Group Blog
 
<<
เมษายน 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
29 เมษายน 2549
 
All Blogs
 
.....และจะมีแต่ภาพเก่าๆที่จะกลับมาทำร้าย ไม่ให้ใจ ของฉันลืม เธอสักที

เมื่อคืนอยู่ดี ๆ ผมก็ฝันถึงเธออีกแล้ว

นานเท่าใดแล้วหนอที่เธอไม่เคยปรากฎกายเข้ามาในฝันของผมแม้สักน้อยนิด นานเท่าใดแล้วหนอที่ผมแทบไม่เคยคิดว่าอยากฝันถึงเธอ แล้วนานเท่าใดแล้วหนอที่ผมได้เจอเธอ

"แอม" คือเธอคนนั้น....

ความฝันของผมเมื่อคืน ฉากหลังเป็นบ้านไม้สองชั้นที่ผมไม่คุ้นตาเลย ความฝันพาผมไปไกลจนไม่รู้เลยว่าที่นั้นคือที่ไหน ไกลเสียจนไม่รู้ว่าอยู่ที่นั้นทำไมและได้อย่างไร ความฝันช่างแสนลางเลือนเสียเหลือเกิน

อยู่ดี ๆ เธอก็ปรากฎตัวขึ้นต่อหน้า ผมมิได้เอ่ยปากทักทายแต่อย่างใด ความอึดอัดเริ่มเกิดขึ้นแม้นี้คือความฝัน ผมนั่งนิ่งอยู่ดี ๆ เธอก็ทักขึ้นว่า

"จะไม่ทักทายอะไรกันเลยหรอค่ะ"

เพียงแค่นี้ปากที่ปิดสนิทเสียนานก็เริ่มขยับ คำพูดทักทายลอยละล่องออกไปทันที ความรู้สึกตอนนั้นผมไม่คิดฝันว่าจะได้คุยกับเธออีก หลังจากที่จากลากันในงานวันรับปริญญาของเธอ แม้เป็นเพียงในฝัน ผมก็ดีใจ

ตลอดระยะทางที่ฝันดำเนินไป ผมพูดคุยกับเธอหลายประโยค น่าเสียดายผมจดจำไม่ได้เลยว่าผมฝันว่าพูดอย่างไรบ้าง




กลับสู่โลกความจริง......

ดูเหมือนผมค่อย ๆ ลืมเธอไป ผมตั้งใจไว้เช่นนั้น ผมอยากเจอคนใหม่ที่ผมรัก จิตใจของผมเริ่มไม่นึกถึงเธอ แต่แล้วส่วนลึกของจิตใจก็เปิดออกมาว่าแท้จริงผมลืมเธอไม่ลง

"พยายามให้ใจฉันไม่คิดถึงเธอ แต่ทำเท่าไหร่ยิ่งปวดร้าว ยิ่งเจ็บช้ำ

เริ่มต้นกับใครเพื่อจะให้ลืมเธอ แต่ฉันก็ยังจำ แต่สิ่งดีๆในตอนนั้น"

ข้างบนนี้คือประโยคบางส่วนในเพลง "ภาพเก่าเก่า" ของ บอยด์ โกสิยพงษ์ ยิ่งพยายามเท่าไรก็ยิ่งปวดร้าว จะเริ่มต้นใหม่ใจก็ยังลืมเธอไม่ได้เสียที.....

แล้วเช่นนี้ความรักจะเป็นเช่นใดต่อไปหนอ.....






Create Date : 29 เมษายน 2549
Last Update : 29 เมษายน 2549 20:32:29 น. 16 comments
Counter : 752 Pageviews.

 
Image Hosted by ImageShack.us


เพลงโปรด สวดมนตร์ ฟังเพลงร่าเริง เข้าไว้


โดย: erol วันที่: 29 เมษายน 2549 เวลา:20:48:04 น.  

 
Welcome back จ้า


โดย: grappa วันที่: 29 เมษายน 2549 เวลา:20:56:44 น.  

 
ชอบท่อนที่ร้องว่า

"แม้จะแสนนาน นานสักเพียงไหน
...เธอจะยังคงเป็นใครที่ใจของฉันมี"


ร้าวรานใจมาก


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 29 เมษายน 2549 เวลา:21:26:12 น.  

 
ลืมบอกว่า เพิ่งได้เพลง "ไม้ขีดไฟกับดอกทานตะวัน" เวอร์ชั่นริค วชิรปิลันธ์มา... น่าจะเป็นไม้ขีดไฟที่มืดหม่นที่สุดในโลกแล้วล่ะมั้ง ฮิๆๆๆ

(ป.ล. ฟังแล้ว อยู่ๆ ก็คิดถึงหนังสือเรื่องเด็กชายหอยนางรมของ ทิม เบอร์ตัน)


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 29 เมษายน 2549 เวลา:21:29:26 น.  

 
แวะมาเยี่ยมครับ ตอนนี้ผมกำลังอารมณ์เดียวกับคุณเลย
เคยคิดว่าจะลืมได้ แต่ตอนนี้รู้หัวใจตัวเองแล้ว
ฝืนความรู้สึกต่อไปไม่ไหวครับ เฮ้อ..


โดย: Mint@da{-"-} วันที่: 30 เมษายน 2549 เวลา:0:17:03 น.  

 
ง่ะ .. วันนี้บล๊อคเศร้าๆ ชอบกล
เอาน่า ... ไม่เห็นจำเป็นต้องลืมเลยนี่นะ
เก็บไว้ในส่วนลึกของหัวใจ
... ในขณะเดียวกันก็พร้อมจะเปิดรับอะไรใหม่ๆ ด้วยก็ได้

(พูดซะดูดี ฮ่าๆ ความจริงไม่ได้รู้เรื่องอะไรกับเค้าเลย)

... มาตอบที่ถามเน่อ ...

ฝนตกหนักทุกวันเลยพี่ พายุเข้าด้วย
พี่อดเล่นบาสแน่ๆ ฮ่าๆๆ (ทำไมออกแนวซ้ำเติม?)

พรุ่งนี้ผมจะเข้ามอเอาการบ้านไปส่งง่ะ T_T
(ไม่ได้เรียนซัมเมอร์แต่การบ้านมหาศาล)

ว่าจะเลี้ยงพี่ดองก็ไม่ได้เลี้ยง ... ก็พี่ไม่ยอมให้เลี้ยงน่ะ
แต่ถ้าเปลี่ยนใจก็บอกนะฮะ ...
แต่ไม่เอา a la mode นะขอร้อง มันไม่อร่อยขั้นรุนแรง


โดย: สาวแว่นเลี้ยวซ้าย วันที่: 30 เมษายน 2549 เวลา:12:08:36 น.  

 
เวลาพี่เขียนถึงเรื่องนี้ทีไร ดูเหมือนจะเทหัวใจเขียนเลยทุกครั้งไปนะครับ
ขอให้โชคดีนะครับ


โดย: BAYROCKU วันที่: 30 เมษายน 2549 เวลา:13:02:48 น.  

 
เพลง "ภาพเก่าๆ" นี่เป็นเพลงที่ชอบมากที่สุดในอัลบั้มชุด Simplified แล้วอ่ะ รู้สึกว่าพี่บอยแกคิดถูกมากที่ในพี่ปั่นมาร้องเพลงนี้ (แต่ไหงในคอนเสิร์ต alumni มันไม่มีเพลงนี้ซะงั้น...อ๋อ B5 เอาไปร้องแทนนั่นเอง)

ชุด Simplified นี่ไม่ค่อยชอบเท่าไร เพลงมันแปลกๆ น่ะ บางเพลงก็หนืดๆๆๆ บางเพลงก็โวยวายมากๆ ที่สำคัญก็คือ พี่นภร้องเยอะมากๆ นี่แหละ เลยเบื่อ & เซ็ง


"Love is to forgive, not to forget" ประโยคจากหนังอะไรไม่รู้ แต่น่าจะ Incedent Propersal ...เป็นประโยคที่ดี แต่ทำยาก และน้องเมอร์ไม่มีวันทำได้จ้ะ


โดย: merveillesxx วันที่: 30 เมษายน 2549 เวลา:16:56:21 น.  

 
ถึงพี่แพนด้ามหาภัยนะครับ

ริคกำลังจะออกงานชุดใหม่ครับ (มีขายหรือยังไม่รู้เพราะผมไม่ได้ไปที่แผงเลย ที่สำคัญอยู่บ้านนอกมาก ๆ)

อยากฟังเพลง "ไม่ต้องทำอย่างนี้" มาก ๆ ฟังแล้วขนลุก


โดย: I will see U in the next life. วันที่: 30 เมษายน 2549 เวลา:20:59:19 น.  

 
อะนะ อย่าไปพยายามลืมมันเลย เวลาจะทำให้เราลืม หรือจำได้โดยไม่รู้สึกเจ็บ ไปเอง


โดย: Together In 80s Dream วันที่: 1 พฤษภาคม 2549 เวลา:17:05:45 น.  

 
ไม่รู้บังเอิญหรือเปล่า
ตอนเปิดเข้ามา Blog นี้ได้
เพลงที่ผมฟังอยู่เลื่อนเข้าไปแทรก
I live to fall asleep ของ Manic Street Preachers พอดี
(ก่อนที่เพลงใน Blog นี้จะดังแทรกขึ้นมา...)

ผมได้อ่านเรื่องราวแล้ว (เห็นด้วยกับความเห็นหนึ่งที่ว่า พอพี่เขียนถึงเรื่องนี้ทีไรจะเทใจเขียนทุกที)
ผมว่าประสบการร์แบบนี้มันยากจะควบคุมมาก
ลำพังแค่หัวจิตหัวใจของมนุษย์เองก็เป้นเหมือนเขาวงกตพออยู่แล้ว
โชคชะตา (ในนามของ พระเจ้า , กรรม , Space and Time ฯลฯ) นี้ก็แสนจะเป็นผู้ทำให้เขาวงกตในจิตใจเราปั่นป่วนดีเหลือเกิน

จะลืมหรือจะจำนั้น ช่างแสนยากจะควบคุม
เคยเจอคนที่อยากลืม (และเกือบจะทำสำเร็จแล้วเหมือนกัน) แต่ดันไปเจอในที่ที่ไม่น่าจะได้เจอ ให้ความรู้สึกดั่งที่ โกวเล้ง เขียนไว้ใน "เดียวดายใต้เงาจันทร์" ว่า "...แม้มิใช่คมดาบ แต่เหมือนมีดาบเฉือน"




โดย: ShadowServant วันที่: 1 พฤษภาคม 2549 เวลา:18:28:34 น.  

 
คุณดอง สู้ๆนะ
เราเคยฝันร้ายมาเป็นปี เราผ่านมาแล้ว เราเข้าใจนะ

ไว้มีใหม่ ลืมได้เองแหละ


โดย: LUNATIC SPACE วันที่: 1 พฤษภาคม 2549 เวลา:21:39:27 น.  

 
ความรู้สึกของคุณเหมือนกับกับของผมเลย เหมือนกับเขียนมาจากใจของตัวผมจริง ๆ ดีใจที่คุณก็ชอบหนังของ Hitchcock เหมือนกัน


โดย: Johann sebastian Bach วันที่: 2 พฤษภาคม 2549 เวลา:9:48:46 น.  

 
ขอให้โชคดีเด้อ


โดย: strawberry machine gun วันที่: 2 พฤษภาคม 2549 เวลา:10:07:41 น.  

 
ป่าวอ่ะ ผมหมายถึงไอติมน่อ


โดย: สาวแว่นเลี้ยวซ้าย วันที่: 2 พฤษภาคม 2549 เวลา:13:13:49 น.  

 
ตราบใดที่เรายังไม่เจอรักใหม่ เราจะไม่มีทางลืมรักเก่าหรอกค่ะ


อืมม์..สภาพจิตใจเยี่ยงนี้ไม่ควรดู Perhaps Love จริงๆ ด้วยค่ะ


หายไวๆ นะคะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 2 พฤษภาคม 2549 เวลา:18:03:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

I will see U in the next life.
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add I will see U in the next life.'s blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.