ภาคภาษาอังกฤษ English Version
บางความสุขของโรส คนตาพิการ


ความสุขของโรส
สวัสดีค่ะ แฟนคลับชาวโรสบลายน์เกอลล์ทุก ๆ ท่าน วันนี้กลับมารายงานตัว
ด้วยการพิมพ์เรื่อง ความสุขของหนูในแต่ละวันค่ะ

ความสุขของหนูก็คือ ได้อยู่ในครอบครัวที่อบอุ่นเปี่ยมด้วยความรักที่มอบให้แก่กันและกัน ถึงหนูจะเคยทำร้ายน้องแบบแรงที่สุดคือ บีบคอ ทุกท่านคงไม่อยากจะเชื่อใช่ไหมคะ แต่มันเป็นความจริง เพราะตอนนั้นหนูกำลังอยู่ในอารมณ์คลุ้มคลั่งค่ะ แต่พอหลังจากเหตุการณ์นั้นผ่านไป หนูก็เริ่มจะเปลี่ยนไปเป็นโรสคนใหม่

โรสคนใหม่ที่ว่านี้ก็คือ เวลาน้องยั่วโมโหอะไร หนูก็จะคิดเสียว่า น้องพูดเล่น ที่หนูสามารถควบคุมอารมณ์ได้ก็เพราะมีคุณแม่คอยให้คำแนะนำค่ะ แต่กับเพื่อน ๆ ที่โรงเรียนแจ้งก็มีปล่อยอารมณ์บ้างเพราะทนไม่ไหว กับน้องม. 1 บางคนก็มีนะคะ เพราะมันรู้สึกฉุนยังไงไม่รู้ แต่ช่างเถอะ หนูจะพยายามเรียนรู้สังคมให้มากกว่านี้

ตอนที่หนูทำร้ายน้อง ไม่ว่าจะเป็นน้องสาวที่น่ารักของหนูคนนี้ หรือว่าจะเป็นน้องที่โรงเรียนแจ้ง หรือกับเพื่อน ๆ หนูก็จะกลับมานั่งทบทวนเหตุการณ์แล้วก็คิดว่า เราไม่ควรทำสิ่งนั้นเลย ควรจะกลับไปขอโทษเขาซะ พอได้ขอโทษออกไปแล้วจิตใจของหนุเป็นสุขผ่องใสเหมือนน้ำเลยค่ะ จริง ๆ นะคะ ไม่ได้ลอกอนะ

ความสุขอีกอย่างก็คือ การได้ไปท่องเที่ยวกับครอบครัวหรือกับคณะเพื่อน ๆ ของพ่อ ซึ่งมีเพื่อนต่างชาติที่เป็นเด็กมาด้วย 2 คน ที่ชื่อแอรี่กับมายาที่หนูเคยเล่าให้ฟังไงคะ หนูประทับใจสุด ๆ เวลาที่ครอบครัวของแอรี่มายามาเที่ยวเมืองไทย เพราะเด็กทั้งสองเป็นเด็กน่ารัก แอรี่ผู้นุ่มนวล สุภาพอ่อนโยน ส่วนมายาก็เป็นคนสนุกสนานขี้เล่นซุกซน แหม เฮฮาไปคนละแบบค่ะ อยู่กับแอรี่จะเหมือนอยู่กับนางฟ้าผู้สุขุม ส่วนอยู่กับมายาก็เหมือนกับอยู่กับเพื่อนผู้เปี่ยมด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะค่ะ

ความสุขอีกอย่างก็คือ ( ทุกท่านคงจะคิดว่า เอ๊ะ ทำไมความสุขถึงได้เยอะจัง แล้วความทุกข์มันหายไปไหนหมด อ๋อ ความทุกข์หนูจับโยนลงถังขยะไปแล้วค่ะ )
หนูได้แสดงความสามารถ เช่น ไปร้องเพลงตามงานแต่งงงาน ร้านอาหารที่น้าพาไปทาน ประกวดอ่านทำนองเสนาะ เรื่องรางวัลหนูไม่สน สนแค่ได้แสดงความสามารถออกมาก็พอแล้วค่ะ

แหม เล่ามาเสียเยอะ ก็เพิ่มอีกนิดนะคะ

วิธีจัดการอารมณ์ของหนู
ถ้าหากว่าหนูมีอารมณ์ขุ่นเคือง หรือใจร้อน หนูก็จะคิดเสมอว่า “เอาขยะไปทิ้ง แล้วหาดอกไม้มาปักลงในแจกันใจ แล้วหมั่นรดน้ำให้ดอกไม้บาน” เท่านั้นแหละค่ะ ใจเย็นขึ้นอย่างประหลาดจนคุณแม่ท่านบอกว่า อารมณ์ขยะของหนูหายไปเร็วจัง

อีกอย่างก็คือ เมื่อหนูรู้สึกอิจฉาริษยาใคร หนูก็จะคิดว่า ความอิจฉาคือความคิดนางร้าย ส่วนการมองโลกในแง่ดีคือความคิดนางเอก เมื่อหนูอิจฉาหนูก็จะคิดว่า ไล่ความคิดนางร้ายไปไกล ๆ แล้วต้อนรับความคิดนางเอกเข้ามาแทน เย็นขึ้นค่ะ

ความสุขสุดท้ายก็คือ หนูได้ทำหน้าที่ลูกที่ดีต่อพ่อแม่ เช่น ช่วยท่านทำงานบ้านเท่าที่หนูจะทำได้ เป็นศิษญ์ที่ดีของครูบาอาจารย์ และทำตนเป็นประโยชน์ต่อชุมชนค่ะ
เฮ้อ พิมพ์มาเสียเยอะ แค่นี้ก่อนนะคะ สวัสดีค่ะ ตู๊ด ตู๊ด ตู๊ด ( สัญญาณวางสายโทรศัพท์ งงละสิ ฮิ ฮิ ฮิ )
( โรสเจ้าเดิม )

Rose and Rin at home when they were young
น้องโรส กับน้องรินที่บ้าน เมื่อตอนที่น้องโรส อยู่ชั้น ป.2 และน้องรินอยู่ชั้น
อนุบาล1



Duangta’s family






Visit My Photos - 3 Pics



My Album













Create Date : 12 กรกฎาคม 2550
Last Update : 16 กรกฎาคม 2550 4:54:43 น. 66 comments
Counter : 1105 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะน้องโรส คุงป้าชื่อป้าซ่าส์ค่ะ ชื่อเล่นจริงๆๆ ว่าป้าโจนะค่ะ
บ้านคุณป้าอยู่ไม่ไกล จากบ้านน้องโรสเลยค่ะ คุณป้าดีใจม๊าก มาก ที่บังเอิ๊น บังเอินเดินมาจ๊ะเอ๋กับประตูบ้านจนพบหนูโรสนี่แหละค่ะ คุณป้าอยากจะขออนุญาติหนูโรสแอ๊ต รายชื่อของหนูไว้ในเฟรนด์บล๊อค นะค๊ะ คุณป้าจะได้เยี่ยมหนูโรสบ่อยๆๆไงค่ะ
แหะๆๆ คุณป้าก้อคุยแบบจริงจัง มีสาระดีๆ ไม่ค่อยเก่งค่ะ ส่วนมาก จะถนัดแบบขำๆ ตลกๆ หง่ะค๊า แต่คุณป้ามีเพื่อนเก่งๆหลายคนนะค๊า มีคุณลุงแอ๊ด ใจดีมาก ๆๆๆ พูดอะไรก้อนุ่มนวล น่าฟัง มีคำคม ข้อคิด คติสอนใจอีกเยอะแยะ แถมยังมีเพลงเพราะๆ ให้ฟังอีกตั้งมากมาย เดี๋ยวคุนป้าจะมาชวนคุนลุงแอ๊ด มาเปิดเพลงให้หนูฟังนะค่ะ

แล้วก็มีป้าแป๋ว ภูเก็ต คนนี้ ก้อใจดีที่หนึ่งเลยค่ะ แถมยังเขียนเรื่องสั้นอีกตั้งมากมาย สนุกๆๆทั้งน้าน เด่วป้าซ่าส์จะไปชวนป้าแป๋ว มาโม้ อุ้ย ไม่ใช่ มาคุยกะหนูนะค๊า ป้าแป๋วน่ารักมากกกก
ขอยืนยันค่ะ

แล้วก้อมีพี่ฝนคนสวย คนนี้ เค้าจะบ่นกับป้าเรื่อยๆๆ ว่าเวลาคุยกับป้าซ่าส์เค้าจะปวดหัวไมเกรนตุ้บๆๆ เพราะคุนป้าใช้ภาษามนุษย์
ต่างดาว อิๆๆ ที่จริงคุนป้าใช้ภาษาวัยรุ่นต่างหาก อิๆๆ พี่ฝนเค้าเป็นเรียบร้อย หวานๆๆ ค่ะ ผิดกับคุนป้า คุนป้าเป็นลิงทะโมนค่ะ

แล้วก้อยังมีพี่หมวยเคี้ยง คนนี้ ขี้โวยวายค่ะ แต่น่ารักน๊า ทำขนมก้อเก่ง ชอบมาก่อกวนคุนป้า เปนประจำ แต่พี่เคี้ยงตลกนะค่ะ คุนป้าว่าถ้าพี่เคี้ยง ไปสมัครเล่นตลกเค้าต้องรับแน่ๆ และให้เป้นหัวหน้าวงด้วยค่ะ อิๆๆๆ

เนี่ยคุนป้าไม่เคยคุยอะไรยาวๆๆ เลยนะค๊ะ เอางี้แล้วกันเดี๋ยว
คุนป้าขออนุญาตินู๋โรสไปประกาศข่าวเรียกเพื่อนๆ มาเที่ยวบ้านหนูโรส ก่อนนะคะ หนูโรสไปอาบน้ำทาแป้ง แต่งตัวสวยๆๆรอรับแขกได้เลยค๊ะ บ๊ายบายนะคะ
นะค่ะ


โดย: ป้าซ่าส์ วันที่: 12 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:51:30 น.  

 
ได้อ่าน blog ของน้องโรส แล้วรู้เลยว่า

สิ่งที่ทำให้เราสู้ ท้อถอย พยายาม มาจากสิ่งเดียวจริง ๆ

คือ หัวใจ ของเรานั่นเอง ถ้าใจเราคิดและทำอะไรก็ตาม

ผลที่ได้ ก็จะได้มาจาก สิ่งที่เราคิดและทำนั่นเอง



พี่เป็นกำลังใจให้หนูสู้ ๆ นะคะ แล้วจะแอบกระซิบว่า อย่าไปยอมแพ้กับอุปสรรค
แต่เอาอุปสรรคมาเป็นตัวผลักดันให้เรา ก้าวขึ้นมา เด่น เกินใคร
แล้วชีวิตหนูจะมีความสุขเช่นนี้ตลอดไปค่ะ

ขอบคุณคุณพ่อของน้องโรสด้วยนะครับ
ที่เปิดโอกาสให้น้องโรสได้ออกมาสู่โลกภายนอกครับ


โดย: พี่เจมส์ IP: 203.156.92.168 วันที่: 12 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:43:49 น.  

 
สวัสดีหนูโรส ลุงแอ๊ดเข้ามาเยี่ยมบ้านนะครับ
หนูโรสมีคุณพ่อที่น่ารักมากนะ ถ้ามีอะไรจะให้ลุงช่วยก็บอกได้เลย ถึงแม้จะเป็นมือใหม่เพิ่งมาสร้างบ้านตัวเองไว้ที่นี่ แต่อะไรที่ไม่เหนือบ่ากว่าแรง ก็จะช่วยขวนขวายหามาให้
(อย่างเช่นพวกเพลงถ้าชอบหรืออยากได้เพลงอะไรลองบอกไว้เดี๋ยวเพื่อนๆคงช่วยกันหา code ส่งมาให้หนู)

ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ


โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 12 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:46:39 น.  

 
น้องโรส คนดี

พี่พิมประกายดาว มาเยี่ยมค่ะ
พี่แวะมา อ่านแทบทุกวัน รอว่า เมื่อไหร่ น้องโรส
กับคุณพ่อจะว่าง

อ่านวิธีการกำจัดอารมณ์ ของน้องโรส วันนี้แล้ว
น่าทึ่ง ค่ะ
เห็นที พี่พิมจะต้องมาเอาไปใช้บ้าง
โดยเฉพาะ อารมณ์ ขยะ ๆ ที่เราต้องเก็บกวาดเนี่ย

โรงเรียนใหม่ กับเพื่อนใหม่ เป็นอย่างไรบ้างคะ
เล่ามาฝากพี่พิมกับเพื่อนๆ อีกนะคะ
พี่พิมมั่นใจว่า น้องโรส จะ แข็งแรง จาก ภายใน
เป็นพลังสดใส ให้ หัวใจของหนูได้ อย่างวิเศษ ที่สุดค่ะ

สาธุ คุณพ่อ คุณแม่
แล้ว คุยกันอีกนะคะ น้องโรส กับหนูริน


โดย: ประกายดาว วันที่: 12 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:47:50 น.  

 
สวัสดีจ้า น้องโรส -- พี่ฝนนะคะ คนที่ป้าซ่าส์บอกว่า หวานๆ เรียบร้อยๆ ไม่จริงเลยค่ะ เพราะพี่ฝนเป็นคนห้าวเล็กค่ะ


พี่ยังไม่ได้อ่านเรื่องราวของหนูนะ พอดีป้าซ่าส์ไปส่งข่าวไว้ พี่เลยแวะมาทักก่อนจ้ะ

เดี๋ยวพี่ว่างจากงานแล้ว พี่จะมาอ่านบล็อคของหนูนะ


โดย: พี่ฝน (~ Rain Or Shine ~ ) วันที่: 12 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:31:48 น.  

 
อะโลฮ่า ค่าหนูโรสคนสวย

จาบอกอะไรให้ว่านักร้องวง IONION ที่เป็นนักร้องตาบอด
4 คนนั้น เพื่อนพี่เคี้ยงหมดเลย โฮะๆๆๆ ขออวดหน่อย
อย่างนักร้องนำ พี่แฮ็คนี่ซี้กันสุดๆเพื่อนเลิฟๆ
ตอนนี้พี่เคี้ยงก็เลยต้องเป็น PR ช่วยให้เพื่อนขายซีดีได้เยอะๆ
เพื่อช่วยเพื่อนประกาศชัยชนะว่าเพื่อนพี่เคี้ยงทำได้
เพื่อนพี่เคี้ยงอีกคนก็เป็นนักกีฬาทีมชาติพาราลิมปิคเกมส์ด้วย
วิ่ง 100 เมตรได้เหรียญเงินด้วย
เพื่อนคนนี้ตอนนี้แต่งงานมีลูกสาวไปแล้ว (ตัดหน้าพี่เคี้ยงไปได้อย่างไรกัน)
อยากจะบอกว่าคนทุกคนมีความสามารถอยู่ในตัวเองอยู่แล้ว
เพื่อนนพี่เคี้ยงมีคนเป็นเด็กพิเศษเยอะ
พี่เคี้ยงก็เลยพูดภาษามือได้นิดหน่อย
พี่เคี้ยงมีความสุขนะเวลาพี่เคี้ยงเดินจูงเพื่อนไปส่งที่ป้ายรถเมล์ ไปธนาคารธุระให้เพื่อน พาเพื่อนไปเซ็นเช็ค
ตอนนี้มีอีก 1 ภาระคือมานั่งฟังวทยุว่าเพลงเพื่อนพี่เคี้ยงติดอันดับกับเขาบ้างไหม แต่พี่เคี้ยงก็มีความสุขที่ได้ทำ
พี่เคี้ยงไม่เคยเห็นเลยว่าเขาจะแตกต่างไปจากคนธรรมดาปกติตรงไหน บางคนเรียนเก่งกว่าพวกคนปกติด้วยซ้ำ
เมื่อก่อนสมัยเรียนะพี่เคี้ยงก็ไปอ่านหนังสืออัดเทปเรื่อยแหละ
ซึ่งอานิสงค์ผลบุญอันนี้ก็ทำให้พี่เคี้ยงสวยมาจวบจนปัจจุบัน อิๆ
พี่เคี้ยงจะเอาวิธีกำจัดอารมณ์ของหนูไปใช้มั่งนะ
เพราะวันนี้พี่เคี้ยงโมโหคนจนต้องมานั่งร้องไห้อีกแล้ว
ก็ไม่รู้ว่าจะร้องไปทำไมเหมือนกัน 555

เอาเป็นว่าพี่เคี้ยงจะแวะมาบ่อยน๊าจ๊า คนสวย



โดย: หมวยเคี้ยง วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:3:47:11 น.  

 
สวัสดีคะ หนูพิมพ์มาตอบที่พี่และป้า ๆ น้า ๆ ชาวโรส
บลายน์เกอลล์เขียนมา

แหม สนุกจริง ๆ คะ ได้ฟังที่คุณพ่ออ่านให้ฟังทุกๆคอมเมนต์ หนูประทับใจป้าซ่ามาก ๆ เลยคะ เพราะมีนิสัยตลกขบขันเหมือนคุณแม่ของหนู พี่เจมส์ ลุงแอ้ด พี่ฝน พี่หมวยเคี้ยง หลายท่านเพิ่งมาอ่าน ก็ขอขอบคุณที่เป็นกำลังใจค่ะ

พี่พิม ประกายดาวคะ หนูขอโทษด้วยที่พี่มาอ่านแล้ว หนูไม่ค่อยได้เขียนใหม่ๆเพิ่มเติม บางวันก็เหนื่อยจริงๆค่ะ ตอนนี้ก็กำลังจะไปโรงเรียนอีกแล้ว ส่วนมากพอว่างก็จะเขียนเอาไว้ พอพ่อว่างตอนใหน ก็เอามาลง บางทีก็ขึ้นอยู่กับพ่อเหมือนกันค่ะ

ตอนนี้หนูกำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ณ โรงเรียนแจ้งวิทยาคะ สนุ๊กสนุกคะ ได้อยู่โรงเรียนวิถีพุทธ เลยสวดมนต์กันทุกวัน ก็เลยทำให้จิตใจผ่องใส เพื่อน ๆ ในโรงเรียนก็ยั่วเก่ง คือยั่วแบบตลกโปกฮานะคะ ไม่ใช่ยั่วแบบโทสะ อย่าเข้าใจผิดนะคะ ฮิ ฮิ

หนูมีการบ้านมากมายจนศรีษะหมุนติ้วเป็นลูกข่างเลยคะช่วงนี้ บางวิชาก็ให้คุณพ่อช่วย เลยเป็นนักเรียนกันทั้งพ่อทั้งลูกเลยคะ พอเสร็จจากงานก็ลงไปถีบจักรยานข้างล่าง คือบ้านหนูเป็นแฟลตนะคะ

น้องสาวของหนูก็ชอบเล่นเป็นชีวิตจิตใจ ส่งเสียงเจี๊ยวจ๊าวสนุกสนาน เพลิดเพลินกับเด็ก ๆ มากเลยคะ อยากจะย้อนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งจริง ๆ แต่ตอนนี้ก็เป็นเด็กอยู่นะคะ เด็กแก่นะคะ ฮิ ฮิ

ตอนนี้น้องสาวที่สุดแสนจะน่ารักและน่า เอ่อ น่าถีบ ล้อเล่นนะคะ กำลังปวดท้อง เป็นโรคลำไส้อักเสบ อาจจะเป็นเพราะกินความอบอุ่นในครอบครัวมากเกินไปมั้งคะ อ้อ น้องเค้าแถมว่า เป็นกระเพาะด้วยคะ แต่ตอนนี้ดีขึ้นเยอะแล้วคะ คือเค้าเพิ่งมาแถมตอนที่หนูกำลังพิมพ์อยู่นี่ละคะ เขามานั่งดูอยู่ แล้วก็ชมว่าหนูพิมพ์เร็ว ก็ไม่เห็นจะเร็วตรงไหน ช้าเหมือนเต่าต้วมเตี้ยมเลยคะ เชื่อมะ

หนูขอขอบพระคุณคุณป้าคุณน้าชาวโรสบลายน์เกอลล์ทุกท่านที่แวะเวียนมาเยี่ยมบ้านของหนู แล้วอย่าลืมมาเยี่ยมบ่อย ๆ นะคะ แต่หนูก็อาจจะมีงานบ้านต้องทำมากไป เลยไม่ได้ทำความสะอาดบ้านไว้ต้อนรับพี่ ๆ นะคะ ขอโทษด้วยนะคะ

หนูขอตอบเท่านี้นะคะ อย่าลืมนะ มาเยี่ยมบ้านกันบ้าง เดี๋ยวจะจัดบ้านให้เรียบร้อยแวววาวสวยงามอลังการไปเลยคะ ฮิ ฮิ
( โรส เจ้าเดิม )


โดย: คนตาพิการ วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:6:27:46 น.  

 
กำลังจะเข้ามาบอกหนูโรสและคุณพ่อว่า
ตรงส่วนคอมเม้นท์ขอให้อนุญาตให้คนนอกได้มีส่วนร่วมแสดงความเห็นด้วย (พอดีเห็นว่าแก้ไขแล้ว)
เชื่อว่าทุกคนคงชื่นชมในความตั้งใจจริงของหนูโรส

ถ้าไม่ขัดข้องลุงอยากขออนุญาตนำบางส่วนของชีวิตหนูโรสไปแนะนำให้เพื่อนๆที่บล๊อก exteen และให้พวกเขาได้ตามลิงค์ที่นี่เข้ามาอ่านเรื่องราวชีวิตของหนูน้อยที่ไม่ท้อแท้ถึงแม้จะเกิดมา
พิการ แต่จิตใจไม่ได้พิการไปด้วย

เป็นกำลังใจให้ทุกคนในครอบครัวอีกครั้งนะครับ


โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:00:52 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องโรส ป้าแป๋วเพื่อนป้าซ่าส์นะคะ
ป้าแป๋วมีลูกชายสี่คน ที่ซุกซนเป็นลิง
ป้าแป๋วเองเป็นคนที่จริงจังกับชีวิตและเป็นคนที่เครียดง่าย
มีบางช่วงของชีวิตที่ป้าแป๋วก็ประสบปัญหาในการกำจัด
ความโกรธ ความหงุดหงิดและความบ้าคลั่งที่เกิดขึ้น
และการระบายอารมณ์ก็จะไปลงที่ลูกและลุงที่รักของป้าแป๋ว
เมื่อทำไปแล้วมานั่งย้อนกลับไปมอง รู้สึกเสียใจ ทุกข์ใจ
ที่ได้กระทำลงไป และคิดอยากย้อนกลับไปแก้ไข
ในชีวิตจริงมันเป็นไปได้ยากที่จะย้อนกลับไปแก้ไข
และป้าแป๋วก็จะจมอยู่กับความทุกข์ที่ ตัวเองลงมือไปแล้ว
จนป้าแป๋วค้นพบส้จธรรมข้อนึงว่า...ชีวิตของเรามันสั้นนัก
เราไม่รู้ว่าเราจะจากคนที่เรารักไปวันไหนหรือคนที่เรารัก
จะจากเราไปวันไหน คิดได้ตอนที่ลูกชายคนเล็กเป็นไข้สูง
และชัก.....ป้าแป๋วรู้เลยว่า ณ เวลานั้น หัวใจจะสลายเป็นอย่างไร
เฝ้าแต่ภาวนาว่า ขอให้ลูกปลอดภัย ลูกจะดื้อ จะซนอย่างไร
แม่จะไม่บ่นแล้ว พยาบาลจะไล่ออกจากห้องไอซียู ป้าแป๋วก็
ปฏิเสธและสัญญาว่าจะไม่เป็นลม ขอเพียงให้ลูกอยู่ในสายตา
เห็นลูกที่ตัวอ่อนปวกเปียก ได้รับความช่วยเหลือที่มะรุมมะตุ้ม
ทั้งฉีดยาเข้าทางก้น ทั้งเจาะไขสันหลัง ทั้งใส่ออกซิเจน
มากมายและรู้สึกว่าเป็นเวลาที่ยาวนานและทรมานใจเหลือเกิน
เรื่องนี้จนวันนี้ป้าแป๋วยังจดจำได้..อยากบอกน้องโรสว่า
การควบคุมอารมณ์โกรธเป็นเรื่องยากจริง ๆ ค่ะ และป้าก็เข้าใจ
น้องโรสว่าการควบคุมอารมณ์เป็นเรื่องยาก
แค่อยากจะบอกว่าให้น้องโรสมีความภูมิใจในตัวเองให้มาก ๆ
น้องโรสจะไม่เครียดและจะไม่ระบายอารมณ์ใส่ใคร ๆ อีก
ให้คิดว่าที่เราเกิดมาแตกต่างจากคนอื่น ไม่ได้เป็นปมด้อย
แต่เป็นสิ่งที่ฟ้ากำหนดมาให้เราต้องแข็งแกร่งกว่าคนอื่น ๆ
ในการที่จะฟันฝ่าอุปสรรคและทำหน้าที่ของเราให้ดี
ป้าแป๋วขอเป็นกำลังใจให้พ่อแม่ของน้องโรสที่ได้ดูแล
และอยู่เคียงข้างน้องโรสเสมอ...อยากให้น้องโรสภูมิใจว่า
พ่อแม่เลือกที่จะอยู่เคียงข้างน้องและดูแลอย่างเต็มความ
สามารถ น้องโรสโชคดีมาก ๆ ค่ะ ที่มีพ่อแม่ที่เข้มแข็ง
และน้องโรสยังโชคดีกว่าเด็ก ๆ ที่ถูกพ่อแม่ทอดทิ้งและเด็กอีกมากมายที่ไม่มีโอกาสได้เกิดมาบนโลกใบนี้...
เพราะพ่อแม่อ่อนแอเกินกว่าจะดูแลลูกได้.....เอาความโชคดีตรงนี้มาเป็นพลังให้กับชีวิตได้อีกส่วนหนึ่งค่ะ

สู้ ๆ ค่ะ เป็นกำลังใจให้ครอบครัวน้องโรสค่ะ



โดย: แป๋วภูเก็ต วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:03:21 น.  

 
สวัสดีค่ะ..น้องโรส...
วันนี้พี่นิดบังเอิญได้แวะมาอ่านบทความดีๆที่มีคนแนะนำไว้ใน internet ค่ะ เลย ลองตามมาอ่านดู...
พี่ได้อ่านแล้วก็รู้สึกขนลุกค่ะ....
รู้สึกว่าน้องมีหัวใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขจริงๆๆ
น้องมีวิธีจัดการอารมณ์ที่ดี
และที่สำคัญคือน้องโรสมีครอบครัวที่น่ารักและแสนดีมากค่ะ...โดยเฉพาะคุณพ่อ
พี่ได้อ่านบทความของน้องโรสแล้วพี่ ได้แง่มุมดีๆมากมายค่ะ
เพราะปกติ พี่จะเป็นคนอารมณ์ร้อนๆหน่อย หงุดหงิดเวลางานเยอะๆไม่ได้นอน งานหนักน่ะ (พี่เรียนหมอปี สุดท้ายแล้วล่ะ) มาถึงตอนนี้มองตัวเองกลับไปว่า ทำไมต้องหงุดหงิดนะ.....ไม่น่าทำเลย (เหอะๆๆ ดูซิเพิ่งคิดได้)
เอาเป็นว่าขอบคุณแง่มุมดีๆของน้องโรสนะคะ พี่จะนำไปปฏิบัติบ้าง......... เดี๋ยวพี่จะแวะเข้ามาเยี่ยมบ่อยๆนะคะ ถ้ามีเวลา..
......Anita*......


โดย: พี่นิด IP: 61.19.112.70 วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:05:41 น.  

 
หวัดดีน้องโรส พี่ยินดีและภูมิใจที่ได้รู้จักน้องนะ น้องเป็นคนเก่ง แกร่ง มองโลกไปข้างหน้า มองในมุมบวกและกำลังใจเปี่ยมอยู่เสมอ

บางครั้งพี่คิดว่า หากเป็นพี่ พี่จะยังแกร่งและมองโลกดีมีกำลังใจได้เท่าอย่างน้องป่าว

เป็นกำลังใจและจะคอยมองดูไกลๆอย่างชื่นชมนะคับ


โดย: หากผมรักคุณจะผิดมากไหม วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:44:32 น.  

 
ป้าซ่าส์เป็นประชาสัมพันธ์ให้น้องโรสไปละ 555
แต่ตอนนี้เน็ตป้าซ่าส์เดี้ยงค่ะ เข้าพันทิปไม่ได้
ป้าซ่าส์ฝากมาบอกว่า ถ้าเข้าได้จะรีบเข้ามาอีกค่ะ


โดย: แป๋วภูเก็ต วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:43:32 น.  

 
ยะฮู้ !!!! ฮูเร่ !!! ฮี้ๆๆๆๆๆ ก๊อบๆๆๆ คุนป้าซ่าส์ขี่ม้าขาวมาแย้วววว

สวัสดีค๊า ทุกโค๊นนนนนน

อันที่จริงคุนป้าว่าจะแวะมาเยี่ยมบ้านหนูโรสตั้งแต่เมื่อคืนแล้วละค่ะ เพื่อจะมาเช็คชื่อเพื่อนๆๆ ว่าใครอู้งานมั่งง อิๆๆๆ คุนป้าไปประกาศทั่วตลาดเลยค่ะ เนี่ยน่ะคุนป้าตั้งใจว่า เพื่อนคนไหนอู้
คุนป้าจะไปอาละวาดให้บ้านพังเลยค่ะ อิๆๆ ล้อเล่นนะคะ

เห็นม๊า คุนป้าบอกแล้ว เพื่อนๆๆ คุนป้าน่ารักทุกคนเลยค่ะ เนี่ยน่ะ
คุนป้าไปแอบดูบ้านลุงแอ๊ด ที่ exteen ที่นั่นคุนลุงแอ๊ดใช้ชื่อว่า
ลุงชงโค ค่ะ ลุงแอ๊ดเอาเรื่องของน้องโรสไปถ่ายทอดอย่างสวยงาม อลังการงานสร้าง แถมมีเพลงเพราะๆๆ เปิดคลอไปด้วย
เริ่ดหรูมั่กๆๆๆ ขอบอก อุ้ยลืมเอาชื่อเวบมาฝาก เผื่อน้องโรส
ได้ชวนให้คุนพ่อพาไปเที่ยวมั่ง เดี๋ยวรอบหน้าเอามาฝากค่ะ

บ้านป้าแป๋วก้อมีเรื่องเล่าสนุกๆ เยอะแยะมากมาย เป็นเรื่องของป้าแป๋วและลูกๆๆ ในบ้านป้าแป๋ว ป้าแป๋วสวยสุดค่ะ เพราะทั้งบ้านมีผู้หญิงคนเด๊ยว 5555 ป้าแป๋วเลยจำเป็นต้องเป็นนางเอกของเรื่อง ไปโดยปริยายค่ะ 5555 ( อีกรอบ )

ช่วงนี้พี่ฝนก้อกำลังยุ่งมากๆๆค่ะ ครือว่าเรื่องของเรื่องมันมีอยู่ว่า
พี่ฝนกำลังจะไปงานแต่งงาน ของญาติค่ะแล้วพี่ฝนตัดสินใจไม่ได้ว่า จะใส่ชุดไหนไปดี เลยรื้อๆๆๆๆ ตู้เสื้อผ้า แล้วก้อถ่ายรุปเสื้อมาโพส ให้เพื่อนๆๆ ช่วยกันโหวต ( ทำเหมือนกับ AF 4 เลย อิๆๆ ตัวไหนคะแนนโหวตน้อย ตกรอบ ) เนี่ยละค่ะพี่ฝนถึงไม่ค่อยว่างค่ะ ยุ่งมั่กๆๆๆ น้องโรสห้ามไปบอกพี่ฝนนะคะนี่เป็นความลับระหว่างเราสองคนนะคะ อิๆๆๆ

พี่หมวยเคี้ยงต้องโม้แน่ๆๆ เลยว่ามีเพื่อนซี้เปนนักร้องเน๊าะ เอ๊ !
หรือว่าจริง อันนี้คุนป้าก้อไม่รู้ แต่ยังไงๆๆ ก็แซวไว้ก่อนดีกว่า
กิ้วๆๆ หมวยเคี้ยงขี้โม้ หมวยเคี้ยงขี้โม้ อันนี้พูดเบาๆๆนะคะ พี่หมวยเคี้ยงนะปกติ จะเปนคนโผงผาง โวยวาย แต่บางครั้งก็เหงาๆ เศร้าๆ ยังไงก้อไม่รู้ สงสัย จะเศร้าวันที่พระจันทร์เต็มดวง อิๆๆๆ

น้องรินไม่สบายหายหรือยังค่ะ น้องโรสก้ออย่าลืมช่วยแบ่งเบาภาระของคุนแม่ด้วยการเปนพี่ที่น่ารักของน้องรินนะค่ะ แล้วก้ออย่าเปนเด็กดื้อนะคะ แล้วคุนป้าจะแวะมาบ่อยๆๆค่ะ

ปาปาดๆๆๆๆ ถึงคุนพ่อ คุนแม่น้องโรสค่ะ

ถ้าวันไหนน้องโรสดื้อ รีบวิ่งไปฟ้องคุนป้า ได้เลยนะคะ คุนป้าจะมาปล่อยไม้เด็ด จัดการเด็กดื้อเองค่ะ

ป.ล. หวังว่าคงไม่มีวันนั้น นะคะน้องโรส
บ๊าย บายค๊า

ปายแร่ะ ฟิ้วววววววววววววววววววววววววว


โดย: ป้าซ่าส์ วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:07:23 น.  

 
ตามป้าซ่ามาจ้า น้องโรสเก่งมากเลยนะ
อารมณ์ดีจังเด็กคนนี้ ดีใจที่ได้รุ้จักจ้า


โดย: คนหัวฟู IP: 124.121.189.139 วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:54:23 น.  

 
//chongco.exteen.com/20070713/entry


นี่ไงเอาเวบลุงแอ๊ด หรือลุงชงโค ที่เขียนเรื่องหนูโรสไว้มาฝากให้แล้วค๊า ว่างๆชวนคุนพ่อไปอ่านดูนะค๊ะ

ปอ ลอ นายหัวฟู อิๆๆ นายน่ารักมาก
ป้าเพิ่งไปบ้านนายมาตะกี้เอง เดี๋ยวซื้อหนมไปฝาก อิๆๆๆๆ


โดย: ป้าซ่าส์ วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:52:43 น.  

 
ใครมาว่าเราขี้โม้เหรอ

พูดอย่างนี้เดี๋ยวต้องให้ซื้อ ซีดีวง IONION 10แผ่น

รายได้ทั้งหมดเมื่อหักค่าใช้จ่ายจะสบทบทุนมอบให้
น้องๆตาบอดเพื่อใช้ในการเรียนดนตรีต่อไป

แถมลายเว็นสมาชิกทั้งวงอีกต่างหาก 555


โดย: หมวยเคี้ยง วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:27:25 น.  

 
ว่าแล้วเชียว -- ทำไมตัวเรามันร้อนวูบๆ

ป้าซ่าส์มาเผากันตรงนี้นี่เอง -- เรื่องไปงานแต่งงานญาติอ่ะ มันก็ถูกค่ะ แต่ช่วงนี้งานเยอะจริงๆ กำลังสะสางอยู่ค่ะ

ถ้าว่างเมื่อไหร รับรองค่ะ บล็อคน้องโรส ลุกเป็นไฟแน่ๆ (พี่ฝนจะแอบมาเผา จ๊ากกก ล้อเล่นจ้า )

พี่จะรีบมาตามอ่านย้อนหลังให้หมดเลยจ้า

ขอให้มีความสุขมากมายทุกวันนะจ้ะ สาวน้อย


โดย: ~ Rain Or Shine ~ วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:39:39 น.  

 
..สวัสดีจ้า นู๋โรส ...ตามป้าๆมาติดๆ ..อิ อิ ..แต่ขอออกตัวไว้ก่อนว่าพี่เปงคนมะค่อยมีสาระ นะจ๊ะ ..

.. นู่เก่งมากเลย พี่ยังทำไม่เปงเลยฮะ blog แบบนี้ ดังนั้นแหล่งสิงสถิตของพี่จึงอยู่ที่ //www.raknok.com จ้า ..พี่เปงยามเฝ้าบอร์ดของที่นั่น ว่างเชิญนู๋โรสไปเยี่ยมได้นะคับ ป้าๆ ที่มาโพสกันก็อยู่ที่นั่นแหละคับ ..

... มีความสุขมากๆ เน้อ..คนเก่ง .. แล้วจะแวะมาเยี่ยมบ่อยๆ คร้าบบ!!!!


โดย: ยามบ้านรักนก IP: 202.69.140.130 วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:0:29:55 น.  

 
ขอบคุณแฟนคลับทุกๆท่าน
สวัสดีค่ะ แหม ได้ฟังที่คุณพ่ออ่านแล้วซึ้งจริง ๆ ค่ะ ทั้งตลกขำขันและซาบซึ้งเคล้าน้ำตาเลยละค่ะ ขอบคุณมากนะคะที่เป็นกำลังใจให้กับหนู หนูสัญญาว่า หนูจะต่อสู้ฟันผ่าอุปสรรคให้ถึงที่สุดค่ะ ( แต่ขอไปซื้อนวม ดาบ ปืน แล้วก็มีดก่อนนะคะ เพราะจะสู้ไม่ไหว ) แหม ล้อเล่นนะค่ะ อาวุธของเราก็คือจิตใจท่เข้มแข็งต่างหากนะคะ ไม่ใช่อาวุธที่เป็นวัตถุ ( เพราะถ้าเป็นอาวุธที่เป็นวัตถุหนูก็ใช้ไม่เป็น จริงไหมคะ ฮิฮิฮิ )

ขอแสดงความเป็นห่วงกับลูกชายของป้าแป๋วด้วยนะคะ แล้วก็ขอให้ลูกชายทั้ง 4 คนมีสุขภาพดี แข็งแรง แล้วก็เรียนเก่ง ๆ นะคะ หนูคงหวังว่า ลูกชายทั้ง 4 คนคงมีอนาคตที่สดใสไร้เมฆหมอกแน่ ๆ เลยค่ะ

คุณลุงแอ๊ดค่ะ หนูได้ฟังเพลง “จะอยู่เคียงข้างเธอ” ในexteen.com แล้วค่ะ หนูเคยไปร้องที่งานแต่งงานของอาจารย์ที่เป็นลูกสาวของผู้จัดการโรงเรียนแจ้งวิทยาค่ะ ช้อบชอบ ขอบคุณมากนะคะ

ในชีวิตจริงหนูชอบเพลงคลาสสิคค่ะ ชอบมาก ๆ หนูเคยหัดเล่นเปียโนเมื่อตอนเป็นเด็ก พ่อจะเปิดเพลงคลาสสิกให้ฟังทุกวัน แล้วหนูก็จะเทียบเสียงแล้วก็มาเล่นเปียโน จนเดี๋ยวนี้ หนูชอบเล่นเปียโนเป็นชีวิตจิตใจแล้วค่ะ

หนูพิมพ์ตอบมาเท่านี้ก่อนนะคะ ขอบคุณทุกๆท่านเลยค่ะบ๊ายบาย จุ๊บ ๆ
( โรส เจ้าเดิม )
Rose is answering to comments this morning
ขณะที่โรสกำลังนั่งพิมพ์ ตอบ comment นี้ค่ะ


โดย: คนตาพิการ วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:7:35:59 น.  

 
Rose is answering to comments this morning


โดย: คนตาพิการ วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:7:42:43 น.  

 
อิๆๆๆ สงสัยต้องรีบขอลายเซ้นหนูโรสไว้ล่วงหน้าซะแล้วซิเผื่อต่อไปเป็นนักเปียนโนระดับประเทศ หรือ ระดับโลกคุนป้าจะได้เอาไว้โม้ไงค่ะ เนี่ยๆๆ จะบอกอะไรให้ คุนพี่ยามแห่งบ้านรักนกน๋ะ
เค้าชื่อพี่หลิว เค้าเป็นยามมือวางอันดับหนึ่งของบ้านรักนกค่ะ เพราะเค้าจะนั่งโม้ในบอร์ดดึกๆๆ ทุกคืน เพราะจริงๆแล้วพี่เค้านั่งทำงานดึกๆค่ะ แต่ทำอะไรคุนป้าก้อยังไม่รู้เลยค่ะ ส่วนคุนป้าเป็นยามบ้านรักนกมือวางอันดับสอง ดังนั้นคุณป้าจึงเรียกพี่หลิว ว่าลูกเพ่ เพราะเค้าเป็นหัวหน้ายามค๊า

ฝากข่าวถึงคุณพ่อน้องโรส ให้ช่วยตั้งคอมเม้นตืสำหรับทุกคนด้วยนะคะ เพราะยังมีพี่ๆๆอีกหลายคนจากบ้านรักนก อาจจะแวะเข้ามาคุย เวลาว่างๆค่ะ

แวะมาสวัสดีเช้าวันเสาร์ค่ะ มีโปรแกรมทำอะไรกันมั่งเอ่ย ในวันหยุด ส่วนคุนป้าก้อต้องทำงานค่ะ ไม่ว่าจะเป็นวันเสาร์ หรือ อาทิตย์ เพราะเป็นงานส่วนตัวค่ะ


โดย: ป้าซ่าส์ วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:27:36 น.  

 
สวัสดีเช้าวันเสาร์ หนูโรสและทุกๆคน
เห็นชอบเพลงคลาสสิกและเคยหัดเล่นเปียโน
ลุงเลยเอาเพลงมาเปิดให้ฟังที่นี่เลย

เพลงมันจะเล่นออโต้และวนไปเรื่อยๆถ้าไม่อยากฟังก็กด stop ได้เลยนะ



หมายเหตุ : ไม่แน่ใจว่าจะสำเร็จไหม จะลองกด submit เลยนะ


โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:36:45 น.  

 
ฮาๆๆ..........
สำเร็จแล้ว คราวนี้ใครเข้ามาคอมเม้นท์ก็มีเพลงบรรเลงเพราะๆฟัง

ถ้าหนูโรสจะเอาโค๊ดไปแปะหน้าหลักก็บอกนะเดี๋ยวส่งมาให้


โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:41:17 น.  

 
อิๆๆๆ วิ่งตามมาดูผลงานลุงแอ๊ด

เห็นลุงแอ๊ดวิ่งไปโม้ที่บ้านป้าซ่าส์ อิๆๆ

เพลงเพราะจัง เพลงติดเฉพาะหน้านี้ก้อด้าย

เวลาเปลี่ยนหน้าใหม่ก็เปลี่ยนเพลงงใหม่

ลุงแอ๊ดจะได้มีงานทำเยอะๆๆ อิๆๆๆ



โดย: ป้าซ่าส์ วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:01:35 น.  

 
สวัสดีค่ะ ตามคุณพิมประกายดาวมาเยี่ยมน้องโรสนะคะ คุณพ่อคุณแม่พี่ก็เป็นคนสงขลาค่ะ คุณพ่อจบมหาฯ ส่วนคุณแม่จบโรงเรียนว.

ว่างๆพี่จะมาเยี่ยมใหม่นะคะ
ลืมบอกไป พี่ชื่อปุ้มค่ะ


โดย: ลูกแม่ดอกบัว วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:10:10 น.  

 
บ้านน้องโรส คึกคักมากๆๆ

มีเพลงเปียนโน พริ้ว หวาน ให้ฟังเพลินๆ อีกด้วย
หนู ต้องเป็น นักเขียน ค่ะ

พี่พิม ขอ ความร่วมมือ
ถึงคนเหนื่อย กว่า จะต้องเป็น คุณพ่อ
แต่ไม่เป้นไร ค่ะ

พี่พิมจะรออ่านนะคะ คนเก่ง ...
พี่ปุ้ม คุณลูกแม่ดอกบัว เธอเป้น เพื่อนร่วมบล๊อกแก๊ง
ของพี่พิมค่ะ เธอเป็นคุณหมอ คนสวย นักปฏิบัติธรรม
เราเป็นกัลยาณมิตรกัน วันนี้ พี่พิมก็มีน้องโรส เป็น
กัลยาณมิตรเพิ่มอีกหนึ่งคนนะคะ

ฝากความคิดถึง ทุกๆ คน


โดย: ประกายดาว วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:34:03 น.  

 
แวะมาอีกรอบมาบอกลุงแอ๊ดว่าเพลงไม่ดังอ่ะค่ะ

หวัดดีค่ะน้องโรส ดินน้ำมันอร่อยรึเปล่าเอ่ย
ทีหลังของหล่นพื้นแล้วก็อย่าไปกินมันนะจ๊ะหนู
อย่าไปเสียดายเลยทิ้งๆไปเหอะเนอะ
เพราะเวลาไปหาหมอนี่มันจะแพงกว่านาหนูนา


โดย: หมวยเคี้ยง วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:43:36 น.  

 
อะโหลเทส อะโหลเทส


โดย: ป้าซ่าส์ IP: 203.113.17.149 วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:27:25 น.  

 
แหะๆๆ มาอะโหล เทสดูว่าถ้าไม่ล๊อกอิน หรือไม่ได้เปนชาวบล๊อคแกงค์ จะคอมเม้นซ ได้ป่าว ปรากฏว่าได้ค่ะ เมื่อเช้าไม่ได้ อิๆๆๆ


โดย: ป้าซ่าส์ วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:32:42 น.  

 
แวะมาเยี่ยมนะคะ ตอนนี้ป้าซ่าส์เปิดกระทู้เชิญชวนให้พวกพี่ ๆ น้อง ๆ ป้า ๆ ที่เวปบอร์ดรักนก มาเยี่ยมน้องโรสค่ะ
ป้าซ่าส์บอกว่าอยากให้น้องโรสมีเพื่อนมาเยี่ยมเยอะ ๆ น้องจะได้ไม่เหงา สู้ต่อไปนะคะทาเคชิ เอ้ย น้องโรส

ปล. เวปบอร์ดรักนก คือบอร์ดสำหรับแฟนคลับหมอนก บีบี น้องโรสอาจจะงง และไม่รู้จัก แต่กลุ่มของพวกเราเหนี่ยวแน่นเพราะเรารักกันค่ะ

ปล. 2 ลุงแอ๊ดเด๋วนี้ไฮเทคจริง ๆ แอบชมในบล็อคน้องเลยนะเนี่ย อิอิ


โดย: แป๋วภูเก็ต วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:34:15 น.  

 
คุณลุงแอ้ดครับ เพลงเพราะมากๆๆๆๆครับ ผมลอง copy code ดู แล้วลองแปะนะครับ

//stream.pingbook.com/stream2/music/ost/OST%20-%20Winter%20Song%20Of%20Love%20(KBS)/10.wma

ลองดู


โดย: ทวีศักดิ์ ถาวรรัตน์ IP: 203.113.76.74 วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:08:12 น.  

 
ไม่เวอร์ค ครับ เดี๋ยวต้องหาวิธีการใหม่ หาแนดำน่ะครับ


โดย: ทวีศักดิ์ IP: 203.113.76.74 วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:18:00 น.  

 
ต้องเอา http (ตามข้างบน)ของเพลงมาใส่ในช่องปะของ code ด้านล่างครับ แล้วก๊อปทั้งหมดเอาไปใส่ในข้อความของเรา
ลองดูอีกทีครับ



โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:57:58 น.  

 
ผมเอา code โชว์ไม่ได้มันขึ้นแบบข้างบน
เอาเป็นว่าไปดูวิธีลงเพลง ตามบล็อกที่แนะนำการลงเพลง
ของป้ามดก็มีครับ


โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:04:16 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องโรส
เมื่อเช้าเข้ามาหาครั้งนึงแต่ว่าไม่สามารถที่จะทิ้งข้อความเอาไว้ได้ค่ะ แหะๆ ^^"

พี่หงส์ตามคุณลุงชงโคเข้ามาจากที่ exteen ค่ะ
อยากเข้ามาเพื่อเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับน้องโรสด้วยนะคะ

พี่ชอบวิธีในการจัดการอารมณ์ต่างๆ ของหนูมากเลยนะคะหนูมีกระบวนการวิธีคิดที่น่าสนใจมากๆ
และพี่ก็เชื่อว่าหนูจะเป็นคนที่สามารถผ่านพ้นกับทุกๆ อุปสรรคที่เข้ามาในชีวิตและพร้อมที่จะต่อสู้กับมันได้อย่างไม่ย่อท้อ :)

เมื่อปีก่อนพี่หงส์ก็มีโอกาสได้รู้จักกับน้องคนนึงที่เขียนอยู่ที่ exteen และเขาก็ตาบอดเช่นกันค่ะ
ตอนนั้นรู้สึกทึ่งมากๆ กับเทคโนโลยีที่เขาใช้ในการติดต่อสื่อสารกับทุกๆ คนผ่านทางหน้าบลอคและก็ MSN ^^


ยินดีที่ได้รู้จักน้องโรสและพี่หงส์ขอเป็นกำลังใจให้น้องโรสมีความสุขในทุกๆ วันนะคะ


ป.ล. ถ้ากดเข้าไปเยี่ยมพี่หงส์ที่บ้าน(บลอค)ไม่ได้ไม่ต้องตกใจนะคะ
พอดีอาจจะติดพวก flash หรือโค้ด script เยอะไปซักหน่อยค่ะ ^^

(//doosong.exteen.com)


โดย: มหัศจรรย์แห่งหงส์ฟ้า IP: 203.146.63.185 วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:43:29 น.  

 
เมย์ขอ ลองดูนะคะ ลุงแอ๊ด
style="WIDTH: 289px; HEIGHT: 70px" src= ใส่ http ตรงนี้ค่ะ width="290" height="70" type="audio/mpeg mpga mp2 mp3" volume="200%" autostart="true" loop="true" showstatusbar="true" />


โดย: เมย์ค่ะ IP: 124.120.3.92 วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:56:11 น.  

 
ใช้ได้ค่ะ แต่ข้างหน้าหายไป ต้องใส่ข้างหน้าและใส่ข้างหลัง

อันนี้เมย์ view source ดู จากไดหน้านี้นะคะ
ลองดูอีกครั้งก่อนนะคะ


โดย: เมย์ค่ะ IP: 124.120.3.92 วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:01:10 น.  

 
ไม่ได้ผลค่ะ ...ข้างหน้าพิมพ์ว่า <อีเอ็มบีอีดี
ข้างหลัง พิมพ์ว่า

อย่าหัวเราะพี่เมย์นะคะ น้องโรส ต้องให้คะแนนความพยายามของพี่เมย์ด้วยนะคะ


โดย: เมย์ค่ะ IP: 124.120.3.92 วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:07:17 น.  

 

แงๆ ไม่ได้ผล ลุงแอ๊ดมาช่วยเมย์หน่อยค่ะ เมย์ทำได้น้องโรส เลอะไปหมดแล้วค่ะ..

พี่เมย์ขอมาแนะนำตัวอย่างเป็นทางการก่อนดีกว่านะคะ พี่เมย์เป็นหลานคนหนึ่งของคุณลุงแอ็ด เหมือนพี่ๆหลายๆท่านที่เข้ามาคุยกะน้องโรสนะคะ

พี่เมย์ว่าวันนี้น้องโรส มีกำลังใจเต็มสองแขนแล้ว...
น้องโรสต้องเก็บรักษาเอาไว้ดีๆนะคะ เอาไว้เวลาพี่เมย์เหนื่อย ท้อ จะได้มาขอแบ่งไปใช้บ้าง..เอ!จะโดนลุงแอ๊ดดุหรือเปล่าน๊า...ไม่หรอกน่า ลุงแอ๊ดทราบดีค่ะว่าพี่เมย์ขี้แง..งอแงได้ทุกเรื่อง...ก็พี่เมย์ผ่านอะไรมามากมายนี่นา...แต่พี่เมย์ก็ก้าวผ่านจุดอ่อนแอที่สุดในชีวิตมาได้...แค่นึกถึงคนที่รักเรามากมากๆ มีความสุขและทำในสิ่งที่เราทำได้ ชดเชยในสิ่งที่เราขาดไป...

เริ่มยาวแล้ว วันนี้พี่เมย์คุยแค่นี้ก่อนนะคะ ขอไปทานข้าวก่อนค่ะ ค่ำมากแล้ว ไว้วันหลังพี่เมย์จะหานิทานมากล่อมน้องโรสนอนดีกว่า รับรองแค่สองสามประโยค น้องโรสก็เข้าสู่นิทรารมณ์แล้วค่ะ...อ้อ พี่เมย์ชอบเล่นตุ๊กตาบาร์บี้ ชอบดู ภาพยนต์การ์ตูนบาร์บี้ เดี๋ยวว่างๆ พี่เมย์มาเล่าให้น้องโรสฟังนะคะ

ไปแล้วค่ะ...Good Night สำหรับคืนนี้เลยนะคะ เด็กดี

จะคอยมองน้องโรสอยู่ค่ะ
พี่เมย์ค่ะ








โดย: พี่เมย์ค่ะ IP: 124.120.3.92 วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:50:51 น.  

 
ของเมย์ถูกแล้วแต่ข้างหน้าต้องเติมและลงท้ายปิดด้วย




โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:57:16 น.  

 


หวัดดีครับ น้องโรส ดีใจร่วมกับน้องโรสครับ ที่มีพี่ๆ ป้าๆ น้าๆ ลุงๆมาเยี่ยมน้องโรส น้องโรส น้องริน คุณพ่อทวีศักดิ์ และคุณแม่(คนผมขาว) คงจะอบอุ่น อมยิ้ม และไม่เหงาแล้ว

ความสุขของน้องโรส ดีจังครับ ไม่ใช่เกิดจากวัตถุ แต่อยู่ที่จิตใจข้างใน

ลุงเอง ก็เชื่อแบบนั้น …ขอสนับสนุนให้น้องโรสมีความสุขเช่นนี้ตลอดไป

วันนี้การบ้านเยอะมั๊ยครับ? คงจะทำเสร็จแล้วนะ


โดย: yyswim วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:46:39 น.  

 
ขอบคุณ คุณyyswim ครับที่เข้ามาทักทาย
ยังคิดถึงอยู่ว่า หายไปหลายวันแล้ว ก็สวัสดีตอนหัวรุ่งครับ
ตอนนี้ ตีสี่กว่าๆ น้องโรส คุณแม่ น้องรินยังหลับอยู่ ผมตื่นก่อน มาอ่าน เขียนอะไรเรื่อยเปื่อยอยู่คนเดียว ที่บ้านผมพอหัวคำ ไฟตก ทำคอมไม่ได้ ตัว ups มันจะร้องตลอด เลยต้องแก้โดยทำตอนเช้าแทน อีกอย่างหนึ่ง ตอนเช้าแบบนี้ สายอินเตอร์เนตจะว่างมาก ทำให้เร็วขึ้นอีกนิดหน่อย
ขอบคุณนะครับที่มาเยี่ยม มาเยือนอีก


โดย: ทวีศักดิ์ ถาวรรัตน์ IP: 203.113.76.74 วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:5:20:42 น.  

 
ก่อนอื่น ต้องขอขอบคุณทุกๆท่านที่ได้กรุณามาให้กำลังใจกับน้องโรส ลุกสาวตาพิการของผมครับ

ยอมรับว่าดีใจมากๆ ที่หลายๆท่านให้ข้อคิด กำลังใจ โดยเฉพาะ คุณป้าซ่าส์ และลุงแอ้ต เพลงที่กรุณานำมาแปะไว้ ให้ความรู้สึกที่ดีมากๆ แปลก ใหม่ (สำหรับผม นะครับ) เมื่ออ่านเรื่องราวที่น้องโรสเขียน และท่านๆ เขียน คอมเมนต์

กำลังคิดว่า จะไช้รูปแบบนี้ให้น้องโรส ทักทายเป็นเสียงพูด กับท่าน หรือร้องเพลงให้ฟังได้ไหม ถ้าทำได้ คงจะเป็นอะไรที่แปลก และเป็นกันเองมากขึ้นนะครับนะครับ

ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก น้องโรสชอบที่จะอ่านหนังสือเป็นอย่างมาก
เมื่อเราขับรถ ปุเลงๆกันไปถึงกรุงเทพ ก่อนจะกลับ เราก็จะไปที่หอสมุดคอร์ฟีลด์ ปากเกร็ด ยืมหนังสือต่างๆที่เป็นอักษรเบรลล์ เขาให้เรายืมหลายเรื่อง เพราะเราอยู่ไกลถึงนครศรี บางทีเป็นเป็น 10 เรื่อง

บรรทุกกันมาท้ายรถปิคอัพ น้องโรสจะเริ่มอ่านตั้งแต่ออกจากกรุงเทพ พอถึงใกล้ๆ สุราษฏร์ ก็หมดแล้ว
น้องโรสอ่านเบรลล์เร็วมากครับ ตอนนี้ก็เลยต้องขวนขวายหาหนังสือมาให้อ่าน ก็ยังยากอยู่ เพราะเราอยู่ไกลจากแหล่งผลิตมากๆ คนตาบอดอยู่ต่างจังหวัด ลำบากครับ

การที่น้องโรสเขาชอบอ่านหนังสือมาก เลยทำให้เขาชอบเขียนหนังสือ ผมเลยกระตุ้นให้เขาเขียน ผมเห็นว่าเขาพอเขียนได้ ก็เลยให้เขาพิมพ์เอง จะได้แสดงถึงความต้องการเองโดยไม่ต้องผ่านผม หน้าที่ผมก็เพียง copy เอาที่เขาพิมพ์ มาแปะ ลงบนบล้อค จัดหน้าให้จะได้อ่านง่ายหน่อย หรือดูด้านอื่นที่เขาทำไม่ได้ เพื่อให้เขาได้สื่อกับพี่ๆ ป้าๆ น้าๆ ได้ ผมทำเท่านั้นครับ

แม่ของน้องโรสก็ชอบขียนหนังสือเหมือนกันครับ แต่งานในหน้าที่ที่ต้องทำในโรงพยาบาลมีมาก ก็เลยเขียนได้น้อย เขาก็พิมพ์เองไม่เป็น เรื่องคอมพิวเตอร์ หรืออินเตอร์เน็ต ยิ่งแล้วใหญ่ ผมก็เลยขอให้เขาเขียนลงบนกระดาษ แล้วผมจะอ่านใส่เทป ให้น้องโรสแกะพิมพ์ลงบนคอมพิวเตอร์ แล้วผมจึง copy มาแปะลงบน บล้อค ของเขาอีกทีหนึ่ง

โดยวิธีนี้ แม่เขาเขียนอะไร น้องโรสก็จะทราบ เพราะต้องพิมพ์ให้( น้องโรสพิมพ์สัมผัส เร็วกว่าผมครับ)

ถ้าหากท่านต้องการจะอ่านเรื่องราวจากแม่ของน้องโรสว่า น้อง
โรสมีความเป็นมาอย่างไร ทำไมจึงตาพิการ เราเลี้ยงลูกอย่างไร ในทรรศนะของแม่ หรือเมื่อมีคนถามว่ามีลูกพิการรู้สึกอย่างไร หรืองานเขามีอะไรบ้าง ก็คลิกไปดูได้ที่นี่ครับ

https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=duangta

เขาใช้ชื่อว่า ผมขาว เพราะตอนนี้ผมขาวหมดแล้ว แต่ไม่ยอมกินลูกยุของเพื่อนที่ให้ย้อม

ครอบครัวเราเป็นครอบครัวเล็กๆ ครอบครัวหนึ่ง ของประเทศนี้ ที่มีลูกพิการทางสายตา ก็ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้มาหา มาแวะ เยี่ยมเยือน หากมีอะไรที่เราพอช่วยได้ เราก็ยินดีสุดความสามารถแหละครับ

ขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งหนึ่งครับ


โดย: ทวีศักดิ์ ถาวรรัตน์ IP: 203.113.76.74 วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:5:25:40 น.  

 
สวัสดีครับคุณทวีศักดิ์
ก่อนอื่นขอโทษที่ผมกับหนูเมย์ทำคอมเมนท์เลอะเทอะไปหลายอันเลยนะครับ

ผมเห็นด้วยและต้องการอยากให้มันเป็นไปได้จริงๆที่จะให้
หนูโรสบันทึกเสียงแล้วนำมาลงให้เพื่อนๆฟัง ยิ่งเป็นเพลงด้วยคงจะยิ่งดี อย่างน้อยเมื่อหนูโรสเสร็จจากการบ้านแล้วจะได้มีอะไรทำเพลินๆ แต่วิธีการทำนี่ผมรู้ว่าทำได้แต่ไม่รู้ว่าทำอย่างไร

แต่อยากให้คุณทวีศักดิ์ลองเข้าไปที่ blog ของคุณ "มหัศจรรย์แห่งหงส์ฟ้า" เธอมี blog หนึ่งไว้เก็บเพลงเพราะๆจากเสียงร้องต้นแบบคือ
//doosong.exteen.com

และอีก blog เธอจะร้องเองและใส่เสียงเข้าไปในแบ็คกราวนด์เพลง ไปฟังได้ที่
//doosongshowroom.exteen.com/#

ถ้าสนใจศึกษาวิธีการ ลองติดต่อเธอดูนะครับ เข้าไปที่บล็อกจะมี profile ข้อมูลส่วนตัวอยู่ คิดว่าคุณหงส์คงช่วยได้มาก

ในอนาคตพวกเราอาจมีนักร้องเสียงดี มาโชว์เพลงให้พวกเราฟัง

สวัสดีครับ


โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:03:31 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องโรส
พี่เพิ่งเข้ามาที่นี่เป็นครั้งแรก
ดีใจมากๆค่ะที่ได้มาเจv
แล้วก็ได้รับวิธีจะการกับอารมณ์
และกำลังใจที่จะเดินต่อไปอย่างเข้าแข็ง
ขอบคุณน้องมากจริงๆนะคะ


โดย: haji IP: 58.8.123.96 วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:36:04 น.  

 


โดย: รั9oN IP: 125.27.251.137 วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:50:51 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องโรส

น้ารัตน์และลูกสาว(เกรซ)เข้ามาทักทายและขอเป็นกำลังใจให้นะคะ น้องโรสเป็นเด็กผู้หญิงที่ใสสว่างในด้านจิตใจมากๆ ซึ่งคนตาดีดี ยังเทียบได้ยาก คุณน้าขอให้น้องโรสต่อสู้ฝ่าฟันด้วยพลังใจกายที่มั่นคงและเข้มแข็งนะคะ

น้ารัตน์

.............

พี่โรสคะ

เกรซมาทักทายพี่คนเก่งค่ะ เกรซขอให้พี่โรสสู้ๆค่ะ อย่าร้องไห้ คุณแม่ชอบบอกเกรซว่า เกิดมาต้องยิ้มสู้และเป็นเด็กดีของทุกคนค่ะ ไปหาเกรซได้นะคะที่//henggy.exteen.com แต่เกรซอ่านอย่างเดียวค่ะ บ้ายบาย

เกรซ


โดย: รัตน์ และ เกรซ IP: 125.27.251.137 วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:58:25 น.  

 

อ้อ..ลืมบอกไปว่า..คุณน้ารัตน์กับลูกสาวตามคุณลุงแอ๊ดมาจาก exteen น่ะค่ะ ลูกสาวทึ่งในความสามารถของน้องโรสใหญ่เลย

พอลูกสาวอ่านเสร็จยังวิ่งไปอวดคุณพ่อเขาเลยค่ะ
"ปาป๊าพี่โรสเค้าเก่งจังเลย"

คุณน้าขอให้มีน้องโรสความสุขมากๆค่ะ



โดย: รัตน์ & เกรซ IP: 125.27.253.70 วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:42:27 น.  

 
ขอบคุณครับ คุณแอต ผมก็คิดว่าน่าจะทำได้เหมือนกัน แต่ไม่ทราบจะทำอย่างไร เหมือนที่คุณว่านั่นหละครับ คงต้องไปศึกษาจากที่คุณบอกมา แต่ว่า ผมชอบจัง ไอเดียใส่เพลงที่คุณให้มา มันไม่เหงา

แต่ตอนนี้ ผมต้องรีบไปไล่ save งานของโรสก่อน เพราะมันกระจัดกระจายอยู่ แล้วผเอิญมีคุณป้าท่านหนึ่งที่สงขลานี่แหละครับ ขอประวัติของน้องโรส ขอมาหลายวันแล้ว จนเมื่อวันศุกร์ ท่านโทร มาอีก ผมเลยต้องมานั่งเขียนประวัติ แล้วคิดว่า น่าจะดีที่จะแนบ งานเขียนที่น้องโรสเขียนๆเอาไว้ไปด้วย แต่ต้นฉบับในเครื่องของผม มันหายไปพร้อมกับ hard disk ที่มันพังไปเมื่อเดือนก่อนนี้แล้ว ยังดีครับที่มีเหลืออยู่ในบล้อค น่ะครับ

ขอตัวก่อนนะครับ


โดย: ทวีศักดิ์ ถาวรรัตน์ IP: 203.113.76.74 วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:21:28 น.  

 
... ดีค้าบบ นู๋โรส และสวัสดีคุณพ่อ น้องโรสด้วยนะครับ

..โอโย๋ ... มีคนมาเที่ยวบ้านนู๋ไรส ตรึมเลย แบบนี้ละมังครับที่เค้าเรียกหัวกะไดไม่แห้ง จิงๆแล้วอยากจะบอกว่าบ้านพี่ก็หัวกะไดไม่แห้งเหมือนกันนะครับ แต่ว่าไม่ใช่เพราะคนมาเที่ยวบ่อยนะ แต่เป็นเพราะน้องหมามาฉี่รดไว้น่ะ อิ อิ..

..อ่อ! อย่างที่คุณพ่อน้องโรสบอก ว่าจะเอาภาพและเสียงของน้องโรสลง blogg วิธีที่ง่ายที่สุดก็คงใช้ clip มือถือเอาไป upload แล้วก็เอา code มาแปะได้เลย หรืออีกอย่างก็ ใช้วิธีอัดจากกล้องเวปเคมก็ได้ครับ .. ลองทำดูนะครับ อีกหน่อยพวกเราก็จะได้ เห็นภาพและเสียงของนู๋โรสกัน ..

... แว๊บ!! ไปเฝ้ายามต่อแระ แล้วจาแวะมาอีก เน้อ!



โดย: ยามบ้านรักนก IP: 202.69.140.130 วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:55:00 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องโรส
พี่ตามคำบอกทางจากพี่พิมเข้ามาเยี่ยมนะคะ
ชอบวิธีการจัดการกับอารมณ์ของน้องโรสนะคะ
เดี๋ยวพี่จะลองนำไปใช้ดูบ้าง

แล้วจะมาเยี่ยมอีกนะคะ


โดย: rebel วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:13:45 น.  

 
อิๆๆๆ มาสายค่ะวันนี้ปวดต้นคอค๊า สงสัยเมื่อคืนฝันว่าเป็นนางเอก
คู่กะจาพนมมากไปหน่อย คุณทวีศักดิ์ค๊ะ พี่ยามหลิวน่ะเค้าเก่งเรื่องเทคนิคต่างๆ สุดยอดเลยค่ะ คุนป้าเริ่มต้นมาก้อเปิดบล๊อคมาแบบ งง ก้อได้พี่ยามหลิวช่วยด้านเทคนิคต่างๆ มากมายเลยค๋ะ น้องโรสจะเอาสเปเชี่ยลเอฟเฟค อะไรก็ปรึกษามาดังๆๆ พี่ๆๆ ลุงๆๆ ป้าๆๆ หลายคนเก่งมากมายเลยค่ะ

วันนี้ป้าแป๋วออกไปเที่ยวกับเพื่อนค่ะเลยเงียบหายไปส่วนป้าซ่าส์
เดี๋ยวจะต้องไป ทำอะไรสักนิดเพื่อมาอวดน้องโรส ไม่รู้จะทำได้มั้ยขอโม้ไว้ก่อนแบบว่า เค้าอยากเก่งมั้งอ่ะ แง แง

บ้านลุงแอ๊ดตอนนี้ลุงแอ๊ดเปิดห้องไว้หลายห้องค่ะ มีห้องพระ ห้องรับแขก ห้องหนังสือ แล้วก้อสวนหลังบ้าน เนี่ยในสวนหลังบ้านมีดอกไม้สวยๆ มีตู้ปลา มีผีเสื้อ มีแมงปอ มีน้องหมาด้วย
คุนป้าว่าจะหารูปหนอนตัวอ้วนๆ กลมๆไปแปะไว้ในสวนบ้าน
ลุงแอ๊ดด้วย อิๆๆๆ แกล้ง ลุงแอ๊ด
มีต้นไม้แล้วก้ต้องมีหนอนด้วยซิ ใชมั้ยค่ะ อิๆๆๆ

บ้านคุนป้าตอนนี้เขียนเรื่องราวการปิดตัวของ old sydney town ค่ะ

แหะๆๆ ปวดต้นคออีกแล้ว ขอไปพักก่อนนะค๊า เดี๋ยวค่อยมาเที่ยวใหม่ ไปละค่ะ ฟิ้ววววววววววววววววววววว



โดย: ป้าซ่าส์ วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:21:42 น.  

 
ว่องไวปานกามนิตหนุ่ม มาแว้ววววว ค๊า
ให้คุนพ่อเล่าให้ฟังนะค่ะ ว่าป้าเอาอะไรมาแปะ อิๆๆๆ



Cool Slideshows!


โดย: ป้าซ่าส์ วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:40:10 น.  

 
แหะๆๆ ลืมบอกคลิ๊กที่รูปได้ค่ะ เพื่อเปลี่ยนหน้า


โดย: ป้าซ่าส์ วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:42:06 น.  

 
โอะ โอ สุดยอดอีกแล้วครับ ป้าซ่าส์ ผมไปดูที่โลโก้ ปรากฏว่ามีรูปแบบให้เปลี่ยน เพียบเลยครับ

ขอบคุณทุกท่านมากครับที่ช่วยทำให้ บ้านหลังนี้ น่าดูขึ้นอีกหน่อยหนึ่ง

ปกติ ผมเป็นคนชอบถ่ายรูปมากเหมือนกัน แต่ตอนหลัง เก็บกล้องไม่ค่อยดี เลนซ์เลยขึ้นรา ไปหน่อย ภาพเลยไม่ชัด เป็นกล้อง ดิจิตอล ครั้น จะเอาไปซ่อม ก็แพงเกิน ราคาซ่อม พอๆกับซื้อใหม่ เลยเซ็งๆอยู่

ขอบคุณ คุณ rebel และ คุณยามบ้านรักนกนะครับ คงได้ไปเยี่ยมบ้านของ ท่านๆ โอกาสหน้านะครับ



โดย: ทวีศักดิ์ ถาวรรัตน์ IP: 203.113.76.10 วันที่: 16 กรกฎาคม 2550 เวลา:4:29:44 น.  

 
Cool Slideshows


โรส ในงานวอทยาศาสตร์ สงขลา


โดย: ทวีศักดิ์ IP: 203.113.76.10 วันที่: 16 กรกฎาคม 2550 เวลา:5:57:31 น.  

 
Cool Slideshows


เอารูปที่ ต้นปอ กอจาก นครศรี เมื่อทุกวันหยุดที่เราไปพักผ่อนกัน มาให้ดูครับ ยินดีต้อนรับทุกท่าน


โดย: ทวีศักดิ์ IP: 203.113.76.74 วันที่: 16 กรกฎาคม 2550 เวลา:6:45:17 น.  

 
คุณทวีศักดิ์ คะ

สาธุ ค่ะ

พิม เพิ่งไปอ่านบล๊อกคุณผมขาว ...เขียนหนังือ เก่งจังๆ
พิมแอดไว้แล้ว เดี๋ยวจะมาขอคุยด้วยนะคะ
ทำรูปเก่งจังค่ะ ....พิมมีความสุขที่ได้แวะมาเยี่ยมน้องโรส
ได้อ่านความรัก และ หัวใจยิ่งใหญ่ ของทุกๆคนในครอบครัวนี้

พิม


โดย: ประกายดาว วันที่: 16 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:28:05 น.  

 
แวะมาเยี่ยมน้องโรสนะคับ ขยันๆสู้ๆนะคับ ได้รับรู้
ว่าน้องโรสเล่นเปียโนได้ ทำให้พี่เริ่มจะมีแรงบันดาลใจ
ซะแล้ว
หลายปีก่อนเคยนึกอยากจะไปเรียนเปียโนที่ สยามกลการ
ตามความฝันแต่เด็กที่อยากเล่น แต่ฐานะทางบ้านไม่เอื้อ
ตอนนี้มีกำลังกาย กำลังทรัพย์ แต่กลับไม่มีเวลา

เห็นทีจาต้องตามความฝันให้เป็นจิง คงต้องไปสอบถามราย
ละเอียดกันหน่อยแล้ว อิอิ ติดตรงที่ว่าต้องไปนั่งเรียนกะเด็กๆ
นี่ดิ เขินตาย 555555+

ยังไงๆ จะไม่ยอมแพ้น้องโรสนะ สู้ๆ เด๋ววันหลังๆจามาบอก
ให้ฟังว่าผลเป็นไง ไม่ยอมแพ้น้องโรส ผู้เป็นแรงบันดาลใจ
ของเราหรอกน่า คอยดู อุอุอุ


โดย: หากผมรักคุณจะผิดมากไหม วันที่: 16 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:36:02 น.  

 


โดย: กา IP: 61.7.147.9 วันที่: 16 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:09:16 น.  

 
น้องโรสจ๋าป้าซ่าส์มาแว้ววววววว

วันนี้เข้าครัว ลงมือเองทำ จับปุย เฉาหมิ่น เป็นบะหมี่ราดหน้า
แบบฮ่องกง จะหอมน้ำมันงา และ กลิ่นไวน์จีน นิดๆๆ
คุนป้าเลยเอามาฝากที่บ้านน้องโรสด้วยค๋ะ ทานกันให้อร่อย
นะคะ เดี๋ยวคุนป้าจะเอาไปฝากเพื่อนๆ อีกหลานบ้านค่ะ

ยาฮู้ จับปุย เฉาหมิ่นร้อนๆๆๆ มาแล้วจ้า



โดย: ป้าซ่าส์ วันที่: 16 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:44:23 น.  

 
เก่งจังเลยน้องโรส
อ่านที่น้องโรสเขียนแล้ว
รู้สึกละอายตัวเองนิด ๆ แฮะ

เข้มแข็งจังเลยนะ
อยากทำได้อย่างน้องบ้างจัง

ขอบคุณนะคะ
ที่ทำให้พี่ตัวใหญ่ ๆ คนนี้
คิดได้บ้าง


โดย: มู๋ออน IP: 125.26.51.155 วันที่: 16 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:04:43 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องโรส
พี่สเลเตค่ะ....
พี่เคยแวะมาเยี่ยมน้องโรสครั้งหนึ่ง(แต่นานแล้วล่ะค่ะ)
วันนี้กลับมาอีกครั้งเพื่อจะมาทักทายน้องโรสคนเก่ง
ชอบวิธีกำจัดอารมณ์ร้ายของน้องโรสมากเลย
พี่ชื่นชมน้องโรสนะคะ
ที่เป็นคนเก่ง
ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค
ขอเป็นกำลังใจให้อีกคนค่ะ
ไว้พี่มีเวลา
จะแวะมาทักทายอีกนะคะ


โดย: สเลเต วันที่: 17 กรกฎาคม 2550 เวลา:6:15:34 น.  

 


โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) วันที่: 8 สิงหาคม 2554 เวลา:8:20:18 น.  

 


โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:3:04:01 น.  

 


โดย: SassymOn วันที่: 30 พฤศจิกายน 2554 เวลา:0:57:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนตาพิการ
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




คนตาพิการ

ชื่อจริง นุ่นนิจ ถาวรรัตน์
ชื่อเล่น โรส

ปัจจุบัน อายุ 23 ปี ตาพิการทั้ง 2 ข้าง กำลังเรียนหนังสือ ณ สถาบันราชภัฏ สงขลา คณะ ครุศาสตร์ ปีที่ 3 โปรแกรมภาษาไทย

โรส ชอบเขียนเรื่องราวต่างๆที่ได้ประสบ พิมพ์เป็นตัวอักษรปกติบนคอมพิวเตอร์ แล้วพ่อจึง copy นำมา Post ที่นี่

ข้อความต่างๆส่วนใหญ่เป็น ความคิด
ความเข้าใจ และจินตนาการ บนพื้นฐานของความเป็น คนตาพิการ ของ น้องโรส ทั้งหมด


E-mail คุยกับน้องโรส คนตาพิการ
Your Link HTML Free Code

english version
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
12 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add คนตาพิการ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.