ล่องเรือที่ Koeniggsee
Trip นี้ไปมาเมื่อ Autumn ปีที่แล้วค่ะ เป็นการไปเที่ยว Oktober Fest. ครั้งแรก แล้วก็เลยได้มาล่องเรือที่ทะเลสาบแห่ง Koeniggsee น้ำใสแจ๋วมาก เป็นพื้นที่ราบลุ่มในหุบเขาน่ะค่ะ นอกจากล่องเรือแล้วก็มีกระเช้าให้ขึ้นไปชมวิวอีกด้วย อากาศดีมาก ๆ เลยค่ะ

วิวที่ขับรถไปเที่ยวค่ะ เป็นช่วงวันหยุดยาวพอดี ถนนเต็มไปด้วยรถแถมบางช่วงกำล้งขยายถนนอีก รถยิ่งติดหนักเข้าไปอีก แฟนเลยใช้ทางล้ดเลาะไปค่ะ เลี่ยงถนนใหญ่ไปเลย อ้นนี้ดีมาก ๆ เพราะเราได้เห็นบ้านเมืองบรรยากาศชนบทจริง ๆ แล้วแถมไปโผล่ตรง Kimse อีกต่างหาก เป็นสถานตากอากาศสำหรับล่องเรือใบโดยเฉพาะ แฟนเคยมาพักที่นี่แล้วเมื่อ 5 ปีก่อน เค้าบอกว่าสวยมาก ๆ ล่องเรือใบสนุกที่สุด

นี่ไง Kimse ทะเลสาบสำหรับล่องเรือใบ ภาพไม่ค่อยชัดเท่าไร เพราะถ่ายจากระยะไกลค่ะ แต่ Amazing มากเลยเพราะว่าเราขับรถ วก วน อยู่ในป่าตั้งนานพอพ้นเขตชายป่าออกมาก็เป็นทางลาดลงค่ะ แล้วก็เห็นทะเลสาบมาจ่ออยู่ตรงหน้าแบบนี้แหละ ร้อง Wow กันใหญ่เลย

วิวหุบเขาที่เราต้องขับผ่าน เพื่อไปบ้านพักที่จองไว้ค่ะ

ออกมานั่งนอกรถสัมผัสบรรยากาศของ Autumn ค่ะ เย็นดี ไม่ถึงกับหนาว
(จะหนาวได้ไง ก็หล่อนเล่นใส่เสื้อหนาแบบนั้น ฮิ ฮิ)

ถึงแล้วค่ะที่พักของเรา เป็นโรงแรมเล็ก ๆ ลักษณะแบบ Zimmer คือเจ้าของจัดการเองหมด มีอาหารเช้าให้ด้วย ห้องพักก็สะอาด เราได้อยู่ห้องบนสุด ห้องน้ำจะมีหลังคากระจกเปิดออกดูดาวตอนกลางคืนได้เลย ชอบมากอยากนอนแช่น้ำนาน ๆ ดูดาวให้จุใจเลย

เช้าวันรุ่งขึ้น ก็ไปที่ท่าเรือค่ะ จองตั๋วไปล่องเรือเอาไว้แล้ว ที่จริงแฟนจะจองโรงแรม Hotel Koeniggsee อยู่ตรงท่าเรือพอดี แต่ว่ามันเต็มแล้วน่ะ ก็เลยต้องไปพักตรงอื่น แต่ก็ดีเพราะถ้าพักโรงแรมนี้นะ หนวกหูทั้งวันคนเดินกันเยอะมาก ข้างหน้าโรงแรมก็เป็นร้านขายของที่ระลึก ไม่น่าพักเลยน่ะ ดีใจที่จองไม่ได้ เหอะ เหอะ

อันนี้เป็นโบสถ์ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของที่นี่ หลังคาเป็นโดมรูปจุกหัวหอมน่ะ ชอบมาก ๆ เลย เหมือนโบสถ์ของออโทดอกซ์ เลยน่ะ

ตามมาดูใกล้ ๆ กันเลยค่ะ ดูข้างในโบสถ์ด้วย สวยดีน่ะ

ร้านอาหารที่ข้าง ๆ โบสถ์มีรายการอาหารให้เลือกหลากหลาย แต่ที่อร่อยมากคือปลาเทร้าท์รมควัน อร่อยจริง ๆ ค่ะพี่น้องขอบอก

อิ่มแล้วก็กล่าวอำลาโบสถ์สวย และทะเลสาบกลับขึ้นฝั่งกันเลยค่ะ ไปกินไอ้ติมดีกว่า เค้าโชว์อันใหญ่ไว้เรียกลูกค้าที่ท่าเรือเลย พรุ่งนี้เราจะไปขึ้นกระเช้าดูวิวจากข้างบนกันค่ะ ขากลับได้แวะซื้อหินมาด้วยสองก้อน อันหนึ่งเป็น Amethys อีกอันเป็น Lapiz Lazouri ที่จริงจะจับ Rose Quartz มาคู่กับ Amethys แล้ว แต่ว่าพอวัดพลังแล้วมันไม่เข้ากัน เลยไม่เอามา

Last Update : 23 ตุลาคม 2551 18:44:06 น.

อากาศดี บรรยากาศดีมากเลยค่ะ สวยๆๆๆๆๆมากค่ะ น่าไปจัง
โดย: asita วันที่: 23 ตุลาคม 2551 เวลา:18:59:23 น.

ดีใจจังได้ดูรูปสวยๆอีกแล้ว(จขบ.ก็สวยค่ะ) ที่เที่ยวน่าไปจังเลย..
โดย: sapuknik79 วันที่: 23 ตุลาคม 2551 เวลา:23:03:28 น.

ตามไปเที่ยวด้วยค่ะ
สวยจังเลยนะค่ะ น่าเที่ยวค่ะ
โดย: whitelady วันที่: 23 ตุลาคม 2551 เวลา:23:06:56 น.

โหหหหหห สวยจังเลยค่ะ ชอบโบสถ์ข้างแม่น้ำมากๆเลย มีแบล็คกราวน์เป็นใบไม้เปลี่ยนสี สวยมากกก
โดย: KOok_k วันที่: 24 ตุลาคม 2551 เวลา:0:15:06 น.

โอยยยย...น่าไปมากๆเลยค่ะ ไก่กำลังหาทริปต่อไปพอดี อิอิ
โดย: Sweet evil วันที่: 24 ตุลาคม 2551 เวลา:14:38:19 น.

ในฝันเลยค่ะ สวรรค์แท้ๆเชียว
แต่ไม่ทราบอยู่ที่ประเทศอะไรนะคะ ฝันหลงทางแน่ๆ อิ อิ
โดย: จันทร์ไพลิน วันที่: 25 ตุลาคม 2551 เวลา:8:30:10 น.

ลืมบอกไป Koeniggsee อยู่ในเยอรมันค่ะ ไปทางเดียวกับ Munich ค่ะ เราไปแวะก่อนเข้าเทศกาล Oktober Fest น่ะค่ะ
โดย: Jujastar วันที่: 25 ตุลาคม 2551 เวลา:11:12:37 น.

สวยมากๆเลยค่ะ เมไปที่บาวาเรียมาเมื่อ May 08 ก็สวยแบบนี้เแหล่ะค่ะ.
อยู่ไม่ไกลจากสวิส การท่องเที่ยวเป็นกำไรชีวิคมากๆ เลยค่ะ.
คุณ Jujastarได้กำไรชีวิตเยอะมากค่ะ ไม่มีเด็กๆให้เป็นห่วงนะค่ะ
รอเมเรียนจบและเด็กๆโตก่อนนะค่ะ เมจะไปเที่ยวให้ทั่วเลยฝันมานานมากเลยค่ะ.
ชอบมากเรื่องเที่ยว
โดย: Stjerne Ng วันที่: 26 ตุลาคม 2551 เวลา:0:30:24 น.

สวยมากกกก เลยค่ะ

เป็นช่วงที่ใบไม้กำลังเปลี่ยนสีพอดีเลยนะคะ

น้ำในทะเลสาบก็ใสแจ๋วเชียว

บรรยากาศดีมากๆเลยค่ะ น่าไปเดินเล่นจัง

..............และขอบคุณมากเลยนะคะที่ไปเยี่ยมที่บล๊อค

และชอบภาพถ่ายของเรา......

ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ

โดย: Suessapple วันที่: 26 ตุลาคม 2551 เวลา:1:21:57 น.

สวยมากค่ะ บรรยากาศก็ดีมากกค่ะ
ขอบคุณมากนะค๊า สำหรับคำแนะนำเรื่องของการทำบุญ
เรื่องบริจาคโลงศพ ออยบริจาคอยู่ค่ะ แต่ไม่ได้เจาะจง
ว่าไปทำที่ไหนค่ะ ส่วนเรื่องบริจาคโลหิต
เคยไปบริจาคหลายครั้งแล้วค่ะ แต่เขาไม่รับ
เขาบอกว่าเราเลือดน้อยมาก เหมือนเป็นโรคโลหิตจางค่ะ
ก็เลยอดเลยค่ะ ฮ่าๆๆ ขอบคุณมากค่ะที่แนะนำค่ะ
โดย: Borken วันที่: 26 ตุลาคม 2551 เวลา:9:28:49 น.

สวยค่ะน่าเที่ยวมากก ชอบระบายสีน้ำมันหรือคะ เก่่งจังเลย เราเองก็หัดระบายสีน้ำอยู่ค่ะ แต่ไม่ค่อยได้เร่ืองเท่าไรค่ะ แต่ใจรักอ่ะ

ขอบคุณที่แวะไปที่บล็อกนะคะ
โดย: BeachBum วันที่: 26 ตุลาคม 2551 เวลา:14:23:47 น.

สวยมากๆ เลยค่ะ อยากไปเที่ยวจัง

ภูเขาข้างหลัง ดูโรแมนติคจังเลย ^^
โดย: Halimeda Lover วันที่: 26 ตุลาคม 2551 เวลา:19:00:32 น.

วิวสวยมากค่ะ น่าตามไปเที่ยวด้วยจังเลย

ที่คุณถามว่าประชุมเรื่องอะไรนั้น ท้อบซีเคร็ตค่ะ บอกไม่ได้ แต่ไม่ใช่เรื่องเศรษฐกิจหรอกค่ะ

ขอบคุณค่ะที่แวะไปเยี่ยมที่บล็อก
โดย: Smilla วันที่: 27 ตุลาคม 2551 เวลา:8:03:42 น.

โอ้...วิวยังกะภาพวาด งามมมมมมมมมมอะค่ะ ว้าวๆๆ

อืมม์..เห็นด้วยว่ารสชาติคงเอาใจคนต่างชาติจริงๆ แหละค่ะ แหะๆ

ถ้าทานน้อยก็ไม่เหมาะกับบุฟเฟท์ค่ะ เราเองก็ทานน้อย แต่ดีหน่อยที่ทานของหวานได้เยอะ แหะๆ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 27 ตุลาคม 2551 เวลา:17:07:29 น.

ว้าวววว รูปวิวสวยๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ ตอนที่ไปล่องเรืออากาศขมุกขมัวมากๆ เลยค่ะ
คุณโชคดีจัง
แต่ตอนเดินขึ้นเขาชมวิวของทะเลสาบแห่งนี้ โชคช่วยค่ะ แดดสวยมากๆ
น้ำในทะเลสาบฟ้าเข้มสวยจริงๆ

ขอบคุณที่เอามาให้ชมกันนะคะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 27 ตุลาคม 2551 เวลา:20:49:08 น.

หวัดดีค่ะพี่ กุ้งเห็นรูปแล้วอยากไปเที่ยวมากๆ เลยค่ะ ยังไม่เคยไปตอนใต้ของเยอรมันเลย แต่จะได้ไปคริสมาสต์นี่แหละค่ะ ไม่รู้ว่าจะได้เจอสวยๆ แบบนี้อ่ะเป่า
โดย: KungGuenter วันที่: 28 ตุลาคม 2551 เวลา:3:19:39 น.

สวยจังเลยค่ะ เห็นแล้วอยากไปบ้างจัง
โดย: jjbd วันที่: 28 ตุลาคม 2551 เวลา:9:02:54 น.

โอ ว้าว! รูปสวยมากๆเลยค่ะ ดูเเล้วน่าอิจฉา อยากไปจังเลยค่ะ
โดย: ellie@aggie วันที่: 28 ตุลาคม 2551 เวลา:9:32:07 น.

สวยมากๆเลยค่ะ อยากไปจัง
โดย: blagnac1 วันที่: 28 ตุลาคม 2551 เวลา:15:57:45 น.

มาชมความสวยอีกค่ะ
โดย: whitelady วันที่: 28 ตุลาคม 2551 เวลา:16:41:50 น.

ดีค่ะ สบายดีนะค่ะ? ขอบคุณนะค่ะแวะไปเยี่ยมเยียนบ่อยๆค่ะ.
ทำงานมากพักผ่อนบ้างนะค่ะ. Have anice day ka take care.
โดย: Stjerne Ng วันที่: 28 ตุลาคม 2551 เวลา:17:00:21 น.

เมว่าจะคุยเรื่องไปวัดกะคุณJujastarนะค่ะ อนุโมทนาบุญกะทุกบุญด้วยนะค่ะ.
เมก็ชอบทำบุญมากค่ะตั้งแต่เด็กๆแล้วค่ะ ติดตามคุณแม่กะยายไปวัดประจำค่ะ.
ที่นอรเวย์มีวัดไทยอยู่สองวัดค่ะ ก้อไปทั้งสองวัด แต่เมเป็นลูกพระธรรม วัดพระธรรมกาย นอร์เวย์ค่ะ.
ก็จะไปวัดทุกวันอาทิตย์และทุกครั้งที่มีเวลาเพราะรับบุญเรื่องเอกสาร และรับส่งพระอาจารย์ท่านถ้ามีโอกาสนะค่ะ.
บุญกับบาปเท่านั้นหล่ะค่ะจะติดตัวเราไปหลังจากตายจากโลกนี้ไปแล้ว.
บุญรักษานะค่ะ
โดย: Stjerne Ng วันที่: 28 ตุลาคม 2551 เวลา:17:09:23 น.

สวัสดีค่ะ ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ

เป็นสถานที่ที่สวยมาก ๆ ค่ะ บรรยากาศดีจัง ทะเลสาบภูเขา อากาศเย็น ๆ ยิ่งเป็นช่วง Autumn ด้วยนะ ใบไม้กำลังเปลี่ยนสี สวยจริง ๆ ค่ะ ชอบทุกภาพเลย
แถมนางแบบสวยซ๊ะด้วย

ไปกลับลังกาวี 1,900 ถูกม๊าก ๆ ค่ะ แหมแอร์ฯ ไม่น่ารีบปิดโปรฯ นี้เลยนะค่ะ
โดย: บ้านดินริมสวน วันที่: 28 ตุลาคม 2551 เวลา:19:47:46 น.

เห็นลักษณะบ้านก็คิดไว้แล้วค่ะว่าเป็นปักษ์ใต้บ้านเรา เออ หมายถึงใต้เยอมันอ่ะค่ะ

วิวสวยมาก สวยกว่าทางเหนือ แถวที่ก้อยอยู่ เป็นที่ราบไม่มีภูเขาเลย แต่ชอบค่ะ เพราะก้อยกลัวความสูงอย่างแรง

ชอบโบสถ์มากเลยค่ะ แล้วก็ทะเลสาป ด้วย
โดย: Nachtigall วันที่: 29 ตุลาคม 2551 เวลา:2:06:13 น.

มาอีกรอบค่ะ ลืมบอกไป พอดีที่วัดฮัมบวร์กจัดงานลอยกระทงพร้อมกับวันพ่อ แต่คงไม่มีกระทงหรอกค่ะ ก้อยก็คงลอยกระทงออนไลน์ เหมือนปีที่แล้วแหล่ะ

ดีจังเลยนะได้กลับไปลอยที่เมืองไทย อิจฉาเล็กๆ เที่ยวให้สนุกนะคะ
โดย: Nachtigall วันที่: 29 ตุลาคม 2551 เวลา:2:09:33 น.

วิวสวยจังเลยค่ะ ยิ่งรูปที่มีภุเขาเป็นฉากนี่สวยมากกกก

ต่อเรื่อง Cornwall นะคะ
สวยจริงๆค่ะ เป็นเมืองริมทะเลที่ว่าสวยที่สุดในอังกฤษ
แอนน์ว่าหลายปัจจัยรวมกันค่ะ เพราะเป็นเมืองชายทะเล ที่เน้นศิลปะ เก่าแก่แบบอังกฤษไม่เน้นผับบาร์ ทรายขาว(หาดทางเหนือจะเป็นหิน ไม่ก็ไม่ค่อยขาวค่ะ)

รายละเอียดเกี่ยวกับCornwall เต็มๆ ดูได้ที่บล็อคก่อนบล็อคล่าสุดนะคะ (ใต้อันล่าสุด) อันนั้นมีภาพบรรยากาศมาให้ดูด้วยค่ะ

ยังไงก็ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

เทคแคร์ค่ะ
โดย: yr_naughty_annie วันที่: 29 ตุลาคม 2551 เวลา:10:33:18 น.

ปกติแล้วก็ไม่ค่อยได้มีเวลาเดินทางไปเที่ยวที่ไหนไกลๆหรอกค่ะ อย่างมากก็พาลูกๆเที่ยวในเดนมาร์ก หรือไม่ก็ประเทศใกล้เคียง

เที่ยวกับครอบครัว มันก็สนุกไปอีกแบบค่ะ ได้พาลูกๆดูโน่นดูนี่ เห็นเด็กๆเค้าตื่นเต้นดีใจที่ได้เห็นสิ่งใหม่ๆ สถานที่ใหม่ๆ คนเป็นพ่อเป็นแม่ก็ปลื้ม พลอยมีความสุขไปด้วย
โดย: Smilla วันที่: 29 ตุลาคม 2551 เวลา:16:44:15 น.

กรี๊ดดดดดดดดด วิวสวยมากๆๆๆ
อยากไปด้วยจัง ทะเลสาบ ภูเขา ทะเล อะไรเนี๊ย ชอบที่สุด
โดย: BeamerFamily วันที่: 30 ตุลาคม 2551 เวลา:6:10:47 น.

แวะมาเที่ยวชมค่ะ
โดย: kobnon วันที่: 30 ตุลาคม 2551 เวลา:14:39:44 น.

สวัสดีอีกรอบค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปหากันนะคะ

ถ้าได้ไปกินก็มาบอกกันนะคะว่าเป็นอย่างไรบ้างอะค่ะ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 30 ตุลาคม 2551 เวลา:14:44:07 น.

สวยจังค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปอวยพรวันเกิดให้นะจ๊ะ
โดย: ANGEL_CS วันที่: 30 ตุลาคม 2551 เวลา:21:13:33 น.

ฉากที่เป็นภูเขาสวยสุดๆเลยค่ะ

เห็นแล้วอยากเที่ยวววว
โดย: cc-kun วันที่: 31 ตุลาคม 2551 เวลา:1:00:10 น.

อู้ยส์.... สวย อย่างกับเมืองในฝันเลยค่ะ สวยสุดๆ
อยากไปเบิ่งด้วยตาตัวเองจังเลย งามแท้งามขนาด
แถมนางแบบก็สดใส น่ารัก อีกตะหาก
โดย: kookmartin วันที่: 31 ตุลาคม 2551 เวลา:2:02:03 น.

แวะมาเยี่ยมค่ะ...ที่นี่โชคดีที่เมื่อวานออกไปถ่ายรูปหิมะค่ะ

วันนี้หิมะเหลืออยู่นิดเดียวเอง....มาเยอะวันแรกวันเดียว

แต่เดี๋ยวก็มาอีกค่ะ...เพียงแต่ว่าปีนี้มาเร็วจัง

พอเริ่มหนาวๆ อากาศมัวซัวแล้ว...คิดถึงเมืองไทยค่ะ

โดย: Suessapple วันที่: 31 ตุลาคม 2551 เวลา:21:19:48 น.

Jujastar

girl who's very enjoy life , happy with works, and devote for good things to develope life and country.
Friends Blog
[Add Jujastar's blog to your weblog]