My husband makes my dream come true
มาดูของฝากที่คุณแหม่ม (narellan) เพื่อนชาวบล๊อกแก็งค์มาเยี่ยมดิฉันที่อเมริกาและเราไปไหนกันบ้างกันค่ะ

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ และน้องๆ ชาวบล๊อกแก็งค์



สำหรับสัปดาห์นี้ ดิฉันมีเวลาว่างมากๆ เลย คงมีเวลาอัพเดทบล๊อกไปเยี่ยมเพื่อนๆ บ่อยมากๆ เหตุผลเพราะห้างขายไม่ค่อยดี เงียบมากๆ ทางสำนักงานใหญ่จึงต้องการลดต้นทุน โดยการลดชั่วโมงการทำงานของพนักงาน สำหรับดิฉันนั้นเข้าใจเพราะผู้จัดการก่อนที่จะจัดตารางการทำงานสัปดาห์นี้ ได้บอกกับดิฉันแล้วและถามดิฉันว่าอยากทำงานกี่วัน แล้วก็มีพนักงานบางคนจะไม่มีชั่วโมงการทำงานเอาเลยสำหรับสัปดาห์นี้ ฉะนั้นตารางการทำงานของสัปดาห์นี้ดิฉันทำงานแค่สีวันวันละห้าชั่วโมงครั่ง ถึงจะไม่มากแต่ดิฉันก็บอกกับผู้จัดการว่าขอบคุณและซึ้งในน้ำใจของผู้จัดการที่มาบอกดิฉันก่อนจัดตารางและดิฉันก็พอใจกับตารางการทำงานเพราะพนักงานทุกคนถูกลดโดยถ้วนหน้า ไม่ใช่ดิฉันคนเดียว


ก่อนอื่นต้องมาบอกเพื่อนๆ และน้องก่อนๆว่า อีกไม่นานดิฉันจะไม่ได้ทำงานที่ห้างทหารเรือแก่ๆ อีกแล้ว เหตุผลก็คือดิฉันและสามีต้องย้ายบ้านไปอยู่บ้านพ่อสามีที่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งดิฉันรู้สึกเสียดายมากๆ เพราะดิฉันรู้สึกผูกพันกับห้างแห่งนี้มากๆ และดิฉันก็เป็นที่รักของผู้จัดการ เนื่องจากดิฉันเป็นพนักงานที่ทำงานหนัก สามารถหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตให้ห้างฯได้ทุกวันที่ดิฉันทำงาน เวลาดิฉันมีปัญหาหรือไม่พอใจอะไร ดิฉันก็เข้าไปร้องเรียนและผู้จัดการก็ทำตามที่ดิฉันต้องการ

เช่นกันตอนนี้ดิฉันคงต้องหยุดการช๊อปปิ้งซื้อเสื้อผ้าไปโดยอัตโนมัติเพราะต่อไปวันข้างหน้า ดิฉันจะไม่ได้แต่งตัวสวยๆ ออกไปทำงานเพราะต้องลาออกจากงาน อยู่บ้านแล้วไม่รู้ว่าจะซื้อเสื้อผ้าใส่ไปงานอะไร สำหรับเสื้อผ้าที่ซื้อมาก็ยังกองอยู่เต็มทางเดินของบ้าน


ตอนนี้ดิฉันไม่คิดจะหางานอะไรทั้งสิ้น เพราะต้องเตรียมตัวย้ายบ้านและไม่รู้ว่าเมื่อย้ายบ้านแล้ว จะหางานทำได้หรือไม่ แต่อย่างไรดิฉันก็ต้องทำใจทุกอย่าง



ถ้าเพื่อนๆ และน้องๆ อยากอ่านบล๊อกดิฉันทีผ่านมาของดิฉันคือทายซิว่าเพื่อนชาวบล๊อกแก็งค์คนไหนมาเยี่ยมดิฉันที่อเมริกาและผิดคำมั่นสัญญาตั้งแต่วันแรกของปีใหม่


นี่คือทางเดินไปบล๊อกค่ะ

//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=jiney&group=24






มาดูของฝากที่คุณแหม่ม (narellan) เพื่อนชาวบล๊อกแก็งค์มาเยี่ยมดิฉันที่อเมริกาและเราไปไหนกันบ้างกันค่ะ


สำหรับดิฉันและคุณแหม่ม ไม่เคยรู้จักกันเป็นการส่วนตัวมาก่อน รู้จักกันก็เพราะบล๊อกแก็งค์นี่ล่ะค่ะ เธอมาเยียมดิฉันที่บล๊อก ดิฉันไปเยี่ยมเธอที่บล๊อกแล้วคอมเม้นส์ให้กัน แล้วเพราะบล๊อกของดิฉันและเธอก็ทำให้เรารู้จักกันจากคอมเม้นส์ซึ่งกันและกัน แล้วก็รู้สึกคุยกันถูกคอ มีอะไรหลายอย่างที่คล้ายกัน


แล้วเมื่อสัปดาห์ก่อนคุณแแหม่มก็ได้บอกว่าเธอได้เดินทางมาอเมริกาแล้ว และจะมาเยี่ยมดิฉันที่ห้างที่ดิฉันทำงาน ตอนนั้นรู้สึกตื่นเต้นมากๆ ค่ะ เพราะไม่เคยเห็นหน้าคุณแหม่มมาก่อน ได้แต่จินตนาการและคิดว่าหน้าตาเธอจะเป็นอย่างไรหนอ เหมือนกับรายการนัดบอร์ดเลยค่ะ คิดไปต่างๆ แล้วเธอก็มาจริงๆ ค่ะ ขณะนั้นดิฉันกำลังทำงานอยู่ แต่คิดว่าคุณแหม่มคงจำดิฉันได้ เพราะดิฉันมีรูปลงที่บล๊อก แล้วที่ห้างที่ดิฉันทำงานพนักงานก็เป็นอเมริกันกัน มีดิฉันคงเดียวที่หน้าตาไปทางเอเชีย


ขณะที่ดิฉันกำลังอยู่หน้าร้าน พูดคุยกับลูกค้า คุณแหม่มก็เข้ามาทักดิฉัน แล้วดิฉันก็คุยกับเธอและแฟนของเธอ แล้วเธอก็ส่งถุงสองถุงนี้ให้ดิฉัน ขณะที่คุณแหม่มและแฟนเธอมาเยี่ยมดิฉัน ก็ใกล้เวลาเลิกงานของดิฉันแล้ว ดิฉันกับคุณแหม่มก็คุยกันได้สักพัก แล้วคุณแหม่มกับแฟนเธอก็ขอตัวจะไปเที่ยวอีกห้างฯ แล้วจะแวะกลับมาหาดิฉันอีก ดิฉันจึงบอกว่าดิฉันได้เวลาเลิกงานพอดี ขอไปตอกบัตรกลับก่อน แล้วพอตอกบัตรเสร็จ ก็คุยกันหน้าห้างฯได้สักพัก แฟนคุณแหม่มและคุณแหม่มก็จะชวนดิฉันไปทานอาหารเย็นด้วยกัน ดิฉันจึงบอกว่าไม่ได้บอกสามีไว้ เป็นคราวหลังก็แล้วกัน


หลังจากนั้นเราก็โทรฯคุยกันนัดเจอกัน ดิฉันและสามีก็ไปบ้านแฟนเธอแล้วคุยกันจนดึก แล้วก่อนคุณแหม่มจะกลับไทย คุณแหม่มก็ได้มาซื้อของที่ห้างฯดิฉัน แล้วเราก็ไป Costco และไปทานดินเนอร์กันที่ร้านอาหารไทยซึ่งอร่อยมากๆ เลยค่ะ ต้องขอบคุณมิตรภาพที่แสนดีและอบอุ่นของคุณแหม่มและแฟนคุณแหม่มมากๆ เลยค่ะ


มาดูภาพและคำบรรยายกันเลยค่ะ


นี่คือถุงของฝากที่คุณแหม่มนำมาให้ดิฉันที่ห้างฯที่ดิฉันทำงานค่ะ







นี่คือถุงแรกค่ะ ทายซิค่ะว่าเป็นอะไร









นี่ค่ะของที่คุณแหม่มให้ในถุงแรก






มาดูใกล้ค่ะ

ชิ้นนี้เป็นผ้าคลุมทีวีหรือผ้าพันคอหรือผ้าคลุมไหล่ ลายสวยและน่ารักมากๆ เลยค่ะ






ชิ้นที่สองเป็นกระเป๋า น่ารักมาก ๆเลยค่ะ ใส่ของได้มากทีเดียว






ชิ้นต่อมาทีแรกดิฉันคิดว่าเป็นขนมปังค่ะมีสองชิ้น ลายน่ารักมากๆ แล้วกลิ่นก็หอมชวนทานมากๆ ดิฉันคิดในใจคุณแหม่มช่างรู้ใจดิฉันจังเลยว่าชอบทานขนมปังนิ่มๆ กลิ่นหอมแบบนี้ พอมาดูใกล้ๆ เห็นมีหูหิ้ว ก็เลยบอกกับสามีว่าขนมปังนี้ใช้สำหรับห้อยหรือแขวน แต่จริงๆ แล้ว ไม่ใช่ค่ะ พอไปหาคุณแหม่มที่บ้านแฟนคุณแหม่ม สอบถามคุณแหม่มแล้ว เป็นที่วางพักข้อมือสำหรับเวลาใช้เมาท์เล่นคอมพิวเตอร์ สามีและดิฉันหัวเราะกันใหญ่เลย คุณแหม่มเธอสาธิตการใช้ให้ดู ถ้าคุณแหม่มไม่บอก ดิฉันกับสามีคงนำไปห้อยหรือแขวนที่ประตูหรือหน้าต่างแล้วค่ะ คิดแล้วยังขำตัวเองอยู่เลย













สำหรับชิ้นนี้เป็นยาดมค่ะ ด้วยความที่ดิฉันเป็นคนที่ไม่ค่อยรู้จักว่าอะไรเป็นไร อย่างเช่นที่วางข้อมือพักสำหรับเล่นเม้าส์ที่เป็นขนมปัง ทีแรกดิฉันคิดว่าเป็นขนมปังสำหรับทานเพราะกลิ่นหอมน่าทานมาก พอเห็นมีที่ห้อยก็คิดว่าเป็นที่แขวนประดับบ้าน จนมาบ้านแฟนคุณแหม่มแล้วเห็นขนมปังนี้เข้าจึงถามคุณแหม่มว่าใช้ทำอะไร คุณแหม่มและแฟนเธอจึงเป็นห่วงดิฉันว่าจะไม่รู้ว่าเป็นยาดม พอเจอกันอีกครั้งคุณแหม่มจึงบอกว่านี่คือยาดม เพราะกลัวดิฉันจะทำเปิ่นอีก ฟังแล้วก็ขำตัวเองค่ะ ชอบมีอะไรเปิ่นๆ ให้คุณแหม่มและแฟนเธอเป็นห่วง








ชิ้นนี้ต้องบอกว่าชอบเป็นพิเศษค่ะเพราะเป็นเหรียญเพื่อเก็บไว้สะสม ซึ่งสามีดิฉันเป็นคนชอบสะสมพวกเหรียญและเงินเก่าๆ ที่หายากมากๆ

เหรียญด้านหน้า










ด้านหลังค่ะ






สำหรับถุงที่สองนี้ ต้องบอกว่าเพื่อนๆ และน้องๆ ที่อยู่ต่างแดนจะชอบมากๆ เลย ทายซิค่ะว่าคืออะไร บอกใบ้ค่ะเป็นของทาน








นี่คือของทั้งหมดในถุงที่สองค่ะ






มาดูใกล้ค่ะ ว่ามีอะไรบ้าง






เป็นน้ำพริกสองกระปุก กระปุกที่สามเป็นมะดันแช่อิ่มและกระปุกที่สีเป็นมะขามคลุกน้ำตาลค่ะ




ปลาเค็มอีกสองชิ้นค่ะ ใช้สำหรับทอดทานกับข้าวต้ม หรือผัดข้าว หรือทานเล่นก็ได้ เปินอีกแล้วค่ะทีแรกดิฉันคิดว่าปลาเค็มนี้นำมาใช้ทำแกงส้มเสียอีก พอไปถามคุณแหม่มคุณแหม่มบอกไม่ใช่เป็นปลาเค็มสำหรับทานกับข้าวต้มหรือยำ หรือใช้ผัด








เครื่องแกงต่างๆ ค่ะ





มาดูใกล้ๆ ว่ามีเครืองแกงอะไรบ้างค่ะ

































นี่คือของฝากสองถุงที่คุณแหม่มอุตสาห์หอบมาจากเมืองไทยมาฝากดิฉัน และเป็นของฝากที่ถูกใจมากๆ สำหรับคนที่อยู่ต่างแดนสำหรับดิฉัน ต้องขอบคุณมิตรภาพและความมีน้ำใจของคุณแหม่มมาก ๆค่ะ






ก่อนวันที่คุณแหม่มจะกลับ แฟนคุณแหม่ม คุณแหม่ม ดิฉันและสามีก็นัดกันไปช๊อปปิ้งที่ Costco
นี่คือแฟนคุณแหม่มที่หล่อแบบไทยและสามีดิฉันที่หล่อแบบฝรั่ง









คืนนั้นเมื่อช๊อปปิ้งซื้อของกันเสร็จสรร พวกเราก็ไปทานดินเนอร์กัน ร้านอาหารไทย ซึ่งเป็นร้านอหารที่แฟนคุณแหม่มเป็นคนแนะนำ ต้องบอกว่าเป็นร้านอาหารไทยที่อร่อยมากๆ ค่ะ ครั้งต่อไปดิฉันกับสามีจะไปร้านนี้อีกค่ะ ถ้าแฟนคุณแหม่มและคุณแหม่มไม่พามา ดิฉันและสามีคงไม่ทราบว่าใกล้บ้านดิฉันก็มีร้านอาหารไทยอร่อยๆ อยู่

ระหว่างที่นั่งรออาหาร







คุณแหม่มและดิฉันค่ะ





คุณแหม่ม แฟนคุณแหม่มและดิฉันค่ะ






อาหารมาแล้วค่ะ อย่างแรกเป็นต้มเนื้อค่ะ ต้องบอกว่าอร่อยมากๆ เลยค่ะ







ต่อมาก็เป็นยำเนื้อค่ะ อร่อยแซบมาก ๆค่ะ





สำหรับอาหารจานที่สาม เป็นผัดปลาดุกทอดกรอบ ซึ่งปลาดุกทอดได้กรอบมากๆ และเผ็ดได้รสชาดไทยๆ มาก







อาหารจานที่สี่ก็คือเนื้อย่างค่ะ สามีดิฉันติดใจน้ำจิ้มมากๆ เพราะเผ็ดสะใจสามีดิฉันมากๆ คืนนั้นเรียกว่าดิฉันจะลดความอ้วน ลืมไปเลยค่ะเพราะทานไม่หยุด ต้องบอกว่าอาหารอร่อยๆมาก รสชาดไทยๆ มากเลย







ระหว่างที่เดินมาที่ร้านอาหารไทยแห่งนี้ คุณแหม่มยังเอาผ้าผืนใหญ่สวยมากๆ ซึ่งสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง เช่นคลุมไหล่ คลุมทีวีหรือจะใช้อเนกประสงค์ตามความต้องการมาให้ดิฉันอีกค่ะ ต้องขอบคุณมากๆ เลยค่ะคุณแหม่ม

นี่ค่ะผ้าที่คุณแหมม่ให้ สวยไหมค่ะ







การได้รู้จักคุณแหม่มครั้งนี้ทำให้ดิฉันได้รับข้อมูลความรู้มากมาย เช่น ได้รู้จัก youtube ซึ่งทำให้ดิฉันได้ดูละครไทยซึ่งไม่เคยทราบมาก่อนว่ายูทูบที่เพื่อนๆ ชาวบล๊อกแก็งค์พูดถึงเรื่องละครนั่นคืออะไร เชยไหมค่ะ


เช่นกันทำให้ดิฉันรู้จักคุณค่าของไวตามินต่างๆ ซึ่งทำให้ร่างกายแข็งแรงและช่วยให้ดิฉันดูอ่อนกว่าวัย ปกติดิฉันจะทานแค่ไวตามินดี เพื่อเสริมสร้างกระดูก เพราะดิฉันไม่ค่อยดื่มนมและต้องทานยาแก้แพ้ทุกคืน หมอจึงแนะนำให้ดิฉันทานวิตามินดี

นี่ค่ะวิตามินดีที่ดิฉันทานทุกวัน







เพราะได้ไป Costco กับคุณแหม่ม ได้เห็นคุณแหม่มซื้อไวตามินมากมาย และบอกสรรพคุณที่ทำให้คุณแหม่มสวยเหมือนสาวสองพันปี พอกลับมาบ้าน ดิฉันเห็นไวตามินที่สามีทานประจำ ซึ่งสามีบอกสรรพคุณต่างๆ ว่าเป็นไวตามินรวมดีมากๆ ช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง ตอนนั้นดิฉันไม่เชื่อและให้สามีทานคนเดียว เพราะเคยทานครั้งหนึ่งรสชาดไม่อร่อยเลย แต่พอได้ยินคุณแหม่มพูดเรื่องคุณประโยชน์ของไวตามิน และเห็นคุณแหม่มซื้อไวตามินมากมาย ทำให้ดิฉันเปลี่ยนไป กลับมาบ้านบอกสามีว่าดิฉันจะทานไวตามินบ้าง เพราะอยากสวยและมีสุขภาพแข็งแรงเหมือนคุณแหม่ม


นี่ค่ะหน้าตาไวตามินรวมที่สามีดิฉันทานประจำ ซึ่งได้แรงดลใจทานไวตามินจากคุณแหม่ม ดิฉันได้เริ่มทานตั้งแต่เมือวานแล้วค่ะ เพราะอยากมีร่างกายที่แข็งแรงและเป็นสาวสองพันปีเหมือนคุณแหม่ม









มากไปกว่านั้น แฟนคุณแหม่มและคุณแหม่ม พาดิฉันและสามีไปทานอาหารที่ร้านอาหารไทยอร่อยมากๆ และไม่ไกลจากบ้านดิฉันเท่าไร ครั้งต่อไปดิฉันจะต้องไปทานที่ร้านอาหารไทยแห่งนี้เพราะอร่อยมากๆ ไม่เคยทราบมาก่อนว่าร้านอาหารไทยร้านนี้อร่อย ต้องขอบคุณคุณแหม่มและแฟนคุณแหม่มมากๆค่ะ


ขอปิดท้ายด้วยภาพมิตรภาพที่ดีของแฟนคุณแหม่มและคุณแหม่ม ด้วยภาพของเราสี่คนน่ะค่ะ






ขอขอบคุณเพื่อนๆ และน้องๆ ที่มาเยี่ยมบล๊อคดิฉัน

มีความสุขมากๆ น่ะค่ะ



Create Date : 12 มกราคม 2553
Last Update : 14 มกราคม 2553 2:01:35 น. 61 comments
Counter : 3412 Pageviews.

 
ของขวัญน่ารักมากเลยค่ะพี่ไก่ โดยเฉพาะเครื่องแกงทั้งหลาย อยากได้มั่งจัง ช่วงนี้ แหม่มกำลังหัดทำกับข้าวๆไทยๆเราอยู่ ขืนมัวแต่ขี้เกียจ คงไม่ได้กิน 555


โดย: kiriya วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:2:11:34 น.  

 
ดีจังเลยค่ะพี่จินนี่ได้เจอพี่แหม่มด้วย หนูคิดถึงพี่เค้ามากๆ
ช่วงนี้เงียบๆ ไปสงสัยจะยุ่ง ฝากความคิดถึงให้พี่เค้าด้วยนะคะ

ของฝากของพี่สุดยอดทุกอย่าง พี่แหม่มน่ารักจังเลย
หนูเองก็ได้น้ำพริกอร่อยๆ จากพี่เค้ามาสองกระปุกค่ะ
กินแบบว่าค่อยๆ กินกลัวหมดเร็ว ฮ่าๆๆๆ

อาหารน่ากินมากเลยพี่จินนี่ อยากไปร่วมวงด้วยคนจัง


โดย: CeciLia_MaLee วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:2:20:27 น.  

 
มีแต่ของน่าทานทั้งนั้นเลยค่ะ


โดย: CrackyDong วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:3:27:20 น.  

 
สวัสปีค่ะ พี่ไก่

ดีจังเลยค่ะ พี่ไก่ได้เจอคุณแหม่มด้วย

พูดถึงเรื่องย้ายบ้าน เก็บของนี่มันไม่น่าสนุกเลยนะคะ
นางฟ้าคิดถึงตอนตัวเองย้ายบ้านทีไร เหนื่อยขึ้นมาทันที


โดย: นางฟ้าของชาลี วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:5:18:48 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ไก่ได้เจอพี่แหม่ม ด้วยดีจังเลยค่ะ


โดย: Candydolls วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:5:20:09 น.  

 
สารพัดน้ำพริก เห็นแล้วต่อมน้ำลายสอเลยทีเดียวค่ะ

พี่ไก่จะย้ายไปอยู่ใหนหรอคะ ย้ายไปอยู่ไกลกันเปล่า แพรเองก็กำลังย้ายค่ะ ตอนนี้กำลังซ่อมแซม ทาสีบ้านใหม่ เตรียมเอาบ้านเข้าตลาด ขายบ้านแล้วก็ย้ายเลย

ทานข้าวเย็นยังคะ
แพรกำลังจะทานค่ะ


โดย: praewa cute วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:5:23:05 น.  

 
มาเกาะขอบจอ นั่งน้ำหลายไหลค่ะ เห็นแล้วมีความสุขไปด้วย


โดย: Charlie^^ วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:6:00:54 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ไก่

เห็นแล้วน่าชื่นใจแทนพี่ไก่นะครับ
พี่แหม่มก็ใจดีมากๆ
มิตรภาพงดงามมากๆเลยครับ









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:6:04:31 น.  

 
แวะมาเยี่ยมค่ะพี่ไก่ ไม่ค่อยได้ตอบเมล์เลยอ่ะ ยุ่ง ๆ ย้ายบ้านแน่ ๆ เลย พี่ไก่ย้ายบ้านโหง่เฮ้งอาจดีขึ้นได้งานเป็นเรื่องเป็นราวมากขึ้นก็ได้นะคะ มีความสุขมาก ๆ เนอะ


โดย: teddybear@LB วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:6:42:02 น.  

 
หูยของฝากเยอะเเยะเลย

สะดุดตาปลาเค็มค่ะ ทานกับข้าวต้มโน๊ะ อิอิ


ถ้ามีเหลือเอามาผัดกับข้าวผัดและใบคะน้าค่ะ อร่อยมาก



โดย: มาดามอุ้ย วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:6:42:02 น.  

 
อะโหของฝาก บานเบอะ เยอะน้ำใจจริง ๆ สำหรับคุณแหม่มคนนี้ งิงิ เดี๋ยวนินตามเข้าไปรู้จักมักจี่ด้วยคนดีกว่า (เข้าไปมั่วนิ่มด้วยคน 5 5 5)

สำหรับเรื่องงานพี่ก่ นินว่าค่อยหาใหม่แถวใกล้ ๆ บ้านพ่อสามีพี่ไก่ก็ได้นะ และเสียใจด้วยเรื่องที่เสียชีวิต...(เพิ่งจะมาบอกอะไรเอาป่านนี้ยะยัยนิน ลืม ลืม ไม่มีไร ลืมมมม )

เง้อ สามีลงมาแล้ว เดี๋ยวกลับมาเมนต์ใหม่นะ ลูกก็จะตื่นแล้วง่า..


โดย: Ninniko วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:7:59:53 น.  

 
หวัดดีคะ...คุณไก่..ปลื้มใจแทนนะคะ คุณแหม่มและสามีเป็นเพื่อนในโลกไซเบอร์ที่น่ารักมาก ๆเลยคะ...เห็นมะดันกับมะขามคลุกพริกเกลือ ของฝากจากคุณแหม่มแล้ว น้ำลายสอเลยคะคุณไก่..อิอิอิ

ช่วงแรกที่ไม่ได้ทำงาน ...คงเบื่อพอสมควรละคะ เหมือนน้องจบมาทำงานตลอดทั้งงานบริษัทหรืองานของครอบครัว เพิ่งมาหยุดเป็นแม่บ้านเต็มตัวเมื่อ ประมาณ 2ปี ได้มั๊งคะ..แรก ๆ อยู่บ้านคนเดียว
เบื่อมากกก ...แต่เดี๊ยวนี้ชินแล้วคะ ถือว่าเราได้ทำหน้าที่แม่บ้านและแม่ของลูกโดยสมบูรณ์แล้วจะได้ไม่คิดมากคะ...

ขอบคุณสำหรับคำชมลูกสาว คะ...เวลามีใครชมลูกสาวหรือลูกชาย น้องกับสามีจะแย่งกันว่าสวยเหมือนแม่หล่อเหมือนพ่อ คะ ขำขำ กันไป รักษาสุขภาพนะคะ ...อาหศเลวร้ายเหลือเกิน


โดย: nakawin วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:8:05:19 น.  

 
โทษคะ...พิมพ์ผิด จะบอกคุณไก่ว่า อากาศเดี๊ยวนี้เลวร้ายแปรปรวนมาก ๆ ให้รักษาสุขภาพด้วยจ๊ะ


โดย: nakawin วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:8:07:13 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะพี่ไก่ สบายดีใช่มั้ยคะ อากาศคงหนาวจับใจเลยนะคะ


โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:8:30:07 น.  

 
ชอบที่เล่นเม้าส์ขนมปัง น่ารักมาก ๆ เลยค่ะ


โดย: I_sabai วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:8:43:21 น.  

 
อ่านแล้วยิ้มตามเลยค่ะพี่ไก่
คุณแหม่มน่ารักจังเลย มีของฝากแบบไทยๆที่ถูกใจพี่ไก่แน่นอน ใช่มั้ยเอ่ย
คงหายคิดถึงอาหารไทย ได้พอสมควรนะจ๊ะพี่ไก่



โดย: numainew วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:9:40:12 น.  

 
สวัสดียามเย็นค่ะพี่จินนี่ ... ไม่เย็นแล้วเนาะ เตรียมเข้านอนได้ อิอิ ...
ดีจังเลยค่ะ พี่ได้รู้จักเพื่อนคนไทย ใจดี ๆ เพิ่มอีก พี่เขาน่ารักมากนะคะ
... มิตรภาพดี ๆ เกิดได้ทุกแห่งเนาะพี่ แม้แต่โลกที่เขาเรียกว่าไซเบอร์ ...

... ย้ายบ้านแล้ว ต่อไปพี่ต้องสนุกกับการแต่งบ้านแน่ ๆ ค่ะ ไม่เบื่อแน่นอน
จากช้อปเสื้อผ้า พี่อาจหันมาช้อปของแต่งบ้านก็ได้นะ อิอิ ... ขอให้จัดการ
ทุุกอย่างเข้าที่เข้าทางง่ายนะคะพี่จินนนี่ เอาใจช่วยค่ะ :)))



โดย: Tristy วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:9:51:22 น.  

 
ว้าวๆๆๆ เพื่อนพี่ไก่ใจดีจังเลยค่ะ ให้ของเพียบเลย อิอิ โดยเฉพาะพวกเครื่องปรุงนี่ เหมาะแก่คนไกลบ้านอย่างเราๆ เนอะ

พี่ไก่จะต้องย้ายบ้านแล้วเหรอ หนักสุดคงเป็นการแพ็คของ ช่วงสองปีที่แล้วหนูย้ายบ่อยมาก เพราะแต่งงาน ย้ายไปอยู่บ้านสามี ย้ายไปอเมริกา แล้วก็ย้ายไปญี่ปุ่น เรียกว่าแพ็คของกันจนเบื่อไปข้างนึงเลย เป็นกำลังใจให้พี่ไก่นะคะ บางทีอยู่บ้านพี่ไก่จะติดใจค่ะ เพราะมีพื้นที่เยอะกว่าคอนโดฯ แต่อย่าช็อปเยอะนะคะ เดี๋ยวไม่มีที่เก็บ อิอิ


โดย: เบบูญ่า วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:10:07:49 น.  

 
ลืมถามค่ะ บ้านพ่อของสามีพี่ไก่อยู่เท็กซัสใช่หรือเปล่าคะ แล้วอย่างนี้สามีพี่ไก่ก็ต้องย้ายออกจากงานด้วยเหรอ


โดย: เบบูญ่า วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:10:11:17 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าๆ คับ
วันอังคารแว้วว อีกแป๊ปเดียวก็จะได้หยุดแล้วเนอะ ^^


โดย: ผมชอบกินข้าวมันไก่ วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:10:22:16 น.  

 
มิตรภาพดีๆแบบนี้น่ารักจังค่ะ

^ ^


โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:12:48:53 น.  

 
มิตรภาพไม่มีพรมแดนจริงๆค่ะ
หนูก็ติดละครยูทูปเหมือนกันค่ะพี่ไก่ แหะๆ


โดย: 2fast2farious วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:14:00:34 น.  

 
มาทักทายพี่ไก่ตอนเย็นๆค่ะ
ของฝากถูกใจคนไกลบ้านจริงๆเลยค่ะ
อาหารที่พี่ไก่ไปทานกัน ยังกับทานที่เมืองไทยเลยค่ะ
ปล.โอ๋กับซูกัสสบายดีค๊า พี่ไก่กับคุณสามีก็สบายดีนะคะ


โดย: ZuGuzZ_เจ้าวายร้าย วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:17:40:43 น.  

 
สองหนุ่มไทยและฝรั่งนี่ความหล่อข่มกันไม่ลงจริง ๆ นะคะ พี่เจนนี่ อิ อิ


โดย: Jujastar วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:17:51:34 น.  

 
พี่ไก่คะ แวะมาบอกว่าอัพตอนใหม่แล้วนะคะ ^^ ว่างจากจัดของเมื่อไหร่ค่อยไปอ่านก็ได้ค่ะ


โดย: เบบูญ่า วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:18:53:48 น.  

 
มิตรภาพดีๆ แบบนี้หาได้ยากนะคะ


ยินดีด้วยค่ะ ที่มีเพื่อนที่น่ารัก

วิตามินที่บำรุงกระดูก ต้องกินแคลเซียมรึป่าวคะ วิตามินดี มันช่วยให้ดูดซึมหรือช่วยให้การลำเลียงแคลเซียมดีขึ้นรึป่าวคะ อันนี้หนูไม่แน่ใจนะคะ

แต่เวลาหนูซื้อ ก็จะเลือกแคลเซียมที่มีวิตามินดีผสมอยู่ด้วยค่ะ


โดย: by my hand วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:19:13:43 น.  

 
ขอบคุณนะค่ะที่แวะมาเยี่ยม เครียดเรื่องงานอ่ะค่ะไม่ค่อยสบายเท่าไร แต่เห็น คุณ สวยตลอดกาล มีความสุข ก็ มีสุขไปด้วยอ่ะค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆๆ นะค่ะ


โดย: arisagirl วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:19:21:54 น.  

 
ชื่นใจจังค่ะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:21:30:21 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่ไก่

ได้อ่านเรื่องราวที่คุณแหม่มมาเยี่ยมพี่ไก่แล้ว รู้สึกว่าน่ารักจังเลยค่ะ ไม่น่าเชื่อนะคะ คนที่ไม่เคยเห็นหน้ากัน เมื่อเจอกัน ก็สามารถเอนจอยกัน มีช่วงเวลาดีๆให้กันได้มากมาย ยินดีกับมิตรภาพใหม่ที่น่ารักหนนี้ด้วยนะคะ

หนูเคยไปอเมริกามาหนนึง สองปีที่แล้วได้ไปนิวยอร์คกับฟลอริดา เยี่ยมเพื่อนกะอา เป็นช่วงเวลาที่ประทับใจมากเลยคะพี่ไก่ สนุกมากและได้เจอคนไทยเยอะเหมือนกัน เวลาที่คนไทยได้เจอนะคะ โอ้ยยย อย่างกับเป็นญาติกันมาก่อนเลยค่ะ หนูเคยเจอคนไทยในร้านขายเบเกิลที่นิวยอร์ค แบบว่าเราพูดภาษาไทยกับน้องชายแล้วเค้าเลยทักว่าคนไทยเหรอครับ (ตอนแรกเค้านึกว่าเราเป็นเกาหลี) พอรู้ว่าเป็นคนไทย เสียงก็ดังเซ็งแซ่เลยพี่ แบบว่าทุกคนในร้านเป็นคนไทย เค้าก็ทักเราแบบจะไปไหน พอเพื่อนบอกว่าไปที่นี่ เค้าก็ถามว่าไปยังไง เส้นทางปลอดภัยมั้ย เราจะหลงมั้ย (ห่วงใยสุดๆเลยค่ะ) พอหนูจะซื้อน้ำดื่ม เค้าก็เอามาใส่มือเลย บอกว่าเคาให้ ไม่คิดตังค์ โอ้ย น่ารักขนาดนี้ ไม่ประทับใจได้ไงไหวเนอะพี่ ....หนูว่าหนูก็พอเข้าใจความรู้สึกของพี่ไก่ที่ได้เจอเพื่อนคนไทยในต่างแดนนะคะว่ามันน่ายินดีขนาดไหน...

อ้อ...เรื่องวิตามินรวม แฮ่ม ในฐานะที่เป็นเภสัชตัวน้อยๆ ขอคอนเฟริมว่า ทานไปเถอะพี่ มันช่วยบู๊สเราได้เยอะนะ แต่ถ้ายังไงขออนุญาติแนะนำพี่ไก่ทานแคลเซี่ยมสักนิดก็ดีนะพี่ หนูก็กินอยู่วันละเม็ด เพราะทราบว่าพี่ไก่ทานกาแฟ มันจะเร่งการสลายแคลเซี่ยมด้วย ทานแบบเม็ดก็ได้ค่ะ สะดวกดีด้วย...


โดย: hi hacky วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:21:51:21 น.  

 
เป็นมิตรภาพ ที่น่ารักจริงค่ะพี่ๆ
ของฝากก็ ถูกใจคนไกลบ้านอย่างพี่ไก่แน่ๆเลยค่ะ
คราวนี้ได้ดูพี่ไก่ ทำอาหารไทยบ้างแล้ว...
เรื่องย้ายบ้านเป็นงานที่หนักและเหนื่อยมากค่ะพี่
ตวงเคยย้ายของตอนปลูกบ้าน ต้องละเอียดมากๆ ไม่งั้นจะหาของไม่เจอค่ะ
วิธีทำให้เราเบาแรงไป อีกนิดนึง คือใช้วิธีแบบพลังมดค่ะพี่
คือ ค่อยๆ ทำวันละนิดละหน่อย
แต่ถ้ามีเวลาจำกัด ก็ให้เฉลี่ย งานหนัก กับ งานเบาคละๆกันไป
ไม่งั้นเหนื่อยแย่ แน่ๆ ค่ะ พี่ไก่


โดย: T+c+ake Time 2002 วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:2:03:40 น.  

 
ยินดีมากค่ะ หากพี่จะลองเอาสูตรมัฟฟิ่นไปทำ
ปอนด์ก็ได้มาจากตำราอาหารนี่หล่ะค่ะ
สูตรไหนดีก็เอามาแบ่งปันกัน ^^

อ่านบล็อกแล้วซึ้งมากมาย นี่หล่ะค่ะมิตรภาพออนไลน์
ที่สัมผัสได้และมีอยู่จริง หนูแอบอิจฉา
ทั้งเครื่องแกง น้ำพริก และปลาเค็ม
เห็นแล้วหิวค่ะ


โดย: Pound_sterling วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:2:21:30 น.  

 
หวัดดีค่ะ..
ใช่ค่ะ..อีกไม่กี่วันแล้ว..จะได้ช็อปกระหน่ำซะที..รอด้วยใจจดจ่อ..อิอิ..
คุณไก่..ไม่อ้วนเลยค่ะ..โชคดีจัง..ที่ทานแล้วไม่อ้วน..ทำบุญด้วยอะไรหนอ..อยากได้บ้างจัง..คริก..คริก...


โดย: จิ๊บ (คุณนายเยอรมัน ) วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:2:54:54 น.  

 
อ่ะโห มีน้ำพริกด้วยอ่ะ เห็นแล้วคิดถึงข้าวสวยร้อนๆ กะไข่เจียวฟูๆ สักฟองนะเนี่ย


โดย: หัวใจสีชมพู วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:23:50:57 น.  

 
หวัดดีค่ะพี่ไก่
ได้ของฝากถูกใจ แล้ววันนี้จะแกงอะไรดีน๊า...
ไม่น่าเชื่อนะค่ะว่ามิตรภาพทางออนไลน์จะน่ารักแบบนี้
ดีใจด้วยค่ะกับมิตรภาพดีๆๆๆ ค่ะ

น่าเสียดายเรื่องงานจังนะค่ะพี่ ถ้าต้องย้ายบ้าน
แต่พี่เป็นคนมีความสามารถและมีประสบการณ์
คงหางานใหม่ที่ดีๆๆๆ ได้ไม่ยากหรอกค่ะ..
เอาใจช่วยค่ะ...


โดย: kamonorchids วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:2:34:56 น.  

 
ก็อก ก็อก ย้ายบ้านแล้วส่งข่าวด้วยนะคะ


โดย: teddybear@LB วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:6:21:27 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณไก่
กลับมาถึงเมืองไทยตั้งแต่วันก่อน เมื่อวานก็สลบไปหนึ่งวัน แบบขี้เกียจจะทำอะไร
เพิ่งจะอัพบล๊อกเสร็จเมื่อเช้านี้ค่ะ (หลังจากดองข้ามปี)

ดีใจมากๆ เช่นกันนะคะที่ได้รู้จักกับคุณไก่ ไว้ทริปหน้าคงได้สนุกด้วยกันอีกนะคะ :)


โดย: narellan วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:7:24:08 น.  

 
เห็นน้ำพริกแล้วน้ำลายไหลเลยค่ะพี่ไก่ เรื่องงานนัทเริ่มเบื่องาน office แล้วหล่ะค่ะ แอบติดใจกับงาน Retail ตอนนี้สมัคร Manager in Training ของ Hollister ไป พรุ่งนี้ก็สัมภาษณ์แล้ว ช่วยอวยพรให้หนูด้วยนะคะ


โดย: หนูนัท (NLN ) วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:10:21:41 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ไก่ แวะมาทักทาย สบายดีนะคะ อากาศที่เมืองไทยตอนนี้ไม่ร้อนมากเท่าเดือนธ.ค.ค่ะ

ที่บ้านพี่ไก่เป็นไงบ้างคะ หนาวรึป่าว รักษาสุขภาพด้วยนะคะ


โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:14:14:58 น.  

 
สวัสดีค่ะ ตามลายแทงมาจากบล๊อคคุณแหม่มเลยค่ะ อ่านแล้วก็ตื่นเต้นและสนุกตามไปด้วย แบบว่าเคยรู้สึกแบบนี้ตอนที่ได้เจอเพื่อนร่วมบล๊อคนี่ล่ะค่ะ

ที่อเมริกานี่ดีนะคะไม่ห้ามนำเข้าผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ ที่ยุโรปนี่ตั้งแต่ตอนมีเรื่องวัวบ้าระบาดก็ห้ามนำเข้าเลยค่ะ อดกินปลาเค็มเลย ฮ่าๆๆ


โดย: jeab&michelle วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:20:22:02 น.  

 
ขอบคุณที่ไปแวะตอบที่บล็อคค่ะ X)

เห็นขนมปังแล้วนึกว่าทานได้จริงๆ (ฮา)
คิดถึงอาหารไทยจังเลย :'(
อยู่ที่บราซิลมีแต่อาหารจีนกับอาหารญี่ปุ่น

ถ้ากลับไปเมืองไทยเมื่อไหร่ อย่างแรกที่รีเควสท์คือ ข้าวเหนียวหมูปิ๊ง

ดูแลรักษาสุขภาพด้วยนะคะ ที่นู่นคงอากาศหนาวน่าดู :)


โดย: Phimyada_jpp วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:23:23:53 น.  

 
แวะมาตอนดึกๆ หลับฝันดีนะคะพี่ไก่


โดย: ZuGuzZ_เจ้าวายร้าย วันที่: 15 มกราคม 2553 เวลา:2:31:22 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ไก่ อิจฉาจังเลยเจอพี่แหม่มด้วยอะ


โดย: Candydolls วันที่: 15 มกราคม 2553 เวลา:3:38:13 น.  

 
เป็นบล็อกที่น่ารักและอบอุ่นมากมายค่ะพี่ไก่ ชื่นชมในมิตรภาพของพี่ไก่กับคุณแหม่มจังเลย

พูดถึงเรื่องงาน อรเองก็ไม่มีงานทำแล้วค่ะตอนนี้ เพราะลาออกแล้ว ลาออกตั้งแต่ก่อนสิ้นปีแล้วค่ะ แต่ได้ออกจริงๆ เมื่อจันทร์ที่ผ่านมา เพราะอรต้องรอให้เขาได้คนใหม่และช่วยสอนงานเล็กน้อยค่ะ

ตอนนี้ก็พักผ่อน เรียนหาความรู้ และสมัครงานไปพลางๆจ้า


โดย: thaispicy วันที่: 15 มกราคม 2553 เวลา:9:18:19 น.  

 
หวัดดีค่ะพี่ไก่

ไม่ได้มาเยี่ยมซะนานเพราะไม่ได้เข้าบล๊อกเลยค่ะ พี่ไก่กำลังจะย้ายบ้านแล้วเหรอคะ แสดงว่าไม่มีปัญหาอะไรแล้ว ดีใจด้วยค่ะ แล้วแบบนี้ที่คอนโดที่อยู่นี่ก็ว่างซิคะ หรือว่าให้คนเช่าก็ยังได้นะคะพี่ไก่ แถมต่อไปจะต้องออกจากงานห้างฯด้วย คงคิดถึงแย่นะคะ ทำมาตั้งนาน

มีเพื่อนไปเยี่ยมพี่ไก่ด้วย ดีจังค่ะ บล๊อกแก๊งค์นี่สร้างมิตรจริงๆนะคะ ขนาดว่าไม่ได้เห็นตัวกันจริงๆก็ยังรู้สึกได้ถึงความเป็นเพื่อนที่ดี

ที่นี่ร้อนมากค่ะตั้งแต่มาถึง อากาศสู้ปีที่แล้วไม่ได้ รู้สึกผิดหวังมากค่ะ เพิ่งจะรู้สึกเย็นนิดมาได้สามวันเองค่ะ คือว่าไม่ร้อนน่ะค่ะ แต่ก่อนหน้าสามวันนี้ร้อนและเหนียวตัวมากๆ

ส่วนกาโม่ก็เริ่มชินและเริ่มซนด้วยค่ะ เห่าเสียงดังมากๆอีกตามเคย แต่ดีที่คนบ้านเราไม่ซีเรียสเหมือนอย่างที่เมกา

กุ้งทานอาหารแบบว่าไม่คิดชีวิตเลยค่ะ แหะๆ แบบว่าเจออะไรทานทุกอย่าง เพราะนี่คือครั้งนึงในรอบหนึ่งปีที่จะได้ทานอะไรที่อร่อยแบบนี้ ต่อให้คอเรสโตรอลสูงก็ยอมหละค่ะ กลับไปค่อยว่ากันใหม่ สงสัยจะลดน้ำหนักยากขึ้นทุกทีแล้วหละค่ะพี่ไก่

ต่อไปพี่ไก่ก็ต้องอยู่บ้านอย่างเดียวแล้ว ยังไงก็ขอให้สนุกกับการทำอาหารต่อไปนะคะ กุ้งจะมาคอยดมๆอาหารที่พี่ไก่ทำค่ะ

มีความสุขมากๆนะคะ


โดย: amskye วันที่: 15 มกราคม 2553 เวลา:11:11:40 น.  

 
มิตรภาพbloggang.com น่ารัก อบอุ่นจัง เจ้า นาโจว่าช่วงที่พี่ย้ายไปอยู่บ้านใหม่ ไม่ได้ช้อป พี่ก็เอาสื้อผ้าที่ช้อปแล้วไม่ได้ใส่ ออกมา เหมือนช้อปที่บ้านตัวเอง เน้อะ


โดย: 2times4t วันที่: 15 มกราคม 2553 เวลา:11:13:50 น.  

 
ดีจังเลยนะคะ มิตรภาพผ่านบล๊อคแก๊งค์


โดย: ANGEL_CS วันที่: 15 มกราคม 2553 เวลา:21:52:32 น.  

 


เป็นคนดีต้องไม่ลืมบุญคุณครูนะคะ


ยินดีกับมิตรภาพต่างแดนที่พี่คนสวยได้รับค่ะ


โดย: หนูดำจำมัย วันที่: 16 มกราคม 2553 เวลา:3:40:34 น.  

 
หวัดดีคะ ขอบคุณที่แวะทักทายกันนะคะ หนูได้อ่านเรื่องของพี่ตั้งแต่เริ่มสอบภาษา เข้าทำงานแต่ไม่ได้เข้ามาทักทายเพราะชอบอ่านมากกว่า คะ พี่เล่าเรื่องได้สนุกและทำให้ได้รับรู้เรื่องราวต่างแดนจากพี่ขอบคุณมากๆ คะ สำหรับเรื่องราวที่มาเล่าแบ่งปัน จะรออ่านต่อไปนะคะ ถึงแม้พี่จะไม่ได้ทำงานแล้วก็ตาม


โดย: สาวชนบท วันที่: 16 มกราคม 2553 เวลา:14:08:43 น.  

 
ซาบซึ้งและชื่นใจกับมิตรภาพมากๆ เลยค่ะ
ดีใจแทนพี่ไก่และพี่แหม่มด้วยคะ


โดย: คุณอาผู้น่ารัก วันที่: 16 มกราคม 2553 เวลา:16:33:00 น.  

 
เขาเรียกว่ามิตรภาพที่ไม่มีขอบเขต จริงๆนะเนี้ย หิมะละลายไปหมดแล้วค่ะดีใจสุดๆ

Have a good weekend kha


โดย: Irish girl วันที่: 17 มกราคม 2553 เวลา:0:55:31 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ไก่








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 มกราคม 2553 เวลา:5:55:29 น.  

 
แวะมาส่งความคิดถึงค่ะ สบายดีน่ะค่ะ


โดย: สแกวัลย์ วันที่: 17 มกราคม 2553 เวลา:7:34:34 น.  

 



โดย: หนึ่งลมหายใจ วันที่: 17 มกราคม 2553 เวลา:13:45:13 น.  

 
good night ค่ะพี่ไก่


โดย: ZuGuzZ_เจ้าวายร้าย วันที่: 18 มกราคม 2553 เวลา:2:09:57 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ไก่ อีกแค่สามวันจอยก็จะกลับเมืองไทยแล้วน้า ตื่นเต้นจังค่ะ
คุณแหม่มใจดีจังเลยค่ะ จอยก็แวะบล็อกคุณแหม่มบ่อยๆเหมือนกันและคิดเสมอว่าคุณแหม่มต้องน่ารักและใจดีแน่ๆ และก็ไม่ผิดหวัง

อาหารไทยร้านที่พี่ไก่ไปทานกับคุณแหม่มน่าทานมากค่ะ รสชาติน่าจะแซ่บแบบไทยแท้เลยนะเนี่ย อีกไม่กี่วันจอยก็จะได้กินอาหารที่คิดถึงมากว่าสองปีค่ะีพี่ไก่ ยิ่งคิดยิ่งหิวนะเนี่ย

สู้ๆนะคะพี่ำไก่


โดย: LiLLa_JoY วันที่: 18 มกราคม 2553 เวลา:7:05:04 น.  

 
ถ้าพี่ไก่ย้ายแล้วบอกนะคะ เพราะหนูไปบอกพี่ที่เค้ามีที่อยู่อยู่เมืองสตอกตันกับซาคลาแมนโตไว้ว่า ถ้าเค้าไปเมกาเมื่อไรให้ไปชอปปิงที่ทหารเรือแก่ๆที่พี่ทำงานอยู่ด้วยค่ะ ไปช่วยกันอุดหนุนพี่ไก่จะได้ทำยอดได้เยอะๆ (ตอนนี้พี่เค้าอาศัยอยู่ไทยค่ะ บ้านสามีเค้าอยู่ที่นั่น)
แล้วบ้านตรงนี้ทำไงคะพี่ต้องขายหรือคะ หนูงงว่าถ้าเราย้ายบ้านแล้วบ้านเก่าเราจะทำยังไง??
หนูว่าของฝากพวกน้ำพริกเครื่องแกงจากไทย เป็นที่โปรดปรานของคนต่างแดนอย่างมากเลยค่ะ


โดย: quilt วันที่: 18 มกราคม 2553 เวลา:14:24:52 น.  

 
ของฝากทั้งหมดนี้คิดว่าน้องแหม่มได้คัดสรรมาแล้ว เหมาะมากสำหรับคนไกลบ้าน น้องแหม่มใจดีมากค่ะ ซื้อของฝากมาให้พี่จนรู้สึกเกรงใจ แต่คิดว่าน้องเขาคงสุขใจมากๆเช่นกัน ฝากความคิดถึงด้วยค่ะ


โดย: Aisha วันที่: 18 มกราคม 2553 เวลา:22:54:46 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่ไก่

อาหารมีแต่รสจัดๆทั้งนั้นเรยค่ะ

มิตรภาพไร้พรหมแดนจิงจิงนะคะนี่


โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 19 มกราคม 2553 เวลา:11:27:00 น.  

 
มิตรภาพอบอุ่นดีัจังค่ะคุณไก่
ชอบที่รองข้อมือ น่ารักค่ะ
นึกแล้วเชียวว่าต้องมีสารพัดน้ำพริก
ได้ทำอาหารกันอร่อยเลยนะคะ



โดย: vanilla_ole วันที่: 19 มกราคม 2553 เวลา:12:45:36 น.  

 
ตามมาจากบล๊อกคุณแหม่มค่ะ ต้องบอกว่า ได้มิตรภาพ ได้ของฝาก ได้ใจนะคะ


โดย: kokophiz วันที่: 19 มกราคม 2553 เวลา:13:08:46 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ค่ะ สบายดีนะค่ะ ปีใหม่ไม่ได้ไปไหนไกล ไปบ้านที่เชียงใหม่ อากาศหนาวตอนกลางคืน กลางวันร้อนปกติ อิอิ อากาศดีกว่ากทม.เป็นไหนๆ เลยค่ะ ได้อ่านบล็อคแล้วก็ ชื่นใจ กับมิตรภาพจริงๆ ค่ะ


โดย: honeybeemee วันที่: 19 มกราคม 2553 เวลา:22:38:50 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สวยตลอดกาล
Location :
Southern California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]






Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
12 มกราคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add สวยตลอดกาล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.