Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
8 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 
คืนนั้น.... ผมฝันถึงเธอ ผมคิดถึงเธอ เพราะเธอผู้เป็นทุกอย่างสำหรับผม

เมื่อคืนเป็นการฝันถึงเธอในรอบหลายเดือน บางทีอาจจะเป็นปี ความทรงจำเกี่ยวกับความฝันที่ผุดมาในยามค่ำคืนของผมลางเลือนเต็มที

คิดเอาเองว่าครั้งสุดท้ายที่ฝันถึงเธอคงเป็นครั้งต้นปี ก่อนวันที่เธอรับปริญญา ว่าไปตามจริงตั้งแต่ผมมาอยู่กรุงเทพฯ ไม่ได้เจอหน้าเธอ ไม่ได้ยินข่าวของเธอ ความฝันก็ค่อย ๆ หายไปทีละน้อย ๆ จนไม่ฝันอีกเลย

ช่วงชีวิตมหาวิทยาลัยผมนอนหลับตาพร้อมกับนึกภาวนาให้คืนนี้มีเธอในฝัน หลายคืนคำอธิษฐานเป็นจริง จิตไร้สำนึกคงอยากระบายเอาความกลัดกลุ้มอึดอัดที่คับอยู่ในอกออกมา ผมเคยทำความรู้จักกับเธอในฝัน ผมเคยพูดคุยกับเธอในฝัน ผมเคยบอกรักเธอในฝัน….

บ่อยครั้งที่ร่างกายรู้สึกตัว สติเริ่มคิดว่านี้เราฝันไปหรือ ผมได้แต่ถอนใจเฮ้อออกไป ด้วยสมองรับรู้ไปแล้วว่านั้นเรื่องจริง น้ำตาอุ่น ๆ ไหลอาบน้ำโดยไม่รู้ตัว แม้เพียงฝันก็ยังไม่ได้เลยหรือ

คืนที่แล้ว เหตุใดผมฝันถึงเธอก็จนที่จะรู้ได้ ฝันวันนั้นเหมือนต่อจากโลกของความเป็นจริง หลังจากเหตุการณ์ที่ผมมอบของขวัญและบอกรักในวันรับปริญญาของเธอ เธอรู้จักผม แม้ผมจะผ่านการบอกรักมาแล้ว ผมก็ยังไม่กล้าอยู่ดี ทั้งที่นี้คือความฝัน

เราอยู่ใกล้กัน เธอชวนผมคุย สักพักเธอยื่นหูฟัง Sound About ให้เพื่อฟังเพลงหนึ่ง ผมพยายามหวลนึกว่าเพลงนี้มีอยู่จริงบนโลกหรือไม่ แต่นึกเท่าไรก็นึกไม่ออก เนื้อเพลงนั้นสื่อถึงว่า เธอไม่ต้องการใครที่หล่อเหลา ขอเพียงมีจิตใจดีและรักเธอจริง เธอก็พร้อมรัก

ความฝันเลือนลางเต็มที ผมจำได้เพียงเราเริ่มไปไหนมาไหนด้วยกันเหมือนคู่รักใหม่ แต่ผมก็ยังประหม่าไม่กล้าคุยกับเธออย่างสนิทสนมเสียที ผมมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก อยู่ดี ๆ คนที่เราชอบมานานหันกลับมาชอบเราหรือนี้

แต่แล้วสัมปชัญญะก็กลับมาพร้อมกับการพลิกตัวบนเตียงนอน ผมทบทวนบนความสะลึมสะลือว่านี้นั้นคงฝันไป ไม่มีใครนอนอยู่ข้างกาย ไม่มีใครนอนกอดเราอย่างมีความสุข มีเพียงเราคนเดียวและความฝันที่ทอดทิ้งเราไปแล้ว ผมไม่รู้สึกเสียใจอยากร้องไห้เหมือนเมื่อครั้งเคยฝันแรก ๆ แต่เสียดายเพราะอยากฝันแบบนี้ให้ยาวนานอีกหน่อย

บางทีก็อยากหลับฝันอย่างนั้นไปตลอดกาลก็คงดี….

ผมว่าผมฝันถึงเธอเพราะความรู้สึกลึก ๆ ผมคงคิดถึงเธอ ยิ่งได้รู้เห็นข่าวคราวพร้อมกับภาพใหม่ ๆ ยิ่งทำให้ผมคิดถึงเธอมากยิ่งขึ้น ความคิดถึงของผมหากลองเปรียบเทียบ เม็ดทรายในโลกใบนี้คงไม่พอเพียงที่จะนับว่าผมคิดถึงเธอเพียงเท่าใด

แม้เราเป็นเส้นขนานห่างกันเพียงใด ผมก็ยิ่งคิดถึงเธอเท่านั้น…..

แด่แอม ผู้เป็นทุกอย่าง







Create Date : 08 ตุลาคม 2549
Last Update : 8 ตุลาคม 2549 20:04:17 น. 12 comments
Counter : 566 Pageviews.

 

หากเจอคุณแอมจะบอกให้ค่ะ เธอคงฝันถึงคุณเช่นกัน


โดย: เทพินทร์ วันที่: 8 ตุลาคม 2549 เวลา:20:50:44 น.  

 
รู้สึกเศร้าไปด้วยเลยค่ะ



โดย: keyzer วันที่: 8 ตุลาคม 2549 เวลา:21:37:23 น.  

 
ช่วงนี้เข้าสู่ภวังค์แห่งความหลังกันเถิด . . . . . .


โดย: sTRAWBERRY sOMEDAY วันที่: 8 ตุลาคม 2549 เวลา:23:25:38 น.  

 
นี่เราแอบก๊อปเพลงอะ ขอบคุณนะ เสียใจให้พอนะ บางทีความรู้สึกเศร้าแบบนี้ มันอยู่กัยเราได้ไม่นานหรอก เพราะว่าความจริงและความสุขจากคนที่รักเราก้อเข้ามาเสมอๆนะ ถ้าไม่มองข้ามไป


โดย: pinkapple IP: 222.123.68.113 วันที่: 9 ตุลาคม 2549 เวลา:0:11:10 น.  

 
ใจเย็นๆ นะครับ อย่าคิดอะไรมากมาย เดี๋ยวก็ดีเอง

...ว่าจะมาชวนเข้า blog ซะหน่อย แต่กลัวจะยิ่งเฮิร์ทหนัก เพราะเพลงที่ผมแนะนำมันไม่ค่อยชิวเท่าไหร่ ฟังแล้วจะยิ่งมึนหนักมากกว่า


โดย: Moonlight Mile วันที่: 9 ตุลาคม 2549 เวลา:20:37:19 น.  

 
เช็คหลังไมค์ด้วยนะ


โดย: strawberry machine gun วันที่: 9 ตุลาคม 2549 เวลา:20:48:56 น.  

 
มาเที่ยวกันดีกว่าครับ เบิกบานหน่อยครับ สู้ ๆ ๆ


โดย: ++ Emotion Change ++ วันที่: 9 ตุลาคม 2549 เวลา:20:50:59 น.  

 

มาแบ่งเบาความเศร้าค่ะ


โดย: แซนด์ซี วันที่: 9 ตุลาคม 2549 เวลา:22:56:10 น.  

 
ขอให้รักอย่างมีความสุขละกันนะพี่ดอง ^_^

ความจริงกับความฝันมันอาจต่างกัน
บางทีได้อยู่ในโลกแห่งความฝันมันก็สุข
... ซะจนเราไม่อยากกลับมายังโลกแห่งความเป็นจริง


แต่ยังไงเราก็สามารถหาความสุขจากโลกแห่งความจริงได้นะ
ด้วยการอมยิ้มให้กับความฝันแล้วยิ้มรับให้กับความจริง

สุขมั่งทุกข์มั่ง เศร้ามั่งเหงาหลายตามประสา
นี่แหละรสชาติของโลกแห่งความจริงที่หาไม่ได้ในความฝัน :]


โดย: สาวแว่นเลี้ยวซ้าย วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:12:09:42 น.  

 
อ่านละเศร้าคนที่ 3 ละ ที่ได้รับรู้ว่าคิดถึงคนที่เคยรักและ

ยังรักเสมอ ยิ่งฟังเพลงยิ่งอืมมม เข้าบรรยากาศฝนตก

คิดได้แต่อย่าให้มันทำให้ใจหดหู่ คิดถึงให้มีความสุขนะ

จ๊ะ


โดย: นางฟ้าตกสะพาน วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:12:13:46 น.  

 
เป็นเหมือนกันแหล่ะพี่
ฝันหาคนที่เรารัก
ถึงแม้ว่าเขาจะรักหรือไม่รักเราก้อตาม
บางครั้งมันอาจจะดูลมๆแล้งๆนะ
แต่ก้อมีความสุขดีเวลาที่ฝันถึง


โดย: Mowcup IP: 202.28.25.22 วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:12:22:16 น.  

 
ประโยคแรกของเพลงมันฆ่าหนู...

เอามีดมาแทงหนูให้ตายดีกว่า T^T

"จากกันไปไกล สุดปลายฟ้า ไกลกันเพียงแค่สายตา"



โดย: stubborn IP: 61.91.193.20 วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:18:31:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

I will see U in the next life.
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add I will see U in the next life.'s blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.