Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2561
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
2 กุมภาพันธ์ 2561
 
All Blogs
 

2 กุมภาพันธ์ 2018 คนญี่ปุ่น






๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑ // 2018年2月2日 // February 2, 2018


อีกแล้วนะส้ม อีกแล้ว 
Smiley


ฉันเสียใจอ่ะ 
ฉันไม่ยอมพูดภาษาญี่ปุ่นอีกแล้ว
ฉันขอโทษ Gomennasai Smiley


ฉันสงสารเขามาก
ฉันก็พูดภาษาไทย เขาก็พูดภาษาญี่ปุ่น 
พูดกันคนละภาษาเลย
ก็เลย... ไม่รู้เรื่องกันสักที 555555555555555555


คนญี่ปุ่นน่ะ 
ฉันก็นึกว่าเขาจะพอรู้ภาษาไทยบ้าง
ที่ไหนได้ เขาไม่รู้ เขาแทบไม่รู้เลย 
แล้วฉันก็ไม่กล้าที่จะพูดภาษาญี่ปุ่นออกไป 
ฉันพูดเป็นประโยคไม่ได้ ฉันก็กลัวจะผิด
พูดได้เป็นคำ ๆ ก็กลัวเขาจะไม่เข้าใจ


คือ... พูดกันอยู่แบบนั้นแหละ ก็ไม่รู้เรื่องสักที
ก็คนละภาษาเลย
พอจะพูดภาษาอังกฤษ ก็นึกคำไม่ออกอีก 
ทำไมฉันโง่เขลาแบบนี้ 
ฉันขอโทษนะคะ Smiley
ฉันสงสารคุณมาก 


ทั้งที่ฉันเอง ก็บอกกับตัวเองไว้แล้วว่า
ถ้ามีโอกาสอีก ฉันก็จะพูดภาษาญี่ปุ่นออกไป 
แต่สุดท้าย ก็ไม่กล้าที่จะพูด 
ขอโทษที่ทำให้คุณรู้สึกลำบากนะคะ 
Smiley


เขาก็เลยหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา เพื่อที่จะโทรหาคนที่พูดภาษาไทยได้
ฉันก็เลย... ใช้ภาษามือบอกกับเขาแทนก็แล้วกัน Smiley
เขาก็ดูเหมือนว่าจะเข้าใจขึ้นกว่าเดิมนิดนึง 


เขาเป็นคนญี่ปุ่นที่สุภาพมากเลย
พูดคำว่า"arigatou"ตลอดเวลาเลย Smiley
แล้วก็ก้มหัวตลอดเลย 
น่ารัก Smiley


ปกติเขาจะมากับเพื่อนคนไทยของเขา
เพื่อนคนไทยของเขา น่าจะเป็นลูกน้องของเขาอีกทีนึง
เขาน่าจะเป็นเจ้านาย 


วันนี้เขามาคนเดียว เพื่อนไม่รู้อยู่ไหน
แล้วฉันก็ไม่ยอมพูดภาษาญี่ปุ่น
ก็เลย ... เป็นอย่างที่เห็น Smiley


แต่ฉันชอบตัวเองตรงที่ว่า"ฉันเป็นคนที่เข้าใจอะไรง่าย"
เขาพูดภาษาญี่ปุ่นออกมา พร้อมกับทำท่าทาง ทำภาษามือ
ฉันก็เข้าใจแล้วว่าเขาต้องการอะไร หรือจะทำอะไร
ฉันรู้ทันที
แต่เขาไม่เข้าใจฉันเลย 5555555555555


ไม่ใช่เฉพาะกับเขาเท่านั้นนะ 
ทุกคนที่เป็นคนต่างชาติ ฉันเข้าใจที่พวกเขาต้องการจะสื่อสารออกมา
ถึงแม้ว่าพวกเขาจะพูดภาษาของพวกเขาเอง
หรือพยายามที่จะพูดภาษาไทย แต่พูดไม่ชัด 
ฉันเองก็รู้เรื่อง Smiley
คือคุณสบายใจได้เลย พูดภาษาคุณออกมาเถอะ
ฉันพร้อมจะเข้าใจและไม่รำคาญด้วย Smiley


แล้วฉันก็ไม่กลัวคนต่างชาติด้วย
ถึงแม้ฉันจะพูดหรือฟังภาษาเขาไม่ได้ แต่ฉันก็ไม่กลัว 
อย่างคนอื่น ๆ อาจจะกลัว กลัวที่จะต้องตอบหรืออธิบาย
แต่ฉันไม่กลัว ฉันไม่หลบ พร้อมที่จะเข้าใจสิ่งที่พวกเขาจะสื่อสาร
ฉันเป็นแบบนี้มาตั้งนานแล้ว 
อาจเป็นเพราะตอนเด็ก ได้มีโอกาสใกล้ชิดคนต่างชาติด้วยมั้ง
ฉันก็เลยไม่ได้กลัวอะไร


แหม ... แต่วันนี้
ฉันก็เสียดายจริง ๆ ที่ไม่สามารถสื่อสารกับเขาด้วยภาษาญี่ปุ่นได้
ทั้งที่ตัวเองก็รักภาษาญี่ปุ่นและกำลังฝึกฝนอยู่แท้ ๆ 
แต่ก็ไม่สามารถที่จะพูดอธิบายให้คนญี่ปุ่นเข้าใจได้ 
ฉันนี่มันไม่ได้เรื่องเลยจริง ๆ
สงสารเขาด้วย ขอโทษนะคะ 
ครั้งหน้า ถ้ามีโอกาส ฉันจะพยายามให้มากกว่านี้นะคะ 
頑張ります
Smiley


แน่นอนว่า คนญี่ปุ่นที่ฉันกำลังเขียนถึงอยู่นี้เป็นผู้ชาย Smiley
ไม่งั้นฉันจะระริกระรี้แบบนี้เหรอ? 555555555555555555
Like a virgin 555555555555555555
ก็เวอร์จิ้นจริง ๆ นั่นแหละ Smiley
เห็นอายุ 30 แบบนี้ก็เถอะ
ไม่ใช่ว่าเป็นผู้หญิงที่เรียบร้อยอะไรหรอกนะ
เรื่องของเรื่องคือ"หาผัวไม่ได้" 555555555555555555


คนญี่ปุ่นคนนี้เป็นผู้ชาย อายุน่าจะไม่เกิน 35
แต่คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่ก็หน้าตาค่อนข้างเด็กกว่าวัย ก็ไม่อาจคาดเดาได้
ผู้ชายคนนี้ หน้าตาคือเป็นคนญี่ปุ่นเลย
ไม่เหมือนกับ Yamapi 
Yamapi ตาโต หน้าเข้ม ๆ หน่อย
แต่สำหรับผู้ชายญี่ปุ่นคนนี้ ลักษณะคือขาว ๆ ตี๋ ๆ ไม่อ้วน
ตัวไม่สูงมาก แต่สูงกว่าฉันก็ถือว่าดีแล้ว Smiley
ฉันสูง 163 
คือคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่ไม่ค่อยสูง
เพราะฉะนั้นการที่เขาสูงกว่าฉันก็ถือว่าดีมากแล้ว Smiley


แต่ว่า... เขาจะมีครอบครัวแล้วหรือยัง
แต่งงาน มีเมีย มีลูกแล้วหรือยัง ก็ไม่อาจรู้ได้
แต่ถ้ายังไม่มี ก็จะดีใจมาก 
Smiley (ว๊ายยยยยยยยยยยยยย) Smiley
ขอให้อย่าเพิ่งมี SmileySmiley 5555555555555555555


แต่สิ่งที่ฉันไม่ค่อยชอบเท่าไหร่คือ"เขาสูบบุหรี่" Smiley
ฉันเองก็ชื่นชอบและรู้จักญี่ปุ่นแบบเจาะลึกมา 11 ปี
ฉันก็พอที่จะรู้บ้างว่า
"ผู้ชายญี่ปุ่นส่วนใหญ่ก็จะสูบบุหรี่จัดและดื่มเหล้าจัด"
และฉันคิดว่า Yamapi เองก็น่าจะเป็นเหมือนกัน


ตรงนี้คือสิ่งที่ฉันไม่ค่อยชอบเท่าไหร่
เพราะฉันไม่ชอบผู้ชายที่สูบบุหรี่และดื่มสุรา 
ฉันหมายความว่าผู้ชายที่เป็นสเปคของฉัน
ไม่ใช่ผู้ชายทั่ว ๆ ไปที่ฉันไม่ได้คิดอะไรด้วย
ถ้าคิดแค่เป็นเพื่อนหรือเป็นในฐานะอื่นสำหรับฉัน 
เขาจะสูบบุหรี่หรือดื่มเหล้า ก็เรื่องของเขา ไม่เกี่ยวกับเรา
แต่ถ้าเป็นสามีฉัน ฉันไม่อยากให้สามีฉันสูบบุหรี่และดื่มสุรา Smiley


เมื่อวาน ฉันเจองูด้วย
ฉันเป็นคนเดินไว แต่ก็ดีที่เป็นคนชอบเดินก้มหน้า
ก็เลยเห็นมัน มันค่อย ๆ เลื้อยอย่างสบายใจ ไม่รีบร้อน ตัวไม่ใหญ่มาก
สีดำ ๆ น้ำตาล แลบลิ้นใหญ่เลย 
ฉันสงสารมัน ฉันก็เลยรอให้มันเลื้อยลงท่อ มุดดินของมันไป
ฉันไม่ไปตามใครให้มาตีมัน สงสารมัน ฉันเลยไว้ชีวิตมัน 
อย่ามากัดกูที่หลังล่ะ!! Smiley Smiley


เมื่อวาน เจองูจริง ๆ โดยที่ไม่ได้ฝัน 
แล้ววันนี้ก็เจอคนญี่ปุ่นคนนี้ คนเดิม  
อ๊ายยยยยย หรือว่าเขาจะเป็นเนื้อคู่ของเรา? Smiley
สวรรค์ส่งมาแล้วเหรอคะ? 5555555555555555555555


ไม่รู้เป็นไร หวั่นไหวกับคำว่า"ญี่ปุ่น" Smiley
ชอบอ่ะ Smiley


ไม่เป็นไร สูบบุหรี่ ดื่มสุราก็ไม่เป็นไร
รวยก็พอ 
Smiley (ว๊ายยยยยยยยยยยยยย) Smiley


แต่ไม่ต้องห่วงนะ ฉันวางตัวดี
ไม่ต้องกลัวว่าฉันจะทำตัวเป็นผู้หญิงที่ระริกระรี้อะไร
ฉันก็ทำแค่ลับหลัง แต่ต่อหน้า ฉันไม่ทำอยู่แล้ว
คือวางตัวดีมาก เชื่อใจฉันนะ SmileySmiley
Smiley


ก็เพราะการวางตัวดีนี่แหละ
30 แล้วก็ยังไม่มีผัวสักที 5555555555555555555
ไม่เป็นไร เพื่อศักดิ์ศรีของผู้หญิงไทย!! Smiley
ฉันทำได้ ฉันอดทนได้ 5555555555555555 Smiley
เขาเรียกว่า"อดเปรี้ยวไว้กินหวาน" 
แต่อย่าอด จนไม่ได้กิน ก็แล้วกัน 555555555555555555 Smiley


ไปดีกว่า
พรุ่งนี้อาจจะมาเขียนใหม่ Smiley


ก่อนไป ... Smiley
ก่อนหน้านี้ ฉันเคยคิดว่า"ฉันเป็นคนที่สำคัญกับคน ๆ นึง"
แต่ว่าในตอนนี้ ฉันกลับรู้สึกว่า"ที่ผ่านมา ฉันคิดไปเอง"
ฉันไม่ได้สำคัญกับเขาแล้ว
หรือแท้ที่จริง ฉันไม่เคยสำคัญกับเขาเลยต่างหาก 


ก็แค่คิดไปเอง Smiley



Facebook
Twitter


free counters




 

Create Date : 02 กุมภาพันธ์ 2561
0 comments
Last Update : 8 พฤษภาคม 2561 23:37:46 น.
Counter : 496 Pageviews.


somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.