My World
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
18 ธันวาคม 2552
 
 
มานาประจำวัน - 2009/12/18 "เยโฮวาห์ยิเรห์"

เยโฮวาห์ยิเรห์

วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2552


อ่าน: มัทธิว 6:5-15

สิ่งไรซึ่งท่านต้องการ พระบิดาของท่านทรงทราบที่ท่านทูลขอแล้ว – มัทธิว 6:8

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 โอบาดีห์, วิวรณ์ 9

ปีแรกๆที่ผมเป็นศิษยาภิบาล ผมรับใช้ในคริสตจักรเล็กๆที่สภาพการเงินค่อนข้างบีบรัด บางครั้งการเงินในครอบครัวก็ได้รับผลกระทบด้วย ครั้งหนึ่ง เราเหลืออาหารมื้อสุดท้าย ในขณะที่ยังเหลืออีกหลายวันกว่าจะถึงวันเงินเดือนออก ขณะที่ผมกับภรรยากำลังกลุ้มใจว่าจะเอาอะไรให้ลูกๆกินในวันพรุ่งนี้และวันต่อๆไป กริ่งประตูของเราก็ดังขึ้น เมื่อเปิดประตูออก เราเห็นว่ามีของกินของใช้วางอยู่สองถุง เรายังไม่ได้บอกใครถึงความขัดสนของเรา แต่พระเจ้าผู้ทรงจัดเตรียมได้นำคนมาช่วยเราจากปัญหานั้น
เหตุการณ์นี้ทำให้ผมคิดถึงเรื่องราวในพระคัมภีร์เดิมที่อับราฮัมจะต้องถวายอิสอัค ลูกชายของเขาเป็นเครื่องบูชา ในเวลานั้นเอง พระเจ้าได้ทรงจัดเตรียมแกะผู้ให้เขาแทน อับราฮัมเรียกสถานที่นั้นว่า เยโฮวาห์ยิเรห์ แปลว่า “พระเจ้าจะทรงจัดหาไว้ให้” (ปฐก.22:14) พระองค์คือผู้ที่ยังคงห่วงใยลูกของพระองค์อย่างลึกซึ้ง
พระเยซูตรัสว่า “สิ่งไรซึ่งท่านต้องการ พระบิดาของท่านทรงทราบก่อนที่ท่านทูลขอแล้ว” (มธ.6:8) พระองค์ทรงสนพระทัยเราและประทานสิ่งที่ดีที่สุดให้เราอยู่เสมอ ทำให้เรารู้ว่าในเวลาแห่งความยากลำบาก ความขัดสน และความกลัว เรามีคนหนึ่งที่ห่วงใยเรา เปโตรบันทึกเอาไว้ว่า เราสามารถละความกระวนกระวายของเราไว้กับพระเยซู เพราะว่าพระองค์ทรงห่วงใยเรา (1 ปต.5:7) เราหันเข้ามาหาพระองค์ได้ในเวลาที่เราขัดสน – BC

ฉันเชื่อมั่นพระเจ้าตอบคำอธิษฐาน
วิธีการอย่างไรไม่รู้ได้
ฉันฝากมอบทุกสิ่งด้วยแน่ใจ
แผนการทรงวางไว้ย่อมดีจริง – Adams

สิ่งใดที่พระเจ้าสัญญาไว้ พระองค์จะจัดเตรียมให้



Create Date : 18 ธันวาคม 2552
Last Update : 18 ธันวาคม 2552 9:12:50 น. 1 comments
Counter : 473 Pageviews.

 
ขอให้สุภาพดีมีสุข
ไร้ทุกข์โศรกโรคภัย

หวังปราถนาสิ่งใด
ขอให้สมใจจริงเอย


โดย: chabori วันที่: 18 ธันวาคม 2552 เวลา:11:03:45 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com