เหตุการณ์ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต คือเรื่องเล่าหลายๆเรื่อง..เมื่อเวลาผ่านไป
<<
มิถุนายน 2556
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
22 มิถุนายน 2556

วันที่รู้จักตัวเอง (ญ รัก ญ)


เก๋เป็นกลุ่มคน ญ รัก ญ ที่ทราบว่าตัวเองเป็นแบบนี้มาตั้งแต่หลายปีที่แล้ว



ขออนุญาตย้อนกลับไป...



เหตุการณ์แรกๆที่ทำให้เรียกได้ว่าเริ่มรู้จักความรักที่นำไปสู่การค้นพบตัวเองน่าจะเกิดขึ้นตอนที่เรียนชั้นมัธยม



หลายๆคนคงเคยผ่านวัยของการปลื้มอาจารย์...เก๋ก็เหมือนกัน

ตอนที่เรียนชั้นมัธยม 2 เก๋แอบปลื้มอาจารย์ผู้หญิงคนหนึ่งที่สอนวิชาภาษาไทย

อาจารย์อายุประมาณสามสิบต้นๆ  ผิวสีน้ำผึ้ง ตาคม สวยแบบคนใต้

ในตอนนั้นชอบที่จะนั่งมองอาจารย์ตอนที่สอน  ชอบฟังเสียง  ในแต่ละวันก็อยากให้มีแต่คาบเรียนภาษาไทย

 

 

จำได้ว่ามีอยู่ครั้งนึงที่อาจารย์ให้พวกเราท่องจำร้อยและร้อยกรอง แล้วก็ไปสอบที่โต๊ะอาจารย์ทีละคน

ใช้เวลาท่องจำจนขึ้นใจอยู่หลายวัน  ซ้อมท่องให้เพื่อนฟังจนมั่นใจว่าไม่มีคำไหนตกหล่น

 

พอถึงคิวสอบ...ก็เดินเข้าไปหาอาจารย์ที่นั่งอยู่

อาจารย์ส่งสัญญาณให้เริ่มได้...พร้อมกับยกแก้วน้ำชาขึ้นมาจิบ...

...เราก็มองหน้าสวยๆของอาจารย์ในขณะที่ปากก็ท่องไปแบบอัตโนมัติ

อาจารย์จิบน้ำชาเสร็จก็วางแก้วแล้วหันมาสบตา...

เหมือนโดนสะกดจิต....ในหัวตื้อขึ้นมากระทันหัน...คิดคำอะไรไม่ออกเลย

แล้วอาจารย์ก็บอกให้กลับไปท่องจำมาใหม่

ตอนนั้นต้องเข้าไปสอบซ่อมอยู่หลายรอบ

ครั้งสุดท้ายใช้วิธีก้มหน้าก้มตาท่อง จนอาจารย์เตือนให้เงยหน้ามองตรง 

ก็เลยมองตรงแบบหาวัตถุที่เป็นจุดมองที่ไม่ใช่อาจารย์

ตอนท่องจบอาจารย์แนะนำว่าให้สบตาผู้ฟัง 

ตอนนั้นไม่เข้าใจว่าทำไมแค่อาจารย์สบตาก็ทำให้เราใจเต้นแรงสมองเบลอ

 

มันคงเป็นกลไกของธรรมชาติสินะ 

ที่เมื่อช่วงเวลาของอายุ  หัวใจของเราจะเริ่มทำงานแบบที่เราไม่รู้ตัว

ทั้งๆที่ก่อนหน้าก็ไม่เคยรู้สึกแบบนั้นกับใคร

แต่ก็ข้ามขั้นไปรู้สึกกับอาจารย์ซะอย่างนั้น

ตอนนั้นปลื้มอยู่พักนึงจนทราบข่าวว่าอาจารย์จะแต่งงาน

พอทราบข่าวก็ร้องไห้คนเดียวอยู่หลายวัน

คิดกลับไปก็ขำ...จะเป็นจะตายอยู่คนเดียว...เหมือนคนกำลังอกหัก

 

 

 

ในช่วงวัยนั้นก็มีเพื่อนผู้ชายห้องข้างๆมาแสดงตัวชัดเจนว่าชอบ

ไปไหนก็คอยตาม  ซื้อขนมมาให้  เพื่อนๆก็เริ่มแซว

แต่สำหรับเราแล้วทุกอย่างที่เค้าทำทำให้เรารู้สึกไม่ชอบ

ต้องคอยหนีเพื่อนคนนี้อยู่เสมอ 

 

หลังจากนั้นอาการปลื้มอาจารย์ก็กลับมาอีกครั้ง  กับอาจารย์วิชาภาษาอังกฤษ

(เริ่มย้ายไปภาษาที่สอง)

ตอนนี้เริ่มกล้า...แอบเข้าห้องพักครูแต่เช้า...เอาดอกกุหลาบดอกนึงที่ตัดจากต้นที่บ้านมาวางบนเก้าอี้อาจารย์

แล้วก็ทำเป็นนั่งเนียนๆอยู่หน้าห้องอาจารย์ปะปนกับเด็กคนอื่นๆ  รอเวลาอาจารย์มา

แต่ครั้งนั้นค่อนข้างจะผิดพลาด  เพราะพออาจารย์มาถึงก็นั่งลงบนเก้าอี้ทับดอกกุหลาบ

เท่านั้นแหละเก๋ก็รีบเดินหนีไปเลย...ไม่อยากเห็นภาพหลังจากนั้น

เพราะเก๋ลืมไปว่าไม่ได้ตัดหนามออก

 

การปลื้มในครั้งนี้ก็ไม่ได้มีอะไรมากเท่ากับในครั้งแรก 

และเก๋ก็ยังไม่ได้เอะใจว่าคนที่แอบปลื้มทั้งสองคนเป็นผู้หญิง

 

 

 

กิจกรรมที่ชอบทำทุกครั้งที่มีเวลาว่างระหว่างที่อยู่โรงเรียนคือการแยกตัวไปอ่านหนังสืออ่านเล่นใต้ต้นไม้คนเดียว




วันนึง...ในขณะที่อ่านหนังสือ

พี่ ม.ปลาย ผู้หญิงที่ดูห้าวๆคนนึงเข้ามาทักทาย

การคุยแนวแซวๆกวนๆ  ทำให้เราประหลาดใจ  แต่ก็คุยไปตามมารยาท

หลังจากคุยได้ซักแป๊บพี่ก็เดินกลับไปที่กลุ่ม 

ทุกๆครั้งที่เก๋เดินมาคนเดียวแล้วต้องผ่านกลุ่มนั้นก็จะมีเสียงแซวทักทายมาเสมอ

“มาคนเดียวเหรอคะน้อง”

“ให้พี่เดินเป็นเพื่อนมั้ย”

(เป็นไงคะ..ยังกับหนุ่มๆแซวสาว -_-" )


ตอนนั้นเก๋คิดไปเองว่าเก๋คงเป็นคนแปลกที่เดินไปไหนมาไหนคนเดียว  ผิดกับเพื่อนๆที่ชอบไปเป็นกลุ่ม  เลยโดนแกล้งจากพี่ๆ

ทำได้แค่เดินผ่านไปอย่างเงียบๆ  คิดว่าวันนึงเค้าคงเลิกแซวไปเอง




แล้ววันนึงขณะที่เก๋นั่งอ่านหนังสืออยู่คนเดียว  พี่คนเดิมก็เข้ามาชวนคุย

แต่คราวนี้มีพี่ผู้หญิงม.ปลายอีกคนเดินเข้ามาพร้อมกับบอกพี่ที่อยู่ก่อนว่าอย่าแกล้งน้อง

ทั้งสองคนปะทะคารมกันอยู่ครู่หนึ่ง...คนที่มาก่อนก็เดินกลับไป

การเข้ามาช่วยเหลือของพี่คนนี้ทำให้เก๋ได้รู้จักพี่เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งคน 

หลายๆครั้งที่เจอการพูดคุยทำให้เรารู้จักกันมากขึ้น

เค้าแสดงตัวแบบชัดเจนว่าชอบผู้หญิง  ทำให้เก๋ได้ทราบว่ามีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่มีความชอบในผู้หญิงเหมือนกัน

ทั้งๆที่ก่อนหน้าเก๋ไม่เคยทราบเรื่องราวเหล่านี้เลย

 


หลังจากเรียนจบมัธยมต้น  เก๋ก็ไปเรียนต่อม.ปลายที่โรงเรียนในตัวเมือง

การเรียนที่เข้มข้น...ในขณะที่เก๋มุ่งมั่นอยู่กับเรื่องเรียน

มีผู้หญิงคนนึงเข้ามาในชีวิต...คนที่ทำให้ได้เรียนรู้เรื่องความรักเป็นครั้งแรก

และในตอนนั้นทำให้ข้าใจตัวเองชัดเจนแล้วว่า...เก๋ชอบผู้หญิง

 

 

เมื่อมองย้อนกลับไป...เก๋คิดว่ากว่าที่จะเข้าใจในสิ่งที่ตัวเองเป็นก็ใช้เวลานาน

ความรู้สึกตามธรรมชาติที่มีอยู่ในตัวเรา...เกิดขึ้นตามช่วงเวลาของอายุ...ค่อยๆแสดงออกมา

บางความรู้สึกทำให้เราเกิดความสงสัยและหาคำตอบว่าสิ่งเหล่านั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร

และเรามักจะพยายามหาคำจำกัดความให้ตัวเองว่าเราเป็นอะไร

 

สังคมอาจจะแยกประเภทของคนในกลุ่ม ญ รัก ญ ออกมาเป็น ทอม ดี้ เลส  หรืออีกเยอะแยะมากมาย


แต่สำหรับเก๋แล้วคิดว่าคนในกลุ่มนี้มีแค่สองประเภท


คือคนที่เกิดมาพร้อมกับสิ่งนี้...รู้สึกว่าตัวเองชอบผู้หญิง...ไม่ได้มีความรู้สึกกับเพศตรงข้าม


กับอีกประเภทคือเป็นผู้หญิงทั่วไปที่ชอบผู้ชาย  แต่อาจจะมีผู้หญิงคนนึงที่เข้ามาในชีวิตแล้วทำให้รู้สึกประทับใจ...จนกลายเป็นความรัก


เรียกว่าเป็นความรักแบบที่ใช้ความรู้สึก...รักที่ตัวตนของคนๆนั้น...โดยมองข้ามเส้นแบ่งของเพศไป


ในระยะแรกๆคนกลุ่มนี้จะค่อนข้างสับสนในตัวเองว่าเกิดอะไรขึ้น...ทำไมถึงรู้สึกดีกับผู้หญิงได้


...ทั้งๆที่เราก็เป็นผู้หญิงปกติที่ชอบผู้ชาย 


บางทีก็แอบสงสัยว่าตัวเองเป็น ญ รัก ญ แต่ไม่รู้ตัวหรือเปล่า




คำจำกัดความสำหรับเก๋เป็นแค่สิ่งสมมุติ

บางครั้งความเป็นตัวเราก็ไม่จำเป็นต้องมีคำจำกัดความ

เพียงแต่เราเข้าใจหัวใจของเราเอง...รู้จักตัวเอง

เรียนรู้ที่จะอยู่กับสิ่งที่เราเป็น...อย่างมีความสุขให้ได้ก็พอ

หากเราเข้าใจตัวเองและยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็นได้แล้ว

ทุกๆอุปสรรคเราจะหาทางผ่านมันไปได้เอง

 




 

Create Date : 22 มิถุนายน 2556
15 comments
Last Update : 22 มิถุนายน 2556 16:02:02 น.
Counter : 8547 Pageviews.

 

เพิ่งอัพเสร็จเลยเหรอ เก๋

มาเช็คอินซะเลยยยยย

 

โดย: -..- IP: 27.130.140.206 22 มิถุนายน 2556 16:30:33 น.  

 

พี่หมูเช็คอินแล้วอย่าลืมอ่านนะคะ
อาจจะปวดตานิดๆ

 

โดย: sea_story 22 มิถุนายน 2556 17:10:07 น.  

 

สวัสดีค่ะ มาเคาะประตูบ้านทักทายค่ะ ^^
อ่านเรื่องพี่เก๋แล้วก็ยิ้มๆ เพราะเพื่อนของตั๊กก็ประมาณนี้เหมือนกันค่ะ
แต่เขาเป็นชายรักชาย
ตั๊กว่าคู่นี้เขาน่ารักดีนะ เหมือนมันข้ามผ่านเส้นที่ถูกขีดไว้บางอย่างไปแล้ว

 

โดย: Nepster 23 มิถุนายน 2556 17:14:09 น.  

 

เข้ามาอ่านแง่มุมของคนอื่นบ้าง

ถึงจะไม่ร้ายเท่ากับเรื่องของตัวเอง

อย่างน้อยก็ทำให้ลืมเรื่องเศร้าของตัวเองไปได้บ้าง

 

โดย: ปอ (กระต่ายสามขา ) 23 มิถุนายน 2556 18:43:02 น.  

 

อืมม เก๋มีมุมมองที่คล้ายกับเราหลายๆอย่างเลยค่ะ :) พรุ่งนี้วันจันทร์ ขอให้ใช้ความสดใสต้อนรับวันแรกของสัปดาห์นะคะ :)

 

โดย: BeGood IP: 61.90.84.198 23 มิถุนายน 2556 20:35:19 น.  

 

เคยได้อ.ฝึกสอนเป็นแฟนด้วยอ่า

 

โดย: ปอ IP: 58.9.81.86 24 มิถุนายน 2556 16:17:10 น.  

 

 

โดย: พี่อ้วน_LEO 24 มิถุนายน 2556 20:46:01 น.  

 

มาทักทายวันหยุดค่ะพี่เป้พี่เก๋ ^^
วันหยุดไปเที่ยวไหนมั้ยเอ่ย

 

โดย: Nepster 29 มิถุนายน 2556 22:23:00 น.  

 

เก๋คงอิจฉา พรุ่งนี้จะไปสงขลาค่ะ ศุกร์สันต์วันหยุด นะคะ :)

 

โดย: Begood IP: 171.5.104.12 5 กรกฎาคม 2556 23:05:54 น.  

 

แวะมาเยี่ยมค่ะ

 

โดย: กว่าจะรู้ 6 กรกฎาคม 2556 10:08:45 น.  

 

เรื่องราวของพี่เหมือนหนูเลยค่ะ รู้ตัวเองว่าชอบผู้ จุดเริ่มต้นเพราะครูภาษาไทยตอนป.6 พร่ำเพ้อมาก ไม่คิดเลยว่าจะมีคนที่มีจุดเริ่มต้นและความรู้สึกคล้ายกันขนาดนี้่

 

โดย: บุ๊คบิ๊ก IP: 27.55.154.67 26 มกราคม 2557 3:55:10 น.  

 

เป็น ผู้หญิงที่ชอบผู้ชายทั่วไปค้ะ แต่ตอนนี้รู้จักเพื่อนผู้หญิงคนนึง เราชอบอะไรเหมือนๆกัน ทำอะไรก้เหมือนกันไปหมด เราปลื้มในตัวเค้ามรู้สึกรักเค้า ตอนนี้สับสนตัวเองมาก เพื่อนสนิ่ที่รู้ก็ด่า ล้อ ว่าโรคจิต วิปริด บ้า คิดไปเอง เพื่อนที่เป็นเกย์เขาก็มีแฟนเป็นเกย์ แต่เราก็ไม่เคยว่า พอปรึกษาเรื่องนี้ มันยิ่งด่าเรา ไม่เข้าใจเราเลย
ยิ่งนับถือคริสเตียน ยิ่งผิดกับพระคัมภีที่จะรักเพศเดียวกัน เราก้เครียด สับสนมาก บางวันก้นอยเอง พยยามมองเขาในเเบบเพื่อน มันก้ยากที่จะหยุดความรู้สึกแบบนั้น เฮ้อ เศร้า

 

โดย: ไลออน IP: 118.174.131.98 21 มีนาคม 2557 12:09:13 น.  

 

เส้นทางของชีวิตเราเป็นคนเลือกเส้นทางได้เอง
บางคนเลือกที่จะเดินในแบบที่คิดว่าเหมาะสม ถึงแม้จะขัดกับความรู้สึก
บางคนเลือกที่จะเดินตามหัวใจ ถึงแม้จะพบแรงต่อต้านและอุปสรรคมากมาย
เพื่อนๆและคนรอบข้างอาจมีความคิดเห็นสำหรับเรื่องนี้หลากหลาย หนึ่งคนก็หนึ่งความคิด หายคนก็หลายความคิด แตกต่างกันไป
แต่ทุกคนแสดงความคิดเห็นบนพื้นฐานความคิดของตัวเอง ไม่มีใครรู้จักเราได้มากกว่าตัวเรา
ขอให้เลือกเส้นทางเดินในแบบที่คุณเห็นว่าดีที่สุดสำหรับตัวเอง มันจะเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดค่ะ
ทุกศาสนาเห็นคุณค่าของความรัก สอนให้คนปฏิบัติต่อกันด้วยความรัก ด้วยความปรารถณาดี
หากเรามองว่าความรักครั้งนี้เป็นความผิด มันก็จะเป็นความผิดที่อยู่ในใจเราเสมอ เพราะเราบอกตัวเองแบบนั้น
สำหรับเก๋แล้วความรักสวยงาม ไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับใคร เพศไหน ความรักก็สวยงามและมีคุณค่าเสมอ การมีความรักไม่ใช่เรื่องผิด
ถ้ายังเลือกตัดสินใจไม่ได้ก็ยังไม่ต้องเร่งรีบค่ะ ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขไปเรื่อยๆ พรุ่งนี้อาจมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปมากมาย
เราจะตัดสินใจได้ง่ายขึ้นเมื่อถึงเวลาที่มองเห็นบางอย่างได้ชัดเจนขึ้น
มีความสุขมากๆนะคะคุณไลออน :)

 

โดย: sea_story 7 เมษายน 2557 13:08:24 น.  

 

เราสับสนมากเลยกับต้วเรา
ตอนเด็กๆอยู่ประถมเราเป็นทอมชอบผู้หญิง
พอขึ้นมัธยมต้นตั้งแต่นั้นมาเราเป็นผู้หญิงที่ชอบผู้ชายมาตลอด
แต่เราก็ชอบมองผู้หญิงแบบปลื้มเขามากๆอยากรู้จักอยากสนิทด้วย
ตอนนี้เราอยู่มหาลัยปี2แล้วเรายังสับสนอยู่ว่าเรารักชอบเพศไหน
เพราะตอนนี้เรามีแฟนเป็นผู้ชายคบกันมาเกือบ1ปีแล้วแต่ความรู้สึกของเรามันยังไงไม่รู้ความรู้สึกเหมือนว่ามันไม่ใช่บางครั้งเราก็รู้สึกดีกับแฟนเรานะ
แต่เวลาบางทีเราอยู่ใกล้ผู้หญิงเรารู้สึกแปลกๆอยากเขาไปดูแลหัวใจก็เต้นแรงด้วย
อยากรู้จังว่าเราเป็นแบบไหนกันแน่

 

โดย: lookged IP: 114.109.42.89 15 ธันวาคม 2557 6:02:10 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณ lookged
เท่าที่รู้จักมา หลายคนก็มีความรู้สึกแบบนี้นะคะ อาจจะมีคำถามว่าชอบเพศไหน
ถ้าเรามองข้ามคำว่าเพศไป บางทีอาจจะทำให้เข้าใจตัวเองได้ง่ายขึ้น
ถ้ามองในแง่ความรู้สึก เราอาจประทับใจ รู้สึกชอบ หรือรัก ในตัวคนๆนึงได้ไม่ว่าเค้าจะเป็นเพศไหน ซึ่งเป็นเรื่องของความรู้สึกที่อาจหาสาเหตุได้ยาก
แม้กระทั่งคนที่แต่งงานแล้ว แยกทางกับสามี ก็อาจจะเริ่มต้นชีวิตคู่ใหม่กับผู้หญิงด้วยกัน ซึ่งมีจุดเริ่มต้นของความรักที่แตกต่างกัน
บางคู่อาจเจอกันในวันที่ทุกข์ ดูแลกัน ฝ่าฟันปัญหามาด้วยกัน

เมื่อเวลาผ่านไปอีกหน่อยน่าจะเข้าใจความรู้สึกตัวเองได้ชัดขึ้นนะคะ โดยเฉพาะเวลาที่เราเจอกับคนที่ใช่

 

โดย: sea_story 21 มีนาคม 2558 21:26:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


sea_story
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




ชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกเส้นทางที่จะเดินได้

ถ้าเชื่อมั่นว่ากำลังทำสิ่งดี

..ก็ไม่ต้องกลัวว่าใครจะมองเราไม่ดี

คิด..พูด..ทำ.. ในสิ่งที่เชื่อว่าดีที่สุด

แล้วทุกอย่างจะดีเอง
[Add sea_story's blog to your web]