++++ มามะมา ชวนไปเที่ยวหัวหิน นอน Riad huahin กินอาหารทะเลโสภาซีฟู้ดส์ เดินชิลล์ๆ @ Cicada +++++
สถานที่ท่องเที่ยว : เขาตะเกียบ, ประจวบคีรีขันธ์ Thailand
พิกัด GPS : 12° 30' 43.74" N 99° 58' 34.33" E

สวัสดีค่ะ ช่วงนี้รีวิวติดๆกันเลย มีหลายทริปค่ะ ทั้งกิน ทั้งเที่ยว ทำรวมกันเลยดีกว่าเนอะ ไม่อยากแยกล่ะ ทริปนี้จองกันไว้นานเป็นเดือนเลยค่ะ เป็นการนัดกันไปเที่ยวกับเพื่อนสาว หลังจากแต่งงานกันไปครบปีมาเม้าส์มอยกันหน่อยว่าชีวิตหลังแต่งงานเป็นไงกันบ้างงงง..Smiley
  ที่พักเพื่อนเป็นคนจัดการค่ะ เนื่องจากคุณเพื่อนทั้งสองอยากไปที่นี่มากกกก..นางเลยจัดไป Riad Huahin เขาตะเกียบค่ะ รีสอร์ทที่นี่้เน้นการตกแต่งเป็นรูปแมวเกือบทั้งหมด ชื่อห้องก้อเป็นชื่อแมว อย่างห้องที่เราไปพัก ชื่อห้องแมวยืนค่ะ
ราคา 2,400บาท มีอ่างจากุชชี่ในตัว ชอบมากกก..เพราะใหญ่นอนแช่ได้2คนเลยค่ะ น้ำแรงดีไม่มีตก เราเพิ่งไปมาเมื่อ ส-อ ที่ 29-30มีนาคม (อาทิตย์ที่ผ่านมา)
   ที่พักเงียบๆดีค่ะ ไม่วุ่นวาย เหมือนต่างคนต่างมาพักผ่อนเป็นคู่ๆ ยกเว้นเกิร์ลกรุ๊ปพวกเรามากัน 4คนค่ะ Smiley ที่แรกที่แวะคือ the venezia ตอนเรามายังไม่เสร็จ วันนี้กลับมาใหม่ เก็บค่าเข้าล่ะ คนละ 50บาท เดินได้รอบนอก ถ้าอยากเข้าน้ำพุเทรวี่หรือเล่นเครื่องเล่นก้อต้องจ่ายเพิ่ม รู้สึกว่า 150บาทจะเข้าและเล่นได้ทุกอย่างนะคะ

ขอบอกว่าร้อนมากกกกก..เดินได้ไม่เท่าไหร่ เหงื่อโทรมเลยค่ะ แต่ก้อมีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมากๆเหมือนกัน ขอเบลอหน้าเพื่อนสาวนะคะ

หน้าร้านส้มตำ ก้อถ่ายนะ..ไม่ใช่ของจริงนะคะ เป็นโมเดลค่ะ เหมือนมากกก

ภาพเดี่ยวบ้าง

เราไปถึงเที่ยงพอดี แต่ร้านอาหารส่วนใหญ่ไม่เปิดเลยค่ะ ปิดกันเกือบหมด งงอยู่
ว่าเค้าเปิดแต่ตอนเย็นรึป่าว แต่เราก้อจะไปหาอะไรกินกันแถวแนบเคหาสถ์อยู่แล้ว
ตัดภาพมาถึงแนบเคหาสถ์ หิวกันมากมาย ส้มตำถนนตกคนเพียบบบ..บ้านอิสระเบื่อกันแล้ว..บ้านถั่วเย็นหลังๆคนไม่ปลื้มเลยไม่อยากเสี่ยง..
  ตัดสินใจจอดรถ แล้วเดินเลยฮะ เดินไปเรื่อยๆ จากส้มตำถึงบ้านไกล้วัง ร้อนสุดๆ
หวยออกที่ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นเจ๊เซี้ยม เห็นคนเยอะดี แวะกินเลย แต่ไม่มีภาพนะคะ มันร้อนและหิวกันมากๆ กินกันหมดมองหน้ากัน เออ..ไม่ได้ถ่ายรูปเลยอ่ะ ตึงโป๊ะ!! เอาเป็นว่ารสชาติดีค่ะ ชามละ 35บาท ที่ถูกใจคงเป็นน้ำใบเตย เหยือกละ 5บาทอ่ะ เยอะมากๆ บ่าย2 พอดีขับไปเขาตะเกียบได้เวลาเช็คอินน์ ทางเข้าอยู่ปากทางวัดเขาไกรลาศ เลี้ยวซ้ายซอยเล็กมากๆ ป้ายโดนเสาไฟฟ้าบัง เกือบเลยหน่ะค่ะ มองไม่เห็น ขับเข้ามาบรรยากาศเงียบๆ เจอน้องเหมียวนอนอยู่ด้านหน้า

นอนทุกที่ ขนาดลิ้นชักยังนอนได้

จองไว้เป็นห้องแมวยืนค่ะ อยู่ชั้น 3 ณ.จุดนี้เกิดสภาวะอยากทิ้งตัวมากมาย
ล๊อบบี้ของตกแต่งเป็นแมวเกือบหมดค่ะ

ทางเดินขึ้นบันไดมีเลขห้องอยู่ค่ะ ชั้นนี้มีกี่ห้อง

ห้องเราค่ะ 304

เข้ามาเจอห้องสีขาวๆ สะอาดตาดีมากๆค่ะ มีระเบียงด้วย

เจลอาบน้ำ แชมพู ครีมนวดมีครบค่ะ

ที่ชอบคือ อ่างนอนแช่ใหญ่มากๆเหมาะกะคนตัวใหญ่อย่างเรา Smiley Smiley

วิวสระว่ายน้ำจากระเบียงหน้าห้องพักค่ะ

แช๊ะภาพในห้องพักสักรูป

ล้างหน้าล้างตา พักผ่อนสายตาแป๊บนึงเดินสำรวจและถ่ายรูปรอบๆที่พักกันค่ะ
เริ่มจาก บันได!! 5555 สีเหลืองมันสวยนี่นา

ด้านข้างสระน้ำเป็นบาร์และที่ทานอาหารเช้าค่ะ

มองจากตรงบาร์ตอนเย็นๆเล่นน้ำคงน่าสนุก

ทางเข้าห้องน้ำ เป็นบานประตูเล็กๆน่ารัก

อ๋อออ..ทริปนี้ตั้งใจทำบราวนี่มาให้เพื่อนเพื่อเป็นของขวัญวันเกิด แต่เกิดอุบัติเหตุนิดหน่อย อบหน้าถั่วไหม้ เลยแคะออก หน้าเลยตะปุ่มตะป่ำไปหน่อยค่ะ

บ่าย 4โมงแดดยังแรงอยู่ แต่ไม่ท้อเพราะมีลมทะเล ตัดสินใจไปเดินทะเลกันค่ะ
เจอแมวเหมียวนอนรอที่บันได

ทางเดินไปชายหาดค่ะ ไม่ไกลๆๆ ชมนกชมไม้ไปเรื่อยๆ

เดินไปสุดทางเลี้ยวซ้ายค่ะ แล้วก้อจะเจอต๊ะเลลลล

ชื่นใจมากกกกก..ลมทะเลพัดปลิวสูดอากาศเข้าไปเต็มๆ จริงๆแล้วมานั่งผ้าใบกันก้อได้นะคะ ยังบอกว่าคราวหน้ามานั่งแถวนี้ดีกว่า อากาศดีสุดๆ

ไม่พลาดๆๆ ผมเผ้าปลิวสยายสยอง Smiley

ถ่ายรูปเดินเล่นกันสักพัก พี่สาวคนหัวหินแนะนำให้ไปกินอาหารทะเลที่ร้านโสภาซีฟู้ดส์ อยู่ถัดจากรีสอร์ทไปไม่กี่ซอยค่ะ อยู่ซอยรีสอร์ท The Bihai รถต้องจอดริมถนนเอาค่ะ โชคดีเราไปยังไม่ 6โมงดี บรรยากาศริมทะเล วิวและอากาศดีมากๆ
เห็นโต๊ะว่างเยอะ แต่ก้อมีคนโทรมาจองเยอะเหมือนกันค่ะ

ดูเมนูกันก่อนค่ะ เมนูแนะนำ ปลากะพงทอดน้ำปลา ปลาหมึกแดดเดียว ห้ามพลาด!!

หมาทะเล มาขอไออุ่น ให้กุ้งกินมันเมินอ่ะค่ะ หันหน้าไปนอนต่อซะงั้น

ข้าวผัดปูจานยักษ์ น่าจะถามเค้าก่อน คือใหญ่มาก กิน 6คนได้อ่ะ เหลือเสียดายสุดๆค่ะ จานนี้เฉยๆค่ะ แต่ปริมาณเยอะจริงๆ

ปลากะพงทอดน้ำปลา จานนี้ปลื้มปริ่มค่ะ ปลาสดหวานอร่อย

ปลาหมึกแดดเดียว จานนี้ก้ออร่อยค่ะ ปลาหมึกไม่เหนียว สดค่ะ

หอยตลับผัดฉ่า จานนี้เผ็ดร้อนมาก หอยสดค่ะ แต่รสชาติเผ็ดนำไปหน่อย

กุ้งผัดน้ำพริกเผา จานนี้เฉยๆค่ะ หวานนำ

ปลาหมึกทอดกระเทียม สื่อสารกันผิดไปหน่อย นึกว่าเค้าจะยกเลิกหมึกทอดกระเทียม เพราะเราสั่งหมึกแดดเดียวแทน ไอ้เราก้อปากหนักแทนที่จะบอกว่าไม่เอาทอดกระเทียมนะ เห็นเค้าแนะนำแดดเดียวก้อสั่งไป
  แต่รสชาติดีค่ะ คือทุกอย่างสดนั่นแหละ

สุดท้ายต้มยำโป๊ะแตก ให้มาแบบเยอะอีกแล้ว เห็นอาหารแล้วแบบว่า เยอะไปนะ..

เราออกจากร้านประมาณทุ่มนึงได้ คนเริ่มทยอยกันมาแล้ว โต๊ะถูกจองเต็มหมด
โชคดีที่มาแต่เย็น เป้าหมายต่อไปคือเดินย่อยกันที่ตลาดจั๊กจั่น หรือ Cicada นั่นเอง แล้วค่อยเดินหาร้านเครปสไตล์ญี่ปุ่นกินกันค่ะ
  คนเยอะอ่ะค่ะ ที่จอดรถเต็มไปหมด พูดถึงที่จอดรถ เก็บค่าที่จอดคันละ 50บาท แพงไปหน่อยอ่ะค่ะ เราไม่รู้ว่าขับเข้าไปด้านในก้อมีที่จอดคงเป็นคนละเจ้า เก็บ 40บาทเอง แต่ถ้าขับเลยตลาดไปนิดจะมีที่จอดฟรี แต่คิดว่าคงเต็มเช่นกันค่ะ

หลังจากที่ห่างหายหัวหินไป กลับมาอีกทีตลาดจั๊กจั่นมีขายอาหารด้านในด้วยแฮะ เป็นซุ้มๆ ทำหน้าตาน่าทานมากๆค่ะ ดีนะคะเราว่าแวะเดินเที่ยวถ้าไม่อยากขับรถไปที่อื่น ก้อมีอาหารให้ทานด้วย ไปคืนวันเสาร์มีดนตรีเล่นสดๆให้ฟัง มีโชว๋เปิดหมวกเล่นมายากลคนต่างชาติ เก่งดีค่ะ เดินกันจนทั่วได้เวลาเครปแล้วสินะ..
  ถ้ามาจากเขาตะเกียบร้าน Bake&Beach อยู่เลยตลาดซิคาด้าไปหน่อยค่ะ เป็นรถตู้ดัดแปลงคันเล็กๆ จุดสังเกตุคือ แถวยาวๆต่อคิวกันค่ะ Smiley

ตกลงกันได้ว่ากิน 1อันต่อ 2คนค่ะ เพราะยังอิ่มกันอยู่มากๆ จัดซอสสรอเบอรี่กับไอศกรีมสตรอเบอรี่1อัน ส่วนอีกอันเป็นซอสสตรอเบอรี่ไม่ใส่ไอศกรีมค่ะ

ดูเค้าทำไปเรื่อยๆ เพลินดีค่ะ เนิบๆค่อยๆบรรจง

ได้มาล่ะ

ซูมๆ ไอศกรีมสตรอเบอรี่เปรี้ยวๆตัดกับครีมได้ดีทีเดียวค่ะ 99บาทค่ะ

กลับที่พักกัน 3ทุ่ม สัก 4ทุ่มก้อนอนแล้วค่ะ เพลียแดดมากๆ นัดกัน 8.30โมงมาทานข้าวเช้ากันค่ะ
  บัตรทานข้าวเช้าน่ารักมั้ยคะ มีพู่ห้อยๆด้วย

ไลน์บุฟเฟต์เป็นแบบ american breakfast ทั่วๆไป แฮม ใส้กรอก ไข่ดาว เบคอน ขนมปัง นม น้ำส้ม น้ำฝรั่ง น้ำเปล่า แตงโม ข้าวต้มหมู สลัดค่ะ

ถ่ายภาพกับเหมียวตัวใหญ่ก่อนกลับบ้านค่ะ

ขากลับไม่ได้แวะที่ใหนเลยค่ะ กลัวรถติดออกกันมา 11โมงเช้าถึงกรุงเทพ บ่าย2ค่ะ สรุปทริปนี้พักผ่อนกันเต็มๆเลยค่ะ กิน เดินเล่น นอน
หมดกันไปประมาณ 2,300กว่าบาทไม่รวมของฝากนะคะ
  เดี๋ยวเร็วๆนี้จะได้ไปอีกค่ะ ได้ voucher ฟรีจากการเล่นเกมส์มาค่ะ วันนี้ลาไปก่อนนะคะ Smiley

Last Update : 2 เมษายน 2557 16:14:56 น.
Counter : 19265 Pageviews.

ตามมาเที่ยวด้วยคน
ที่พักน่ารักดีนะคะ
โดย: VELEZ วันที่: 3 เมษายน 2557 เวลา:6:54:37 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 3 เมษายน 2557 เวลา:7:08:06 น.

น่าไปตามรอยยยยยย

อยากไปมั่งๆๆ

หายไปนานเลยค่ะ คิดถึงจัง
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 4 เมษายน 2557 เวลา:17:09:28 น.

ไปโดนร้านไข่มุกซีฟู๊ดมาคะ ไม่เข้าใจว่าทำไมยังเปิดโกงนักท่องเที่ยวอยู่ได้ เส้นใหญ่จังเนาะทำให้ทริปหัวหิน สยองไปเลยคะ เลวมากก ไม่อยากมาอีกแล้วหัวหิน คนขี้โกง
โดย: Mg IP: 27.55.47.28 วันที่: 23 มิถุนายน 2557 เวลา:1:56:28 น.

เป็นข้อมูลที่ดีมากครับ ดุมีความสุขกับการพักผ่อน
นางแบบ ก็ ดี วิว ก็สวย ขอบคุณครับ
โดย: tya IP: 203.150.234.149 วันที่: 8 กันยายน 2557 เวลา:9:14:00 น.