กันยายน 2558

 
 
1
2
3
5
6
7
10
11
12
13
19
20
26
27
29
 
 
All Blog
ไม่อยากให้เป็นแบบนี้เลย

ตอนแรกว่าจะไม่เขียนอะไรแล้วนะ 
แต่ตะกี้ไปประชุมเพิ่งเสร็จ
เจ้านายเล่าให้ฟังว่า 
เขาเพิ่งไปงานศพผู้ใหญ่ที่เอ็นดูเขามากท่านหนึ่ง
เขารู้สึกเสียดายว่า ตอนที่ท่านมีชีวิตอยู่
ทำไมเขาถึงไม่ไปหาท่านเลย
ทั้งๆ ที่ท่านดีต่อเขามาก


และพอฟังเพลงนี้ 
เขาบอกว่า มันใช่เลย
ก็เลยมาลองหาฟัง
แล้วมันก็ใช่จริงๆ




ในชีวิตของตัวเองตอนนี้ 
เหลือคนที่รักแบบไร้เงื่อนไข
เหมือนจะไม่กี่คนเอง 
และทุกคนล้วนเป็นคนในครอบครัว
แต่อยู่ห่างกันคนละที่ 
ปีหนึ่งจะเจอกันแบบนับได้ไม่ถึงสิบครั้งเลย
เราห่างเหินกันไปหรือเปล่านะ



ทั้งๆ ที่คนเหล่านี้อยู่กับเรามาตั้งแต่
เราลืมตาบนโลกใบนี้
แต่พอเราทำงานดูแลตัวเองได้
ภาระหน้าที่การงาน ภาระทางสังคม
รวมทั้งภาระครอบครัวตัวเอง 
ทำให้ลืมใครหลายๆ คนในชีวิตของเรา
ไปได้แบบไม่รู้ตัว....



เมื่อวานก็รู้สึกคิดถึงป้ามาก ถึงกับต้องโทร.ไปหาท่าน
ป้าเป็นยิ่งกว่าแม่ ท่านไม่มีลูก มีแต่หลานๆ 
ตอนเรียนธรรมศาสตร์ พ่อให้ไปอยู่กับท่าน
ทั้งๆ ที่ใจไม่อยากไปอยู่กับท่านเลย
เพราะตัวเองรักพ่อมาก อยากอยู่กับพ่อมากกว่า
แต่พ่อเห็นว่า เรียนธรรมศาสตร์ปีแรก
ต้องไปเรียนที่รังสิต อยู่บ้านป้าแถวเกษตร
น่าจะใกล้และสะดวกกว่า
อีกทั้งเป็นกุศโลบายของท่าน
ส่งหลานไปดูแลป้าที่อยู่คนเดียวมากกว่า



ป้าไม่มีใคร พอมีหลานสาวมาอยู่ด้วย
ท่านจึงทุ่มเททุกอย่าง เพื่อให้หลานสาวอยู่แบบไม่เหงา
ซื้อโทรทัศน์ พัดลม ทำห้องให้อยู่ ซ่อมเตียงนอน
โดยปกติท่านอยู่คนเดียว ท่านไม่มีพวกนี้สักอย่าง
พอหลานสาวจะมาอยู่ ท่านจึงเตรียมทุกอย่างให้
แต่หลานสาวก็ไม่ค่อยอยากจะอยู่ด้วยอยู่ดี
เป็นโรคโฮมซิกตลอดเลย

มาถึงตอนนี้...ยอมรับเลยว่า
ป้าคือผู้ใหญ่ที่รักและเอ็นดูเรามากที่สุด
มากพอๆ กับผู้ให้กำเนิดเราเลยล่ะมั้ง
ไม่อยากให้เป็นแบบเพลง
สงสัยต้องทำอะไรสักอย่าง
ระยะทางมันไม่ได้ไกลเลย
ถ้าใจมันอยากไปหาน่ะ

ฝากถึงเพื่อนๆ ชาวบล็อกแก๊งค์นะคะ
ลองเหลียวมองคนข้างๆ เรา 
ว่าเราลืมใครไปบ้างหรือเปล่า

คนที่พร้อมจะอยู้กับเราตลอดเวลา
คนที่พร้อมจะคุยกับเราแบบไม่ต้องให้เรารอ
คนที่พร้อมจะว่าตักเตือนเราเมื่อเราทำผิด
คนที่พร้อมจะไปกับเราเพียงเราเอ่ยปาก
คนที่พร้อมจะกอดเราเมื่อเราเหงาหรือเศร้า
คนคนนั้นแหล่ะ ใช่แระ





Create Date : 25 กันยายน 2558
Last Update : 25 กันยายน 2558 15:41:56 น.
Counter : 1141 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

sunny-low
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]



ความทุกข์
สอนให้อดทน
ถ้าผ่านมันได้
ก็จะเจอความสุข...