Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2561
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
28 กรกฏาคม 2561
 
All Blogs
 
28 กรกฎาคม 2018 รายชื่อผู้ที่ผ่านเข้ารอบมีทั้งหมด 10 คน




๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๑ // 2018年7月28日 // July 28, 2018



วันนี้จะมาเขียนเกี่ยวกับรางวัลนี้
The Best FIFA Men's Player 2018


เรามาดูรายชื่อผู้ที่ผ่านเข้ารอบกันดีกว่า มีทั้งหมด 10 คน Smiley


1.Cristiano Ronaldo
คริสเตียโน โรนัลโด้ (โปรตุเกส) อายุ 33 ปี


2.Kevin De Bruyne
เควิน เดอ บรอยน์ (เบลเยียม) อายุ 27 ปี


3.Antoine Griezmann
อองตวน กรีซมันน์ (ฝรั่งเศส) อายุ 27 ปี


4.Eden Hazard
เอเดน อาซาร์ (เบลเยียม) อายุ 27 ปี


5.Harry Kane
แฮรี่ เคน (อังกฤษ) อายุ 25 ปี


6.Kylian Mbappe
คีเลียน เอ็มบัปเป้ (ฝรั่งเศส) อายุ 20 ปี


7.Lionel Messi
ลิโอเนล เมสซี่ (อาร์เจนตินา) อายุ 31 ปี


8.Luka Modric
ลูก้า โมดริช (โครเอเชีย) อายุ 33 ปี


9.Mohamed Salah
โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (อียิปต์) อายุ 26 ปี


10.Raphael Varane
ราฟาแอล วาราน (ฝรั่งเศส) อายุ 25 ปี



ถ้าคนที่ชื่นชอบและคลั่งไคล้เรื่องฟุตบอลอยู่แล้ว Smiley
ก็คงจะรู้จักหน้าตาและชื่อเสียงของนักเตะเหล่านี้เป็นอย่างดี 


แต่ถ้าคนที่ไม่ได้ชื่นชอบเรื่องฟุตบอล ก็คงจะรู้จักนักเตะแค่เพียงบางคน
เช่น คริสเตียโน โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ 
นักเตะสองคนนี้น่าจะเป็นนักเตะที่คนส่วนใหญ่รู้จัก
ถึงแม้คนที่ไม่ชอบฟุตบอล ก็น่าจะรู้จัก น่าจะเคยเห็นหน้า
น่าจะเคยได้ยินชื่อเสียงของนักเตะสองคนนี้มาบ้าง Smiley


ฉันก็อยากที่จะแคปรูปของทุกคนมาลงนะ แต่วันนี้ก็ไม่ไหวจริง ๆ Smiley
เอาไว้วันหลังเถอะ Smiley
เอาเป็นว่า ถ้าใครอยากรู้จักนักเตะคนอื่น ๆ ใน 10 คนนี้ให้มากกว่านี้
ก็ลองนำชื่อไปค้นหาในกูเกิ้ลดู อ่านประวัติต่าง ๆ ดูผลงานของพวกเขา
แต่แนะนำว่าถ้าอ่านเรื่องราวต่าง ๆ ของพวกนักฟุตบอลระดับโลก
ให้อ่านผสม ๆ กันไประหว่างภาษาอังกฤษและภาษาไทย
เพราะบางทีภาษาไทยที่แปลมาจากภาษาอังกฤษต้นฉบับ
บางคนก็อาจจะนำมาจากข้อมูลผิด ๆ หรืออคติจนเกินไปก็ได้ (อิอิ)
แบบว่า"เลือกที่รัก มักที่ชัง" Smiley
เพราะฉะนั้นก็เลยแนะนำว่าอ่านทั้งสองภาษาควบคู่กันไป


ส่วนฉัน ถามว่าฉันชอบเรื่องฟุตบอลมากแค่ไหน 
ถึงกับคลั่งไคล้เลยมั้ย? 
ตอบเลยว่า"ไม่ถึงขนาดนั้น"5555555555555555555
แต่ตอนนี้ ก็รู้สึกว่าเริ่มจะบ้าแล้ว 55555555555555555555 Smiley


ไม่หรอก!! ยังไม่ถึงขนาดนั้น
คือฉันชอบดูบอลมาตั้งแต่อายุประมาณ 15-16
คือดูแบบจริงจัง ดูเฉพาะบอลที่เป็นระดับทีมชาติเท่านั้นนะ 
ไม่ได้ดูบอลสโมสร เพราะไม่ได้คลั่งไคล้อะไรขนาดนั้น
แล้วอีกอย่าง ก็ไม่มีเงินซื้อช่องลิขสิทธิ์ดูบอลอะไรนั่นด้วย Smiley
ก็อาศัยว่าดูบอลทีมชาติอย่างเดียวพอ ดูแบบไม่เสียเงิน
ดูฟรีแบบถูกลิขสิทธิ์ ก็คือฟรีทีวี
หรือไม่ก็ผ่านอินเตอร์เน็ตแบบถูกลิขสิทธิ์


ฉันเริ่มดูก็ตั้งแต่ที่มีบอลโลก 2002 ที่เกาหลีใต้กับญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพร่วมกัน
ตอนนั้น โรนัลโด้ บราซิล (เสื้อเบอร์ 9) ดังมากกกกกกกกกก
ฉันจำได้เลย ดังมาก เก่งมาก Smiley


หลังจากบอลโลกครั้งนี้ ฉันก็ดูมาโดยตลอด
ถ้ามีบอลยูโรมาฉาย ฉันก็ดู ดูตลอด
ดึกดื่น ตี 2-3 หรือจะตี 5 ก็ยังดูนะ 55555555555555555555


ถามว่าฉันรู้เรื่องหรือเชี่ยวชาญอะไรเกี่ยวกับฟุตบอลบ้าง?
ตอบเลยว่า"ไม่" Smiley
ถ้าวิจารณ์ ก็วิจารณ์ไปตามที่เห็น
ก็คงเทียบไม่เท่ากับผู้ที่เชี่ยวชาญเรื่องฟุตบอล


แค่รู้ว่ามีผู้เล่นทีมละ 11 คน มีกองหน้า กองกลาง กองหลัง ผู้รักษาประตู
แค่นี้ก็พอแล้วสำหรับฉัน 55555555555555555555
มีเปลี่ยนตัวได้กี่คนนะ 3 ป่ะ? ถ้าจำไม่ผิด 
แล้วก็... ถ้าโดนใบแดง ก็ไล่ออกจากสนาม
ถ้าโดนใบเหลือง ถ้าใบเดียวไม่เป็นไร แต่ถ้าโดนสองใบ นัดหน้าก็อดลง


แล้วก็"ล้ำหน้า"ยังไม่รู้เลยว่าเขาดูกันยังไง 
บางทีก็ดูเป็น บางทีก็งง 555555555555555555555


การแข่งขันฟุตบอลในแต่ละแมตช์
ในเวลาปกติคือ 90 นาที บวกทดเวลาบาดเจ็บ
ก็คือครึ่งแรก 45 นาทีและบวกทดเวลา จากนั้นพักครึ่ง
แล้วก็มาต่อในครึ่งหลังอีก 45 นาทีและบวกทดเวลาบาดเจ็บ
ถ้าหากว่ายังทำอะไรกันไม่ได้ ผลคือเสมอในเวลาปกติ
ก็จะต่อเวลาพิเศษเพิ่มอีก 30 นาที
กลายเป็นแข่งขันทั้งหมดโดยใช้เวลา 120 นาที บวกทดเวลาบาดเจ็บ


ซึ่งในช่วงต่อเวลาพิเศษนี้ ก็จะแบ่งครึ่ง
ครึ่งแรก 15 นาที บวกทดเวลา
จากนั้นย้ายฝั่ง เล่นครึ่งหลังอีก 15 นาที บวกทดเวลา
ซึ่งช่วงต่อเวลาพิเศษนี้ ถ้าจำไม่ผิด น่าจะเปลี่ยนตัวสำรองเพิ่มได้อีก 1 คนมั้ง
ถ้าต่อเวลาพิเศษจบแล้ว ก็ยังทำอะไรไม่ได้อีกคือเสมออีก 
ก็เหลือทางเดียวแล้วนั่นคือ"ดวลจุดโทษ"
ก็จะดวลกันแค่ 5 ลูกมั้งนะ ถ้าจำไม่ผิด 
ถ้าเกิน 5 ลูก แล้วยังเสมออีก ก็จะดวลกันต่อไปเรื่อย ๆ 
จนกว่าจะมีทีมไหนชนะ ถึงจะเลิกดวล 555555555555555555


นี่แหละฉันรู้เกี่ยวกับฟุตบอลเท่านี้ ไม่ได้คลั่งไคล้อะไรขนาดนั้น
แต่ว่าฉันก็รู้จักชื่อสโมสรฟุตบอลหลายชื่อนะ 
ก็เป็นคนที่ชอบอ่านด้วยแหละ หาโน่นนี่นั่นอ่านไปเรื่อย Smiley


สรุปก็คือถ้าฉันมีแฟนที่ชอบดูบอล ที่บ้าบอล
ฉันก็อยู่ได้ สบายเลย เพราะฉันก็ดูเหมือนกัน 55555555555555
คือไม่เบื่อที่จะดู ไม่ต้องกลัวว่าฉันจะแย่งรีโมททีวีหรือน้อยใจอะไร
เอาจริง ๆ มั้ย ฉันอยากจะไปนั่งดูที่สนามฟุตบอลเลยด้วยซ้ำ
5555555555555555555555555
นี่เข้าข่ายว่าฉันบ้าบอลหรือยังเนี่ย? Smiley


พูดเรื่องนี้ขึ้นมา ก็ทำให้นึกถึงพ่อน้อย พ่อบุญธรรมของฉัน
พ่อฉันไม่ได้ชอบฟุตบอล แต่พ่อฉันชอบมวยไทยมาก ๆ Smiley
แล้วตอนเด็ก ฉันไม่ชอบมวยไทย แต่ว่าตอนนี้ก็พอดูได้
แต่ชอบดูมวยสากลมากกว่า มวยไทยก็ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แค่พอดูได้
แต่ตอนเด็กนี่แบบ ฉันไม่ชอบเลย เข้าขั้นเกลียดเลยด้วยซ้ำ
รำคาญเสียงคนเชียร์มวย "เอ้อๆๆๆๆ!!!" อยู่นั่นแหละ เสียงดังมาก 
ในตอนเด็ก ฉันคิดเลยว่า"จะเชียร์อะไรขนาดนั้นวะ?" 5555555555
ฉันเลยสั่งพ่อไว้เลยว่า ถ้าวันไหนมีมวย ห้ามดูทีวีที่บ้านอย่างเด็ดขาด
เพราะไม่ชอบ รำคาญเสียง ให้พ่อไปดูที่ร้านค้าข้างบ้านแทน 
และสั่งพ่อด้วยนะว่าห้ามเชียร์เสียงดัง ห้ามส่งเสียงอะไร
แล้วฉันก็ไปแอบดูที่ร้านค้าข้างบ้าน พ่อก็ดูแบบเบา ๆ ไม่ส่งเสียงอะไร
คือสงสารพ่อมาก ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ฉันจะไม่ทำแบบนั้น Smiley
ความสุขของพ่อ ฉันจะให้พ่อดูมวยไทยอย่างเต็มที่ Smiley
ดูทีวีที่บ้านนี่แหละ ไม่ต้องไปดูที่ไหน 
ความจริงแล้วฉันก็เป็นลูกที่นิสัยเลวเหมือนกัน ฉันเสียใจอ่ะ Smiley


กลับมาที่เรื่องฟุตบอลกันต่อดีกว่า Smiley Smiley
นอกเหนือจากเรื่องฟุตบอลและกติกาต่าง ๆ ที่ฉันพอจะรู้มาบ้าง
ฉันเองก็รู้จักนักฟุตบอลอยู่หลายคนเหมือนกันนะ
เยอะเลยแหละ 555555555555555555555555555
คือจำหน้าได้ ถ้าคนมีชื่อเสียง ฉันก็จำได้ จำชื่อ จำหน้าได้ Smiley
แต่ถ้าคนที่ไม่ค่อยดัง ฉันก็อาจจะจำได้แค่หน้ากับทีมชาติของเขา
แต่ฉันจำชื่อเขาไม่ได้


อย่างเช่น รายชื่อนักเตะ 10 คนข้างบนนั้น 
ฉันจำได้หมดเลย 55555555555555555555555


โด้, เมสซี่, อาซาร์, เดอบรอยน์, กรีซมันน์
รู้จักนานแล้ว โดยเฉพาะโด้ ฉันรู้จักมานานมากกกกกกกกกกกกกกก Smiley
นานซะจนฉันคิดว่าถ้าวันไหน โด้ประกาศเลิกเตะบอล
วันนั้น ฉันคงรู้ตัวแล้วว่าฉันแก่แล้วแหละ Smiley
คือเติบโตมาพร้อม ๆ กับโด้เลย โตไปด้วยกัน แก่ไปด้วยกัน Smiley
อย่างเมสซี่ ถึงแม้จะรุ่นเดียวกับฉัน เหมือนโด้
แต่ว่าฉันรู้จักเมสซี่ หลังจากที่รู้จักโด้ 
ทั้งที่ความจริง เขาก็เตะบอลพร้อม ๆ กันนะ ชื่อเสียงก็น่าจะมาพร้อม ๆ กัน
แต่ทำไมฉันรู้จักโด้มากกว่า ก็ไม่รู้ 
หรือว่าฉันดูบอลยูโรบ่อย ก็ไม่มีใครเอาบอลโคปาอเมริกามาให้ดูเลย Smiley


แฮรี่ เคน, ลูก้า โมดริช, เอ็มบัปเป้, ราฟาเเอล วาราน, ซาลาห์
ฉันเพิ่งจะรู้จักปีนี้แหละ 55555555555555555555555555 Smiley
ยอมรับเลยว่ารู้จักเพราะบอลโลก 2018
พอรู้จัก ก็เลยไปหาดูประวัติต่าง ๆ ข้อมูล
รวมไปถึงดูคลิปการเล่นบอลของพวกเขา ก็ทำให้รู้สึกน่าสนใจดี 


10 คนนี้ก็เป็นนักฟุตบอลระดับโลกในยุคนี้ 
คือมีชื่อเสียงกันทุกคนแหละ มีฝีเท้าระดับโลกกันทุกคน
พูดง่าย ๆ คือเก่งกันทุกคนแหละ Smiley
คราวนี้ก็คงจะแล้วแต่ผลโหวตนั่นแหละว่าอยากจะให้รางวัลนี้กับใคร


ซึ่งผลโหวตเท่าที่ฉันอ่านมา
ก็มาจากคะแนนโหวตจากโค้ชและกัปตันทีมชาติทั่วโลก
แล้วก็มาจากนักข่าวหรือสื่อที่เกี่ยวกับฟุตบอลนั่นแหละ จากทั่วโลก
และก็มาจากคะแนนโหวตของแฟน ๆ ฟุตบอล
ซึ่งก็มีให้โหวตผ่านเว็บไซต์ ก็ลองไปหาดู เว็บฟีฟ่านั่นแหละ 


นักเตะ 10 คนนี้ที่มีชื่อเสนอเข้าชิง
ก็ไม่ใช่ว่าจะมีใครมานั่งมโนเขียนเองนะ 555555555555555
คือมาจากการรวบรวมผลงานทั้งหมด
ตั้งแต่ 3 กรกฎาคม 2017 จนถึง 15 กรกฎาคม 2018
คัดจากผลงานที่ประสบความสำเร็จ โดยผู้เชี่ยวชาญจากฟีฟ่า
ซึ่งก็เป็นนักเตะระดับตำนานทั้งนั้น มีโรนัลโด้ บราซิลด้วยนะ
เยอะแยะเลย ไปดูเอาเอง แฟรงค์ แลมพาร์ด(อังกฤษ)ก็มี
คือมีแต่ผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวกับฟุตบอลทั้งนั้น Smiley


การโหวตก็จะโหวตทั้งหมด 3 อันดับ
ก็คือ 3 นักฟุตบอลที่เราชื่นชอบนั่นแหละ
โดยเรียงคะแนนแบบนี้
คนที่เราโหวตให้เป็นลำดับที่ 1 ของเราก็จะได้ 5 คะแนน
คนที่เราโหวตให้เป็นลำดับที่ 2 ของเราก็จะได้ 3 คะแนน
คนที่เราโหวตให้เป็นลำดับที่ 3 ของเราก็จะได้ 1 คะแนน
หวังว่าจะไม่งงกันนะ Smiley


สมมุตินะ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าฉันโหวต ฉันก็ต้องโหวตผู้เล่น 3 คน
คนที่ 1 ฉันให้โด้ โด้ก็จะได้ 
5 คะแนน
คนที่ 2 ฉันให้เมสซี่ เมสซี่ก็
จะได้ 3 คะแนน
คนที่ 3 ฉันให้อาซาร์ อาซาร์ก็
จะได้ 1 คะแนน


แล้วก็ มีอะไรอีกอ่ะ
ยังเหลืออะไรอีก Smiley


อ่อ... งานประกาศผลรางวัล The Best FIFA Football Awards 2018
จะจัดขึ้นที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ วันที่ 24 กันยายนนี้
วันนั้นเราก็จะได้รู้พร้อมกันว่า 3 อันดับสุดท้ายของผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีคือใคร
และใครจะเป็นผู้ได้รับชัยชนะและถ้วยรางวัลอันทรงเกียรตินี้ไป Smiley


นอกจากรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีแล้ว
ก็ยังมีรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีด้วยนะ
ก็เหมือนเดิม โหวตแบบเดียวกันเลย 
นอกจากรางวัลของนักฟุตบอลและโค้ชที่เป็นผู้ชายแล้ว
ก็ยังมีรางวัลของนักฟุตบอลและโค้ชที่เป็นผู้หญิงด้วยนะ 
โหวตเหมือนกันทุกอย่างเลย 


ฉันก็ดูนะ บอลผู้หญิง Smiley แต่ว่าก็ดูไม่บ่อยหรอก
พวกเธอเก่งนะ Smiley ฟุตบอลหนัก ๆ หนา ๆ ก็เตะไกล เตะฟรีคิกเข้าประตูได้
แต่ฟุตบอลหญิงอาจจะดูแล้ว ไม่มันส์เท่าของผู้ชายนะ
แต่ฉันก็นับถือในความสามารถของนักฟุตบอลผู้หญิงเขานะ Smiley
เป็นฉันเหรอ? นอนอยู่กลางสนามเลย ขี้เกียจวิ่ง เหนื่อย Smiley
แต่ถ้าฉันได้มีโอกาสเป็นนักฟุตบอลหญิง
ฉันจะอยู่ในตำแหน่งผู้รักษาประตู Smiley
เรื่องของเรื่องคือขี้เกียจวิ่ง อยากยืนเฉย ๆ 
เตะมาเถอะ เดี๋ยวจะคอยรับเอง 5555555555555555555555



หมดแล้วเนอะ ไม่มีอะไรแล้ว
งั้นฉันไปก่อนนะ
เดี๋ยววันหลังจะมาเขียนเจาะลึกนักฟุตบอลชาย 10 คนที่มีชื่อเข้าชิง 
เดี๋ยวจะมาเขียนประวัติคร่าว ๆ ผลงานที่โดดเด่นของปี
เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจว่าเราควรจะโหวตให้เขาดีหรือเปล่า




นี่ขนาดว่าฉันมีเรื่องสบายใจมากมาย Smiley
อารมณ์ต่อเนื่องมาตั้งแต่เมื่อวาน 
แต่ฉันก็ยังสามารถมาเขียน blog เกี่ยวกับเรื่องฟุตบอลได้ Smiley Smiley
คือถ้าเมื่อวานไม่มีปัญหาอะไร ฉันคงจะมาเขียนตามสัญญาแล้ว
เมื่อวาน ฉันมีเรื่องไม่สบายใจ ฉันก็เลยไม่ได้มาเขียน
วันนี้ ฉันก็ยังคงมีเรื่องไม่สบายใจอยู่ 
แต่ว่า... วันนี้ก็อยากจะมาเขียน จะได้ทำให้หายเครียดไปได้บ้าง
แล้วมันก็ได้ผลนะ Smiley
อย่างน้อย ก็ทำให้ฉันลืมเรื่องไม่สบายใจที่เกิดขึ้นไปได้บ้าง
เพราะฉันเอาเวลาที่จะคิดเรื่องพวกนั้น มานั่งทำ blog นี้
หาข้อมูลเกี่ยวกับฟุตบอลและนักฟุตบอล ก็ทำให้ลืมเรื่องเครียด ๆ ไปได้
เพราะใจมันจดจ่ออยู่แต่กับฟุตบอลไง
พอเขียนเสร็จแล้ว หลังจากนี้มันก็ดึกแล้ว
ก็ได้เวลานอน ก็นอน ก็ลืมเรื่องเครียด
พรุ่งนี้เช้า ตื่นมาค่อยเครียดใหม่ Smiley
จะบอกว่าไม่เครียดแล้ว ก็ไม่ได้หรอก มันก็ต้องเครียดต่อไปแบบนี้
เพราะปัญหาต่าง ๆ มันยังติดอยู่กับตัวเรา ความไม่สบายใจต่าง ๆ
และคำพูดต่าง ๆ ของคนอื่นมันก็ยังบั่นทอนเราอยู่เสมอ 


แต่ว่า ... เรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทั้งหมดในชีวิตของฉัน
มันก็เป็นความผิดของฉันเองนั่นแหละ ในทุก ๆ เหตุการณ์
ถ้าฉันทำให้มันดีกว่านี้ ทำเพื่อตัวเองให้ได้มากกว่านี้
ฉันก็คงจะพ้นทุกข์จากเรื่องทั้งหมดไปนานแล้ว 
เมื่อไหร่ ฉันจะทำให้มันดีกว่านี้สักทีก็ไม่รู้ เฮ้อ... Smiley


ดึกแล้ว ไปก่อนนะ
เตรียมตัวเข้านอน 
พ่อจ๋า แม่จ๋า รักพ่อกับแม่นะ Smiley


Smiley



Facebook
Twitter


free counters




Create Date : 28 กรกฎาคม 2561
Last Update : 28 กรกฎาคม 2561 23:02:52 น. 0 comments
Counter : 280 Pageviews.

somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.