Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
1 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 
อยากกลับไปเป็นเด็ก part.1

เมื่อวานนั่งรถกลับบ้านหลังจากไปร้องเพลงมา บนรถก็เต็ม เราก็ยืนตรงกลางรถบัส หันไปมองมีเด็กเล็กๆนอนอยุบนรถเด็ก แล้วก็แม่ สักพักก่อนจะถึงป้ายบ้านเรา มีเด็กหญิงสองคนพี่กับน้อง คือลูกของคนนั้นแหละ หยอกล้อกัน เราก็ยิ้มให้ทั้งที่รมไม่ดี แต่พอเห็นภาพนั้นแล้ว ทำให้กลับไปคิดถึงตอนเด็กๆ ว่าแล้วก็หน้านี้เล่าเรื่องตอนเราเด็กๆดีกว่า

เรื่องเด็กๆส่วนมากจะอยุที่ อ.วังชิ้น จ.แพร่ มากกว่า เพราะไปอยุนั้นตั้งแต่ 6-10 ได้มั้ง ตอนเด็กๆจะอยุบ้านเช่า พ่อก็จะเขียนสระให้อ่าน พออ่านไม่ได้พ่อก็จะตี อ่านสระทุกวันจนจำได้ พอโตมาสักหน่อยก็ย้ายไปอยุแฟรตตำรวจกัน แม่ก็เช่าร้านทำขนมขายข้างๆธนาคารกรุงเทพ แถวนั้นแถวในเมืองที่สุดล่ะ 55+ แม่ขายขนมปังใส่หมูหยอง, ถั่ว, เผือก, สับประรด, ทำเอแคร์ขาย รับทำเค๊กวันเกิด ทำขนมหลายอย่างอยุ จำไม่ได้ล่ะ พ่อก็จะตื่นมาแต่เช้าไปร้านไปตีแป้งให้แม่ขาย เราสองคนพี่น้องก็ตื่นพ่อก็ซื้ออาหารเช้ามาให้กิน ตอนเด็กๆจะโดนพ่อกับแม่ว่าตลอด "กินเหมือนแมวดม จะโตไหมนิ" เคยโดนตีเรื่องกินด้วย ก่ะมันเด็กๆอ่ะ แล้วพ่อก็จะไปส่ง แม่ก็ไปทำขนมขาย พอเลิกเรียนมาก็มาร้าน แล้วก็ไปเรียนพิเศษ(เคยมีอิคนนึง มันเปนครูทั้งพ่อทั้งแม่ แล้วลูกมันเรียนไม่ค่อยเก่ง มันพูดแล้วแม่ได้ยิน "ทำไมลูกเรียนเก่งจัง แม่ก็แค่ขายขนม" ...เมื่อก่อน ป.1-6 จะสอบได้ที่ 1-3 ตลอดไม่เกินนี้ ตอนโตมาแม่ถึงมาเล่าให้ฟัง คิดแล้วก็แบบน้อ เปนครูแท้ๆเหมือนไม่มีการศึกษาเอาซ่ะเลย มันเปนครู รร อื่นอ่ะ ช่างเถอะ..) หลังจากนั้นก็ขายขนมให้แม่ มีจารชอบมาซื้อแล้วก็จะบอกว่า "ขยันจังนะ" เปนแบบนี้ตลอดเวลาที่อยุวังชิ้นอ่ะ แล้วตรงข้ามร้านก็จะมีพี่นุ้ย ไอ้นุ่น ป้านึก ป้าหวัง พี่กุ้ง ก็จะวิ่งข้ามถนนไปเล่นกัน บางครั้งก็ไปวิ่งเล่นที่หน้าธนาคารกรุงเทพเพราะมันเปนลานจอดรถกว้าง เมื่อก่อนก็จะมีจักรยานกับน้องสาวตอนแรกมีอันเดียว ก็ตีกันแย่งจักรยาน แบบขวั่นกันก็มีนะ เปนพี่ก่ะไม่ยอมเฟ้ย 55 แต่เคยสอนน้องปั่นจักรยานนะ พอน้องปั่นเปนไม่ให้น้องเล่นสักที เมื่อก่อนทะเลาะกับน้องตลอดเลย เคยด่ากันแรงๆ บอกไม่ต้องมาเปนน้อง ไรเงี่ย จนคิดว่า โตขึ้นเราจะเกลียดกันไหมนะ เราจะยังทะเลาะกันไหมนะ บางครั้งก็รักน้องนะ 55+ (พอเริ่มห่างกันตอนฟ้าไปเรียนอุดร ทำให้แบบรู้สึกคิดถึงน้อง รักน้องมากๆ ก็ไม่เคยทะเลาะกันตั้งแต่ตอนนั้นเลยอ่ะ แบบรู้สึกหวงน้อง อยากดูแลน้องให้มากกว่านี้ เพราะไม่ได้อยุด้วยกันเลย ไปอยุอุดร หลังจากนั้นก็มาเยอรมัน จะมีเวลาก็ตอนกลับไทย อยากจะทำหน้าที่พี่ที่ดีบ้าง ตอนที่น้องไปเม้นที่ไฮบอกว่า "สักวันนะฟ้า สักวันเราจะได้อยุด้วยกัน" เชื่อป่ะทำให้เราร้องไห้เลยอ่ะ)เมื่อก่อนพ่อกับแม่บางครั้งก็ทะเลาะกัน เราพี่น้องตอนแรกก็นอนกับพ่อแม่เตียงเดียว สักพักพ่อก็ทำห้องให้ใหม่ มันอาจจะไม่สวยมากมาย แต่มันก็เป็นห้องนอนห้องแรกของเราสองคนพี่น้องที่นอนด้วยกัน แยกเตียงกันเพราะกลัวกัดกัน 55+ ถึงแยกเตียงนอนด้วยกันก่ะจะถีบกัน เวลาแม่ก่ะพ่อทะเลาะกันนะ เราพี่น้องก่ะจะร้องไห้กอดกัน บางครั้งก็ไปนั่งตรงบันไดดูและฟังพ่อก่ะแม่ทะเลาะกันแล้วก็ร้องไห้ แล้วก็กุมมือน้องเดินมาห้องของเรา แล้วก็กอดน้องนอน (พูดถึงแล้วอยากจะร้องไห้จัง)
ตอนไป รร ก็จะมีเพื่อนแกล้ง มันชอบกวนจนเราร้องบ่อย แล้วไปฟ้องครู ครูก็ถามว่าจะให้ครูตีหรือเทอจะเตะเค้าแทน ไอ้เราก็แบบ "นู๋จะเอาคืนคะ" คิดถึงเด็กหญิงตัวเล็กๆแล้วเตะตูดผู้ชายตัวโคตรสูงป่ะ เพราะมันตัวใย๋และสูงที่สุดแล้วอ่ะ เปนบ่อยชอบโดนแกล้งจนร้องกลับมาบ้านก่ะมาฟ้องพ่อกับแม่ 55+ เด็กๆอ่ะขี้ฟ้อง
อ้อ จำได้ว่า ตอน ป.1 เคยแอบกินขนมในห้องเรียน แล้วตอนเด็กเป็นฝีพี่ตูดไง ไอ้เราก็แบบโดนตีบ่อยจนชิน คราวหลังเลยเอาหนังสือลองตูดไว้รอ หรือไม่ก็ผ้า 55+ ขำมากอ่ะตอนนั้น ขำจิงๆเวลานึกย้อนไป
เมื่อก่อนก็จะเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอล ฝึกตั้งแต่ป.2-4 แล้วย้าย รร มาวังสะพุง ที่เลย ก็ยังเป็นอยุ เวลาเรียนก่ะจะมีรุ่นพี่มาตามไปแข่ง ไปซ้อม นั่งรถกระบะไป รร อื่นกับพวกจารก่ะพี่ๆ จะมีโคชคนนึง จะมาซ้อมให้หลังเลิกเรียน โคตรหล่ออ่ะ น้องชายก่ะหล่อ (กลับไทยไปยังเจอ พี่เกิดยังจำได้อยุ แต่ลืมชื่อ 55+ เสียดายไม่เจอพี่เพชร) แรดตั้งแต่เด็ก 55+
ตอนเสาร์อาทิตย์นะ จะต้องไปช่วยแม่ขายขนม บางครั้งถ้าใส่ถั่วหรือเผือกหรือไร ก็ต้องมาทำให้แม่ พ่อก็จะปลอกเปลือก เราก่ะน้องก็จะช่วยๆกันคน สลับกันไปมา บางครั้งก็ซิงหนีไปปั่นจักรยานเล่นกับไอ้มั่ง(เพื่อน ผช ที่สนิทที่สุด ตอนนี้ก็ยังติดต่อกัน สนิทกันเหมือนเดิม) ชอบปั่นไปเล่นหมู่บ้านอื่น ปั่นลงเขามันส์มาก ก็จะมีหลายคนไป บางครั้งก็ไอ้นุ่น บางครั้งน้องสาวเราก็ไปด้วย สนุกมากๆอ่ะ
ตอนเด็กๆเสาร์อาทิตย์จะไปเล่นบ้านพี่นุ้ยบ่อย ไปรอดู "วัยร้ายไฮสคูล" เป็นอะไรที่ติดมากๆ

มีต่ออ่ะ แต่เดี๋ยวเอาไว้ก่อนนะ วันหลังมาอัพต่อ


Create Date : 01 ธันวาคม 2551
Last Update : 1 ธันวาคม 2551 5:51:28 น. 1 comments
Counter : 443 Pageviews.

 
ลืมไปล่ะว่าวัยร้ายไฮสคูลเป็นไง 555+


โดย: dragustarz วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:4:46:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ยัยลิงน้อย
Location :
frankfurt Germany

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






Fha
A song for you
..บอกให้รู้ไว้ว่าใจยังคงมีแต่เธอ
และยังจำช่วงเวลาที่เรามีให้กัน
ภาพเดิมๆ เหล่านั้นยังคงฝังใจ
แม้คืนและวันจะเปลี่ยนไป
ยังคงนึกเธออยู่ ตลอดเวลา
จะกี่ครั้ง กี่นาที ที่เธอเคยบอกรัก
เก็บเอาไว้ และยังคงจำได้จนขึ้นใจ คำที่เธอบอกรักมันช่างมากมาย
มากเกินเสียจนเกินคำว่ารัก
ยิ่งให้ฉันนั้นรู้สึกดี
จนฉันรักเธอหมดใจ
ในวันที่เธอเดินเข้ามา
ชีวิตฉันนั้นก็เริ่มเปลี่ยนไป
จากคนที่เคยเป็นคนไม่ดีอยู่
ที่ตอนที่เธอเดินเข้ามาในชีวิต
เธอทำให้ฉันเรียนรู้ว่า
ความสุขที่แท้จริงเป็นอย่างไร
ยิ่งนานวันไปยิ่งรักกัน
เธอคือตัวจริงที่ฉันรอ
และเป็นคนสุดท้าย
เธอคือคนเดียวในหัวใจ
อยากจะขอให้เธอโปรดจงรับฟัง คำๆนี้
ขอบคุณที่สวรรค์บันดาลนั้นส่งให้เราได้เคียงคู่กัน
ความรักที่มีของคืนของเธอฉันคงรับไว้ในใจ
และฉันยังคงเก็บไว้
หากวันใดที่เธอหมดหวังให้จำคำนั้นในใจของฉัน
ที่ส่งถึงเธอ และคำๆนี้มันอาจมีความหมาย

Friends' blogs
[Add ยัยลิงน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.