My World
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
17 ธันวาคม 2552
 
 
มานาประจำวัน - 2009/12/17 "ราชาแห่งผลไม้"

ราชาแห่งผลไม้

วันพฤหัสที่ 17 ธันวาคม 2552

อ่าน: ลูกา 19:12-26

ถวายตัวของท่านแด่พระองค์ เพื่อเป็นเครื่องบูชาอันบริสุทธิ์ที่มีชีวิต…ซึ่งเป็นการนมัสการโดยวิญญาณจิตของท่าน – โรม 12:1

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: อาโมส 7-9, วิวรณ์ 8

ทุเรียนเป็นผลไม้เมืองร้อนที่มักจะถูกเรียกว่า ราชาแห่งผลไม้ ไม่ว่าคุณจะชอบมันหรือไม่ คนที่ชอบแทบจะยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มา แต่คนที่ไม่ชอบก็จะไม่ยอมเข้าใกล้เลย เพราะกลิ่นอันรุนแรงของมัน ภรรยาของผมชอบกินทุเรียนมาก เมื่อไม่นานมานี้ เพื่อนคนหนึ่งอยากตอบแทนสิ่งที่ภรรยาของผมทำให้กับเธอ จึงส่งทุเรียนพันธุ์ที่ดีที่สุดมาให้เธอหนึ่งกล่อง เธอพยายามอย่างยิ่งที่จะเสาะหาทุเรียนที่ดีที่สุดนั้นมา ผมถามตัวเองว่า “หากเราให้สิ่งที่ดีที่สุดแก่เพื่อนของเราได้ แล้วกับพระเจ้าผู้ประทานชีวิตของพระองค์เพื่อเราล่ะ เราจะให้พระองค์น้อยกว่านั้นหรือ?”
ในลูกา 19 พระเยซูทรงเล่าคำอุปมาเรื่องเจ้านายคนหนึ่งที่ต้องการสิ่งที่ดีที่สุดจากทาส 10 คนที่เขาได้มอบเงินไว้ให้ เขาบอกว่า “จงเอาไปค้าขายจนเราจะกลับมา” (ข้อ 13) เมื่อเขากลับมาและถามถึงผลกำไรจากการค้าขายนั้น บรรดาทาสที่นำเอาเงินของเขาไปทำการค้าขายอย่างสัตย์ซื่อต่างได้รับคำชมว่า “ดีมาก” แต่สำหรับคนที่ไม่ได้เอาเงินไปทำการค้าใดๆเลยนั้นถูกเรียกว่า “อ้ายข้าชั่วช้า” (ข้อ 22)
ข้อคิดจากเรื่องนี้คือ การเป็นผู้อารักขาในสิ่งที่เราได้รับมอบไว้ การซื่อสัตย์ต่อสิ่งที่พระเจ้าประทานให้เรานั้น คือการทำให้ดีที่สุดตอบแทนพระองค์ เช่นเดียวกับที่เจ้านายได้มอบเงินไว้กับทาสในคำอุปมานั้น พระเจ้าก็ได้มอบของประทานในการรับใช้พระองค์ให้แก่เรา เราเองจะเป็นคนที่สูญเสีย หากเราไม่ได้มอบสิ่งที่ดีที่สุดแด่พระองค์ – CPH

มุ่งทำดีที่สุดเพื่อพระคริสต์ ประกอบล้วนการกิจพระประสงค์
พระสถิตเป็นเอกในใจจง ถวายชีวิตซื่อตรงเป็นสักการ – Grose

สิ่งดีที่สุดที่เราทำได้คือ การรับใช้พระเจ้าโดยการรับใช้ผู้อื่น


Create Date : 17 ธันวาคม 2552
Last Update : 17 ธันวาคม 2552 0:25:25 น. 0 comments
Counter : 433 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com