My husband makes my dream come true
ตัดผมสั้นเพื่อนำผมไปช่วยเหลือผู้ป่วยทำคีโม

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ และน้องชาวบล๊อกแก็งค์



สำหรับการตัดผมไปบริจาคให้กับองค์การช่วยเหลือผู้ป่วยที่ทำคีโมนั้น ดิฉันทำมาครั้งหนึ่งแล้ว บริจาคตั้งแต่แรกๆ ที่มาอยู่อเมริกา เพราะเห็นว่าเป็นสิ่งที่ดีและเราก็ไม่ต้องลงทุนอะไร แค่รักษาผมให้ดีแล้วเลี้ยงให้ยาว เพื่อจะได้เอาไปทำผมให้กับผู้ป่วยที่ทำคีโมได้ ความคิดที่ดิฉันนำผมไปบริจาคให้กับผู้ป่วยที่ผมร่วมเนื่องจากทำคีโมนี้ ได้มาจากการที่เห็นหลานชายลูกน้องสาวสามีคนเล็กไว้ผมยาว เหมือนเด็กผู้หญิ่ง ก็แปลกใจแต่ก็คิดว่าน้องสาวสามีคงอยากจะให้หลานชายไว้ผมยาว เพราะหน้าตาหลานชายน่ารักเหมือนเด็กผู้หญิง แล้ววันหนึ่งเธอก็เอยปากออกมาว่าเธอจะให้ลูกชายเธอไว้ผมยาวถึงกลางปีหน้า เพื่อจะได้ยาวประมาณ 10 นิ้ว แล้วก็จะตัดผมลูกชายเพื่อนำไปบริจาคให้กับผู้ป่วยซึ่งผมร่วงจากการทำคีโม ซึ่งตอนนั้นดิฉันก็ผมยาวอยู่แล้ว พอดิฉันได้ยินก็คิดว่าเป็นความคิดที่ดีที่จะช่วยเหลือสังคมและช่วยเหลือผู้ป่วยที่ผมร่วง หลังจากการทำคีโมเพื่อรักษาโรคมะเร็ง


การทำคีโมเพื่อรักษาโรคมะเร็งนั้น ดิฉันได้เคยอ่านจากหนังสือและดูจากภาพยนตร์จากคนที่เคยทำคีโมแล้ว ต้องบอกว่าทรมานและเจ็บปวดมากๆ ยิ่งกว่านั้นก็จะเกิดอาการข้างเคียง แล้วโรคมะเร็งถ้าเป็นขั้นสุดท้าย ถ้าการได้ยินมาต้องบอกว่าทรมานมากๆ น้ำหนักลดลงฮวบฮาบ เจ็บปวดตลอดเวลา สามีดิฉันเล่าให้ฟังว่าแม่เค้าเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ก่อนจะเสียชีวิต แม่เค้าจะบ่นถึงความเจ็บปวดว่าเหมือนคนเอามีดมาแทงข้างหลัง อยากตายอย่างเดียวเพราะเจ็บปวดมากๆ ยาระงับความเจ็บปวดก็เอาไม่อยู่ เป็นต้น เรื่องโรคภัยไข้เจ็บนี่เป็นสิ่งที่ทุกข์ทรมานมากๆ




นี่คือบล๊อกที่ดิฉันเคยไปบริจาคผมเมื่อครั้งก่อนค่ะ



//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=jiney&month=09-2009&date=05&group=30&gblog=26



นี่ค่ะเวปไซด์ที่ดิฉันนำผมไปบริจาค

//www.locksoflove.org/



สำหรับขึ้นตอนการตัดผมไปบริจาคก็ง่าย ๆ ค่ะ

1. ผมที่จะตัดนำไปบริจาคจะต้องไม่ใช่ผมที่ผ่านการเปลี่ยนสีผมมา ก่อนตัดต้องสระผมเสียก่อน สำหรับร้านที่ไปตัดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาคือ Supercuts สาขาใกล้บ้านค่ะ ที่แรกจะไปตัดในห้างฯ ที่พี่คนไทยเค้าทำงานอยู่ แต่ต้องขับรถไปไกล เลยตัดสินใจตัดที่นี่เพราะขับรถไปแค่ห้านาทีเอง


นี่ค่ะตอนที่ดิฉันผมยาว






ด้านหลังค่ะ




2. ความยาวของผมที่บริจาคไม่ต่ำกว่าสิบนิ้ว สำหรับดิฉันตัดไปประมาณสิบหกนิ้วค่ะ เพราะผมยาวมากๆ เรียกว่าตัดผมครั้งนี้ เวลาไปทำงานทุกคนต้องทักกันเลยเพราะแปลกตามากๆ จากคนที่ผมยาวมากๆ ตัดเสียสั้น

ก่อนตัดก็มัดผมก่อนแล้ววัดให้ได้ความยาวสิบนิ้ว แล้วถักเปีย จากนั้นก็ตัดเลยที่เรามัดผมประมาณครึ่งนิ้ว






ตัดเรียบร้อยแล้วค่ะ นี่ค่ะคือผมที่จะนำไปบริจาค







ตัดเสร็จแล้วเป็นอย่างไรบ้างค่ะ สั้นมากๆ เลยค่ะ






นี่ค่ะผมที่จะไปบริจาค






นี่ค่ะผมที่ตัดแล้ว ถักเปียแล้วใส่ถึงซิปปิดให้สนิท







3. หลังจากนั้นก็ดาวน์โหลดแบบฟอร์มเพื่อนำมากรอกให้สมบรูณ์ แล้วนำส่งทางเมล์ต่อไป






กรอกแบบฟอร์มเรียกร้อยแล้ว พร้อมกับผมที่ใส่ถุงซิปปิดให้สนิท เพื่อส่งทางเมล์นำไปบริจาค





เห็นไหมค่ะผมดิฉันสั้นลงไปผิดตาเลย เวลาจับแล้วตกใจเหมือนกันค่ะ ยิ่งเวลาสระผมรู้สึกโล่ง ๆ อย่างไรไม่ทราบ ยังรู้สึกแปลก ๆ อยู่เลยค่ะ






ด้านหลังค่ะ








ขอขอบคุณเพื่อน ๆ และน้อง ๆ ที่มาเยี่ยมบล๊อกดิฉันน่ะค่ะ

มีความสุขมาก ๆ ค่ะ
















Create Date : 03 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 4 พฤศจิกายน 2554 8:23:10 น. 25 comments
Counter : 3764 Pageviews.

 
ได้ฝากเมนท์ไว้ในเฟซ แต่จะเมนท์ที่นี่อีกครั้งค่ะ ว่าครั้งต่อไปใช้บริการตัดผมจากวิสกี้ได้นะคะ ฟรีค่ะฟรี รับรองตัดได้สวยงามด้วยค่ะ

แอบเสียดายที่ผมวิสกี้มีสีเคมีมาครอบคลุมมานาน แถมตอนนี้มีสีขาวจากธรรมชาติ(วัย คิคิ)เข้ามาเกี่ยวข้อง มิเช่นนั้นจะร่วมบริจาคบ้างค่ะ


โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 3 พฤศจิกายน 2554 เวลา:8:44:12 น.  

 
ได้เป็นสาวหน้าเด็ก แถมได้บุญอีกด้วยค่ะคุณไก่

ยิงปืนทีเดียวได้นก ทั้งฝูง เลิศค่ะ


โดย: กิน ๆ เที่ยว ๆ วันที่: 3 พฤศจิกายน 2554 เวลา:13:11:21 น.  

 
ขออนุโมทนาบุญด้วยนะคะ


โดย: Maeboon วันที่: 3 พฤศจิกายน 2554 เวลา:13:31:20 น.  

 
อ่านบล็อกนี้ของพี่ไก่แล้วอิ่มใจมากค่ะ
ขอบคุณที่แชร์เรื่องราว ประสบการณ์ดีๆ ให้ได้อ่านกัน
คนทำคีโมนี่เจอทั้งปัญหาสุขภาพกาย มีผลต่อจิตใจ
ได้รับบริจาคผม ถือว่าช่วยเค้าได้มากจริงๆ

ขอบคุณที่แวะมาชมบล็อกอาหารเลบานอน
น่าสนใจมากค่ะ ไขมันน้อย เพื่อสุขภาพ
นานๆ เอิงได้ไปเรียนที ก็เลยอยากไปศึกษาหน่อย

ปล.ชวนไปเที่ยวบล็อกใหม่ เดินเล่นชมเมืองค่ะ





โดย: diamondsky วันที่: 3 พฤศจิกายน 2554 เวลา:19:56:54 น.  

 
ขอให้สวยขึ้นและสุขภาพดีตลอดไปค่ะ ใจบุญมากเลย


โดย: ALDI วันที่: 4 พฤศจิกายน 2554 เวลา:5:28:45 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ไก่

จำเรื่องราวการบริจาคผมของพี่เมื่อปีที่แล้วได้ค่ะ
พี่ใจดีน่ารักมาก ๆ ... ผมยาวกับผู้หญิงเป็นของคู่กันเนาะพี่
แต่ชอบพี่ไก่กับผมทรงสั้น (ขึ้น) มาก ๆ ค่ะ สดใสดี
เขาว่าผมสั้นทำให้เราหน้าอ่อนขึ้นค่ะ ได้ยินเขาว่ามา อิอิ ..



โดย: Tristy วันที่: 4 พฤศจิกายน 2554 เวลา:6:09:26 น.  

 
ดีจังเลยค่ะพี่ไก่
พี่ไก่น่ารักจัง

ปล.คุกกี้กากถั่วเหลือง
เป็นคุกกี้แบบกรอบค่ะ ไม่ใช่แบบนิ่มหรอกค่ะ


โดย: little mouse in big apple วันที่: 4 พฤศจิกายน 2554 เวลา:8:36:25 น.  

 
ตัดผมแบบนี้ ได้ประโยชน์ ๒ ต่อเลยนะคะ พี่ไก่
ต่อแรก ได้ทำบุญ
ต่อที่สอง ได้ทำให้เราเบาหัวขึ้นด้วย...

ตัดผมออกแบบนี้ พี่ไก่ดูเด็กขึ้นเยอะเลย
จากเก่าที่ว่าเด็กแล้ว นี่ยิ่งเด็กขึ้นอีก

แอบแซว พ่อบ้านจำได้หรือปล่าวนี่...


โดย: นางฟ้าของชาลี วันที่: 5 พฤศจิกายน 2554 เวลา:5:01:03 น.  

 
พี่ไก่คะ บล๊อคนี้ สาวขอชื่นชมพี่ไก่จากใจเลยค่ะ
พี่ไก่น่ารักจังค่ะ บริจาคผมของเรา กุศลแรงนะคะ เพราะเราทำจากใจ และแบ่งปัน

และขอบคุณสำหรับความรุ้เรืองกาารบริจาคผม แถมเสียดายมากๆ เมือสองเดือนก่อนเพิ่งตัดไป นึกในใจที่ถ้าอยุ่ไทย คงได้ เอาไปบริจาค แต่ไม่รุ้ทีนี่ก็มี หุหุ



โดย: แม่บ้านครอว์ฟอร์ด วันที่: 7 พฤศจิกายน 2554 เวลา:1:29:11 น.  

 
ผมหงอกเขาคงไม่รับนะคะน้องไก่


โดย: Aisha วันที่: 7 พฤศจิกายน 2554 เวลา:7:23:13 น.  

 
คุณไก่แวะมาบอกว่าตอนนี้เข้าฤดูปูแล้วค่ะ
จากเดือนนี้ไปปูราคาจะถูกจากที่บางทีราคา
ปอนด์ละ ุ6.99-7.99 ตอนนี้บางที่อาจจะได้ราคา
2.99-3.99 ค่ะ คุณไก่ลองไปดูที่ตลาดจีนนะคะ
ซื้อแบบว่ายน้ำเป็นๆ ไม่ว่าจะตัวเล็กหรือใหญ่
ให้เลือกที่หนักสุดไว้และก้ามและขาใหญ่ๆ ค่ะ
เพราะปูนี้จะมีเนื้อมากที่ก้ามที่ขา ถ้าไปตลาดที่
เค้ามีบริการต้มให้ด้วยจะดีมากเลย จะได้ไม่ต้อง
เอามาทำเอง ทำเองที่จริงก็ไม่ยากแต่ทุลักทุเลค่ะ
เมื่อปีที่แล้วแหม่มกินอาทิตย์ละ 2 ครั้งเลยแหละ
ชอบปูมาก ขนาดไม่ลดก็ยังอดซื้อไม่ได้
คุณไก่ลองไปดูที่บล๊อกไข่เจียวปูนะ เพิ่งอัพไป
เมื่อวันก่อน ทำตอนอยู่ที่โน่นค่ะ แกะเนื้อได้เพียบ
แหม...เสียดาย นี่ถ้ายังไม่ต้องรอลุ้นน้ำท่วม
ป่านนี้แหม่มคงได้ไปนั่งแกะปูกับคุณไก่แล้วนะเนี่ย ^^
ลิงค์ไข่เจียวปูค่ะ




โดย: narellan วันที่: 7 พฤศจิกายน 2554 เวลา:10:24:16 น.  

 
อนุโมทนาบุญด้วยค่ะพี่ไก่ หนูว่าจะเลี้ยงเพื่อบริจาคแต่ไม่ไหวค่ะ นี่เพิ่งตัดเพื่อหนีน้ำท่วมไปเองค่ะ ต้องเตรียมตัวเผื่อไม่มีน้ำใช้จะได้ไม่ต้องสระผมมากค่ะ เป็นห่วงน้องเม่นคงไม่ไปอยู่ศุนย์อพยพค่ะน้องเม่นป่วยอยู่ไม่อยากให้อาการหนัก


โดย: quilt วันที่: 8 พฤศจิกายน 2554 เวลา:14:44:37 น.  

 
พี่ไก่คนสวย..ใจดีอีกต่างหาก
ตัดสั้นแล้วก็ดูน่ารักเด็กดีออกค่ะพี่ไก่
คงจะเบาหัวมากๆเลยใช่ไม๊คะ
หนูก็เพิ่งตัดออกไปเหมือนกันค่ะ
เบาหัวเชียว ตอนนี้ยิ่งอากาศร้อนด้วย
พี่ไก่สบายดีนะคะ
คิดถึงจ้า เลยแวะมาเยี่ยมค่า


โดย: hellojaae (hellojaae ) วันที่: 8 พฤศจิกายน 2554 เวลา:20:26:10 น.  

 
สาธุค่ะ ได้บุญมากเลยนะคะเนี่ย
น้องก็เคยคิดอยากไปบริจาค
แต่ไม่เคยไว้ได้แบบนั้นเลย
ที่สำคัญทั้งทำสี ดัด ยืด มีครบทุกอย่าง
คงไม่เหมาะกะบริจาคอยู่ดี เหอเหอเหอ


โดย: หัวใจสีชมพู วันที่: 11 พฤศจิกายน 2554 เวลา:8:31:59 น.  

 
สาธุบุญด้วยค่ะคุณไก่ ไม่ต้องลงทุน แถมได้ทรงผมใหม่ลดอายุ ดูเด็กขึ้นด้วยค่ะ


โดย: Madame Kp วันที่: 12 พฤศจิกายน 2554 เวลา:20:20:27 น.  

 
น้ำท่วมแล้วค่ะพี่ไก่ น้ำท่วมในซอยก่อนแล้วไหลเข้าบ้าน มีได้ออกทีวีด้วยค่ะ


โดย: quilt วันที่: 13 พฤศจิกายน 2554 เวลา:3:51:54 น.  

 
น่ารักดีคะ


โดย: สาวชนบท วันที่: 16 พฤศจิกายน 2554 เวลา:16:42:38 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่ไก่

ร่วมอนุโมทนาบุญด้วยค่า พี่ไก่มีจิตใจที่ดีมาก ธรรมดาผู้หญิงกะผมยาวเนี่ย เค้าจะหวงกันมากเลย (ตัวหนูก็หวง) แต่พี่ไก่สละได้อย่างง่ายๆไม่คิดอะไร แถมทำมาตั้งสองครั้ง แสดงให้เห็นว่าหัวใจมีแต่การให้จริงๆ น่าชื่นชมค่ะ ^_^

งานแต่งงานหนูผ่านไปแล้วนะคะ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เหนื่อยนิดหน่อย แต่เมื่อยขาสุดๆ แต่เมื่อผ่านไปแล้วก็รู้สึกดีมากๆๆ + โล่งใจสุดๆเลยค่ะ ตอนนี้ก็เริ่มจะมองหาทริปเที่ยวรับลมหนาวมั่งแล้วหล่ะ ตอนนี้สบายใจแล้ว อิอิ


โดย: hi hacky วันที่: 17 พฤศจิกายน 2554 เวลา:9:27:39 น.  

 

พิกัด : ชายแดนเขมร - ตราด
อยากไปพักแบบไม่รับขารสารมากนักแบบนี้อีกจัง
แต่ขอเนท แรงๆนะ


โดย: โสมรัศมี วันที่: 19 พฤศจิกายน 2554 เวลา:11:53:11 น.  

 
พี่ไก่ค่ะ

หนูอั๊พรูปแต่งงานแล้วนะค้า เข้าไปชมในบล็อคได้ค่า


โดย: hi hacky วันที่: 21 พฤศจิกายน 2554 เวลา:9:34:01 น.  

 
พี่ไก่ สวัสดีค่ะ
ต้องขอโทษด้วยไม่ได้แวะมาหา มาทักทายพี่ไก่นานเลย
พอดีตวงไปได้ที่ขายของใหม่น่ะค่ะ
ทำเลทอง มากๆ เลยหันไปทุ่มเวลาทางนั้นหมดเลย

เห็นพี่ไก่เสียสละผม บริจาคแล้วอิ่มใจซึ้งมากเลยค่ะ
เชื่อว่ากว่าที่ผมพี่จะยาวขนาดนี้ต้องใช้เวลานานทีเดียว
แล้วตัวพี่เองก็ต้องรักผมมากๆ เช่นกัน
เพราะไม่ทำสี ตกแต่งผมเลย

เรื่องบริจาคผมนี่ทางเมืองไทยก็มีเหมือนกันค่ะ
แต่จะมีน้อยคนที่บริจาค...

เมื่อไม่นานนี้ รายการวิทยุช่องที่ตวงติดตาม
ก็จัดกิจกรรมบริจาคผมเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็ง
คือ ถ้าบริจาคผมผ่านรายการเค้า เค้าจะพาผู้เข้าร่วมกิจกรรม
ไปรับการออกแบบทรงผมใหม่และตัดผมกับแฮร์ดีไซเนอร์ดังๆน่ะค่ะ
ก็มีสาวๆไปเข้าร่วมกิจกรรมพอสมควรเพราะมีสิ่งจูงใจ อิ อิ อิ

บริจาคอย่างตั้งใจ จริงใจแบบพี่ไก่ ก็มีน่ะค่ะแต่น้อยจริงๆ

คิดถึงพี่ไก่น่ะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยน่ะค่ะ
ทั้งพี่ไก่และสามี ไว้ตวงแวะมาหาใหม่น่ะค่ะ


โดย: T+c+ake Time 2002 วันที่: 21 พฤศจิกายน 2554 เวลา:14:18:42 น.  

 
พี่ไก่ สวัสดีค่ะ
ต้องขอโทษด้วยไม่ได้แวะมาหา มาทักทายพี่ไก่นานเลย
พอดีตวงไปได้ที่ขายของใหม่น่ะค่ะ
ทำเลทอง มากๆ เลยหันไปทุ่มเวลาทางนั้นหมดเลย

เห็นพี่ไก่เสียสละผม บริจาคแล้วอิ่มใจซึ้งมากเลยค่ะ
เชื่อว่ากว่าที่ผมพี่จะยาวขนาดนี้ต้องใช้เวลานานทีเดียว
แล้วตัวพี่เองก็ต้องรักผมมากๆ เช่นกัน
เพราะไม่ทำสี ตกแต่งผมเลย

เรื่องบริจาคผมนี่ทางเมืองไทยก็มีเหมือนกันค่ะ
แต่จะมีน้อยคนที่บริจาค...

เมื่อไม่นานนี้ รายการวิทยุช่องที่ตวงติดตาม
ก็จัดกิจกรรมบริจาคผมเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็ง
คือ ถ้าบริจาคผมผ่านรายการเค้า เค้าจะพาผู้เข้าร่วมกิจกรรม
ไปรับการออกแบบทรงผมใหม่และตัดผมกับแฮร์ดีไซเนอร์ดังๆน่ะค่ะ
ก็มีสาวๆไปเข้าร่วมกิจกรรมพอสมควรเพราะมีสิ่งจูงใจ อิ อิ อิ

บริจาคอย่างตั้งใจ จริงใจแบบพี่ไก่ ก็มีน่ะค่ะแต่น้อยจริงๆ

คิดถึงพี่ไก่น่ะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยน่ะค่ะ
ทั้งพี่ไก่และสามี ไว้ตวงแวะมาหาใหม่น่ะค่ะ


โดย: T+c+ake Time 2002 วันที่: 21 พฤศจิกายน 2554 เวลา:14:18:43 น.  

 
สวัสดีค่า พี่ไก่....

ขอบคุณที่ไปทักทายที่บล็อคนะคะ .........แล้วเป็นยังไงบ้างค่ะพี่ หายเหนื่อยหรือยัง..หนูดูข่าวในทีวี โอ้โห เค้าว่าปีนี้เป็นสถิติยอดขายที่มากที่สุดในรอบหลายๆปีเลย แสดงให้เห็นว่า....ขอให้ของนั้นถูก คนอเมริกัน (รวมทั้งตัวเราด้วย) ก็พร้อมที่จะซื้อๆๆ อิอิ


โดย: hi hacky วันที่: 30 พฤศจิกายน 2554 เวลา:15:09:18 น.  

 
สวัสดีค่าาา พี่ไก่ สบายดีใหมคะ
ช่วงนี้ที่นี่หนาวมากๆเลยค่ะ แถบ แคลิฟอเนีย คงจะอุ่นๆแน่ๆเลย วันก่อน สามีไปเทรนนิ่งงานที่ฮุสตัน สาวเลยได้ติดสอยห้อยตามไปด้วย นึกเสียดายทำไมไม่ไปแถว แคลิฟอเนียน้อออ จะได้ไปช่วยพี่ไก่เก็บเลม่อน กับส้มม คิๆ

แต่ไปแวะร้่าน ซุปเปอร์จีนมาค่ะ เห็นส้มคอมคว๊อท (เขียนนี้ใหมคะ) แล้วคิดถึงบ้านพี่ไก่เลย ค่ะ ว่าจะเอามาลองกินดูสักแพ๊คแต่กินไม่เป็น แถมราคาแพงมากเลยค่ะ แพงนิดเดียไม่ถึงพาวน์ตั้ง 5 $ แน่ะ

คิดถึงๆนะคะ


โดย: แม่บ้านครอว์ฟอร์ด วันที่: 9 ธันวาคม 2554 เวลา:9:59:32 น.  

 
หนูเคยผมยาวเกือบๆ เท่าพี่เลย เคยได้ยินโครงการนี้เหมือนกันค่ะ แต่คิดว่าต้องตัดออกไปเยอะกว่าซะอีก ทำใจไม่ได้ เลยไม่ได้เอาผมไปบริจาคด้วย

ส่วนตอนนี้ผมทำสีไปแล้ว ก็ต้องรอให้มันยาวต่อไป แล้วก็ไว้ยาว เพื่อรับปริญญาด้วยค่ะ (คาดหวังว่าจะเป็นไปตามแผนนะคะ)



โดย: by my hand วันที่: 10 ธันวาคม 2554 เวลา:21:09:16 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สวยตลอดกาล
Location :
Southern California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]






Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
3 พฤศจิกายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add สวยตลอดกาล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.