++++ วังน้ำเขียวทริป จิมทอมป์สันฟาร์ม 29 - 31 ธ.ค. 2559 ตอนที่ 2 ++++

มาต่อกันตอนที่ 2 ตื่นมาแต่เช้าเก็บบรรยากาศ หนาวเลย

เสียดายอากาศหนาวไม่งั้นมานั่งตรงระเบียงก็ชิลล์ดีเหมือนกันนะ

กลับไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าไปกินข้าวเช้ากันค่ะ เก็บแสงยามสาย

ดอกไม้สวยๆ

ห้องอาหารเช้าที่เดียวกันกับที่เรากินข้าวเย็น ไลน์อาหารใช้ได้เลยค่ะ ข้าวผัด

ผัดซีอิ๊ว ข้าวต้ม ใส้กรอก ไข่ดาว ซุปฟักทอง สลัด ผลไม้ เยอะดีค่ะ

ผัดซีอิ๊วอร่อยค่ะ แต่มันไปนิดนึง

ข้าวต้มร้อนๆสักถ้วยแก้หนาว

โซนด้านล่างห้องอาหารมีลานกว้างสามารถจัดงานได้ ต้นไม้ใหญ่ร่มรื่น

ไอเดียเก๋ เอาดอกเฟื่องฟ้ามาลอยน้ำสลับสีกัน สดใสรับเช้าวันใหม่

ถ่ายกับป้ายรีสอร์ทสักหน่อย เด๋วจะหามาไม่ถึง ป้ายสีส้มสวย

มีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆเพียบเลยค่ะ

สเตชั่นถัดไป จิมทอมป์สันฟาร์ม ขับไปทางอำเภอปักธงชัย จากรีสอร์ท

น่าจะเกือบ 80 โลได้ค่ะ ไปถึงฟาร์ม 11 โมง คนเยอะแต่การจัดการดีค่ะ

ธีมปีนี้คือ คักแท้ๆ แพรอีโป้ หมายความว่า ความมหัศจรรย์ของผ้าขาวม้า

คักแท้ๆแปลว่า สุดยอด ยอดเยี่ยม แพรอีโป้ คือ ผ้าขาวม้าค่ะ เป็นการนำ

ผ้าขาวม้ามาทำประโยชน์ได้หลายๆอย่าง เราซื้อบัตรมาจากไทยทิกเก็ต

ราคาคนละ 150 บาท สามารถยื่นแล้วเข้าไปในงานได้เลย

แต่เราขอแวะกินข้าวที่ร้านอาหารด้านหน้ากันก่อน กลัวด้านในไม่มีขาย

แต่เป็นการคาดการณ์ที่ผิด ด้านในของกินเพียบบ น่ากินกว่าด้วยค่ะ

อยากกินผัดหมี่โคราช จัดไป 1 จาน 35 บาท

ของคุณสามีเป็นกระเพาะปลา

ร้านอาหารรอบๆค่ะ

ซุ้มผักผลไม้ก่อนเข้างานค่ะ

แผนที่แสดงจุดต่างๆ มีเป็นแผ่นพับแจกให้ด้วยนะ

เข้าไปด้านในขึ้นรถที่เค้าเตรียมไว้ให้ ลงตามจุดจอดแต่ละจุดค่ะ และจะมี

รถเวียนขับมารับเรื่อยๆค่ะ จุดแรกที่ลงไร่ฟักทอง ทุ่งดอกไม้

แดดแรงได้ใจ แต่ลมพัดเย็นค่ะ

จากจุดนี้เดินไปถึงจุดที่สองได้ค่ะ ก็เดินถ่ายรูปกันไปเรื่อยๆ จนถึงจุดที่สอง

คนถ่ายรูปกันเยอะมาก เรือนคำแก้ว สถานที่ถ่ายทำละครเรื่องนาคีค่ะ

อาหารที่นี่ขายไม่แพงเลยค่ะ ถูกกว่าที่คิด ไอศกรีมลูกหม่อนโคนละ 10 บาท

เปรี้ยวๆอร่อยๆค่ะ

ทุ่งดอกไม้ตรงนี้สวยงามมากค่ะ ถ้าปลูกไล่สีสลับตัดกันคงสวยกว่านี้

แต่นี่ก็เหมือนฮอกไกโดหน้าร้อนแล้วนะเนี่ยยย ไม่เคยไปหรอกแต่เห็นรีวิว

จุดที่สองสามารถเดินต่อไปจุดที่ 3 หมู่บ้านอีสานได้เลย ตอนนี้เริ่มเหนื่อยแล้ว

แล้วก็มาถึงหมู่บ้านอีสาน และหมุ่บ้านจิม จะอยู่โซนเดียวกัน

แวะพักกินโกโก้เย็นสักหน่อย เดินไม่ไหวแล้ววว

จากจุดนี้รอรถไปจุดสุดท้ายคือตลาดจิมค่ะ หน้าตารถรับส่ง

ตลาดจิม จะมีผลิตภัณฑ์ผ้าไหม พิซซ่า ของกิน มีที่นั่งพัก กว้างดีค่ะ

เราต้องลองพิซซ่าทั้งที่อิ่มแต่ก็จัดถาดเล็กมา เอาหน้าออริจินัล มาการิต้า

ตอนแรกว่าจะไม่กินเห็นเค้านั่งกินกัน หูยย มันน่าโดน แล้วก็อร่อยจริงๆด้วยค่ะ

ด้านหลังมีสวนผักสลัดด้วยนะ

เดินไปรอรถ ไปถ่ายกับทุ่งคอสมอสก่อนจะได้ไม่ต้องแวะอีกรอบค่ะ

มาเพื่อสิ่งนี้เลย ของจริงสวยกว่าในรูปมากๆค่ะ กว้างใหญ่บานเต็มพื้นที่

มีป้ายห้ามเข้า แต่ก็ยังมีคนมักง่ายเดินลุยเข้าไป แหม..จริงๆเลยนะเนี่ย

มีทิวสนอยู่ตรงกลาง นึกว่าอยู่เกาะนามิ Smiley

สรุปโดยรวมชอบมากค่ะ ปีหน้าถ้ามีโอกาสก็จะมาอีกนะ ชอบการจัดการ

เรื่องขยะ มีถึงทุกจุด ห้องน้ำสะอาดมีรองรับพร้อม สมราคาบัตรค่ะ

บล็อคหน้าจะพาไปพักกันที่บ้านปลายเนิน วังน้ำเขียวฝั่งหมู่บ้านไทยสามัคคีค่ะ

Smiley

Last Update : 17 มกราคม 2560 13:00:04 น.

คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณชมพร, คุณtuk-tuk@korat, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณเริงฤดีนะ, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณSweet_pills

เคยเห็นภาพ..นานแล้ว มาเห็นวันนี้อีก

ทำให้อยากไปเที่ยวครับ
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 17 มกราคม 2560 เวลา:13:56:12 น.

ยิ่งมาอ่านยิ่งอยากไปอ้ะ

มาเที่ยวผ่านบล็อกก่อน

วันนี้โหวตครบแล้ว พรุ่งนี้มาโหวตให้นะ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 17 มกราคม 2560 เวลา:15:36:49 น.

พี่เคยดูผ่าน ๆ หลายรอบ คิดว่าบัตรเข้าแพงเกินไป เลยไม่ได้ไปซักที

วันนี้ดูจริง ๆ จัง ๆ เข้าท่าเหมือนกันเนอะ คนชอบถ่ายรูปคงสนุกล่ะค่ะ

หอมกร Literature Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
Rinsa Yoyolive Travel Blog ดู Blog
สองแผ่นดิน Photo Blog ดู Blog
บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน Review Food Blog ดู Blog
สาวไกด์ใจซื่อ Review Food Blog ดู Blog
เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
me-o Travel Blog ดู Blog
life for eat and travel Travel Blog ดู Blog

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 17 มกราคม 2560 เวลา:15:54:30 น.

สวัสดีอีกรอบจ้าา

555 แหม่ วันเดียวโหวตสองเอนทรี่ไม่ได้จ้า เพิ่งโหวตเอนทรี่เรือให้พี่ไง เอนทรี่นี้โหวตไม่ได้นะจ๊ะ

ต้องรอพรุ่งนี้เน้อ อิอิ

12000 นี่สิบคนได้นะ นั่งได้อยู่ พี่ก็อยากไปอีก รอบนั้นพอพาลูกค้าไป นายใหญ่เค้าให้จองเพื่อเค้าจะพาครอบครัวมากินอีกเลยอ้ะ

หาเพื่อนร่วมอุดมการณ์ไม่ได้เหมือนกัน 555
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 17 มกราคม 2560 เวลา:16:32:26 น.

ซองขาวเบอร์ 9 Literature Blog ดู Blog
เรียวรุ้ง Literature Blog ดู Blog

ตามมาเที่ยวด้วยคน ช่วงปีใหม่ตั้งใจจะไปเที่ยว ระหว่างทางรถเยอะจึงแวะแค่วังน้ำเขียว
โดย: ชมพร วันที่: 17 มกราคม 2560 เวลา:16:56:33 น.

สวัสดีอีกรอบจ้าา

ไม่ต้องซีเรียสเน้ออออ เอาที่สะดวกจ้าา

ปีนี้เค้าเปลี่ยนกติกาใหม่หลายอย่างน่ะ

อย่างการเพิ่มหมวดรีวิวร้านอาหาร กับรีวิวที่ท่องเที่ยวที่ไม่ได้จ่ายเงินเองก็ด้วยจ้ะ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 17 มกราคม 2560 เวลา:19:41:37 น.

บรรยากาศดีจังค่ะ ครึกครื้นด้วย
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 17 มกราคม 2560 เวลา:21:39:27 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 18 มกราคม 2560 เวลา:4:52:54 น.

บรรยากาศดีจัง

งานผ้าขาวม้าเพิ่งเคยได้ยินอะ

อยากไปเที่ยวบ้างเลย
โดย: เรียวรุ้ง วันที่: 18 มกราคม 2560 เวลา:10:43:57 น.

รอบนี้มาโหวตค่าา

ผู้ชายในสายลมหนาว Education Blog ดู Blog
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 18 มกราคม 2560 เวลา:10:59:26 น.

คนผ่านทางมาเจอ Literature Blog ดู Blog
หนุ่มร้อยปี Technology Blog ดู Blog
คนบ้านป่า Literature Blog ดู Blog
lovereason Literature Blog ดู Blog
สาวไกด์ใจซื่อ Food Blog ดู Blog

ตามมาเที่ยวมาVote ด้วยค่ะ
หมี่โคราชน่าทานจัง

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 18 มกราคม 2560 เวลา:11:28:55 น.

แถวนี้คุ้นเคยมาก แต่มีใครแวะเวียนไปเก็บมาลงบล็อก
ก็ชอบดู บล็อกนี้สวยงามมากค่ะ

Travel Blog นะคะ

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมด้วยค่ะ
ช่วงนั้นป่วยเสียหลายวัน

ว่าที่คุณแม่สบายดีนะคะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 18 มกราคม 2560 เวลา:12:51:23 น.

ทานข้าวในบรรยากาศธรรมชาติ มีความสุขมากเลยครับ
โดย: แมวเซาผู้น่าสงสาร วันที่: 18 มกราคม 2560 เวลา:20:48:47 น.

ทุ่งดอกไม้สวยจังค่ะ
เป็นทริปฯที่น่าสนุกและน่าสดชื่นมากนะคะ

....................................................

โดย: Sweet_pills วันที่: 19 มกราคม 2560 เวลา:0:12:59 น.

ชอบไปเที่ยวจิมทอมป์สันฟาร์มเหมือนกันค่ะ แต่ปีนี้ไม่ได้ไป ขอบคุณที่เอาภาพมาให้ชมนะคะ
โดย: ไม่ต้องหวานซึ้ง...ก็นึ่งได้ วันที่: 19 มกราคม 2560 เวลา:13:06:21 น.

มีแต่คนไปจิมทอมป์สัน ไม่มีโอกาสไปเองซะที ขอบคุณที่แบ่งปันนะคะ ชอบจัง
โดย: คะน้า (สมาชิกหมายเลข 2156036 ) วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:14:58:19 น.