++++ ไปเที่ยวเชียงรายกัน ++++ เชียงรายทริป 2017 ++++ วันแรกค่ะ ++++
สถานที่ท่องเที่ยว : เชียงราย, เชียงราย Thailand
พิกัด GPS : 19° 54' 36.21" N 99° 49' 17.20" E

ดูแผนที่เพิ่มเติม

สวัสดีค่าาา วันนี้จะมารีวิวทริปเชียงรายที่ดองไว้ แหะๆ ไปมาเมื่อเดือนกุมภา

อายุครรภ์ 28 สัปดาห์ ก็ 7 เดือน เอาจริงๆคือนับอายุครรภ์กันผิดทั้งคู่

ตอนจองตั๋วเราคิดกันว่ากว่าจะถึงวันเดินทางน่าจะอยู่ที่ 6 เดือน

ที่ใหนได้ 7 เดือนแล้ว แต่ก็สู้ค่ะ ทางสายการบินอนุญาติให้เดินทางได้

แต่เราขอใบรับรองแพทย์ไว้ก่อนแล้วกลัวมีปัญหา ตอนโทรไป call center

Bangkok Airways เค้าแจ้งว่าไม่ต้องใช้แต่เราคิดว่าเตรียมไปก็ไม่เสียหาย

ปรากฏว่าต้องใช้จริงๆ พนักงานขอใบรับรองแพทย์ก่อนเลย เออ..เนาะ

เป็นการบินที่เช้ามากค่ะ ไปถึงสนามบิน 6 โมงเช้า เวลาบินคือ 7.35น.

กว่าจะผ่านแถวตรวจออกมาได้ มีเวลาได้นั่งเล้าจ์ไม่ถึง 10 นาที เรียกว่าเหนื่อย

เบเกอรี่ และแซนวิช ที่ขาดไม่ได้เลยคือ ข้าวต้มมัดอันเลื่องชื่อ

ชา กาแฟ โกโก้ น้ำส้ม มีให้เลือกค่ะ

ตักมาเล็กๆน้อยๆ

ถึงเวลาก็ขึ้นรถบัสไปขึ้นเครื่องค่ะ ไกลพอสมควร

แดดยามเช้า..

บ้าย..บาย..เมืองกรุง

นั่งเครื่องบางกอกครั้งนี้รู้สึกได้ว่าเครื่องเสียงดังมากกก กว่าจะไต่ระดับได้

ก็สักพัก แอร์เริ่มเดินแจกเครื่องดื่มและอาหารค่ะ

เช้าๆแบบนี้เป็นข้าวต้มไก่ค่ะ

ใช้เวลาในการบิน 1.30ชม. เวลา 9 โมงเราก็มาถึงสนามบินแม่ฟ้าหลวง

มีการแสดงเล็กๆน้อยๆของน้องๆมารอต้อนรับค่ะ

ถ่ายรูปเก็บเป็นที่ระลึกสักหน่อย

โปสเตอร์งานบอลลูนที่ไร่บุญรอด นี่แหละเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดทริปนี้

อยากมามากกก...

รับกระเป๋าเรียบร้อยก็เดินออกมาหาเคาเตอร์รถเช่า เราเช่ารถของบริษัท

Thai rent a car ค่ะ พอดีก่อนมามีโปรโมชั่นลด 50% จองเป็นโตโยต้ายาริส

เครื่อง 1200 cc เหลือวันละ 540 บาท แต่เลือกซื้อแบบมีประกันชั้น 1

ราคารวมต่อวันอยู่ที่ 780 บาทค่ะ เวลาเช่า 3 วัน

ตารางรุ่นรถที่มีให้เช่า

จนท.แจ้งว่าได้เป็นยี่ห้อ nissan อะมีร่าแทนค่ะ 1200cc เท่ากัน ขั้นตอนรับรถ

ไม่ยุ่งยากอะไร มีรูดวงเงินบัตรเครดิตเป็นประกัน 10,000 บาทค่ะ

แล้วก็ออกไปรับรถได้ด้านข้างสนามบิน จะมีจนท.ขับรถมาให้

ได้อะมีร่าสีขาว

โอเคนะคะ กว้างดี แต่สามีบอกว่าเบรคลึกไปหน่อย วันนี้ช่วงเช้าแพลน

ไว้ว่าจะไปไหว้พระกันก่อนค่ะ แล้วตอนบ่ายก็จะเข้าไร่บุญรอดไปรอดูบอลลูน

กด gps ที่เตรียมมาจากบ้าน ไปวัดพระสิงห์ วัดประจำเมืองเชียงราย

วัดสวยงาม สงบ นักท่องเที่ยวไม่เยอะค่ะ ด้านในวัดพอจะมีที่จอด

แต่เราไม่รู้เลยหาจอดเอาด้านหน้าวัดแล้วเดินเข้าไป

ไหว้พระขอพรเรียบร้อย เดินออกมาละเแวกไกล้เคียงกันมีศาลากลางเก่า

ของจังหวัดเชียงราย แวะถ่ายรูปแป๊บ สวยดีค่ะ

วัดต่อไปคือวัดพระแก้ว หาที่จอดด้านหน้าวัดเช่นเคย
คนเยอะมากค่ะ

ดอกไม้สวยงามมากๆ ชอบวัดนี้มากเลย

ดอกไม้เยอะมากจริงๆ เลยขอรวมไว้รูปเดียวเลยนะคะ

ส่งรูปดอกไม้ไปให้แม่เอาไว้สวัสดีวันจันทร์ - อาทิตย์ได้เลยมีครบทุกสี 55555

ขึ้นไปไหว้พระแก้วกันค่ะ

สวยงามมากค่ะ เดินเข้าไปด้านในมีพิพิธภัณฑ์เก็บของเก่าให้ดู

ดูแค่ชั้นแรกเดินขึ้นบันไดไม่ไหวค่ะ

ไกล้เที่ยงแล้วมื้อกลางวันไปกินข้าวซอย น้ำเงี๊ยวกันที่ร้านวิจิตราค่ะ

รีวิวไว้เรียบร้อยแล้วกดได้เลย...ข้าวซอยวิจิตรา

อิ่มแล้วไปเช็คอินที่พักก่อนค่ะ ใหนๆก็เข้ามาในตัวเมืองแล้ว คืนแรกเราพัก

ที่บ้านในสวน เบดแอนด์เบรคฟาสต์ค่ะ รีวิวไว้แล้วเช่นกันตามลิ้งค์ไปเลยค่ะ

ในสวนเบดแอนด์เบรคฟาสต์

ออกจากที่พักก็ไปวัดร่องขุ่นกันต่อค่ะ เพราะเป็นทางเดียวกันกับไปไร่บุญรอด

อากาศร้อนมากกก ทัวร์จีนลงเยอะมากเช่นกัน เสียดายเราไม่ได้เดิน

เพราะตอนมาถึงวัด เข้าห้องน้ำ มีตกขาวออกเยอะจนน่าตกใจ

เลยหยุดนั่งพักยาวๆเลยค่ะ ให้สามีเดินดูไปคนเดียว Smiley

คงเป็นเพราะเดินเยอะมาก วัดสวยงามค่ะ

ห้องน้ำอลังการมากกกค่ะ

จากนั้นก็มุ่งหน้าไปสู่จุดหมายของเราทริปนี้ ไร่บุญรอด..แต่เราไม่รอด..

รถติดยาวมากก ระยะทางไม่ไกลเลยค่ะ ติดอยู่ 2 ชม. เราก็เปิดเพจไร่เค้า

ในเฟซบุ้คไปด้วยเพื่อเช็คข่าว ปรากฏว่ามีแต่คนบอกว่าเข้าไปด้านในได้

แต่ก็ต้องรอคิวขึ้นรถอีกเป็นชั่วโมง..OMG!! ซึ่งเราคงยืนต่อแถวไม่ไหวค่ะ

สรุป..ล่มค่ะ เสียใจมากเพราะตั้งใจมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ แต่ทำไงได้

เราไม่รู้ว่าคนจะเยอะแบบนี้ ถ้ารู้เราคงเข้ามาตั้งแต่เช้าแล้ว

ได้แต่มองผ่านไป..Smiley

บั๊ย..บายยย..หันรถเข้าเมืองไปเดินถนนคนเดินชิลล์ๆดีกว่า

วันนี้ลากันไปก่อนด้วยใจที่บอบช้ำ..55555 บล็อคหน้าจะพาไปเดินเที่ยว

ถนนคนเดินเชียงราย และพาไปกินบัวลอยมือถือไนท์บาร์ซ่ากันค่ะ

Smiley

Last Update : 25 เมษายน 2560 13:57:08 น.

คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณเนินน้ำ, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณMitsubachi, คุณสองแผ่นดิน, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณnewyorknurse

โควต้าหมดอีกแว้ววววว

พรุ่งนี้มาโหวตให้น้าาา

คิดถึงเชียงรายมากๆ

เปลี่ยนไปเยอะเลยอ้ะ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 25 เมษายน 2560 เวลา:17:56:25 น.

ได้ยินข่าวงานบอลลูน คนล้านเจ็ดสิบเอ็ดแสนเหมือนกันค่ะ

ศาลากลางเก่า พี่ยังไม่เคยแวะเลย สวยจัง

ชีริว Travel Blog ดู Blog
เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
กะว่าก๋า Photo Blog ดู Blog
อุ้มสี Review Food Blog ดู Blog
toor36 Cartoon Blog ดู Blog
สาวไกด์ใจซื่อ Review Food Blog ดู Blog
tuk-tuk@korat Music Blog ดู Blog
life for eat and travel Travel Blog ดู Blog
โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 25 เมษายน 2560 เวลา:20:05:41 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ
ดีจังวัดร่องขุ่นโล่งมาก พี่ไปล่าสุดมีแต่ทัวร์จีน
ส่วนสายการบินนี้ข้าวต้มมัดขึ้นหน้าขึ้นตาจริง ๆ ค่ะ
โหวตค่ะ
โดย: เนินน้ำ วันที่: 25 เมษายน 2560 เวลา:21:25:46 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 26 เมษายน 2560 เวลา:3:46:59 น.

วันนี้มาโหวตให้นะคะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 26 เมษายน 2560 เวลา:15:19:21 น.

อยากกินข้าวต้มมัดนานมากๆที่ไม่ได้กิน
อยากขึ้นบอลลูนสักครั้งจัง
ดอกไม้สวยๆทั้งนั้นเลย
สถานที่เที่ยวสวยงามอลังการจริงด้วย
โดย: Mitsubachi วันที่: 26 เมษายน 2560 เวลา:18:46:59 น.

มาเที่ยวด้วยครับ ไปเชียงรายครั้งก่อนไปอบรม ก็เที่ยวได้ไม่กี่ที่เองครับ
โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 26 เมษายน 2560 เวลา:22:59:50 น.

ตามไปเที่ยวเชียงรายด้วยคนค่า เล็ง ๆ ไว้ว่าจะไปชอบเลยไปเชียงใหม่ทุกที แหะๆ
โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 27 เมษายน 2560 เวลา:12:45:01 น.

มาเทียวด้วยค่ะ

เคยทานข้าวต้ม อร่อยจริงๆ คิดถึง

โหวดค่ะ
โดย: newyorknurse วันที่: 2 พฤษภาคม 2560 เวลา:3:40:03 น.