My World
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
26 กุมภาพันธ์ 2553
 
 

มานาประจำวัน - 2010/02/26 "คำสั่งใหม่"

คำสั่งใหม่

วันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2553

อ่าน: เฉลยธรรมบัญญัติ 6:1-9

จงรักพระองค์ผู้เป็นพระเจ้าของเจ้า ด้วยสุดใจสุดจิตของเจ้า และด้วยสิ้นสุดความคิดของเจ้า – มัทธิว 22:37


อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: กันดารวิถี 15-16, มาระโก 6:1-29

นวนิยายอันน่าตื่นเต้นเกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่ 2 เรื่องสมอหัก (The Caine Mutiny) ของเฮอร์แมน วู้ค แสดงให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่าเมื่อบุคคลหนึ่งกลายมาเป็นผู้ติดตามพระเจ้าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง

ในนวนิยาย ชายหนุ่มจากครอบครัวซึ่งมีอิทธิพลเข้าเป็นทหารในสังกัดกองทัพเรือ ในวันเข้ารับหน้าที่ แม่ของเขาไปส่งเขาด้วยรถคันหรูและจูบลาเขา เมื่อเขาเดินเข้าอาคาร เขาจับมือทักทายยามเฝ้า แล้วประตูก็ปิดตามหลังเขา

ทันใดนั้น แม่ของเขาเกิดกังวลว่าเขาอาจจะมีเงินไม่พอ เธอจึงรีบไปที่ประตู แต่ทหารยามห้ามเธอไว้อย่างสุภาพ เขาไม่ยอมให้เธอเข้า เธอมองเห็นว่าลูกชายของเธอยืนอยู่ข้างในใกล้ประตู เธอจึงเอื้อมมือจะจับลูกบิดประตู “เขาเป็นลูกของฉัน” เธอร้อง ยามค่อยๆปลดมือของเธอจากลูกบิดประตู และพูดอย่างนุ่มนวลว่า “ผมทราบครับคุณนาย แต่ตอนนี้เขาเป็นของรัฐบาลอเมริกา เขาเป็นทหารเรือ”

เมื่อเราเชื่อในพระเยซูคริสต์และติดตามพระองค์ เราก็อยู่ภายใต้อำนาจใหม่ เราอยู่ใต้การบัญชาการใหม่ เดี๋ยวนี้เราเป็นของพระองค์ สิ่งที่ครั้งหนึ่งเคยมีความสำคัญต่อเรากลับไม่สำคัญอีกต่อไป เราประเมินค่าสิ่งต่างๆไม่เหมือนเดิม ความปรารถนาใหม่ของเราคือจะรักและปรนนิบัติองค์พระผู้เป็นเจ้าด้วยสุดจิตสุดใจ (ฉธบ.6:5-6) คุณเข้าร่วมกับหน่วยทหารของพระองค์แล้วหรือยัง? – DCE

พระเยซูรักฉันนิจนิรันดร์
อำนาจร้ายมิอาจกั้นรักนั้นได้
ทรงช่วยกู้จิตวิญญาณฉันเป็นไท
ฉันขอมอบชีวิตให้แด่พระองค์ – Clayton

ผู้ติดตามพระคริสต์รับคำสั่งจากพระองค์




 

Create Date : 26 กุมภาพันธ์ 2553
1 comments
Last Update : 26 กุมภาพันธ์ 2553 12:01:46 น.
Counter : 468 Pageviews.

 

หวัดดีตอนเที่ยงค่า อิอิ^^

 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 26 กุมภาพันธ์ 2553 12:50:15 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com