My husband makes my dream come true
ไปงานปาร์ตี้เพื่อนบ้านที่อยู่บ้านติดกัน

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ และน้องๆ ชาวบล๊อกแก็งค์



ก่อนอื่นต้องขอโทษเพื่อนๆ และน้องๆ ด้วยที่หายหน้าหายตาไปนาน เหตุผลเพราะ ขี้เกียจที่จะอัพเดท แล้วชีวิตก็ไม่มีอะไรมาก อีกอย่างดิฉันย้ายบ้านอีกแล้วค่ะ แล้ววันหลังจะเอาบ้านใหม่มาอวดค่ะ ต้องมาคุยโม้หน่อยค่ะ บ้านใหม่ดิฉันมี walk-in closet ด้วยค่ะ แต่ก็ยังไม่พอกับเสื้อผ้าที่ดิฉันบรรจงซื้อมา ตอนนี้ดิฉันเพลามือจากการซื้อเสื้อผ้าแล้ว หลังจากการย้ายบ้านใหม่ครั้งนี้ทำให้ดิฉันได้รู้ว่าดิฉันมีเสื้อผ้าแบบเกินความต้องการ ก็มีเอาไปบริจาค แล้วก็ให้คนรู้จักกัน แต่ก็ยังมากอยู่ค่ะ ตอนนี้ได้จัดเป็นหมวด หมู่แล้วค่ะ แล้วจะเอาบ้านใหม่และหมวด หมู่ของเสื้อผ้ามาให้ดูค่ะ ขนาดบ้านใหม่มี walk-in closet ก็ยังใส่เสื้อผ้าของดิฉันไม่หมดค่ะ ต้องขยายออกมาไว้ที่ห้องนอน


สำหรับบ้านใหม่ที่ดิฉันย้ายมา location คงสู้ที่เก่าไม่ได้ แต่อย่างไรก็เป็นบ้านของเรา มีสี่ห้องนอน สามห้องน้ำ ทำรั้วหน้าบ้านเพื่อให้น้องหมาสามารถวิ่งไปมาได้ ที่สำคัญคือใกล้ที่ทำงานสามีค่ะ สามีขับรถไปทำงานแค่สิบนาที สำหรับดิฉันก็ยังไม่ทิ้งงานเป็นสาวห้างที่ห้างทหารเรือแก่ๆ ค่ะ แต่ย้ายสาขาอีกแล้วค่ะ ที่ทำงานเก่าดิฉันขับรถแค่ห้านาที สาขาใหม่ต้องขับรถยี่สิบกว่านาที แต่ทำอย่างไรได้ล่ะดิฉันไม่มีทางไปก็ต้องทนทำงานที่นี่ไปก่อน ว่าจะไปหางานอื่น ก็ไม่ได้ลงมือเสียที ขี้เกียจค่ะ วันๆ ก็นั่งเล่นกับน้องหมา ดูหนัง ดูละครทางอินเตอร์เนท ทำสวน ทำขนม เป็นต้น



บ้านใหม่ที่ดิฉันย้ายมานี้แปลกไหมค่ะ ล้อมรอบไปด้วยคนเอเชียคือจีน เวียดนาม ฟิลิปปินส์ สามีดิฉันเหมือนคนประหลาดไปเลยค่ะ บ้านดิฉันติดกับชาวเวียดนามและชาวจีน แล้วทางเข้าที่จอดรถบ้านดิฉันและบ้านเพื่อนบ้านที่เป็นชาวจีนก็ไม่มีกำแพงกั้นด้วยค่ะ เรียกว่าเดินหากันสบายเลยค่ะ ตอนย้ายไปใหม่ก็กลัวขโมยมากๆ เพราะเห็นบ้านติดกันที่เป็นเวียดนามเค้าถูกขโมยเข้าบ้าน ตอนนี้ติดระบบป้องกันขโมยและกล้องไว้ถึง 7 ตัว เพราะครอบครัวนี้ไม่อยู่บ้าน ต้องออกไปทำงาน ขนาดวันเสาร์หรืออาทิตย์ วันหยุด ก็ไม่ค่อยเจอเค้า แต่เพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามเธอบอกว่าปกติที่นี่เงียบ ไม่เคยมีขโมย แล้วดิฉันก็บอกกับเธอว่าดิฉันอยู่กับสามีแค่สองคนแล้วน้องหมา ถ้ามีคนแปลกหน้ามามองๆ ให้ช่วยดูให้ด้วย เธอก็รับปาก



แล้วดิฉันก็ทำรั้วหน้าบ้าน น้องหมาสามตัวจะวิ่งกันไล่เห่าคนเดินผ่านไปผ่านมา เพื่อนบ้านยิ่งบอกอีกว่าดิฉันมียามที่ดีคือน้องหมา ไม่ต้องกลัวขโมยหรอกเพราะมีน้องหมาคอยเห่า ทุกครั้งที่เพื่อนบ้านได้ยินเสียงเห่าน้องหมา ก็จะออกมาดู ก็ดีไปมีน้องหมาเป็นยาม


พอดิฉันย้ายบ้านมาได้สองสัปดาห์ก็ได้เพื่อนบ้านใหม่ที่เป็นชาวจีน ครอบครัวนี้ซื้อบ้านหลังดิฉัน และย้ายมาอยู่หลังดิฉันสองสัปดาห์ แล้วบ้านดิฉันกับเค้าก็เดินเข้าหากันได้ แล้วเจ้าของบ้านก็บอกว่าพ่อเค้าอยู่บ้านตลอดเวลา ตอนนี้ก็เลยไม่ค่อยกลัวเรื่องขโมยเท่าไรเพราะมีเพื่อนบ้านคอยดูให้และมีน้องหมาสามตัวคอยเห่าเตื่อนภัยให้



เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 07/22/12 เพื่อนบ้านซึ่งอยู่บ้านติดกับดิฉัน ซึ่งที่แรกคิดว่าเป็นคนจีน ซึ่งย้ายมาอยู่หลังดิฉันเพียง 2 สัปดาห์ ได้เดินมาบอกดิฉันว่าวันนี้ตอนเย็น บ้านเค้าจะจัดงานปาร์ตี้ก็เลยเชิญดิฉันและสามีไป ดิฉันได้ยินแล้วรีบรับปากไปเลยว่า ดิฉันและสามีจะไปเหตุผลเพราะดิฉันอยากทานอาหารจีนและอาหารเอเชียมากๆ เพื่อนบ้านคนนี้ครอบครัวเค้าเป็นคนจีน เรียกว่ายึดมั่นกับวัฒนธรรมจีนมากๆ ก่อนที่ครอบครัวนี้จะย้ายมา ดิฉันเห็นพวกเค้าได้ทำพิธีจีนคือเห็นมีคนจีนแต่งชุดคล้ายเทวดา เดินวนรอบบ้าน แล้วก็เห็นจุดเทียนไว้ที่ศาลเจ้าในบ้านทั้งวันทั้งคืน แล้วยังเผากระดาษเงินกระดาษทองอีก



มาดูภาพและคำบรรยายกันเลยค่ะ



นี่ค่ะหน้าบ้านของเค้าก็ติดกับบ้านดิฉันค่ะ เรียกว่านั่งกินไปมองบ้านตัวเองไป แล้วฟังเสียงน้องหมาบ้านดิฉันเห่าเป็นระยะๆ เวลาเห็นคนเดินผ่านหน้าบ้าน









ก่อนเดินเข้าไปในบ้าน ก็ต้องถอดรองเท้า ชอบมากๆ เลยเพราะเหมือนบ้านดิฉัน ดิฉันจะไม่ชอบให้ใครใส่รองเท้าเดินเข้าบ้านเพราะไม่รู้ว่าคนที่เดินเข้ามาอาจจะไปเหยียบสิ่งสกปรกเข้ามาหรือไม่ แต่บางครั้งดิฉันก็ต้องอลุ่มอล่วยบ้าง เช่น พวกช่างฯ ที่มาซ่อมแอร์ ไฟฟ้า เป็นต้น เพราะดูพวกเค้าจะไม่อยากถอดรองเท้า


อาหารที่ทำในวันนั้นจะเป็นอาหารเวียดนามเสียส่วนใหญ่ เนื่องจากเพื่อนบ้านดิฉันเค้าเกิดเวียดนาม แต่พ่อแม่เชื้อสายจีน







อาหารก็แปลกดีค่ะ บางอย่างก็รู้จัก บางอย่างก็ไม่รู้จัก ต้องถามเค้าว่าคืออะไร แล้วทานอย่างไร ดิฉันจะคุ้นกับอาหารจีนมากกว่า แต่อาหารวันนี้จะเป็นอาหารเวียดนามส่วนใหญ่ นี่ค่ะคือตัวอย่างอาหาร อาหารเค้าจัดข้างในบ้านสำหรับคนสูงอายุ สำหรับอาหารที่ดิฉันถ่ายภาพมาเค้านำมาตั้งแยกให้ ตอนดิฉันและสามีมา อาจจะเพราะแขกที่มาจะเป็นคนมีอายุ แล้วก็ยึดมั่นขนบธรรมเนียม ชุดที่จัดมาหลังบ้านจะเป็นชุดสำหรับพวกเด็กหรือคนที่เกิดในอเมริกา หรือชินกับวัฒนธรรมอเมริกา











ปีกไก่ย่างหมักอร่อยค่ะ ข้าวโพดย่าง ก็อร่อยดี







แปลกดีค่ะพวกคนเวียดนาม เค้าบอกว่าข้าวโพดย่าง ต้องราดด้วยน้ำจิ้มอะไรก็ไม่ทราบ เห็นต้นหอมหั่นฝอยโรยหน้า คนเวียดนามคนหนึ่งเค้าราดน้ำจิ้มที่มีต้นหอมหั่นมาให้ดิฉันลองทาน ดิฉันว่าแปลกดี ถ้าเปรียบของอเมริกาก็คือทาเนยหรือราดหน้าด้วยเนย









เห็นเพื่อนบ้านที่ชวนดิฉันมา บอกว่านี่คือหมูย่าง ซื่้อหมูมาตั้ง 200 เหรียญ ถ้าดิฉันเปรียบก็คงเหมือนหมูหัน แต่เพื่อนบ้านดิฉันเค้าหั่นมาเป็นชิ้นพร้อมหนังกรอบ อร่อยดีค่ะ









หม้อนี่ก็เหมือนแกงไก่ค่ะ เห็นเจ้าของงานบอกว่าาเป็นแกงไก่ของอินเดีย เค้าถามว่าดิฉันทานเลือดไหม ดิฉันบอกทานค่ะ เค้าก็ตักให้ รู้สึกจะใส่เครืองเทศแรง ไม่ใส่กระทิ ก็แปลกไปอีกแบบ










ขนมจีนที่จะทานกับแกงไก่อินเดีย






เจ้าของงานบอกว่าแกงไก่อินเดียนี่จะทานกับขนมปังหรือขนมจีนก็ได้ ดิฉันขอเลือกขนมปังค่ะ







ปอเปียะทอด






ปอเปียะเวียดนาม ดิฉันว่าปอเปียะทอดอร่อยกว่าค่ะ






ห่อนี้ไม่ทราบว่าอะไร ถามคนที่งานเค้าบอกว่าเป็นแป้งแล้วมีไส้คล้ายหมูหยองข้างใน เปิดดูไม่ใช่หมูหยอง อะไรก็ไม่ทราบ ไม่กล้าถามเค้ามาก กลังเค้าเอาไม้ตีค่ะ








ผักต่างๆ






งานนี้มี Salsa ให้จิ้มทานกับ Chips ด้วย แต่รสชาดจืดมากๆ







ถาดนี้ไม่ทราบว่าเค้าเรียกว่าอะไร คล้ายหมูย่าง หรือไก่ย่างแล้วนำมายำ แต่ไม่เผ็ด ก็อร่อยดี












นี่ค่ะจานของดิฉัน





เด็กแฝดผู้ชายคู่นี้ ทีแรกเห็นก็คิดว่าคนเป็นพ่อและแม่ต้องรักมากๆ เลย แต่พอได้มาคุยกับแม่ของเด็กแฝดคู่นี้แล้วรู้สึกเศร้า เพราะเธอเลิกกับสามี แล้วตอนนี้เธอก็ตกงานอีก เรียกว่าเธอเลี้ยงลูกแฝดเอง





สามีดิฉันนั่งคุยกับเพื่อนของเจ้าของงาน












ขอขอบคุณเพื่อนๆ และน้องๆ ที่มาเยี่ยมดิฉัน แล้วดิฉันจะไปเยี่ยมค่ะ


มีความสุขมากๆ ค่ะ



Create Date : 24 กรกฎาคม 2555
Last Update : 24 กรกฎาคม 2555 8:58:34 น. 20 comments
Counter : 4643 Pageviews.

 
ดีจังค่ะ มีเพื่อนบ้านนานาชาติ เวลาคุยกันจะได้มีเรื่องให้คุยได้หลากหลาย เพราะว่าแต่ละชาติก็มีวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน


ดูอบอุ่นนะค่ะ เคยได้ยินคนแก่บอกว่า รั้วที่ดีของบ้านก็คือ เพื่อนบ้านค่ะ อย่างนั้นคุณเจ้าของบล็อคก็มีรั้ว และ ผู้รักษาความปลอดภัยอย่างดี แบบนี้ก็สบายใจได้นะค่ะ


โดย: Ooy1_chan วันที่: 24 กรกฎาคม 2555 เวลา:11:08:30 น.  

 
cแหมชอบเสื้อคุณสามีจัง


โดย: supersupy วันที่: 24 กรกฎาคม 2555 เวลา:11:23:51 น.  

 
เย้ คุณไก่กลับมาแล้ว

พร้อมกับงานปาร์ตี้ของน่าทาน

อยากเห็น ตู้เสื้อผ้าแบบ walk in นั่นจังค่ะ อิอิ

ปล น้องหมาไม่มีสวนส้มให้วิ่งเล่น ดูเหงาๆ ไม๊คะ


โดย: Sai Eeuu วันที่: 24 กรกฎาคม 2555 เวลา:22:51:05 น.  

 
หายไปนานเลยนะคะพี่ไก่....

อาหารน่าทานค่ะ..แต่อยากดู ตู้เสื้อผ้า วอคอิน ของพี่มากกว่า


โดย: simplyusana วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:1:37:19 น.  

 
ดีใจจังคุณไก่กลับมาอัพบล๊อกแล้ว...คิดถึงค่ะ
พักหลังแหม่มก็เหมือนเดิมไม่ค่อยมีเวลา
เลยไม่ค่อยได้เข้าเฟสเท่าไร ที่บล๊อกนี่ก็ยังมีเข้ามา
เพราะยังมีกิจกรรมที่ต้องทำกับเพื่อนๆ
...ได้คุยกับคุณไก่ทีไรอยากไปเที่ยวบ้านใหม่คุณไก่เร็วๆ จัง
แต่ถ้าไปเที่ยวบ้านคุณไก่คงคิดถึงต้นส้มต้นมะนาวต้นทับทิม
ที่บ้านเก่าคุณไก่แน่เลย เพราะแต่ละต้นลูกดกมากและ
ผลผลิตก็อร่อยทุกต้นด้วยสิ แล้วนี่บ้านโน้นคุณไก่ย้ายออกมา
ก็ปิดไว้เฉยๆ หรือมีใครไปอยู่หรือเปล่าคะ เสียดายเหมือนกันเนาะ
คุณไก่ไปปรับปรุงทำไว้อย่างดีเลย

เดี๋ยววันนี้คุยกับแฟนจะถามว่าร้านครัวไทยยังอยู่หรือเปล่า
เมื่อหลายเดือนก่อนแฟนเล่าว่าก็ไปทานกับเด็กๆ มา
แต่ว่าตอนหลังจะชอบไปร้านสนามหลวงที่ Pomona มากกว่า
อาหารก็ใช้ได้ค่ะ จากบ้านคุณไก่ไปใกล้กว่าจากบ้าน
แฟนแหม่มอีก เป็นสาขาจากร้านในไทยทาวน์ค่ะ
แล้วที่ทำงานคุณไก่ที่ใหม่ย้ายไปอยู่สาขาไหนคะ
จะได้บอกแฟนไว้ เผื่อผ่านไปจะได้แวะทักทายกันค่ะ




โดย: narellan วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:9:29:05 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ไก่
ดีใจจังที่พี่ไก่เปิดบ้านแล้วววว

วันนี้ ยังไม่ถึงบ้านพี่ไก่ใช่ใหมคะ
เลยพาไปชมงานปาร์ตี
แบบเวียดนามก่อน
อาหารเค้าน่าทาน หลายอย่างเลยค่ะ
โดยเฉพาะหมูหัน คริๆ

ปอเปี๊ยะทอด ก็น่าทาน
แต่แกงไก่นั้น สีคล้่ายเขียวหวานบ้่านเราเลย
ว่าแต่บ้านเราอรอ่ยกว่าใช่ใหมคะ

วันหลังพี่ไก่อย่าลืม รีวิว บ้านหลังใหมด้วยนะคะ อยากเห็นๆๆ

ว่าแต่บ้่านหลังเดิมตอนนี้ใครอยู่ค่ะ หรือปิดไว้เฉยๆ
สาวแอบคิดถึง ต้นส้มดกๆ กับเลม่อน ดกๆ
ส้มคอมควอร์ทด้วย ป่านนี้คงจะร่วง เต็มใต้ต้นแน่เลย




โดย: แม่บ้านครอว์ฟอร์ด วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:11:24:22 น.  

 
ท่าทางสนุกจังค่ะ
มีของอร่อย ๆ เพียบเลย น่าทานทั้งนั้น
มีเพื่อนบ้านดี ๆ แบบนี้ทำให้ไม่เหงาน่ะค่ะ


โดย: Li Shana วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:12:45:16 น.  

 
พี่ไก่รูปแรกสวยสดใสมากค่ะ

ย้ายบ้านแล้ว บ้านนี้ไม่ีมีสวนส้มอย่างบ้านหลังเก่าเหรอคะ
เคยทึ่งต้นส้มของพี่ไก่มากเลย

อยากเห็นบ้านใหม่พี่ไก่แล้ว
ลงบล็อกเมื่อไหร่ ไปตามอ๋อมาดูด้วยนะคะ

พี่ไก่ถามเรื่องไส้กล้วย
ที่นี่ไม่มีกล้วยน้ำว้าหรอกค่ะ อ๋อก็ใช้กล้วยส่วนหอมงอมๆน่ะแหละค่ะ แต่ออกมาก็ใช้ได้ค่ะ

ส่วนข้าวเหนียวปิ้ง...ใช้ Broil ค่ะ...เวลาจะอุ่นทาน ค่อยใช้ Bake แต่เปิดไฟอ่อนๆนะคะตอนอุ่น


โดย: little mouse in big apple วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:19:37:32 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ไก่ ... เห็นข้อความพี่ดีใจจังค่ะ

พี่ย้ายบ้านกันแล้วนะคะ ยินดีด้วยค่ะพี่ ไปอยู่ในแวดล้อมเพื่อนบ้านชาวเอเชียเราก็ดีนะคะ ดูอบอุ่นดี ขนาดเพื่อนบ้านพี่เพิ่งย้ายมา ยังมีปาร์ตี้เลี้ยงข้าว เชิญไปร่วมงานด้วย อาหารสไตล์เวียดนาม ก็ดูท่าจะอร่อยดี ไม่ต่างไปจากบ้านเรามาก ... เห็นหมูย่างและเปาะเปี๊ยะ แล้วหิวข้าวค่ะพี่ :))

ฮ่า ฮ่า ขำที่พี่เรื่อง walk - in closet ค่ะ อยากชมชุดเสื้อผ้าที่พี่แยกไว้ ว่าจะเยอะขนาดไหน

ขอพี่มีความสุขมาก ๆ กับการจัดบ้านใหม่นะคะ


โดย: Tristy วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:21:15:29 น.  

 
เคยดูในทีวีค่ะพี่ไก่ ข้าวโพดราดด้วยกะทิ+น้ำตาล+เกลือ โรยด้วยต้นหอมค่ะ บางที่ก็ใส่ผงชูรสลงไปด้วยค่ะ
ตอนนี้พี่สาวเสียแล้วค่ะจะเผาเสาร์นี้แล้วค่ะ ส่วนใหญ่ก็ช๊อคไปตามๆกันค่ะเพราะมันเร็วเหลือเกินค่ะ


โดย: quilt วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:21:39:47 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ไก่ สวยตลอดกาล (จริงเลยนะเนี่ยะ หุ่นงี้เป๊ะเชียว)
ดีใจจังค่ะ ที่ได้รับทราบข่าวว่าพี่ไก่มีความสุขเหมือนเดิม
อ่านตัวหนังสือของพี่ก็รับรู้ได้ถึงความสุขอันนั้น
พี่พูดถูกมากๆค่ะ ข้าวของต่างๆที่กรุงเทพแพงขึ้น
กว่าเมื่อก่อนค่ะ ที่ไม่เพิ่มเห็นจะเป็นรายได้ค่ะ อิ อิ
หลังๆหนูก็นานๆจะเข้ามาในบล๊อกค่ะ
แต่ก็พยายามไม่ให้ขาดช่วง
การเล่นบล๊อกสำหรับหนูก็เหมือนการได้มีเพื่อน
และรับรู้เรื่องราวต่างๆของเพื่อนๆอีกสังคมหนึ่งค่ะ
และก็หวังว่าพี่ไก่จะมีความสุขกับเพื่อนๆละแวกบ้านใหม่
ตลอดไปเช่นกันนะคะ


โดย: hellojaae (hellojaae ) วันที่: 26 กรกฎาคม 2555 เวลา:11:17:34 น.  

 
อาหารน่าทานทุกอย่างเลย ดีจังนะคะคุณไก่มีเพื่อนบ้านเอเชีย ได้ทานอาหารอร่อย ๆ พอหายคิดถึงเมืองไทยได้บ้าง


โดย: Jujastar วันที่: 30 กรกฎาคม 2555 เวลา:19:22:14 น.  

 
นิยายตอนใหม่มาแล้วนะคะ คุณน้องไก่ เชิญอ่านได้ตามลิ้งค์ค่ะ

https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=monhinlai


โดย: ดอยสะเก็ด วันที่: 3 สิงหาคม 2555 เวลา:18:36:18 น.  

 
พี่ไก่ โรคมะเร็งนี่เหมือนโรคระบาดเลยค่ะ คนรอบตัวที่รุ้จักก็เป็นกันทั้งนั้นเลยค่ะ เกิดอะไรกันขึ้นตอนนี้
หนูยังคิดเลยว่าหนูอย่าตายด้วยโรคนี้เลยค่ะ เพราะบริจาคร่างกายไว้ค่ะ


โดย: quilt วันที่: 4 สิงหาคม 2555 เวลา:16:40:13 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณสวยตลอดกาล..
อ้อมแอ้มมีอะไรให้เล่นสนุกๆมาฝากค่ะ
กติกามีอยู่ว่า..หารูปถ่ายคู่กับคุณแม่
และคิดว่า มันสวยที่สุดเเล้ว..
เขียนอะไรมาก็ได้เกี่ยวกับความรักที่มีต่อท่าน
หรือจะเป็นรูปถ่ายกับคุณลูก
ก็ไม่ผิดกติกาใดใดนะค่ะ
เลือกมาเพียงท่านละ 1 รูปนะค่ะ
อ้อมแอ้มจะพิจารณาอีกที..
หมดเขตวันที่ 25 สิงหาคมนี้นะค่ะ


โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 5 สิงหาคม 2555 เวลา:22:18:51 น.  

 
สวัสดีค่า พี่ไก่

ไม่ได้เจอกันตั้งนาน พี่ไก่ยังสวยเปรี้ยวเหมือนเดิมเลยนะคะ ^^ อาหารก็ดูน่ากินมากๆๆ หนูชอบกินอาหารเวียดนามค่ะ ผักเยอะดี...

หนูสบายดีค่า ช่วงนี้ไม่ได้อั๊พบล๊อคเลยค่ะ ไม่ค่อยได้เข้ามาอีกตะหาก ยังยุ่งๆกับชีวิตอยู่เลยค่า งานเข้า ชีวิตเลยวุ่นวายดีนิดนึง ดีใจที่พี่ไก่เข้ามาทักทายนะคะ....รักษาสุขภาพด้วยค่ะ ^^


โดย: hi hacky วันที่: 6 สิงหาคม 2555 เวลา:14:08:35 น.  

 
อยากเห็นบ้านพี่ไก่ค่ะ
โดยเฉพาะ walk in closet อิอิ


โดย: หัวใจสีชมพู วันที่: 8 สิงหาคม 2555 เวลา:11:19:53 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
พรุ่งนี้ค่อยกลับมาอ่านโดยละเอียดนะคะ
วันนี้ขอลาไปนอนก่อนจ้า..


โดย: เนินน้ำ วันที่: 9 สิงหาคม 2555 เวลา:0:15:23 น.  

 
สวัสดีคะ พี่ไก่ ขอเรียกพี่ละกันนะคะ อย่าลืมนำบ้านใหม่มาโชว์ด้วยนะคะ


โดย: สาวชนบท วันที่: 17 สิงหาคม 2555 เวลา:13:34:14 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่ไก่

ไม่ได้แวะมาทักทายในบล้อกนานเลย

บ้านใหม่พี่ไก่เข้าที่เข้าทางแล้วหรือยังคะ
อย่าลืมถ่ายรูปมาฝากนางฟ้าด้วยน๊า
บ้านใหม่พี่มีตั้ง ๔ ห้องนอน หลังคงใหญ่อยู่เหมือนกันใช่ปล่าวคะ
ได้ปลูกผักสวนครัวบ้างหรือปล่าวคะ
นางฟ้าถามซะเยอะเลย 555

ชุดที่พี่ไก่ใส่ไปงานปาร์ตี้ แบบสวยดี สีก็สวยด้วย
พี่ไก่ไว้ผมประมาณนี้กำลังดีเลยค่ะ
ถ้าปล่อยให้ยาวมาก จะดูเหมือนมีผมบางเกินไป

คิดถึงพี่ไก่นะคะ จุ๊บ จุ๊บ


โดย: นางฟ้าของชาลี วันที่: 23 สิงหาคม 2555 เวลา:9:43:57 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สวยตลอดกาล
Location :
Southern California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]






Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2555
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
24 กรกฏาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add สวยตลอดกาล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.