Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2561
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
20 พฤศจิกายน 2561
 
All Blogs
 
20 พฤศจิกายน 2018 ฟุตบอล




๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ // 2018年11月20日 // November 20, 2018


ยูฟ่าเนชั่นส์ลีก ฤดูกาล 2018-2019
เบลเยียม ก็ไม่ได้เป็นแชมป์กลุ่ม แต่ก็ยังอยู่ในลีกเออยู่
ส่วนเยอรมนี ตกชั้นไปอยู่ลีกบีเรียบร้อยแล้ว
โปรตุเกส ถึงแม้โด้ไม่ได้เล่น ก็สามารถเป็นแชมป์กลุ่มได้ Smiley
ฝรั่งเศส แชมป์ฟุตบอลโลก 2018 แต่ก็ไม่ได้เป็นแชมป์กลุ่ม
ส่วนโครเอเชีย รองแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 แต่ก็ตกชั้นไปอยู่ลีกบี


แชมป์กลุ่มตอนนี้มี สวิตเซอร์แลนด์, เนเธอร์แลนด์, โปรตุเกส, อังกฤษ


อย่างเบลเยียมกับสวิตเซอร์แลนด์ คะแนนเท่ากันนะ
แต่แต้มได้เสีย สวิตเขามีเยอะกว่า
เช่นเดียวกับเนเธอร์แลนด์ คะแนนเท่ากันกับฝรั่งเศส
แต่แต้มได้เสียเยอะกว่า ก็เลยได้เป็นแชมป์กลุ่ม


เสียใจมากเลยที่ทีมที่ตัวเองรัก ผลที่ออกมาไม่เป็นดั่งที่หวัง
หนึ่งคือเยอรมนี ตกชั้นไปอยู่ลีกบี
สองคือเบลเยียม ไม่ได้เป็นแชมป์กลุ่ม


ก็ไม่เป็นไร ปีหน้าเอาใหม่ สู้ใหม่ Smiley
ปีหน้า น่าจะเป็นการแข่งรอบคัดเลือกฟุตบอลยูโรมั้ย
ไม่แน่ใจเหมือนกัน
ฉันก็ไม่ได้รู้ดีอะไรขนาดนั้น 5555555555555555
รู้แค่เปลือก ๆ Smiley


แมตช์ยูฟ่าเนชั่นส์ลีกที่ผ่านมา 
คู่ของเบลเยียมกับสวิตเซอร์แลนด์
ฉันคิดมาโดยตลอดว่าเบลเยียมต้องทำได้ ต้องชนะ ต้องเป็นแชมป์กลุ่ม
แต่สุดท้าย ผลก็คือไม่ได้
แพ้อย่างราบคาบ 5-2 Smiley
ตอนแรกนำอย่างไว 2 ประตู
โดยธอร์แกน(น้องชายของเอเดน อาซาร์)เป็นคนยิง
ฉันก็วางใจแล้วนะ สบายใจแล้ว นึกว่าจะชนะแบบไม่ต้องลุ้นอะไร
ที่ไหนได้ จุดเปลี่ยนมาอยู่ตรงที่การเสียลูกจุดโทษ 
โดยกูร์ตัวส์(โกลคีปเปอร์)นี่แหละ เป็นคนทำให้ได้ลูกจุดโทษ
ไม่แน่ใจเหมือนกันนะ มันชุลมุนกันอยู่ตรงหน้าโกลนี่แหละ


พอสวิตเซอร์แลนด์ได้ประตูจากลูกจุดโทษเท่านั้นแหละ
คราวนี้บุกแหลก กระหน่ำมาเลยครับ Smiley
ครึ่งแรกไม่พอ มาครึ่งสองอีก 
โดนไปสิ 5 ประตู Smiley
เบลเยียมก็เล่นเหมือนอ่อนเพลียยังไงก็ไม่รู้ 
มีเล่นดีอยู่แค่กองหน้า เอเดน(ผัวฉัน Smiley อิอิ)
ธอร์แกน(น้องสามี)
แล้วก็คนตัวเล็ก ๆ ที่อายุรุ่นฉัน ดรีส์ เมอร์เท่นส์ 
ส่วนกองกลาง กองหลัง โกล ดูเหมือนเหนื่อย ๆ ดูเหมือนยังไม่ตื่น
กูร์ตัวส์ก็ยืนนิ่งเลย เหมือนไม่มีสมาธิ
แต่ก็น่าเห็นใจเบลเยียม เพราะว่าขาดตัวหลัก ๆ อยู่หลายคนนะ
โดยเฉพาะ เดอบรอยน์ กับ ลูกากู


ส่วน"เอเดน อาซาร์"สามีของฉัน ก็เต็มที่ตลอดอยู่แล้ว
ทุ่มเททุกแมตช์ น่ารัก รักสามี Smiley
เขาเป็นกัปตันทีมชาติที่น่ารักดีนะ ใจเย็นดี 
เท่าที่ดู ๆ มา ก็ไม่วู่วาม มีความนิ่งกับสถานการณ์ที่บีบคั้น Smiley
อันนี้สำหรับทีมชาติเท่านั้นนะ ในลีกก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน
แต่ก็ไม่ค่อยเห็นว่าอาซาร์จะมีปัญหากับใครนะ
ดู ๆ แล้วท่าจะเป็นคนเฟรนลี่ สนุกสนาน อารมณ์ดี


เสียใจก็ตรงที่ว่า เป็นแชมป์กลุ่มอยู่ดี ๆ ก็กลับกลายเป็นว่าต้องตกเป็นรอง
แล้วที่ผ่านมา ก็ไม่ได้แพ้ใครมาหลายแมตช์แล้ว
ตั้งแต่แพ้ฝรั่งเศสครั้งนั้น ก็ไม่ได้แพ้ใครอีกเลย มีแต่ชนะกับเสมอ
สุดท้ายก็มาแพ้สวิตเซอร์แลนด์จนได้ Smiley
ทั้งที่ขอแค่เสมอ ก็ได้เป็นแชมป์กลุ่มแล้ว แต่ก็ทำไม่ได้
แต่ก็ไม่เป็นไรนะคะ ปีหน้าก็เอาใหม่ พยายามกันใหม่!! Smiley
ถึงฉันจะเสียใจ แต่ก็ไม่ผิดหวังในทีมเบลเยียมค่ะ Smiley
(ถามคำเดียว"มึงเป็นคนเบลเยียมเหรอส้ม??"55555555555 Smiley)



ส่วนเยอรมนี ตอนเดือนที่แล้ว ฉันมีความหวังมาก
ไม่ได้หวังว่าจะได้แชมป์กลุ่มนะ เพราะมันหมดหวังไปแล้ว Smiley
ฉันหวังแค่ว่าเยอรมนีจะไม่ตกชั้น ไปอยู่ลีกบี
สุดท้าย พอมาเดือนนี้ พอรู้ว่าฝรั่งเศสแพ้เนเธอร์แลนด์
จบเลย เยอรมนีตกชั้นทันที Smiley
แต่ก็ยังคิดในแง่ดีอยู่ ตั้งความหวังเอาไว้อยู่ว่า
"ไม่เป็นไร ตกชั้นก็ไม่เป็นไร งั้นขอแมตช์นี้ให้ชนะสักทีเถอะ!!"
จะได้กู้หน้า กู้ศักดิ์ศรีแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2014 ให้กลับมาอีกครั้ง
แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นอย่างที่หวัง Smiley


คู่ของเยอรมนีกับเนเธอร์แลนด์ ผลคือ 2-2 
เสมอ Smiley  Why? 
ทั้งที่นำมาตลอด นำมา 2 ประตู คือเด็ก ๆ รุ่นใหม่เป็นคนยิง
จนกระทั่งจะจบเกมส์อยู่แล้ว เหลืออีกแค่ไม่ถึงสิบนาทีด้วยซ้ำ
ดันมายิงประตูตีเสมอจนได้ Smiley
ทรมานจิตใจฉันมาก จะดีใจอยู่แล้วนะ สุดท้ายก็กลับมาเสียใจอีกแล้ว


ปีหน้า ฟุตบอลยูโรรอบคัดเลือก
ต้องพยายามให้มากกว่านี้นะคะ!! Smiley
แล้วก็... ถึงแม้จะตกชั้นไปอยู่ลีกบีแล้ว 
ครั้งหน้า ก็ต้องทำให้ตัวเองกลับมาอยู่ลีกเอให้ได้นะคะ
กลับมายิ่งใหญ่เหมือนเดิมให้ได้ 
จะบอกว่าฉันไม่ผิดหวัง มันก็พูดได้ไม่เต็มปาก 
แต่ยังไงก็จะเป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ 
Smiley
(ขอถามตัวเองอีกครั้ง"เป็นคนเยอรมันเหรอ?"5555555555 Smiley)


ในส่วนของผัวเยอรมันของฉัน มีอยู่สองคน
"โทนี่ โครส"กับ"มานูเอล นอยเออร์" Smiley


แมตช์นี้"โทนี่ โครส"ก็ทำหน้าที่แอสซิสต์ลูกนึงนะคะ 
ผัวก็ยังเป็นกองกลางที่เก่งเสมอค่ะ Smiley
รักและภูมิใจในตัวของสามีมาก ๆ Smiley (อิอิ)
คิดอะไรไม่ออก บอกโครส เดี๋ยวโครสทำให้ 55555555555555
ทำทุกอย่างอ่ะในทีมชาติ เตะมุม เตะฟรีคิก ยิงจุดโทษ
จ่ายบอล แอสซิสต์ สกัดบอล ตัดเกมส์คู่ต่อสู้ 
เป็นกัปตันทีม ก็เคยเป็นมาแล้วนะ 
เหลืออย่างเดียวที่ไม่ได้ทำคือเป็นผู้รักษาประตู Smiley
แล้ว"โทนี่ โครส"เมื่อลงเล่นแล้ว จะเล่นครบเวลา 90 นาทีทุกแมตช์
มารับใช้ทีมชาติตลอด ใช้งานง่าย 
แล้วฉันชอบที่เขาเป็นคนที่น่ารัก มาเพื่อเล่นบอลจริง ๆ
ไม่ค่อยมีเรื่องมีราวกับใคร ไม่แอคติ้งการแสดงอะไรเว่อร์ ๆ Smiley
โดนชนล้ม ก็ลุกขึ้นมา แค่นั้น
ไม่แอคติ้งเว่อร์ ๆ ไม่ได้อยากมีซีน 
จะว่าไปก็สงสารสามีเหมือนกัน เพราะกับทีมชาติก็มีแต่ผลแพ้กับเสมอ
ส่วนในลีกที่ผ่านมาก็สั่นคลอนไปเยอะ เพราะแพ้บ่อย 
ก็ขอเป็นกำลังใจให้สามีนะคะ Smiley


สามีเยอรมันคนต่อไปของฉัน"มานูเอล นอยเออร์"Smiley
อดีตผู้รักษาประตูอันดับหนึ่งของโลก 
ต้องบอกว่าเป็นอดีต เพราะตอนนี้ก็ไม่ใช่แล้ว
ตั้งแต่หยุดพักไปหนึ่งปี พี่นอยเออร์ของฉันก็ไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไหร่แล้ว
ไม่ได้เป็นโกลคีปเปอร์ที่นักเตะหลายคนต่างเกรงกลัวอีกต่อไป
ทุกคนมีความมั่นใจที่จะยิงผ่านมือของนอยเออร์
ไม่เหมือนเมื่อก่อน ที่สามีของฉัน มีความแม่นยำ มีสมาธิ มีพาวเวอร์ มีความไว
สกัดบอลได้ตลอด ใคร ๆ ก็ต่างเกรงกลัว เกรงขาม 
คู่ต่อสู้ต่างผิดหวังและหัวเสีย
เพราะเมื่อยิงไปแล้ว ส่วนใหญ่นอยเออร์ก็รับได้ตลอด สกัดได้เสมอ 
แต่มาตอนนี้ ปัจจุบันนี้ ยิงมาเหอะ เป็นประตูเกือบทุกลูกอ่ะ Smiley
สงสารผัวมาก ทั้งกับทีมชาติและในลีก
แพ้กับเสมอ ตลอดเลย สงสารผัวอ่ะ
พยายามต่อไปนะคะ สู้ต่อไป
กลับมาเป็นผู้รักษาประตูที่เก่งที่สุดเหมือนเดิมให้ได้ Smiley



สรุปว่าแชมป์กลุ่มของยูฟ่าเนชั่นส์ลีก ลีกเอ ก็ตามที่บอกไปในข้างต้น
สำหรับฉันคือไม่น่าสนใจเลย Smiley
ยกเว้น เพื่อนโด้จะกลับมาเล่น Smiley



วันนี้พูดแต่เรื่องฟุตบอล Smiley (อิอิ) 
ก็คนมันชอบไปแล้วนี่หน่า ให้ทำไง Smiley


ส่วนฟุตบอลทีมชาติไทย ชิงแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ
ฉันก็ดูอยู่นะ บางวันดูไม่ทันก็ดูย้อนหลัง ดูเฉพาะทีมชาติไทยเท่านั้น
ที่เว็บช่อง 7 น่ะ เข้าไปดูกันได้ เขาก็มีย้อนหลังให้ดู
ตอนนี้ ไทยเราก็คะแนนอยู่ที่อันดับหนึ่งของกลุ่ม
ก็ติดตามเชียร์และให้กำลังใจกันได้ 
พรุ่งนี้ก็มีแมตช์การแข่งขันกับฟิลิปปินส์ ก็เป็นแมตช์ที่น่าสนใจ
เพราะว่าคะแนนเท่ากัน แต่ว่าแต้มได้เสียเราเยอะกว่า
ก็ลุ้นให้แมตช์ของวันพรุ่งนี้ ให้เราชนะเขาให้ได้ก็พอ
สู้ ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ Smiley


ของไทยเรา ไม่มีหล่อ ๆ เลย
เซ็ง ฉันก็เลยไม่มีสามีไทยที่เป็นนักฟุตบอลเลย 5555555555555
ส่วนใหญ่ สามีของฉันที่เป็นนักฟุตบอลก็จะมีแต่นักฟุตบอลยุโรป Smiley
น้อยมากที่จะมีทวีปอื่น ทวีปอเมริกา ยังมีอยู่ไม่กี่คนเอง Smiley
ส่วนใหญ่แล้วมีแต่ยุโรป เยอะมาก (อิอิ)
ส่วนทวีปเอเชีย ไม่มีเลย ฉันไม่ชอบใครเลย ไม่มีใครหล่อถูกใจฉันเลย
คือบางคน อาจจะหล่อสำหรับคนอื่นอ่ะนะ 
แต่สำหรับฉัน คือไม่ใช่สเปคฉันอ่ะ ฉันก็เลยไม่กรี๊ดใครเป็นพิเศษ
ไม่มีเลย ไทย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไม่มีสักคน 
ฉันก็เลยต้องไปมองหาแถวยุโรป ลีกยุโรปโน่น Smiley
ถ้าเป็นเอเชีย เช่น ไทย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้
ฉันจะเน้นสามีที่เป็นดารานักร้อง นักแสดง นายแบบมากกว่า Smiley


ถามว่ามันดูบอลหรือมันดูผู้ชาย?? 55555555555555555
ก็...แหม การที่เราได้ดูผู้ชายที่เราชอบ แบบว่าตรงสเปคเรา
ถึงแม้ชีวิตจริงจะไม่มีก็เถอะ 55555555555555555
นั่นแหละ แต่การที่เราได้ดูผู้ชายที่ตรงสเปคเรา 
เตะบอล หรือเล่นละคร ร้องเพลง อะไรก็ว่าไป
มันก็อิ่มเอมใจนะ มีความสุขเล็ก ๆ หายเครียดได้ Smiley
ถึงแม้ชีวิตจริงเราจะไม่มี แต่ก็เรามีความสุขของเรา
คือเราก็ตั้งความหวังไปว่า"สักวันนึงเราต้องมีสามีแบบนี้ให้ได้!!"
ก็เพ้อไป มโนไป ตั้งความหวังไป 5555555555555555



ดึกแล้ว ไปนอนดีกว่า
ถ้าฉันเขียนผิดหรือเขียนอะไรงง ๆ ก็อย่าถือสานะ
เพราะง่วงนอน อ่อนเพลีย ปวดตามาก 
ไปนอนแล้ว วันหลังจะมาเขียนใหม่ 
โอยาสุมินะคะ Smiley



Facebook
Twitter


free counters




Create Date : 20 พฤศจิกายน 2561
Last Update : 21 พฤศจิกายน 2561 0:34:19 น. 0 comments
Counter : 353 Pageviews.

somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.