bloggang.com mainmenu search
ในความเห็นเรา การออกแบบบ้านควรให้เป็นหน้าที่สถาปนิก เพราะเป็นวิชาชีพเฉพาะ ต้องเรียนตั้ง 5 ปี เราออกแบบเองยังไง ก็สู้เค้าไม่ได้แน่ แม้จะมีค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ แต่น่าจะคุ้ม คือเราไม่ต้องไปเสียเงินในส่วนอื่น บ้านจะไม่กลายเป็นบาน 55

และวิชาชีพนี้เป็นงานที่ต้องอาศัยฝีมือและประสบการณ์มากทีเดียว ถึงจะฟาดฟันกับผู้รับเหมาได้ เราเลยไม่อยากได้สถาปนิกจบใหม่ อยากได้ที่มีประสบการณ์ซัก 5 ปีขึ้นไปอ่ะ และไม่แพงมากด้วย จะมีไหมเนี่ย

โชคดีที่สามีมีลูกพี่ลูกน้องเป็นสถาปนิก แต่น้องหนิมพึ่งเรียนจบมาปีเดียวเอง เลยไม่กล้ารับงานเรา (เราก็ไม่กล้าจ้างด้วย 55 ) น้องเค้าเลยแนะนำอ.เค้าให้ บอกว่าอ.หนูเก่งมาก ระดับเทพ ไม่แพงด้วย คิด 5% เอง

แล้วเค้าก็เอาผลงานอ.เค้าให้เราดู อ.จุลพร นันทพานิช จบจุฬา ตอนนี้เป็นอ.คณะสถาปัตย์ มช. เป็นบรรณาธิการนิตยสาร d&D (ไม่เคยได้ยิน) ทำงานมานานมาก office อ.คือป่าเหนือสตูดิโอ (ไม่เคยได้ยินอีกแล้ว) แต่ดูผลงานแล้ว OK เลย อ.ถนัดงานไม้แบบล้านนา ตรงใจเราที่อยากได้บ้านแบบล้านนาคอนเทมโพลารี่

เลยให้หนิมนัดคุยกับอ. เจอกันครั้งแรกประทับใจมาก อ.สุภาพ ตรงเวลา(ตรงจุดนี้ชอบมาก) ใส่ใจในรายละเอียด ให้เกียรติเรา ทั้งที่เรากับแฟนดูเป็นเด็กก๊องแก็ง เมื่อเทียบกับอ.(เรากะแฟน อายุ 30 ทั้งคู๋ ใส่เสื้อยืดกะกางเกงขาสั้นไป) และอ.พาน้องสถาปนิกที่เป็นเลขามาด้วยหนึ่งคน จดทุกอย่างที่คุยกันเลย

คุยกันครั้งแรก สัมภาษณ์ละเอียดมาก ทั้งอาชีพ งานอดิเรก อาหารที่ชอบ ถามกระทั่งชอบนั่งอ่านหนังสือรึนอนอ่านอ่ะ คุยกันตั้ง 2 ชั่วโมงกว่า เมื่อยไปเลย

จากนั้นก็ให้เราเมล์แบบโฉนดที่ดินไปให้ ก่อนจะนัดไปดูที่ดินด้วยกัน อ.บอกต้องดูที่ก่อนถึงออกแบบได้เหมาะสม

อีก 1 อาทิตย์อ.จะนำแบบร่างมาให้ดูแหละ เร็วดีจังชอบ ๆๆๆๆ
Create Date :14 กรกฎาคม 2554 Last Update :14 กรกฎาคม 2554 11:44:52 น. Counter : Pageviews. Comments :7