....We only live once....

scuba diving#2>>>Advance Open Water course..เพิ่มทักษะและความมั่นใจก่อนไปสิมิลัน

กลับมาแล้วค่ะ หลังแอบหายไปเข้าคอร์สเรียนดำน้ำเพิ่มที่เกาะเต่า(ที่เดิม)อย่างเงียบๆ :) เหตุเพราะหลังจากกลับมาจากเรียนดำน้ำคอร์สแรก เรารู้สึกว่ายังต้องเพิ่มพูนทักษะและประสบการณ์ก่อนไปดำน้ำที่สิมิลันสงกรานต์ที่จะถึงนี้ เพราะครูสอนได้เตือนเราแล้วว่าไปที่สิมิลันคลื่นแรงกว่านี้อีก เราไม่อยากไปเป็นภาระของคนอื่นที่ต้องมาเสียเวลากับความงกๆเงิ่นๆของเรา จึงตกลงกันว่าเราจะเพิ่มพูนประสบการณ์ ซึ่งอาจจะทำโดยการไปดำน้ำเพิ่มที่ใดๆ หรือเรียนเพิ่ม

สุดท้ายเราก็ตัดสินใจ กลับไปยืนที่เดิม...Ban's diving...แต่รอบนี้เรามาเรียน course ใหม่ คือ Advance Open Water ซึ่งจะเพิ่ม deep dive และ under navigation และมีอีก 3 วิชาเลือก คือ night dive, underwater photography และ fish identification ใช้เวลาเรียนทั้งหมด 2 วันค่ะ น้อยกว่าคอร์สแรกครึ่งนึงเลย

นอกจากนี้บล็อกนี้เป็นการเปิดตัวกล้องใหม่ Cannon G12 เป็นกล้องคอมแพคซึ่งถอยมาเพื่อถ่ายรูปใต้น้ำโดยเฉพาะเลยค่ะ ใช้ยังไม่ค่อยคล่องเลย ^_^

มาชมฝีมือกล้องตัวใหม่กันเลยค่า...

กลับมายืนที่เดิมค่ะ โรงแรมแนวรีสอร์ท เขียวชะอุ่ม

เราไปถึงประมาณ 9 โมงนิดๆ ฟ้าครึ้มอีกตามเคย - -"  ไปถึงโรงแรมเราเช็คอิน ได้หนังสือมาอ่านตอนเช้า ตอนบ่ายต้องลงดำน้ำเลย

ก่อนไปอ่านหนังสือ เหลือบเห็นน้องแมวนอนสุขใจอยู่หน้าร้านอาหารของโรงแรม

พอเห็นเราไปถ่ายรูปเธอมากๆเข้าก็เกิดอาการรำคาญเล็กน้อยค่ะ แมวตัวนี้เค้าชอบนอนบนอานมอเตอร์ไซค์มากๆ

เช็คอินห้องเดิมเลยค่ะ เราขอเรียนกับครูคนเดิมด้วย

อ่านหนังสือค่ะ จริงๆอ่านแทบจะไม่ทันเลย อ่านตาม review knowledge ที่เค้าแนบมาเป็นไกด์ไลน์

พอเที่ยงครึ่งตามเวลานัด เราไปดำน้ำกันเลย ช่วงบ่ายลง 2 dives คือ deep dive และ  underwater navigation การลงดำน้ำครั้งนี้สนุกกว่าครั้งก่อน คงเพราะความกลัวลดลง และรู้สึกเป็นงานมากขึ้นนั่นเอง เราลงไปที่ 30 เมตร ทุกอย่างไปได้อย่างราบรื่น ส่วนไดฟ์ที่ 2 คือ underwater navigation ซึ่งหนึ่งตกค่ะ แบบว่าหลงทิศ ขนาดมีเข็มทิศนะเนี่ย - -" เราขึ้นมาพักทานอาหารเย็นก่อนลง night dive

มารอบนี้ชาวต่างชาติลดลงจากครั้งที่แล้วฮวบฮาบเลยค่ะ ไม่รู้เป็นเพราะระเบิดที่หาดใหญ่หรือเปล่า แต่มีคนไทยมามากขึ้นเกือบ 80-90% เลย แต่ก็มีแต่คุณฝรั่งที่เอ็นจอยกิจกรรมกลางแดดแบบนี้

ขึ้นฝั่งเราต้องรับผิดชอบเอาอุปกรณ์ของเราไปทำความสะอาดในถังที่เตรียมไว้แล้วส่งให้พนักงานนำไปเก็บ

เรารีบไปสั่งอาหารเพราะมีเวลาไม่นานก่อนเรือจะออกไป night dive ร้านอาหารเค้าทำอาหารรสชาติใช้ได้เลยค่ะ พนักงานเกือบ 100% เป็นชาวพม่า

night dive ผ่านไปอย่างค่อนข้างราบรื่น ตอนแรกรู้สึกกลัวเล็กน้อยเพราะมันมืด พอซักพักเริ่มชินค่ะ เราได้เห็นปลากระเบนลายจุดด้วย :)

สรุปมาถึงวันแรกลงไป 3 ไดว์ ตอนกลางคืนสลบหลับเลยค่ะ วันรุ่งขึ้นเรามีดำน้ำตอนบ่าย เป็น underwater photography และ fish identification แต่หนึ่งต้องซ่อม underwater navigation ด้วย

ตอนเช้าว่างหน่อยเราเดินสำรวจละแวกนั้นนิดหน่อยค่ะ เก็บรูปมาได้ไม่เยอะเพราะกล้องแบตหมด ตั้งแต่ซื้อกล้องมาเพิ่งจับกล้องวันนี้เองค่ะ ต้องใช้ถ่ายให้คุ้นมือก่อนลงดำน้ำ

แอ้ปเปิ้ลที่นี่ถูกกว่าซื้อที่ The Mall อีก

โรงแรมที่อยู่ใกล้ๆกันค่ะ

แอบดูน้องหมา :) หันมาสบตาด้วย...แต่เราต้องส่งเสียงเรียกเธอนะคะ ถึงจะยอมหันมา

ตอนเที่ยงครูมาตามค่ะ ก่อนลงดำน้ำเรามีสอนกันเล็กน้อย ช่วงบ่ายแดดเริ่มมา ถึงแม้ว่าเมฆจะเยอะ น้ำทะเลที่นี่ใสจริงๆค่ะ

ได้เวลาออกเรือไปดำน้ำกันแล้วววว

เราจะถ่ายรูปต้น้ำกันค่ะ ขอบอกว่ามันไม่ง่ายเลยนะคะ

โดดแล้วค่า....ตู้ม...ขอรูปแรกบนผิวน้ำก่อน ที่เห็นส้มๆคือฟินหนึ่งเองค่ะ

การถ่ายรูปใต้น้ำไม่ง่ายเลยค่ะ เพราะมีปัจจัยที่ต่างไปจากบนน้ำ คือน้องปลาเธอไม่ได้อยู่นิ่งๆให้เราถ่าย แต่เราต้องนิ่งเองโดยควบคุมการลอยตัวซึ่งหนึ่งยังไม่ค่อนคล่อง นอกจากนี้น้ำยังดูดคลื่นความถี่ของแสงตามความลึกของมัน เริ่มตั้งแต่ สีแดง สีเหลือง สีเขียว สีฟ้า สีที่อยู่สุดท้ายคือสีม่วง ยิ่งถ้าลงไปลึกโทนสีของภาพจึงออกฟ้าๆม่วงแบบที่หนึ่งเอามาให้ดู เราไม่ได้ใช้แฟลชนะคะ เพราะเพิ่งเริ่มหัด และการใช้แฟลชอาจจะรบกวนน้องปลาเพราะเค้าไม่มีม่านตาค่ะ ต้องระวัง รูปที่เอามาให้ดูใช้โหมด underwater และทุกอย่างเป็นออโต้หมดค่ะ

มาดูภาพแรกกัน ข้างหลังคือครูเรานั่นเอง

ตัวนี้กว่าจะถ่ายได้ ครูต้องมาจิกๆชี้ๆ ดึงให้ลอยตัวเข้าไปใกล้ๆ นิ่งๆกเวย เพราะเค้าตัวเล็กมากๆ

ตามหลักเราต้องถ่ายให้เห็นหัวปลานะคะ และไม่ว่ายไล่ตามก้นปลา แต่จังหวะไม่ให้ รูปนี้ได้หางเค้ามาแทน  - -" ฝีมือฟูฟี่เค้าค่ะ

ถ้าเราลอยตังนิ่งๆ ปลาบางตัวจะว่ายเข้ามาหาเรา ปลาเค้าก็ขี้สงสัยเหมือนกันนะคะ

อย่างเช่นตัวนี้ ว่ายมาใกล้มากๆ หันหน้ามาส่องๆดูเลย เค้าคงสงสัยว่าเราคืออะไร

รูปที่พอดูได้มีประมาณนี้ค่ะ กล้องมีตัวเดียวแต่สลับกันใช้กับบัดดี้

จบไดว์ 2 ไปอย่างรวดเร็ว เราขึ้นบกเร็วกว่าเมื่อวาน เจอกิจกรรมยอดฮิตบนชายหาดอีกแล้วค่ะ วอลเลย์บอลชายหาด

เรามีเรียนเลคเชอร์กันต่อ ครูมาสอนเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย เป็นอันจบสำหรับคอร์สนี้ เร็วกว่าคอร์สแรกจริงๆค่ะ

พระอาทิตย์ตกดินวันนี้ ไม่สวยเท่าวันแรกที่มา

วันรุ่งขึ้นเราเช็คเอาท์แต่เช้า เพราะเรือออก 10 โมง ทานอาหารเช้าที่โรงแรมมื้อสุดท้าย วันนี้แดดแรงมากๆ

ไปถึงท่าเรือตกใจมากๆ นึกว่าเกิดจราจลขึ้น คนเยอะมากๆ เราตกเรือด้วยค่ะ แต่ทางบริษัทพยายามบอกว่ามีเรืออีกลำที่กำลังจะเข้ามา หนึ่งรู้สึกว่าเค้าบริหารจัดการไม่ดีเลย ใครมีตั๋วขึ้นเรือได้เลยไม่ว่าเรือจะออกกี่โมงเค้าไม่เช็คเลย คนก็แย่งกันขึ้นเรือ เหนื่อยและร้อน แถมหงุดหงิดด้วย..ขอบ่นส่งท้าย โชคดีที่เรือลำที่สองคนไม่เยอะมากและไถึงชุมพรก่อนเวลารถบัสเข้ากรุงเทพออก

ลากันด้วยภาพเรือเร็วที่เรานั่งกลับ

พบกันใหม่ทริปสิมิลันค่ะ :)

Last Update : 25 มิถุนายน 2555 14:44:24 น. 48 comments

เจิมก่อนนนนนนนนนนน

โดย: Close To Heaven วันที่: 9 เมษายน 2555 เวลา:8:58:47 น.

เริ่ดดดดดดดดดดดดดดดดดค่า
เริ่ดมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก
มีถ่ายรูปปลาใต้น้ำมาด้วยแหละ เริ่ดจริงๆ ค่ะ
ภาพสวย ห้องพักก็สวยด้วยค่า

โดย: Close To Heaven วันที่: 9 เมษายน 2555 เวลา:9:00:57 น.

จะไปเที่ยวอีกเหรอคะ
ชีวิตช่างน่าอิจฉาอะไรเช่นนี้หนอ
บุ๊งไม่ได้ไปไหนค่ะ
เฝ้าบ้าน กลัวบ้านหาย อิอิ

เที่ยวให้สนุกนะค้า

โดย: Close To Heaven วันที่: 9 เมษายน 2555 เวลา:9:15:39 น.

โดย: Lika ka วันที่: 9 เมษายน 2555 เวลา:9:57:46 น.

ฟิตมาก มาถึงก็ลงเลย กิ๊วๆ

โดย: fufy IP: 61.47.123.138 วันที่: 9 เมษายน 2555 เวลา:10:01:07 น.

กลับมาแล้วเหรอค๊า..
มาถึงก็อัพบล๊อกทันต่อเหตุการณ์มาก ๆ เลยค่ะ
ภาพสวยเช่นเคย คราวนี้ฟ้าใสไม่เน่าเป็นใจให้น้องหนึ่งมาก ๆ เลยนะเนี่ย ว๊าว..มีภาพใต้น้ำมาฝากด้วย

น้องหนึ่งหยุดยาวด้วยหรือเปล่าคะ พี่ถือโอกาสหยุดยาวเช่นกันค่ะ มั่วนิ่มบ้านอยู่ต่างจังหวัด +555 แต่หลบนอนอยู่ในกรุงเทพนี่แหละคงไม่ไปไหน แต่สัปดาห์ถัดไปจะไปทองผาภูมิบ้านแม่สามข้าวกันค่ะ น้องหนึ่งไปด้วยกันมั๊ยคะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 9 เมษายน 2555 เวลา:12:15:08 น.

ตั้งแ่ต่ภาพแอบดูน้องหมาลงมา ชอบทุกภาพจ้ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 9 เมษายน 2555 เวลา:14:06:33 น.

สวัสดีค่ะคุณหนึ่ง

มาดูฝีมือคุณหนึ่งถ่ายรูปใต้น้ำ ^^

เป็นไงบ้างคะ ดำครั้งแรก เสร็จแล้วคุณหนึ่งคงจะติดใจ
แม้วจองที่รอดูภาพใต้น้ำเซ็ทต่อๆไปเลยละกัน ^^

โดย: Panino วันที่: 9 เมษายน 2555 เวลา:16:06:42 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนนนนนนนนน

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 9 เมษายน 2555 เวลา:18:02:19 น.

มาแล้วค่าคุณหนึ่ง ตามมาชมภาพใต้น้ำของคุณหนึ่งด้วยคนค่ะ นี่แค่ตัวอย่างใช่มั้ยคะ อีกไม่นานคงได้เห็นภาพน้องปลาสวยๆจากฝีมือคุณหนึ่งอีกเรื่อยใช่มั้ยคะ..
ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้หนุ่มๆค่ะคุณหนึ่ง

โดย: phunsud วันที่: 9 เมษายน 2555 เวลา:19:06:06 น.

ถ่ายภาพสวยมากเลยคะ

เหมือนได้ไปเที่ยวด้วยเลยคะ

ขอบคุณนะค่ะ

ช้อบ ชอบคะ .... โดยเฉพาะ ภาพใต้น้ำ ... สวยยยยยย

โดย: ตาโตสุดสวย วันที่: 9 เมษายน 2555 เวลา:19:40:36 น.

คุณหนึ่งจะพาวาหลงเสน่ห์ใต้น้ำซะแล้วค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 9 เมษายน 2555 เวลา:20:01:13 น.

ดีจังเลยน้องหนึ่ง เรียนคอสสองรวบรัด
แถมได้ออกโอเพ่นวอเตอร์แล้ว
มีกล้องใหม่มาเล่นด้วย แจ๋วเลย ยิ่งไปเห็นปลางามๆ
มาโพสท์ท่ามห้อย่างไม่เกรงกลัว
เจ้าตัวแบนๆนั่นน่ะ คล้ายปิรันย่าแท้เด้อ
ดีนะอยู่ทะเลบ้านเรา อิอิ

เห็นแบบนี้ รอช่วงสงกรานต์ออกทะเลสิมิลันไม่ไหวแล้วจิ
ตื่นเต้นๆ น่าสนุกกับน้องหนึ่งจัง

ใช่แล้วจ้า ปีนึงๆผ่านไปไวมากๆ
อัพแล้วเหมือนกิจกรรมซ้ำเดิมทุกปีๆ เร็วด้วย
ยังกะตอนเดิมเลยเนาะ

โดย: anigia วันที่: 9 เมษายน 2555 เวลา:21:02:32 น.

มาทักทายยามดคึก

ผมเองก็ใช้ canon เป็นตัวสำรองเวลาเดินทาง
แต่เป็นรุ่น S90...
รอชมภาพสวยๆครับ

โดย: wicsir วันที่: 9 เมษายน 2555 เวลา:21:31:07 น.

แอบคิดถึงตอนคุณหนึ่งไป Malta ครั้งก่อน
มีเวลาเยอะอีกสักนิดลงแวะ Naples และรอบๆ สนุกไปเลยนะคะ
วาชอบที่นี่ นอกจากอากาศดี วิวสวย
อาหารอร่อยแล้ว ยังได้เดินออกกำลังกายขึ้นลงทางด้วยค่ะ
แต่หลังๆ มานี่ผู้คนเริ่มแออัดขึ้นมากๆ เลย

คุณหนึ่งมีแพลนไปสคูบาที่ไหนอีกไหมเอ่ย
ทะเลแดงเขาว่าส้วยยย สวยค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 9 เมษายน 2555 เวลา:21:33:03 น.

หนึ่งพูดซะพี่ขำเลยว่าตัวเองเหมือนตัวสมเสร็จ ฮ่า..
ไม่เป็นไรจ้ะ เดี๋ยวก็สวยเข้าที่เนอะ

ถ้าสะดวกอยากให้หนึ่งไปเที่ยวด้วยกันจริง ๆ นะ
พี่ต้อเขาเตรียมบ้านพักไว้ให้สองหลังค่ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 9 เมษายน 2555 เวลา:21:55:31 น.

ค่อยๆ ลงไม่เป็นไรค่ะคุณหนึ่ง
เพื่อนๆ จะได้ชมมุมกล้องสวยๆของคุณหนึ่งไปด้วย
คุณหนึ่งชอบ Naples เหมือนชอบพิซซาเขาไหมค่ะ
เกาะรอบๆ ก็น่าสนใจมากๆ ค่ะ
คุณหนึ่งได้วนมาทางนี้อีกที
เตรียมรองเท้าสบายๆ มาเดินเลยนะคะ

ครีมกันแดดSFPสูงๆ ด้วยค่ะ อิอิ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 9 เมษายน 2555 เวลา:22:00:46 น.

กลับมาบ้านเราต้องทำใจจริงๆ แต่ถ้าปรับตัวได้แล้วก็โอเคนะคะ
ไม่ร้อนก็ฝน อยากหนาวหน่อยก็ต้องขึ้นเหนือนะคะ แต่คนก็เยอะอีกล่ะ

ถึงไงบ้านเราก็มีดีหลายๆอย่าง อาหารอร่อย ที่เที่ยวสวยงาม
คิดฮอดหลายเด้อน้องเด้อ

กว่าจะได้กลับก็อีกหลายปีเลย กลับทีก็อยากกลับแบบไทม์แมชีชน่ะ แว๊บๆปุ๊บถึงเลย
ไม่ชอบนั่งเครื่องบิน ยิ่งนานๆนะ ยิ่้งไม่ชอบเลยค่ะ พี่ขี้กลัว หุหุ

โดย: anigia วันที่: 9 เมษายน 2555 เวลา:22:03:03 น.

กลับมาอีกรอบ อิอิ
หนึ่งจ๋า พอพี่เอ่ยว่าปลาตัวแบนๆนั้นเหมือนปิรันย่า
พี่เลยทะลึ่งกูเกิ้ลหาดูรูป แค่อยากเปรียบเทียบรูปอ่ะ
แต่เจอดีเข้าให้ ตกกะใจปิดหน้าจอแทบไม่ทัน ไม่เชื่อลองดูจอ ท้าๆ ฮ่าๆๆ กดคำว่า piranha นะ
อรึ๋ยย กรึ๋ยๆๆๆ

โดย: anigia วันที่: 9 เมษายน 2555 เวลา:22:12:48 น.

ว้าวๆๆ ทริปนี้มีภาพถ่ายใต้น้ำด้วย ชอบๆ

พวกปลาตัวใหญ่ๆ ฉลาม กระเบน ไร เงี้ย ไม่มีเหรอจ๊ะ555

คนถ่ายภาพเก่งนี่ จะหยิบกล้องอะไร ก็ดูดี สวยงามไปหมดนะจ๊ะ
ปล.คราวหน้า ขอภาพหีบสมบัติ ทองแท่ง ด้วยนะจ๊ะ อิอิ
แลกกับดอกไม้ ไม่ค่อยจะงกเลยนะเรา555

โดย: multiple วันที่: 9 เมษายน 2555 เวลา:22:45:00 น.

ไปหลังสงกรานต์ค่ะหนึ่ง วันที่ 21-22 เมษาค่ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 9 เมษายน 2555 เวลา:22:54:43 น.

มาแร๊วๆ ตามทันมั๊ยเนี่ย

สวยจัง ขนาดยังไม่คล่องนะนั่น

ทำไมสวยดีจังเลย โอ๊ยย เห็นแล้วอยากเปลี่ยนกล้องอีกแล้ว
55 ถ้าสีมือไม่มี เปลี่ยนไปก็เท่านั้นล่ะนะ

ดำน้ำเหนื่อยป่าวคะ ยกมาฝากค่า

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ วันที่: 9 เมษายน 2555 เวลา:23:02:28 น.

ภาพใต้น้ำสวยมากเลยค่ะ อยากเรียนดำน้ำเหมือนกัน รอ ๆ ดู อยู่ เมื่อไหร่จะว่างได้ไปเรียนซักที กะว่า ปีหน้ากลับไทย จะไป หมู่เกาะสุรินทร์ค่ะ เกาะในฝัน

โดย: simplyusana วันที่: 9 เมษายน 2555 เวลา:23:57:49 น.

โอ้ว้าว ภาพใต้น้ำอล้งการมากๆ เลยน่ะหนึ่ง
เห็นแล้วอยากกลับไปเที่ยวทะเลที่เมืองไทย
นั่งชมวิว เดินเล่นตามชายหาด สดชื่นสดใส

พูดถึงข่าวระเบิดในเมืองไทยเอิงก็ติดตาม น่าตกใจมาก
คงมีผลพอสมควรกับการท่องเที่ยว
ยังไงขออย่าให้ลามไปถึงจังหวัดอื่นๆ ด้วยเล้ย

(โหวตให้สำหรับ Photo Blog)

ปล. บล็อกใหม่มาแล้ว เอาภาพจากทานอาหารมื้อใหญ่วันอีสเตอร์มาฝากกันจ้า

โดย: diamondsky วันที่: 9 เมษายน 2555 เวลา:23:58:20 น.

ภาพสวยมากเลยค่ะ โดยเฉพาะภาพใต้น้ำ ชัดเหมือนไปดำน้ำดูเองเลย

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 10 เมษายน 2555 เวลา:0:33:35 น.

อยู่หมวดแกลเลอรี่ งั้นโหวตหมวดภาพถ่ายให้นะคะ

Close To Heaven Food Blog ดู Blog
AdrenalineRush Photo Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ วันที่: 10 เมษายน 2555 เวลา:0:33:49 น.

โหหหห...คุณหนึ่ง
ถ่ายรูปข้างบนยังไม่พอเหรอคะ
ลงไปถ่ายข้างใต้เชียวบล็อกนี้

นี่แซวเล่นนะค๊าา
ความจริงจะชมน่ะ
ว่าจะถ่ายข้างบน ข้างล่าง
กล้องเก่า กล้องใหม่ ไม่คุ้นมือ...
รูปก็ยังออกมาสวยอยู่ดี

คุณหนึ่งคิดจะทำบล็อกแนะนำการถ่ายรูปให้ออกมาสวยๆอย่างคุณหนึ่งบ้างมั๊ยคะ

อ๋อไม่รู้จักเกาะเต่า...เชยใช่มั๊ย
อ่านไป เลยไปเสริชเอาด้วย ตอนนี้รู้แล้วว่าอยู่ในเขต จังหวัดสุราษฏร์ธานี

โดย: little mouse in big apple วันที่: 10 เมษายน 2555 เวลา:6:21:47 น.

สวัสดียามเช้าค่ะ..^^

สงกรานต์ไปเที่ยวไหนค่ะ??

โดย: Lika ka วันที่: 10 เมษายน 2555 เวลา:8:05:57 น.

หนึ่งเจ๋งอ่า...ชอบๆๆๆ
เอาอีกกก
ไปกับยัยฟูป่ะ...น่าอิจฉาจัง
รูปกับ g12 สวยดีแหะพี่ว่าจะเลิกแบกกล้องใหญ่แล้วค่ะ..เริ่มแก่เริ่มแบกไม่ไหว..อีกหน่อยต้องปลดต้วเอง

โดย: น้าปังปอนด์ วันที่: 10 เมษายน 2555 เวลา:14:25:29 น.

คุณหนึ่งขา ไปนั่งรถเล่นอีกไหมเอ่ย

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 10 เมษายน 2555 เวลา:15:19:12 น.

ตาร้อนนนนน
อิจฉาคนได้ไปดำน้ำ ได้ถ่ายรูปใต้น้ำด้วย
หน้าตาปลาเวลามองเราตรง ๆ นี่มันดูอยากรู้อยากเห็นจริงเนาะ

น้องหนึ่งคงจะต้องเป็นนักดำน้ำที่เก่งต่อไปแน่ ๆ เพราะขยันด้วย ใจสู้ด้วย
พี่จะรอชมภาพถ่ายใต้น้ำฝีมือน้องหนึ่งจากสิมิลันนะคะ
ดำเผื่อด้วย หนึ่งไดฟ์

น้องแมวขาวดำตัวนั้นแอบมีหนวดฮิตเลอร์ด้วยอ่า

โดย: Secreate (secreate ) วันที่: 10 เมษายน 2555 เวลา:20:16:13 น.

หวัดดีจ๊ะน้องหนึ่ง

ฉลามตัวเป็นๆไม่เอาน้า เดี๋ยวมันแค้นกินหูมันมาแยะ
กลัวมันกินเราเป็นdinner 555

g12 ถ่ายใต้น้ำได้ด้วยเหรอ ไม่รู้จริงๆนะเนี่ย
ใช้อยู่เหมือนกัน เดี๋ยวต้องลองลงตุ่มถ่ายลูกน้ำมั่งดีกว่า
เอาผลไม้มาฝากจ๊ะ กินแล้วปากดำ ฟันดำ ยิ้มทีคนไข้หงายหลัง ไม่รู้ด้วยอะ555
MULTIPLE

โดย: multiple วันที่: 10 เมษายน 2555 เวลา:20:52:18 น.

ว๊า.. เสียดายจังเลย
แต่เอาไว้โอกาสหน้าก็ได้เนอะ

ไปดำน้ำให้สนุกนะค๊า
เดินทางโดยสวัสดิภาพจ้า
พี่คงได้ไปแค่เมืองชลนี่แหละค่ะน้องหนึ่ง

โดย: เนินน้ำ วันที่: 10 เมษายน 2555 เวลา:21:04:11 น.

ชอบรูปหมาหันมากๆเลยค่ะคุณหนึ่ง อิอิอิ

ขยันจังเลยค่ะ แถมถ่ายรูปสวยด้วย อยากไปเที่ยวด้วยอีกแล้ว 55+

คนนี้ไม่ตลกบริโภค แต่ตลกเดินตาม 555+

โดย: bear hunt วันที่: 10 เมษายน 2555 เวลา:21:07:16 น.

ไปดำน้ำมาต้องเหนีืือยแน่ๆ

ยกแกงมาฝากค่ะ

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ วันที่: 10 เมษายน 2555 เวลา:23:53:32 น.

ดื่ม : เราไม่ขับ
ง่วง : เราไม่ขับ
โทร : เราไม่ขับ

โดย: Lika ka วันที่: 11 เมษายน 2555 เวลา:8:05:49 น.

น้องหนึ่ง... !!!

อิจฉาอ่ะ ..อิจฉาคนได้ดำดิ่งไปถ่ายรูปใต้ท้องทะเล

ถ่ายรูปมาให้พี่ชื่นชมเยอะๆเลยนะ..พี่ชอบ..
แค่พี่สน็อคเกิ้ล พี่ยังตื่นตาตื่นใจกับสิ่งที่เห็นเลย 555
ทั้งๆ ที่มันไม่ค่อยจะมีอะไร

วันนี้พี่จะกลับบ้านที่ลำปางจ้าน้องหนึ่ง แต่คงไม่ได้ไปเที่ยวไหน
คนเยอะ รถเยอะ พี่ก็ว่าจะนอนๆๆๆ อยู่บ้านอ่ะจ้า
กะว่า พาลูกไปเล่นน้ำ สงกรานต์เฉยๆ

ไปสิมิลัน ถ่ายรูปมาให้พี่ดูเยอะๆนะ .. พี่คงห่างๆ จากหน้าบล็อคไปบ้างนะ

แต่เมื่อไหร่ที่ว่าง พี่จะแวะมาหา จ้า..

มาดูโลกใต้ทะเลของน้องหนึ่ง ระวังกล้องหลุดมือนาา... อิอิ

โดย: Nongpurch วันที่: 11 เมษายน 2555 เวลา:9:32:59 น.

ขอปรบมือให้กับคุณหนึ่งค่ะ
เก่งมากค่ะ ชื่นชมจริงๆนะคะ
เพราะเราเองก็เป็นคนหนึ่งที่อยากไปเรียนดำน้ำ
แต่ก็ไม่ชนะความกลัวของตัวเอง
เพราะ 1.เราว่ายน้ำไม่เป็นเลย
2.เราเป็นคนซุ่มซ่ามมาก 3.เราเป็นคนขี้ลืมเป็นประจำ
พอเห็นคุณหนึ่งไปแบบนี้ก็แบบว่า..เก่งจังแฮะ
ส่วนเราขอคงได้แค่ดำน้ำตื้นไปก่อนแล้วกัน
เยี่ยมไปเลยค่ะคุณหนึ่ง

โดย: hellojaae (hellojaae ) วันที่: 11 เมษายน 2555 เวลา:11:13:24 น.

Photobucket Pictures, Images and Photos

อีกวันเดียว ก้อได้หยุดยาวววววว 10 วันอะ^____^

งามขนาดดดดด

โดย: สาวสะตอใต้ วันที่: 11 เมษายน 2555 เวลา:12:38:55 น.

ไม่ได้เจิม แต่อยากบอกว่าน้องหนึ่งถ่ายรูปสวยมากกกกก แถมกล้องคอมแพคสำหรับถ่ายใต้น้ำก็ถ่ายได้สวยจริง ๆ ตอนนี้พี่ก็มานั่งเหล่ ๆ กล้องใหม่อยู่เนี้ย (มองของ Nex 5 ไว้อะจ๊ะ พี่ไม่ได้ต้องการแนวกล้องโปรฯ แต่ได้ข่าวว่า Nex5 โอเคอะ ไม่รู้เป็นไงบ้าง) ไม่ได้ไม่ดีอาจซื้อดิจิตอลเหมือนเดิม แหะ ๆ ตอนนี้กล้องพี่มันเริ่มรวนหละ

เห็นแล้วอยากกลับไทยจัง

โดย: We Are FroM BeLGiUM วันที่: 11 เมษายน 2555 เวลา:15:14:11 น.

หนึ่งเที่ยวสงกรานต์ที่ไหนเนี่ย

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 11 เมษายน 2555 เวลา:17:41:39 น.

คุณหนึ่งเปิดบล็อกไม่ได้อีกคนแล้วเหรอคะ
พักหลังนี่มีหลายๆคนเปิดไม่ได้
ไม่รู้เพราะอ๋อลองไปฝากรูปกับกูเกิ้ลหรือเปล่า

คือเวลาโหลดฝากกับบล็อกแล้วมันช้ามากๆ
เลยลองฝากกับกูเกิ้ลมาสอ
สามบล็อกแล้วค่ะ
มันทำให้อ๋อโหลดได้เร็วขึ้น
แต่ไม่รู้มันทำให้เพื่อนๆเปิดได้ช้าลงหรือเปล่า

คงต้องรีเฟรชหน้าเอามังคะ

โดย: little mouse in big apple วันที่: 11 เมษายน 2555 เวลา:22:38:52 น.

น้องหนึ่ง
ได้ข่าวว่าอาจจะมีสึนามิแถว ๆ นั้นนะคะ
แต่ก็ได้ยินอีกทีว่าประกาศยกเลิกเตือนภัยแล้ว
ฟังข่าวแล้วเป็นห่วงน้องหนึ่งกับคณะขึ้นมาเลย
คอยเช็คข่าวด้วยนะคะ

โดย: Secreate (secreate ) วันที่: 11 เมษายน 2555 เวลา:23:17:54 น.

ไม่ว่าบนบกหรือใต้น้ำ กล้องเก่าหรือกล้องใหม่
แต่ตากล้องคนเดิม ยังสั่งภาพได้เหมือนเสกได้เช่นเคย.... สวยมากๆเลยค่ะ
ชอบภาพน้องหมาหันมามองที่สุด อิ อิ ทั้งสีและองค์ประกอบภาพ.... สุดๆ

วันนี้ดูข่าวแผ่นดินไหวแล้วยังใจหายแว๊บเลยค่ะ ดีกว่าคุณหนึ่งกลับมาแล้วนะคะ
แต่เห็นว่าไม่มีอะไรแล้วก็ค่อยเบาใจหน่อย ภัยธรรมชาตินี่ป้องกันไม่ได้จริงๆ

โดย: ปลาทอง9 วันที่: 12 เมษายน 2555 เวลา:2:28:19 น.

สวัสดีปีใหม่ไทยจ๊ะน้องหนึ่ง

สงกรานต์นี้ไปเที่ยวดำน้ำที่ไหนหรือเปล่าจ๊ะ

ถ้าไปก็ขอให้สนุกและเดินทางปลอดภัยน้า

ขอนั่งพับเพียบอวยพรหน่อยนะจ๊ะ

สงกรานต์ปีนี้ ขออวยพรให้น้องหนึ่งและครอบครัว
มีความสุขสดชื่นตลอดไปนะจ๊ะ
MULTIPLE

โดย: multiple วันที่: 12 เมษายน 2555 เวลา:6:03:06 น.

I definitely wanted to compose a quick note to appreciate you for those magnificent advice you are showing on this website. My extensive internet search has at the end been paid with reasonable details to write about with my colleagues. I 'd express that many of us readers actually are quite endowed to exist in a useful network with so many wonderful individuals with valuable methods. I feel rather happy to have used the web site and look forward to so many more awesome moments reading here. Thank you once more for everything.
Mulberry Outlet UK Sale //www.wooden-plantation-shutters-watford-london.co.uk/

โดย: Mulberry Outlet UK Sale IP: 94.23.252.21 วันที่: 3 สิงหาคม 2557 เวลา:23:03:48 น.

Fashion is an intimidating topic at times, and can make a person feel self-conscious. Fortunately there are resources available, all you need is the right information. Take heed of the tips ahead to get your fashion sense in line.
Michael Kors Outlet //www.iaaglobal.org/london2015/michaelkors-outlet.asp

โดย: Michael Kors Outlet IP: 192.99.14.34 วันที่: 24 ธันวาคม 2557 เวลา:6:40:56 น.

Many people don't have a clue when it comes to fashion. If you've never even held a fashion magazine, there's no need to worry. The following article contains tips to help you learn more about being fashionable.
Ralph Lauren Outlet //www.isossychildren.com/ralphlauren-outlet.asp

โดย: Ralph Lauren Outlet IP: 192.99.14.36 วันที่: 29 ธันวาคม 2557 เวลา:11:03:58 น.

AdrenalineRush
LA Thailand

My passion for cooking, baking and traveling.

ⓒ สงวนลิขสิทธิ์ ไม่อนุญาตให้นำข้อความ รูปภาพหรือเนื้อหาใดๆไปเผยแพร่โดยไม่รับอนุญาต

ขนมเกลียว

ราดหน้าหมูหมัก

10649921_358613410957679_1399783415632976092_n

ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าหมูสับ

10614097_384796231672730_387582854844341187_n

[Add AdrenalineRush's blog to your web]