++++ มามะมาล่องใต้ เกาะตาชัย หมู่เกาะสิมิลัน เยือนเมืองเก่าภูเก็ต 4วัน4คืน ++ วันแรกเกาะตาชัย ++

สวัสดีค่าาา หายหน้าหายตาไปล่องใต้มาค่ะ ทริปนี้ไป 4วัน 4คืน นั่งรถทัวร์
ไปลงทับละมุถึงเช้าออกเกาะเลย เหนื่่อยพอตัวเพราะไม่ได้นอนหลับๆตื่นๆ
ไปมาวันที่ 5-9 พย.2558 ต้นเดือนนี้เอง จองตั๋วรถทัวร์ของ บขส.999 กทม-ทับละมุ 33ที่นั่ง รถออกจากสายใต้ใหม่ 19.30น.

โปรแกรมประจำทริปค่ะ

ลองนั่งแยกกันเพราะคิดว่าจะได้เอนนอนกันสบายๆ ที่ใหนได้เบาะคู่ก็สบายเหมือนกัน ไปรับตั๋วจริงมาก่อนล่วงหน้าแล้วค่ะ

ถึงสายใต้ใหม่ตอน 6โมงนิดๆ มีเวลาหาข้าวกิน

ฮะจิบังเจ้าเดิม เยอะดีจะได้ไม่หิวแต่เด๋วเที่ยงคืนก็ต้องลงไปกินข้าวต้มอีกที

เมนูเดิมๆ

เวลาทุ่มนิดๆลงไปหาชานชลา ได้หมายเลข 43 ไม่เคยเข้ามาก่อนเลยที่นี่
เค้าแบ่งชานชลาเป็นเลขคู่ เลขคี่ด้วยนะ รถจอดรออยู่แล้ว

เบาะใหญ่กว้างขวางดีค่ะ ที่สำคัญแอร์จะเย็นไปใหน??

ขึ้นมาบนรถปุ๊บจะมีพนักงานสาวมาสอบถามว่าลงที่ใหน และให้ขนมกับน้ำค่ะ

แจกผ้าห่มให้ด้วยนะ พอรถออกแจกขนมปังอีกที รถออกเลทไป 10 นาทีค่ะ

หลับบ้างตื่นบ้าง เวลาเที่ยงคืนยี่สิบถึงด่านทับสะแก จอดพักรถเปลี่ยนคนขับ กินข้าวต้ม ถ้าใครไม่กินเอาตั๋วไปแลกขนมกับน้ำได้ ส่วนเรากินสิคะ..รออะไร..
ไม่เคยกินต้องลอง

อร่อยดีนะเออ..เบิ้ลข้าวต้มไปสองถ้วยแหน่ะ กับข้าวอร่อยทุกอย่างเลย
ต้องนั่งรวมกับคนอื่นนะคะ จนท.เป็นคนจัดโต๊ะ คนเต็มจึงจะเปิดโต๊ะใหม่

เรามาถึงสามแยกทับละมุตอน 07.50ค่ะ เลทไป15-20นาทีได้
เป็นกลุ่มสุดท้ายที่ลงรถ ส่วนใหญ่ลงตะกั่วป่า และเขาหลักค่ะ ทางทัวร์นัดให้รอที่ป้อมตำรวจตรงสามแยก รอ20นาทีทางทัวร์จึงมา วันนี้ไปเกาะตาชัย
กับบริษัท Andaman Sea Sun Travel จริงๆจองทัวร์กับบริษัทเช็คอินอันดามัน แต่คนน้อยจึงจับไปจอยกับทางอันดามันซีซันค่ะ
ถึงท่าเรือของเช็คอินอันดามัน ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าเค้าจับรวมทัวร์
รีบไปเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนเลย

คนเยอะมาก เค้าไปสิมิลันกัน

เรากำลังตักข้าวต้ม หยิบขนมมีไมค์ประกาศเรียกชื่อให้มาเจอที่ท่ารถตู้ วางขนมแทบไม่ทัน ไกด์บอกไม่ต้องงง..เด๋วไปกินที่ท่าเรือนู้นแทน นั่งรถมาแป๊บถึงล่ะ
อยู่ติดกันเลย คาดว่าเจ้าของเดียวกัน

มาถึงรีบกินก่อนเลย สักพักไกด์เรียกรวมตัวอธิบายโปรแกรมคร่าวๆ

คนน้อยดีค่ะ นั่งเรืออย่างหลวมเลย 20คนได้ ที่อันดามันซีซันมีผ้าเช็ดตัวให้บริการด้วยนะ ดีเลยไม่ต้องพกไป

ขึ้นมาบนเรือปุ๊บ มีขนมกับน้ำต้อนรับ

ใช้เวลาเดินทางหนึ่งชั่วโมงยี่สิบนาทีได้ คลื่นแรงอ่ะ ฟ้าก็ครึ้มโดนฝนแน่ๆเลย
ทัวร์ให้ดำน้ำก่อนค่ะ แวะจุดแรก

ไม่ประทับใจและค่อนข้างตกใจกับโลกใต้น้ำว่าเป็นแบบนี้จริงๆ ปะการังฟอกขาว ปลาแทบไม่มี ความสมบูรณ์ไม่เหลือ
วันที่ขึ้นเป็นปีที่แล้วเพราะไม่ได้เซตกล้องใต้น้ำค่ะ เพิ่งใช้งานครั้งแรก

ไปดำกันต่อจุดที่สอง..ทุกอย่างเหมือนเดิม เพิ่มปลาสีๆมา 2-3ตัว

เที่ยงนิดๆทัวร์พาขึ้นเกาะตาชัยกินข้าวกล่องกันค่ะ

เสียใจไม่เหมือนในรีวิว เพราะดันมาตรงกับมรสุม เซงงง

หลังจากจัดระเบียบเกาะตาชัยใหม่ ทุกบริษัทเป็นข้าวกล่องกันหมดค่ะ

เธอเห็นท้องฟ้านั่นใหม??

ไกด์นัดบ่ายโมงไปเดินดูปูไก่กัน ถือว่าโชคดีล่ะกัน เพราะเจอปูไก่เยอะมาก
ปูไก่ชอบอากาศชื้นๆยิ่งฝนตกยิ่งออกมาข้างนอก

ไกด์บอกว่าฝนหยุดแล้วฟ้าจะใสน้ำจะขึ้น..รอดูกันต่อไปว่าจะจริงมั้ย
ก็พอมีแดดเล็กน้อยหน่ะ

ทัวร์ให้เวลาเราอยู่บนเกาะถึงบ่ายสองโมงครึ่งเพราะฝนไล่มาแล้ว

ไม่อยากโดนฝนและพายุกันหรอกใช่มั้ย..ขึ้นเรือปุ๊บมีผลไม้เย็นๆให้กินอีกแล้ว

ขากลับไวกว่าขาไปนะ ก่อนขึ้นฝั่งมีขนมแจกอีกล่ะ อ่ออ..ให้ทิปไป100บาท
เพราะบริการดีประทับใจ

ขึ้นมาถึงท่าเรือเราต้องกลับไปท่าเช็คอินอันดามัน รถตู้รออยู่ ที่ท่าเรือมีผัดหมี่
กับส้มตำ และไอติมกะทิคอยอยู่ด้วย

คืนนี้เราจะนอนกันที่ศูนย์อนุรักษ์ท้องทะเลจุฬาภรณ์ค่ะ ไม่ไกลจากท่าเรือเลย
ถูกด้วย คืนละ 600บาท ได้บ้านมาหลังนึง

ได้หลังริมสุดมีรถทหารจอดอยู่หน้าบ้านด้วย

บ้านสองชั้น ชั้นล่างเป็นห้องรับแขก ชั้นบนห้องนอนมีห้องน้ำในตัว
ห้องครัว และดูทีวีค่ะ แถมน้ำ 2 ขวด

ห้องนั่งเล่นด้านล่าง ไม่ได้ใช้เลย

โซนดูทีวีด้านบน

ห้องนอน เตียงใหญ่ดี

ในห้องน้ำแบ่งโซนเป็นห้องแต่งตัว อาบน้ำ โถส้วม ดี๊ดี..

อาบน้ำสระผมเรียบร้อย เย็นนี้ฝากท้องไว้กับร้านสวัสดิการฐานทัพเรือพังงา
เดินออกไปด้านหน้าไม่ไกลเลย

บรรยากาศดี ริมทะเล มีกันแค่โต๊ะเดียว

เมนูมีเยอะมาก แต่มีของรึป่าวอีกเรื่อง 5555 สั่งไรไปสักอย่างไม่มีซะงั้น

อยากกินปลากะพง ติดที่ถ้าตัวใหญ่ไปก็กินเมนูอื่นไม่ได้ท่าจะจุก คุณป้าเสนอ
ให้ทำเป็นกับข้าวสองอย่างได้ ดีจังเลย สั่งทอดน้ำปลากับแกงส้ม

ขอบอก แกงส้มหร่อยแรงงงงง....เผ็ดโดด

ทอดมันกุ้ง

ปลาหมึกหอมย่าง สดมาก

อิ่มตื้อเลย ถูกด้วยอ่ะ โดยเฉพาะปลาตัวละ 280 แบ่งได้ตั้งสองอย่างแหน่ะ

แนะนำเลยค่ะมาอุดหนุนกันเยอะๆน้าาา เช้าวันที่สองจะไปหมู่เกาะสิมิลันค่ะ
ติดตามตอนต่อไป Smiley

Last Update : 19 พฤศจิกายน 2558 14:37:09 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคราบ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 18 พฤศจิกายน 2558 เวลา:18:02:38 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 19 พฤศจิกายน 2558 เวลา:2:15:00 น.

มาเที่ยวด้วยคนจ้าาา

พี่ไปที่นี่ตั้งแต่สิบเจ็ดปีที่แล้ว ตอนนั้นยังไม่มีใครรู้จักเท่าไหร่เลย แหะๆ

เสียดายเนาะ แต่ช่วงนี้พี่มีแจกเรื่อยๆ นะ คอยแวะไปบล็อกหรือดูจากแฟนเพจบ่อยๆ แล้วกันจ้า เหลืออีกสองสามที่ที่จะแจก แหะๆ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 19 พฤศจิกายน 2558 เวลา:4:53:03 น.

เห็นทะเลทางใต้แล้วคิดถึง น้ำใสเนอะ ชอบๆๆๆค่า
โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 19 พฤศจิกายน 2558 เวลา:8:11:02 น.