+++ มามะมาพาไปเที่ยว นั่งรถไฟไปกลับวันเดียว นครลำปาง - ขุนตาน ค่ารถไฟ 9 บาท ++

ทริปนี้ขับรถเที่ยวเหนือ 9 วัน 8 คืนค่ะ ไปก่อนปีใหม่ ก่อนโคจะขวิดระลอก 2

ฉิวเฉียดมากถ้าช้ากว่านี้คงได้ยกเลิกแน่นอน แพลนเที่ยวคือนอนลำปาง 2 คืน

เพราะจะพาลูกขึ้นรถไฟจากนครลำปาง ไป ขุนตาน ไปกลับ 1 วัน

ออกเดินทางสายๆวันที่ 23 ธันวาคม 2563 กว่าจะมาถึงลำปางก็ 5โมงกว่า

มาถึงยังไม่เช็คอินโรงแรม มาแวะดูตารางรถไฟที่จะขึ้นวันพรุ่งนี้กันก่อน

ที่สถานีนครลำปางค่ะ

ฝากในรูปแบบยูทูปด้วยนะคะ

มาถึงเจอรถด่วนจอดรออยู่ที่สถานี เป็นขบวน 52 เชียงใหม่ กรุงเทพ

ซึ่งพรุ่งนี้ขากลับจากขุนตานเราจะนั่งขบวนนี้ค่ะ

มาดูตารางรถไฟกัน ตอนแรกดูมาจากที่บ้านเป็นตอน 06.33 น ตอนเช้า

ปรากฏว่าถามเจ้าหน้าที่เป็นขบวนด่วนพิเศษค่าโดยสาย 900บาท

ใครจะไปขึ้น 5555 เจ้าหน้าที่แนะนำให้ไปตอน 12.33 น ขบวน407

รถไฟธรรมดา นครสวรรค์ - เชียงใหม่ ค่าโดยสารคนละ 9 บาท

คีธไม่เสียค่ะ อายุ 3 ขวบ 7 เดือน

คุยกับเจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลเรียบร้อย เข้าที่พักโรงแรมรีเจ้นท์ลอร์ดลำปาง

ใช้สิทธิ์เราเที่ยวด้วยกันค่ะ

ตอนเช้าไปไหว้พระที่วัดพระธาตุลำปางหลวง วัดปงสนุก แวะกินก๋วยเตี๋ยว

ร้านปู่โย่ง (เส้นเปียกอร่อย)  ขับรถมาจอดที่สถานีนครลำปางถึงเที่ยงพอดี

ติดต่อซื้อตั๋วคนละ 9 บาท เจ้าหน้าที่ขอบัตรประชาชนและขอดูคีธด้วย

ว่าเด็กแค่ไหน ไม่ได้เสียค่าโดยสารเด็กค่ะ ไม่ได้นั่งรถไฟนานมากๆ เกือบ 7ปี

ไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้ปริ้นท์สลิปเป็น QR Code แล้วนะ ทันสมัยดีจริงๆ

เข้าไปรอด้านในมีที่ให้ถ่ายรูปเยอะแยะไปหมดเลยระหว่างรอรถไฟ

ห้องน้ำก็สะอาดกว้างขวางดีค่ะ  หย่อนตู้ช่วยบริจาคค่าบำรุงห้องน้ำจะได้มี

ห้องน้ำสะอาดๆให้ใช้ไปนานๆ คีธตื่นเต้นมากกกก ลูกชอบรถไฟมากค่ะ

ถามทุกวันเลย ว่าเมื่อไหร่จะได้ไปอุโมงค์ขุนตาน ไปนั่งรถไฟ

(แพลนจองโรงแรมที่พักต่างๆไว้ตั้งแต่เดือนสิงหาค่ะ)

เดินข้ามทางรถไฟไปฝั่งตรงข้ามมีสถานที่สำคัญในลำปาง

จำลองทำเล็กๆให้ดู น่ารักดี

เดินข้ามไปถ่ายรูปหัวรถไฟ คีธบอกว่าเป็นขบวนสินค้า

ถ่ายรูปกันสนุกสนานรอรถไฟมา

ถึงเวลารถไฟมาตรงเวลาเลยนะโชคดีจริงๆไม่เลทเลย ขบวน 407

คนไม่เยอะค่ะ เลือกที่นั่งได้สบายๆ ตามเวลาเราจะเดินทางถึงขุนตาน

ตอน 13.29 น ผ่าน 5 สถานี  ห้างฉัตร  ปางม่วง  ห้วยเรียน  แม่ตานน้อย

ขุนตาน  ไม่นับนครลำปางนะคะ

จากปางม่วงเริ่มรู้สึกว่ารถไฟวิ่งช้าลงเรื่อยๆคงเพราะขึ้นเขาค่ะ

ทางนี้จะคดโค้ง สวยงามจนลืมถ่ายภาพนิ่งเลย ถ่ายวิดีโอก็ไม่สวยเท่า

มองด้วยตา จะผ่านสะพานคอมโพสิทข้ามเหว 2 สะพาน สูงมากเสียวๆค่ะ

มองลงไปด้านล่าง  ลัดเลาะมาเรื่อยๆ

พ้นโค้งแป๊บเดียวถึงปากอุโมงค์ขุนตาน อ่อ เค้าเปิดไฟในรถไฟนานมากแล้วค่ะ

จำไม่ได้ว่าตั้งแต่สถานีอะไร  มืดมากก ตื่นเต้นกันมากๆเลยค่ะ

เราย้ายไปนั่งด้านหน้าหลังคนขับรถไฟเลย จะได้เห็นอุโมงค์ชัดๆ

พ่อกับแม่ก็ตื่นเต้นค่ะ

ถึงตรงเวลาไม่มีเลท ตอนแรกว่าจะเช่ารถของชาวบ้านแถวนั้น

ขึ้นไปอุทยานดอยขุนตานแต่สอบถามราคา

ค่าโดยสารเที่ยวละ 300 บาทเลยไม่ไปดีกว่า ถ่ายรูป นั่งดูรถไฟผ่าน

จนกว่าจะถึงเวลากลับ เที่ยวกลับ 16.45 น.

ข้ามไปอีกฝั่งเป็นทางเดินเขาขึ้นไปอุทยานแห่งชาติดอยขุนตานค่ะ

มีศาลาเรือนไม้สถานีเก่า

ศาลเจ้าพ่อขุนตาน สถูปกระดูกของวิศวกรชาวเยอรมันผู้ก่อสร้างอุโมงค์ขุนตาน

สถานีขุนตานมีร้านอาหารของชาวบ้าน มีร้านขายของ ร้านกาแฟ

ห้องน้ำไว้บริการนะคะ จะบอกว่าน้ำเย็นเจี๊ยบเลยค่ะ

กลุ่มเราไปเดินสำรวจกันหน้าอุโมงค์ ใหญ่มากจริงๆ

ลูกก็คือจะเดินเข้าอุโมงค์อยู่นั่น 7

พ่อลูกเค้าขึ้นบันไดไปด้านบน ถ่ายภาพมุมสูงลงมา สวยดีค่ะ

เก็บภาพไปเรื่อยๆ สวยมากเลย

เจ้าหน้าที่จะเปิดขายตั๋วก่อนเวลารถไฟมาถึงครึ่งชั่วโมงค่ะ เราก็ว่าเค้าไม่เปิด

หน้าต่างขายตั๋วสักที มีเวลานี่เอง

กลับขบวน 52 รถด่วนเชียงใหม่ - กรุงเทพค่ะ มีตู้ชั้น 3 อยู่ 3 โบกี้ได้

ระหว่างรอจะมีขบวนสินค้ามา คีธตื่นเต้นมาก เราสังเกตุเห็นมีให้ห่วงเชือก

กับนายสถานีด้วยค่ะ

เดินไปสำรวจฝั่งตรงข้าม เห็นมีรถขับมาจอดแล้วลงมาถ่ายรูปอยู่หลายคัน

แสดงว่ามีทางรถขับขึ้นเขามา เพื่อที่จะมาเที่ยวสถานีขุนตาน

คำถามนี้ได้รับคำตอบในวันพรุ่งนี้ที่เราขับรถไปสถานีทาชมภู

แล้วเห็นทางขึ้นป้ายว่า ทางไปดอยขุนตาน

ไปซื้อตั๋วขากลับมาเรียบร้อยค่ะ คนละ 9 บาทเหมือนขามา

สถานีขุนตานอยู่สูงจริงๆ

หัวขบวนช่วยลากขับมาถึงก่อน

สถานีถัดไป ทาชมภู สวยงามมากๆค่ะ สวยจริงๆ สะพานสีขาวกับภูเขาสูง

สลับซ้อนกัน เราขับรถไปแวะเที่ยวกันในวันพรุ่งนี้ค่ะ

รีวิวนั่งรถไฟไปกลับ นครลำปาง - ขุนตาน ก็จบรีวิวเพียงเท่านี้นะคะ

เราว่าสะดวกมากสำหรับคนที่มีเวลาไม่มากลูกยังเล็ก

แล้วอยากนั่งรถไฟแต่ไม่นานมาก เราว่าแบบนี้ตอบโจทย์สำหรับบ้านเรา

ที่ลูกชอบรถไฟมากๆค่ะ  พาไปเปิดโลกกว้างให้นั่ง ให้ไปดูของจริง

เก็บสะสมประสบการณ์ ทุกวันนี้ก็ยังถามอยู่ว่าแม่ๆคีตะไปเชียงใหม่ได้มั้ย

ไปนั่งรถไฟ 555

ส่วนขากลับขับผ่านภูเขาสูงขึ้นเขา บอกแม่ๆคีตะอยากเข้าป่า... เอาจริงดิ !!

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมค่ะ ไว้มารีวิวต่อนะคะ

Last Update : 8 มีนาคม 2564 14:20:39 น.

คุณทนายอ้วน, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณสองแผ่นดิน, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณKavanich96, คุณSweet_pills, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณSai Eeuu, คุณสันตะวาใบข้าว, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณ**mp5**, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน

หลานสาวก็อยากไปเที่ยวขุนตาลเหมือนกันครับ สงสัยต้องไปค้างลำปาง
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 8 มีนาคม 2564 เวลา:15:10:16 น.

ตามมาเที่ยวลำปางด้วยคนครับ
ยังไม่เคยเที่ยวลำปางจริงจังสักทีครับ ขึ้นเหนือทีไร ก็แวะไหว้พระธาตุลำปางหลวงก่อนเดินทางขึ้นเหนือครับ

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 8 มีนาคม 2564 เวลา:22:39:33 น.

สวัสดีครับ

ขอตามมาเที่ยวด้วยครับ
ไม่ได้นั่งรถไฟนานมากแล้ว นึกถึงบรรยากาศเลยครับ
น้องคีธรูปแรกดูแจ่มใสมากเลยครับ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ
โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 8 มีนาคม 2564 เวลา:23:19:35 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 9 มีนาคม 2564 เวลา:5:25:17 น.

น้องคีธนั่งรถไฟสนุกเลยนะคะคุณแอน
เคยนั่งรถไฟจากเชียงใหม่มาลำปางแต่นานมากแล้ว
เห็นภาพแล้วน่านั่งอีกจังค่ะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 10 มีนาคม 2564 เวลา:1:01:22 น.

ตามไปด้วยค่ะ คุณแอน

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 11 มีนาคม 2564 เวลา:11:31:38 น.

สวัสดีครับ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจอีกครั้งครับ
โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 13 มีนาคม 2564 เวลา:22:30:39 น.

ขอบคุณคุณแอนมากนะคะสำหรับกำลังใจ

โดย: Sweet_pills วันที่: 14 มีนาคม 2564 เวลา:0:26:18 น.

ขุนตานยังไม่เคยลงไปสักครั้ง นั่งรถไฟผ่านบ่อย
เมื่อก่อนนะครับ...

ดูภาพขณะไปยังหนาวอยู่ ดีจังเลยครับ

หมดเป๋าครับ
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 14 มีนาคม 2564 เวลา:23:01:43 น.

เที่ยวช่วงนี้ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจนะคะ
โดย: Sai Eeuu วันที่: 16 มีนาคม 2564 เวลา:3:20:00 น.

รีวิวละเอียดดีจังงงงง

หลานชายก็ชอบรถไฟมากกกกกค่ะ เด็กผู้ชายคงชอบอะไรแนวๆ นี้นะคะ 555

auau_py Review Food Blog ดู Blog
ผีเสื้อยิปซี Literature Blog ดู Blog
life for eat and travel Travel Blog ดู Blog

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 2 เมษายน 2564 เวลา:16:31:39 น.

แวะมาเยี่ยมค่ะ
ไม่ได้คุยกันนานเลย

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 3 เมษายน 2564 เวลา:10:05:25 น.

สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ
โดย: **mp5** วันที่: 13 เมษายน 2564 เวลา:8:23:24 น.

อ้าว ยังไม่ได้อัพบล็อกใหม่

สวัสดีปีใหม่ไทยย้อนหลังค่ะ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 19 เมษายน 2564 เวลา:9:24:56 น.

แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ
โดย: **mp5** วันที่: 21 เมษายน 2564 เวลา:9:29:32 น.

แวะมาทักทายค่า เห็นรูปแล้วอยากเที่ยวอ่า
โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 23 มิถุนายน 2564 เวลา:8:00:05 น.

น่าสนุกจัง ผจญภันทั้งครอบครัว บ้านผมต้องศึกสาเส้นทางกัยจุดท่องเที่ยวแลแล้วตรมรอยแน่นอน
โดย: Baiploo&Prae_Dad วันที่: 23 กรกฎาคม 2564 เวลา:23:05:08 น.

แวะมาทักทายและเยี่ยมเยือนครับ
โดย: Baiploo&Prae_Dad วันที่: 29 กรกฎาคม 2564 เวลา:1:17:00 น.