bloggang.com mainmenu search
ขอต้อนรับมิตรรักแฟนบล็อกทุกท่านสู่บ้าน(ที่ยังไม่เสร็จ) ของเราค่ะ



ตอนนี้เราเริ่มปลงกับการเข้าอยู่บ้านใหม่ได้ละ ตามสัญญาตอนนี้ครบ 8 เดือนบ้านเราควรเสร็จแล้ว แต่ในความเป็นจริงพึ่งฉาบเสร็จเองอะ ฝ้ายังมีแค่โครงอยู่เลย แงงงงงง

จริง ๆ ตามสัญญาเราปรับพี่ตู่ได้นะ วันละ 1000 บาท แต่ก็ไม่ได้ปรับตามระเบียบ เพราะเห็นว่าพี่เค้าเข้างานทุกวัน ไม่ได้ขาดไปทำที่ไหน แต่ที่ไม่เสร็จเพราะรายละเอียดมันเยอะจริง ๆ ยิ่งช้าเค้าคงยิ่งเข้าเนื้อ เลยถือว่าช่วย ๆ กันไป

ปลงได้ละก็มาดูผลงานฉาบดีกว่า ถ่ายรอบบ้านมาละค่ะ

เริ่มจากครัวไทย ทางเชื่อมตรงนี้จะเป็นระเบียงไม้เทียมบนตงเหล็กกล่อง ระยะตงตามคู่มือที่ 30-40 cm รายละเอียดตรงนี้จะเม้าให้ฟังบล็อกหน้านะคะ ขอติดไว้ก่อน



ต่อด้วยด้านข้าง เราชอบมุมนี้นะ เราว่าหลังคาชั้นบนกะชั้นล่างรับกันดี ชมบ้านตัวเองอีกละ คริคริ



หลังบ้าน



ด้านข้างตรง bay window มีนายแบบติดมาอีกละ กลมกลืนกะคนงานมากกก เอาหมวกชั้นไปใส่อีก แง่มมมม



Bay window ถ่ายจากด้านในบ้านออกมา จะเห็นวงกบยังไม่ได้ติดตั้ง เพราะต้องทำหลังจากจับเซี้ยมตรงมุมก่อน วงใหญ่ ราคาแรงส์สสส ช่างทำช้ามากกก เบื่อจะบ่น (บ่นไปแล้วป้า)



วนกลับมาด้านหน้า เปิดตัวหอพระ ขนาดน่ารัก (เล็กน่ะเอง อิอิ)



ดูกันเต็ม ๆ ขนาด 2.3*2.3 m ค่ะ หอพระกลางบ่อบัวของเรา มีสะพานข้ามมาด้วย (ยังไม่ได้ทำตามเคย อวดไว้ก่อน)



วันที่ไปถ่ายช่างกำลังจับเซี้ยมกันค่ะ เค้าวัดระยะให้สูงเท่ากันโดยใช้ระดับน้ำจากสายยาง อืม ง่าย ๆ แต่ work นะเนี่ย



มาดูในบ้านกัน ไปถึงไหนแล้ว



ช่างไฟกำลังร้อยสายกันค่ะ สังเกตท่อร้อยสายไฟ ตู้มมาก จัดเต็มทั้งบ้านจริง ๆ เรา เหอ เหอ แอบดูตอนช่างร้อยสาย เค้าจะนับ “ 123 ดึง“ ๆๆ สนุกดีเหมือนกันค่ะ เหมือนเล่นกันเลย

วางแผนไว้ว่าเสาร์หน้า น้องต้องจะมาตรวจงานไฟ (ซึ่งเราไม่ว่างมา เสียดายยยย อยากดูว่าเค้า test ไฟกันยังไงอะ)

มาที่งานประปากันบ้าง ท่อน้ำร้อนจะเป็นสีเขียว (ท่อ PPR) น้ำเย็นสีฟ้าค่ะ ขอบ่นราคาท่อน้ำร้อน แพงมากกกก ยิ่งช๊อต ๆ อยู่อะ ไหนจะค่า คอลลิ่ง (ไม่รู้เขียนถูกป่าว) เนื่องจากเราเปลี่ยนตำแหน่งสุขภัณฑ์เลยต้องมาเจาะใหม่ และเพื่อให้งานเรียบร้อย พี่ตู่แนะนำว่าควรคอลลิ่ง ก็คือจะใช้เครื่องเจาะ ๆ พื้นเป็นรูกลม ๆ จะดีกว่าการสกัดเพราะขอบจะไม่เรียบค่ะ ส่วนรูเดิม ป้องกันการรั่วซึมโดยการเก๊าปูน (เขียนงี้ป่าวน้า) ไว้ถ้าช่างทำแล้วจะถ่ายรูปมาให้ดูนะคะ



เสร็จแล้วเช็คท่อโดยการวัดแรงดัน จะวัด 24 ชั่วโมงค่ะ ถ้า guage pressure ไม่ตกก้อเป็นอันใช้ได้



กระเบื้องมาส่งแล้วค่ะ น้องออยเลยนัดพี่ตู่มาวางแนวกระเบื้อง สังเกตชุดน้องออย น้องบอกต้องชุดนี้เพราะเลอะแน่ เตรียมพร้อมมาจริง ๆ



พึ่งรู้ว่าการวางแนวกระเบื้องเป็นงานที่หนักและเหนื่อย ห้องน้ำ 4 ห้อง วางแนวกัน 3 ชั่วโมง รายละเอียดเยอะตามเคย แต่ถือว่าคุ้มสำหรับเรา พอรู้เทคนิคจากออยบางอย่าง ต่อไปก้อพอวางเองได้ละ (เหรอ ?)



ออกจากห้องน้ำมาแอ่วครัวไทยกันบ้าง เทเคาท์เตอร์แล้วค่ะ จะเห็นว่ารูปร่างแปลก ๆ เหมือนเจ้าของบล็อก! ไม่ใช่นะ

ขออธิบาย ด้านซ้ายมีซิ้งสองอันค่ะ บอกแล้วว่าเราจัดเต็ม 55 จะได้ล้างจานชามหม้อไหถนัด ๆ อีกฝั่ง(ไม่เห็นในรูป ) ว่าจะวางเครื่องล้างจานเผื่อคุณแม่บ้านลา จะได้ไม่เหนื่อยมาก (ขี้เกียจตัวเป็นขนเลยหล่อน)

ด้านหน้าตรงจะวางเตาแก้สเลยทำหล่อมลงไป ถังแก้สไว้นอกบ้านเจาะด้านหน้าเข้ามา

ด้านขวาจะเป็นเตาถ่านค่ะ ป่าวเขียนผิดนะคะ เตาถ่านจริง ๆ อันนี้แม่เราขอไว้ เราก็เห็นด้วย เพราะเตาถ่านทำกับข้าวอร่อยที่สุด ตอนแรกก้อกังวลเรื่องควันนะ น้องออยออกแบบที่ดูดควันให้ด้วยอะ แต่แม่เราบอกว่า ระดับแม่ไม่ต้องมีที่ดูดควันจ้า มืออาชีพ จุดเตาถ่านไม่มีควันแน่นอน 55 สรุปเลยไม่มีที่ดูดควันค่ะ (แล้วถ้าเราเป็นคนจุดเตาจะสำลักควันกันทั้งบ้านไหมเนี่ย เห้อ)

เกือบลืม รูปที่ทิ้งท้ายในบล็อกก่อน คือรูปหลังคาหอพระกับศาลา จริง ๆ เราเอารูปลงเล่น ๆ งั้นเอง ปรากฏว่าป้า(เจ้าของบล็อกเอง)เฮี้ยนมากค่ะ หลังคาทั้งสองทำผิดจริง ๆ คือใช้เหล็กผิดเป็นเหล็กตัว c ซึ่งตามแบบต้องเป็นเหล็กกล่อง คนที่งานเข้าคือพี่ตู่ ต้องทำหลังคาใหม่ เห็นใจนะ แต่เราตั้งใจจะโชว์โครงหลังคาอะ แก้เหอะนะพี่



จบบล็อกด้วยรูปปริศนา ว่านังผู้หญิงอ้วนคนนี้กำลังทำอะไร 555 ตอบถูกให้จุ๊บหนึ่งที (อ้าว แล้วใครจะกล้าตอบเนี่ยป้า) ใบ้ให้ว่าไม่ได้หาผลไม้กินแน่นอน ถึงรูปร่างหล่อนจะบอกว่ารักการกินเป็นชีวิตจิตใจก็ตาม เอาเป็นว่า เฉลยบล็อกหน้านะค้า.....

อ้ะ เกือบลืม เพื่อนที่หลังไมค์มาทวงบล็อก ต้องขอโทษมาก ๆ ค่ะ ช่วงนี้ยุ่งกับบ้านมาก ๆ ไหนจะซื้อของ ดูแบบ นัดประชุม หาเงิน (อันนี้เหนื่อยสุด) ล่าสุด ด้วยความจำเป็นทางครอบครัว น้องแสนเลยต้องลาออกไปเดือนนี้เอง เราต้องเป็น inspector จำเป็น งานเข้าจริง ๆ ยังไง จะพยายามอัพให้บ่อยกว่านี้นะคะ อย่าพึ่งเบื่อบล็อกเค้าน้า บอกตรง ๆ เราดีใจมากเลยค่ะ ที่มีเพื่อนหลายคนชอบอ่านบล็อกเรา และเราเองจะพยายามเล่าความรู้ที่เราได้จากการสร้างบ้านให้ฟังเป็นระยะ มีอะไรก็คอมเมนท์หรือหลังไมค์มาได้เลยนะคะ (ดีใจมากเวลามีคนเมนท์หรือหลังไมค์มา) รักทุกคนค่ะ จุ๊บ ๆ (หลบเร็ว she น่ากลัวมากกกก 55)
Create Date :09 กรกฎาคม 2555 Last Update :9 กรกฎาคม 2555 11:49:24 น. Counter : 10389 Pageviews. Comments :14