Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
23 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
+++++ เมื่ออาจารย์หลงรักนักศึกษา +++++

อากาศปลายเดือนกุมภาพันธ์เริ่มร้อนรุ่มไม่ต่างอะไรจากใจผม ปัญหาความรักรบกวนจิตใจมาหลายอาทิตย์ ผมกำลังตกอยู่ในบ่วงแห่งรักต้องห้าม

ผมหลงรักลูกศิษย์ตัวเอง!!!

ดาเมียน ไรซ์ นักแ่ต่งเพลงชาวอังกฤษเคยบรรยายความรู้สึกของตัวเองด้วยเพลงที่แสนเศร้า ไรซ์คร่ำครวญราวกับว่าโลกใบนี้กำลังแตกสลายไปอย่างช้า ๆ ผมได้ฟังเพลงนั้นครั้งแรกจากภาพยนตร์เรื่อง Closer เพลงนั้นชื่อว่า The Blower's Daughter ไรซ์เขียนถึงวันที่เขาหลงรักลูกศิษย์ที่เรียนเปียโนด้วย

ความรู้สึกแบบนี้ช่างกลืนไม่เข้าคายไม่ออกเสียเหลือเกิน

ผมเจอเธอครั้งแรกให้ห้องเรียนวิชาการเขียนของนักศึกษาปีหนึ่งซึ่งผมแบ่งการสอนคนละครึ่งเทอมกับอาจารย์อีกท่าน นับแต่คาบแรกจบลง ผมก็ไม่เคยได้เจอเธออีกเลยเพราะเวลาที่เธอเรียนกับวิชาที่ผมสอนไม่ตรงกัน จนกระทั่งหลังมิดเทอม ผมได้สอนเธออีกครั้ง ความสับสนในใจก็เริ่มต้นขึ้น

เธอเป็นเด็กปีหนึ่งที่ตั้งใจเรียน ไม่เคยโดดเรียนวิชาของผมเลยแม้แต่ครั้งเดียว แถมงานที่ส่งก็ทำได้ดี ยิ่งเมื่อเทียบกับเพื่อนรุ่นเดียวกันแล้วต้องบอกเลยว่าเป็นระดับแนวหน้าของชั้น พูดถึงหน้าตา หากมีการจัดอันดับให้เข้าแถว เธอก็คงอยู่กลาง ๆ แต่หน้าตาเธอที่เป็นอาหมวย ทำให้ผมหวลอดีตคิดถึงใครบางคน

เหมือนมีใครคนหนึ่งมานั่งอยู่ตรงหน้า แต่เปลี่ยนสถานะเป็นนักศึกษาแทน

ผมยับยั้งชั่งใจเสมอ ยามเห็นหน้าหรือนั่งกินข้าวกับกลุ่มนักศึกษาโดยมีเธออยู่ในโต๊ะด้วย ผมก็ไม่ทำอะไรให้ดูเป็นพิเศษเกินไปกว่าการเป็นเด็กนักศึกษาคนหนึ่ง เธอและเพื่อนต่างพูดคุยเล่นกับผม ด้วยวัยที่ไม่ต่างกันมากนัก ด้วยผมค่อนข้างอารมณ์ดีและใจดีอยู่เสมอ เด็กจึงกล้าคุยเล่นด้วย

เมื่อวานที่ร้านหนังสือเล่า เชียงใหม่ มีการจัดงานครบรอบสามปีการย้ายร้าน กิจกรรมคือเชิญนักเขียนหลายคนมาพูดคุย โดยเมื่อวานได้รับโอกาสจากท่านอาจารย์ประมวล เพ็งจันทร์ หลังจากที่งานเลิก ผมและเพื่อน รวมถึงคนจากร้านเล่า (ซึ่งเป็นรุ่นพี่และรุ่นน้องคณะผมทั้งนั้น) อยู่คุยกับอาจารย์ต่อถึงสี่ทุ่ม

หลายคนถามคำถามเรื่องความรัก ผมเองเลยเอ่ยปากถามอาจารย์ด้วยการเปิดใจตามประสาศิษย์อาจารย์ซึ่งพบเจอกันบ่อยว่า "อาจารย์ครับ ผมและเพื่อนอีกคนกำลังประสพภาวะหนักใจ คือเราทั้งคู่ต่างหลงรักลูกศิษย์ตนเอง" คำถามนี้เรียกเสียงหัวเราะขึ้นมาได้ทั้งวงสนทนา ผมถามเพิ่มอีกว่า "ผมแน่ใจว่าิสิ่งที่ผมกำลังเผชิญคือ love หรือ passion กันแน่"

อาจารย์ตอบว่า หากเป็นเรื่องไม่เกี่ยวกับเซ็กซ์คือ love แต่หากเอาเซ็กซ์นำหน้านั่นคือ passion ผมตอบกับตัวเองในใจว่าสิ่งที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นรักเพราะยามเห็นหน้าเธอ ผมมิเคยรู้สึกเรื่องสัมพันธ์ลึกซึ้งใด ๆ เลย

บทสนทนาเปลี่ยนเรื่องยาวเหยียดไปเรื่องตามคนในวงสนทนา กลับมาถึงผม ผมถามอาจารย์อีกครั้งว่า "ผมจะจัดการกับความรู้สึกรักต้องห้ามนี้อย่างไรดีครับ" วงสนทนาพลันหัวเราะดังขึ้นอีกครั้ง ทุกคนล้วนรู้จักผมทั้งนั้น ต่างรู้ว่าผมซีเรียสกับเรื่องนี้ แม้น้ำเสียงที่ถามจะออกสนุกสนานปนร่วนด้วยเสียงหัวเราะ

อาจารย์ประมวลตอบอีกครั้ง สรุปสุดท้ายว่าอาจารย์ให้คำตอบไม่ได้ เพราะเรื่องแบบนี้ต้องเกิดขึ้นจากประสบการณ์จริง แต่ละคนพึงต้องหาคำตอบด้วยตนเอง อย่างไรก็ดีความรักเป็นสิ่งสวยงาม แต่การฟูมฟักรักษาความรักให้สวยงามตลอดไปเป็นสิ่งที่น่าสนใจกว่า

อาจารย์ปิดท้ายว่า "สักวันหนึ่งอาจารย์ดองจะมีคำตอบของตัวเอง"

ช่วงนี้ปิดเทอม เธอกับผมจะเจอกันอีกทีก็ตอนที่ผมนัดส่งงานวันที่ 4 มี.ค. นี้ ผมก็คงต้องเก็บงำความรู้สึกต่อไป เพราะวัฒนธรรมสังคมไทย สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ชาวบ้านรับไม่ได้ ผมเองก็ไม่อยากเป็นเอี้ยก้วยผู้แหกกฎขนบเสียด้วย

สุดท้ายก็ฟังเพลง The Blower's Daughter ต่อไป โดยเฉพาะท่อนที่ร้องว่า

"The Pupil in Denial" ท่อน ๆ นี้ต้องจำให้ขึ้นใจทีเดียว







Create Date : 23 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 23 กุมภาพันธ์ 2552 21:44:08 น. 26 comments
Counter : 15554 Pageviews.

 
"The Blowers Daughter"

And so it is
Just like you said it would be
Life goes easy on me
Most of the time
And so it is
The shorter story
No love, no glory
No hero in her sky

I can't take my eyes off of you
I can't take my eyes off you
I can't take my eyes off of you
I can't take my eyes off you
I can't take my eyes off you
I can't take my eyes...

And so it is
Just like you said it should be
We'll both forget the breeze
Most of the time
And so it is
The colder water
The blower's daughter
The pupil in denial

I can't take my eyes off of you
I can't take my eyes off you
I can't take my eyes off of you
I can't take my eyes off you
I can't take my eyes off you
I can't take my eyes...

Did I say that I loathe you?
Did I say that I want to
Leave it all behind?

I can't take my mind off of you
I can't take my mind off you
I can't take my mind off of you
I can't take my mind off you
I can't take my mind off you
I can't take my mind...
My mind...my mind...
'Til I find somebody new


โดย: I will see U in the next life. วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:17:53 น.  

 
อืมม์...

ก็เก็บความรู้สึกนี้ไว้ รอน้องเค้าจบเมื่อไหร่ ก็ค่อยว่ากันสิคะ (ตราบใดที่สถานภาพยังเป็นเช่นนี้ ไม่เหมาะแน่ๆ ที่จะให้เค้ารู้)

แล้วถึงตอนนั้นก็อยู่ที่ว่าเธอคนนั้นรู้สึกอย่างไรด้วยมากกว่าค่ะ

เนาะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:02:59 น.  

 
โฮะ โฮะ

สอนวิชาการเขียนเสียด้วย


โดย: นิยายสับปะรด วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:15:07 น.  

 
โห...เครียดเลย....อาจารย์

รอน้องเค้าจบก่อนล่ะกันนะ ถ้าอาจารย์ไม่เปลี่ยนใจไปซะก่อน


โดย: dew_monamoji วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:43:03 น.  

 
เคยรักคนอายุน้อยกว่า 5 ปี
ลำบากใจมากๆ เพราะสังคมไทย ยังมีค่านิยมว่า ผู้หญิงต้องมีแฟนอายุมากกว่า
คิดว่าความรู้สึกอาจจะคล้ายๆกัน
อึดอัดใจ ลำบากใจ ไม่รู้จะทำยังไงดี

ไงก็เอาใจช่วยค่ะ เรื่องของคุณคงมีสิทธิ์เป็นไปได้ แค่รอเวลาให้น้องเค๊าจบ ก็คบกันได้แล้ว ขอให้ได้รักกันนะคะ


โดย: sassym วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:16:19 น.  

 
พี่ดองจ๋า...

ถ้าไม่อยากตัดใจ ก็ต้องรอค่ะ

รอให้น้องลูกศิษย์เรียนจบ

หรือรอให้พี่ลาออกจากการเป็นอาจารย์

หรือหยุดบทบาทกับการเป็นอาจารย์ที่นั่น


อย่ารุกคืบใดๆ นะคะพี่ (ที่จริงก็คิดว่าพี่คงไม่กล้ารุก เพราะรู้ดีว่าพี่ป๊อดขนาดไหน แหะๆ )


เอาใจช่วยให้พี่มีรักที่สมหวัง ไร้ซึ่งอุปสรรคใดๆ ค่ะ


โดย: stubborn IP: 222.123.17.52 วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:52:02 น.  

 
อื่ม ก็อย่างที่รู้กาลเวลาจะเป็นคนตอบคุณเอง
อย่างผมก็ต้องดูคนที่ผมรักก้าวไปมีคนใหม่หรือแต่งงานมันก็เจ็บปวดไม่แพ้กับคุณหรอก

ปล.อยากรู้เร็ว ๆ ก็ดูดวงดิ ผมก็พอจะตอบให้ได้คร่าว ๆ นะ 555



โดย: slowboy2525 IP: 222.123.86.71 วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:08:29 น.  

 
ระวังเหมือนหนังเรื่อง Notes on Scandal 5555

แบบดียังดีนะั ของเรามีแต่ต้องยับั้งใจไม่ให้เกลียดลูกศิษย์ตัวเอง 5555555


โดย: merveillesxx วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:55:07 น.  

 

ธรรมดาค่ะ..
ลูกศิษย์ยังตามเราเลยสมัยเป็นนักศึกษาฝึกสอน..เพราะสอนมัธยม(ชายล้วน)
จนป่านนี้ลูกศิษย์จบ ป.โท..เท่าเรา
ได้เงินเดือนไล่ๆเราแล้ว อิ อิ



โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:20:51 น.  

 
คงแนะนำไรไม่ได้ เพราะไม่มีประสบการณ์นี้ แหะๆ เอาเป็นว่าชื่นชมคุณมากกว่าที่พยายามจะไม่ทำอะไรที่มันไม่เหมาะสมอะค่ะ แต่ไม่รู้นะ เราเชื่ออยู่อย่างว่า ถ้าเป็นคู่กันจริงๆ ยังไงก็ต้องคู่กันจนได้ ไม่ว่าจะอายุห่างกันเท่าไร ฐานะต่างกันอย่างไร หรือสถานะทางสังคม


โดย: cottonbook วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:41:04 น.  

 
เป็นความรู้สึก เป็นอารมณ์ เป็นช่วงตอนของชีวิตที่แสนงามจริงๆค่ะ


โดย: เช้านี้ยังมีเธอ วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:43:33 น.  

 
" การฟูมฟักรักษาความรักให้สวยงามตลอดไปเป็นสิ่งที่น่าสนใจกว่า "

ชอบความหมายนี้ค่ะ...


โดย: renton_renton วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:48:57 น.  

 
เอ่อ พี่เป็นแบบเมอร์แฮะ

มีแต่ต้องยับยั้งใจไม่ให้เกลียดลูกศิษย์ตัวเอง


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:59:16 น.  

 
- น้องเมอร์ พี่ชุน

ผมก็เคยต้องยับยั้งชั่งใจไม่เกลียดลูกศิษย์บางคนเหมือนกัน 555


โดย: I will see U in the next life. วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:00:08 น.  

 
ยังดีที่ได้รักครับ
มีตัวอย่างของรักอีกหลายเรื่อง ที่ไม่สมหวังแต่ก็มีความสุข
ชอบหนังสือชื่อ แมวน้อยร้อยหมื่นชาติ ที่บอกไว้ให้รักผู้อื่นมากกว่าตัวเอง
หากทำได้สุดประเสริฐ และจะไร้ตัวกู ของกู เลิกเวียนว่ายตายเกิดไปเลยครับ

หลายครั้งรักก็นำพาเราไป เหมือนหนัง รักแห่งสยาม ครับ

สุดท้ายรักแล้วทำสิ่งดีๆ ให้กัน

โลกนี้คือความรัก จงรัก
คำนี้ดี ใช้เสมอเลยครับ

หากมีความรักคงไม่มีสงคราม

ขอให้รักคุณยิ่งใหญ่ และพบแต่สิ่งดีๆ ครับ


โดย: คนขับช้า วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:5:01:16 น.  

 
ถ้าคุณยังไม่มีใคร..ผมว่าก็ไม่แปลก..
ความรัก..มันไม่ได้มีกฎตายตัวขนาดนั้นว่าจะรักไม่ได้นี่นะ
แต่การวางตัวสิ..จำเป็นอย่างยิ่ง..
คุณวางตัวได้เหมาะสมแล้ว...
รอจนกว่าคุณและเธอจะพร้อม...
เมื่อเธอเรียนจบ..มีงานทำ...
ผมว่า..มันก็ไม่สายไปหรอกนะ..
เวลาในช่วงนี้...ก็ถือเป็นการศึกษาหัวใจของกันและกันไปแบบไม่เกินเลย..
ขอเป็นกำลังใจให้....
ผมเชื่อว่า ความรักสวยงามเสมอ..ตราบใดที่เราจริงจังและจริงใจต่อคนที่เรารัก...


โดย: ทะเลหมอก IP: 202.139.223.18 วันที่: 8 มีนาคม 2552 เวลา:13:22:44 น.  

 
ส่วนตัวแล้ว เชื่อว่าความรักจะสวยงามต่อเมื่อ รักแบบที่ทำให้ทั้งคนรักและคนที่ถูกรักเป็นสุข

ถ้ารักแล้วมีใครซักคนต้องทุกข์ มันอาจใช่รัก แต่คุณค่าและความงามของมันจะจางลง จางลง สักวันก็อาจหายไป ทำให้ คนใดคนหนึ่งต้องมาคิดว่า เฮ้อ อะไรนักหนา ความรัก


โดย: Tyler Durden is my religion วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:5:21:20 น.  

 
ไม่ผิดนะ เพราะก็เคยเป็นเหมือนกัน


โดย: suya IP: 115.67.7.88 วันที่: 1 พฤษภาคม 2556 เวลา:16:58:38 น.  

 
ไม่ผิดนะ เพราะก็เคยเป็นเหมือนกัน


โดย: suya IP: 115.67.7.88 วันที่: 1 พฤษภาคม 2556 เวลา:16:59:47 น.  

 
เคย..รักมากด้วย


โดย: เด็กดี IP: 49.231.113.234 วันที่: 22 มิถุนายน 2556 เวลา:22:11:56 น.  

 
เคย..รักมากด้วย


โดย: เด็กดี IP: 49.231.113.234 วันที่: 22 มิถุนายน 2556 เวลา:22:12:40 น.  

 
เราขอแชร์ประสบการณ์นะตอนแรกเราก็นึกว่าจะมีแค่เราที่แท้ก็มีหลายคนที่มีเรื่องราวคล้ายๆเราตอนนี้เราอายุ26ปี เรียนจบแล้ว มีงานทำแล้วแต่เราก็ไม่เคยลืมรักครั้งแรกของเราเลย เมื่อ10ปีก่อน..ตอนนั้นเราเป็นแค่เด็กอายุ15 เราทั้งเกรเร หนีเรียน กินเหล้า ติดเพื่อน แต่ใตรจะไปรู้ล่ะว่าเด็กอายุ15ที่ดูเหมือนจะไม่มีอนาคตในวันนั้นกลับได้เป็นถึงวิศวกรประจำบริษัทใหญ่โตอันดับต้นๆของไทยทั้งหมดนี้เป็นไปได้เพราะความรักที่มีต่อคุณครู ย้อนเวลากลับไปตอนนั้นเราเรียนอยู่ชั้นม.3แล้วโชคชะตาก็พาให้เราได้ใกล้ชิดกับครูสอนวิทยาศาสตร์คนหนึ่ง จนกระทั่งเกิดเป็นความรัก เราแอบหลงรักครูตัวเอง เรามีความสุขมากที่ได้ฟังคุณครูพูดเรื่องนั้นเรื่องนี้ให้ฟัง ทั้งๆที่เราเป็นผู้หญิงเหมือนกัน ทั้งๆที่อายุเราห่างกันยี่สิบกว่าปี ทั้งๆที่คุณครูมีครอบครัวแล้ว แต่เราก็ยังรักคุณครู เพราะรู้ว่าเป็นไปไม่ได้เราจึงได้ปล่อยให้แต่ละวันผ่านพ้นไปพร้อมกับความรู้สึกในใจที่มากขึ้นเรื่อยๆจนในที่สุดเราก็ไม่อาจทัดทานเสียงเรียกร้องของหัวใจตัวเองได้ เราตัดสินใจเขียนจดหมายไปสารภาพรักกับคุณครูและคุณครูก็ตอบกับมาเป็นเพลง"เต็มใจให้"พอได้อ่านด้วยความที่ยังเด็กเรางงมากเพิ่งจะมาเข้าใจตอนนี้เองหลังจากที่ได้ฟังเพลงนี้อีกครั้งในเวอร์ชั่นของต่ายอรทัยหลังจากนั้นเราก็เขียนจดหมายไปหาคุณครูหลายฉบับ แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับมาแต่อย่างใด แต่คุณครูก็ยังวางตัวกับเราเหมือนเดิมจนกระทั่งถึงวันไปทัศนศึกษาของทางโรงเรียน บนรถบัสเราได้นั่งข้างๆกับคุณครูเราร้องเพลง"หยุดตรงนี้ที่เธอ"ให้คุณครูฟังแล้วพอถึงท่อนสุดท้ายหลังจากที่เราร้องว่า"หยุดตรงนี้ที่เธอเพราะเธอที่ฉันเจอคือคนที่รักฉันหมดใจ"คุณครูก็ร้องต่อว่า"คือคนที่ฉันรักจนหมดใจ"ตอนนั้นเราดีใจมากที่คุณครูร้องแบบนั้นเราค่อยๆเอียงหัวมาซบที่ไหล่ของคุณครูแล้วจับมือคุณครูไว้แล้วคุณครูก็ร้องเพลงเต็มใจให้ ให้เราฟังอีกครั้งเราไม่เข้าใจหรอกรู้แต่ว่ามีความสุขมากๆ เราขอเกี่ยวก้อยเป็นแฟนกับคุณครูในตอนนั้นคุณครูบอกว่าไม่ แต่เราก็ได้เกี่ยวก้อยกับคุณครูอยู่ดีเพราะเราเอานิ้วก้อยของเราไปเกี่ยวที่มือของคุณครูแล้วพูดว่า"เราเป็นแฟนกันแล้วนะ"คุณครูก็พยักหน้าเบาๆ แล้วเราก็นอนหนุนตักคุณครูแล้วหลับไป หลังจากนั้นรถบัสก็พาเราแวะเที่ยวตามที่ต่างๆเราก็ทำตัวติดกับคุณครูอย่างกะปลาท่องโก๋เลยจนกระทั่งเย็นพวกเราก็ได้มาถึงแม่น้ำแควที่จ.กาญจนบุรี เพื่อจะมาล่องแพ และคืนนี้พวกเราทุกคนก็ต้องนอนในเรือนแพนี้ด้วยหลังจากอาบน้ำเสร็จเพื่อนและครูคนอื่นๆก็พากันร้องเพลงเต้นกันอยู่ข้างล่างเหลือแค่เรากับคุณครูที่อยู่ข้างบนเราก็นอนคุยกันไปเรื่อยๆและคุณครูก็บอกเราว่าจะเปลี่ยนเสื้อผ้าเราจึงลงไปรอข้างล่างผ่านไปประมาณหนึ่งชั่วโมงเราจึงขึ้นไปเพื่อจะนอนก็เห็นคุณครูนอนหลับอยู่เราจึงห่มผ้าให้แล้วค่อยๆล้มตัวลงนอนข้างๆโดยนอนมองหน้าคุณครูอยู่อย่างนั้นจนกระทั่งหลับไปแล้วก็สะดุ้งตื่นในกลางดึกรู้สึกหนาวๆจนขยับเข้าไปกอดคุณครูนับได้ว่าคืนนั้นเป็นคืนที่เรามีความสุขมากที่สุดตั้งแต่เกิดมาหลังจากวันนั้นเราก็ได้ใกล้ชิดกับคุณครูมากขึ้น เรารักกันมาก เราเข้ากันได้ดีในทุกเรื่อง เราเติมเต็มทุกอย่างให้กันและกัน คุณครูทำตัวเป็นแม่ของเราในบางครั้ง เป็นเพื่อนในบางคราว และเป็นแฟนในบางโอกาส จะว่าไปแล้วคุณครูคือโลกทั้งใบของเราเลยก็ว่าได้ แต่เวลาของความสุขมีกอยู่กับเราได้ไม่นานเมื่อเพื่อนเราเห็นเรากำลังกอดคุณครูแล้วเอาเรื่องนี้ไปบอกต่อๆกันจนป้าเรามาถามเรื่องราวระหว่างเรากับคุณครูถูกพูดกันอย่างหนาหูทั้งหมู่บ้านทำให้เราต้องขอเลิกกับคุณครูเพื่อไม่ให้คุณครูเสียหายไปมากกว่านี้ โดยที่คุณครูเองก็ไม่เคยทราบถึงเหตุผลที่เราต้องเลิกกันในครั้งนี้เพราะถ้าเราบอกเรื่องนี้ให้คุณครูรู้คุณครูคงำม่ยอมเลิกกับเราแน่ๆเพราะคุณครูรักเรามากเรารูสึกได้เราจึงไม่ำด้บอกถึงเหตุผลเราบอกคุณครูแค่ว่าเราไม่ได้รักคุณครูแล้วเพื่อให้คุณครูยอมเลิกกับเรา"เธอทำให้ครูเจ็บรู้มั๊ย"เราได้แต่ก้มหน้าแล้วตอบเบาๆว่า"ไม่"แล้วคุณครูก็พูดต่อว่า"ครูรู้ว่าไม่เคยมีความหมายอะไรกับเธอ"คำพูดนี้มันทิ่มแทงใจเรามากเราอยากจะดึงคุณครูมากอดแน่นๆแล้วบอกกับคุณครูว่ามันไม่จริงซักนิดแต่ก็ไม่สามารถทำได้เพราะเรารักคุณครูมากเหลือเกินมากเกินกว่าให้ความรักของเราทำร้ายคุณครูเราไม่อยากให้คุณครูเสื่อมเสียเพราะเราจึงได้แต่หันหลังให้แล้วเดินจากไปพร้อมกับน้ำตา .... หลังจากนั้นเราก็เติบโตขึ้นได้เจอผู้คนมากขึ้น ได้เห็นโลกที่กว้างขึ้น ได้พบปะสังคมใหม่ๆ มีแฟนเยอะมากแต่ก็ไม่มีใครแทนที่คุณครูได้เลยคุณครูยังมีบทบาทในชีวิตทุกการเต้นของหัวใจเราทุกวันนี้เราก็ยังรักคุณครูเหมือนเดิม ไม่เคยเปลี่ยนแปลง ทุกวันนี้คุณครูแก่แล้วไม่สวยเหมือนเดิมแล้วแต่มันก็ไม่ได้ทำให้ความรักที่เรามีให้น้อยลงไปกว่าเดิมเลย เรายังคอยติดตามข่างคราวของคุณครูเสมอล่าสุดเราได้ข่าวว่าคุณครูหย่ากับแฟนเก่าแล้วมีแฟนใหม่เราก็ได้แต่แอบหวังว่าคนนั้นที่คุณครูเลือกจะรักและดูแลคุณครูให้ดีๆไม่ทำให้คุณครูเสียใจสำหรับเราเองอีกไม่นานก็คงต้องแต่งงานกับคนที่เหมาะสมต้องใช้ชีวิตในแบบที่สังคมกำหนดแต่ฉันก็จะรักและคิดถึงคุณครูทุกวันเหมือนที่เคยเป็นมาไม่ว่าคุณครูจะอยู่ที่ไหนอยู่กับใครจะมีชีวิตอยู่บนโลกนี้หรือไม่ก็ตาม "รักคุณครูสุดหัวใจ"


โดย: เด็กดี IP: 49.231.113.234 วันที่: 22 มิถุนายน 2556 เวลา:23:38:56 น.  

 
ว่าแล้ว ว่าทำไมชื่อเพลงคุ้น ๆ

เคยฟังตอนเปิดดู The voice

( อาจจะหลงรัก เพราะคล้ายเธอคนนั้นในอดีตรึเปล่าเจ้า ? )


โดย: GirlTear IP: 182.53.117.49 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2556 เวลา:22:54:49 น.  

 
อยากจะบอกว่าครั้งแรกที่เจออาจาน คือชอบอะคะ เค้าเป็นคนน่ารัก สุภาพ เวลาสอนแล้วมีความสุข เค้าจะใส่ใจนักศึกษาตลอด คอยถามคอยอะไร เวลาที่แกสอน ดิฉันจะตั้งใจ ไม่เคยขากเลย แกชอบมองดิฉันเวลาสอน เวลาไปทานข้าวแล้วเจอแก แกจะเข้ามาทักมาคุยด้วยดิฉันเขิยมาก.เราจะ Line คุยกันตลอด จนวันนี้ดิฉันไม่ได้เรียนกับแกแล้ว แต่แค่คุย line กัน ไปกินข้าวกัน เวลาเจอกันดิฉันเขินมากๆๆ แต่เพราะแกแทคแคร์ดี เอาใจตลอด แต่ก้อไม่รู้ว่าแกคิดอะไรด้วยหรือป่าว กลัวคิดไปเอง


โดย: เราก้อเป็น IP: 110.168.66.38 วันที่: 15 ธันวาคม 2556 เวลา:21:53:24 น.  

 
I am really delighted to read this website posts which consists of tons of useful data, thanks for providing such statistics.
borse louis vuitton //www.bollaferdinando.it


โดย: borse louis vuitton IP: 94.23.252.21 วันที่: 3 สิงหาคม 2557 เวลา:20:19:00 น.  

 
อยากฟังต่อเลยนะจบอย่างไร


โดย: หวาน IP: 182.232.153.207 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:17:21:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

I will see U in the next life.
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add I will see U in the next life.'s blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.