Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2561
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
17 พฤศจิกายน 2561
 
All Blogs
 
17 พฤศจิกายน 2018 เราเป็นเพื่อนกันมานานแล้ว 13 ปี




๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ // 2018年11月17日 // November 17, 2018


วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของไจแอนท์ หมาสุดที่รักของฉัน 
อายุครบ 13 ปีแล้ว เย้ๆๆๆ Smiley Smiley


ขอให้แอนท์มีความสุขมาก ๆ
อยู่ด้วยกันไปนาน ๆ นะ 
รักแอนท์ที่สุด Smiley


ฉันเลี้ยงแอนท์มาตั้งแต่ที่ฉันอายุ 18 ปี จนถึงตอนนี้ก็อายุ 31 แล้ว
ฉันรักแอนท์มาก แอนท์เป็นหมาที่น่ารัก ว่านอนสอนง่าย ไม่ดื้อ เลี้ยงง่าย
ขอให้แอนท์อยู่เป็นเพื่อนกับฉันแบบนี้ไปนาน ๆ Smiley
เราเป็นเพื่อนกันมานานแล้ว 13 ปี ไม่ใช่เวลาน้อย ๆ
แอนท์เป็นเพื่อนที่ดีสำหรับฉันเสมอมา Smiley


ฉันพูดคุยกับแอนท์ แอนท์รับฟังฉันเสมอ
ถึงแม้แอนท์จะช่วยอะไรฉันไม่ได้ แต่แอนท์ก็ไม่เดินหนีฉัน
ไม่เคยทิ้งให้ฉันต้องรู้สึกว่าฉันโดดเดี่ยว Smiley
ฉันชอบไปร้องเพลงให้แอนท์ฟังเสมอ แอนท์ก็ฟัง Smiley 5555555555555


13 ปี เราผ่านช่วงเวลาทุก ๆ อย่างมาด้วยกัน
ทั้งช่วงเวลาที่มีความสุขและช่วงเวลาที่ยากลำบาก
เช่น ตอนปี 2011 ที่น้ำท่วม เราก็เดินลุยน้ำด้วยกัน
หรือเมื่อก่อน สมัยที่แอนท์หนุ่ม ๆ แอนท์มักจะกลัวพลุ กลัวประทัด
ฉันก็จะไปอยู่ในห้องกับแอนท์เสมอ คอยปลอบให้แอนท์ไม่กลัว Smiley
แต่ตอนนี้ แอนท์ไม่กลัวแล้ว
สงสัยเป็นเพราะแอนท์แก่แล้ว ก็เลยปลง 555555555555555555 Smiley


วันนี้ตั้งใจว่าจะถ่ายรูปแอนท์มาให้ดู แต่แอนท์ก็ไม่เคยอยู่เฉย ๆ เลย
ก็เลยถ่ายรูปลำบาก Smiley
แต่มีคลิปวีดิโอที่ฉันถ่ายเอาไว้นะ ฉันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ให้แอนท์ Smiley




ฉันเคยอ่านมาว่าอายุเฉลี่ยของหมาคือประมาณ 15-16 ปี
ตอนนี้แอนท์ก็ 13 ปีแล้ว นั่นก็หมายความว่าใกล้แล้ว ฉันไม่อยากให้ถึงวันนั้นเลย
ถ้าเป็นไปได้ ถ้าแอนท์จะอยู่ถึง 20 ปี ฉันก็จะดีใจมาก


ฉันรักแอนท์ Smiley
ชีวิตฉันในตอนนี้ก็มีแค่หมากับแมวที่เลี้ยงไว้นี่แหละ 
ทุกวันนี้ ฉันมีความสุขก็เพราะพวกมัน
ฉันอยากมีชีวิตอยู่ต่อไปเรื่อย ๆ ก็เพราะพวกมัน 
อยู่เพื่อดูแลและปกป้องพวกมัน
แค่นี้ชีวิตฉันในตอนนี้ก็มีความหมายแล้ว Smiley


ฉันไม่มี"คนที่รัก"เพราะพ่อกับแม่บุญธรรมของฉัน เขาสองคนก็จากฉันไปแล้ว จากไปนานมาก
ฉันก็มีแค่หมากับแมวเท่านั้นในตอนนี้
ไม่มีอะไรสำคัญไปมากกว่านี้แล้ว สำหรับฉัน 


อืม... ถ้าหากว่า"หมากับแมว"เป็นเหตุผลที่ทำให้ฉันอยากมีชีวิตอยู่ต่อไป
แต่ถ้านอกจากหมากับแมวแล้ว ถ้าเป็นคนล่ะ? บุคคลใดที่จะทำให้ฉันอยากจะมีชีวิตอยู่ต่อไป
หนึ่งก็คงเป็น Yamapi 
สองก็คงเป็น นักฟุตบอลระดับโลก 55555555555555555
อยากมีชีวิตอยู่ต่อไปเพื่อดูฟุตบอล Smiley
ฟังดูมันอาจจะเป็นเรื่องที่ไร้สาระ
แต่มันก็เป็นความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ ของฉันในตอนนี้


"อยู่เพื่อทำตามความฝันและความตั้งใจของตัวเองเหรอ?"
อืม... ก็อยากจะเป็นแบบนั้นนะ แต่มองดูความเป็นจริงแล้ว 
ฉันก็ทำได้แค่นี้ เพราะฉันมันเป็นคนไม่เอาไหน Smiley
ฉันก็เลยไม่อยากที่จะเพ้อฝันอะไรที่มันเกินตัว
มองความเป็นจริง อยู่กับความเป็นจริง เพราะเราก็เป็นได้แค่นี้ ทำได้แค่นี้ 
อีกอย่าง ฉันก็แก่แล้วด้วยเนอะ 31 แล้ว
ถึงแม้ใครหลายคนอาจจะพูดว่า อายุเป็นเพียงตัวเลข
แต่ว่า... เลข 3 มันก็เริ่มแก่แล้วนะ ความจริงมันก็คือความจริง ฉันก็ต้องยอมรับมัน Smiley


"อยู่เพื่อเป็นกำลังใจให้ใครสักคนเหรอ?"
ฉันไม่มีหรอก ในเวลานี้ บนโลกใบนี้ ฉันไม่มีใคร
เมื่อก่อน ฉันอาจจะอยู่เพื่อเป็นกำลังใจให้พ่อกับแม่บุญธรรมของฉัน
แต่ว่าตอนนี้ เขาสองคนก็จากไปแล้ว ฉันก็ไม่ต้องเป็นกำลังใจให้ใครอีกแล้ว
ฉันไม่ได้อยู่เพื่อเป็นกำลังใจให้ใครมา 10 กว่าปีแล้ว
นอกจากพ่อกับแม่แล้ว ก็ไม่มีใครที่จะมีฉันไว้ในใจหรอก 


"อยู่เพื่อทำประโยชน์ เพื่อทำสิ่งดี ๆ เหรอ?"
ฉันก็อยากจะทำแบบนั้นให้ได้นะ แต่ว่า...ในเวลานี้ ฉันก็ทำได้แค่นิด ๆ หน่อย ๆ
ไม่ใช่เรื่องที่ยิ่งใหญ่หรือมีผู้คนให้ความสนใจอะไร
เพราะฉันมันก็มีแค่นี้ เป็นแค่คนธรรมดา ๆ ก็ทำได้แค่นี้แหละ
แต่ว่าถึงแม้ฉันจะทำประโยชน์หรือทำดีได้แค่นี้
แต่ฉันก็ไม่ทำเรื่องเดือดร้อนหรือเรื่องที่ไม่ดีนะ 



ฉันถึงบอกไงว่า ทุกวันนี้"ฉันอยู่เพื่อหมาแมวของตัวเอง"
และก็อยู่เพื่อความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ ของตัวเอง
คอยติดตามข่าวสาร ผลงานของยามะพี
คอยติดตามข่าวสารเกี่ยวกับเรื่องฟุตบอล 
แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว ชีวิต 
ความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ 
เพียงแค่นี้ก็ทำให้ฉันอยากจะตื่นขึ้นมาทุก ๆ วันแล้ว Smiley



Facebook
Twitter


free counters




Create Date : 17 พฤศจิกายน 2561
Last Update : 17 พฤศจิกายน 2561 16:22:22 น. 0 comments
Counter : 276 Pageviews.

somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.