ภาคภาษาอังกฤษ English Version
ทัวร์วันหยุด


เล่าความประทับใจในการไปท่องเที่ยว

ฮัลโหล แฟนคลับชาวโรสบลายน์เกอลล์อยู่ไหมคะ หนู โรส เจ้าเดิม กลับมารายงานตัวอีกแล้วค่ะ วันนี้จะมาเล่าเกี่ยวกับความประทับใจที่ได้ไปเที่ยวให้ทุก ๆ ท่านได้รับฟังกันนะคะ จะเป็นที่ไหนนั้น อ่นแอนแอ๊น เดี๋ยวจะบอกให้ค่ะ

ในวันพฤหัสบดี ที่ 29 พฤศจิกายน พ. ศ. 2550 ทางโรงเรียนแจ้งวิทยามีการสอบธรรมมะ ซึ่งทั่วทั้งจังหวัดสงขลาทุกโรงเรียนก็มีการสอบค่ะ แต่บังเอิ๊ญบังเอิญ หนูไม่มีรายชื่อในการสอบ เพราะ รุ่นหนูสอบชั้นเอก แต่หนูยังไม่ได้สอบตั้งแต่ชั้นตรี ก็เลยไม่ได้สอบ เพราะเพิ่งเข้าปีนี้ค่ะ

เอาล่ะค่ะ ทีนี้เมื่อหนูไม่ได้สอบ หนูก็เลยได้ไปเที่ยวตำบลควนรู อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลากับแม่และทีมงาน บ้านสงขลา 3 คน เพื่อไปมอบของกินของใช้แก่เด็กยากไร้ตามโครงการของบ้านสงขลาค่ะ ไปเยี่ยมบ้านแต่ละหลังรวมทั้งหมดประมาณ 13 ครอบครัว แหม สนุกจริง ๆ ค่ะ บ้านของพวกเขาจะมีลักษณะแบบคล้าย ๆ ชนบท บรรยากาศสบาย มีพี่ ๆ อาสาสมัครจากอนามัยควนรูเป็นผู้นำพวกเราไปมอบของค่ะ หนูก็มีความสุขที่ได้ช่วยแม่ถือของที่จะนำไปมอบ ซึ่งจะมีเป็นชุด อาทิ แป้ง ดินสอ สมุด ขนมปัง รวมกันอยู่ในห่อเดียว แล้วก็นำไปมอบเด็ก ๆ น้อง ๆ ก็น่ารักนะคะ

เมื่อถึงเวลาเที่ยงก็ไปรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านอาหารซึ่งมีอาณาบริเวณกว้างขวางมาก กล่าวคือ เป็นร้านอาหารและบ้านไปในตัวค่ะ แต่ทว่า มีแม่ค้าเพียงคนเดียวและลูกค้าก็คือพวกเรา จึงดูเงียบ ๆ แต่ไม่ค่อยเงียบเท่าไรเพราะอาหารอร่อย เผ็ดจี๊ดจ๊าดน่ากิน จะบอกฮื่อ

แล้วก็กลับโรงพยาบาลสงขลา โดยทีมงานบ้านสงขลาขับรถตู้ไปส่ง พอถึงโรงพยาบาลปุ๊บ หนูก็หลับไป 1 ตลบเพราะเหนื่อย

เย็นวันนั้น หนูและแม่พร้อมด้วยทีมงานนักสังคมสงเคราะห์ทั้งทีม ก็แห่กันไปเลี้ยงฉลองต้อนรับพี่ที่เข้าทำงานใหม่ 1 คน ที่ร้านอีสานรสแซบ แหม กินของแซบ ๆ เข้าไปหลายอย่าง พอตอนเช้าวันรุ่งขึ้น ไปโรงเรียนเริ่มเรียนวิชาแรกปวดท้องหนัก เข้าห้องส้วมตั้ง 3 ครั้งแน่ะค่ะ เฮ้อ ทรมาน แต่อาหารอร่อย ฮิ ฮิ คุ้มนะคะ

แล้ววันศุกร์ตอนเย็น ครอบครัวหนูก็เดินทางกลับถิ่นฐานบ้านเกิด ซึ่งก็ไม่ใช่ที่ไหนหรอกค่ะ จังหวัดนครศรีธรมราชนั่นเอง ไปหนำน่ะค่ะ

วันเสาร์ หนูและครอบครัวไปส่งคุณตาที่ตำบลทวยเทพ (ซึ่งเป็นบ้านเดิมของแม่) แล้วเลยไปอำเภอชะอวด ( แต่หนำหนูอยู่อำเภอเชียรหญ่นะคะ ) เพื่อไปพบคุณป้าเพื่อนของพ่อซึ่งเดินทางมาจากสหรัฐอเมริกา บ้านของคุณป้าสบาย ๆ กล่าวคือ ข้างหน้าเป็นโรงพิมพ์ ส่วนลึกเข้าไปจะเป็นสวนริมคลองชะอวด โอ้โห ไม่อยากจะเมาท์ ลมเย็นพัดดี ชวนเคลิ้ม

แล้วหนูก็ได้รู้จักกับพี่ตาพิการเช่นเดียวกับหนู อายุ 21 ปี (โดยประมาณ) เพียงแต่บอดสนิททั้ง 2 ข้าง ไปเรียนหนังสือชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่โรงเรียนสอนคนตาบอด จัังหวัดสุราษฎร์ธานีเพียงปีเดียวแล้วคุณแม่ก็ไม่ให้เรียนอีก ทราบว่าเดินหกล้มเลือดออก น่าเสียดายนะคะ พี่เค้าเป็นคนร่าเริงแจ่มใส มีบุคลิกดี เป็นผู้ใหญ่ หนูได้ร้องเพลงคาราโอเกะบ้านพี่เค้าด้วย

เมื่อถึงเวลาเที่ยง ก็ไปรับประทานอาหารกลางวันกันท ร้านเยี่ยม เยี่ยมสมชื่อจริง ๆ ค่ะ กล่าวคือ อาหารของเค้าเนี่ยเหลือสาธยาย ไม่ว่าจะยำหรืออะไรก็ตามแต่ อร่อยอย่างบอกไม่ถูก เป็นที่ลือกันทั่วชะอวดแล้วละค่ะว่า หากใครยังไม่ได้มาทานอาหารร้านเยี่ยม ก็แปลว่ายังมาไม่ถึงชะอวด

ขากลับคุณป้าให้ของขวัญแก่หนูและน้อง คือ เงิน 20 ดอลล่าร์ และช็อกโกแลต 4 กล่อง ตอนเย็นไปงานศพพ่อของพี่สะใภ้ที่อำเภอปากพนัง ขากลับเมื่อไปถึงหนำ รีบชงมิ้ลค์โกแลตดื่ม อร่อยมาก หวานกำลังดี ตอนเช้ากินอีกรอบ หนูชงเอง หวานมาก ๆ ๆ ๆ มากเกินไป แต่ดื่มครั้งแรกน้องชง เลยกำลังดี

แล้ววันอาทิตย์ก็เดินทางกลับสงขลากันตอนสนธยา มาถึงก็หนึ่งทุ่มกว่า ๆ มีความสุขจริง ๆ ไปเที่ยวเนี่ย
หนูพิมพ์มาเมาท์เท่านี้นะคะ โอ๊ยโหย หูโทรศัพท์ร้อนแล้ว อ้อ บอกอะไรอย่างนึง คิดถึงป้าซ่า ลุง yyswim ทุกท่านที่บ้านรังนก ลุงแอ้ด และแฟนคลับทุกคนนะคะ คิดถึงจริงๆ ขอบอก
แอ๊ะ ๆ ๆ บาย จุ๊บ





Create Date : 03 ธันวาคม 2550
Last Update : 3 ธันวาคม 2550 6:08:57 น. 16 comments
Counter : 1003 Pageviews.

 
เข้ามารู้จักน้องโรสคนเก่งโดยบังเอิญ
พี่เองสภาพร่างกายก็ไม่เต็มร้อยเหมือนกัน
เนื่องจากอุบัติเหตุเมือ 3 ปีก่อน

แต่ไม่เห็นเป็นไรเลย เราก็ยังมีความสุขกับ
การใช้ชีวิตได้ จริงรึปล่าวจ๊ะ

ใช้ชีวิตเพื่อคนที่เรารักและรักเราไง

แล้วพี่จะเมล์ไปคุยด้วยนะ.....



โดย: พี่เต๊ะครับ IP: 210.246.181.3 วันที่: 3 ธันวาคม 2550 เวลา:7:43:03 น.  

 

*** สวัสดีเช้าวันจันทร์จ้า ดีใจด้วยกับน้องที่ได้ไปเที่ยวกับคุณแม่ และทีมงาน ***



โดย: หน่อยอิง วันที่: 3 ธันวาคม 2550 เวลา:7:56:25 น.  

 

บล๊อกของน้องโรสวันนี้ เขียนเล่ายาว ถูกใจ

แต่จะถูกใจกว่านี้ หากน้องโรสจะมีภาพประกอบ เช่น ขนำ น้องคนที่ตาพิการ หรือตำบลทวยเทพ ให้ลุงได้เห็นบ้าง

ลุงทานรสจัดเหมือนน้องโรสเลย ขนมจีนเมืองนคร อร่อย นิ


โดย: yyswim วันที่: 3 ธันวาคม 2550 เวลา:22:06:41 น.  

 
ขอบคุณ ครับ คุณ เต๊ะ คุร หน่อยอิง และ คุณ yyswim ที่ได้กรุณามาเยี่ยมน้องโรส ก่อนนี้ผม็้ถ่ายรุปเอาไว้ แต่เมื่อไม่นานมานี้ กล้องผม เลนส์ขี้นรา คงจะเก็บเอาไว้ไม่ดีพอ มันเป็นกล้องดิจิตอล ของ sumsung ราคาไม่แพง ครั้นจะพาไปซ่อม ช่างเขาบอกว่า ซื้อใหม่ดีกว่า เพราะราคาไม่ต่างกันเท่าไร ตอนหลังผมก็เลยไม่ ่ค่อยมีรูปให้ดูครับ ตอนนี้กำลังเ็ก็้บเงินอยู่ ว่าจะหากล้องใหม่ซักตัว คุณภาพดีๆ ครับ
วันนี้น้องโรสไปโรงเรียนแล้ว เห็นทางโรงเรียนบอกว่า จะพาไปพัฒนา วัดแจ้ง ครับ มะรืนเป้นวันด่อแห่งชาติ



โดย: ทวีศักดิื ถาวรรัตน์ IP: 203.113.76.74 วันที่: 4 ธันวาคม 2550 เวลา:10:20:07 น.  

 


สวัสดีวันพ่อค่ะ ^^


โดย: ~ Rain Or Shine ~ วันที่: 5 ธันวาคม 2550 เวลา:8:24:06 น.  

 
<<<<สุข สันต์ วัน พ่อ ค่ะ >>>>


โดย: โสมรัศมี วันที่: 5 ธันวาคม 2550 เวลา:12:16:24 น.  

 
นานมากแล้ว สมัยป้าวีเรียนอยู่ปัตตานี
ได้เคยไปค่ายที่วัดแห่งหนึ่งในสงขลา
วัดเป็นเกาะเล็กๆ สวย สงบมาก
เหมาะแก่การที่จะไปปฎิบัติธรรม
ชื่อ วัดหาดทรายแก้ว หรืออะไรคล้ายๆ

เห็นน้องโรสบอกว่าเป็นนักธรรมชั้นเอก
ก็เลยทำให้คิดถึงบรรยากาศของวัดนี้ขึ้นมา
ป้าวีอยากไปอีกจัง

เข้ามาอ่านข้อความของน้องโรสอยู่บ่อยๆนะคะ
แต่ไม่ได้โพสไว้
มีความสุขมากๆนะคะ


โดย: ป้าวี IP: 124.122.154.18 วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:21:33:35 น.  

 

เข้ามาเยี่ยมและเชียร์ให้มีกล้องไวๆ นี่ถ้าอยู่ใกล้ๆ จะให้ยืมครับคุณพ่อทวีศักดิ์


โดย: yyswim วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:0:41:33 น.  

 
สวัสดีึครับ ป้าวี ขอบคุณที่มาเยี่ยมนะครับ
ครับ วัดนั้น ชื่อวัดหาดทรายแก้ว อยู่ห่างตัวเมืองไปนิดหน่อยครับ ตอนนี้สวยงามกว่าเดิม มีต้นไม้มาก ยังเป็นธรรมชาติอยู่ หลวงพ่ออยากจะทำให้คล้ายกับ วัดสวนโมกข์ สุราษฏร์ ครับ

ขอบคุณมากครับ คุณ yyswim ผมเห็นที่คุณ yyswim ถ่ายรูปมาแล้ว ชอบครับ ที่จริง เหตุการณ์หนึ่งๆ เกิดขึ้นมาแล้ว ก็ผ่านไป สิ่งที่เหลืออยู่ ก็เป็นเพียงความทรงจำ ถ้าเราไม่ถ่า่ยรูปไว้ สมองเราจำได้ ก็จริง แต่จะลืม ผมมาดูรูปที่ถ่ายลูกๆเอาไว้ตอนเล็กๆ หรือ ตอนงานวันแต่งงาน ได้เห็นรุปเพื่อนที่มาในงานแล้ว ยังนึกถึงเหตุการณืนั้น เหมือนเพิงผ่านไปไม่นานเลย รุปมีประโยชน์มาก ( สำหรับเจ้าของ) จริงๆครับ

เขาว่าคนแ่ ชอบพุดเรื่องความหลัง ผมว่าน่าจะจริงนะครับ เดียวนี้ รูสึกว่า แก่ลงมาก ยังบอกโรสเลยว่า สงสัยจะไปนั่งเรียนด้วย ได้อีกไม่นาน เพราะ คงจะเรียนรู้อะไรได้อีกไม่มาก

วันจันทร์นี้ จะเป็นวันธรรมศาสตร์ จะพาโรสไปอีกเหมือนเมื่อปีก่อน โรสคงจะมีเรื่อง เกร็ดเล็กๆน้อย มาเล่าเหมืิอนเคยครับ


โดย: ทวีศักดิ์ ถาวรรัตน์ IP: 203.113.76.74 วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:10:28:48 น.  

 
jj


โดย: gg IP: 203.113.76.74 วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:11:32:05 น.  

 

คุณทวีศักดิ์ จบเหลืองแดงเหรอ?

ดีนะ วันจุฬาฯ กับวันธรรมศาสตร์ ราชการเขาหยุดงานให้

... โฮะโฮะ ผมสีชมพู


โดย: yyswim วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:0:09:38 น.  

 
ครับ คุณ yyswim แม่น้องโรสก็จบที่นั่ั้นเหมือนกัน แต่คนละคณะกับผม ผมจบนิติ ส่วนแฟนจบ สังคมสงเคราะห์ครับ ตั้งแต่ปี 22นานมากแล้ว 6 ตุลา ผมไปอยู่นครปฐม ส่วนแฟนไปอยู่ท่ี่ บางเขน ครับ
จริงๆแล้วจบที่ใหนก็ไม่สำคัญ นะผมว่า อยู่ที่ว่าเราทำประโยชนือะไรให้กับ บ้านเมือง ได้อย่างไรเท่านั้นเอง ตั้งแต่จบมา ผมไม่เคยไช้ความรู้ด้าน กฎหมาย หากินเลย พอจบ ยังไม่ได้รับปริญญา ก็ไปตะวันอกกลาง อะบูดาบี้ ทำงานโรงแรม เชอราตัน ตลอด ไปๆมาๆอยู่หลายปี ปริญญาก็เลยไม่ได้รับ ตอนที่เพื่อนรับผมก็โทรมาคุย ไม่มีรูปนั้นรับกับเขา กลับมาก็ไปค้นเอาจากลัง ที่มหาลัย พี่ชายผมเขายังไม่เชื่อเลย ว่าผมจบ เพราะผมไม่มีรูปให้เขาดู ตอนหลังทราบว่าเขาไปถามเพื่อนผม ว่าจบจริงใหม เขาถึงยอมเชื่อ อย่างว่าแหละครับ ตอนนั้นมันเฉยๆ ยังไงไม่รู้

รุ่นนั้นเพื่อนผม หลายคนก้ไม่ได้รับ แต่เพื่อนผมที่สนิทมากๆตอนนี้ ไม่ได้จบอะไรที่ใหนหรอกครับ
วัยรุ่นคิดอย่างหนึ่ง มีอายุแล้วก็คิดอีกอย่างหนึ่งจริงๆครับ


โดย: ทวีศักดิื ถาวรรัตน์ IP: 203.113.76.74 วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:15:47:46 น.  

 

ขอบคุณคุณทวีศักดิ์ ที่ช่วยตอบเมนต์...

เสียดายนะครับ ที่คุณทวีศักดิ์ไม่ได้เข้ารับปริญญา(เพราะความจำเป็น) ทั้งๆที่มีสิทธิ์ เพราะวันนั้นเป็นการทำบุญชนิดหนึ่ง ด้วยทำให้คุณพ่อคุณแม่ท่านสุขใจภูมิใจปลื้มใจ

คุณพ่อคุณแม่ของผมท่านนั่งดูทางทีวีอยู่ในเต๊นท์ รอดูอยู่ตั้งหลายชั่วโมง(มาจากใต้ครับ) แต่ท่านบอกว่าไม่ร้อน


สมัยก่อน รับจากมือในหลวงด้วยนะครับ..เมื่อปี22 เป็นปีที่ผมรับโทที่สามย่าน รับจากในหลวง ท่านประทับนั่งคู่กับพระเทพ ...ปี17 ผมรับป.ตรี ผมรับจากในหลวง ท่านประทับนั่งคู่กับพระราชินีครับ


ไม่เป็นไร...ผมจะรอฟังข่าวน้องโรส น้องริน ทำให้คุณพ่อและคุณแม่ชื่นใจในวันรับปริญญา ...ขอให้ก้าวหน้าถึงปริญญาเอกเลยนะ น้องโรส น้องริน


โดย: yyswim.bloggang.com IP: 125.24.74.26 วันที่: 11 ธันวาคม 2550 เวลา:8:10:53 น.  

 

หลับฝันดีนะจ๊ะคืนนี้น้องโรส
ขอให้มีความสุขทั้งครอบครัวเลยนะคะ
แล้วป้าจะมาใหม่น้าถ้าแย่งคอมได้



โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 11 ธันวาคม 2550 เวลา:21:34:29 น.  

 
ขอบคุณครับ ป้าหู้ ที่ได้กรุณาเยี่ยมอีก ตอนนี้ 4 ทุ่มแล้ว น้องโรสนอนแล้วครับ เมื่อคืนกลับมาจากงานดึก เกือบเที่ยงคืน

ขอบคุณครับ คุณ yyswim ที่ได้มาคุยกันอีก ว่าจะเล่าเรื่องเมื่อคืน แต่ผมว่าค่อยฟังจากน้องโรสเองดีกว่านะครับ ในส่วนของเขา แต่งานเมื่อคืนสนุก เป็นกันเองดีมากครับ คนจัด เ็ป็้นเพื่อนผมเอง ตอนที่เรียน ก็อยู่วัดด้วยกัน อยู่ที่วัดวิเศษการบดี ฝั่งธน ตรงขามมหาลัยพอดี ตอนนี้เพื่อนผมเขาเป็นอัยการจังหวัดที่สงขลานี่ ก็เลยได้รับเลือกให้เป็นผู้จัดงานนี้
ตอนที่เป็นส่วนที่คนสนใจมาก คือประวัติธรรมศาสตร์ ที่ผ่านเหตุการณ์ต่างๆมามากเป็๋็น VCD ทำโดยอาจารย์ ชาญวิทย์ เกษตรศิริ เมื่อ 5 ปีมาแล้ว ผมดูแล้วยังขนลูกอยู่เลย โดยเฉพาะตอน 6 ตุลา 2519 เพราะเผอิญเป็้นผู้แสดงบท (ที่ไม่น่าจะรอดมา) ด้วย ทราบ่าเมื่อคืนที่ สนามฟุตบอล ธรรมศาสตร์ ก้จัดงานอยู่เหมือนกัน
ปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่ผมไปร่วมงานด้วย มีเพื่อนที่ จุฬา และ เกษตร มาร่วมหลายคนครับ อบอุ่นกันดี ปีก่อน น้องโรสก็้ไปร่วมด้วยซี่ึ่งเขาก็เขียนบล้อคไว้เหมือนกัน เขาอ่านบทกวี ทำนองเสนาะ เพื่ออาจารย์ป๋วยด้วยครับ ถ้าคุณ yyswim อยากดูข้อเขียนของเขาก็ตรงนี้ครับ

https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=roseblindgirl&month=12-2006&date=11&group=1&gblog=9

ขอบคุณที่มาคุยนะครับ


โดย: ทวีศักดิ์ ถาวรรัตน์ IP: 203.113.76.74 วันที่: 11 ธันวาคม 2550 เวลา:22:21:24 น.  

 
สวัสดีค่ะ น้องโรส พี่จะส่งรูปงานวันธรรมศาสตร์ ที่น้องโรสมาขับกล่อมพี่ๆ ป้าๆ ด้วยเพลง my heart will go on และคุณพ่อทวีศักดิ์ ยังโชคดีได้รางวัลใหญ่ของงานธรรมศาสตร์ไป เป็นรางวัลที่น้าๆ ต่างก็ลุ้นชื่อตัวเองกันใหญ่เลย
พี่เง็ก


โดย: วราภรณ์ ชวพงษ์ IP: 202.12.73.8 วันที่: 13 ธันวาคม 2550 เวลา:17:33:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนตาพิการ
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




คนตาพิการ

ชื่อจริง นุ่นนิจ ถาวรรัตน์
ชื่อเล่น โรส

ปัจจุบัน อายุ 23 ปี ตาพิการทั้ง 2 ข้าง กำลังเรียนหนังสือ ณ สถาบันราชภัฏ สงขลา คณะ ครุศาสตร์ ปีที่ 3 โปรแกรมภาษาไทย

โรส ชอบเขียนเรื่องราวต่างๆที่ได้ประสบ พิมพ์เป็นตัวอักษรปกติบนคอมพิวเตอร์ แล้วพ่อจึง copy นำมา Post ที่นี่

ข้อความต่างๆส่วนใหญ่เป็น ความคิด
ความเข้าใจ และจินตนาการ บนพื้นฐานของความเป็น คนตาพิการ ของ น้องโรส ทั้งหมด


E-mail คุยกับน้องโรส คนตาพิการ
Your Link HTML Free Code

english version
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
3 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add คนตาพิการ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.