++++ วังน้ำเขียวทริป เดินดินดูดาวรีสอร์ท 29 - 31 ธ.ค. 2559 ตอนที่ 1 ++++
สถานที่ท่องเที่ยว : เดินดินดูดาวรีสอร์ท, นครราชสีมา Thailand
พิกัด GPS : 14° 22' 42.80" N 101° 46' 29.55" E

ห่ายหายจากการท่องเที่ยวไปนานเลยนะคะ วันนี้จะพาไปสูดโอโซนกันให้ชุ่มปอด

ที่วังน้ำเขียวค่ะ ทริปนี้เป็นทริปเร่งด่วน อยู่ดีๆคุณสามีก็ได้หยุดก่อนปีใหม่ ปกติ

ทำงานมาเกิน 10 ปีไม่เคยจะได้หยุด คุณสาเลยเซอร์ไพรส์ด้วยการจองที่พัก

ซื้อบัตรจิมทอมป์สันฟาร์ม แล้วมาบอกเราก่อนล่วงหน้าไม่ถึงอาทิตย์

ขอบคุณมากคร้าาา Smiley

เช้าวันที่ 29 ออกจากบ้าน 7.30น.

ไปกินข้าวร้านเดิมครัวเมืองคอน ในอดีตเป็นปั๊มใหญ่ที่สุดในย่านรังสิต

ร้านนี้เป็นร้านกับข้าวใต้ มีน้ำพริก ผักสด ให้ทานฟรีค่ะ น้ำแข็งน้ำดื่มบริการตัวเอง

กับข้าวรสชาติจัดจ้านเผ็ดสไตล์แกงใต้ค่ะ

วันนี้เลือกไข่พะโล้กับผัดผักรวมค่ะ คุณสามีคั่วกลิ้งไข่พะโล้ แล้วก็สั่งต้มไก่ขมิ้น

ราคาก็ตามป้ายเลยค่ะ

อิ่มแล้วก็ออกเดินทางเลยค่ะ รถเยอะมากกว่าที่คิดไว้ไม่คิดว่าคนจะออกตั้งแต่

วันที่ 29 มาถึงมวกเหล็กตอน 11 โมงนิดๆเลยตัดสินใจแวะกินข้าวกลางวัน

กันที่เสต็กครูต้อค่ะ กลัวว่าขับไปเดี๋ยวเจอรถติดแล้วจะหิวหนัก

สั่งสปาเก็ตตี้เส้นดำผัดปลาเค็มไม่รู้จะกินอะไรดีเพราะยังไม่อยากกินเนื้อสัตว์

สามีสั่งพอร์คชอป อากาศดีมากกก ลมพัดแรงเย็นๆหนาวๆดีค่ะ ขนาดไกล้เที่ยง

ผัดออกแนวจืดๆไปหน่อยค่ะ รู้งี้สั่งเป็นข้าวน่าจะดีกว่า ส่วนพอร์คชอป

สามีบอกว่าก็โอเคนะ ไม่เหนียวเกินไป

เลือกขับผ่านถนนธนะรัชต์ผ่านเขาใหญ่ เลี้ยวซ้ายออกวังน้ำเขียว ผ่านทอสคาน่า

แวะถ่ายรูปด้านหน้าสักแป๊บบบ วิวสวยมาก อัตเดตมีหอเอนปิซ่าแล้วนะ

อิตาลีสไตล์ไทย

สวยจริงๆ แดดแรงขนาดน้องหมาต้องหาที่หลบ

ขับไปเรื่อยๆ ผ่านอ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง ตรงนี้มีสวนดอกไม้ สวนสตรอเบอรี่

เยอะมากก ให้จอดแวะเดินเที่ยวถ่ายรูป แต่อากาศร้อนมากกก ไม่สู้ค่ะ

ขอถ่ายตรงวิวอ่างเก็บน้ำเก็บไว้หน่อยดีกว่า

เวลาเริ่มบ่ายคล้อยเข้าไปทุกทีตัดสินใจว่าเข้าไปพักรีสอร์ทเลยดีกว่า

จะได้เก็บภาพรีสอร์ทด้วย จุดสังเกตุเลี้ยวจากถนนใหญ่คือจะเห็นร้านกาแฟ

22'C อยู่ขวามือ ป้ายรีสอร์ทสีส้มใหญ่เลยค่ะ

พอเลี้ยวเข้าไปนี่ทางลูกรังและมีหลุมกระแทกเล็กน้อย แต่รถเก๋งก็ขับได้นะคะ

รถเราเป็น mu-x ก็ยังโยนเยอะอยู่และเป็นเพราะว่ากำลังท้องอยู่ด้วย

ต้องค่อยๆขับไปค่ะ และทางค่อนข้างแคบ มีอยู่ช่วงนึงตรงทางเลี้ยวหักศอก

มองไม่เห็นทางเลยเพราะแสงแดดเข้าตาพอดี

เจอรีสอร์ทพอดีใหญ่โตมากกก

เลี้ยวซ้ายเข้าไปเช็คอินกันก่อนค่ะ เราไม่ได้ลงเพราะเด็กดิ้นเยอะมาก

คงเป็นเพราะทางไม่ค่อยดี เห็นสามีบอกว่ามีเวลคัมดริ้งให้ด้วย

เสร็จเรียบร้อยจะมีน้องขี่มอเตอร์ไซค์นำหน้าให้เราตาม ที่รีสอร์ททางสูงชันมากก

ดังนั้นการเดินรถเป็นวันเวย์ค่ะ ห้องพักเราอยู่เกือบบนสุด ชั้น 5 บ้านชมจันทร์ 3

วิวสวยมากกค่ะ Smiley

เราได้ห้องชั้นบนค่ะ ชั้นล่างก็มีห้องแต่เป็นขนาดใหญ่กว่าเห็นมีอีกครอบครัว

เข้าพักหลายคนอยู่เหมือนกัน ราคาห้องพักที่จองมาคืนละ 2,700 บาท

วิวสวยมากก

พอเปิดประตูเข้าห้องไปต้องร้องว้าวว..ห้องกว้างม๊ากกก ห้องน้ำก็กว้างงง

เป็นห้องพักทรง 8 เหลี่ยม พื้นที่เหลือเยอะมากก

ห้องน้ำแยกส่วนเปียก ส่วนแห้ง มีโถฉี่สำหรับผู้ชายเฉพาะ ใส่ใจทุกรายละเอียด

เก็บของเสร็จนั่งพักสักแป๊บ เหลือบดูเวลาสี่โมงครึ่งแล้ว เดินไปห้องอาหาร

เลยดีกว่าเพราะกว่าจะถ่ายรูปเก็บบรรยากาศอีก ต้วมเตี้ยมไปค่ะอยู่สูงเกิ้นนน555

อากาศเริ่มเย็นๆแล้ว เดินไปถ่ายรูปเก็บไป

ห้องพักเรามองจากมุมสูง

ใครชอบถ่ายรูปนี่กดกันรัวๆเลยค่ะ ถ่ายให้ทุกมุมจริงๆ เค้าตกแต่งรีสอร์ท

ได้สบายตาน่าพักผ่อนมากๆ ต้นไม้เยอะสดชื่น

ร้านอาหารจัดและตกแต่งด้วยไม้ทั้งหมด เก๋ไก๋

ถ้าไม่ได้ซื้ออาหารมาจากข้างนอกแนะนำให้ทานที่รีสอร์ทเลยค่ะ

ราคาไม่แพงเท่าไหร่ ถ้าขับออกไปทานข้างนอกกลับเข้ามากลางคืน

เราไม่คุ้นชินทางไม่ปลอดภัยค่ะ เพราะไม่ได้มีไฟตลอดทาง

มาดูเมนูกันคร่าวๆ

สั่งปลาทับทิมทอดราดน้ำปลา เห็ดรวมผัดพริกไทยดำ ต้มแซ่บซี่โครงหมู

เบียร์สำหรับคุณสามี 1 ที่ ข้าวเปล่า 2 จานค่ะ

เลือกนั่งโต๊ะด้านนอกหลังคา รับลมหนาวววว

รออาหารไม่นานเพราะมาเป็นโต๊ะแรกๆ แต่ที่นานคือปลาทับทิมทอดค่ะ

ต้มแซ่บซี่โครงหมูเผ็ดแซ่บสมชื่อ

เห็ดรวมผัดพริกไทยดำ ชอบๆจานนี้เห็ดสดหวาน

แกล้มกับเบียร์และอากาศเย็นๆ ฟินไปเลยสามีกล่าวว

จานสุดท้ายก่อนหมดแสง ปลาทับทิมทอดราดน้ำปลา

อากาศเย็นแต่ลมแรงมากก ทำให้หนาวลม พอตกกลางคืนเค้าประดับไฟ

สว่างไสวไปทั่วรีสอร์ทเลย ด้านหน้าจุดเช็คอิน

ระหว่างทางเดินกลับไปห้องพักค่ะ

วิวจากหน้าห้องพัก สวยจริงๆ

จบตอนที่ 1 ไว้ที่วันแรกนะคะ ตอนที่ 2 จะพาไปจิมทอมป์สันฟาร์ม

และเข้าพักที่วังน้ำเขียวฝั่งหมู่บ้านไทยสามัคคีกับบ้านปลายเนินค่ะ

Smiley

คุณkae+aoe, คุณnewyorknurse, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณMitsubachi, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณTristy, คุณpantawan

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ
ไปวังน้ำเขียวช่วงนั้นอากาศคงกำลังเย็นสบาย
อาหารก็หน้าตาน่าทาน เห็นแล้วหิว ^^
แต่แอบสงสัยห้องน้ำที่ห้องพัก เขามีบันไดพาดไว้ทำไมคะ
โดย: เนินน้ำ วันที่: 12 มกราคม 2560 เวลา:15:55:20 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
โดย: kae+aoe วันที่: 12 มกราคม 2560 เวลา:16:12:54 น.

หอเอนปิซ่าเมืองไทยไม่เอนเท่าไหร่เลย 555
แสงสียามค่ำคืนดูสวยงามจริง ๆ แหละ
ในที่สุดก็ได้ไปจิมทอมป์สันฟาร์มด้วย เย้ ๆ

ว่าแต่อีโมบ้านนี้หายไปไหนคะ ??
โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 12 มกราคม 2560 เวลา:16:15:44 น.

เจอแล้ว
โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 12 มกราคม 2560 เวลา:16:16:26 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 13 มกราคม 2560 เวลา:3:50:11 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ
โหวดค่ะ
โดย: newyorknurse วันที่: 13 มกราคม 2560 เวลา:4:30:42 น.

เที่ยวด้วยคนค่ะ เห็นแล้วอยากไปจุงงงง
โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 13 มกราคม 2560 เวลา:8:13:27 น.

เห็นแล้วอยากกินข้าวราดแบบนี้สักจาน
คิดถึงอาหารราดข้าวบ้านเราจังคะ
อ๋อๆ นี่เมืองไทยเหรอคะ
แหม สร้างบรรยกาศได้แบบเมืองนอกเลยคะ
สามล้อเก๋จริง
โดย: Mitsubachi วันที่: 13 มกราคม 2560 เวลา:11:01:25 น.

ที่พักน่าพักมากๆ เลยจ้ะ

ยังไม่เคยไปเลยอ้ะ วังน้ำเขียวเนี่ย

อันนี้แก้ไขไม่ได้แล้วนะคะ แต่มาบอกเฉยๆ 555

ถ้าเอนทรี่ไหนรีวิวร้านอาหาร อยากให้เลือกหมวด review food ที่เป็นการโหวตสำหรับรีวิวร้านอาหารโดยตรงอะจ้าา

ส่วน food นี่รบกวนให้คนที่เป็นพวกสูตรอาหารดีกว่านะคะ จะได้ไม่ต้องแย่งคะแนนกันเนาะ แฮร่...

แต่อันนี้แก้ไขไม่ได้แล้วแหละ เพราะระบบใหม่ โหวตแล้วโหวตเลยค่ะ แก้ไม่ได้

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ

pantawan Health Blog ดู Blog
เรียวรุ้ง Literature Blog ดู Blog
Max Bulliboo Klaibann Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Photo Blog ดู Blog
บ้านต้นคูน Food Blog ดู Blog
Close To Heaven Review Food Blog ดู Blog
คนบ้านป่า Literature Blog ดู Blog
life for eat and travel Travel Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 13 มกราคม 2560 เวลา:11:01:30 น.

เย้ยยย ของจขบ.นี้โหวตหมวดถูกแล้วนี่นา

เมนท์ผิดคนค่ะ

ช่วงนี้เบลอจัง ขออภัยฮับบบ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 13 มกราคม 2560 เวลา:11:02:13 น.

รีสอร์ทดังของวังน้ำเขียวเลยค่ะ วิวสวย ชอบที่ห้องกว้างขวางด้วยค่ะ

ทอสคาน่า พี่เคยไปตอนยังไม่มีหอเอนเลยค่ะ

โหวตท่องเที่ยวค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 13 มกราคม 2560 เวลา:18:20:41 น.

วันหยุดที ได้ออกไปพักผ่อนนอกเมือง ทานอาหารแซ่บ ๆ กัน มีความสุข ได้ชาร์จแบทดีเหมือนกันนะคะ ... ตอนนี้อยากทานต้มแซ่บขึ้นมาเลยค่ะ 55

โดย: Tristy วันที่: 14 มกราคม 2560 เวลา:0:32:20 น.

สวัสดีอีกรอบจ้าา

ถูก มีโอกาสหลับได้เลยทีเดียว 555

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 14 มกราคม 2560 เวลา:11:38:25 น.

อยากไปวังน้ำเขียว
ที่พักสวยมาก

ควายเฒ่า Literature Blog ดู Blog
ปลาแห้งนอกกรอบ Literature Blog ดู Blog
ตุ๊กจ้ะ Topical Blog ดู Blog
บ้านต้นคูน Food Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
โดย: pantawan วันที่: 14 มกราคม 2560 เวลา:23:50:33 น.