Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
14 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 
มันหมดหวังไปแล้ว แต่ถ้าพยายาม มันก็จะสำเร็จ

ช่วงนี้ก็เหนื่อยเหมือนปกติ แต่ที่หนักก็รายงานจบแล้วทำงานไปด้วย เชื่อไหม ช่วงนี้คำนวนเงิน วางแผนการทำงานและเรื่องเงินบ่อยมาก คือมันมีความสุขนะ เป็นงี้แหละ ไม่มีไรทำ คิดแต่เรื่องเงิน ว่า เออ ก่อน 15 มกรา ต้องมีเงิน 700 euro นะ และเชื่ออีกไหมว่า มันเริ่มจาก 0 euro ที่ตอนแรกก็ถอนหายใจไปแล้ว แต่เราต้องปรับปรุงไง ใช้เงินสุรุ่ยสุร่ายก็คงเก็บไม่ได้ เป้าหมายมันคือความสุขมากๆนะ มันคือสิ่งที่เราต้องการมากๆ พยายามสิ พยายามทำให้ได้ เชื่อไหมว่าไม่เคยที่จะเก็บตังค์ได้รวดเร็วขนาดนี้มาก่อน เมื่อก่อนทำงานก็ออก ไม่มีเป้าหมาย แต่ตอนนี้ เราต้องทำให้ได้ สู้ๆ

อาทิตย์หน้าก้เรียนอาทิตย์สุดท้ายแล้ว วันนี้ไปทำงานง่วงตั้งแต่เช้าแต่ก็ทำมาจนจบ 10.00-23.00 ยาวนานมากไหมล่ะ แต่เงินที่ได้มามันก็คุ้ม เพื่อเป้าหมาย อิอิ แล้วมีข่าวดีคือ เค้าจะเอาคนงานออกแล้วเค้าบอกเราว่า ทำแทนวันจันทร์ก่ะพุธตอนเย็นได้ไหม ไอ้เราก็ได้คะได้ นู๋ทำวันไหนก็ได้เพราะจะปิดเทอมแล้ว นู๋ทำรอให้มีคนมาทำใหม่ได้ แต่ถ้านู๋เปิดเทอมนู๋ขอทำปกติ ศุกร์กับเสาร์นะคะ (เหมือนเด็กเรียนเลยตู อิอิ ก่ะปีสุดท้ายแล้วอ่ะ อยากเต็มที่สักนิส ยังไงเรื่องเรียนก็มาก่อน แต่เรื่องรักต้องมาเปนอันดับต้นๆเสมอ55+)

วันนี้แขกไม่มีก็นั่งคำนวนเงิน คิดว่าทำวันนี้ ทำกี่วัน ได้เท่าไหร่ อิอิ ขนาดยังไม่ได้ทำนะนิ มีหวังมากๆ ขอให้ทัน ขอให้ได้ คือสุดหมาย เป้าหมายในครั้งนี้มันเป็นความลับสุดยอดที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ (ยังไงต้องขอโทดท่านผู้อ่านด้วย..จะมาอ่านกี่คนกันนี่ ฮ่าๆๆ)

วันนี้ว่าจะไม่อัพ เหนื่อยมาก อากาศก็หนาว แขกวันนี้ก็เยอะ เมื่อวานก่ะแยะ เหนื่อยมาก ยืนขาลาก โคตรเหนื่อยอ่ะ แต่ได้อ่านไรวันนี้แล้วก็รู้สึกมีกำลังใจขึ้นมาเยอะเลย สู้ตายก๊าบบบบบบบบบบบบบบบเน่า

วันนี้ก็มีเรื่องเล่าเยอะนะ เห็นคนพิการอีกแล้ว เราเดินเร็วๆกลัวไม่ทันรถไฟ แต่มีคนนึง เดินจะไปขึ้นลิฟ เฮ้อ เห็นแล้วสงสารอีกล่ะ แล้วก่ะคิดว่าตัวเองโชคดีแค่ไหนที่เกิดมาครบสามสิบสอง ไม่รู้ดิ ช่วงนี้เป้นอะไรกับคนพิการมากเกินไปไม่รู้ ฟ้าคิดนะว่า เค้าโคตรเก่งจริงๆ ในความคิดฟ้าเค้าเก่งมากๆ ที่ใช้ชีวิตมาจนอายุมากขนาดนี้ บางคนก็ยังเด็กแต่เค้าก็จะผ่านไปได้ เอาใจช่วย ถึงจะต้องเจอเรื่องอะไรมากมายก็ตาม...จบการบ่น


ปิดเทอมฟ้าคงทำงานตลอด ปิดสามอาทิตย์ ก็คงพักไม่กี่วันต่ออาทิตย์ แต่ยังไงก็ขอวันพักบ้าง เพราะเหนื่อย ได้ 700 เมื่อไหร่ก็เริ่มขี้เกียจตอนนั้น ฮ๋าๆๆ ไม่ได้หรอก ก่ะว่าจะฝากเงินกับแม่ไปให้ปีใหม่ตา ยาย น้าเปี๊ยะ แล้วก็น้องฟิลม์น้องแป้ง (กลับไทยจะได้ไปขูดเงินคืน อิอิ) ไม่มีอะไรจะให้ ไม่มีสิ่งของ ให้เงินให้เค้าไปซื้อเอาเองดีกว่า เงินที่เราหามาได้จากน้ำเหงื่อเราเอง ภูมิใจนะที่บางครั้ง ไม่ต้องแบมือขอเงินแม่เวลามีค่าใช้จ่ายอะไรที่ รร ตอนนี้ค่าขนมไป รร ทุกวัน ทุกอาทิตย์ ทุกเดือน เรายังไม่เคยเอ่ยปากขอเลยตั้งแต่ทำงานมา เรายังเอาเงินให้แม่ยืมด้วยซ้ำ ใจจริงก็อยากจะให้แม่เลย แต่งกอ่ะ ฮ่าๆๆ อยากมีเงินเก็บบ้าง เอาเป็นว่าได้เยอะๆครั้งเดียวแล้วจะให้แม่นะคะ รักแม่น๊ารู้ป่าว จะเก็บตังค์เที่ยวช่วงกุมภาด้วยแล้วว่าจะซื้อมือถือใหม่ ล่ะก็ซื้อ NotBook ให้น้องวันเกิด บอกน้องไว้แล้ว ยังไงมือถือเราเอาไว้ก่อนได้ ให้น้องก่อนล่ะกัน เพื่อน้องพี่ทนได้ อิอิ
พูดถึงครอบครัวแล้วก็คิดถึงน้อ อยากให้มาอยุใกล้ๆกันจัง ใครที่ได้อยุใกล้ๆครอบครัว ฟ้าอยากจะบอกว่า ใช้เวลาให้มีค่าให้มีความสุขที่สุด ทำเพื่อคนในครอบครัวเยอะ มันอบอุ่นนะที่เราชีวิตเรา เราออกไปเจออะไรมากมายข้างนอก แต่กลับมาบ้าน เรายังมีครอบครัว มีใครคอยเป็นห่วง คอยดูแลอยู่ใกล้ๆ บอกตามตรงอิจฉานะ แต่ฟ้าเลือกไม่ได้แล้ว โน้น กว่าจะได้อยุด้วยคงฟ้าเรียนจบ เรียนจบก่ะคงทำงานที่ กทม แล้วชาติไหนจะได้อยุดูแล ตา ยาย น้า น้องๆ ล่ะนิ เฮ้อ ชีวิต
เคยดูดวง ชีวิตฟ้ามันโดดเดี่ยวอ่ะ คือไม่ได้อยุกับครอบครัว มันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ ตั้งแต่มอหนึ่งแล้ว เฮ้อ เศร้าน้อ

อยากจะบอกว่ารักครอบครัว รักเน่ามากๆ


Create Date : 14 ธันวาคม 2551
Last Update : 14 ธันวาคม 2551 7:40:42 น. 1 comments
Counter : 551 Pageviews.

 
เจิมค่ะ เจิม


โดย: patra_vet วันที่: 14 ธันวาคม 2551 เวลา:13:21:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ยัยลิงน้อย
Location :
frankfurt Germany

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






Fha
A song for you
..บอกให้รู้ไว้ว่าใจยังคงมีแต่เธอ
และยังจำช่วงเวลาที่เรามีให้กัน
ภาพเดิมๆ เหล่านั้นยังคงฝังใจ
แม้คืนและวันจะเปลี่ยนไป
ยังคงนึกเธออยู่ ตลอดเวลา
จะกี่ครั้ง กี่นาที ที่เธอเคยบอกรัก
เก็บเอาไว้ และยังคงจำได้จนขึ้นใจ คำที่เธอบอกรักมันช่างมากมาย
มากเกินเสียจนเกินคำว่ารัก
ยิ่งให้ฉันนั้นรู้สึกดี
จนฉันรักเธอหมดใจ
ในวันที่เธอเดินเข้ามา
ชีวิตฉันนั้นก็เริ่มเปลี่ยนไป
จากคนที่เคยเป็นคนไม่ดีอยู่
ที่ตอนที่เธอเดินเข้ามาในชีวิต
เธอทำให้ฉันเรียนรู้ว่า
ความสุขที่แท้จริงเป็นอย่างไร
ยิ่งนานวันไปยิ่งรักกัน
เธอคือตัวจริงที่ฉันรอ
และเป็นคนสุดท้าย
เธอคือคนเดียวในหัวใจ
อยากจะขอให้เธอโปรดจงรับฟัง คำๆนี้
ขอบคุณที่สวรรค์บันดาลนั้นส่งให้เราได้เคียงคู่กัน
ความรักที่มีของคืนของเธอฉันคงรับไว้ในใจ
และฉันยังคงเก็บไว้
หากวันใดที่เธอหมดหวังให้จำคำนั้นในใจของฉัน
ที่ส่งถึงเธอ และคำๆนี้มันอาจมีความหมาย

Friends' blogs
[Add ยัยลิงน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.