bloggang.com mainmenu search
เห่อหนักกว่าเมีย! “หนุ่ม คงกะพัน” เฝ้าลูกไม่ห่าง หวั่นลูกสลับตัว  “หนุ่ม คงกะพัน” น้ำตาซึม! ปลื้มเมียคลอดลูก เผยสุดเห่อนั่งเฝ้าลูกเป็นชั่วโมง หวั่นสลับเปลี่ยนตัวกับลูกคนอื่นเหมือนซีรีส์เกาหลี เว้นระยะห่าง 1 ปีขอมีลูกสาวเพิ่มอีก เผยหมอดูทักจะได้ลูกชายสองคน


       ในที่สุดก็ได้เป็นคุณพ่อเต็มตัวสำหรับพิธีกรอารมณ์ดี “หนุ่ม คงกะพัน แสงสุริยะ” หลังจากที่เมียรัก “อุ้ม ปาณิศา” คลอดลูกชาย “ด.ช.ภัทร แสงสุริยะ” ไปเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา โดยวันนี้(6 มีนาคม 2558) ทั้งคู่ก็ได้ควงมาเปิดใจพร้อมเผยโฉมหน้าลูกชายครั้งแรก ณ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ โดยเผยว่าใช้วิธีผ่าคลอด เพราะลูกชายตัวใหญ่มากหวั่นเป็นอันตราย รับสุดเห่อ หลังลูกออกมาจากห้องคลอด คุณพ่อป้ายแดงถึงกับไปนั่งเฝ้าจ้องหน้าจดจำรายละเอียด หวั่นสลับตัวกับลูกคนอื่นเหมือนในซีรีส์เกาหลี

หนุ่ม : “ก็ตื่นเต้นมากนะครับ แล้วก็รู้สึกว่าเราเข้าใจเลยว่าพ่อแม่รักเราอย่างไรตอนที่เราเป็นเด็ก เมื่อสองคืนที่ผ่านมา (หัวเราะ)รู้เลยว่าการอดหลับอดนอนเป็นยังไง ก็นอนเที่ยงคืนกว่านะตื่นระหว่างเที่ยงคืนจนถึงเจ็ดโมงเช้า ประมาณ 5 รอบลุกขึ้นมาเปลี่ยนแพมเพิร์สเช็ดฉี่เช็ดอึ แล้วก็ให้นม เราไม่เคยรู้เลยว่าการให้นมยากมากนะการจับลูกเข้าเต้านมแม่คือเด็กเขาก็ดูไม่เป็นคุณแม่ก็ยังไม่คล่องที่จะเอาไปเข้าปากเขา เราก็ต้องจับให้เขาอ้าปากกว้างๆ เพื่อดูดนม ยากมากบางจังหวะทำเป็นชั่วโมงไม่เจ้าสักที แต่ก็มีพยาบาลช่วย เข้าใจเลยทั้งเหนื่อยทั้งง่วงทั้งสนุกและดีใจปนกันไปหมดแต่ว่าสุดท้ายแล้วก็คือเข้าใจเลยว่าความรักที่พ่อแม่มีต่อเราเป็นยังไง”

       “วินาทีแรกที่เห็นเขา โอ้โห ตอนนั้นอยู่ในห้องคลอดมีน้ำตาซึมนะครับเพราะว่า เป็นครั้งแรกที่อยู่ในห้องผ่าตัดซึ่งปกติจะเข้าไปถ่ายทำรายการซึ่งคนที่นอนอยู่ข้างหน้าไม่ใช่ญาติพี่น้อง(หัวเราะ)แต่ว่าเที่ยวนี้เป็นภรรยาอันเป็นที่รักเพราะฉะนั้นก็แบบมีหลายอารมณ์ ทั้งกลัวทั้งอะไรด้วยพอคุณหมอลงมีด คือฤกษ์เขา 45 พอคุณหมอกรีดปั๊บ 42 43 ศีรษะออกมาละ หมอบอกเอา 45 ใช่ไหม ครับ 45 คุณหมออย่าเพิ่งรอก่อนอีก 2 นาที(หัวเราะ) ระหว่างรอคุณหมอก็จะดูดน้ำจากปากน้องออก น้องจะเริ่มส่งเสียง พอ 44 ครึ่ง 10 9 8 7 6 5 4 3 2 พอ 45 ปั๊บหลุดออกมาทั้งตัว (หัวเราะ) เลือดเต็ม ก็ดีนะครับ รู้สึกดี ตอนนั้นน้ำตาไหลแล้วคุณหมอก็ยื่นให้คุณหมออีกคนไปเช็ดตัวตามกระบวนการ”

       อุ้ม : “ตอนให้นมครั้งแรกเขาดูดไม่ออก แล้วเขาร้องไห้ ก็รู้สึกแบบทำยังไงดีเขาร้องดังลั่น ตอนครั้งแรกนี่ยังมึนๆ อยู่ก็ยังไม่ค่อยมีน้ำนม พอครั้งที่สองที่น้ำนมมาดีใจมาก น้ำนมมาเร็วกว่าคิดไว้ แต่น้องติดหลับมากไปหน่อย ก็ดูน่ารักดี”

หนุ่ม : “หลับครับ เหมือนแม่ ไม่ใช่หรอกเด็กใหม่ๆ พอเขาเกิดมาเขาเหมือนง่วง ปากก็อยากดูดใจก็อยากดูด ร้องไห้งอแง แต่พอดูดๆ หลับ คุณพยาบาลก็จะบอกว่าต้องคอยปลุกเขานะ ด้วยการเกาเท้า เกาหน้า เกาตา ถ้าไม่ตื่นถอดเสื้อผ้าออกเลยแล้วเขาจะตื่น ก็จะตื่นต้องทำอย่างนั้นเป็นชั่วโมงๆ ครับ”


       อุ้ม : “ที่ต้องผ่าคลอดพอดีปรึกษาคุณหมอแล้วน้องเขาตัวใหญ่มาก คุณหมอก็ให้คำแนะนำว่าถ้าคลอดธรรมชาติอาจจะเป็นอันตราย ถ้าผ่าคลอดน่าจะปลอดภัยกว่าทั้งสองคน”

หนุ่ม : “คุณแม่จะให้ทางเลือกตั้งแต่วันฝากท้องว่าจะควรผ่าคลอดหรือคลอดธรรมชาติ คุณหมอก็ให้ดูไปก่อนสุดท้ายก็รู้ว่าจะผ่าคลอดหรือคลอดเอง พอมาถึงเดือนที่ 6-7 คุณหมอเขาจะเริ่มรู้เลยว่าภัทรเนี่ยน่าจะถึง 3700 นะครับ คุณหมอแม่นมากแล้วก็บอกว่าถ้าอย่างนั้นควรจะผ่าคลอดดีกว่า เพราะว่าจะปลอดภัยสำหรับน้องที่ตัวใหญ่ ก็ถามว่าแล้วมีใหญ่กว่านี้ไหมหมอก็บอกมีแต่ว่าไม่เยอะหรอก(หัวเราะ) ตอนนี้ประมาณ 3600 ในวันที่เขาออกมาเนี่ย 3690 วันนี้น่าจะลดลงมาประมาณ 200-300 ก็เหลือปนะมาณ 3400 ในวันนี้นะครับ”

       “ฤกษ์คลอดเวลา 11.45 น. ก็คือว่าเป็นเลขที่เราชอบ จริงๆ แล้วก็ไม่ฟิกซ์ขนาดนั้นก็เป็น 11.00-12.00 น.ตอนไหนก็ได้แต่เราชอบเลขนี้ก็เลยให้เขาคลอดเวลานี้ก็นับถอยหลังกันนาฬิกาอยู่ปลายเตียง ก็คือจะนาทีเดียวกับเราเกิดลงท้าย 45 เราเกิด 13.45 น. ก็ถือว่าเป็นเวลาที่ดี”

       อุ้ม : “น้องแข็งแรงค่ะ จ้ำม่ำ คุณหมอก็เช็ดร่างกายทุกอย่างดีหมดเลย”

       เผย “แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง” บอกลูกชายหน้าเหมือนแม่ ส่วน “ภัทร” แปลว่าดี เจริญ ประเสริฐเป็นมงคล
หนุ่ม : “ลุงแท่ง เขาคาดหวังมากว่าเขาจะได้หลานชาย เพราะว่าลูกของมอส(ปฏิภาณ ปฐวีกานต์) ของ อ้อม(พิยดา จุฑารัตนกุล) ก็เป็นลูกสาว พอมาลูกของเราเขาก็คาดหวังมากว่าจะได้หลานชาย พอมาเจอก็อุ้มใหญ่เลยเป็นการอุ้มเด็กอ่อนครั้งแรกในชีวิตเขาระวังมากเกร็งมาก มือสั่น เขาก็บอกว่า หนุ่ม หน้าเหมือนแม่ว่ะ (หัวเราะ) ก็คือจะคล้ายผมนิดหน่อย แต่ว่าหลักๆ น่าจะไปทางคุณแม่ลูกชายหน้าเหมือนแม่ก็ดีนะ”

       “ส่วนชื่อภัทรเนี่ยก็คือโจทย์เรา เราทำงานด้านนี้มาเยอะก็รู้สึกว่ามันมีหลักการมากมายในการตั้งชื่อแต่ว่าที่เบสิกมากๆ เลยคือทางสมเด็จพระสังฆราชทางวัดบวรใช้ ซึ่งเป็นหลักที่เราก็จะรู้กันแหละว่าคนเกิดวันจันทร์อังคารพุธอักษรตัวนี้เป็นกาลกิณีหรือไม่ ก็จะเอาหลักพื้นฐานเหล่านี้มาดู เขาเกิดวันพุธก็คือวันที่ 4 ก็ดูว่าตัวอักษรไหนดีไม่ดี ก็เลือกมาเป็นคำนี้ที่มีความหมายที่ดีที่สุด ถ้าเกิดว่าเอาทุกหลักหมดเลยเป็นทั้งเลขด้วยตัวอักษรด้วยลูกก็จะชื่อยากมาก จำยากสะกดยาก ยาวมาก คนอื่นก็จะเรียกถูกเรียกผิด ภัทร แปลว่า ดี เจริญ ประเสริฐเป็นมงคล งดงาม น่ารัก ชื่อเล่นภัทร เขียนเหมือนกันแต่สะกดคนละอย่าง ชื่อจริงจะออกเสียง พัด-ทะ-ระ ชื่อเล่น พัด

       เผยชีวิตเปลี่ยนหลังมีลูก ด้านหนุ่มโวหลับตาเปลี่ยนแพมเพิร์สได้แล้ว
หนุ่ม : เปลี่ยนไปเยอะมาก ก็ที่คนอื่นขู่กันไว้ไม่มีอะไรที่ผิดไปจากที่เพื่อนบอกเลยทุกคนที่มีลูกจะบอกว่าอันดับแรกเลยคือจะไม่ได้นอน(หัวเราะ) ตื่นทุกสองชั่วโมงแต่เราก็เป็นคนนอนดึกแล้วก็อดหลับอดนอนจนชินอยู่แล้ว ก็ไม่ค่อยเท่าไหร่เพียงแต่ว่าจะมีนิดๆ งัวเงียเล็กน้อยเมื่อคืนก็จะแบบลูกร้องอีกแล้วเหรอลูก ก็ตื่นขึ้นมา ความจริงอยู่ที่นี่ก็มีพยาบาลดูแลอย่างดี แต่คุณหมอกำชับว่าเป็นคืนที่เราจะได้สัมผัสกับชีวิตจริงแล้วนะ คืนแรกยังไม่เท่าไหร่เพราะน้องเขามีอาหารมาจากในท้องแม่ก็ไม่หิวมาก แต่พอคืนที่สองจะเริ่มเข้าสู่โปรแกรมเด็กอ่อน หมอแนะนำให้เอาอยู่ในห้องให้ดูแลเองเพื่อจะได้สัมผัสว่าชีวิตเป็นยังไง เรามี 3 วันในโรงพยาบาลที่จะฝึกว่าคุณกลับไปถึงบ้านแล้วชีวิตจะเริ่มต้นที่ตรงนั้น”

       อุ้ม : “ซึ่งสามวันเขาก็ร้องค่ะ เราก็ไม่รู้ว่าร้องเพราะอะไร คือแรกๆ ร้องก็จับให้นมหลังพอดีเราลุกไม่ค่อยไหว พี่หนุ่มก็จะเป็นคนดูเพราะว่าเจ็บแผลอยู่”

หนุ่ม : “แสดงว่าหายเจ็บแผลแล้วพี่หนุ่มก็ไม่ต้องลุกแล้ว(หัวเราะ)”

       อุ้ม : “เพื่อนอุ้มบอกว่าใครนิ่งคนนั้นชนะ เราก็บอกพี่หนุ่มว่าโอเคในโรงพยาบาลเจ็บแผลพี่หนุ่มลุกแล้วกันเพราะช่วงนี้ต้องคลานขึ้นเตียง พี่หนุ่มก็จะเป็นคนลุกขึ้นมาแรกๆ ก็ให้นมอย่างเดียวหลังๆ เริ่มเปลี่ยนแพมเพิร์สผ้าอ้อม ตอนนี้เป็นเซียนแล้ว”

หนุ่ม : “หลับตาทำได้แล้วครับตอนนี้”

       หนุ่มเผยดูซีรีส์เกาหลีเยอะ หวั่นลูกสลับตัวกับลูกคนอื่น นั่งเฝ้าเป็นชม. จดจำรายละเอียดทุกอย่าง
       อุ้ม : “เห่อไม่เห่อไม่รู้นะแต่ตอนออกจากห้องคลอดได้ยินว่าไปนั่งเฝ้าลูกคนเดียวอยู่เป็นชั่วโมง ไม่รู้ไปนั่งทำอะไร”

หนุ่ม : “ก็พยายามจำคือดูหนังดูละครดูซีรีย์เกาหลีเยอะแล้วเขาสลับลูก (หัวเราะ) เราก็แบบพอออกจากท้อง ดูเลยหน้าตาเป็นอย่างนี้คิ้วอย่างนี้ ปากตาจมูก ถ่ายรูปเก็บไว้แล้วเรามีแต่ไอโฟนไม่มีกล้องใหญ่ระยะมันซูมไม่ได้ เราก็ยื่นไปจะโดนมีดหมอละ(หัวเราะ) คือให้ใกล้ที่สุดเพื่อจะบันทึกหน้าให้ใกล้ กลัวว่าจะสลับ ดูชื่อข้อเท้าจริงๆ เจ้าหน้าที่เขาให้เช็กอยู่แล้วเราก็ดูกลัวจะหลุดรอดสายตาไป จนจำหน้าเขาได้อย่างแม่นยำ แต่ลูกเราตัวใหญ่ดูไซส์แล้วในวันที่ 4 มีนาที่โรงบาลนี้ลูกเราใหญ่ที่สุด(หัวเราะ)”

หนุ่ม : “ผู้ใหญ่ก็มีรับขวัญนะครับมีของขวัญเล็กๆ น้อยๆ ก็จะเป็นสร้อยพระของทางปะป๋าก็ให้หลวงปู่ทวด ทางญาติๆ พี่น้องก็จะให้ทองรับขวัญก็ดีครับ ส่วนพี่แท่งให้กล้อง บอกว่าคิดนานมากว่าจะให้กล้องเพราะคิดว่าต้องมีคนให้หลายอย่าง สุดท้ายก็ซื้อกล้องวีดีโอไว้สำหรับดูเด็กในห้องแล้วเราก็ไปทำอย่างอื่นได้ เราดูในกล้องได้ว่าเขาทำอะไรอยู่ มั่นใจมากว่าไม่มีใครซื้อมาซ้ำแน่ ปรากฏว่าอุ้มซื้อตั้งนานแล้วครับ(หัวเราะ) ไม่เซอร์ไพรส์เลยแล้วก็ไม่ใช่เทคโนโลยีที่ทันสมัยเลย(หัวเราะ) อำๆ”

       บอกลูกให้โชค ตั้งแต่มีลูกมีแต่เฮงกับเฮง เผยอยากมีลูกเพิ่มแต่ขอเว้นระยะห่าง 1 ปี ด้านหมอดูทักจะได้ลูกชายสองคน
หนุ่ม : “เรื่องทำงานก็คงเป็นหน้าที่ของภรรยา(หัวเราะ) ไม่หรอกครับ ก็ทำงานเต็มที่ตั้งแต่ลูกเกิดมาก็เอางานเอาโชคเอาลาภมาให้เยอะแยะ ก็ต้องทำงานหนักขึ้นแต่ก็มีกำลังใจ รู้สึกว่าก็คงจะกลับบ้านเร็วขึ้นแล้วก็จะทำทุกอย่างในชีวิตเร็วขึ้น เพราะว่าต้องพะวงกับลูกคงใช้เวลากับอย่างอื่นให้สั้นลง ต้องใช้เวลาอยู่กับเขาให้มากที่สุดช่วง 3 ขวบแรก”

       อุ้ม : “เรื่องเลี้ยงลูกให้พูดสองภาษาหรือเปล่า เรายังก็ไม่ขนาดนั้นค่ะ อุ้มคิดว่าควรให้ความสำคัญภาษาไทยเป็นภาษาแรก แต่ก็ต้องให้ความสำคัญกับภาษาอังกฤษเหมือนกัน”

หนุ่ม : “หลังจากผ่านมา 3 วัน เราก็มีความคิดอยู่นิดหนึ่งก่อนหน้านี้ถ้าถามก็จะตอบว่าต้องมีอีกคน(หัวเราะ) ตอนนี้อาจจะแบบ…(ยิ้ม) แต่ยังไงก็ต้องมีแหละอยากให้เขามีน้องจะได้ไม่เหงา เพราะตัวเราก็ลูกคนเดียว ก็คงเป็นผู้หญิง จะได้สมบูรณ์แบบลูกชายคนลูกสาวคน อีกสักหนึ่งปีให้เขาสักขวบหนึ่งเพราะถ้าตามกันมาติดๆ เนี่ยบางทีคนแรกก็จะไม่ได้ดื่มนมแม่ก็อยากให้คนแรกกินนมแม่ให้ยาวนานที่สุด แต่ก็ไม่แน่อาจจะหมดน้ำยาไปแล้วมั้ง(หัวเราะ)”

       อุ้ม : “ถ้ามีอีกคนก็คิดว่าคงไหวนะ จริงๆ มันก็สนุกไปอีกแบบนะเวลาที่เขาร้องมันก็สนุกนะ เพราะเรานอนบนเตียงเฉยๆ(หัวเราะ) พอทำให้เขาหลับได้ก็ดูแล้วมีความสุข”

หนุ่ม : “ดูแลหมาก็ยังทำยังเลี้ยงได้ก็ไม่นึกว่าการดูแลคนหนักกว่า แต่ว่ามันก็มีความสุขเขาเป็นสายเลือดเรา ดีมีความสุขมาก ถึงแม้จะนอนน้อย ถ้าคนที่สองเป็นผู้หญิงก็น่าจะเหมือนเรา เพราะส่วนใหญ่ลูกสาวจะหน้าเหมือนพ่อ แต่ว่าหมอดูดูไว้ว่าเราจะมีลูกชายสองคน”

เห่อหนักกว่าเมีย! “หนุ่ม คงกะพัน” เฝ้าลูกไม่ห่าง หวั่นลูกสลับตัว

เห่อหนักกว่าเมีย! “หนุ่ม คงกะพัน” เฝ้าลูกไม่ห่าง หวั่นลูกสลับตัว

เห่อหนักกว่าเมีย! “หนุ่ม คงกะพัน” เฝ้าลูกไม่ห่าง หวั่นลูกสลับตัว

เห่อหนักกว่าเมีย! “หนุ่ม คงกะพัน” เฝ้าลูกไม่ห่าง หวั่นลูกสลับตัว

เห่อหนักกว่าเมีย! “หนุ่ม คงกะพัน” เฝ้าลูกไม่ห่าง หวั่นลูกสลับตัว
Create Date :06 มีนาคม 2558 Last Update :6 มีนาคม 2558 22:27:36 น. Counter : 1198 Pageviews. Comments :0