Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2561
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
21 มิถุนายน 2561
 
All Blogs
 
21 มิถุนายน 2018 ฝืนยิ้ม ทั้งที่ในใจแหลกสลาย




๒๑ มิถุนายน ๒๕๖๑ // 2018年6月21日 // June 21, 2018


ว่าจะไม่เข้ามาเขียน แต่ก็มาจนได้ Smiley
เปล่าหรอก จะมาเขียนเพลง Smiley
แต่ว่า... ไหน ๆ ก็เข้ามาแล้ว 
งั้นมาเช็คผลบอลเมื่อคืนสักหน่อยแล้วกัน Smiley


เมื่อคืนนี้
คู่แรก โปรตุเกส vs โมร็อกโก
ฉันทายว่าโปรตุเกสชนะ 3-0
ผลคือโปรตุเกสชนะ 1-0
แต้มไม่ใกล้เคียงเลย ฉันรู้สึกผิดหวังนิดหน่อย
แต่ก็อย่างว่าแหละ ทีมโปรตุเกสไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่เท่าที่ดู ๆ มา
มีเก่งก็แค่เพื่อนโด้ Smiley แล้วก็...โกล แค่นั้น พอใช้ได้
นอกนั้นก็ ฝีมือ(หรือจะเรียกว่าฝีเท้าดี? อิอิ Smiley ) ก็งั้น ๆ


คู่สอง อุรุกวัย vs ซาอุดีอาระเบีย
ฉันทายว่าอุรุกวัยชนะ 3-0
ผลคืออุรุกวัยชนะ 1-0
ทายถูก แต่ว่าแต้มน้อยอีกแล้ว นึกว่าจะเยอะกว่านี้
คู่นี้ฉันก็ไม่ได้ดูหรอก ปวดตา เลยเลือกดูเป็นบางคู่


คู่สาม อิหร่าน vs สเปน
ฉันทายว่าสเปนชนะ 3-0
ผลคือสเปนชนะ 1-0
แต้มน้อยอีกแล้ว เป็นไรกัน? ฉันทายว่าจะชนะ 3-0 กันทั้งสามคู่
แต่ผลจริง ๆ คือชนะแค่ 1-0 กันทั้งสามคู่ 5555555555555 


วนกลับมาแข่งกันอีกรอบ คือรอบสองเนี่ย
ส่วนใหญ่ก็จะค่อนข้างรู้ผลแล้วนะ
สำหรับทีมที่ตกรอบแน่ ๆ กับทีมที่ผ่านเข้ารอบแน่ ๆ 
ส่วนแข่งรอบสามนี่คือลุ้นว่าใครจะได้ที่หนึ่งของทีม



สำหรับคืนนี้ ก็มีแข่งกันอีก 3 คู่
ฉันเขียนทายผลไปแล้ว เมื่อวานนี้
เพราะฉะนั้น ไม่เขียนซ้ำแล้วนะ ขี้เกียจ Smiley


อ่อ... สามารถเขียนได้คู่นึง 
เพราะว่าแข่งจบไปแล้ว
คู่ของ เดนมาร์ก vs ออสเตรเลีย
ฉันทายว่าเสมอ 1-1
และผลคะแนนที่ออกมาจริง ๆ ก็เสมอ 1-1
คู่นี้ฉันทายถูกหมดเลย คะแนนก็ทายถูก Smiley
คู่นี้ไม่ได้ดู เพราะรู้สึกไม่มีอะไรน่าลุ้น ก็เลยไม่ดูดีกว่า



วันนี้เข้ามาเพื่อจะเขียนเพลง เพลงเก่าแล้ว Smiley
"ใจโทรม ๆ" ของวงไมโคร
แต่ว่าฉันชอบเวอร์ชั่นของวงซีลมากกว่า Smiley


ใจโทรม ๆ


แม้ใจจริงจะรักเพียงใด
แม้ในใจยังอยากจะมีตัวเธอนั้นไว้นานเท่านาน
อยากมีทางเดินร่วมกัน อย่างที่ใจเราเคยคิดกัน
อย่างที่ฝันกันมาด้วยกัน


แต่แล้วความจริงก็รู้กันดี
ฉันคงมีความสุขแต่เพียงลม ๆ แล้ง ๆ มีให้เธอ
กับใจโทรม ๆ ก้อนหนึ่ง
กับชีวิตเพียงวันข้ามวัน สิ่งที่ฝันมันคงไม่จริง


ให้โอกาสเธอได้เดินจากไป
จากไปเสียก่อน ก่อนจะเห็นน้ำตาผู้ชาย
โปรดจงอย่าหันมองกลับมา เดินไปให้ไกลให้สุดสายตา
แล้วเธอคงได้พบทางเดินใหม่


แม้ใจจริงจะรักเพียงใด
แม้ในใจยังอยากจะมีตัวเธอนั้นไว้นานเท่านาน
อยากมีทางเดินร่วมกัน
แต่เธอคงมีทางที่ดีกว่าที่ฉันจะมีให้เธอ


ให้โอกาสเธอได้เดินจากไป
จากไปเสียก่อน ก่อนจะเห็นน้ำตาผู้ชาย
โปรดจงอย่าหันมองกลับมา เดินไปให้ไกลให้สุดสายตา
แล้วเธอคงได้พบทางเดินใหม่


อยากเพียงแต่ให้โอกาสเธอได้เดินจากไป
จากไปเสียก่อน ก่อนจะเห็นน้ำตาผู้ชาย
โปรดจงอย่าหันมองกลับมา เดินไปให้ไกลให้สุดสายตา
แล้วเธอคงได้พบทางเดินใหม่


ขอให้เธอได้พบทางเดินใหม่



เพราะดีอ่ะ ฉันชอบมาตั้งนานแล้ว ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ฟังนั่นแหละ Smiley
ฉันชอบท่อนนี้มากที่สุด Smiley


แต่แล้วความจริงก็รู้กันดี
ฉันคงมีความสุขแต่เพียงลม ๆ แล้ง ๆ มีให้เธอ
กับใจโทรม ๆ ก้อนหนึ่ง
กับชีวิตเพียงวันข้ามวัน สิ่งที่ฝันมันคงไม่จริง


มันตรงกับฉันดีกับคำว่า"ลม ๆ แล้ง ๆ" Smiley
ลม ๆ แล้ง ๆ ก็หมายความว่า ฝันที่ไม่มีวันเป็นจริง เลื่อนลอย ไม่แน่นอน


"ชีวิตเพียงวันข้ามวัน"
ฉันไม่มีความฝันอะไรทั้งนั้นในตอนนี้ ใช้ชีวิตแค่วันนี้ ตอนนี้ 
ทุกอย่างมันจบแล้ว 
SmileySmileySmiley
ถึงแม้ฉันจะพูดว่าช่างมันเถอะ ถึงแม้ฉันจะฝืนยิ้มเพื่อปลอบใจตัวเอง
แต่ว่า... ข้างในใจของฉันมันก็แหลกสลายนะ Smiley
แต่จะให้ฉันทำยังไงได้ ฉันก็ต้องยอมรับสภาพของตัวเองในเวลานี้ 
เพราะฉันก็ไม่รู้ว่าจะมีวิธีใดที่ดีไปกว่าการต้องทำใจยอมรับตัวเองให้ได้
ในเมื่อมันดีกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว ทางเดียวที่ทำให้เราอยู่กับมันได้ก็คือ
"ทำใจยอมรับมัน" SmileySmileySmiley


โทษใครไม่ได้หรอก ก็มีแต่ตัวเองทั้งนั้นที่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร
ก็มีแต่ตัวฉันทั้งนั้นที่เลือกให้ตัวเองเป็นแบบนี้เอง


ฉันนึกถึงเพลง"ใจโทรม ๆ"ก็เพราะว่าอารมณ์มันต่อเนื่องมาตั้งแต่เมื่อวานแล้ว
พอตื่นขึ้นมาวันนี้ ฉันส่องกระจก แล้วบอกกับตัวเองว่า
"มันจบแล้วส้ม มันจบตั้งแต่วันที่มึงรู้ตัวว่ามึงแก่แล้วนั่นแหละ" Smiley


พอฉันคิดแบบนั้น ฉันก็เลยรู้สึกว่า ...
อืม...(ถอนหายใจ) Smiley
ชีวิตนี้ฉันก็คงเป็นได้แค่นี้แหละ ไม่ว่าจะวันนี้หรือวันข้างหน้า ก็แค่นี้แหละ
มันไม่ใช่ว่าเรากลายเป็นคนที่ยอมแพ้ แต่เราต้องยอมรับในสิ่งที่เราเป็นในวันนี้
ความฝันที่สดใสมันไม่ใช่ของเราอีกแล้ว มันเป็นของเด็กรุ่นใหม่ ๆ มากกว่า
มันไม่ใช่ของฉันแล้ว
ฉันก็แค่ใช้ชีวิตที่เป็นอยู่นี้ให้มีความสุขตามเท่าที่มี เท่าที่เป็น
เพื่อรอไปจนถึงวันสุดท้ายของชีวิตก็พอ 55555555555555
ดูเหมือนว่าฉันจะปลงเกินไปมั้ย? Smiley


เวลาที่คนเราหัวใจแตกสลาย 
แล้วต้องเดินหน้าต่อไปพร้อมกับหัวใจที่มันแตกสลายแบบนั้น
มันเจ็บปวดนะ มันทรมานมาก 
ทรมานที่เราต้องซ่อนความรู้สึกนั้น ต้องกลั้นน้ำตา
ต้องแกล้งทำว่าเราไม่เป็นอะไร เราแข็งแรง เราโตแล้ว เราเป็นผู้ใหญ่ 
แต่เพราะเราเป็นผู้ใหญ่ที่ไม่ได้เรื่องคนนึงเท่านั้น แก่กะโหลกกะลา
เราถึงต้องแก่ไปพร้อมกับหัวใจที่แหลกสลาย
กับความฝันที่เราไม่เคยทำให้มันกลายเป็นความจริงได้เลยสักอย่าง
นั่นก็เป็นเพราะเราเองที่ทำให้ตัวเราเป็นแบบนี้ 
มันโทษใครไม่ได้อยู่แล้ว คนที่ทำร้ายตัวเองมากที่สุดก็คือตัวเราเอง


และในที่สุด ฉันก็ต้องแบกหัวใจที่แตกสลายนั้นเดินหน้าต่อไป
เพื่อใช้ชีวิตต่อไป แต่จะบอกว่าเป็นชีวิตที่ไม่มีคุณค่า มันก็ไม่ใช่ซะทีเดียว
มันยังเป็นชีวิตที่มีคุณค่าอยู่ เพราะฉันก็ยังคงทำประโยชน์ต่อไปได้อยู่
เพียงแต่ว่าความฝันของตัวเอง ฉันคงทำให้มันเกิดขึ้นจริงไม่ได้แล้ว
โอกาสในเวลานี้มันแทบไม่มีแล้ว มันคงจบแล้ว Smiley


ในวันนี้ ฉันเข้าใจคนแก่แล้ว ที่มักจะชอบบอกประมาณว่า
"ฝากความฝันด้วยนะ สานต่อด้วย เพราะฉันคงทำไม่ได้แล้ว ฉันแก่แล้ว"


ความทะเยอทะยานในตัวฉัน มันแทบไม่มีเหลือแล้ว
ทุกวันนี้ ฉันแทบไม่รู้ว่าฉันยังจะกล้าฝันหรือกล้าหวังอะไรได้อีก
ฉันก็แค่ใช้ชีวิตที่เหลืออยู่นี้ต่อไปเรื่อย ๆ
อยู่กับสิ่งที่ฉันมีและเป็นในวันนี้ พยายามอยู่ทุกวันที่จะยอมรับมันให้ได้ 
แต่อย่าถามฉันเลยว่า"ยอมรับได้หรือเปล่า"
ถ้ายอมรับได้ ฉันก็คงไม่บอกว่า"ฝืนยิ้ม ทั้งที่ในใจแหลกสลาย" 
ฉันคงจะไม่พูดแบบนี้ Smiley


พูดเรื่องนี้มากไป จะร้องไห้แล้วนะ Smiley 5555555555555555
ไม่เอา ไม่เอา ไม่ร้อง แสบตา Smiley
จะเก็บสายตาไว้ดูบอลโลก 



ไปล่ะ ปวดตา 
พรุ่งนี้มาเขียนใหม่ มาทายผลบอลต่อ 
Smiley
ช่วงนี้ อาจมาเขียนบ่อยหน่อยนึงนะ Smiley



Facebook
Twitter


free counters




Create Date : 21 มิถุนายน 2561
Last Update : 21 มิถุนายน 2561 22:54:39 น. 0 comments
Counter : 273 Pageviews.

somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.