+-+ OncE UPoN'-'a MaN +-+ รักนะ.. คนอ่าน เข้ามาดู.. โดนใจ ออกไป.. อย่าลืมกัน
Summary for Best of the Year 2012 ..Please CLICK!!

สวัสดี พฤษภา ... เมื่อ 2 เมษาฯ ไม่มีความหมาย

สวัสดี พฤษภา ครับ...เพื่อนๆพี่ๆ ชาว "บล็อคแก๊งค์" ที่น่ารักทุกคน

"ศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินออกมาแล้วว่า ... การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมาถือว่าเป็นโมฆะ..........."

ผมเฝ้ารอคอยข่าวนี้มานานหลายวัน อยากได้ยินได้ฟังคำนี้จริงๆ คำว่า "โมฆะ" คำเดียวเท่านั้น ที่คนไทยเช่นผมต้องการ...

เราๆก็คงรู้กันว่า เพราะเหตุใด อดีตนายกฯทักษิณ จึงเลือกจะยุบสภา ในช่วงเวลาหน้าสิวหน้าขวานของรัฐบาลสมัยสองของท่าน ...

ช่วงเวลา 4 ปีแรก ของการทำงานของท่านแม้ว เราๆก็คงรู้กันว่า ท่านเปลี่ยนแปลงประเทศไทยของเราไปมากแค่ไหน ...

ช่วงเวลา 1 ปีในสมัยสองของนายกฯคนที่ 23 เราๆก็คงรู้กันว่า ประเทศไทยของเราโดนท่านเปลี่ยนแปลงไปมากเท่าไร ...

ประเทศไทยของเรา เปลี่ยนไป เพราะได้นายกคนเก่งที่ชอบ คิดใหม่ ทำใหม่ เพื่อไทยทุกคน...
นายกคนนี้ ทำได้ทุกอย่างที่เขาต้องการ
นายกคนนี้ ทำได้ทุกอย่างที่พวกพ้องต้องการ
นายกคนนี้ ทำได้ทุกอย่างที่ผลประโยชน์นำพา
แล้วประเทศไทย ที่เปลี่ยนแปลงไป ได้อะไรจากการทำของเขาบ้าง
ในเมื่อ สิ่งที่เขาทำก็เพื่อตัวเอง พวกพ้อง และผลประโยชน์ก็เท่านั้น

การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา ก็อย่างที่เราๆรู้กันว่ามันเป็น "การเลือกตั้งครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์" แต่ประวัติศาสตร์ครั้งนี้ไม่ใช่ประวัติศาสตร์ที่ดี
ประวัติศาสตร์ครั้งนี้ คือ มรสุมการเมืองลูกใหญ่ที่โถมซัดประเทศไทยจนกระจัดกระจาย ...ประวัติศาสตร์ที่บอกเราว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ มีแต่ "ความไม่โปร่งใส"

การยุบสภา ไม่โปร่งใส ... การเลือกวันที่ ไม่โปร่งใส ... หน้าที่ กกต. ไม่โปร่งใส ... การโฆษณา ไม่โปร่งใส ... กฎ กติกา ไม่โปร่งใส ... การวางคูหา ไม่โปร่งใส ... การประกาศผล ไม่โปร่งใส ... การตัดสิน ไม่โปร่งใส ... การเลือกตั้งซ่อม ไม่โปร่งใส และ คณะกรรมการพูดจา ไม่โปร่งใส

สิ่งใดที่ควรจะโปร่งใส การเลือกตั้งครั้งนี้ จัดฉากให้ไม่โปร่งใสได้อย่างแนบเนียน

การเลือกตั้งครั้งนี้ มีสิ่งใดบ้างที่น่าเชื่อถือ ขอตอบได้เลยว่า "ไม่มี"

ดูเหมือนการวางหมาก ของท่านทักษิณ จะเดินเกมไปได้ด้วยดีทุกอย่าง เข้าที่เข้าทางเข้าล็อคไม่มีผิดคาด ... 16 ล้านเสียง ยังคงสนับสนุนเขาต่อไป ... 3 ล้านที่หายไปไม่ได้ทำให้เก้าอี้นายกตัวเก่าของท่านสะทกสะท้าน ...งดออกเสียง บัตรเสียไม่ได้มีผลอะไรมากไปกว่าการเป็นกระดาษที่มีรอยกาผิดรูปแบบ

การสละตำแหน่ง ...ก็ถือเป็นอีกการวางหมากที่แยบยล แม้ว่าเขาจะขอไม่ดำรงตำแหน่งนายก เพื่อความสงบสุขของสังคมบ้านเมืองแล้วก็จริง แต่เบื้องลึกเบื้องหลังมันยัง
แฝงไว้ซึ่ง ความดำมืด ...แม้ ท่านทักษิณ จะไม่เป็นนายก แต่ท่านทักษิณ ก็ยังเป็น หัวหน้าพรรค"ไทยรักไทย" ...หัวหน้าของพรรคการเมืองที่ 16 ล้านเสียงคนไทยไว้วางใจ

ผมเคยยินดี ...ในวันแรกที่ท่านทักษิณ เข้ามารับตำแหน่ง
ผมเคยยินดี ...ที่เรามีรัฐบาล ที่รู้ใจคนไทย มีรัฐบาลที่จริงใจในการพัฒนาประเทศ นโยบายหลายแหล่ฟังดูแล้วเข้าท่าเข้าที โอทอปเอย สามสิบบาทเอย กองทุนหมู่บ้านเอย
ปราบยาเสพติดเอย
และผมเคยยินดี ...ที่เวลา สี่ปีแรก รัฐบาลทักษิณ ทำงานได้ไม่เสียทีที่คนไทยเลือกเข้ามา

แต่ปัจจุบัน... ทุกๆความรู้สึกที่ผมเคยมีเปลี่ยนแปลงไป พร้อมกับประเทศไทยของเรา
จากที่เคยยินดี ...มันถูกแปรเปลี่ยนเป็นอคติ

ตั้งแต่เรื่องราวอื้อฉาวคาวแผ่นดินสยาม ...ที่สนามบิน สุวรรณภูมิ เป็นต้นมา ผมพบว่า หลังของผมโดนหักซะไม่เหลือชิ้นดี

คนที่เคยพูดว่า จะปราบคอรัปชั่นให้สิ้นซาก กลายเป็นคนที่
ออกมาแก้ตัวพัลวัน ว่าไม่ใช่ ไม่ใช่ ไม่เกี่ยวอะไรทั้งสิ้น ...ผมคงต้องขอบคุณ เครื่อง CTX ที่ช่วยทำให้ผมตาสว่าง

โครงข่ายโยงใย การกัดกินประเทศไทยที่ดำเนินไปอย่างแนบเนียน ...ผลงานอะไรต่อมิอะไร ที่ทำให้เราเห็นภาพ ล้วนแต่ลวงตา ตบตาเราทั้งนั้น

หมดความเชื่อถือ หมดความไว้ใจ และหมดสิ้นซึ่งเยื่อใย
... ทักษิณ ชินวัตร กลายเป็นชื่อที่ผมกระดากปากที่สุด เวลาพูดถึง

"ศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินออกมาแล้วว่า ... การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมาถือว่าเป็นโมฆะ..........."

ถ้ามีคนมาถามความรู้สึกของผมถึงเรื่องนี้ เป็นอย่างไร ...ผมคงต้องบอกคนนั้นว่า ...."ใจหนึ่งผมก็ดีใจนะ ที่ศาลยัง
เห็นความถูกต้องอยู่ แต่อีกใจหนึ่ง ผมก็ยังไม่อยากไว้ใจ
หรอก ไทยรักไทยคงไม่วายกลับมาเป็นรัฐบาลเหมือนเดิม
ต่อให้ทักษิณไม่เป็นนายกแล้ว แต่คนที่เข้ามาแทนก็คง
ไม่ต่างอะไรกัน เพราะคนๆนั้นคือคนที่ไทยรักไทยไว้วางใจ"

ใครจะว่าผมอคติอะไรก็ตามแต่ (ถ้าจะมาด่าว่าผมในบล็อคนี้ ผมก็ยินดีรับฟังครับ และจะไม่ตอบโต้เป็นอันขาด) ...แต่ผมคิดเห็นของผมอย่างนี้ จะให้ผมมองโลกในแง่ดีเสมอไปก็คงไม่ได้ เพราะโลกของเราทุกวันนี้ มันมีแต่แง่ดีซะที่ไหน

ใช่ว่าผมอคติทักษิณ... แล้วผมต้องไปเข้าข้างประชาธิปัตย์
หรือ พันธมิตรกู้ชาตินะ เปล่าเลย... ตัวผมขอเป็นสมาชิกอยู่ในพรรคไม่ฝักฝ่ายใดเสียจะดีกว่า ไม่ต้องไปเข้าวอร์รูม
เอาใจใครด้วย เป็นตัวของตัวเอง เห็นด้วยก็ยินดี ไม่พอใจ
ก็ไม่สนับสนุน เท่านั้นเอง

หยุดเรื่องเครียด ไว้เท่านี้จะดีกว่า...

_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _


เดือนพฤษภา เป็นอีกเดือนหนึ่งที่ผมทั้งชอบและไม่ชอบ...
ชอบในที่นี้ คือ ชอบมากเพราะนี่เป็นเดือนแห่งการเปิดเทอม และนี่เป็นปีสุดท้ายแล้วที่ผมจะใช้ชีวิตอยู่ในช่วงชั้นมัธยม ใช่แล้วครับ ผมยังเป็นนักเรียนชั้น ม.6 ... แต่ปีสุดท้ายนี้ เป็นเรื่องที่แน่นอนที่ชีวิตจะไม่รื่นรมย์ เพราะนี่เป็นปีแห่งความเป็นความตาย ในการเข้ามหาวิทยาลัย ยิ่งเจอเรื่องโอเน็ตเอเน็ตปีนี้เข้าไป ก็พาลเศร้าใจนึกไปถึงอนาคตของตัวเองด้วย อะไรๆก็ผิดพลาดทั้งนั้น เฮ้อ!!! ...และอีกหนึ่งเรื่องที่ชอบประจำเดือนนี้ ก็คือ การดูหนัง เพราะตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป โปรแกรมยักษ์ใหญ่ประจำซัมเมอร์อเมริกาจะถาโถมเข้ามา พัดพาเงินตราในกระเป๋าตังค์ของผมจนพินาศ ...
นี่แหละ คือเรื่องที่ผมไม่ชอบ เรื่องเงินๆทองๆ ไม่เข้าใครออกใคร ได้แต่เข้าๆออกๆ จากคลังผมจนร่อยหรอ ...

ขอแนะนำ...บล็อคน้องใหม่

โฉบเฉี่ยวเปลี่ยวไปเรื่อย ... My Travel
บล็อคนี้มีแต่เรื่องเที่ยว เรื่องนอกบ้าน ...ผมจะอาสาพาไปดูไปชม งานมหกรรมต่างๆในบ้านเรา หรือสถานที่ท่องเที่ยวเจ๋งๆในไทย บอกเล่าออกมาผ่านรูปภาพจากการถ่ายทำของผม

บล็อคประเดิม :
ทาเคชิ จีจีนฮี and Me --> สองหล่อ หนึ่งรอ ... การยืนคอยสุดวิบาก การตรากตรำกดชัตเตอร์ {Perhaps Love}
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=onceupon&group=8&month=04-2006&date=25&blog=1

คุยคุ้ยหนัง ... Movies Page
บล็อคนี้คุยแต่หนัง คุ้ยแต่เรื่องราวในโลกภาพยนตร์ล้วนๆ ...มีเรื่องอะไรอยากเสนอ ผมจะมาสนองให้ทุกๆท่านได้ร่วมคุยกัน อย่างเช่น ถ้ามีหนังดีๆที่ยอดเยี่ยมที่ผมได้ไปดูมาแล้วและอยากบอกต่อ ผมก็จะมาเชิญชวนทุกท่านไปร่วมกันชม หรือว่าบางทีก็อาจจะมีเบื้องหลัง เกร็ดความรู้ของหนัง มีคำคมมาฝากกัน

บล็อคประเดิม :
ถ้าคุณยังคงรัก Be with You ... เชื่อผมเถอะว่าคุณจะต้องหลงรัก ALWAYS : Sunset on Third Street ไปด้วยอย่างแน่นอน
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=onceupon&group=9&month=04-2006&date=27&blog=1

...สำหรับเดือนนี้ เรื่องที่ผมอยากจะพูด ก็ออกแนวรับประทานซีเรียส (ไม่ใช่ซีเรียลกินตอนเช้านะเออ) สักนิดนึง แต่อดใจไม่เขียนถึงไม่ได้จริงๆครับ...

ผมยินดีเสมอในมิตรภาพของทุกท่าน และบล็อคของผมก็ต้อนรับเสมอในความน่ารักของทุกคน ...ขอขอบคุณ และสวัสดีครับ




 

Create Date : 10 พฤษภาคม 2549
5 comments
Last Update : 10 พฤษภาคม 2549 17:58:54 น.
Counter : 1051 Pageviews.

 

แวะมาอ่านค่ะ

ศาลใช้คำว่า "ไม่ชอบด้วยกฏหมายเน้อ" ไม่ใช่ "โมฆะ" จ้า

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 10 พฤษภาคม 2549 18:12:26 น.  

 

สาวไกด์ใจซื่อ...
ขอบคุณครับ ทราบแล้วเปลี่ยน "ไม่ชอบด้วยกฏหมาย"จ้ะ

 

โดย: OncE UPoN'-'a MaN 10 พฤษภาคม 2549 18:43:33 น.  

 


ดีใจจัง....บ้านเมืองเรามีคนรุ่นใหม่เข้าใจคิดเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งคน...

โหมไฟไว้อย่าให้มอดนะครับ

 

โดย: guzupp (guzupp ) 10 พฤษภาคม 2549 22:40:04 น.  

 

ตอนนี้ผมก็เพียงแต่รอครับว่า กกต. กับไทยเจี๊ยะไทยจะยอมลดราวาศอกหรือเปล่าเท่านั้นเองครับ

เดือนพ.ค. นี้ผมยังไม่รู้สึกชอบอะไรเลยครับ เพราะทำงานหนักมากๆๆๆๆๆ นึกว่าตัวเองเป็นแม่บ้านที่ทำงานซะแล้ว แถมไม่ค่อยสบายเท่าไหร่ หมดสภาพ หมดหล่อไปเลยครับ

 

โดย: เข็มขัดสั้น 11 พฤษภาคม 2549 23:56:54 น.  

 

ออลเวย์ส หลังดูแล้วพี่ก็มาอ่านของเราอีกรอบแล้วล่ะจ้า

ช่วงนี้หม่นหมองรึ? เป็นไรหละ?

ดีขึ้นไวๆ นะ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 19 มิถุนายน 2549 10:03:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


OncE UPoN'-'a MaN
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




สวัสดีครับ ...บล็อคแก๊งค์

คิดไม่ออก จะพูดอะไรดี
พูดถึงประวัติตัวเอง... ก็ดูไม่เห็นมีอะไรน่าสนใจ
พูดถึงนิสัยตัวเอง... ก็มีทั้งดีทั้งร้ายสับเปลี่ยนหมุนเวียนไป เฉกเช่นคนธรรมดา
พูดถึงหน้าตา... ก็บ้านๆแบบพื้นๆ น้องๆ แบรด พิตต์ หลานๆ ทอม ครูซ เท่านั้นเอง (แหวะ!!!)

ตอนนี้ อาจยังคิดไม่ออก แต่ถ้าตอนไหน คุณชวนผมคุย ตอนนั้นผมก็พร้อมจะคุยกับคุณ ในทุกเรื่อง ได้ทุกแนว เพียงแต่ขอยกเว้น ...เรื่องส่วนตั้ว ส่วนตัว

ขอขอบคุณ ในมิตรภาพของทุกท่าน ความรู้จักที่คุณมีให้ผม ...ผมขอน้อมรับ ในทุกสิ่ง ที่ท่านมีต่อผม ไม่ว่าจะด้วยภาษา หรือว่าความรู้สึก

ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ ...แต่ถ้านี่ยังน้อยไป ก็อย่าลืม ...เมล์ของผม แอดกันได้นะ

once_upon.a.man@hotmail.com


My @ http://twitter.com/once_upon_a_man

ขอขอบคุณ และสวัสดีครับ ...รักนะ คนอ่าน

ผลงานบทความที่อยู่ใน Blog นี้ สามารถให้คนอื่นนำไปเผยแพร่ในที่อื่นๆได้ แต่ต้องขอให้แจ้งทางเจ้าของ Blog ก่อน ว่าจะนำไปใช้เพื่อประโยชน์ในทางที่ถูก พร้อมทั้งให้เครดิตของเจ้าของผลงานตัวจริงด้วย โดยห้ามทำการดัดแปลงแก้ไข ด้วยภาษาของตัวคุณเอง เพื่อทำให้เจ้าของ Blog เสียหาย

ขอความกรุณา อย่าละเมิดสิทธิ์กันเลยครับ เพราะกว่าจะเป็น กว่าจะเกิดผลงานขึ้นมาแต่ละชิ้นได้ อาจคิดขึ้นมาได้ไม่ยาก แต่มันก็ลงมือทำไม่ง่ายเช่นเดียวกัน

ถ้าท่านผู้ใดไปพบว่า มีคนนำผลงานของเจ้าของ Blog ไปเผยแพร่ นำเสนอ ในทางที่ไม่ดีไม่ชอบ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อตัวเจ้าของ Blog กับคนอื่นๆ หรือว่าสังคม ..ขอให้แจ้งมาทาง "หลังไมค์" ของเจ้าของ Blog เลยทันที ขอบคุณมากๆครับ

OncE UPoN'-'a MaN on Facebook
Blog ใหม่ล่าสด..สด
"VieTrio & Friends" ... เพื่อนร้อง พี่น้องเล่น เป็นเพลงเพราะเสนาะหู
"Lady Antebellum : Need You Now" ... ลูกทุ่งแบบมะกัน แต่สีสันระดับโลก
"The Social Network" ... วันนี้ คุณรู้จัก Facebook ดีพอแล้วหรือยัง?
"Harry Potter and the Deathly Hallows : Part I" ... ฉันต้องเปิด เพื่อจะปิด!
"Scrubb : Kid" ... คำตอบของเพลงอินดี้ที่ฟังง่าย อยู่ในอัลบั้มนี้แล้ว
"Due Date" ... รวมกันเราต้องอยู่ (กรุณา)อย่าทิ้งตูเป็นอันขาด!!?
"B.o.B. Presents: The Adventures of Bobby Ray" ... อาจเป็นฮิปฮอปหน้าใหม่ แต่ไม่ขอยึดติดความฮิป
"RED" ... โตอย่างสมวัย แก่อย่างมีคุณภาพ และจงระห่ำอย่างไม่เหลืออะไรจะเสีย!
"ห้องตรงข้าม หัวใจตรงกัน" ... (หนังสั้น)แบบตัวเต็ม ที่ไม่มีอะไรมากมาย แต่ก็ยังมีความจริงใจ!
"ห้องตรงข้าม หัวใจตรงกัน" ... กับตัวอย่างน้ำจิ้ม ของหนังสั้นที่คงจะมีอะไรๆอยู่ในนั้น
"อินทรีแดง" ... สมศักดิ์ศรีที่ได้กลับมา ..วีรบุรุษที่หนังไทยต้องการ!
"ชั่วฟ้าดินสลาย" ... เมื่อคำ “รัก” มีค่าเท่าคำว่า “ร้าย” คงทำลายคนทั้งหลายให้วายวอด
"Resident Evil : Afterlife" ... สงครามยังไม่จบ ยังต้องนับศพซอมบี้จนเบื่อกันไปข้าง!!
"Lula : Twist" ... เพลงฟังชวนเพลิน จากคนเพลินๆ ที่ชื่อ 'ลุลา'
"Piranha 3D" ... กัดกระจุย เลือดกระจาย สามมิติกระเจิง!!!
"CHARICE" ... เพชรน้ำงามเม็ดเล็กแห่ง ‘เอเชีย’ ที่คู่ควรกับการเจียระไนโดย ‘อเมริกา’
"กวน มึน โฮ" ... ความรัก อาจแพ้บ้างอะไรบ้าง แต่ ความ ‘เห็นแก่ตัว’ เอาชนะได้ทุกสิ่ง!
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2549
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
10 พฤษภาคม 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add OncE UPoN'-'a MaN's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.