สิงหาคม 2558

 
 
 
 
 
 
1
3
4
5
6
8
9
11
12
14
15
16
20
22
23
24
25
27
28
30
 
 
All Blog
ขอบคุณความบังเอิญ..


หากเอ่ยถึง ความบังเอิญ
เชื่อว่าหลายๆ คนคงเข้าใจว่า
ความหมายของคำนี้คืออะไร
เป็นความไม่ตั้งใจ 
เป็นสิ่งไม่รู้ล่วงหน้า
เป็นเรืองทำให้ประหลาดใจ 
ตกใจ แปลกใจ และไม่เข้าใจ
เรื่องบางเรื่อง อาจบังเอิญกันได้

แต่เรื่องบางเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคนบางคน
และคนบางคนนั้นก็เกี่ยวข้องกับเรา
เกิดมีความบังเอิญอยู่บ่อยๆ 
แบบไม่รู้ว่าทำไม
แต่ความบังเอิญนั้น
มักเกี่ยวข้องกับเราสองคน
บ่อยมาก...และหาคำตอบไม่ได้ว่า
ทำไมต้องเป็น เขากับเรา

ความบังเอิญครั้งแรก...
หลังจากเลิกติดต่อกันไปนาน
ซึ้อแทบเลตมาให้ลูกไว้เล่นเกมส์
เวลาจะโหลดข้อมูลอะไร
ต้องใส่อีเมลล์ของเรา
ก็ใส่อีเมลล์ของตัวเอง
และโหลดเกมส์ต่างๆ ไว้ให้ลูกเล่น
วันดีคืนดี เมลล์ของคนคนหนึ่ง
โผล่เข้ามาในแทบเลตนั้น
ทั้งๆ ที่ไม่ได้ติดต่อคุยกับเจ้าของเมลล์นั้น
นานเป็นปีๆ 
เล่นเอาตกใจเหมือนกัน
ถ้าเมลล์ของเพื่อนจะเข้ามา 
แล้วทำไมไม่เป็นเมลล์คนอื่น
ที่ใช้ติดต่องานกันอยู่
แต่กลับเป็นเมลล์คนนี้ คนที่ไม่ได้ติดต่ออะไรกันเลย
และเป็นเมลล์เดียวที่โผล่เข้ามาในแทบเลตนั้น
ไม่รู้เหมือนกัน ไม่รู้ว่าทำไมบังเอิญแบบนี้


บังเอิญที่สอง กลับมาคบหากันใหม่
แบบมิตรภาพที่ดีมีต่อกัน
ที่ทำงานพาไปสัมมนาต่างจังหวัด
และพาไปเทียวสถานที่แห่งหนึ่ง
เมื่อเล่าให้เขาฟัง กลับเป็นว่า
สถานที่แห่งนั้นเป็นสถานที่ที่เขาอยากไป
เพราะมีศิลปะทีเขาชื่นชอบมาก
บังเอิญมั้ย บังเอิญไปอยู่ในสถานที่ที่เขาชอบ
แล้วเราก็ชอบเมื่อไปเห็น
ยังบอกเขาไว้ว่า ไว้เรามาเที่ยวกันดีกว่า
และเมื่ออาทิตย์ที่แล้วไปสัมมนา
ก็บังเอิญไปพักใกล้ๆ กับสถานที่แห่งนั้น
พัทยามีโรงแรมให้พักมากมาย
เรากลับไปพักในโรงแรมใกล้กับสถานที่ที่เราสองคน
อยากไปเที่ยวด้วยกัน
พอเดินไปเห็นสถานที่แห่งนั้น
ประหลาดใจอย่างมาก
ความบังเอิญเล่นตลกอะไรกับเรา...เนี่ย



มาอีกทีความบังเอิญอยากให้รู้จักเขามากกว่านี้
เมลล์เขาที่ติดต่อกันนานแล้ว
อยู่ดีๆ มีภาพแปลกๆ โผล่มาทางโปรไฟล์เมลล์
ทำให้อยากรู้ว่ามันคืออะไร
ก็ลองกดๆ มั่วๆ ปรากฎว่า
ไปเจอเขาเล่นกูเกิล้พลัส 
ทั้งๆ ที่ตัวเองไม่เคยรู้จักว่า
กูเกิ้ลพลัสคืออะไร
เห็นมั้ย เห็นอิทธิฤทธิ์ความบังเอิญ
ที่เล่นตลกกับเราสองคนมั้ย
ยังมีอีกนะคะ มีอีกเยอะแยะ
เขาทักทายทางเฟสแบบส่งตรง
เราไม่เคยเห็น วันดีคืนดี
ไปนั่งเล่นเฟส และค้นหาอะไรไปเรื่อยๆ 
เจอข้อความนั้นแบบบังเอิญ
ซึ่งเป็นข้อความที่เขาส่งมาให้
เมื่อสองปีผ่านไปแล้ว


เห็นมั้ยคะ...ทุกเรื่องเราสองคน
ไม่ได้ทำอะไรเลย
ความบังเอิญเขาทำให้ทั้งหมด
และวันนี้ที่ยังมีเราสองคน
ส่วนหนึ่งก็มาจากความบังเอิญ
ความบังเอิญที่พยายามทำให้เราสองคน
มีวันดีๆ และเรื่องดีๆ รวมทั้ง
ความรู้สึกที่ดีต่อกัน
มาจนถึง....วันนี้

ขอบคุณความบังเอิญ...จริงๆ นะ









Create Date : 10 สิงหาคม 2558
Last Update : 10 สิงหาคม 2558 22:14:15 น.
Counter : 6696 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

sunny-low
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]



ความทุกข์
สอนให้อดทน
ถ้าผ่านมันได้
ก็จะเจอความสุข...