Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2561
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
4 กุมภาพันธ์ 2561
 
All Blogs
 
4 กุมภาพันธ์ 2018 บุตะกับขาว(ทำหมันแมวตัวผู้)






๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑ // 2018年2月4日 // February 4, 2018


เมื่อวาน เป็นหวัด Smiley


เป็นหวัดที่จมูก
น้ำมูกไหล


การเป็นหวัดสำหรับฉัน แบ่งเป็น 2 แบบ
แบบที่หนึ่งคือเป็นหวัดที่จมูก
แบบที่สองคือเป็นหวัดที่คอ


ครั้งนี้ เป็นหวัดที่จมูก
คือน้ำมูกไหล แต่ไม่เจ็บคอ
ถ้าเป็นหวัดแบบนี้ สามารถกินน้ำเย็นหรือน้ำแข็งได้
ทรมานน้อยกว่าเป็นหวัดที่คอ


แต่ว่าเป็นหวัดที่จมูก จะรู้สึกรำคาญ
เพราะมีน้ำมูกไหลตลอดเวลา Smiley


แต่ว่า วันนี้ก็เริ่มจะหายแล้ว
ไม่ค่อยมีน้ำมูกแล้ว Smiley


คาดว่าพรุ่งนี้ก็น่าจะหายเป็นปกติ 


ช่วงนี้ติดของทอด ของย่าง
ไม่เอาแล้ว กินมาก ๆ มันก็อันตราย มันไม่ดีต่อร่างกาย
ถ้านาน ๆ กินที ก็คงจะได้ 
ไม่ใช่กินบ่อย ๆ แบบนี้
เพราะฉะนั้นต้องเลิก ต้องงด ช่วงนี้ต้องงด!! Smiley



จะถ่ายรูปแมวตัวผู้ที่ทำหมันมาให้ดูเยอะ ๆ
แมวก็ไม่เคยให้ความร่วมมือเลย Smiley
หนีตลอด Smiley


นี่คือขาว 



และนี่คือบุตะ



ตอนนี้ก็ ผ่านมาจนจะครบหนึ่งอาทิตย์แล้ว สำหรับการพาไปทำหมัน
หมอบอกว่าไม่ต้องพาไปตัดไหมใด ๆ ทั้งสิ้น
และไม่ต้องกินยาอะไร
แค่ทาเบตาดีนก็พอ 4-5 วันก็หายแล้ว


ฉันไม่ได้ทายาอะไรให้พวกมันเลย
เพราะพอทาเบตาดีนไป มันก็ไม่ยอมให้ทา ไม่ให้ความร่วมมือ
หนีแม่ตลอด Smiley
ตัวก็ใหญ่ ตัวหนัก หนักเกือบห้าโลอ่ะ อุ้มแต่ละครั้งก็เหนื่อย


แมวของฉัน ถึงแม้จะเป็นแมวไทยทั่ว ๆ ไป
แต่พวกมันก็ตัวอ้วน ตัวใหญ่ ไม่ใช่เป็นแมวที่ผอมโซ 


ลูก ๆ ของฉัน อ้วนกันหมด 
แต่ฉันกลับกลายเป็นผอมลง 555555555555555555
วัน ๆ ไม่ค่อยได้กินอะไร จะกลายเป็นคนขาดสารอาหารอยู่แล้วเนี่ย Smiley
แต่พวกแมวนั้นได้กินดีอยู่ดี 5555555555555555555 Smiley


ขาวกับบุตะ ไม่ยอมให้ฉันทาเบตาดีน
จะดูไข่ ก็ไม่ให้ดู
แล้วพอฉันทาเบตาดีนให้ ก็เลียเบตาดีน
ฉันก็เลย... ไม่ทาแล้ว 
ปล่อยแบบนั้นแหละ
เพราะตอนทองเข้ม ฉันก็แทบไม่ได้ทาเบตาดีนอะไรให้มันเลย


แมวตัวผู้ ไม่เหมือนแมวตัวเมีย
แมวตัวผู้ หลังจากที่ทำหมันแล้ว กลับบ้านมา
พักฟื้นแค่วันสองวัน ก็เหมือนเดิมแล้ว เหมือนปกติเลย
สภาพเหมือนไม่ได้ไปทำอะไรมาเลย 55555555555555555
คือกระโดด เล่น ทำอะไรเหมือนเดิมหมดเลย
ฉันเองก็ไม่ค่อยจะกังวลอะไรเกี่ยวกับตัวผู้มากนัก 
ไม่เหมือนตัวเมีย 
ตัวเมีย ฉันกังวลมาก


แมวตัวเมีย กลับบ้านมา นอนซมเลย
กว่าจะฟื้นอย่างเต็มที่ ก็ใช้เวลานาน ใช้เวลาข้ามคืน
คือกลับบ้านมา นอนอย่างเดียวเลย นอนร้อง ละเมอ
กินน้ำนิดหน่อย แล้วก็นอนต่อ
อาหารก็ไม่กิน ไม่ฉี่ ไม่ทำอะไรเลย
หลับ ๆ ตื่น ๆ ตลอดทั้งคืน
สภาพน่าสงสารมาก ฉันเห็นทีไร ใจจะขาดทุกที


ฉันคิด..."เป็นตัวเมีย ลำบากจริง ๆ"
คนที่เป็นผู้หญิง ก็ยังลำบากกว่าผู้ชายเลย
นับประสาอะไรกับหมาแมว 


ก็เพราะเป็นแบบนั้น เพราะผู้หญิง เพราะตัวเมีย
ดูท่าทางน่าสงสาร ดูท่าทางจะลำบาก
ฉันเลยรักอะไรที่เป็นตัวเมียมากกว่าตัวผู้ 
ฉันไม่ผิดใช่มั้ย? ถ้าฉันจะลำเอียง
เพราะฉันเองก็เป็นผู้หญิง Smiley


คือฉันกล้าพูดเลยว่า"ถ้าฉันมีลูก ฉันรักลูกสาวมากกว่าลูกชาย"


เพราะว่า... ขนาดกับสัตว์เลี้ยง ฉันยังรักตัวเมียมากกว่าตัวผู้เลย
คือ.. เห็นแล้วมันน่าสงสารอ่ะ Smiley


อย่างแมวตัวเมียที่ไปทำหมัน กว่าจะหายก็นานเป็นอาทิตย์เลย
ต้องดูแลอย่างดี ต้องจำกัดพื้นที่คือให้อยู่แต่ในกรง
เพื่อไม่ให้แมวกระโดดโลดเต้นอะไรมากมายนัก จนกว่าแผลจะหายดี
ต้องป้อนยา ต้องกินยาให้ครบ ต้องพาไปตัดไหม
หลังจากตัดไหมแล้ว ก็ยังต้องแปะผ้าพันแผลไปอีกประมาณ 2-3 วัน
บอกเลยว่าการดูแลแมวตัวเมียที่ทำหมันนั้น เหนื่อยมาก 
ตัวผู้นี่บอกเลยว่าสบาย แค่สองวัน เขาวิ่งเล่นซนเหมือนเดิมแล้ว Smiley


แล้วก่อนทำหมัน ฉันใจจะขาดมาก
สำหรับตัวเมีย ฉันกังวลและเป็นห่วงมาก กลัวไปหมด คิดไปต่าง ๆ นานา
สำหรับตัวผู้ ก็กังวลบ้าง แต่ไม่มาก เพราะเป็นการผ่าตัดข้างนอก
แต่ตัวเมีย ผ่าตัดข้างใน เปิดช่องท้อง ฉันกลัวมาก ฉันสงสารตัวเมียมาก
คงจะเจ็บ ฉันสงสาร นี่พูดแล้วก็น้ำตาคลอ Smiley
แต่เพราะความจำเป็น ฉันก็เลยต้องพาพวกมันไปทำหมัน


สรุปว่า... ตอนนี้ฉันมีประสบการณ์การทำหมันแมวทั้งหมด 6 ตัว Smiley
แบ่งเป็น ตัวผู้ 3 ตัวและตัวเมีย 3 ตัว
ยังเหลืออีก 4 ตัวคือตัวผู้ 3 ตัวและตัวเมีย 1 ตัว



อืม... เตรียมตัวไปนอนดีกว่า
พรุ่งนี้อาจจะมาเขียนใหม่นะ Smiley



อยากมีผัวญี่ปุ่นจัง Smiley Smiley
มันเกี่ยวอะไรกับที่เขียนมาทั้งหมด? 5555555555555555555
มันไม่เกี่ยวหรอก แค่อยากบอกเฉย ๆ อ่ะ Smiley
Smiley




Facebook
Twitter


free counters




Create Date : 04 กุมภาพันธ์ 2561
Last Update : 8 พฤษภาคม 2561 23:37:54 น. 0 comments
Counter : 714 Pageviews.

somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.