Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
5 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
ฉลอง 10 ปี Mass Comm 43 / การหวนคืนบ้านอันอบอุ่น (Part I)




1 ก.ค. 53

ผมตื่นขึ้นมาบนรถทัวร์อย่างงัว เงียเพราะนอนหลับ ๆ ตื่น ๆ ตลอดเส้นทาง ในฐานะผู้ประสานงานของรุ่นผมต้องเดินทางล่วงหน้าขึ้นมาประสานกับรุ่นน้องเพื่อให้งานในวันพรุ่งนี้ 'ฉลองครบ 10 ปี แมสคอม 43' เป็นไปอย่างราบรื่น อากาศของเชียงใหม่ในเช้าวันนั้นทำให้ผมหวนคิดถึงวันแรกที่ได้มาเชียงใหม่ ฝนตกปอย ๆ อากาศเย็นและเมฆขาวลอยต่ำบังดอยสุเทพจนหายไป วันแรกของวันนี้กับเมื่อสิบปีที่แล้วไม่ต่างกันนัก เชียงใหม่ยังคงอบอุ่นสำหรับพวก เราเสมอ

เย็นวันนั้นผมกับแดมได้ไปนัดน้อง ปีหนึ่ง โดยกำหนดการคือเจอกันที่ใต้ตึก คณะหลังใหม่ตอนบ่ายสาม พร้อมบอกกล่าวว่าพี่มีข้าวเลี้ยง ตอนแรกไปน้องเห็นหน้าก็เครียด ๆ สงสัยกลัวพี่สองคนนี้โหดแน่เลย แต่ไป ๆ มา ๆ ก็ฮาดี ไม่ซีเรียสอะไร




เย็นนั้นต่างคนต่างแยกย้าย ผมไปเล่นบาส ดูน้องที่ชมรมบาส คณะมนุษย์ต่อ ไปทีต้องให้ได้หลาย ๆ งาน เล่นบาสได้เกมเดียวเกือบตาย อย่างว่าไม่ได้เล่นมานานมากแล้ว


2 ก.ค. 53

เรานัดกันตั้งแต่เดือนกุมภาว่า เราจะฉลองสิบปีกันที่ไหนดี ทุกคนต่างบอกว่าเชียงใหม่เท่านั้น อาจจะเป็นข้อดีของเด็กที่จบจาก มหาวิทยาลัยต่างจังหวัดที่คิด อะไรไม่ออกก็กลับไปเที่ยว มหาลัยตัวเอง ความจริงคณะผมมีการเชิญรุ่นพี่ที่จบแล้วให้กลับไปรับน้องอยู่ แต่ว่าเพื่อน ๆ ส่วนใหญ่อยากกลับไปขึ้นดอยเพราะ ห่างเหินจากประเพณีมานาน เลยได้ผลสรุปว่าไปไหว้อาจารย์ เจอน้องและขึ้นดอย พร้อม ๆ กันเลย โดยในวันศุกร์ที่สองเราจะไปคณะกันก่อน





ตั้งแต่เช้า ผมและเพื่อนที่เป็นกลุ่มนำได้ไปร่วมกันจัดบอร์ด (ต้อนรับตัวเอง) ประกอบด้วยโปสเตอร์ละครที่ยังเรียน กันอยู่ บรรดาป้ายชื่อ บัตรต่าง ๆ เสื้อรุ่น เสื้อรับน้อง ฯลฯ จัดกันใช้เวลาไม่นานก็เสร็จ เรียกความสนใจจากรุ่นน้องได้ไม่น ้อยเพราะเกือบทั้งหมดล้วน แล้วแต่ไม่เคยเห็น บ้างก็ถามไถ่รุ่นผมที่ยืนอยู่แถวนั้นว่าอะไรคืออะไร บางคนยืนว่าง ๆ ก็มีน้องมาขอลายเซ็นเพื่อให้ครบ ตามที่ปีสองกำหนด

เวลาผ่านสิบเอ็ดโมงหน่อย ๆ เราจึงโยกย้ายกันไปที่ อ.มช. อันเป็นโรงอาหารกลางของ ชาว มช. นอกจากจะนัดเพื่อนคนอื่น ๆ ไว้ที่นี่แล้ว เรายังมารำลึกความหลังครั้งเก่า ผมเชื่อว่าชาว มช.ส่วนใหญ่ถ้าได้กลับไปเที่ยวเล่นมหาลัยย่อมต้องกลับไปกินข้าวที่ อ.มช. มันก็ไม่ได้อร่อยมากอะไร แต่ตลอดชีวิตที่เรียนสี่ปีก็กินข้าวที่ อ.มช. เกือบทุกวัน บางทีไม่มีอะไรทำก็ไปนั่ง อ.มช. คุยงานก็ที่นี่ ดูสาวก็ที่นี่ มันเลยมี feeling บางอย่างที่ทำให้คิดถึงคืนย้อน วัน

ผมกินข้าวซอยร้านป้าติ๋ม ไปกิน อ.มช.ทีไรต้องแวะทักทายป้าติ๋ม ป้าเหมือนเป็นญาติผู้ใหญ่ของเราตั้งแต่สมัยเรียน คนอื่นก็เลิกเมนูที่ส่วนใหญ่กิน กันประจำทั้งนั้น ใกล้เวลาบ่ายโมงก็ย้ายนิวาสสถานไปที่คณะเพื่อพบปะกับอาจารย์ที่ประสาทความรู้

เมื่อเหล่าพิราบกลับบ้านเสียง ก็ย่อมดังเป็นพิเศษทำเอาคณะ แทบแตก เราได้มอบของที่ระลึกแก่อาจารย์ ที่ปรึกษาและคณะเป็นหนังสือ รุ่นและโปสเตอร์รูปพวกเรา ทุกคนใส่กรอบรูปสวยงาม ต่อจากนั้นก็แยกย้ายกันเยี่ยมชมตึกคณะที่พึ่งสร้างเสร็จและพร้อมใช้ในปีการศึกษาที่ผ่านมานี่เอง ผมเองขึ้นไปเยี่ยมชมสตูดิโอของ สาขาวิทยุกระจายเสียง ได้พบปะอาจารย์ในบรรยากาศใหม่ทว่ายังมีของเก่า ๆ ให้ระลึกถึงอยู่มากมาย









เราใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงพบปะอาจารย์ต่อด้วยการเจอน้องปีหนึ่งที่ใต้ตึกคณะ เด็ก ๆ 53 มากันจำนวนมาก เราให้น้องแนะนำชื่อ รหัส จังหวัด โรงเรียน และคำหนึ่งคำที่บอกความเป็นตัวตน ต่อจากนั้นเราก็แนะนำตัว แล้วให้น้อง ๆ ส่งคำถามมาถามเกี่ยวกับเรื่องในวงการที่พวกเราทำงาน ก็มีทั้งคำถามเรื่องโฆษณา การทำงานเป็นผู้กำกับหนัง ไปจนถึงชีวิตอาจารย์มหาวิทยาลัย

ถึงเวลาห้าโมงเราเลี้ยงผัดซีอิ๊ว หม้อใหญ่แก่น้องปีหนึ่ง ระหว่างนั้นน้องก็เข้ามาขอลายเซ็น พี่ ๆ แต่ว่าพวกเราหิวข้าวกันสุด ๆ คืนนี้เรามีแผนว่าจะไปกินหมูกระทะกันที่ร้านชุมแพ เราอยากย้อนรำลึกถึงร้านหมูกระทะ เพราะสมัยเรียนเราชอบกินกัน สุด ๆ สอบเสร็จก็กิน ฉลองอะไรก็กิน ไม่ว่าจะเป็นหนุ่ม ๆ สาว ๆ หรือกระเทยล้วนแฮปปี้มากกับการ กินหมูกระทะกันถ้วนหน้า

เพื่อน ๆ หลายคนที่ติดภารกิจในตอนกลางวัน ก็มาร่วมกินด้วยอีกหลายคน เสียงเฮฮาดังลั่นร้านอย่างที่เรา คุ้นเคย ประเด็นสนทนาไม่พ้นเรื่องชีวิ ตรัก หน้าที่การงาน ใครมีฝาละมีแล้วก็โดนไต่ถามชีวิต ยิ่งใครมีลูกแล้วนี่ยิ่งโดนชุดใหญ่ กินโต๊ะนู้น ย้ายไปโต๊ะนี้ คุยกันราวกับเล่นเก้าอี้ดนตรี

เนื่องจากล้ากันมามาก โปรแกรมที่จะไปกินนมต่อเลยยกเลิกไป แถมพรุ่งนี้เช้าต้องตื่นไปขึ้นดอยอีก พวกเราเลยแยกย้ายเก็บแรงไว้เดินขึ้นดอยในวันพรุ่งนี้

ป.ล. รูปทั้งหมดจากกล้องตัวเอง กล้องเพื่อน ๆ ที่ถ่ายกันอย่างเมามันส์











Create Date : 05 กรกฎาคม 2553
Last Update : 5 กรกฎาคม 2553 17:51:39 น. 2 comments
Counter : 1093 Pageviews.

 
ดูสนุกสนานมากมายค่ะ ^^


โดย: PoiNt Ka IP: 124.121.4.101 วันที่: 5 กรกฎาคม 2553 เวลา:18:25:32 น.  

 
มช.เหมือนบ้านอีกหลังของเราเลยล่ะ
ทั้งๆที่เราำไม่ได้เรียนนั่น

คิดถึงเชียงใหม่:)))


โดย: เด็กหญิงกล้วยไข่ วันที่: 5 กรกฎาคม 2553 เวลา:22:23:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

I will see U in the next life.
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add I will see U in the next life.'s blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.