"Would you live with ease, do what you ought, and not what you please?" Benjamin Franklin
พาเที่ยวสวิส ตอนที่ ๙ ===Vevey & Fribourg===

เสาร์ 13 ก.ย. 2551

อากาศวันนี้ไม่ดีขึ้นเลย ยังฝนตกและมืดครึ้มอยู่เหมือนเดิม วันนี้เราจะไป Vevey และ Fribourg กัน อันที่จริงเราอยากไป Montreux กับ Chateau de Chillon (ปราสาทเก่าแก่) มากกว่าแต่เนื่องจากคุณชายเธอนัดเพื่อนเก่าไว้ที่ Fribourg นาน ๆ เค้าจะได้เจอกัน ก็นะ...หยวน ๆ ไว้คราวหน้ามาใหม่

ถ้ามีเวลาและอากาศดี แทนที่จะนั่งรถไฟเราก็สามารถนั่งเรือเฟอรี่แทนได้ค่ะ เปลี่ยนบรรยากาศ จากเช่นจากโลซานน์ไปมองเทรอซ์ หรือ Chateau de Chillon หรือจะนั่งเรือข้ามไปฝรั่งเศสเลยก็ยังได้

กลับมาที่ Vevey ที่นี่ไม่ได้มีอะไรน่าสนใจมากนัก เป็นเหมือนทางผ่านจากโลซานน์ไปมองเทรอซ์มากกว่า เป็นเมืองเล็ก ๆ เป็นที่ตั้งของสนง.ใหญ่ Nestle มีพิพิธภัณฑ์ (Alimentatium) ให้คนเข้าชมฟรี นอกจากนี้เมืองนี้ยังเป็นเมืองที่ Charlie Chaplin ดาราตลกชื่อดังเคยอาศัยอยู่ด้วยค่ะ

ทะเลสาบเจนีวาด้านหน้าพิพิธภัณฑ์อาหารของ Nestle

ด้านหน้าอาคารพิพิธภัณฑ์อาหาร Nestle

ตลาดสดยามเช้า มีปราสาทเก่าแก่เป็นฉากหลัง

ภายในเขตเมืองเก่า

เราอยู่ที่ Vevey กันเพียงครึ่งวันก็รีบไปต่อที่ Fribourg เนื่องจากมีนัดกับเพื่อนคุณชายไว้ตอนบ่ายโมง Fribourg เป็นเมืองที่มีลักษณะคล้ายเบิร์น กล่าวคือมีสะพานข้ามแม่น้ำมากมาย วันนั้นเราทักทายกับเพื่อนของคุณชายเสร็จแล้ว ก็ขอตัวลุยเดี่ยว ปล่อยให้หนุ่ม ๆ คุยกันดีกว่า เรามีเวลาเดินชมเมืองแค่สองชั่วโมงกว่า ๆ ก่อนจะต้องกลับมาเจอกับคุณชายเพื่อเดินทางกลับบ้าน ก็ต้องเร่งฝีเท้าหน่อยค่ะ ไม่มีเวลาเอ้อละเหย เมืองนี้มีเนินเขาเยอะพอสมควร แถมต้องเดินเร็ว ๆ เพื่อทำเวลา เล่นเอาเหงื่อแตกเลยค่ะ ขนาดว่าฝนตกและอากาศเย็นพอสมควร การเดินครั้งนี้เดินเป็นเส้นทางเกือบๆ จะเป็นวงกลม เริ่มจากหน้าสถานีรถไฟ แล้วกลับมาที่เดิม

ที่ Fribourg นับว่าเป็นเมืองที่มีเสน่ห์น่าแวะมาเยี่ยมมาเยือน อาจจะไม่ใช่ top destination แต่ถ้าคุณมีเวลาที่สวิสเซอร์แลนด์มากสักหน่อย ลองแวะมาเที่ยวดูนะคะ

Last Update : 9 พฤศจิกายน 2551 21:33:15 น. 5 comments

เมืองสวยมาก ๆ เลยค่ะ ชอบตลาดที่อยู่หน้าปราสาทมากเลยค่ะ และแล้วก็ mark ไว้อีกหนึ่งเมืองที่ต้องไปเที่ยว ฮิ ฮิ

โดย: Jujastar วันที่: 9 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:16:15 น.

น่าสนใจจังเลยค่ะเมืองนี้ เสียดายอยู่ไกลไปหน่อย

โดย: Picike วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:3:52:22 น.

น่าไปจัง ยังไม่เคย Fribourg เลยค่ะ

โดย: vanillahome วันที่: 14 พฤศจิกายน 2551 เวลา:17:16:51 น.

อาเจล

โดย: อาเจล (mlmboy ) วันที่: 2 ธันวาคม 2551 เวลา:20:49:02 น.

สวัสดีค่ะ ขอบคุณสำหรับคำชมค่ะ อิมไม่ได้ไปร่ำเรียนที่ไหนมาหรอกค่ะ ก้ออาศัยท่องเนต cook book ประมาณนี้ล่ะค่ะ แต่แอบชอบงานด้านศิลปะน่ะค่ะ เลยชอบแต่งหน้าเค้กไปด้วยน่ะค่ะ มีความรู้สึกว่า ของกิน ก้อต้องทำให้น่ากินมากๆ อ้อ !!อิมเปิดร้านอาหารอยู่ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพกล้วยน้ำไทด้วยค่ะ

โดย: อิม (imagine-sweets ) วันที่: 7 ธันวาคม 2551 เวลา:22:30:19 น.

divini

[Add divini's blog to your web]