My World
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
4 ธันวาคม 2552
 
 
มานาประจำัวัน - 2009/12/03 "พบพระัเยซู"

พบพระเยซู

วันพฤหัสที่ 3 ธันวาคม 2552

อ่าน: โรม 8:27-39
พระองค์ผู้มิได้ทรงหวงพระบุตรองค์เดียวของ พระองค์ แต่ได้ทรงโปรดประทานพระบุตรนั้นเพื่อประโยชน์แก่เรา ถ้าเช่นนั้นพระองค์จะไม่ทรงโปรดประทานสิ่งสารพัดให้เราทั้งหลายด้วยกันกับ พระบุตรนั้นหรือ – โรม 8:32

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เอเสเคียล 45-46, 1 ยอห์น 2

หลังจากมีคนขโมยเครื่องดินเผาล้ำค่ารูปพระกุมารเยซูไปจากฉากจำลองการบังเกิด ของพระองค์ในรัฐฟลอริดา เจ้าหน้าที่จึงป้องกันพวกหัวขโมยโดยการติดตั้งอุปกรณ์บอกพิกัดไว้ในรูปสลัก ที่ทำขึ้นมาทดแทน แล้วในคริสตมาสปีต่อมารูปแกะสลักของพระเยซูก็หายไปอีก เจ้าหน้าที่จึงติดตามสัญญาณจากอุปกรณ์นั้นไปจนถึงห้องพักของขโมย
หลายครั้งเหตุการณ์ร้ายหรือการสูญเสีย ทำให้เรารู้สึกว่าพระเยซูคริสต์ได้ทรงถูกลักเอาไปจากวันคริสตมาสของเรา เราจะพบพระเยซูได้อย่างไรในเมื่อดูเหมือนว่าชีวิตนี้กำลังจ้องทำร้ายเรา อยู่?
โรม 8 เป็นเหมือนอุปกรณ์บอกพิกัดที่นำเราไปถึงความรักอนันต์และการสถิตอยู่ด้วยของ พระเจ้า พระวิญญาณบริสุทธิ์จะช่วยเราในความอ่อนแอทั้งหลายและอธิษฐานขอเพื่อเรา (ข้อ 27) เราได้รู้ว่าพระเจ้าทรงอยู่ฝ่ายเรา (ข้อ 31) และเรามั่นใจได้ว่า “พระองค์ผู้มิได้ทรงหวงพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ แต่ได้ทรงโปรดประทานพระบุตรนั้นเพื่อประโยชน์แก่เรา ถ้าเช่นนั้นพระองค์จะไม่ทรงโปรดประทานสิ่งสารพัดให้เราทั้งหลายด้วยกันกับ พระบุตรนั้นหรือ” (ข้อ 32) สุดท้าย เราระลึกได้ว่า ไม่มีสิ่งใดสามารถกระทำให้เราทั้งหลายขาดจากความรักของพระเจ้า ซึ่งมีอยู่ในพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเราได้ (ข้อ 38-39)
ให้เรามองหาพระเยซูในรางหญ้า บนกางเขนที่ที่ทรงเป็นขึ้นจากความตายและในใจของเรา แล้วเราจะได้พบกับพระเยซูในวันคริสตมาส – DCM

ครั้นเมื่อข้าเชื่อองค์พระเยซู ก็ได้ความรักอิ่มใจ
นอกจากเหล่าศิษย์ไม่มีใครรู้ ความรักพระเจ้ายิ่งใหญ่ – Bernard of Clairvaux

หากเราคิดถึงแต่วันคริสตมาส เราอาจเผลอลืมพระคริสต์


Create Date : 04 ธันวาคม 2552
Last Update : 4 ธันวาคม 2552 9:37:52 น. 0 comments
Counter : 350 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com