Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
 
มกราคม 2561
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
23 มกราคม 2561
 
All Blogs
 
23 มกราคม 2018 ยังอยู่ ยังอยู่






๒๓ มกราคม ๒๕๖๑ // 2018年1月23日 // January 23, 2018


หายไปนานเลย Smiley
ยังไม่ตายนะ 5555555555555555555
ยังอยู่ ยังอยู่ Smiley


ช่วงนี้ สิวเยอะมาก 
สงสัยเลี้ยงแมวเยอะมั้ง เอาหน้าไปถูตัวพวกมันเยอะเกินไป
ก็เลย ... หน้าเลยเต็มไปด้วยสิว Smiley


แต่ก็รู้สึกดีใจมาก
เพราะคิดว่าวันอังคารหน้าคงจะได้ทำหมันให้แมวตัวผู้ 2 ตัวแล้ว Smiley
คิดว่าจะพาไปทำพร้อม ๆ กัน 
ทำหมันโดยที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนพื้นฐาน เพราะมีเงินไม่เพียงพอ
ขอให้พวกมันปลอดภัย Smiley


ตอนนี้เหลือแมวที่ต้องทำหมันทั้งหมด 6 ตัว
ตัวผู้ 5 ตัว
ตัวเมีย 1 ตัว


ซึ่งตัวผู้ที่โตแล้ว เริ่มอยากผสมพันธุ์แล้วมีอยู่ทั้งหมด 2 ตัว
ก็เลยคิดว่าสมควรแก่เวลาแล้วที่จะต้องพาพวกมันไปทำหมันสักที
ตอนแรก ตั้งใจว่าจะรอให้ฉีดวัคซีนพื้นฐานให้ครบก่อน
แต่ตอนนี้ก็เปลี่ยนใจ เพราะว่าถ้าหากมัวแต่เอาเงินไปฉีดวัคซีนให้ครบทุกตัว
ก็คงจะไม่ได้ทำหมันกันสักที 
ซึ่งการทำหมันค่อนข้างสำคัญที่สุดในตอนนี้


เพราะว่า...
ตัวเมีย ถ้าหากไม่รีบทำหมัน ก็จะร้องฮีทและมีโอกาสที่จะท้องได้ทุกเมื่อ
ตัวผู้ ถ้าหากไม่รีบทำหมัน ก็จะฉี่เต็มบ้านไปหมด
แล้วก็จะดุ กัดกันเอง แย่งชิงความเป็นใหญ่


ซึ่งตอนนี้ ตัวผู้ทั้งสองตัวก็กำลังมีอาการเช่นนั้นอยู่ Smiley
ฉันก็เลยตัดสินใจว่า"ทำหมันไปเลยแล้วกัน"
ฉีดวัคซีน เอาไว้ที่หลัง
คิดว่า"ไม่น่าจะเป็นอะไร"
เพราะแม่แมว แม่ของพวกมันก็ไม่เห็นจะเป็นอะไร


เราต้องตัดสินใจเลือกทำในสิ่งที่จำเป็นและสำคัญที่สุดก่อนในตอนนี้


ฉันอาจจะเขียนอะไรเบลอ ๆ มึน ๆ 
หรือบางทีอาจจะเขียนผิดไปบ้าง ก็อย่าถือสากันนะ Smiley
เพราะว่าฉันนอนน้อยน่ะ หลับ ๆ ตื่น ๆ 
ก็อย่างที่บอกไป แมวตัวผู้สองตัวกำลังเข้าสู่วัยอยากผสมพันธุ์
ฉันก็เลยไม่ค่อยได้นอน
เพราะพวกมันสองตัวก็ส่งเสียงร้องกันในตอนดึก



วันเวลาผ่านไปไวอีกแล้วเนอะ
เผลอแป๊บเดียว จะหมดเดือนมกราคมอีกแล้ว 
ปี 2018 ก็จะหมดไปอีกหนึ่งเดือน Smiley
ไวเนอะ Smiley


ช่วงที่ฉันหายไป ฉันแทบจะไม่ได้ใช้งานอินเตอร์เน็ตอะไรเลย
ไม่รู้ข่าวสารอะไรเลย
เพราะหนังสือพิมพ์ ฉันก็ไม่ได้อ่าน
ทีวี ฉันก็ไม่ได้ดู
เหมือนฉันไปอยู่บนภูเขาหรือเข้าป่าเลยเนอะ 5555555555555


แต่การที่เราไม่ได้รับรู้ข่าวสารอะไรเลย
บางที มันก็ดีเหมือนกัน
มันอาจจะรู้สึกเบื่อ ๆ นะที่ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย
แต่มันก็ดีที่ได้พักสมอง พักความรู้สึก
พักในสิ่งที่ไม่ใช่เรื่องของเรา แล้วเราต้องไปรับรู้น่ะ Smiley


ช่วงที่ไม่ได้รับรู้เรื่องราวอะไรต่าง ๆ ในสังคมหรือโลก
ฉันก็ใช้เวลาตรงนี้ ฝึกภาษาต่างประเทศ
แน่นอนว่าคือภาษาญี่ปุ่นกับภาษาอังกฤษ


เมื่อครั้งที่เจอคนต่างชาติอยู่ตรงหน้า
ฉันไม่กล้าที่จะพูดกับเขาด้วยภาษานั้น ๆ เช่น ภาษาญี่ปุ่น
ฉันกลัวที่จะพูดผิด
แต่ว่า... ต่อจากนี้ไป ถ้ามีโอกาส ฉันจะพูดแล้วนะ SmileySmiley


come back to me Smiley


และช่วงเวลาที่ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับอินเตอร์เน็ตแบบนี้
อยากบอกดัง ๆ ว่า"คิดถึง Yamapi ที่สุดเลย" Smiley


ยังก่อนจ้ะ สามีที่รัก Smiley 55555555555555555555 



Facebook
Twitter


free counters





Create Date : 23 มกราคม 2561
Last Update : 8 พฤษภาคม 2561 23:36:49 น. 0 comments
Counter : 467 Pageviews.

somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.