค่ะ
น้องมีนเรียกดีว่าแม่ดีดี....มีความสุขที่สุดล่ะที่ได้เป็นคุณแม่ แบบไม่ต้องท้องเอง อิอิ




 

โดย: d__d (มัชชาร ) 19 สิงหาคม 2550 11:02:39 น.  

 

เข้ามาแจ้งว่า
2 ผู้ชราวัยพยุง
คนหนึ่งเฉียด 90 อีกคนเฉียด 70
ได้ไปลงประชามติเรียบร้อยแล้ว



ดีใจที่ได้ไปใช้สิทธิ์
และตั้งใจจะไปใช้สิทธิ์ทุกครั้ง
ตราบที่ยังตะเกียกตะกายไปได้



คติประจำใจ
รีบไปใช้สิทธิ์ก่อนที่ท่านจะไม่เหลือสิทธิ์ให้ใช้



จขบ. ไปใช้สิทธิ์หรือยัง?????????

 

โดย: JD. IP: 124.121.65.217 19 สิงหาคม 2550 11:45:38 น.  

 

ผมว่าถ้าเราเลี้ยงกระสือได้จะลดปัญหาอึสุนัขได้แยะเชียวครับท่าน yyswim

คือเราก็จูงสุนัขไป แล้วก็จับเชือกสายสิญจน์เจ้ากระสือเดินวิ่งออกกำลังกายควบน่องคู่กันไปด้วย

เวลาสุนัขอึไม่เป็นที่ เจ้ากระสือก็จัดการให้เสร็จสรรพ

โอวว์ จดทะเบียนลิขสิทธิ์ทางปัญญาดีกว่า ความคิดนี้

อุ อุ อุ

ไปใช้สิทธิ์หรือยังครับ ผมกำลังจะไปนะครับ ชะแว๊บบบ

 

โดย: ดำรงเฮฮา 19 สิงหาคม 2550 12:36:23 น.  

 

น้องหมาน่ารักมากกกกกกกกกกกกกกกก คะ

 

โดย: goodpeople 19 สิงหาคม 2550 15:58:20 น.  

 

เรื่องหมาๆ เรื่องเล็กที่ไม่ใช่เรื่องเล็กเลยครับ

เข้าใจเลย เพราะผมเองเลี้ยงหมา และก็ไม่เคยปล่อยหมาไปอึเรื่อยเปื่อยเลย เพราะเข้าใจ และดีที่หมาผมก็รู้ว่าไม่ควรไปอึที่อื่น เค้าจะมีที่ที่เค้าชอบไปอึ และจะพิสดารขนิดที่ผมเองก็ไม่คิดว่าหมาผมจะไปอึที่นั่นเลย แต่ก็ดี ที่เป้นที่ที่ม่รบกวนชาวบ้านและไม่ต้องไปตามเก็บครับ


เรื่องคนที่ให้อาหารหมาจรจัดก็เหมือน รู้ว่าใจบุญ แต่ก็ควรให้เรียบร้อยหน่อยก็ดีครับ ของผมก็เคยเอาอาหารไปให้ แต่ก็ใส่ถ้วยไป เพราะกลัวคนมาด่าทีหลัง ใจผมก็ไม่อยากไปให้อาหารเค้าเลย แต่ไม่รุจะทำไงดี เพราะสงสารแล้วก็ไม่ชอบให้หมาไปคุ้ยถังขยะหาของกินเลย เพราะจะทำให้เละเทะไปหมด คนก็จะยิ่งไม่ชอบเข้าไปใหญ่...ไม่รุ้จะแก้ยังไงแล้วเหมือนกันครับกับปัญหาหมาจรจัด


อ่อ และเเวะมาบอกว่า..หายป่วยเเล้วครับ ที่จริงช่วงนี้ผมสุขภาพเเข็งเเรงมาก เพราะมีเวลากลับมาออกกำลังกายเหมือนเมือ่ก่อนเเล้ว แต่ที่ป่วยไปเพราะอาหารเป็นพิษน่ะครับ เลยไม่ค่อยได้เข้ามา ตอนนี้หายดีแล้วแต่แอบขี้เกียจ เลยนอนพักต่อ


ช่วงนี้ก็เก็บของเตรียมย้ายบ้านครับ เดือนหน้าถ้าไม่มีอะไรขัดข้องก็คงได้เริ่มย้ายซะที ยังไม่รู้ว่าจะไปทำอะไรเลยครับ ไปตายดาบหน้าจริงๆ บ้านเช่าก็ยังหาไมได้เลย...


ว่างๆแวะไปดูรูปเด็กในคอนโทรลของผมอีกตัวนึงได้นะครั บ..เพิ่งเอามาลงครับผม

 

โดย: พ่อน้องโจ 20 สิงหาคม 2550 15:20:48 น.  

 

ชะแว๊บเข้ามาค่ะ หากหายไปซะนาน
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ
ช่วงนี้แย่ๆ งานเยอะเหลือเกิน มากจน balance ชีวิตกับสุขภาพเสียไป ความรับผิดชอบมันค้ำคออยู่จริงๆ เศร้า

ชอบความเห็นของคุณสินนะคะ เคยมีปัญหาตอนอยู่บ้านเหมือนกัน ก็ทนๆกันไป เพื่อนบ้านกัน แต่ตอนนี้อยู่คอนโดแล้วไม่มีปัญหาเลยค่ะ

ยังไงจะเข้ามาเยี่ยมใหม่นะคะ ตอนนี้ขอไปจัดการกับชีวิตตัวเองให้ลงตัวก่อน เฮ้อ.อ.อ.อ

 

โดย: ladybear 21 สิงหาคม 2550 0:16:56 น.  

 




คุณmda……หวัดดีครับ ห่างหายจากบล๊อกแก๊งค์นานทีเดียว การพูดกะเขาดีดี รวมทั้งทำดีกะเขา นับเป็นเรื่องที่ดีที่ควรเลือกทำกับข้างบ้านครับ แต่เคสนี้ เขาไม่ค่อยถูกกัน


คุณเกิด.......รักเค้าก็ต้องรักทุกอย่างของเค้าด้วย จริงด้วยนิ


คุณดี...... ผมซิ คล้ายกะคุณดี ค้นแต่ google และอยู่วนแถวๆบล๊อกแก๊งค์ อิอิ แต่ไม่เหมือนคุณดีที่ไม่มีใครให้หนังสือฟรี


แมน.....ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยม เรื่องและภาพน้องหมาเอามาจากเว๊ป แต่คนละเว๊ปกัน


เมฆครึ่งฟ้า......ผมก็หงุดหงิดอึหมาตอนเช้า ที่แฟลตชั้น5 ที่ผมพักอยู่ แต่ก็ไม่ได้ทะเลาะกะเค้า เจ้าของน้องหมา เพราะกลับมาตอนเย็น อึมันหายตัวไปแล้ว


คุณตรี.....ผมสบายดีในวันหยุดครับ มีสอน มีไปหาคุณแม่ และวันสุดท้าย ผมก็ซักผ้ากับมีเพื่อนๆมาทานข้าวที่บ้านครับ อดว่ายน้ำทั้งสามวันครับ พอดีสระปิด


เจ๊......ลูกหมาตัวน้อย ชอบเบียดเข้ามาในรั้วบ้านนะ ไม่รู้ชอบเข้ามาอึในบ้านทำไม สงสัยที่บ้านเจ๊ จะอึสบาย ถ่ายคล่อง


เจษ......อึ บอกสุขภาพ อืมม เห็นด้วย ....ใครรักหมา ต้องสังเกตของตัวเอง ...อ๊ะของสุนัขตัวเอง


 

โดย: yyswim 21 สิงหาคม 2550 6:32:56 น.  

 



คุณเกอิชา.....เลือกลงคะแนนไปแล้วเมื่อวันอาทิตย์ ครับ

อยู่คอนโด ชอบครับ ห่างขี้หมา ห่างเสียง ห่างยุง


สุ่น....เทศบาลพัทยามีกฎแล้ว อุอุ เทศบลากรุงเทพ ก็คงจะมีน่ากฎแบบนี้ แต่คนไม่ค่อยรู้ หรือรู้แล้ว แต่ทำเฉย


คุณดี....แม่น้องมีน น้าน้องสิงโต จำได้ละ ขอบคุณครับ


เจ๊....ไปแล้ว ไปแต่เช้าราว 8 โมงกว่าๆ คนคึกคักทีเดียว


ดำฮา..... โอวว์ จดทะเบียนลิขสิทธิ์ทางปัญญาดีกว่า ความคิดนี้ ความคิดจูงกระสือไปเดินเล่นพร้อมน้องหมา

อุอุ เป็นความคิดเฉียบแหลม


คุณ goodpeople....รูป ผมนำมาจากเว๊ป webshots ครับ


พ่อน้องโจ.....ท้องเสีย หายแล้ว ดีใจด้วย มีน้องหมาตัวใหม่มาโชว์ อ๊ะ อยากดู

แล้วช่วยโชว์ บ้านใหม่ บ้านเช่าด้วยดิ ขอให้ย้ายของเป็นไปด้วยความราบรื่น ของไม่สูญและไม่ชำรุดนะครับ


คุณ ladybear .....ผู้บริหารจะมีงานหนัก เป็นเรื่องที่เป็นแบบนี้มานานแล้ว แต่ก็เพราะความสามารถนะครับ จึงได้ขึ้นมาสู่ผู้บริหาร

ยังไง ก็ขอเชียร์ให้ มีเวลาออกกำลังกายที่ถนัดและชอบครับ แค่วันละ 1 ชั่วโมง ก็เท่าๆกับเวลานั่งคุยเล่นๆกัน



 

โดย: yyswim 21 สิงหาคม 2550 6:50:58 น.  

 



ดี.มาส่งความสุขยามเช้าน๊า
ทำงานอย่างมีความสุขนะคะวันนี้

น้องสิงโตยังเด็กอยู่ ตอนนี้ยังปั่นหัวให้เรียกพี่ดี.ไม่ได้ค่ะ
เดี๋ยวน้องเค้าจะงง
แต่ลูกสาวของพี่สาว เรียกพี่ดี.หมดแล้ว
เค้ารู้แล้วว่าเป็นน้า
แต่เค้าเรียกพี่ดี.จนติดปากแร้ววว

เป็นพี่ดีกว่าเนอะ
ส่วนแม่ดีดีนี่ ยกให้น้องมีนเรียกคนเดียวล่ะน๊า
อ้อ ! ถ้าน้องมีนมีน้อง จะยอมอีกครั้ง อิอิ




 

โดย: d__d (มัชชาร ) 21 สิงหาคม 2550 7:42:53 น.  

 

อ่านแล้วก็เห็นใจคนมีปัญหากับเพื่อนบ้านที่เลี้ยงหมาแบบไม่รับผิดชอบจัง ... ถ้าเจ้าของหมามีสำนึกรับผิดชอบ ไม่เห็นแก่ตัว และ ไม่มักง่าย อย่างที่เป็นอยู่ก็คงจะไม่มีปัญหา

ต้องให้มีกฏหมายแบบที่อเมริกาถึงจะดีนะคะ ใครที่เลี้ยงหมาแล้วปล่อยหมาไปอึเลอะเทอะเรี่ยราด จะต้องโดนปรับ ... แต่คนที่นี่เค้ามีสำนึกรับผิดชอบดีนะคะเรื่องการเลี้ยงหมา ถึงจะไม่มีใครมาตามจับตามปรับ ก็ไม่มีการปล่อยหมาออกไปเพ่นพ่านนอกบ้าน ถ้าจะให้หมาออกไปเดินเล่นต้องมีคนจูง และ คนจูงต้องถือถุงไปด้วยค่ะ ถ้าหมาอึ ต้องเอาถุงเก็บอึกลับไปทิ้งด้วย ไม่มีการปล่อยเรี่ยราดไว้เบื้องหลัง

เรื่องหนังสือ เดี๋ยวนี้ก็พยายามไม่ซื้อหนังสือแล้วเหมือนกันค่ะ เพราะปกติอ่านแล้วจะไม่กลับมาอ่านซ้ำอีกเช่นกัน เลิกเก็บหนังสือให้รกบ้านแล้วค่ะ (ยกเว้นหนังสือที่เก็บไว้ใช้อ้างอิง) พออ่านแล้วมักจะให้คนอื่นไป เอาไปบริจาก หรือบางเล่มก็ทิ้งเลย ... พักหลังๆ ก็เลยใช้วิธียืมจากห้องสมุดมาอ่านดีกว่า ... หุหุ โชคดีที่ ที่นี่มีห้องสมุด ดีๆ ให้ใช้

Have a nice day. นะคะ

 

โดย: VA_Dolphin 21 สิงหาคม 2550 8:19:40 น.  

 

พี่สินมองเรื่องน้ำใจของคนที่เข้ามาตอบในกระทู้

ส่วนผมมองแต่เรื่องความไม่รับผิดชอบของคนในสังคมเดียวกันในเรื่องราวของกระทู้

ผมนี่ช่างเป็นคนมองโลกในแง่ร้ายแท้ๆ เลย


ต้องฝึกตัวเองใหม่เสียแล้ว...

 

โดย: คนทับแก้ว 21 สิงหาคม 2550 11:47:21 น.  

 

เรื่องสุนัข ขอแนะนำว่าให้หากล้องวีดีโอมาถ่ายภาพตอนปล่อยสุนัขมาทำเลอะเทอะ ถ้าติดภาพเจ้าของกำลังปลอ่ยด้วยก็จะดีมาก แล้วใส่แผ่นซีดีส่งไปตามหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นที่ทำงานเขา หรือหน่วยงานที่รับเรื่องร้องเรียน รับรองปัญหานี้จบแน่ ไม่ต้องให้เขาทราบว่าใครส่งไปก็ดีนะ เวลาพบกันจะได้ยิ้มกว้าง ๆ ไงจ๊ะ

 

โดย: ป้าจริงใจ IP: 124.121.22.78 9 ตุลาคม 2550 18:36:40 น.  

 

น่ารักทุกตัวเลยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: แบงค์ IP: 222.123.233.32 31 กรกฎาคม 2551 12:14:35 น.  

 

 

โดย: เธซเธกเธฒเนƒเธซเธเนˆ IP: 192.95.30.51 31 ตุลาคม 2559 19:06:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


yyswim
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 40 คน [?]





บล็อกสรรสาระนี้ จขบ.ไม่ได้เขียน-ไม่ได้ถ่ายภาพ-ไม่ได้อัพโหลดคลิปเอง หากแต่ทำหน้าที่เป็นบรรณาธิการบล็อก เสาะหาเรื่องดีๆ รูปสวยๆ คลิปแปลกๆ มาไว้ในบล็อก


ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยม ขอเชิญชมหรืออ่านตามสบาย ไม่ต้องคอมเมนต์ก็ได้ จขบ.ชอบการเข้ามาเยี่ยม แบบกันเอง ง่ายๆ สบายๆ




เริ่มเขียนBlog เมื่อวันที่ 1 มีนาคม พ.ศ.2548


เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2550 เวลา 23.30 น.


เริ่มนับจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชม




Latest Blogs

New Comments
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2550
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
17 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add yyswim's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.