Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2561
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
22 ธันวาคม 2561
 
All Blogs
 
22 ธันวาคม 2018 รวมทุก ๆ เรื่องที่อยากจะเขียน




๒๒ ธันวาคม ๒๕๖๑ // 2018年12月22日 // December 22, 2018


อาการป่วย ก็ดีขึ้นตามลำดับ Smiley
ปกติแล้วถ้าฉันเป็นหวัด ไม่สบาย ก็จะหายได้เองภายใน 1-2 วัน
แต่ว่าตอนนี้ ปีนี้ กลับไม่เป็นเช่นนั้น
หายช้ามาก


สาเหตุอาจเป็นเพราะ
1.มีปัญหาสุขภาพอันอื่นอยู่แล้ว ก่อนที่จะเป็นหวัด
2.ไม่ได้กินยาและไม่ได้ไปหาหมอ
3.ไม่สบายไปพร้อม ๆ กับการมาเมนส์
4.มีความเครียดสูง ช่วงนี้
5.อายุเยอะขึ้นมั้ง ปีนี้ก็ 31 แล้ว ปีหน้า 32


แต่โดยรวมวันนี้ ตอนนี้ อาการก็ดีขึ้นตามลำดับ
ไม่มีน้ำมูกแล้ว เสมหะน้อยลง 
แต่อาจจะมีอาการไออยู่บ้างเล็กน้อย
กินอาหารได้บ้างเล็กน้อย 
แต่!!! อาการท้องผูกนั้น เป็นอย่างต่อเนื่อง 
4-5 วันกว่าจะขับถ่าย Smiley
คือฉันไม่รู้สึกว่าฉันอยากจะขับถ่ายเลย ตั้งแต่เป็นหวัดครั้งนี้


อืม... ที่ผ่านมา ฉันหายไปหลายวัน
แทบไม่ค่อยได้เขียนอะไรเลย
งั้นวันนี้ ฉันขอรวมทุก ๆ เรื่องที่ฉันอยากจะเขียนไว้ในนี้เลยแล้วกันนะ


ก่อนอื่น ฉันขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวอัครเศรณีด้วยนะคะ
ที่สูญเสียคุณ"พิศาล อัครเศรณี"ไป 
อาจจะช้าไปสักหน่อย แต่ฉันก็รู้สึกเสียใจและเสียดาย
ที่วงการบันเทิงไทยต้องสูญเสียบุคคลที่ทรงคุณค่าไป


รู้สึกใจหาย เพราะอย่างที่เคยเขียนบอกไว้หลาย ๆ ครั้งว่า
ฉันเป็นคนที่ชอบดูละครหรือหนังเก่า ๆ 
หลายเรื่องที่ฉันเกิดไม่ทัน แต่ว่าฉันก็ได้มีโอกาสดูผลงานเก่า ๆ เหล่านั้น
จากการที่ทางทีวีนำกลับมาฉายใหม่ 
หรือไม่ก็อาจจะทำผิดไปบ้าง กล่าวคือได้มีโอกาสค้นหาดูในอินเตอร์เน็ต


ผลงานที่ได้มีโอกาสดู หลาย ๆ เรื่องของลุงเปี๊ยก พิศาล
ขออนุญาตเรียกว่าลุงนะคะ 
เป็นผลงานที่มีชื่อเสียงหลายเรื่อง โดยรวมแล้วสนุกค่ะ 
สนุกสำหรับยุคนั้น แต่ถ้ามาในยุคนี้ เนื้อเรื่องอาจจะรุนแรงไปหน่อย
่นอกจากลุงเปี๊ยกจะมีผลงานด้านการแสดงแล้ว
ท่านยังมีผลงานในด้านการกำกับการแสดงอีกด้วย 
มีผลงานที่ลุงเปี๊ยกกำกับเอาไว้หลายเรื่อง ทั้งแนวดราม่า พีเรียด 
หรือแม้แต่คอเมดี้ ก็กำกับเช่นกัน 
สนุกหลายเรื่องอีกเช่นกัน


คือไม่ว่าในฐานะนักแสดง ลุงเปี๊ยกก็แสดงได้ดีมาก Smiley
และในฐานะผู้กำกับ ลุงเปี๊ยกก็กำกับการแสดงได้ดีเช่นกัน Smiley
เป็นบุคคลที่ควรค่าแล้วกับงานในวงการบันเทิงไทย
หลับให้สบายนะคะ ผลงานของลุงเปี๊ยกจะเป็นที่จดจำของแฟน ๆ ชาวไทยตลอดไป
รวมถึงหนูด้วยค่ะ หนูจะไม่ลืมผลงานของลุงเปี๊ยกเลย Smiley


ลืมบอกไปอีกเรื่องนึง
นอกจากลุงเปี๊ยก พิศาลจะเป็นนักแสดงและผู้กำกับแล้ว
ท่านเองยังเป็นพ่อของพี่"อ้อม พิยดา"
ดารา นางเอก นักแสดงที่มากความสามารถคนนึงสำหรับวงการบันเทิงไทย
ผลงานมีชื่อเสียงหลายเรื่อง แต่ส่วนใหญ่จะเป็นผลงานละคร
ประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงในวงการบันเทิงไม่ต่างจากพ่อ
เรียกว่าลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น Smiley
พี่อ้อมก็เป็นหนึ่งในดาราไทยที่ฉันชื่นชอบเช่นกัน
ฉันได้ดูผลงานของพี่อ้อมหลายเรื่องมากและก็จะติดตามต่อไปเรื่อย ๆ ค่ะ Smiley


เมื่อพูดถึงพี่อ้อม พิยดาแล้ว ก็ทำให้นึกถึงพี่"ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี"
เพราะพี่สองคนนี้เขาเคยเล่นละครด้วยกันถึง 2 เรื่อง
คือเรื่อง"ร้อยเล่ห์เสน่ห์ร้าย"และเรื่อง"เลือดขัตติยา"
ซึ่งเป็นละครที่ประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงทั้งสองเรื่อง 


ช่วงที่ผ่านมา ที่ฉันไม่สบาย ก็ได้มีโอกาสเห็นข่าวของพี่ติ๊กในอินเตอร์เน็ต
ที่มีรุ่นน้องในวงการบันเทิงไม่ให้ความเคารพพี่ติ๊ก ในฐานะรุ่นพี่ในวงการบันเทิง
และในฐานะที่พี่ติ๊กเป็นผู้หลักผู้ใหญ่คนนึง
อายุเทียบเท่าพ่อแม่และครูบาอาจารย์ของน้อง ๆ BNK48
แน่นอนว่าข่าวนี้จบลงไปแล้ว น้อง ๆ ขอโทษและพี่ติ๊กก็ให้อภัยไปแล้ว


แต่ที่ฉันอยากจะเขียนถึงก็เพราะว่า
1.อยากชื่นชมการวางตัวของพี่ติ๊ก พี่ติ๊กเป็นคนที่วางตัวดีมาก Smiley
ถึงแม้ว่าครอบครัวพี่ติ๊กนั้น พี่ติ๊กจะมีแต่พี่น้องที่เป็นผู้ชายล้วน
พี่ติ๊ก พี่ตั้น และตอง พี่น้องผู้ชาย 3 คน
อีกทั้งเมื่อพี่ติ๊กมีลูก ก็ยังมีลูกชายอีก 2 คน
และถ้าจำไม่ผิด พี่ติ๊กก็มีหลานเป็นผู้ชายอีก 1 คน
คือครอบครัวพี่ติ๊กส่วนใหญ่ล้วนแล้วแต่เป็นผู้ชาย
แต่พี่ติ๊กกลับมีนิสัยที่นุ่มนวล อ่อนโยนและใจดี
วางตัวดี รู้ว่าอะไรควร ไม่ควร 
ไม่จำเป็นเลยที่ต้องทำตัวแมน ๆ หรือพูดจาห้วน ๆ แล้วบอกว่าตัวเองเท่
มันไม่จำเป็น เพราะความเท่ ความหล่อของพี่ติ๊กนั้น
ไม่ใช่มาจากหน้าตาเท่านั้น แต่มาจากการวางตัวและการกระทำของพี่ติ๊ก
ฉันไม่ผิดหวังเลยที่รักและชื่นชอบพี่ติ๊กมาโดยตลอด ตั้งแต่ปี พ.ศ.2540
ตั้งแต่ฉันอายุเพียงแค่ 10 ขวบและพี่ติ๊กในตอนนั้นอายุ 20 ปี
จนวันนี้ ฉันอายุ 31 ปีและพี่ติ๊กอายุ 41 ปีและกำลังจะ 42 ในปีหน้า
ฉันเติบโตมาพร้อมกับผลงานของพี่ติ๊ก
และฉันอยากจะแก่ไปพร้อมกับผลงานของพี่ติ๊กเช่นกัน Smiley
ขอให้พี่ติ๊กมีผลงานการแสดงเรื่อย ๆ นะคะ 
หนูจะติดตามผลงานของพี่ตลอดไป หนูอยากเห็นผลงานของพี่ไปเรื่อย ๆ ค่ะ
หนูรักพี่ Smiley
ไม่ว่าพี่ติ๊กจะอายุมากไปกว่านี้เท่าไหร่ หนูก็ยังจะรักพี่เสมอ
ไม่ว่าวันข้างหน้าพี่ติ๊กจะรับบทเป็นพ่อ เป็นอา เป็นน้า
เป็นลุง เป็นปู่ เป็นตา เป็นทวด เป็นเทียด 
หนูก็จะคอยเฝ้าติดตามผลงานของพี่ตลอดไป
"อย่ากังวลแต่อย่างใด"(อิอิ) Smiley พี่ชายที่น่ารักของหนู Smiley
รักและชื่นชมพี่ติ๊กเสมอค่ะ Smiley
พี่ติ๊กคือไอดอลที่แท้จริง Smiley


2.รู้สึกผิดหวังที่วงดนตรีนี้ถือเป็นวงน้องสาวของญี่ปุ่น มีนิสัยแบบนี้
กล่าวคือไม่ให้ความเคารพกับคนที่เป็นรุ่นพี่ในวงการ
ที่ญี่ปุ่น รุ่นน้องค่อนข้างให้เกียรติและเคารพรุ่นพี่มาก ๆ
อ้างอิงจากที่ฉันชอบวงการบันเทิงญี่ปุ่นอย่างจริงจังมาตั้งแต่อายุ 17-18
รุ่นน้องให้ความเคารพรุ่นพี่ รุ่นพี่ให้คำแนะนำรุ่นน้อง 
เหมือนเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งที่ฉันเห็นมาโดยตลอด 10 กว่าปี
ที่ฉันชื่นชอบวงการบันเทิงญี่ปุ่น
ไอดอล บอยแบนด์และเกิร์ลกรุ๊ปของญี่ปุ่น
รวมไปถึงนักแสดง ละครและภาพยนตร์ของญี่ปุ่นด้วย 


3.รู้สึกประหลาดใจกับความคิดเห็นของคนรุ่นใหม่ที่ทำงานในวงการบันเทิง
ค่านิยมนี้ยังไม่หมดไปอีกเหรอกับคำว่าอายุเยอะแล้วต้องเล่นเป็นพ่อแม่เท่านั้น
ที่ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ หรือที่อเมริกา ดารานักแสดงอายุเยอะ ๆ 
40-50 เป็นต้นไป ก็ยังได้รับบทเด่น บทนำในละครหรือภาพยนตร์กันอยู่เลย
ในทางตรงกันข้าม ฉันกลับชื่นชอบนักแสดงที่อายุเยอะ ๆ 
ชอบที่จะดูผลงานของพวกเขา เพราะพวกเขามีอะไรให้น่าติดตาม
เหมือนกับว่าพวกเขาได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำงานมามาก
เมื่อเวลาที่พวกเขาแสดง ก็เลยทำให้คนดูรู้สึกประทับใจได้มากกว่านักแสดงรุ่นใหม่
นักแสดงรุ่นใหม่ คนดูจะได้ความสดใหม่จากพวกเขา
แต่นักแสดงรุ่นเก่า คนดูจะได้ความประทับใจจากการแสดงของพวกเขา
ฉันพูดในฐานะที่ฉันชื่นชอบเรื่องวงการบันเทิงมาตลอดชีวิต 31 ปี


อืม... แล้วก็เรื่องอื่น ๆ
The Face Men Thailand Season 2
ก็จบลงไปเรียบร้อยแล้ว ได้ชื่อผู้ชนะแล้ว
นั่นคือลูอิส ลูกครึ่งเม็กซิกัน-อเมริกัน จากทีมเมนเทอร์ซอนย่า 
ขอแสดงความยินดีด้วยย้อนหลังนะคะ Smiley
แล้วก็ไฟนอลวอร์คของเมนเทอร์คนอื่น ๆ ก็คือ
เมนเทอร์โทนี่ ไฟนอลวอร์คคือเรียวตะ คนญี่ปุ่นแท้ ๆ เลย ไม่ใช่ลูกครึ่ง
เมนเทอร์หมู ไฟนอลวอร์คมีสองคนคือ ป๊อปปี้ 
และคิม ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ


ฉันติดตามดูมาโดยตลอดนะ รายการนี้ ซีซั่นสอง
ฉันติดตามดูทุกตอนไม่ต่างจากซีซั่นแรกเลย
โจทย์แคมเปญสนุกและยากกว่าซีซั่นแรก โดยรวมแล้วสนุกดี Smiley
แต่รู้สึกเสียดายนิดหน่อยที่ซีซั่นนี้ไม่มีบ้านอาร์ทิมิส เหมือนซีซั่นแรก
น่าจะมีรายการที่รวม ๆ ของซีซั่นสองให้มากกว่านี้
จะได้รู้จักได้มากกว่านี้ 
ถ้าเปรียบเป็นจานอาหาร
ซีซั่นแรก คือจุใจมาก ให้เยอะมาก 55555555555555
ซีซั่นสอง คือให้น้อยไปหน่อย ไม่อิ่ม Smiley


ละครช่วงนี้ ฉันดูเรื่อง"ซิ่นลายหงส์"
กับเรื่อง"ขุนปราบดาบข้ามภพ" Smiley
สนุกดีนะ อย่างเรื่องขุนปราบดาบข้ามภพ น้องกั้งเล่น สนุกดี 
ดูเพลิน ๆ คลายเครียดดี น้องตั้มก็แสดงได้ตลกดี ฉันขำตลอดเลย
ชอบเวลาที่ไปอยุธยา ได้เห็นบรรยากาศ แล้วอยากไปบ้าง 
ส่วนเรื่องซิ่นลายหงส์ก็สนุกดี อาจจะเน้นดราม่า
แต่ก็ได้ความคลาสสิคของละครไทย ใบเตยแสดงดี
พี่พีท หล่อมากกกกกกกกกกกกกกก รักพ่อเจ้า Smiley
พี่นุสบา พี่ตอง ภัครมัย สวยมาก Smiley
ใกล้จะจบแล้วเรื่องนี้ ถึงตอนท้ายเรื่องแล้ว


เรื่องเพลง อืม... พี่แบงค์กลับมารวมวงกับพี่ ๆ วง Clash แล้ว
ฉันชอบเพลงเร็วมากกว่าเพลงช้า ชอบเพลง"ใจเย็นเย็น"มากกว่า
วง Zeal เพลงเพราะดี"เจ็บน้อยที่สุด" 
สองวงนี้ เป็นวงร็อคที่มีตั้งแต่สมัยที่ฉันยังเป็นวัยรุ่น 15-16 โน่น 
ดีใจนะที่ตอนนี้ พี่ ๆ ก็ยังมีผลงานเพลงให้ฟังกันอยู่ 
เพลงเจ็บน้อยที่สุด ได้พี่แอฟ ทักษอรมาเล่นเอ็มวีให้ สวยมาก
พี่แอฟสวยมาก สื่ออารมณ์ออกมาได้ดี Smiley
ส่วนพี่พลอย อีกเอ็มวีนึง เพลง"20 ตุลา"ของซิลลี่ฟูลส์
พี่พลอยแสดงดีอยู่แล้ว สไตล์แบบนี้ เนื้อเรื่องแบบนี้
การแสดงแบบนี้ต้องพี่พลอยเลย Smiley


ส่วนเรื่องฟุตบอล โอ๊ยยยย ทำไมเรื่องมันเยอะแบบนี้ 5555555555 Smiley
บัลลงดอร์ 2018 คนที่ได้คือ"ลูก้า โมดริช"
ก็เป็นไปตามที่คาดไว้นั่นแหละ
เสียใจนิดหน่อยที่เพื่อนโด้ของฉันไม่ได้รับรางวัลนี้
แต่ไม่เป็นไร ปีหน้าก็สู้ใหม่ พยายามกันใหม่นะเพื่อนโด้ Smiley
ส่วนอาซาร์ ต้องยิงให้ได้เยอะ ๆ จะได้มีลุ้น
รักมากนะคะ ที่รัก (อิอิ) Smiley Smiley


ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกส์รอบ 16 ทีม ก็จับคู่เรียบร้อยแล้วนะ
น่าดูเกือบทุกคู่ ลุ้น ๆ Smiley


ยูโร 2020 รอบคัดเลืือก ก็แบ่งกลุ่มเรียบร้อย
ปีหน้า เดือนมีนา ถึงจะเริ่มแข่ง เก็บคะแนน


ส่วนของไทย บอลไทย
ก็เดือนหน้านี้ เอเชียนคัพ 
ส่งชุดใหญ่ลงมาแล้ว ก็มีตัวหลัก ๆ เท่าที่ฉันเห็นก็
น้องเจ ชนาธิป แล้วก็ อุ้ม ธีราทร เป็นต้น
ก็ติดตามให้กำลังใจกันได้ 
ฉันก็จะเป็นกำลังใจให้เสมอเช่นกัน Smiley
ทีมชาติไทย ไม่เชียร์ไทย แล้วจะให้ไปเชียร์ใคร 
จริงมั้ย? 


แล้วก็... เรื่องอะไรอีก??
เอ้อ!! เกือบลืมเลย เรื่องนางงาม
มิสยูนิเวิร์ส 2018 จัดที่ไทยนะ การประกวดจัดขึ้นที่ไทย 
นางงามจากประเทศไทยของเรา ทำได้เพียงแค่ติด 1 ใน 10 เท่านั้น
รางวัลชุดประจำชาติ เป็นของนางงามจากประเทศลาว
ตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส 2018 คือนางงามจากประเทศฟิลิปปินส์
ส่วนรองมิสยูนิเวิร์ส คือ นางงามจากประเทศแอฟริกาใต้
และรองอันดับสอง คือ นางงามจากประเทศเวเนซุเอลา


แล้วก็ อีกเวทีนึง
มิสเวิลด์ 2018 จัดขึ้นที่ประเทศจีน
ตำแหน่งมิสเวิลด์ 2018 คือนางงามจากประเทศเม็กซิโก
ส่วนนางงามจากประเทศไทยของเรา ได้ตำแหน่งรองชนะเลิศ
สวยและเก่งมากค่ะ Smiley


มีเรื่องอะไรอีก? หมดยัง น่าจะหมดแล้วเนอะ Smiley


เรื่องสภาพอากาศ
ช่วงที่ฉันเป็นหวัด ป่วย ไม่สบาย อากาศจะมีความเย็น มีหนาวนิด ๆ
แต่ตอนนี้ อากาศร้อนแล้ว แดดจ้าเลย


ไวเนอะ อีก 9 วัน ก็หมดปี 2018 แล้ว
เริ่มต้นใหม่กับปีใหม่ 2019
วันเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว 


ต่อให้วันเวลามันจะผ่านไปอย่างรวดเร็วแค่ไหน
แต่ความทรงจำของฉันมันก็หยุดลงที่เดิมนั่นแหละ
คือปี พ.ศ.2530-2540
ยังยืนยันคำเดิมว่า"เป็นช่วงเวลาที่ฉันมีความสุขที่สุดแล้วในชีวิต"
ขอบคุณผู้คนและสิ่งต่าง ๆ ในช่วงเวลาเหล่านั้น
ฉันจะจดจำเอาไว้ไปจนถึงวันสุดท้ายของชีวิต Smiley



Facebook
Twitter


free counters




Create Date : 22 ธันวาคม 2561
Last Update : 22 ธันวาคม 2561 16:19:54 น. 0 comments
Counter : 405 Pageviews.

somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.