My husband makes my dream come true
ฉลองครบรอบแต่งงาน 5 ปี แบบไม่ต้องเสียเงินสักดอลล่าร์ที่ IN-N-OUT

สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ชาวบล๊อกแก็งค์


เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ที่ได้อ่านหัวเรื่องข้างบนคงจะแปลกใจว่า ทำไมดิฉันและสามีจะฉลองครบรอบงานแต่งงานทั้งที ทำไมไม่ไปฉลองตามภัตตาคารที่หรู ๆ หรือโรแมนติกหน่อย ทำไมต้องไปฉลองที่ IN-N-OUT ซึ่งเป็นร้านอาหารฟาสฟูดคือสั่งอาหารแล้วก็รอรับได้เลย


ที่ดิฉันไปฉลองครบรอบวันแต่งงานที่ร้านอาหารแห่งนี้ ก็คือดิฉันได้บัตรทานอาหารฟรีมาค่ะ ที่ได้บัตรทานอาหารจากร้านแห่งนี้มาฟรีก็เนื่องจากห้างฯที่ดิฉันทำงานเค้าให้รางวัลแก่ดิฉัน เนื่องจากดิฉันเป็นพนักงานหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตได้มากที่สุดของห้างฯ

เช่นกันเมื่อมีการแข่งขันหาลูกค้าทำบัตรเครดิตที่มีการจำกัดเวลา ดิฉันก็สามารถหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตได้ในเวลาที่จำกัด ดิฉันจึงได้บัตรทานอาหารที่ร้านแห่งนี้มาถึงสองใบ


นอกจากนั้นดิฉันยังได้รับรางวัลพนักงานที่สามารถหาลูกค้าทำบัตรเครดิตได้สูงสุดของเดือนอีก คือบัตรเติมน้ำมันฟรีมูลค่า ยี่สิบห้าดอลล่าร์


ถึงบัตรทานอาหารและบัตรเติมน้ำมันฟรี จะไม่มีราคาค่างวดเท่าไร แต่มันก็เป็นความภูมิใจของดิฉันที่มันมาจากน้ำพัก น้ำแรงการทำงานหนักของดิฉัน


นี่ค่ะโฉมหน้าของบัตรทานอาหารฟรีจำนวนสองใบ และบัตรเติมน้ำมันฟรีค่ะ ที่มาจากน้ำพักน้ำแรงการทำงานของดิฉัน ที่ดิฉันได้รับมาจากทางห้าง Old Navy








นี่ค่ะด้านในของบัตรทานอาหารฟรี







นี่ค่ะบัตรเติมน้ำมันฟรีมูลค่ายี่สิบห้าดอลล่าร์








ตามธรรมเนียมของดิฉันค่ะ ดิฉันจะต้องมาเล่าย้อนความหลังห้าปีของการแต่งงาน ว่าชีวิตเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง


ดิฉันยังจำวันแรก ๆ ที่มาอยู่อเมริกาได้เลย เมื่อดิฉันมาแรก ๆ เมื่อห้าปีก่อนดิฉันไม่มีเพื่อนเลย จำได้ว่ามาช่วงนั้นเกิดไฟไหม้ที่รัฐที่ดิฉันอยู่ ข่าวออกทุกวัน


มาช่วงแรก ๆ ดิฉันเหมือนคนที่ต้องมานับศูนย์ใหม่ การศึกษาที่จบมาจากเมืองไทยหรือประสบการณ์ทำงานจากเมืองไทย ที่จบปริญญาโทมา ทำงานด้านบริหารมาตลอด เอาเก็บใส่กระเป๋าเดินทางไว้เลย มาอยู่อเมริกาเอามาใช้ไม่ได้


เวลาพูดอะไร ก็ไม่ค่อยมีคนเข้าใจ เพราะสำเนียงดิฉันไปทางสำเนียงไทยและดิฉันเรียนภาษาอังกฤษ สำเนียง British มา วัน ๆ ไม่กล้าออกไปไหนกลัวหลงทาง


ต้องอยู่บ้านคนเดียว เพราะสามีต้องไปทำงาน เพื่อนหรือก็ไม่มี เชื่อไหมค่ะเดือนแรก ดิฉันคิดในใจว่าคงอยู่อเมริกาไม่ได้แน่ เพราะวัน ๆ ชีวิตไม่มีค่า ต้องซ่อนตัวอยู่บ้าน พูดกับใคร ก็กลัวเค้าฟังไม่รู้เรื่อง ไปไหนก็ไม่ถูก กลัวหลงทาง


คิดในใจว่า อย่างไรต้องกลับเมืองไทยแน่ ๆ ชีวิตแบบนี้ไม่ใช่ชีวิตที่ดิฉันเคยเป็น แต่ไม่กล้าบอกสามีกลัวเค้าจะเสียใจ เวลานอนก็คิดแต่ว่า ต้องกลับเมืองไทย อยู่อเมริกาทำอะไรก็ไม่ได้ อยู่เมืองไทยยังมีงานทำ ดูชีวิตไม่มีค่า เพราะต้องอยู่บ้านเฉย แบมือขอเงินสามี เพื่อนก็ไม่มี ประกอบกับตอนที่มาอยู่อเมริกาใหม่ ๆ อากาศหนาวมากค่ะ


แต่พอเวลาผ่านไป ดิฉันเริ่มปรับตัวได้ ครอบครัวสามีโดยเฉพาะน้องสาวสามีคนเล็กดีกับดิฉันมาก ๆ พยายามมารับดิฉันไปเทียวกับเธอ ถึงแม้เธอจะบ้านอยู่ไกลก็ตาม เธอพาดิฉันไปเที่ยว ไปช๊อปปิ่ง มากกว่านั้นเธอเป็นคนหาโรงเรียนให้ดิฉันเรียนเป็น Adult School ดิฉันเรียนอยู่ประมาณหนึ่งปี


พอจบจากโรงเรียนแห่งนี้ ภาษาอังกฤษพอใช้ได้แล้ว ดิฉันก็มาต่อวิทยาลัยแถวบ้าน จนจบได้ดีกรี และตอนนี้ดิฉันก็เรียนต่อเพื่อเอาใบประกาศนียบัตรด้านบัญชี เหลืออีกแค่หนึ่งวิชาเทอมนี้ ดิฉันก็จะจบได้รับใบประกาศนียบัตรทางด้านบัญชีแล้วค่ะ


แต่ช่างโชคไม่ดีเลยค่ะ ช่วงนี้อเมริกาเศรษฐกิจแย่มาก ๆ ดิฉันส่งใบสมัครงานไปที่ไหน ก็ไม่มีที่ไหนเรียกแม้กระทั่งสัมภาษณ์เลย บางที่สุภาพหน่อยก็จะส่งเมลล์กลับมาว่าขอบคุณที่สนใจส่งใบสมัครงานไปยังบริษัทฯเหล่านั้น แต่ทางบริษัทฯได้บุคคลากรแล้ว แต่จะเก็บใบสมัครไว้ถึงหกเดือน ถ้ามีตำแหน่งที่เหมาะสมก็จะติดต่อกลับมา ดิฉันได้รับเมลล์พวกนี้ จนปลงแล้วค่ะ และก็ได้แต่ตรอมใจ ช้ำใจ


แต่ทำไงได้ล่ะค่ะ เศรษฐกิจของอเมริกาช่วงนี้เรียกว่าลงเหวมาก ๆ ได้ประธานาธิบดีใหม่แล้ว เศรษฐกิจกลับดิ่งลงเรื่อย ๆ บริษัทฯปิดเอาได้ทุกวัน ข่าวเลย์ออฟพนักงานมีได้ทุกวัน


แต่ดิฉันก็พยายามคิดในด้านดี ตามที่น้อง ๆ และเพื่อน ๆ แนะนำ คือตอนนี้ถ้าใครมีงานทำ นับว่าโชคดี ถึงตอนนี้ดิฉันจะมีงานทำ ที่เรียกว่าไม่ต้องใช้ความรู้อะไร นอกจากความสุภาพอ่อนน้อม ช่วยเหลือลูกค้า ก็ต้องนับว่าโชคดีกว่าคนที่ไม่มีงานทำ


เช่นกันดิฉัพยายามคิดในแง่ดีว่า ดิฉันโชคดีมาก ๆ ที่ได้รับชั่วโมงการทำงานจากห้างฯ มากที่เดียวในหนึ่งสับดาห์ ถึงจะเป็นงานพาสทามก็ตาม เรียกว่าดิฉันได้รับชั่วโมงการทำงานมากที่สุดของพนักงานพาสทาม์


แต่เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ก็พอทราบมาบ้างแล้วว่า กว่าดิฉันจะมาถึงจุดนี้ได้ ไม่ใช่ง่าย ๆ เลย ดิฉันต้องแสดงความสามารถ เอาชนะใจผู้จัดการและผู้ช่วยผู้จัดการ โดยการแสดงความสามารถคือหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตได้มากที่สุด


ดิฉันยังจำได้เลย ดิฉันทำงานมาเกือบปีไม่เคยหาลูกค้าทำบัตรเครดิตได้สักราย เชื่อไหมค่ะดิฉันไม่เคยทราบมาก่อนว่าการหาลูกค้มาทำบัตรเครดิตนั้นมีความสำคัญมากต่อการปฏิบัติงานของดิฉันมาก แต่ก่อนดิฉันจึงได้รับชั่วโมงการทำงานสีหรือแปดชั่วโมงต่อสัปดาห์ บางสัปดาห์ไม่มีชั่วโมงการทำงานให้ด้วย


แต่แล้ววันหนึ่ง ผู้ช่วยฯ คนหนึ่งก็บังคับให้ดิฉันหาลูกค้าสักรายมาทำบัตรเครดิต เพราะดิฉันทำงานมาเกือบปีไม่มีผลงานเอาเลยในการหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิต


เธอบอกว่า ถ้าวันนั้นดิฉันหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตสักรายไม่ได้ ดิฉันอาจจะถูกไล่ออก เชื่อไหมค่ะดิฉันกลัวมาก ๆ แต่ด้วยความกลัวและประกอบกับความโชคดีของดิฉัน


วันนั้นดิฉันหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตได้ถึงสองราย ต่อจากนั้นดิฉันก็มีความมั่นใจมากขึ้นเรื่อย ๆ หาลูกค้ามาได้แทบทุกวัน วันไหนโชคดีหน่อยก็หาได้ถึงแปดราย


ล่าสุดเมือวานดิฉัน เรียกว่า Break Record มาก ๆ คือดิฉันหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตได้ถึงสิบราย เรียกว่าสูงเอามาก ๆ ในขณะที่เมื่อวานไม่มีพนักงานคนไหนหาลูกค้าได้เลยสักคน


ฉนั้นดิฉันจึงเป็นท๊อปในการหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตของห้างฯ เรียกว่ามีรางวัลอะไร ที่เกี่ยวกับการแข่งขันหาลูกค้าได้มากที่สุด ดิฉันจะกวาดมาเรียบค่ะ นอกจากนั้นชื่อดิฉันจะขึ้นบอร์ดตลอดว่าเป็นพนักงานที่ยอดเยี่ยม นี่ค่ะคือความภูมิใจของดิฉันถึงแม้ว่าจะไม่น่าภูมิใจเท่าไร เพราะเป็นงานที่ไม่ได้ใช้สมองเท่าไร แต่ดิฉันก็ภูมิใจมากเพราะมันเป็นความสามารถที่ทำให้ผู้จัดการหรือผู้ช่วยฯ ได้เห็นคุณค่าในตัวดิฉัน


ถึงแม้ดิฉันจะเป็นคนไทยคนเดียว ที่ห้างฯ แห่งนี้อาจจะไม่รู้จักหรือเคยทำงานกับคนไทยมาก่อน แต่ผู้จัดการและผู้ช่วยฯ ก็จะพูดเล่นเสมอว่าอยากจะมีพนักงานแบบดิฉันมากกว่าหนึ่งคน เช่นกันดิฉันมีคนรู้จักหรือเพื่อนคนไทยไหม อยากให้มาทำงานที่ห้างฯ แห่งนี้ ดิฉันก็ได้แต่สั่นหัวและบอกว่าดิฉันไม่รู้จักใครและดิฉันก็ไม่มีพี่น้องที่อเมริกา จึงไม่สามารถแนะนำคนไทยให้มาทำงานที่ห้างฯนี้ได้


นี่ล่ะค่ะความภูมิใจที่ดิฉันคิดเสมอว่า จริงอย่างที่ดิฉันเคยได้ยินคนบางคนบอกว่า คนไทยไปที่ทำงานทีไหน ต่างชาติก็อยากทำงานด้วย เพราะคนไทยทำงานหนัก


เช่นกัน เวลามีพนักงานใหม่หรือผู้จัดการมาจากสาขาอื่น ผู้ช่วยผู้จัดการก็แนะนำว่านี่ล่ะ ดิฉันคือพนักงานท๊อปในการค้าลูกค้ามาทำบัตรเครดิต ทำให้ดิฉันบางครั้งรู้สึกเขินมาก และกดดัน




มากกว่านั้น ตอนนี้ดิฉันก็เป็นอเมริกันสมบรูณ์แบบแล้วคือ ได้ซิติเซน ชีวิตก็เหมือนคนอเมริกันคือทำงาน และเรียนหนังสือไปด้วย แต่กว่าดิฉันจะเป็นอย่างนี้ได้ก็ใช้เวลาเหมือนกัน ตอนนี้ดิฉันสามารถไปไหนต่อไหน มากกว่านั้นดิฉันก็สามารถพูดกับเพวกฝรั่งได้ไม่อายแล้ว เช่นกันดิฉันก็ทำงานกับพวกอเมริกัน ดิฉันคิดว่าแค่นี้ดิฉันก็มีความสุขและพอใจแล้ว ถึงแม้ดิฉันจะยังไม่ได้งานสมปรารถนาก็ตาม



มาเข้าเรื่องครบรอบแต่งงาน 5 ปี แบบไม่ต้องเสียเงินสักดอลล่าร์ที่ IN-N-OUT กันดีกว่าค่ะ



ทำไมดิฉันถึงเลือกเอาร้านอาหารแห่งนี้ อย่างที่เกรินแต่ต้นค่ะ ดิฉันได้บัตรทานอาหารที่นี่มาฟรีจำนวน สองใบ ซึ่งได้มาจากน้ำพักน้ำแรงในการทำงานของดิฉัน ดิฉันจึงคิดว่า ควรนำมาใช้ในวันนี้ เพราะมันทำให้ดิฉันภูมิใจว่ามันมาจากน้ำพักน้ำแรง และไม่ต้องเสียเงินสักดอลล่าร์ ประกอบกับช่วงนี้เศรษฐกิจอเมริกาไม่ค่อยดี ดิฉันควรประหยัด


สามีก็เห็นดีเห็นงามด้วย เพราะดิฉันบอกว่ามันทำให้ดิฉันภูมิใจมาก ๆ และนี่ก็นับเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ดิฉันเป็นคนออกค่าอาหารให้สามีครั้งแรกด้วย โดยไม่ต้องเสียเงินสักดอลล่าร์


สามีดิฉันเป็นคนโรแมนติกค่ะ เชื่อไหมค่ะไม่ว่าเทศกาลอะไร สามีจะทำการ์ดมีของขวัญให้ดิฉันเสมอ สำหรับดิฉันไม่ค่อยโรแมนติกค่ะ ไม่เคยให้อะไรสามีเลย


นี่ค่ะการ์ดที่สามีแอบทำให้ดิฉันครอบรอบงานแต่งงานปีที่ห้า พอตอนเช้าก็มาวางที่โต๊ะอาหาร ก่อนสามีไปทำงาน








นี่ค่ะภายในการ์ดที่สามีทำให้





มาดูใกล้ ๆ ค่ะ


นี่ด้านหน้าค่ะ







ด้านในค่ะ







มาดูร้านอาหารที่ดิฉันและสามีไปทานอาหารกันค่ะ


IN-N-OUT ถือว่าเป็นร้านแฮมเบเกอร์ที่มีชื่อเสียงของอเมริกามาก เพราะแฮมเบเกอร์ที่นี่เค้าจะทำกันสด ๆ และใหม่ตลอด ไม่เหมือนร้านแฮมเบเกอร์อื่น ๆ เช่น Carl's Junior, McDonald's or Burger King ราคาจึงแพงหน่อย

นี่ค่ะบรรยากาศยามค่ำคืน










ร้านอาหารอินแอนด์เอา ถึงจะมีสาขา แต่มีเจ้าของเพียงคนเดียวหรือภายในครอบครัว ไม่มี Franchise



สำหรับเมนูแฮมเบเกอร์ก็มีแค่สองเมนูของแฮมเบเกอร์ ไม่เคยเปลี่ยนแปลงคือ Hamburger Cheeseburger and Double-Double (Double meat & Double Cheese)



นี่ค่ะเมนูอาหาร เห็นไหมค่ะไม่มีเมนูมากเหมือนร้านแฮมเบอร์เกอร์ที่อื่น แต่ต้องบอกว่าขายดีมาก ๆ ค่ะ เพราะแฮมเบเกอร์ที่นี่ทำกันสด ๆ อร่อย ปริมาณไม่มาก ทานได้พออิ่ม คนรอคิวเต็มร้านค่ะ






พนักงานรับออร์เดอร์หรือแคชเชียร์ ต้องบอกว่าพนักงานที่นี่หน้าตาหล่อ ๆ สวย ๆ มากค่ะ








มุมเครื่องดื่มค่ะ ที่อเมริกา ร้านอาหารส่วนใหญ่ ถ้าเราจ่ายเงินค่าเครื่องดื่มแล้ว พนักงานจะให้แก้วเรามา แล้วเราก็ไปจัดการกรอกใส่เอง เราสามารถเติมได้กี่ครั้งก็ได้ไม่จำกัดค่ะ








เหตุที่ชื่อ IN-N-OUT เพราะในสมัยก่อนซื้อแล้วนำกลับไป ไม่มีการมานั่งทานในร้านเหมือนปัจจุบันค่ะคือ Drive Through อย่างเดียว


นี่ค่ะภาพอินแอนด์เอา ในสมัยแรก ๆ










นี่ค่ะบรรยากาศในร้าน เรียกว่าคนแน่นเอามาก ๆ เลยค่ะ อย่างที่บอกเป็นร้านอาหารที่แฮมเบเกอร์ทำใหม่ ๆ เฟรนไฟร์สด ๆ ปริมาณไม่มากทานได้พออิ่ม









ดิฉันและสามีสั่งอาหารไป รอนานเหมือนกัน เพราะคิวยาวมากค่ะ


นี่ค่ะอาหารมาแล้วค่ะ เป็น Double- Double (Double meat & Double cheese), French fries and Chaolate and Strawberry Shake









มาดูใกล้ ๆ ค่ะ


Chaolate and Strawberry Shake






















นี่ค่ะของดิฉัน น่าทานไหมค่ะ









หิวแล้วขอทานก่อนน่ะค่ะ วันนี้หิวมากค่ะ เพราะทำงานมาทั้งวัน









เชื่อไหมค่ะ โลกกลมจริง ๆ เมื่อทานเสร็จ มองไปโต๊ะติดกันก็เจอ สามีของเพื่อนที่ทำงานสามีพร้อมลูกชายเค้าค่ะ











เมื่อทานเสร็จ ร้านอาหารฟาสฟูดของอเมริกา เราก็จะต้องนำทุกอย่างที่เหลือไปทิ้งที่ถึงขยะที่เค้าจัดไว้ให้ค่ะ








เห็นไหมค่ะ ดิฉันและสามีไปทานอาหารที่ร้านแห่งนี้ ไม่ต้องเสียเงินสักดอลล่าร์เลย เพราะใช้บัตรทานอาหารฟรี ที่ดิฉันได้รับจากทางห้างฯ และมากกว่านั้นค่าน้ำมันที่ใช้ในการขับรถไปทานอาหารก็ฟรีอีกค่ะได้มาจากบัตรเติมน้ำมันฟรี ที่ดิฉันสามารถหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตได้สูงสุดของห้างฯ


ขอขอบคุณผู้มาเยียมบล๊อกดิฉันและดิฉันจะไปเยี่ยมค่ะ


มีความสุขมาก ๆ ค่ะ





Create Date : 17 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 19 พฤศจิกายน 2551 0:33:42 น. 53 comments
Counter : 2282 Pageviews.

 
มีความสุขกันมากๆนะค่ะ


โดย: pako (parichat_05 ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2551 เวลา:3:07:27 น.  

 
มีความสุขกันมากๆนะค่ะ


โดย: pako (parichat_05 ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2551 เวลา:3:07:27 น.  

 
Happy Anniversary ย้อนหลัง คุณไก่กับคุณสามีด้วยนะคะ
ขอให้มีความสุขอย่างนี้ตลอดไปนะคะ

ถึงจะเป็นรางวัลเล็กน้อย แต่นางฟ้าว่าก็น่าภูมิใจนะคะ เพราะมาจากการทำงานของเราเอง...


โดย: นางฟ้าของชาลี วันที่: 17 พฤศจิกายน 2551 เวลา:3:48:00 น.  

 
น่ารักจัง ยินดีด้วยค่ะ


โดย: AM NUCH วันที่: 17 พฤศจิกายน 2551 เวลา:3:55:46 น.  

 
พรุ่งนี้ก็ครบรอบแต่งงานของผมครับ
ยินดีด้วย


โดย: คนขับช้า วันที่: 17 พฤศจิกายน 2551 เวลา:5:45:15 น.  

 
เข้ามาแสดงความยินดีในวันครบรอบแต่งงาน 5 ปีนะคะ
ของพี่ตุ๊กตา ก็จะครบ 5 ปีเช่นกัน ในวันแห่งความรักจ๊า.......
เราชอบของฟรีเหมือนกันเลยคะ เมื่อวันเกิด ก็กวาด รับประทาน ของฟรี มาเกือบ 4 ร้าน
อยู่อเมริกาดีอย่างนี้นี่เองเนอ๊ะ ของฟรีมีจริงที่อเมริกาจ๊า....

ขอให้มีความสุข รักกันยั่งยืน นานแสนนานนะคะ คนเก่ง


โดย: tukata001 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2551 เวลา:7:15:43 น.  

 
ยินดีกับวันครบรอบแต่งงาด้วยนะคะ ขอให้มีความสุขและรักกันมากๆ นะคะ

IN-N-OUT เนี่ยของโปรดสุดในบรรดาเบอร์เกอร์ของวิสกี้เลยค่ะ ในรัฐอื่นก็ไม่สามารถหาหม่ำได้ด้วยนะคะ


โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 17 พฤศจิกายน 2551 เวลา:7:16:58 น.  

 
ยินดีด้วยค่ะ ขอให้มีความสุขสดชื่นทุกคืนวันและตลอดไป

สามีของคุณสวยตลอดกาลเป็นคนโรแมนติคดี

ดูจากการ์ดที่ทำก็น่ารักมากมายแล้วค่ะ..


โดย: I_sabai วันที่: 17 พฤศจิกายน 2551 เวลา:7:51:38 น.  

 
ขอแสดงความยินดีกับวันครบรอบแต่งงานนะค่ะพี่
การด์น่ารักมากเลยค่ะ ส่วนรางวัลที่ร้านอินแอนด์เอ๊าท์น่าหม่ำสุดๆ





โดย: ann_269 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2551 เวลา:8:06:24 น.  

 
ขอให้พี่เจนนี่กับคุณสะมีมีความสุขและสุขภาพแข็งแรงนะคะ


โดย: nOkky (nok_alg ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2551 เวลา:8:55:53 น.  

 



โดย: อาลีอา วันที่: 17 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:22:19 น.  

 
สุขสนต์วันครบรอบค่ะพี่ไก่


โดย: ต๋อย (Roseshadow ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2551 เวลา:11:39:54 น.  

 
ขอให้มีความสุขมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ขอให้รักกันนานๆๆๆๆๆๆๆๆ เหมือนไม้เท้ายอดทอง กระบองยอดเพ็ชร สุขสันต์วันครบครอบแต่งงานคะ


โดย: ApPleNarak999 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2551 เวลา:11:40:49 น.  

 
มาฉลองกับพี่ไก่ด้วยคนค่ะ
ยินดีด้วยค่ะพี่
ขอให้พี่ดูแลกันจนถือไม้เท้ายอดทอง
กระบองยอดเพชรนะค่ะพี่ไก่ อิอิ
อิจฉา อิจฉา ตาร้อน ขนตาไหม้
คิดถึงนะค่ะ

Photobucket



โดย: ladysamui วันที่: 17 พฤศจิกายน 2551 เวลา:12:58:10 น.  

 
ขอให้มีความสุขมากๆค่ะพี่ไก่ ขอโทษค่ะที่มาร่วมยินดีด้วยช้าไป พักนี้ยุ่งๆอ่ะค่ะ

ขอให้พี่รักกันกับสามีไปนานๆ อยู่ด้วยกันจนแก่เฒ่าไปด้วยกันเลยนะคะ

จาก blog หมวยรูปในกล่อง comment เป้นน้องวินนี่ย์กับเพื่อนรักของเธอค่ะ ชื่อ น้องเตเต้ พี่ไก่คงไม่ได้อ่านเรื่องน่ารักของ 2 คนนี้ เข้าไปอ่านได้ค่ะ ตามนี้ค่ะ

https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=thehappinest&month=04-11-2008&group=4&gblog=34





โดย: วินนี่ย์หมีพูห์ วันที่: 17 พฤศจิกายน 2551 เวลา:17:38:22 น.  

 
ยินดีด้วยนะคะพี่ไก่
(เก๋ก็จะครบ5ปีในเดือนธค.นี้เหมือนกัน)

อ่านเรื่องที่มาของบัตรทานอาหารฟรี อ่านแล้วยิ้มตามเลยค่ะ ภูมิใจกับพี่ไก่จังเลย

จริงๆจะฉลองที่ไหนก็ไม่สำคัญเท่ากับฉลองกับใคร ใช่ไม๊คะพี่


ปล.


โดย: alekay วันที่: 17 พฤศจิกายน 2551 เวลา:17:43:08 น.  

 
ประหยัดไปหลายบาทเลย
เป็นการฉลองที่ไม่เสียตังค์


โดย: ยายกุ๊กไ่ก่ วันที่: 17 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:19:27 น.  

 
ยินดีกับครอบครัวพี่จินนี่นะคะ ขอให้มีความสุขมากๆ แฟนพี่เป็นคนน่ารักมากๆเลยค่ะ แอบหวานเชียว แป้นเพิ่งตั้งกระทู้ครบรอบแต่งงานเหมือนกันค่ะแต่ของแป้นเป็น6ปี เราคงมีวันสำคัญไล่ๆกันนะคะพี่

ปล. แป้นกำลังอยากถามพี่เรื่อง ประธานาธิบดีคนใหม่เหมือนกันค่ะ พี่ปลื้มเขาไหมเอ่ย


โดย: น้องหมาบีเกิ้ล วันที่: 17 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:45:12 น.  

 



ยามเย็น หยอกยั่ว เย้า....................ยียวน
ยามค่ำ คึกคัก ควร.......................คลั่งไคล้
ยามดึก เดี่ยวโดด ดวล..................ดอกเดื่อ
ยามบ่าย บางบอก ใบ้....................แบ่งบ๊วย บานเบียง

******************************************
เอาโคลงขำๆมาฝาก

โคลงขำขำ ของผู้หญิงนัยตาฉ่ำเยิ้ม


แวะมาส่งเข้านอนคะ ฝันดีมีเงินหลายสิบล้านนะคะ


โดย: อาลีอา วันที่: 17 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:05:33 น.  

 
"Happy Anniversary your 5th married", P' Jiney.

I wish you hasband and you are happier and healthier than several past years.

First, I would like to apologize that I hadn't visited you for many weeks,just being busy with schooling and almost final in fews weeks. I still have last project to work on and submit by Dec 15. After my last assignment (i finished at 2 am on Friday), I had to travel to Reston,VA and just got home today.
In the other hand, I just cleaned the spider web ( ubdated ) my blog. If you have some time, your visiting is appreciated.
I am so happy with your family and you to have such a great time. I also had a great time last weekend by helping my bf to fix basement and we had hot chocolate in hands while we were sitting in the boat on the lake ( romantic,isn't it?) but it was so cold :)

Have a great days and take good care of yourself.

kim



โดย: pink daffodil วันที่: 17 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:20:36 น.  

 
แวะมาแสดงความยินดีกับความสำเร็จในชีวิตหน้าที่การงานและความรักนะคะ เย้ เย้ 5 ปีแล้ววววว


โดย: yingkorat วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:1:55:43 น.  

 
หวัดดีค่ะ มาแสดงความยินดีกับคนเก่ง ยอดเยี่ยมมากค่ะ ขอมอบโล่ด้วยความชื่นชม พี่เก่งมากๆ เรื่องงานค่ะ หนูขอได้ครึ่งของพี่ก็ยังดี เมื่อวานยังเครียดอยู่เลย เรื่องไม่มีสังคม ไม่มีเพื่อน แอบพาลกับแฟน อยากกลับไทย วันนี้มา่านเรืองพี่ที่มาแรกๆ เหมือนกันกับหนูตอนนี้เลย ทำให้กำลังใจดีขึ้นเยอะเลยค่ะ ขอบคุณมากๆ และจะอดทนค่ะ

มีความสุขมากๆ กับวันครบรอบแต่งงานนะคะ


โดย: forenoon วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:2:12:10 น.  

 
PS.สามีพี่น่ารักมาก เช่นกันค่ะ


โดย: forenoon วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:2:14:38 น.  

 
เอาขนมอร่อยๆ มาฝากค่า ^^

Myspace Anniversary


โดย: La_Siesta วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:2:37:28 น.  

 
มีความสุขกันมากๆนะค๊า...ขอบคุณที่แวะไป นัทไม่ได้ดูข่าวเลยไม่ทราบเรื่องไฟไหม้..ดูแลตัวเองดีๆนะค๊ะ


โดย: Why England วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:3:19:04 น.  

 
ขอให้พี่ไก่กับคุณสามีมีความสุขมากๆน๊า รักกันแบบนี้ตลอดไปน่ะค่ะ

โห เบอร์เกอร์ร้านนั้นของโปรดเลยค่ะ น้องเห็นแล้วอยากทานบ้างอ่ะ

การด์ก้อน่ารักๆ ดีจังเลยค่ะได้ทานฟรี พี่ไก่ทำงานเก่งใครๆก้อรัก อดทนทำงาน น่าเอาเป็นเยี่ยงอย่างมากๆเลย

คิดถึงพี่ไก่เสมอๆน๊า


โดย: bagarbu วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:3:23:28 น.  

 
ยินดีด้วยกับการครบรอบการแต่งงานห้าปีค่ะพี่ไก่ ขอให้พี่ไก่และสามี มีความสุขมากๆ น่ารัก และรักกันแบบนี้ตลอดๆๆๆไปเลยค่ะ และขอให้ชีวิตคู่ราบรื่นด้วยค่ะ

พี่ไก่เก่งจังเลยค่ะ ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ยังทำยอดขายบัตรเครดิตได้เยอะมาก ในขณะที่บางคนขายไม่ได้เลย แปลว่าพี่ไก่ต้องมีบุคลิคหรืออะไรพิเศษนะคะ


โดย: KOok_k วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:4:36:31 น.  

 
ขอให้มีความสุขในทุกๆวัน

ในวันครบรบเเต่งงาน5ปีนี้

เฮียนซุนไม่มีอะไรจะมอบให้เป็นของขวัญ

เเต่ขออวยพรว่าให้คุณสวยตลอดกาลรักกันหวานชื่นทุกคืนวันกับคนรักที่เเสนโรเเมนติก

เเละ อะเเฮ่มขอให้ขายบัตรเครดิตให้ได้วันละ30ใบ

คนไทยอยู่ไหนก็ไม่แพ้ใคร..สู้ๆๆๆ

คาดว่าเศรษกิจเเบบนี้ยอดขายบัตรเครดิตคงทะลุเป้า

ให้อเมริกาจงเจริญคับ5555


โดย: หล่อตลอดกาล (hiansoon ) วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:6:28:11 น.  

 
สวัสดีครับพี่ไก่


พี่ไก่เขียนถึงความยากลำบากของตัวเอง
แต่ผมเชื่อว่าถ้าใครตั้งใจอ่านบล็อกพี่ดีดี
จะเห็นได้ว่า บางครั้ง "๕วามกลัว" ก็ทำให้เราทำงานได้ดีขึ้นจริงๆ
เหมือนที่พี่ไก่บอกว่าวันที่โดนขุ๋ว่าถ้าหาลูกค้าไม่ได้
แล้วจะต้องถูกไล่ออก
วันนี้ก็เป็นวันแรกที่พี่หาลูกค้าได้ถึง 2 ราย

แถมตอนนี้ยังเป็นพนักงานที่หาลูกค้าได้มากที่สุดในร้านอีก

สุดยอดเลยนะครับพี่

ผมว่าอ่านแล้วได้อะไรมากมาย
อ่านแล้วทำให้เราย้อนมองตัวเองไปด้วย
ว่าเราพยายามมากขึ้นแล้วหรือยังในการทำงาน


ปล. ดูข่าวเมื่อเช้าโดยบังเอิญ
(ผมไม่ค่อยดูทีวีครับ พอดีมาดาเมปิดทิ้งไว้)
เห็นข่าวไฟไหม้ที่อเมริกา
ไหม้วอดไป 700 หลังแล้ว

ยังไงก็ขอให้พี่ไก่ปลอดภัยนะครับ








โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:7:21:36 น.  

 




เป็นอาหารที่น่าอิ่มอร่อยจริงๆค่ะ

เห็นไฟยังไหม้ทางใต้Calofornia ดิฉันมีเพื่อนหมอที่ POmona Valley

เพื่อนซ่อมเปียนโนที่ San Bernardino และ editor ของดิฉัน

ที่ Santa barbara ก็อดเป็นห่วงไม่ได้
ขอให้คุณปลอดภัย มีความสุขทุกวันนะคะ



โดย: Cheria (SwantiJareeCheri ) วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:8:13:28 น.  

 
มึความสุขมากๆนะค่ะพี่เจนนี่
แฟนพี่น่ารักดีค่ะ


โดย: thattron วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:8:24:18 น.  

 
ยินดีด้วยค่ะพี่ไก่ ขอให้รักกันนานนานนะคะ
คนเราหาซื้ออะไรก็ซื้อได้ แต่หาคนที่รักและเข้าใจเรายากมากมาก ขอให้มีความสุขนะคะ พี่โชคดีมีงานทำ ทิพย์ไม่มีแม้แต่งานจะทำ เอิกส์


โดย: teddybear@LB วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:9:28:48 น.  

 
ยินดีด้วยค่ะ..
ชีวิตรักและทำงานในต่างแดนนี่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะคะ
เคยฝันอยากไปเรียนต่อ..เหมือนกันค่ะ..แต่คงเป็นแค่ฝัน
ได้อ่านเรื่องแล้ว..รู้สึกว่าอยู่ยากกว่าเมืองไทยเยอะเลยนะคะ
เห็นเจ้าของบ้านสู้แล้ว..เกิดกำลังใจขึ้นเยอะเลยค่ะ..
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมชมบล็อกค่ะ
ขอให้มีความสุขยิ่งๆขึ้นไปค่า..


โดย: AB_PAE วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:9:45:55 น.  

 
ขอแสดงความยินดีกับวันครบรอบด้วยค่ะพี่จินนี่
เย้ !!!!!!!!!!!!



โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:42:37 น.  

 
อิจฉาจังเลยค่ะได้ไปฉลองครบรอบแต่งงานที่ IN-N-OUT สามีเพ็นชอบมากๆ เลยค่ะ

เข้าใจความรู้สึกตอนไปอยู่อเมริกาใหม่ๆ เลยค่ะ ตอนเพ็นไปครั้งแรก แม้จะเป็นทริปสั้นๆ แต่ก็ไม่กล้าออกไปไหนโดยไม่มีสามีไปด้วย ไม่กล้าสั่งอาหารเอง กลัวคนที่นั่นฟังเราไม่รู้เรื่อง ฟังเค้าพูดไม่รู้เรื่องอีก ใช้เวลาอยู่หลายวันเลยกว่าจะชิน

นี่เดี๋ยวเพ็นก็จะไปอีกแล้ว คราวนี้อยู่นาน เพราะอยู่ถึงครึ่งปี ไม่รู้อาการนั้นมันจะกลับมาอีกป่าวอ่ะ

ป.ล. พี่ได้ซิตี้เซ็นทางโน้นแล้ว อย่างนี้ต้องทิ้งซิตี้เซ็นทางนี้ป่าวคะ ต้องเลือกอย่างใดอย่างนึงหรือว่าบ้านเราเค้าให้ถือซิตี้เซ็นสองประเทศได้คะ รบกวนขอคำตอบหน่อยนะคะ พอดีสามีเพ็นก็อยากรู้

ป.ล. 2 ดีใจด้วยนะคะที่น้องสาวไม่เป็นมะเร็ง ส่วนเรื่องโรคน้ำท่วมหัวใจฟังดูน่ากลัว แต่ก็น่าจะน้อยกว่ามะเร็ง เอาใจช่วยให้หายไวๆ ค่ะ


โดย: เบบูญ่า วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:30:56 น.  

 
สุขสันต์วันครบรอบแต่งงานค่ะ มีความสุขมากๆนะคะ

ขอแจมด้วยค่ะ เบอร์เกอร์น่าทานมากกกกกกก

เอาปลาราดพริกมาฝากค่ะ



โดย: vanilla_ole วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:14:27:54 น.  

 


การ์ดน่ารัก และหวานมากค่ะ ^ ^
"สุขสันต์ครบรอบแต่งงานนะคะ"ขอให้มีความสุขตลอดไปค่ะ

วันนี้อากาศเย็นน้อยลง อิอิ
เอากาแฟมาเสริฟในวันทำงานค่ะ

มีความสุขมากๆ นะคะ งุงิ ^ ^


โดย: Butterflyblog วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:15:13:36 น.  

 
แวะมาร่วมฉลอง ห้าปีของพี่ไก่คะ
และจะรอวันที่พี่ไก่ฉลองครบสิบปี
ขอให้มีความสุขกับชีวิตคู่และคู่ชีวิตคะ





มาชวนไปดู mv น่ารักๆกันคะ



โดย: อาลีอา วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:15:46:07 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่ไก่




สุขสันต์วันครบรอบแต่งงานค่ะ
เบอร์เกอร์ร้านนี้น่าทานมากๆ ที่สำคัญไม่เสียตังค์ด้วย
อะไรที่ได้มีจากน้ำพักน้ำแรงเราเองนี่ภูมิใจนะค่ะ
สามีพี่ไก่ น่ารักและโรแมนติคมากค่ะ



โดย: แมวขี้อ้อน วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:19:26:52 น.  

 
Happy Anniversary นะค่ะพี่ไก่ ขอให้มีความสุข และรักกันตลอดไปนะค่ะ ชอบการ์ดที่แฟนที่ไก่ทำให้อ่ะ น่ารักจังเลย ขอโทษที่มาเยี่ยมพี่ไก่ช้าไปหน่อย ช่วงนี้ภาระกิจเยอะค่ะ ไม่ค่อยได้เข้าบล็อคเลย พี่ไก่สบายดีนะค่ะ





โดย: nakamuk วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:19:33:49 น.  

 
ยินดีด้วยนะคะ สามีน่ารักมาก ทำการ์ดให้กันด้วย ขอให้มีความสุขแบบนี้ตลอดไปนะคะ


โดย: fungjai วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:01:50 น.  

 
ลืมตอบของคุณ jiney ห้องพักน่ากลัวมากค่ะ เป็นบ้านไม้ ในบ้านไม้ยังแบ่งเป็นอีกหลายๆห้อง ตอนกลางคืนมีเสียงหมาหอน ไม่กล้าถ่ายรูปมาค่ะ


โดย: fungjai วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:05:39 น.  

 


ยินดีครบห้าปีค่ะพี่จินี่ มีความสุขมากๆนะคะ



โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:59:52 น.  

 
มีความสุขเเบบนี้ตลอดไปนะค่ะพี่เจนนี่คนสวย
ขอให้รักกันนานๆนะค่ะ

ดีจังไปไปฉลองครบรอบแต่งงาน ทานอาหารฟรีโดยไม่ต้องจ่าย
แสดงว่าพี่เจนนี่ทำงานเก่งสิค่ะเนี๊ยะ


โดย: แม่น้องKevin and Jasmin วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:5:23:28 น.  

 
วันนี้มาแบบเฉพาะกิจมาแบบเร่งด่วน มารบกวนขอแรงโหวตให้นางงามหงส์ด้วยค่ะ กำลังโหวตกันอยู่ค่า ช่วยแวะบล็อกแม่ปูนิดนึงนะคะ ขอบคุณมากค่า


โดย: ปูขาเก เซมารู วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:8:59:21 น.  

 
แม่ปูกลับมาอ่านใหม่ทั้งหมดทุกตัวอักษรค่ะ
คุณสวยตลอดกาลยอดมากค่ะ เก่งมาก
อ่านแล้วอดเปรียบเทียบกับตัวเองไม่ได้
คุณสวยตลอดกาลเป็นหญิงเก่งหญิงแกร่งมากๆค่ะ


โดย: ปูขาเก เซมารู วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:9:09:33 น.  

 
นางฟ้าขอบคุณ คุณไก่ สำหรับเสียงโหวต ครอบครัวตัว "หงส์" ด้วยนะคะ..จุ๊บ..จุ๊บ..


ไม่ทราบว่าเรื่องป่วยของน้องสาวเป็นอย่างไรบ้างคะ
แม่นางฟ้าเคยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ให้คีโมสามารถรักษาได้ แต่ต้องไม่ให้เชื้อกระจายไปที่อื่นน่ะค่ะ

ขออย่าให้น้องสาวคุณไก่เป็นอะไรที่ร้ายแรงเลยนะคะ


โดย: นางฟ้าของชาลี วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:22:03 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่จินนี่

สบายดีนะคะ Happy Anniversary! ค่ะ
วันนี้พี่จินนี่เขียนละเอียดมากเลยนะ

ตั้งแต่ต้นจนถึงขั้นตอนการทำความสะอาด
เลย ... แซว แซว

อ่านเพลินเลยค่ะพี่ ... ชีวิตลำเค็ญเหมือนกัน
เลยค่ะ ตอนมาใหม่ ๆ เพราะรับไม่ได้กับการ
ไม่ได้ทำงาน ... ตอนนี้ชักชินและชักชอบค่ะ

นอนหลับฝันดีค่ะพี่


โดย: Tristy วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:27:19 น.  

 
มาแสดงความยินดีด้วยคนค่ะ พี่ไก่
ขอให้มีความสุขกันมากๆ เลยนะคะ
รักกันไปนาน น้าน นานนนน
..
..
ส่วนฉลองนี่หนูว่าที่ไหนก็ได้ล่ะเนอะ
ที่คนสองคนพึงพอใจ
อีกอย่างไปกินที่นี่ก็อย่างที่พี่ไก่ว่า
มันเป็นความภูมิใจของคนเป็นภรรยาจริงๆ
แล้วหนูว่าสามีพี่ไก่ก็คงภูมิใจด้วยเช่นกัน
..
..
ส่วนเรื่องที่ไฟไหม้นี่ น่ากลัวเหมือนกันนะคะ
เห็นข่าวแว่บๆ ที่เมืองไทย
ถ้าไงขอให้มันผ่านพ้นไปได้ด้วยดีนะคะ
รักษาสุขภาพด้วยแล้วกันนะคะพี่
..
..
แล้วก็ขอเชิญพี่ไก่ไปเที่ยวบลอกหนูด้วย
มีอะไรให้ดู พร้อมกับมีอะไรให้ทำด้วยล่ะ อิอิ


โดย: หัวใจสีชมพู วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:15:45:33 น.  

 
ถ้ามีโอกาสอยากไปทานด้วยคับ...



โดย: เฮียนซุน (hiansoon ) วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:01:13 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ไก่ ขอแสดงความยินดีกับครบรอบแต่งงานห้าปีด้วยนะคะ กว่าจะผ่านพ้นมาจุดนี้ได้ พี่ไก่ก็ได้เรียนรู้อะไรมากมายเลยทีเดียว เป็นอะไรที่น่าภูมิใจสุดๆแล้วค่ะ ขอให้พี่ไก่มีความสุขกับคนรักทุกวันและตลอดไปนะคะ

ร้านอินแอนด์เอ้าท์นี่อรเคยเห็นในรายการทีวีอยู่ค่ะ คนเยอะและมีชื่อจริงๆ แถวนี้อดและหมดสิทธิ์จ้า


โดย: thaispicy วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:27:56 น.  

 
แวะมาเยี่ยมอีกทีจ้า


โดย: ต๋อย (Roseshadow ) วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:1:08:23 น.  

 
เกือบไม่ได้เข้ามาดูบล๊อกนี้ซะแล้ว ไม่งั้นอาจพลาดงานฉลองครบรอบการแต่งงานของพี่ไก่ 5 ปี สามีพี่น่ารักและโรแมนติกเหมือนสามีกุ้งเลยค่ะ เค้ามักจะมีอะไรพิเศษๆเสมอ พี่ไก่โชคดีแล้วนะคะ ขอให้มีความสุขกันตลอดไปนะคะ

มาแสดงความยินดีช้าไปหน่อยไม่ว่ากันนะคะ


โดย: amskye วันที่: 28 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:01:17 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สวยตลอดกาล
Location :
Southern California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]






Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
17 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add สวยตลอดกาล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.