My World
<<
มีนาคม 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
29 มีนาคม 2553
 
 
มานาประจำวัน - 2010/03/27 "พระเจ้าแห่งความรัก"

พระเจ้าแห่งความรัก

วันเสาร์ที่ 27 มีนาคม 2553

อ่าน: 1 ยอห์น 4:7-21

ท่านที่รักทั้งหลาย ถ้าพระเจ้าทรงรักเราทั้งหลายเช่นนั้น เราก็ควรจะรักซึ่งกันและกันด้วย – 1 ยอห์น 4:11


อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: : ผู้วินิจฉัย 1-3, ลูกา 4:1-30

เมื่อตอนแต่งงานใหม่ๆ ผมคิดว่าตัวเองรู้ดีเรื่องสุดยอดเคล็ดลับในการเอาใจภรรยา คืนหนึ่งผมกลับมาบ้านพร้อมกับกุหลาบช่อใหญ่ที่ซ่อนไว้ข้างหลัง เมื่อเอาดอกไม้ออกมาให้กับมาร์ตี้ เธอขอบคุณผมอย่างนุ่มนวล ดมดอกไม้ แล้วก็ถือมันเข้าไปในครัว ไม่เห็นเหมือนที่ผมคิดไว้เท่าไหร่

นั่นเป็นบทเรียนแรกในความเป็นจริงที่ว่า ดอกไม้ไม่ใช่ภาษารักที่สำคัญที่สุดสำหรับภรรยาของผม แม้เธอจะปลาบปลื้มกับการกระทำนั้น แต่ในสมองของเธอกำลังคำนวณราคาอันแสนแพงของดอกไม้ช่อนั้น ซึ่งเป็นสิ่งที่สิ้นเปลืองงบประมาณสำหรับสามีภรรยาที่ยังเป็นนักศึกษาพระคริสตธรรม และผมได้ค้นพบตลอดเวลาหลายปีมานี้ว่า เธอเห็นความสำคัญของเวลาและความสนใจของผมมากกว่า เมื่อผมให้เวลากับเธออย่างเต็มที่และด้วยความเต็มใจ นั่นแหละเธอจึงจะรู้สึกว่าผมรักเธออย่างแท้จริง

คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าพระเจ้าทรงอยากจะให้เราแสดงความรักต่อพระองค์อย่างไร? เราอ่านพบว่า “คนที่รักพระเจ้านั้นรักพี่น้องของตนด้วย” (1 ยน.4:21) ง่ายๆแค่นี้เอง วิธีการดีๆวิธีหนึ่งที่จะสำแดงความรักของเราต่อพระเจ้าคือ การรักพี่น้องในพระคริสต์ เมื่อเรารักซึ่งกันและกันด้วยใจจริง พระบิดาแห่งฟ้าสวรรค์ของเราจะพอพระทัย

ดังนั้น จงหาโอกาสบอกพระเยซูว่าคุณรักพระองค์ ไม่ว่าจะยากแค่ไหน พระองค์ทรงสมควรได้รับความรักจากเรา – JS

รู้จักพระเจ้าต้องกระทำใช่คำพูด
อีกพิสูจน์ทั้งวาจาและวิถี
ใจเอื้อเฟื้อสำแดงรักที่มี
ต่อผู้ที่ขัดสนและต้องการ – Sper

จงแสดงความรักต่อพระเจ้า โดยการรักผู้อื่น



Create Date : 29 มีนาคม 2553
Last Update : 29 มีนาคม 2553 14:56:42 น. 0 comments
Counter : 275 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com